Tôi Thích Bạn Trai Cậu Từ Rất Lâu Rồi

Chương 28

Tương Tử Bối

07/07/2020

Editor: Lime – Berry

Beta: Geii

..o0..

Bùi Nhiên đã từng được gọi là “thầy” rất nhiều lần, một số người trên mạng thích tranh của cậu đều gọi cậu là “thầy Phi”, hồi trước tham gia một cái triển lãm nào đó, nhân viên công tác ở đấy cũng sẽ gọi cậu là “Thầy Bùi”.

Ban đầu có chút xấu hổ thật, nhưng nghe mãi cũng thành quen.

Bùi Nhiên im lặng đi vào phòng nghỉ ngơi, sau khi huấn luyện viên điều chỉnh tốt lại góc nhìn, đứng lên nói: “Cậu ấn cái nút này là có thể thay đổi góc nhìn, anh phải qua bên kia quan sát. Cậu… Sao mặt cậu lại đỏ vậy?”

Làn da của Bùi Nhiên rất trắng, nên đỏ mặt một cái là rất dễ bị nhìn thấy.

Một tiếng “thầy” này đã nghe quá quen rồi, thế nhưng đến khi Nghiêm Chuẩn gọi, chẳng biết tại sao lại không giống như những người khác.

Bùi Nhiên rũ mắt xuống, ngón tay sờ lên chỗ lòng bàn tay vừa mới bị chạm qua, nói: “Em không sao, ban nãy có uống chút rượu.”

Huấn luyện viên nhớ lại, khi nãy Bùi Nhiên ở trên bàn… Hình như có uống một, hai ngụm gì đó thì phải? Sau đó ly rượu đều bị Nghiêm Chuẩn chặn kín lại, không người nào có thể rót thêm cái gì vô nữa hết.

Huấn luyện viên nói: “Vậy anh mở cửa sổ cho thoáng gió để cậu tỉnh rượu, nếu không được nữa thì kêu dì mang cho cậu ly sữa bò nóng nhé?”

“Không cần đâu, ngồi một lát là ổn thôi ạ.” Bùi Nhiên nói, “Cảm ơn.”

Sau khi huấn luyện viên rời khỏi phòng nghỉ, Bùi Nhiên dựa theo chỉ dẫn của hắn, chuyển góc nhìn cố định sang ID Nghiêm Chuẩn.

Lối chơi khi huấn luyện thi đấu của Nghiêm Chuẩn hoàn toàn khác so với lúc chơi game cùng cậu, bởi vì đồng đội đều rất mạnh, không cần phải lo lắng phía sau, mỗi một thao tác của anh đều được phát huy đến cực hạn, cách một cái màn hình còn có thể cảm nhận được sự xuất sắc ấy rất rõ ràng.

Hôm nay Nghiêm Chuẩn bắn ở vị trí tấn công số 2 đội chủ nhà, tuy lúc thường bọn họ không có luyện tập cùng nhau, nhưng dù sao cũng đã biết nhau được một thời gian rồi, ăn ý vô cùng, rất nhanh đã tiêu diệt hai đội, tiến vào một khu nhà nào đó để hồi phục lại trạng thái.

Nghiêm Chuẩn uống thuốc giảm đau, mở bản đồ ra, suy nghĩ xem lát nữa nên đi đâu, thì đúng lúc này chợt nghe thấy một tiếng “cộp” từ trong tai nghe truyền đến.

Đóng bản đồ lại, Lâm Hứa Hoán lập tức ngồi xổm xuống bên cạnh anh, trên mặt đất còn có một khẩu SCAR-L vừa bị vứt xuống.

“Anh ơi~ người ta cũng muốn thêm BUFF cho anh nha~~” Lâm Hứa Hoán đè cuống họng của mình nói.

Đây là muốn đổi M4 đủ phụ kiện trên tay của Nghiêm Chuẩn.

Nghiêm Chuẩn lười biếng nói: “Mang cái khẩu súng ghẻ của cậu đi xa một chút, đứng ở đây người bên ngoài cửa sổ có thể nhìn thấy được.”

Lâm Hứa Hoán “đậu mé” một tiếng: “Anh cứ xem em là Nhiên Bảo Bối đi, để em hưởng thụ một chút đãi ngộ của cậu ấy cũng không được à?! Cùng lắm thì lát nữa em chuyển cho anh phí chơi cùng! Em trả anh năm trăm một giờ!”

Nghiêm Chuẩn nói: “Không làm nổi.”

Lâm Hứa Hoán không phục: “Tại sao?”

Nghiêm Chuẩn nói: “Cậu không đáng yêu bằng cậu ấy.”

Vừa nói xong, bên trong tai nghe đều im bặt.

Không chỉ có Lâm Hứa Hoán, hai người khác cũng không nhịn được nghi hoặc mà kinh ngạc quay đầu lại nhìn anh một cái.

Nói tới ngoại hình hay tài năng, quả thực Bùi Nhiên hơn hẳn người bình thường rất nhiều, lúc thường rất kiệm lời nhưng tính cách lại cực kỳ tốt, những cái này tất cả mọi người đều đồng ý.

Nhưng mà, đáng yêu???

“Anh, thật sự em cũng không muốn nói đâu, nếu tính cách kia của Nhiên Bảo Bối được gọi là đáng yêu, vậy thì em Lâm đây chính là người ngọt ngào nhất thế giới.” Em Lâm nào đó nói mà không biết ngượng một chút nào, “Bóp mặt em là có thể vắt ra được mật ong luôn á.”

Hai người khác xì một tiếng bật cười, Nghiêm Chuẩn cũng cười, nụ cười nhàn nhạt, giễu cợt nói: “Thế thì cậu làm cho người bên cạnh cậu đừng tặng quà cho cô streamer kia nữa, quay sang tặng cho cậu đi.”

Người bên cạnh cười nhạo nói: “Vậy không bằng để em ném tiền vào trong nước, còn có thể nghe được tiếng vang.”

Lâm Hứa Hoán duỗi tay ra bóp cổ hắn: “Mịa cậu, xin lỗi ông đây ngay.”

Huấn luyện viên đứng ở phía sau vừa viết ghi chú vừa cười, có cảm giác như được trở về mấy năm trước. Lúc ấy tất cả đều là những tuyển thủ trẻ, hắn cũng chỉ là huấn luyện viên mới, mấy người bọn họ chen chúc trong một cái phòng luyện tập nhỏ hẹp cãi nhau, khi đó Nghiêm Chuẩn cũng không yên tĩnh như bây giờ, thỉnh thoảng cũng sẽ nói bậy vài ba câu, tóc cũng được cắt rất ngắn, cả người đều tràn ngập sức sống thiếu niên.

Thật ra bình thường Nghiêm Chuẩn sẽ không tham gia vào huấn luyện thi đấu của đội một, nhưng hôm nay tay của một người đội viên ở vị trí đột kích xảy ra vấn đề, quản lý đội đã đưa cậu ta đi châm cứu, bảo là một hai tiếng nữa mới có thể trở về.

Hai tiếng sau, tâm tình của Nghiêm Chuẩn rõ ràng có chút lơ đễnh, lại một ván huấn luyện thi đấu nữa kết thúc, anh liếc nhìn thời gian: “Cậu ta còn chưa quay lại?”

“Còn đang châm cứu, sắp xong rồi.” Huấn luyện viên nhìn lịch, “Không phải hôm nay cậu không có lớp sao? Gấp cái gì, cứ bắn cho hết huấn luyện ngày hôm nay rồi hẵng đi, khi nãy bác sĩ có nói với anh, cho dù cậu ta có trở về thì tạm thời cũng không được cử động tay, phải nghỉ ngơi một ngày.”

“Không được.” Nghiêm Chuẩn nói, “Có người đang chờ.”

Lúc này Huấn luyện viên mới nhớ tới bên ngoài còn có một vị khách đang ngồi, hắn suy nghĩ một chút: “Hay anh nhờ người khác đưa cậu ta về trước?”

Nghiêm Chuẩn nhấn nút sẵn sàng: “Trận cuối.”

Trong lời nói mang theo ý cự tuyệt. Huấn luyện viên ngẫm nghĩ lại, để khách ngồi một mình bên ngoài chờ hai tiếng cũng không được hay cho lắm, thế nên thỏa hiệp: “Được rồi, vậy để anh kêu đột kích đội hai lên thay thế. Chừng nào thì cậu mới thu dọn hành lý qua đây?”



Nghiêm Chuẩn không định ở lại trường học nữa, một là do hoàn cảnh ký túc xá rất kém, hai là bạn cùng phòng quá chướng mắt.

Anh tính thuê một căn phòng, nhưng sau khi huấn luyện viên biết được chuyện này thì quấy rầy anh một trận, cuối cùng cũng lừa được người đến ký túc xá căn cứ.

Nghiêm Chuẩn nói: “Ngày mai.”

Huấn luyện thi đấu kết thúc, Nghiêm Chuẩn hoạt động thân thể một chút rồi đi đến phòng nghỉ ngơi, nghe thấy tiếng mở cửa, Bùi Nhiên theo bản năng nhìn lại.

“Không chơi nữa sao?” Bùi Nhiên có chút bất ngờ.

Nghiêm Chuẩn “Ừm” một tiếng: “Chờ có lâu không?”

“Không có.” Bùi Nhiên nói, “Bắn đẹp lắm.”

Nghiêm Chuẩn đến gần quét mắt qua màn hình, nhìn thấy số liệu tổng kết của mình, nhíu mày: “Nãy giờ xem góc nhìn của tôi sao?”

Bùi Nhiên thành thực gật đầu.

Trợ lý huấn luyện viên cầm điện thoại di động đi vào: “Bọn kia đang la hét đòi đặt đồ ăn khuya, nhà hàng ven đường có đồ nướng với hải sản, hai cậu muốn ăn cái gì?”

“Không cần.” Nghiêm Chuẩn nói, “Cậu ấy phải về ngủ, thức nữa là không ngủ được.”

Hai người sóng vai rời khỏi căn cứ, trợ lý tiễn khách đi, hai tay vẫn cứ cầm điện thoại di động đứng ở cửa trước.

Lâm Hứa Hoán từ trong nhà vệ sinh đi ra, vẻ mặt buồn bực nhìn cô: “Chị đang làm cái gì vậy? Đã đặt đồ ăn chưa á, em đói muốn chết rồi.”

“Đặt rồi.” Trợ lý hoàn hồn, cùng Lâm Hứa Hoán đến phòng huấn luyện, đi được một hồi đột nhiên hỏi, “Tiểu Hoán Thần, em có cảm thấy giữa anh Chuẩn và Nhiên Bảo Bối có cái gì đó kỳ lạ không?”

“Kỳ lạ chỗ nào?”

“Chị cũng không biết nữa, chỉ là cảm thấy, anh Chuẩn có hơi cưng chiều người ta.”

Lâm Hứa Hoán một mặt hết nói nổi mà nhìn cô.

Nửa ngày sau, hắn vỗ vỗ vai trợ lý: “Chị nghĩ nhiều rồi, em quen ảnh nhiều năm như vậy, thứ duy nhất mà ảnh cưng, chính là bàn phím bảo bối của ảnh.”

Sẽ không cưng người ta – Nghiêm Chuẩn đưa người ta đến cổng trường học: “Vào đi, thầy Bùi.”

Cơn buồn ngủ trên xe nãy giờ của Bùi Nhiên nháy mắt kéo nhau bỏ chạy hết, cậu “Ừm” một tiếng, đưa cái túi trong tay mình cho Nghiêm Chuẩn.

Là dụng cụ xoa bóp, giống như đúc với cái tặng cho Lâm Hứa Hoán hôm nay.

Không trách túi đồ lại phồng ra như vậy, thì ra là nhét tận hai cái vào.

Nghiêm Chuẩn hỏi: “Tiện tay mua thêm một cái luôn sao?”

“Không phải.” Bùi Nhiên rũ mắt nói, “Đã xem kỹ trước đó rồi.”

Ý muốn nói cái của Lâm Hứa Hoán mới là tiện tay.

Gió đêm lướt nhẹ qua, thổi đến lòng người cũng ngứa ngáy. Đáy mắt của Nghiêm Chuẩn tràn ngập ý cười, ừm một tiếng: “Thầy Bùi thật tốt.”

Hai tiếng “thầy Bùi” này làm cho đêm đó Bùi Nhiên mơ thấy mình trở thành thầy giáo dạy mỹ thuật.

Cũng may cậu còn chưa đau đầu vì học sinh bao lâu, thì đã bị tiếng chuông điện thoại đánh thức.

Người gọi đến là Lâm Khang, Bùi Nhiên híp mắt nhìn đồng hồ, rạng sáng hai giờ, cậu vừa mới ngủ chưa được nửa tiếng nữa.

Bùi Nhiên hắng giọng xong mới nhận điện thoại: “Alo?”

Lâm Khang lo lắng hỏi một câu thừa thãi: “Bùi Nhiên, cậu đang ngủ hả?”

Bùi Nhiên dụi dụi con mắt: “Không có, có chuyện gì không?”

“Có có có!” Lâm Khang nói, “Xe mới vừa rời đi thôi, cậu nhanh chóng sửa soạn đến bệnh viện xem một chút đi! Ngay trong bệnh viện thành phố!”

Bùi Nhiên như lọt vào trong sương mù hỏi: “Đi bệnh viện làm cái gì?”

“Cậu còn không biết sao?” Lâm Khang nói, “Nghiêm Chuẩn đánh nhau với La Thanh Sơn đấy!!”



Hơn nửa đêm Lâm Hứa Hoán còn đang mở livestream, Nghiêm Chuẩn gọi một cuộc điện thoại đến, ngay cả tạm biệt hắn cũng không thèm nói, trực tiếp tắt livestream luôn.

Huấn luyện viên cũng gấp đến mức không kịp gọi tài xế, tự mình ngồi lên ghế lái.

“Bệnh viện nào?” Huấn luyện viên hỏi.



“Bệnh viện thành phố, cách ba con phố từ chỗ này.” Lâm Hứa Hoán nói, “Anh à, trên đường ngay cả một con ruồi cũng không có, anh chạy nhanh lên chút đi.”

“Tôi tăng tốc hết cỡ rồi!” Huấn luyện viên nói, đưa mắt nhìn lướt qua bên đường, đột ngột đạp phanh xe.

Bùi Nhiên đứng ở trạm xe buýt chờ xe, khoảng thời gian này taxi đều đang ngồi xổm ở mấy chỗ ăn chơi, rất khó để bắt được, phần mềm gọi xe còn đang tạm thời bảo trì, cậu đã chờ rất lâu rồi nhưng vẫn chưa thấy một chiếc xe nào hết.

Huấn luyện viên đoán cậu cũng đang muốn đến chỗ của Nghiêm Chuẩn, trực tiếp tắp xe vô lề, hạ cửa sổ xe xuống nói: “Nhiên Bảo Bối, cậu…”

“Có thể đưa em đến bệnh viện thành phố không?” Bùi Nhiên cắt ngang lời hắn, “Làm phiền anh.”

Huấn luyện viên sững sờ: “Tụi anh cũng đang định đến đó đây, nhưng ngày mai cậu còn phải lên lớp mà, hay là về nghỉ…”

Hắn còn chưa nói hết câu, Bùi Nhiên đã mở cửa lên xe.

Huấn luyện viên: “…”

Trên đường đi, Bùi Nhiên vẫn luôn im lặng nhìn ra ngoài cửa sổ.

Lâm Hứa Hoán nhìn cậu vài lần, không nhịn được nói: “Nhiên Bảo Bối, cậu đừng lo lắng, anh tui đánh nhau chưa từng thua ai đâu.”

Bùi Nhiên hỏi: “Trước đây cậu ấy từng đánh nhau sao?”

“Đương nhiên!” Lâm Hứa Hoán nghĩ tới chuyện năm đó là lập tức phấn khởi, “Năm đó có một tuyển thủ mới vô trộm đồ của anh tui, sau khi bị ảnh tóm được thì không cam lòng, lén lút làm hỏng bàn phím của ảnh, còn vì vị trí dự bị mà bỏ thuốc xổ vào nước của tụi tui, cuối cùng bị anh tui phát hiện, lập tức bị ảnh nện ngay tại chỗ!”

Huấn luyện viên từ gương chiếu hậu nhìn bọn họ một cái: “Đủ rồi, chuyện cũ rích hồi xưa còn nhắc lại làm gì.”

Lâm Hứa Hoán nhún nhún vai, quay đầu hỏi: “Đúng rồi Nhiên Bảo Bối, làm sao cậu biết anh tui vào bệnh viện vậy? Ảnh gọi điện thoại cho cậu hả?”

“Bạn tôi nói cho tôi biết.”

Lâm Hứa Hoán gật gật đầu, xắn tay áo lên nói: “Lần này không biết anh tui đánh nhau với ai nữa, ảnh đã tu lâu như vậy rồi, là tên ngu ngốc nào có bản lĩnh như vậy, có thể làm phiền đến ổng động thủ thế không biết.”

Bùi Nhiên im lặng một lúc lâu, nói: “Bạn cùng phòng của cậu ấy.”

“Bạn cùng phòng của ảnh? Cái tên họ La kia sao?” Lâm Hứa Hoán nói xong bỗng nhiên nghĩ đến cái gì đó, đột nhiên dừng lại, sững sờ nhìn về phía người bên cạnh, “Tên đó không phải…”

Bùi Nhiên tiếp lời hắn, rất tự nhiên mà nói: “Ừm, là bạn trai cũ của tôi.”

Hành lang bệnh viện tràn ngập mùi thuốc sát trùng.

Lâm Hứa Hoán vừa tìm phòng cấp cứu vừa lo lắng lén nhìn Bùi Nhiên, nghĩ thầm ôi thôi toang rồi, có lẽ Nhiên Bảo Bối không phải là đến thăm anh hắn, mà là tới gặp bạn trai cũ của cậu cơ.

Bùi Nhiên mặc đồ rất phong phanh, một cái áo mỏng tay dài đơn giản cùng với quần jean, tóc tai có hơi loạn, khóe mắt đỏ lên, nhìn qua như mới vừa bị đánh thức.

Lâm Hứa Hoán nuốt nước miếng, chút nữa bọn họ sẽ không ầm ĩ lên đâu nhỉ? Nếu vậy cũng quá khó coi rồi.

Hắn rất giỏi cãi nhau với người khác, nhưng lại không am hiểu cách khuyên can.

Lâm Hứa Hoán giấu một bụng đầy tâm tư tìm được phòng cấp cứu.

Nửa đêm không có người nào, anh hắn đang ngồi một mình trên hàng ghế dài ngoài phòng cấp cứu, tư thế lười nhác uể oải, cánh tay và trên mặt đều dán băng gạc, cúi đầu nhìn sàn nhà đến ngẩn người.

Nghe thấy tiếng bước chân, Nghiêm Chuẩn thoáng nghiêng đầu, đối diện tầm mắt với người mới đến.

Lâm Hứa Hoán nhanh chóng xông tới, chắn ở trước mặt bọn họ.

“Anh, đậu mé làm sao anh lại bị thương thành như vậy?! Có đau lắm không, thằng cha kia… Tên kia đâu rồi? Chẳng lẽ anh đánh thua? Anh muốn đánh nhau sao không nói trước với em một tiếng chứ…”

Hắn lải nhải liên miên, Nghiêm Chuẩn nghe mà đau đầu.

Anh giơ tay lên quơ quơ về phía Lâm Hứa Hoán.

Lâm Hứa Hoán hít vào một hơi: “Là sao? Tay anh đau à? Để em đi gọi bác sĩ!”

Nghiêm Chuẩn khàn giọng nói: “Tránh ra một chút, cản trở tôi.”

Lâm Hứa Hoán: “…”

Cuối cùng Lâm Hứa Hoán cũng tránh ra, ánh mắt cảnh giác đảo qua đảo lại giữa hai người bọn họ, đã chuẩn bị sẵn tư thế để phi vô giải hòa.

Bùi Nhiên vẫn luôn cau mày, cúi đầu nhìn băng gạc gần cổ tay của Nghiêm Chuẩn.

Nghiêm Chuẩn cũng để cậu nhìn, một lúc sau mới có động tác.

Anh chen chân vào, trước ánh mắt căng thẳng của Lâm Hứa Hoán, nhẹ nhàng đụng đụng giày chơi bóng của Bùi Nhiên.

“Là tôi ra tay trước.” Nghiêm Chuẩn thành khẩn nhận lỗi, hạ thấp giọng nói, “Đừng giận… thầy Bùi.”

Kết thúc chương 28.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Thích Bạn Trai Cậu Từ Rất Lâu Rồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook