Tôi Xuyên Thành Tổng Giám Đốc Bá Đạo

Chương 8: Cối xay gió

Hạ Thư Nhiên

10/03/2022

Edit: Soo

Beta: Agehakun

Trong lúc Dạ Quyết đi tắm, Thẩm Ngôn Án chỉ ngây người ra nhìn chằm chằm vào chuỗi hạt treo trên rèm cửa sổ. Kể ra thì anh có hơi căng thẳng, dẫu sao đây vẫn là lần đầu của anh, bất kể là trước khi xuyên vào sách hay là bây giờ, anh đều là “pháp sư”* cả.

Dù sao đã đáp ứng với mẹ Thẩm chuyện mang Bạch Liễm Hoa đi chơi nên Thẩm Ngôn Án cũng muốn dành ra thời gian đi làm việc đó. Sau khi trưng cầu ý kiến của Bạch Liễm Hoa, Thẩm Ngôn Án quyết định sẽ dẫn cậu ta đi hội đấu giá, do Bạch Liễm Hoa nói muốn mua quà cho bạn gái mình. Đồng thời, Thẩm Ngôn Án còn được diện kiến bạn gái cậu ta, không ngờ còn cao hơn Bạch Liễm Hoa cả một cái đầu!*Mọi người biết phim “30 tuổi mà vẫn còn zin sẽ biến thành phù thùy đó” không, có cái truyền thuyết đô thị bên Nhật nói là 30 tuổi vẫn còn zin thì sẽ có phép thuật hay năng lực đặc biệt. Thì bên TQ cũng kiểu kiểu đó, từ gốc Ma Đạo Sư là pháp sư tối thượng trong tiểu thuyết mạng bên bển, và cũng dùng để chỉ mấy người chưa mất zin nữa. Như phương Tây cũng hay có trò đùa là đến tầm tuổi XX này rồi mà chưa mất zin sẽ trở thành pháp sư tối cao gì gì đó. Thật ra đổi thành trai tân hay chưa mất zin cũng được nhưng cái joke này buồn cười nên mình giữ lại.Tay áo khẽ vung vẩyThẩm Ngôn Án ở trên rồi lại đến Dạ Quyết ở trên, Dạ Quyết lên rồi Thẩm Ngôn Án lại lên… Sau khi đổi tư thế mấy lượt, Thẩm Ngôn Án lại trở mình, chỉ nghe thấy rầm một tiếng, hai người ngã xuống giường.

Nên làm như thế nào nhỉ? Có khiến anh sung sướng không?Thẩm Ngôn Án đang muốn ngồi xuống lại bị mẹ Thẩm gọi qua: “Đợi đã, Bạch Liễm Hoa đã về rồi, con đi gọi Tiểu Bạch qua đây ăn cùng đi.”

Thẩm Ngôn Án còn chưa nghĩ được cho rõ, thậm chí còn chưa lấy nổi điện thoại ra xem giáo trình pỏn gay, Dạ Quyết đã ra khỏi phòng tắm rồi. Ngọn tóc hắn còn nhỏ nước, với mỗi một chuyển động, cơ bắp cân xứng lộ ra càng rõ, hắn để trần nửa người, giữa háng quấn hờ khăn tắm, chỉ cần tùy tiện kéo ra một cái thì không che nổi cái gì hết. Thẩm Ngôn Án thầm tán thưởng trong lòng, đưa mắt nhìn về phía mấy chuỗi hạt.“Tôi lặng lẽ ra điChẳng qua chỉ là một thằng mặt trắng mà Thẩm Ngôn Án lại đối đầu với mình, được lắm.

Dạ Quyết tiện tay vắt khăn lông lau tóc lên lưng ghế bên cạnh, hắn đi về phía Thẩm Ngôn Án, nhẹ nhàng nâng cằm anh lên vuốt ve. Dạ Quyết cúi đầu, chậm rãi tới gần Thẩm Ngôn Án, kề sát môi anh, sau đó hôn lên khóe môi.“Tôi lặng lẽ ra đi

“Anh trốn cái gì?” – Dạ Quyết bất mãn hỏi.Trong bài này có khổ cuối mình thấy hay lắm nên cho vào nè:“Ừ…”

“Tôi… Tôi cũng đi tắm cái đã.” – Thẩm Ngôn Án không được tự nhiên mà trả lời.“Vâng.”Không lâu sau khi Thẩm Ngôn Án ấn chuông cửa đã có người ra mở, chiều cao của người đó chỉ hơn một mét sáu, tay chân nhỏ nhắn khiến Thẩm Ngôn Án cảm thấy nếu mình tùy tiện dùng chút sức ở chỗ nào đó trên người cậu cũng có thể khiến nơi đó của cậu ta gãy mất.

“Không cần đâu, trên người anh chỉ có mùi của tôi thôi.”

Nụ hôn của Dạ Quyết cuồng nhiệt, cũng giống như thiết lập bá đạo của hắn, không cho phản kháng. Tuy Thẩm Ngôn Án không có kinh nghiệm về chuyện giường chiếu, nhưng kỹ thuật hôn lại chẳng thua kém ai.

Trong nụ hôn nồng nàn, hai bên chuyển dần về phía chiếc giường êm ái, Dạ Quyết chống trên người Thẩm Ngôn Án, cởi cúc quần áo anh, đặt môi hôn lên cổ anh.Nghe vậy, trong lòng Thẩm Ngôn Án không vui chút nào, buổi đấu giá này có thể nhìn thấy mặt nhau, theo lý thuyết mà nói, chỉ cần thấy mặt Thẩm Ngôn Án anh thôi sẽ không có người nào dám tranh với anh nữa, rốt cuộc là ai…Dạ Quyết vào phòng đấu giá vừa đúng giờ.“Cậu có muốn mấy thứ còn lại không?” – Thẩm Ngôn Án hỏi.

Trong lúc nhất thời, Thẩm Ngôn Án có hơi hoảng, nếu cứ tiếp tục như vậy, sợ là mình sẽ bị đè, tuy rằng như bây giờ cũng rất khoan khoái, nhưng anh không muốn thế, vậy nên anh quyết định anh sẽ nắm quyền dẫn dắt tất cả.

Thẩm Ngôn Án chợt bật dậy, thoáng cái đã đổi vị trí với Dạ Quyết. Trong lúc ngước nhìn lên, đến giờ ngài tổng giám đốc vốn quen với việc nhìn người khác từ trên cao xuống mới chợt bừng tỉnh, còn chưa có ai có thể nhìn hắn ở trên giường (dưới góc độ) như vậy đâu, Dạ Quyết thấy thú vị, hắn nheo mắt lại, đổi vị trí với Thẩm Ngôn Án thêm lần nữa.Trong lúc nhất thời, Thẩm Ngôn Án có hơi hoảng, nếu cứ tiếp tục như vậy, sợ là mình sẽ bị đè, tuy rằng như bây giờ cũng rất khoan khoái, nhưng anh không muốn thế, vậy nên anh quyết định anh sẽ nắm quyền dẫn dắt tất cả.*Gốc là Khang Kiều aka Đại học Cambridge, ám chỉ câu thơ trong bài thơ của nhà thơ Từ Chí Ma (1897-1931). Ông là nhà thơ, nhà văn hiện đại thuộc Phái Tân Nguyệt vào thời Trung Hoa Dân Quốc, đồng thời cũng là anh họ của tiểu thuyết gia võ hiệp Kim Dung. Ông có một bài thơ tên là Tạm biệt Khang Kiều nằm trong Tập thơ Từ Chí Ma, nói lời tạm biệt của ông với Cambridge, ngôi trường mà ông đang theo học, nghe đồn là ông tạm biệt Cambridge về TQ để theo đuổi tình yêu của đời mình nhưng tiếc là người đó đã lấy chồng. Trong bài thơ có câu “Lặng thinh là tiếng Khang kiều đêm nay” (mình dịch tạm thôi) nên tác giả mới nói vậy.

Thẩm Ngôn Án còn chưa nếm đủ cảm giác ở trên đã bị đổi trở về phía dưới, anh không phục nên lại đổi ngược vị trí với Dạ Quyết. Dạ Quyết nhíu mày, lại đổi tiếp. Hai người như vật nhau mà đổi tới đổi lui trên giường, người không biết còn tưởng là đang đánh nhau chứ không phải làm tình.Trợ lý cẩn thận mở cửa văn phòng ra: “Tổng giám đốc, tám giờ tối nay có một buổi đấu giá, ngài muốn đi không ạ?”Nên làm như thế nào nhỉ? Có khiến anh sung sướng không?

Thẩm Ngôn Án ở trên rồi lại đến Dạ Quyết ở trên, Dạ Quyết lên rồi Thẩm Ngôn Án lại lên… Sau khi đổi tư thế mấy lượt, Thẩm Ngôn Án lại trở mình, chỉ nghe thấy rầm một tiếng, hai người ngã xuống giường.Cũng như tôi từng lặng lẽ đến

Lặng thinh.Anh nói: “Dựa vào đâu mà đồ tôi nhìn trúng lại phải nhường cho hắn chứ? Đã nói sẽ lấy cho cậu thì nhất định sẽ lấy được.”

Là bài thơ* đêm nay.“À vậy hả, súp lơ rất tốt, ăn nhiều vào.”

*Bấm vào đây để mở rộng/ thu gọn chú thích

Lần ngã chổng vó này quăng luôn lửa dục của hai người ra chuồng gà, Dạ Quyết nhìn anh đầy bất mãn, hắn dùng ánh mắt thể hiện nghi vấn của bản thân.Không khí trong phòng làm việc của Dạ Quyết vô cùng nặng nề, thời gian gặp Thẩm Ngôn Án là một tuần trước, biểu cảm của Dạ Quyết trong khoảng thời gian này đều thối hoắc. Tuy bình thường hắn cũng trưng ra bản mặt lạnh tanh, nhưng mọi người đều có thể nhận ra tâm trạng hắn đang không tốt. Cho nên đợt này các nhân viên đều kẹp chặt đuôi làm người, sợ hơi vô ý sẽ chọc tới hắn.Bạch Liễm Hoa ở cách vách nhà họ, hai đứa nhóc lúc còn nhỏ là bạn thân, nhưng sau đó Bạch Liễm Hoa xuất ngoại, giờ thì đã quay về rồi.

Thẩm Ngôn Án không lảng tránh mà nhìn hắn, nói: “Muốn chịch, được thôi, nhưng tôi không nằm dưới đâu.”Chẳng vương một áng mây.”

“Nằm mơ đi.”

“Ờ, vậy tôi đi ngủ.” – Nói xong, Thẩm Ngôn Án bò lên giường, chui vào trong chăn, nằm đưa lưng về phía Dạ Quyết.

Dạ Quyết ngồi trên mặt đất một lát, tạm thời không nói gì, sau khi thấy Thẩm Ngôn Án không hề có ý nói đùa, hắn mới đứng dậy mặc quần lót rồi leo lên giường.“300 vạn.”Lần quay về nhà này suýt chút nữa thì bại lộ, nhưng may mà không sao. Từ nay về sau, Thẩm Ngôn Án có thể yên tâm dùng thân phận tổng giám đốc bá đạo này mà sống tiếp ở đây.

“Cuộc vui” này bế tắc trước thái độ kiên quyết của Dạ Quyết và sự cố chấp giữ vững nguyên tắc của Thẩm Ngôn Án.Thẩm Ngôn Án còn chưa nghĩ được cho rõ, thậm chí còn chưa lấy nổi điện thoại ra xem giáo trình pỏn gay, Dạ Quyết đã ra khỏi phòng tắm rồi. Ngọn tóc hắn còn nhỏ nước, với mỗi một chuyển động, cơ bắp cân xứng lộ ra càng rõ, hắn để trần nửa người, giữa háng quấn hờ khăn tắm, chỉ cần tùy tiện kéo ra một cái thì không che nổi cái gì hết. Thẩm Ngôn Án thầm tán thưởng trong lòng, đưa mắt nhìn về phía mấy chuỗi hạt.

Ngày hôm sau, Thẩm Ngôn Án đã đi rồi, đi sau khi bị bố mẹ của “bản gốc” gọi về Thẩm gia.

Sau khi bố Thẩm giao công ty cho Thẩm Ngôn Án, ông luôn ở nhà với mẹ Thẩm, ngày ngày tưới hoa ghẹo chim đọc sách, lúc hứng lên còn bật đĩa hát khiêu vũ với mẹ Thẩm. Có không ít nguyên nhân khiến lần này hai ông bà gọi Thẩm Ngôn Án về nhà, đầu tiên là lâu rồi Thẩm Ngôn Án không về, bọn họ hơi nhớ con trai. Hai là bạn hồi nhỏ của Thẩm Ngôn Án về nước, hai người muốn để Thẩm Ngôn Án mang tên nhóc cách vách đó đi chơi, tiện thể dính chút khói lửa nhân gian trên người cậu ta luôn. Con trai nhà họ cái gì cũng tốt, chỉ có điều lại quá lạnh lùng, như tảng băng di động.

Sau mấy tuần, Thẩm Ngôn Án đã thích ứng hẳn với thân phận của mình, anh nghĩ rằng chỉ có người thân cận nhất mới có thể nhìn ra thay đổi nhỏ bé nhất của mình. Cho nên anh định đi gặp bố mẹ của “bản gốc” một chuyến, nếu họ cũng không nhận ra thì anh đã có thể yên tâm an phận mà sống ở thế giới này rồi.

“Bố, mẹ.”

“Ừ, về rồi à.” – Bố Thẩm đang trêu chim dừng tay lại, đợi anh cởi áo khoác xong ông mới chắp tay sau lưng, nói: “Đến phòng sách nói với bố tình hình gần đây của công ty đi.”Sau khi Bạch Liễm Hoa tới thì bắt đầu chính thức dùng bữa.

“Vâng.”“Tôi lặng lẽ ra điTuy nhiên, sau khi nhìn thấy người ngồi hàng trước, ý tưởng này đã biến mất, hắn nhếch mép cười.

Cuộc trao đổi diễn ra khoảng nửa tiếng, Thẩm Ngôn Án căng thẳng muốn chết, cảm giác này cứ như bị chủ nhiệm lớp gọi lên kiểm tra bài, may là anh đã chuẩn bị sơ qua rồi.*Nó là cái này nè, mỗi người đấu giá sẽ có cái thẻ kiểu như này để phân biệt với những người khác và giơ lên khi ra giá. Mọi người sẽ thi nhau giơ nó lên ra giá tranh thứ đồ mình muốn mua, người chịu chi nhất sẽ có được đồ. Mấy buổi đấu giá tư nhân hoặc đồ cực giá trị thì thường còn ó vách ngăn hoặc buồng riêng cho khách vip nữa.Bạch Liễm Hoa lắc đầu.

Cạnh bàn ăn.Dạ Quyết nhếch khóe môi, nở một nụ cười vô cùng nhạt, sau cũng không nâng giá nữa. Hắn tức điên lên, độ ấm xung quanh như tụt xuống vài độ.



Thẩm Ngôn Án đang muốn ngồi xuống lại bị mẹ Thẩm gọi qua: “Đợi đã, Bạch Liễm Hoa đã về rồi, con đi gọi Tiểu Bạch qua đây ăn cùng đi.”

“Vâng.”Trong nụ hôn nồng nàn, hai bên chuyển dần về phía chiếc giường êm ái, Dạ Quyết chống trên người Thẩm Ngôn Án, cởi cúc quần áo anh, đặt môi hôn lên cổ anh.

Bạch Liễm Hoa ở cách vách nhà họ, hai đứa nhóc lúc còn nhỏ là bạn thân, nhưng sau đó Bạch Liễm Hoa xuất ngoại, giờ thì đã quay về rồi.

Không lâu sau khi Thẩm Ngôn Án ấn chuông cửa đã có người ra mở, chiều cao của người đó chỉ hơn một mét sáu, tay chân nhỏ nhắn khiến Thẩm Ngôn Án cảm thấy nếu mình tùy tiện dùng chút sức ở chỗ nào đó trên người cậu cũng có thể khiến nơi đó của cậu ta gãy mất.

“Xin chào, có việc gì sao?” – Tiếng Trung của Bạch Liễm Hoa rất chuẩn, âm điệu không cao, là một giọng nói rất hợp với diện mạo của cậu.

Thẩm Ngôn Án nói: “Mẹ tôi bảo tôi gọi cậu qua ăn cơm.”Sau mấy tuần, Thẩm Ngôn Án đã thích ứng hẳn với thân phận của mình, anh nghĩ rằng chỉ có người thân cận nhất mới có thể nhìn ra thay đổi nhỏ bé nhất của mình. Cho nên anh định đi gặp bố mẹ của “bản gốc” một chuyến, nếu họ cũng không nhận ra thì anh đã có thể yên tâm an phận mà sống ở thế giới này.“À đúng rồi, khi nào con mang theo Liễm Hoa đi thăm thú chút đi, để hai anh em quen thuộc nhau hơn.”

“Vậy à.” – Bạch Liễm Hoa xỏ giày, đóng cửa lại, hỏi: “Ông là Ngôn Án ư?”Khổ cuối nghe thích thật nên mình hứng lên dịch một chút, dù thật ra cũng chẳng vần lắm, hứng lên thôi nên mọi người ném đá nhẹ tay nhé.

“Đúng vậy.” – Thẩm Ngôn Án đáp.Dạ Quyết ngồi ở vị trí chính giữa, trên bàn có danh sách hàng hóa được đấu giá và rượu vang. Hắn ngẩn người uống rượu, lật xem hàng đấu giá, mấy thứ đó không lọt được vào mắt hắn, vừa mới ngồi xuống chưa đến vài phút, hắn đã muốn đi về.

“À.” – Bạch Liễm Hoa cười bảo: “Vẫn lạnh như băng hệt lúc nhỏ nhỉ.”Tuy rằng đây là quà Bạch Liễm Hoa muốn tặng cho bạn gái, nhưng cũng chưa đến mức nhất quyết phải là thứ này, vậy nên cậu ta định nói kệ đi. Nhưng Thẩm Ngôn Án lại không muốn, anh hăng hái lên hẳn, không chỉ lên mà còn dâng lên cao ngất.

“Ừ…”Dạ Quyết quy hết tất cả những cảm xúc này là do Thẩm Ngôn Án phản bội, vi phạm giao kèo, đã là của mình rồi thì người khác không thể đụng vào.Ấy, chết. Thôi xong rồi, tiêu rồi, ngỏm rồi.

Méo, thật ra nội tâm tôi nóng như lửa nhá.Trong bài này có khổ cuối mình thấy hay lắm nên cho vào nè:

Sau khi Bạch Liễm Hoa tới thì bắt đầu chính thức dùng bữa.*Gốc là tiểu bạch kiểm: Có hai nghĩa, một là nói đến những người đàn ông chỉ dựa dẫm tài chính, ăn bám phụ nữ hoặc người khác, mang ý miệt thị. Nghĩa thứ hai đề cập đến những người đàn ông đẹp trai kiểu thư sinh trắng trẻo, trái ngược với khuôn mẫu là đàn ông phải mạnh mẽ rắn rỏi nọ kia. Nó không có ý miệt thị và chỉ tập trung vào việc nhấn mạnh vẻ đẹp ngoại hình của một người đàn ông và đôi khi thể hiện sự khinh thường đối với những anh đẹp trai thư sinh. (Nói trắng ra thì là ghen tỵ, vì kiểu đó hay được phụ nữ thích). Ở đây thì ông Quyết đang ám chỉ cả hai nghĩa, nhưng nghiêng về nghĩa thứ nhất là chính nên mình không đổi thành “thằng ăn bám” mà để sát nghĩa đen của từ gốc luôn nha.

Thẩm Ngôn Án luôn luôn chú ý tư thế ăn cơm của bản thân, sợ mắc sai lầm.

“Ấy? Ngôn Án, không phải con không ăn súp lơ à?” – Mẹ Thẩm nghi ngờ hỏi.

Ấy, chết. Thôi xong rồi, tiêu rồi, ngỏm rồi.Thẩm Ngôn Án nói: “Mẹ tôi bảo tôi gọi cậu qua ăn cơm.”

“Bây giờ con biết ăn rồi.”

“À vậy hả, súp lơ rất tốt, ăn nhiều vào.”Cũng như tôi từng lặng lẽ đến

Thấy mẹ Thẩm không xoáy vào vấn đề này quá nhiều, Thẩm Ngôn Án thở phào nhẹ nhõm trong lòng.Nụ hôn của Dạ Quyết cuồng nhiệt, cũng giống như thiết lập bá đạo của hắn, không cho phản kháng. Tuy Thẩm Ngôn Án không có kinh nghiệm về chuyện giường chiếu, nhưng kỹ thuật hôn lại chẳng thua kém ai.

“À đúng rồi, khi nào con mang theo Liễm Hoa đi thăm thú chút đi, để hai anh em quen thuộc nhau hơn.”“Ừ, về rồi à.” – Bố Thẩm đang trêu chim dừng tay lại, đợi anh cởi áo khoác xong ông mới chắp tay sau lưng, nói: “Đến phòng sách nói với bố tình hình gần đây của công ty đi.”

“Vâng.”

Lần quay về nhà này suýt chút nữa thì bại lộ, nhưng may mà không sao. Từ nay về sau, Thẩm Ngôn Án có thể yên tâm dùng thân phận tổng giám đốc bá đạo này mà sống tiếp ở đây.Méo, thật ra nội tâm tôi nóng như lửa nhá.

Dù sao đã đáp ứng với mẹ Thẩm chuyện mang Bạch Liễm Hoa đi chơi nên Thẩm Ngôn Án cũng muốn dành ra thời gian đi làm việc đó. Sau khi trưng cầu ý kiến của Bạch Liễm Hoa, Thẩm Ngôn Án quyết định sẽ dẫn cậu ta đi hội đấu giá, do Bạch Liễm Hoa nói muốn mua quà cho bạn gái mình. Đồng thời, Thẩm Ngôn Án còn được diện kiến bạn gái cậu ta, không ngờ còn cao hơn Bạch Liễm Hoa cả một cái đầu!

Bạch Liễm Hoa thấy Thẩm Ngôn Án nhìn bạn gái cậu ta với vẻ không thể tin nổi, hơi ngượng ngùng nói: “Tôi cũng không biết sao cô ấy lại nhìn trúng tôi nữa.”“Không cần đâu, trên người cậu chỉ có mùi của tôi thôi.”

Đương nhiên đối với vấn đề này, tổng giám đốc Thẩm bá đạo chỉ đáp lại bằng một nụ cười lạnh.

Tại công ty Dạ thị.Dạ Quyết thấy Thẩm Ngôn Án muốn đi, cũng đứng lên đi theo.

Không khí trong phòng làm việc của Dạ Quyết vô cùng nặng nề, thời gian gặp Thẩm Ngôn Án là một tuần trước, biểu cảm của Dạ Quyết trong khoảng thời gian này đều thối hoắc. Tuy bình thường hắn cũng trưng ra bản mặt lạnh tanh, nhưng mọi người đều có thể nhận ra tâm trạng hắn đang không tốt. Cho nên đợt này các nhân viên đều kẹp chặt đuôi làm người, sợ hơi vô ý sẽ chọc tới hắn.Nguồn: Ánh nắng và màu trăng (Tản văn và thơ Trung Quốc), Ngọc Ánh biên dịch, NXB Văn học, 2014 (Mọi người có thể lên thivien.net để đọc full bài nhé, nó còn được phổ nhạc nữa)

Trợ lý cẩn thận mở cửa văn phòng ra: “Tổng giám đốc, tám giờ tối nay có một buổi đấu giá, ngài muốn đi không ạ?”Bạch Liễm Hoa thấy Thẩm Ngôn Án nhìn bạn gái cậu ta với vẻ không thể tin nổi, hơi ngượng ngùng nói: “Tôi cũng không biết sao cô ấy lại nhìn trúng tôi nữa.”

Đấu giá hả? Dạ Quyết nghĩ một lát, gật đầu. Bị Thẩm Ngôn Án chọc tức thì tiêu chút tiền xả giận vậy. Thật ra không chỉ mỗi phụ nữ mới điên cuồng mua sắm khi không vui, đàn ông cũng vậy.“Ha.” – Dạ Quyết lạnh lùng cười.

Dạ Quyết vào phòng đấu giá vừa đúng giờ.

Do đây chỉ là một buổi đấu giá cỡ nhỏ nên không có nhiều người có thể vào, vì vậy người đến đều ngồi ở tầng một, cũng không có vách ngăn gì, muốn tăng giá thì giơ thẻ* lên chút là được.

*Bấm vào đây để mở rộng/ thu gọn chú thích

toi-xuyen-thanh-tong-giam-doc-ba-dao-8-0

Dạ Quyết ngồi ở vị trí chính giữa, trên bàn có danh sách hàng hóa được đấu giá và rượu vang. Hắn ngẩn người uống rượu, lật xem hàng đấu giá, mấy thứ đó không lọt được vào mắt hắn, vừa mới ngồi xuống chưa đến vài phút, hắn đã muốn đi về.

Tuy nhiên, sau khi nhìn thấy người ngồi hàng trước mình, ý tưởng này đã biến mất, hắn nhếch mép cười.



Một trong hai người ngồi đó chính là Thẩm Ngôn Án khiến hắn không vui mấy ngày nay, người còn lại hắn không quen biết, cũng chưa từng gặp bao giờ, thế mà cậu ta lại dám kéo Thẩm Ngôn Án.

Tên kia bỗng kéo tay áo Thẩm Ngôn Án như muốn nói gì với anh, Thẩm Ngôn Án quay mặt qua, nghe cậu ta nói chuyện, hai người còn đồng thanh cười sau khi tên đó nói xong. Tuy rằng chỉ lộ nửa bên mặt, nhưng Dạ Quyết trông thấy rõ nụ cười trên mặt Thẩm Ngôn Án, đó là nụ cười chưa bao giờ có khi ở bên hắn, hơn nữa tư thế của hai người còn thân mật đến vậy.

Được lắm đấy Thẩm Ngôn Án, không gặp tôi có mấy ngày đã đi kiếm một tên đàn ông khác rồi phải không, dám vi phạm cam kết của chúng ta.Thẩm Ngôn Án còn chưa nếm đủ cảm giác ở trên đã bị đổi trở về phía dưới, anh không phục nên lại đổi ngược vị trí với Dạ Quyết. Dạ Quyết nhíu mày, lại đổi tiếp. Hai người như vật nhau mà đổi tới đổi lui trên giường, người không biết còn tưởng là đang đánh nhau chứ không phải làm tình.

Phải trừng phạt con mèo hoang không nghe lời này mới được.

Dạ Quyết siết chặt nắm đấm, hắn vô cùng bực mình, đáy mắt nhuộm đầy sự điên cuồng khát máu.

Bạch Liễm Hoa gật đầu nhìn vật phẩm được đấu giá, Thẩm Ngôn Án cười cười giơ thẻ lên: “30 vạn.”

“Ha.” – Dạ Quyết lạnh lùng cười.Ngày hôm sau, Thẩm Ngôn Án đã đi rồi, đi sau khi bị bố mẹ của “bản gốc” gọi về Thẩm gia.

Thẩm Ngôn Án, muốn dùng mánh lới này thu hút sự quan tâm của thằng mặt trắng* kia ư, sao tôi có thể để anh như ý được cơ chứ? Tôi vẫy vẫy cánh tay áo

Dạ Quyết ngồi trên mặt đất một lát, tạm thời không nói gì, sau khi thấy Thẩm Ngôn Án không hề có ý nói đùa, hắn mới đứng dậy mặc quần lót rồi leo lên giường.Cuộc trao đổi diễn ra khoảng nửa tiếng, Thẩm Ngôn Án căng thẳng muốn chết, cảm giác này cứ như bị chủ nhiệm lớp gọi lên kiểm tra bài, may là anh đã chuẩn bị sơ qua rồi.*Gốc là tiểu bạch kiểm: Có hai nghĩa, một là nói đến những người đàn ông chỉ dựa dẫm tài chính, ăn bám phụ nữ hoặc người khác, mang ý miệt thị. Nghĩa thứ hai đề cập đến những người đàn ông đẹp trai kiểu thư sinh trắng trẻo, trái ngược với khuôn mẫu là đàn ông phải mạnh mẽ rắn rỏi nọ kia. Nó không có ý miệt thị và chỉ tập trung vào việc nhấn mạnh vẻ đẹp ngoại hình của một người đàn ông và đôi khi thể hiện sự khinh thường đối với những anh đẹp trai thư sinh. (Nói trắng ra thì là ghen tỵ, vì kiểu đó hay được phụ nữ thích). Ở đây thì ông Quyết đang ám chỉ cả hai nghĩa, nhưng nghiêng về nghĩa thứ nhất là chính nên mình không đổi thành “thằng ăn bám” mà để sát nghĩa đen của từ gốc luôn nha.

“300 vạn.”

Nghe vậy, trong lòng Thẩm Ngôn Án không vui chút nào, buổi đấu giá này có thể nhìn thấy mặt nhau, theo lý thuyết mà nói, chỉ cần thấy mặt Thẩm Ngôn Án anh thôi sẽ không có người nào dám tranh nữa, rốt cuộc là ai…Về phần lý do tại sao lại giận sôi lên khi nhìn thấy Thẩm Ngôn Án thân mật với người khác, nở nụ cười mà hắn chưa từng trông thấy với người khác, hắn mặc kệ.

Anh quay đầu nhìn theo hướng âm thanh phát ra, đối mắt thẳng với Dạ Quyết.“Vâng.”

Lại là tên điên này!

Thẩm Ngôn Án thề, dù có phải đạp đổ danh hiệu tổng giám đốc bá đạo của mình thì anh cũng phải lấy được thứ này!“Ừ.”Sau khi bố Thẩm giao công ty cho Thẩm Ngôn Án, ông luôn ở nhà với mẹ Thẩm, ngày ngày tưới hoa ghẹo chim, đọc sách, lúc hứng lên còn bật đĩa hát khiêu vũ với mẹ Thẩm. Có không ít nguyên nhân khiến lần này hai ông bà gọi Thẩm Ngôn Án về nhà, đầu tiên là lâu rồi Thẩm Ngôn Án không về, bọn họ hơi nhớ con trai. Hai là bạn hồi nhỏ của Thẩm Ngôn Án về nước, hai người muốn để Thẩm Ngôn Án mang tên nhóc cách vách đó đi chơi, tiện thể dính chút khói lửa nhân gian trên người cậu ta luôn. Con trai nhà họ cái gì cũng tốt, chỉ có điều lại quá lạnh lùng, như tảng băng di động.

Anh lại giơ thẻ: “400 vạn.”

Lúc này, giá tiền rõ ràng đã vượt quá giá trị thật sự của vật phẩm đó, Bạch Liễm Hoa nhỏ giọng nói: “Thôi bỏ đi, Ngôn Án, ông nhường cho hắn đi.”

Tuy rằng đây là quà Bạch Liễm Hoa muốn tặng cho bạn gái, nhưng cũng chưa đến mức nhất quyết phải là thứ này, vậy nên cậu ta định nói kệ đi. Nhưng Thẩm Ngôn Án lại không muốn, anh hăng hái lên hẳn, không chỉ lên mà còn dâng lên cao ngất.

Anh nói: “Dựa vào đâu mà đồ tôi nhìn trúng lại phải nhường cho hắn chứ? Đã nói sẽ lấy cho cậu thì nhất định sẽ lấy được.”

Chẳng qua chỉ là một thằng mặt trắng mà Thẩm Ngôn Án lại đối đầu với mình, được lắm.

Dạ Quyết nhếch khóe môi, nở một nụ cười vô cùng nhạt, sau cũng không nâng giá nữa. Hắn tức điên lên, độ ấm xung quanh như tụt xuống vài độ.

Về phần lý do tại sao lại giận sôi lên khi nhìn thấy Thẩm Ngôn Án thân mật với người khác, nở nụ cười mà hắn chưa từng trông thấy với người khác, hắn mặc kệ.Một trong hai người ngồi đó chính là Thẩm Ngôn Án khiến hắn không vui mấy ngày nay, người còn lại hắn không quen biết, cũng chưa từng gặp bao giờ, thế mà cậu ta lại dám kéo Thẩm Ngôn Án.

Dạ Quyết quy hết tất cả những cảm xúc này là do Thẩm Ngôn Án phản bội, vi phạm giao kèo, đã là của mình rồi thì người khác không thể đụng vào.

Sau khi Dạ Quyết không tranh nâng giá nữa, thứ đó thuận lợi thuộc về Thẩm Ngôn Án, suy cho cùng trừ Dạ Quyết ra cũng chẳng có ai dám tranh giành với anh.Tên kia bỗng kéo tay áo Thẩm Ngôn Án như muốn nói gì với anh, Thẩm Ngôn Án quay mặt qua, nghe cậu ta nói chuyện, hai người còn đồng thanh cười sau khi tên đó nói xong. Tuy rằng chỉ lộ nửa bên mặt, nhưng Dạ Quyết trông thấy rõ nụ cười trên mặt Thẩm Ngôn Án, đó là nụ cười chưa bao giờ có khi ở bên hắn, hơn nữa tư thế của hai người còn thân mật đến vậy.“Đúng vậy.” – Thẩm Ngôn Án đáp.

Tuy rằng để có được thứ này phải trả giá gấp mười mấy lần, nhưng Thẩm Ngôn Án thấy cực kỳ sảng khoái, bởi đây chính là thứ anh cướp được trên tay nam chính đó.

“Cậu có muốn mấy thứ còn lại không?” – Thẩm Ngôn Án hỏi.“Cuộc vui” này bế tắc trước thái độ kiên quyết của Dạ Quyết và sự cố chấp giữ vững nguyên tắc của Thẩm Ngôn Án.Nguồn: Ánh nắng và màu trăng (Tản văn và thơ Trung Quốc), Ngọc Ánh biên dịch, NXB Văn học, 2014 (Mọi người có thể lên thivien.net để đọc full bài nhé, nó còn được phổ nhạc nữa)

Bạch Liễm Hoa lắc đầu.

“Vậy bọn mình về nhé?”

“Được.”

“Cậu đi lấy đồ đi, sau đó đứng đợi ở cửa, tôi đánh xe ra.”

“Ừ.”

Dạ Quyết thấy Thẩm Ngôn Án muốn đi, cũng đứng lên đi theo.

Tác giả có lời muốn nói: Tôi thấy khi mắng chửi người tổng giám đốc Thẩm siêu đáng yêu luôn, chương này viết vui ghê.

Soo: Sau câu trên là một tràng tâm sự của tác giả, mình tóm tắt nhé, đại khái là sau khi xong áng văn này thì bả hết hàng tồn rồi nên lên khóc lóc xíu ấy mà. Mọi người có để ý là xưng hô đổi rồi không, để cho hai nhân vật chính xưng anh-tôi; tôi-anh mình thấy hợp hơn nên đổi lại. Để cậu-tôi; tôi-cậu hơi không phù hợp tuổi lắm, để anh-tôi cũng tiện sau phát triển tình cảm cũng đỡ phải đổi xưng hô tiếp do dù sao cũng là hỗ công, với cả thân mật, trưởng thành hơn được xí, cũng chẳng biết tên nào lớn tuổi hơn nên đành để thế này vậy, các chương trước mình đã sửa lại rồi. Mọi người thông cảm vụ bất tiện do đang đọc dở lại đổi xưng hô này nhé.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Xuyên Thành Tổng Giám Đốc Bá Đạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook