Tội Phạm

Chương 7: VÀO TÙ

Hương Tiểu Mạch

23/03/2021

Thiệu Quân vừa quay đầu là nhìn thấy người này ở bên cạnh sân tập lớn của nhà tù Thanh Hà.

Năm đó, cửa lớn của nhà giam còn chưa lắp đặt thiết bị vân tay và nhận diện khuôn mặt, sân bóng rổ bên cạnh sân thể thao vẫn còn là một khối xi măng loang lỗ thô sơ, dưới lầu tòa nhà giam có một dãy cây hòe, chỉ thấy quanh mắt cây thưa thớt lác đác nở ra mấy chùm hoa dài đang rủ xuống, đung đưa nhẹ nhàng cùng một chỗ với bóng cây cao lớn.

Khi ấy, Thiệu Quân còn trẻ, bóng lưng lúc quay đầu vẫn còn rất phóng khoáng.

” Tam Gia, của cậu này.”

” Tự nhiên đi, chơi trận bóng này cho vui thôi.”

Thiệu Quân nhận quả bóng từ đồng nghiệp truyền tới, thân thể nhoáng một cái, người lách qua khe hở, nhảy lên không trung ném bóng vào trước sự ngăn cản trong nháy mắt của đối thủ, y làm một động tác giả cứ như một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp vậy.

Quả bóng được chuyền lại cho đồng nghiệp phía sau, y nghiêng người bay ra ngoài, lăn một cái ở trên đất.

” Thằng nhóc cậu…!” Điền Chính Nghĩa chỉ vào Thiệu Quân.

Thiệu Quân lắc lắc cổ , mặc kệ mồ hôi vươn trên lọn tóc. Mấy vị đại ca này mỗi lần trực ban đều nhân lúc phạm nhân nghỉ ngơi nặn ra một chút thời gian đến sân tập chơi bóng rổ, Thiệu Quân là tiền vệ của đại đội một, hỗ trợ tăng tỷ số của trận này lên gấp đôi thêm mấy lần nữa.

Y chơi rất nhiệt tình, chiếc áo trong bởi vì vận động mạnh trong thi đấu mà bị vén lên đến tận ngực, lộ ra mấy múi cơ bụng thẳng hàng. Thắt lưng da trên eo luôn thắt lỏng hơn những người khác một nút, chiếc quần dài lỏng lẻo được giắt ở bên hông, lề mà lề mề một hồi bị kéo đến xuống tận mu bàn chân, chính là cái kiểu nửa rơi nửa không rơi, đó là kiểu của mấy đứa con ông cháu cha nhà công an bọn họ.

Một chiếc xe áp giải lái vào trong nhà tù, một anh đặc công đầu đội mũ sắt tay cầm súng tự động cỡ nhỏ từ trên nhảy xuống, biểu cảm vừa căng thẳng vừa nghiêm túc.

Thiệu Quân nhạy bén, cách cả nửa sân tập la lên một tiếng: ” Này?…Máu kìa?”

Trên tay hai vị đặc công kia có máu, trên cánh tay đang quấn băng băng gạc cấp cứu. Lái xe từ Bắc Kinh đến nhà tù Thanh Hà, lộ trình cả nửa ngày đường vừa nhìn là biết không yên ổn, thiếu chút nữa nữa là đã ”Lật” mất rồi.

” Một chút thôi, đệch , không sao.”

Một trong hai người đó trả lời.

” Ai vậy?”

Thiệu Quân từ từ chậm rãi đi đến gật đầu chào hỏi. Lưng và ngực y ướt đẫm mồ hôi, đường nét cơ bắp ở vai sáng lên một lớp bóng nhẫy, ánh mặt trời chiếu vừa đúng lúc.

Y nhìn về phía người bị áp giải trong xe, rốt cuộc là nhân vật quan trọng nào đây. Đội công an đặc công cứ hai ba ngày là lại đến đây đưa từng xe một chở phạm nhân tới, cả hai bên đều đã quen biết, cho nên mấy lời nói đều không cần mang theo danh hiệu, nói ngắn gọn đơn giản là được.

Thiệu Quân biết, Cục thành phố dùng đến loại xe áp giải bọc thép, lại còn có cả tấm thép phòng hộ là chuyên dùng để áp giải những tên trọng phạm có tính chất nguy hiểm tội ác tày trời, còn mấy tên tôm tép bình thường thì làm sao xứng với loại xe này.

Tiếng xích sắt xẹt qua nặng nề vang lên, một đôi chân mang giày vải đen kéo theo xích chân chật hẹp rơi xuống đất, chấn động đến mức khiến cho đất nơi Thiệu Quân đang đứng cũng khẽ rung nhẹ, trong lòng cũng không hiểu sao tự nhiên lại hơi lay động một chút…

Cả tay và chân phạm nhân đều bị còng lại, tám vị cảnh sát dùng súng bao vây đưa hắn vào trong bức tường của nhà giam.

” Nhiệm vụ của chúng tôi có thể tính là đã hoàn thành, người này giao lại cho các anh, toàn bộ chuyện còn lại sẽ đều do các anh quản lý.”

Vị cảnh sát áp giải kia lấy túi công văn bằng giấy kraft đưa cho Thiệu Quân, trước khi đi còn để lại cho đội quản giáo một câu như thế, thở phào nhẹ nhỏm, thậm chí trong giọng nói còn lộ ra cảm giác như đã trút bỏ được gánh nặng còn cười trên nổi đau của người khác nữa chứ.

Trên mặt phạm nhân đeo một cái mũ trùm đầu màu đen, chỉ để lộ ra đôi mắt.

Thân hình rộng lớn dần dần đi qua hành lang, đôi giày vải đen bỗng nhiên quay lại, nhìn chằm chằm Thiệu Quân một cái.



Đôi mắt thâm sâu, hai ánh nhìn đen đặc nhìn xuyên qua chiếc mũ trùm đầu màu đen, ánh mắt hung ác nham hiểm mang theo ý khiêu khích, lướt qua trán Thiệu Quân rồi bắn sang phần bụng của y…

Thiệu Tam Gia sửng sốt, thằng kia, anh dám nhìn tôi à?

Nhìn cái gì?

Y vô thức cúi đầu, ngón tay lặng lẽ sờ sờ trước đũng quần của mình, kiểm tra xem khóa quần của mình đã kéo lên chưa…

Khóa quần đã kéo kín kẽ, hoàn toàn không có gì lộ ra ánh sáng cả.

Thiệu Quân chẳng hiểu gì ngẩng mắt lên, đúng lúc đụng phải ánh mắt cười nhạo của đối phương. Vừa rồi y sờ đũng quần mình đã bị tên này nhìn thấy.

Mẹ nó… Thiệu Quân mau chóng kéo áo xuống che bụng và eo, quay người tiếp tục đi chơi bóng rổ.

Khi trở về phòng làm việc, trưởng nhà tù đưa một văn kiện cho mấy vị quản giáo của đại đội một: ” Người này, đội các cậu nhận đi.”

” Đưa người này đến đâu?” Đội trưởng Điền hỏi.

Hai chân của Thiệu Quân đang gác trên bàn làm việc rung nhẹ, đọc lướt qua văn bản một lượt, nhất thời nhíu mi, đáy mắt toát ra sự ghét bỏ và khinh bỉ.

Người này vậy mà lại là bản án hoa sao.

” Cho hắn ta đến lớp số 7 đi, lớp lão Thịnh đó.” Đội trưởng Điền nói.

Đồng nghiệp cả một phòng cùng hi hi ha ha cười, ai cũng biết đội trưởng Điền không có lòng tốt như vậy. Lớp số 7 là một ” Lớp vấn đề” của đại đội, nhiều tên hay gây chuyện, cả mấy người cùng phòng, người mới vào nhất định không thể thoải mái được. Bởi vậy, nếu nhìn không thuận mắt phạm nhân mới đến nào, không cần quản giáo đích thân ra tay, chỉ cần đến lớp số 7 chỉnh đốn mấy hôm là sẽ ngoan ngoãn nghe lời ngay thôi.

Thiệu Quân cãi lại: ” Tôi nói này, sao không nhận vào lớp số 2 số 3 của các anh đi?”

Điền Chính Nghĩa nói: ” Lớp số 3 của chúng tôi không lợi hại như lớp số 7 các cậu, chúng tôi đành chịu thua thôi.”

Thiệu Quân: ” Nói ít thôi! Lần trước là đội nào chơi bóng phạm luật, còn thông đồng chơi bẩn, bắt nạt lớp chúng tôi.”

Điền Chính Nghĩa: ” Liên quan sao? Chỉ là một trận bóng, năm ngoái thua, sao đến tận năm nay cậu vẫn còn nhớ vậy chứ.”

Đội trưởng Điền đến nhà tù Thanh Hà này sớm hơn Thiệu Quân, kinh nghiệm nhiều, quân hàm cũng cao hơn một bậc. Trong một năm này, hai người không chỉ đối đầu trên sân bóng mà còn đối đầu trong việc quản lý đội ngũ quản giáo. Làm quản giáo thời gian dài, thật ra đều là cái tính tình như thế này, cấp dưới hay phạm nhân trong lớp đều giống như con trai của mình, nếu so ra thì cả hai đều rất bao che cho người của mình. Bản thân mình dạy dỗ dùng dây lưng quật người của mình cũng không sao, nhưng sẽ không hề vui vẻ nếu bị người khác bắt nạt, không thể để người khác coi thường được

” Cho lớp của tôi thì cho lớp của tôi, cho tôi ai thì tôi cũng sẽ dạy dỗ như những người khác thôi.” Thiệu Quân không thể tỏ ra yếu kém trước mặt đồng nghiệp.

Y vội vàng tắt trò chơi đang chơi được một nửa trên máy vi tính đi, điếu thuốc sắp cháy đến đầu thuốc, y dí nghiền tắt đầu thuốc vào chiếc gạt tàn.

Đội mũ quản ngục, cầm gậy cảnh sát, bắt đầu làm việc thôi.

” Một trận bóng, chỉ thiếu có hai điểm … đồ nhỏ nhen.” Điền Chính Nghĩa nhỏ giọng lải nhải ở sau lưng.

Nửa câu sau không dám nói ra khỏi miệng: ” Công tử à, cái tính hiếu thắng chết tiệt đã ngấm vào trong xương của cậu rồi đấy.”

” 3709, vào phòng giam.”

Thiệu Quân kêu lên, mở cửa đưa người mang giày vải màu đen đi vào.



Trong phòng giường lớn giường nhỏ đều ngồi đầy người, mắt to mắt nhỏ trừng người mới tới. Lớp trưởng lão Thịnh đang ngồi bắt chéo chân trên giường, bên cạnh là Thuận Tử, Nhím Gai, Hồ Nham cũng đang yên lặng nhìn.

Phạm nhân mới vào tù đều phải thay quần áo, từ đầu đến cuối tên đi giày đen không phát ra tiếng gì, cũng không nói nhảm, lặng lẽ cởi bỏ quần áo, giống như đã quen với môi trường trong tù này rồi vậy.

Đừng nói phạm nhân đều nhìn, đến bản thân Thiệu Quân cũng không nhịn được mà liếc mắt nhìn mấy cái. Người mới đến cực kỳ trầm lặng, ánh mắt lạnh lùng mang theo sự âm trầm khiến người ta tê dại, đôi môi mỏng tạo thành một đường, lông mày đen dài, yết hầu nhẹ nhàng lên xuống, làm cho Thiệu Quân ngây ngẩn mà nhìn mất một lúc…

Sau khi quần áo được cởi xuống, mấy người bạn tù là Thuận Tử và Nhím Gai sờ một lượt, xác nhận ” Sạch sẽ.”

Giày vải đen là loại giày được làm từ vải bông bọc lớp vải màu đen may với đế giày màu trắng, người Bắc Kinh ngày xưa rất hay sử dụng. Hiện nay rất ít người đi loại giày này, bên sườn đế giày còn in chữ ” Nội Liên Thăng”, Thiệu Quân biết đó là một cửa hiệu lâu đời, xem trọng chế tác, rất là ” Dưỡng chân”.

” Quần trong thì sao, sao không cởi ra đi?” Nhím Gai lật đi lật lại cả nửa ngày cũng chẳng tìm thấy chút chất béo nào, rất không cam lòng.

Nơi này vốn dĩ chẳng có quy định bắt buộc phải làm theo lời bạn tù, Thiệu Quân còn chưa kịp nói, Nhím Gai đã cáo mượn oai hùm nói: ” Trong quần giấu thứ gì thú vị sao? Biết điều chút đi, giao ra đây.”

Thiệu Quân liếc nhẹ một cái, ánh mắt ý bảo Nhím Gai: Cậu nhìn một chút xem, không giấu thuốc với di động là được.

Tay Nhím Gai vừa mới thò ra định sờ thì đã bị đôi mắt hẹp dài của đối phương trừng lại.

Giằng co được mấy giây, khóe miệng của giày vải đen đã nhếch lên nụ cười khinh thường, giống như ai đến cũng không từ chối, tự cởi nốt lớp quần áo cuối cùng…

“…”

” Mẹ kiếp…”

Trong đám người truyền ra tiếng hô hấp cao thấp, cả phòng toàn là đàn ông nên đều hiểu rõ những lời này là ý gì.

Chỗ căng phồng khác với người bình thường kia, vậy mà không phải là đồ giả, không có kê miếng bọt biển cũng chẳng giấu điện thoại, là hàng thật giá thật của mấy ông mới ghê chứ.

” Thật đúng là có “hàng” nha.” Thuận Tử bình luận.

Hồ Nham đang nằm vươn đầu ra lan can bên cạnh giường hóng chuyện, há miệng nhìn chằm chằm vào người này, thình lình thò luôn cả nửa người ra ngoài, thiếu chút nữa đã cắm luôn đầu xuống đất…

” 3709, Châu Kiến Minh, sau này anh ở đây.”

Đợi khi phạm nhân mới thay quần áo phạm nhân xong, Thiệu Quân nói.

Lúc này, giày vải đen đột nhiên nâng mắt nhìn chằm chằm Thiệu Quân: ” Đọc sai tên rồi.”

Thiệu Quân cúi đầu xem tài liệu: ” Sai ở chỗ nào?.”

Người đó lạnh lùng nói: ” Tôi không phải tên đó, cậu lấy sai rồi.”

” Trên hồ sơ giấy trắng mực đen ghi rõ ràng, tôi còn có thể đọc sai tên anh sao?”

Thiệu Quân cũng khó hiểu.

Từng gặp người vào tù không nhận tội, nhưng chưa từng gặp người đến ngay cả họ của mình cũng không biết thế này.

” Châu Kiến Minh, người địa phương, tháng tám nhận phán quyết tội ấu dâm trẻ em, ngồi tù mười năm, là anh không sai chứ?” Thiệu Quân lạnh nhạt nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tội Phạm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook