Tôi Tên Là Ark

Chương 4: Hầm ngục đầu tiên

Yoo Seong

11/04/2017

Translator: Nguyễn Mạnh Vũ.

***

‘Yo …!’.

Với một tiếng kêu thống thiết, cơ thể của con sói đã đứt lìa và bỏ lại một miếng thịt và vài mảnh da.

Ark nhanh chóng thu nhặt chiến lợi phẩm và bật cửa sổ trạng thái.

Tên Nhân Vật

Ark

Chủng tộc

Người

Trạng thái

Trung lập

Nghề nghiệp

Không có

Cấp độ

5

Danh tiếng

50

Danh Hiệu

Thợ săn chuột

Health

155

Mana

100

Strength

26

Agility

36

Stamina

26

Intelligence

15

Wisdom

16

Luck

16

‘Có vẻ như mình có thể giải quyết lũ sói mà không có nhiều sự khó khăn nào’.

Thậm chí ngay sau khi nhận được nhiệm vụ, Ark đã không lập tức khởi hành đến núi ngay.

Cái động ấy nằm gần khu vực của làng và một người chơi level 2 thì không thể nào hùng dũng đi vào được. Quaí vật trong động thường mạnh hơn nhiều so với bên ngoài. Chẳng ai biết chính xác nguy hiểm nào đang rình rập chờ đợi người chơi. Sau một ngày tận lực đi săn, Ark đã lên được cấp độ 5.

Cậu đầu tư mọi điểm vào Agility, sau đó nâng cao Strength để tăng sức đánh. Và sau cùng, Ark dành 10 điểm để tăng Stamina nhằm nâng cao lượng máu. Mỗi điểm Stanima cho cậu 5 đơn vị máu và giờ đây, Health đã đạt mức 155.

Điều này rõ ràng là Ark đã trở nên mạnh hơn nhiều.



Đầu tiên, lượng máu của cậu giảm 30 điểm với mỗi cú đánh của sói nhưng giờ đây chỉ còn 20. Ngoài ra, cậu cũng đã có được lượng kinh nghiệm và kỹ năng dồi dào khi chiến đấu với hơn cả nghìn con chuột.

Nếu may mắn, cậu có thể đo ván một con sói mà chỉ mất 70 máu. Nó là một điều hoang đường với những người chơi cấp độ 5, nhưng với Ark, người đã luôn chăm chỉ và kiên trì thì không gì là không thể.

Và khi cậu ngày càng mạnh, sự tự tin cũng tăng.

‘Mình có nên đến động ngay bây giờ chưa nhỉ?’.

Ark đứng dậy. Chỉ còn 30 mẫu bánh mì lúa mạch từ 100 cái mà cậu đã chuẩn bị sẵn.

Cậu chỉ uống nước lúc nào thấy khát nhưng với miếng ăn thì không thể.

Nếu để chỉ số no tuột xuống dưới 50, tất cả các chỉ số khác tạm thời sẽ bị giảm.

‘Học cách nấu ăn có vẻ là điều cần thiết’.

Trong New World, nấu ăn là một kỹ năng. Nếu kỹ năng nấu nướng tăng, nó không những có thể giảm lượng điểm bị mất mỗi khi đói mà còn tạm thời tăng chỉ số Strength và Stanima. Bạn có thể tự nấu cho mình vài món để tăng các chỉ số khác tạm thời. Đó là lý do mà nhiều người chơi muốn học.

Tuy nhiên, Ark vẫn chưa có ý định học nó.

Để học được một skill mang thiên hướng nghệ thuật, bạn phải tìm và gặp được NPC bậc thầy về lĩnh vực đó và hơn nữa, bậc thầy ẩm thuật đang ở một nơi cách cậu rất xa. Sẽ có một ngày cậu học được kỹ thuật ấy, nhưng không phải bây giờ. Học nấu ăn không khiến cậu có thể nấu được những món ăn thượng hạng ngay lập tức để tăng chỉ số. Nó là cả một quá trình luyện tập và thử nghiệm.

Bên cạnh đó, để nấu ăn phải đen theo nhiều nguyên liệu và làm nặng kho đồ trong khi những thứ khác thật sự giúp ích hơn. Với Ark, người có cấp độ chưa cao, chỉ số Strength thấp của cậu không đủ để mang nhiều thứ hơn bây giờ.

Dù trong trường hợp nào đi chăng nữa, bánh mì lúa mach trắng vừa ngon, bổ, rẻ này là lựa chọn tuyệt vời.

Ark kiểm tra bản đồ và bắt đầu tìm kiếm hang động. Cậu đã đi sâu vào núi Harial trong khi săn những con sói và chó hoang. Cửa vào động cách cậu không còn xa nữa.

Đi dọc những ngọn đồi và tầm 30 phút đi bộ, cậu bắt gặp một xác cây phong to lớn. Với đôi mắt tinh tường, Ark dễ dàng phát hiện ra hang động nằm bên trong cây và kéo dài xuống đất. Một hang động thật sự bí hiểm và khó phát hiện.

Giây phút cậu đặt chân vào bên trong, một tiếng nhạc quen thuộc vang lên.

Bạn đã phát hiện ra hang động đáng ngờ với mùi chua nồng nặc và âm thanh kỳ quái từ trong hang sâu thẳm và tối tăm ở khu vực núi Harial.

Bạn có thể cảm nhận được những bí mật được tối tăm và đáng sợ đang được che giấu tại đây.

Bạn đã phát hiện ra hang động mà trước giờ không một người nào biết.

Vì là người đầu tiên tìm ra, bạn sẽ nhận được 500 điểm kinh nghiệm và 50 danh tiếng nếu đăng ký trên Quảng Trường Danh Vọng (Hall Of Fame).

Bạn có muốn đăng ký không?

‘Tôi từ chối.. Ark trả lời không chút do dự’.

Để có được 500 điểm kinh nghiệm, cậu phải săn ít nhất 10 con sói. Nhưng nếu đăng ký lên trên Hall thì sẽ có nhiều người đến đây.

Việc khám phá hang động như thế này không một ai biết sẽ có bí mật hay báu vật nào đang chờ đợi.

Lợi thế lớn nhất khi khám phá ra hang động mới là bạn có thể tận dụng nó để đi săn, kiếm báu vật, thu thập thông tin. Nếu không kịp làm gì cả và đăng ký lên Hall thì sẽ có rất nhiều người chơi cấp cao tả cho cậu một trận để giành lấy những item từ hang động.

Thậm chí trên trang chủ của New World, đã có một số người chơi suy nghĩ nông cạn lỡ tay đăng lên những item mà họ đã thu trong hang. Ngay khi biết được điều này, những kẻ khác ngay lập tức chờ chực sơ hở và đánh cắp chúng thông qua ám sát hay một trận đấu bị cưỡng bức phải nhận.

‘Mình thà giết 10 con sói hơn là đăng ký lên Hall’.

Một lần nữa, câu đã mừng vì mình tìm hiểu nhiều thông tin hơn. Nếu như Ark lần đầu tiên chân nước chân ráo vào game thì đã đăng ký ngay rồi. Và khi đó, chuyện gì xảy ra tiếp theo cũng không cần phải nói nữa. Có thể là do sự độc ác, ích kỷ mà cậu nhận được từ người chơi hoặc chính cậu đã trở nên cảnh giác hơn qua chiến đấu với quái vật, Ark giờ đây không còn là Ark của ngày hôm qua.

‘Và bây giờ, giây phút là đây’.

Không thể kìm nén sự phấn khởi và tò mò của mình, Ark từng bước đặt chân vào hang động.

Cái mùi khí chua lòe và cả mùi thịt bị thối rửa trong rất nhiều ngày taọ thanh một bản giao hưởng kinh dị khó tả, đập vào mũi cậu và làm cậu vật vã chịu đưng. Ark tự hỏi rằng có cần thiết để hệ thống phải làm chân thật thế này không, cũng như cái mùi đó bắt nguồn từ cái mống gì mà sao lại kinh thế.

Nó xảy ra khi cậu bước được 100 mét vào trong hang.

Đột nhiên, cậu cảm giác chân cậu đạp lên thứ gì đó có mềm mềm, có lông. Mất đà, cậu xoay thân người, tung lực nhảy qua một vị trí khác khỏi cái thứ đó. Ark ngã nhào xuống đất nhưng rồi nhanh chóng đứng dậy. Trong một khoảng khắc khi mắt cậu định hình tình huống bằng luồng sáng leo lắt từ bên ngoài chiếu vào, ý thức Ark tối sầm lại.

‘Cái quái gì thế này.. đừng nói với mình cái lũ này toàn là chuột?’.

Chuột…chuột.. everywhere.

Từ trong hang bò ra, từ các lỗ trên mặt đất chui lên và thậm chí ở gần cậu nữa, là một lũ chuột với số lượng không thể tin được. Và tất nhiên, Ark hiểu rằng đây chỉ là một phần nhỏ của đàn chuột khổng lồ đó. Cậu đã không để ý cho đến bây giờ, cái giây phút mà hang động gần như bị phủ lấp bởi lượng chuột như thế. Và mỗi lần chúng chuyển động, đủ để tạo thành một làn âm thanh nghe như “ rột rột rột rột’ mặc dù đáng lẽ chuột không bao giờ tạo ra âm thanh khi chuyển động.

Lũ chuột trông vô cùng hung hãn và khát máu làm cho cậu lạnh sống lưng. Thứ lòng can đảm cậu sử dụng để bước vào hang động này giờ đây không giúp cậu hơn được nữa. Ark đập loạn xạ, tấn công tứ phía mọi nơi trong hang động. nơi đã từng có ánh sáng trước khi bị lũ chuột che lấp. Và bởi danh hiệu Thợ Săn Chuột, mỗi cú đập của cậu mang những cơ hội gây chí mạng cao hơn và sức sát thương lớn hơn cho lũ chuột.

‘Tụi mày có biết tao đã giết bao nhiêu con chuột rồi không?’.

Khi cậu thấy được những cú choảng của mình mạnh thế nào, nỗi sợ như tan biến.

Dù có nhiều đến đâu đi chăng nữa, sau cùng thì chuột vẫn là chuột. Với mức sát thương cao như thế, mặc dù không có chí mạng, cậu cũng chẳng cần phải đánh đòn thứ 2.



Đánh đập không ngừng nghỉ, Ark cứ thế xử lý lũ chuột tấn công cậu từ mọi phía.

Tuy nhiên, số lượng chuột dường như không hề giảm nhưng sức người thì ắt có hạn.

‘Chết tiệt, cứ mãi thế này thì đến tết Công Gô cũng chẳng xong nữa. Mình phải chạy thôi’.

‘Spirit of The Cat’.

‘Nyaaaaa’.

Mặc dù đã học kỹ năng này nhưng cậu chưa hề nghĩ tới việc mình sẽ sử dụng nó. Tuy nhiên, Spirit of The Cat gây ra những hiệu ứng cực kỳ bất lợi lên lũ chuột.

Ngay khi Ark sử dụng Skill, một tiếng mèo ai oán ghê sợ vang lên khắp động cùng với hình ảnh một con mèo đen đang gầm khiến lũ chuột rơi vào trang thái bấn loạn, sợ hãi và sau cùng là tê liệt.Trong giây phút quý giá ấy, Ark giết sạch những con chuột đang chắn cửa ra hang và chuồn thẳng ra ngoài.

Mặc dù sao khi bị hết tê liệt, lũ chuột cũng không dám đuổi theo Ark khi cậu ra khỏi hang. Bóng tối là một lợi thế lớn và chúng dường như không muốn để mất nó.

‘Phù. Thoát được rồi, thật nhẹ nhõm’.

Ở bên ngoài, cậu tranh thủ ăn bánh mì lúa mạch và uống vài ngụm nước để phục hồi stamina.

Việc đương đầu với một số lượng chuột khổng lồ như thế là một trải nghiệm lạnh gáy và khó tả.

‘Mình không thể bỏ cuộc thế này được’.

Ark kiểm tra cửa sổ trạng thái và nhiệm vụ.

Nhiệm vụ vẫn không có gì thay đổi. Điều đó có nghĩa là cậu phải đi xa hơn nữa. Nhưng ngoài ra, cậu đã tiêu diệt hơn cả ngàn con chuột thông qua những nhiệm vụ lúc cậu ở làng. Sẽ thật ngu xuẩn nếu cậu từ bỏ nhiệm vụ này chỉ vì một cái hang động chứa đầy chuột.

‘Mình đã cứ thế xông vào hang mà chả biết cái gì cả. Nếu mình bình tĩnh thực hiện nhiệm vụ từ từ, mọi thứ sẽ đâu vào đó thôi’.

Cậu tự nhủ với mình và bắt đầu hành động.

Ark tiến vào hang động một lần nữa, tiêu diệt chừng khoảng một trăm con, cậu trở ra nghỉ nghơi và tiếp tục quay trở lại. Sau khi làm khoảng 3 đến 4 lần như thế, một tiếng kêu quen thuộc vang lên cùng với tin nhắn từ hệ thống. Sinh vật bí hiểm sống trong động’.

Bạn đã phát hiện ra một con quỷ chuột khổng lồ trong khi thăm dò hang động này.

Không có gì sai khi khẳng định chính con quỷ này đang kiếm soát toàn bộ lũ chuột khác.

Vì mạng sống của bạn, hãy nhanh chóng rời khỏi hang và báo lại cho Kraydown ngay tức khắc.

Cấp độ khó: F

Đúng như mong đợi, không có bất kì nội dung nào đề cập đến việc hạ gục con quỷ đó. Chắc có lẽ bởi cấp độ hiện tại của cậu, giết con quỷ này là điều bất khả thi. Hơn nữa, chỉ có việc chạy khỏi con quỷ này mà cấp độ khó đã là F. Thật không dám tưởng tượng nổi, cấp độ sẽ là bao nhiêu khi yêu cầu giết con quái này.

Với người khác, có lẽ họ đã ngay lập tức chấp hành nhiệm vụ nhưng không phải với Ark.

Mắt cậu sáng lên lấp lánh: ‘Quaí vật cỡ Boss chắc chắn rất nhiều kinh nghiệm và có những item giá trị’.

Khi sự tham làm vượt qua nỗi sợ hãi, con người sẽ làm những điều điên rồ. Quái vật cấp Boss chẳng khác nào một kho báu mà những nhà thám hiểm luôn muốn kiếm tìm.

Đây là con trùm đầu tiên Ark gặp. Cậu không thể rút lui mà không hề đọ sức.

‘Chạy là cách an toàn nhưng để tao xem thử mày mạnh đến đâu nào’.

Ark dũng cảm giương kiếm lên và bắt đầu tấn công. Tuy nhiên, ngay sau đó, cậu lại cảm thấy lúng túng và xấu hổ vô cùng. Cậu chém với tất cả sức mạnh nhưng con quỷ chả thèm né tránh, thậm chí dường như không có một chút sát thương nào.

Lớp da dày bao phủ toàn thân của nó là một bộ giáp hữu hiệu ngăn chặn sát thương vật lý.

‘Ra hh…’.

Con chuột rống lên và cào mạnh móng vuốt chân trước của nó.

Ark nhanh chóng đỡ đòn bằng thanh kiếm, tay cậu tê dại đi vì sự quá mạnh.

‘Thậm chí khi mình đỡ bằng kiếm, lượng stanima đã tuột không hề ít’.

Một phát cắn mạnh nhất của sói khiến cậu mất 30 máu nhưng với con chuột này, dù cho cậu đã đỡ đòn, vốn không phải là phát đòn mạnh nhất của nó mà vẫn bị mất lượng máu tương đương. Nếu cậu bị đánh thật sự, chắc chắn Ark sẽ không chịu nỗi 2 đến 3 đòn.

‘Chết tiệt, còn thế này thì sao’.

Ark giờ con bài tủ của mình ra với hi vọng cứu vãn tình thế.

‘Spirit of The Cat’.

‘’Meo ww’.

Một tiếng mèo đáng sợ vang lên cùng với hình ảnh của một con hắc miêu hiện ra làm tê liệt lũ chuột, thế nhưng con Boss nào chịu thua. Nó gầm lên, và tất cả lũ chuột xung quanh đều thoát khỏi trạng thái bất lợi.

‘Ôi trời đất ơi… Spirit of The Cat không có tác dụng.. thật không thể tin được’. Ark giờ đây đã không còn bất kì ham muốn chiến đấu nữa và phải thừa nhận rằng nó quá mạnh so với cậu. Tẩu vi là thượng sách, Ark quyết định bỏ chạy. Nhưng cũng đúng lúc đó, lũ chuột từ xung quanh bu lấy cậu, cắn lấy cắn để. Trong khi đang lay hoay xoay xở tình huống để thoát thân, cậu bị một đòn tấn công chí mạng từ con Boss phía sau lưng và cơn đau nhanh chóng ập lấy cậu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Tên Là Ark

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook