Tống Đàn Ký Sự

Chương 22: Mua thêm một chút vào ngày mai

Kinh Cức Chi Ca

20/09/2022

Tình cảm của đàn ông đối với chiếc xe, thật sự là khó có thể dùng lời để hình dung.

Tống Tam Thành gọi điện thoại xong, còn đang lải nhải, nói cái gì mình lái xe không an toàn, đường núi không dễ đi, lại nói xe cũ dễ bị lừa...

Nhưng chờ đến nơi, bằng hữu của ông dẫn ông đến nhà xưởng xem từng hàng xe kia, trong nháy mắt ông liền đem lời nói của mình bỏ lại phía sau.

Lúc này đối diện với xe Van và xe bán tải, trái phải rối rắm.

"Đàn đàn à, xe Van gió mưa cũng không sợ, chính là công suất hơi nhỏ một chút, nếu không..."

"Xe bán tải có thể lắp đặt."

"Nhưng vạn nhất thời tiết không tốt, đồ đạc để sau không tiện!"

"Xe bán tải có thể lắp đặt."

"Xe Van có thể ngồi được vài người, con cũng không thể chỉ vì bán rau..."

"Xe bán tải có thể chứa."

Ba cô ấy thực sự là... Bị người ta dỗ dành không tìm được Đông Tây Nam Bắc. Không phải vì bán rau, nàng ấy mua xe làm gì? Còn chê không khí trong thành phố không đủ đục sao?

Hơn nữa, mấy đồng ruộng kia, nàng dự định trồng không ít thứ, không tìm một chiếc xe có năng lực, vậy sẽ tốn bao nhiêu công phu?

23.500 đồng một chiếc xe bán tải đã qua sử dụng, gắn liền với biển số xe gì đó, Tống Đàn tuy rằng không hiểu về xe lắm, nhưng nàng nhìn kỹ người bán xe, nhân phẩm không kém.

Tống Tam Thành một đường đều lải nhải, ngồi ở ghế phụ đột nhiên cảm thán: "Ai, chiếc xe này là số sàn đúng không? Vậy mẹ con có thể làm điều đó một mình không? Hay là để ba lái —— lát nữa ba sẽ đến trấn hỏi chuyện đăng ký bằng lái xe. “

Tống Đàn nhịn cười: "Ừm, hai người cùng nhau, cũng có bạn.”

Tống Tam Thành không chú ý đến giọng điệu của nàng, lúc này đã lấy mắt nhìn chằm chằm bảng điều khiển.

......

Trở về trấn lấy chứng minh thư, lại mua mấy giỏ rau nhựa —— sọt tre không quá chỉnh tề, dùng để đựng rau không có cách nào chồng lên, rất chiếm chỗ.

Xe vừa vặn dừng ở ngoài sân, nơi này của bọn họ có chút hẻo lánh, hàng xóm láng giềng cũng cách xa, nhất thời cũng không có người đến xem.

Ngược lại Ô Lan tuy rằng đau lòng tiêu tiền, nhưng lúc này vừa nhìn thấy chiếc xe được xử lý sạch sẽ, lại nghĩ nhà mình có xe (cho dù là một chiếc xe bán tải đã qua sử dụng), nội tâm cũng sinh ra một cảm giác đắc ý.

Nếu như không phải chuyện bán rau dại còn cần khiêm tốn, chỉ sợ lúc này bà đã đi ra ngoài kể khắp nơi.

"Chiếc xe này không tệ, có thể lắp đặt. Chở đồ lớn cũng thuận tiện —— Đàn Đàn, rau dại kia mẹ mới đi xem, năm nay không biết vì sao lại lớn lên tốt như vậy? Ngày mai nếu có thể thì tiếp tục bán đi.”

“Nếu không buổi chiều chúng ta tiếp tục đi hái đi?”

Nghiễm nhiên đã bị tiền ôm lấy.

Tống Đàn lắc đầu: "Mẹ, không vội vàng, ngày hôm qua phần lớn những người mua rau dại đều tham gia nhóm Wechat. Dù sao cũng phải cho người ta có thời gian tưởng nhớ hương vị chứ?”

Không thể hiện ra rau dại ngon, làm thế nào để tạo ra danh tiếng?



Lúc này rau dại bán hai mươi không tính là giá cao, nhưng qua một thời gian ngắn, các loại rau dại khác cũng được bán ra thị trường, giá cả sẽ không thích hợp.

Nhưng nếu muốn giảm giá, Tống Đàn trước tiên không vui.

Vì vậy, ...

Trước mắt cứ để cho bọn họ thèm một trận đi!

Huống chi: "Mẹ ơi, buổi tối tiếp tục ăn rau dại đi.”

Hiện tại cũng chỉ có rau dại không có tạp chất, những món ăn khác nàng ngược lại còn phải thúc đẩy sinh trưởng, nhất thời cũng không có loại nào khác để ăn!

Ô Lan một mực từ chối: "Vậy không được, hai mươi tệ một cân, chúng ta một bữa ăn mấy cân, 100 tệ liền không còn.”

Tống Đàn: ... Nàng biết điều đó.

Lúc này cũng không do dự, trực tiếp xách giỏ:

"Kiều Kiều, đi đào rau nào.”

Không phải vì mình có thể ăn một ngụm thức ăn tốt, nàng làm gì phải lãng phí linh khí như vậy? Lúc này mình còn chưa tu luyện tới nơi đâu.

Ô Lan: ...

Phá gia chi tử a!

......

Cuối cùng buổi tối vẫn là ăn những rau dại dại này.

Thức ăn vừa vào miệng, Ô Lan liền không nói đến chuyện chà đạp tiền nữa, ngược lại lẩm bẩm:

"Phải đưa cho bà nội cùng họ hàng một chút nếm thử.”

Những chuyện này Tống Đàn không quên, chỉ là...

"Qua một thời gian nữa đi mẹ, hiện tại rau dại mọc ra ít, chúng ta đưa qua quá dễ làm người khác chú ý."

Linh khí thúc đẩy sinh trưởng, nàng cũng không thể quá đáng, trước mắt sản lượng mỗi hai ngày cũng chỉ là trăm cân, đối với rau dại mà nói đã tương đối phong phú rồi.

Lúc này đưa qua, rau nay ăn ngon như vậy, chẳng phải mỗi ngày đều muốn đưa sao? Vạn nhất bọn họ cảm thấy chỉ là chút rau dại, tự mình đào... Vậy thì không tốt lắm.

Tu chân, càng phải nhận thức nhân tình nhân du͙ƈ vọиɠ, Tống Đàn nhìn rất rõ ràng.

"Đợi thêm nửa tháng nữa, đến lúc đó thời tiết ấm áp, rau dại sẽ nhiều hơn. Đến lúc đó không bán, liền chúng ta tự mình ăn, cũng cho ông bà nội ngoại bọn họ nhiều hơn một chút. -

Nửa tháng sau Tử Vân Anh lớn lên, đủ non, cũng có thể mang đi bán.

Không hổ là mình!

Tống Đàn cảm thấy suy nghĩ làm ăn của mình rất có trình độ.

......



Trong khi đó.

Nội thành, tiểu khu Thủy Ngạn.

Triệu Dương tan ca mang theo người vợ đang mang thai về nhà, mẹ anh đã chuẩn bị xong bữa cơm tối, nhìn con dâu trở về phòng ngủ, vẻ mặt lo lắng: "Cầm Cầm vẫn ăn không nổi sao?”

Con dâu mang thai ba tháng, ăn cái gì nôn cái ấy, ngửi chút mùi khói dầu đều muốn nôn, trong khoảng thời gian này tinh thần cũng rất kém, người một nhà đều phải lo gần chết.

Mẹ Triệu suy nghĩ một chút: "Hay là con gắp một đũa cho Cầm Cầm nếm thử trước? Đây là rau dại mẹ mua hồi sáng sớm, cô bé mang theo một người em trai ngốc nghếch, nói là rau đầu mùa mới đào trong thôn.”

Bà lải nhải liên tục, kỳ thật còn có chút hối hận:

"Chính là rất đắt, rau diếp một cân mới mười lăm. Lúc ấy còn nhiều người cướp như vậy, mẹ vừa nghe cũng kích động —— trên thực tế một nắm hai mươi tệ, mẹ còn chưa cướp được rau tể thái! Con nói xem, rau tể thái làm sủi cảo, ngon biết bao! "

“Lại nói, cứ như vậy một bó Mã Lan, trụng nước một cái liền không còn."

"Bất quá rau Mã Lan này cũng rất tốt, thanh nhiệt hạ hỏa."

Đề tài của bà thay đổi nhanh chóng, trong lúc nhất thời lại không biết là đang oán giận rau dại đắt tiền, hay là đang oán giận không cướp được rau.

Triệu Dương cũng nhịn không được nuốt nước miếng —— sủi cảo rau tể thái sao? Ngày mai đi làm gọi đồ ăn giao đến, trong tiệm sủi cảo có.

Bất quá, nếu là rau dại đầu mùa, vậy ăn vào có lẽ có tư vị hơn so với rau nhà kính?

Nhưng nghĩ đến gần đây vợ mình ăn gì cũng không được, cẩn thận th thì hơn, anh lấy bát chỉ gắp một đũa, đưa đến phòng ngủ:

"Cầm Cầm, em nếm một ngụm rau dại này, mẹ nói gọi là rau Mã Lan, thêm chút ớt kê trộn lạnh...-

Vừa nghe thấy ăn, dịch vị trong dạ dày Cầm Cầm lại một trận bốc lên, nàng vừa định cự tuyệt, nhưng chồng đã đem đồ ăn vươn đến bên miệng mình.

Trên đũa có hai chiếc lá màu xanh lá cây.

Cô suy nghĩ một chút, vẫn há miệng, nhai kỹ chậm rãi nuốt, sợ rằng đợi lát nữa sẽ có phản ứng.

Nhưng mà rau dại vừa vào miệng —— thơm ngon, giòn tan, cay, sảng khoái... Các loại tư vị đan xen cùng một chỗ, quả thực là tuyệt vời không thể nói nên lời!

Bụng nàng "ùng ục" một tiếng, cảm giác đã đói đến phát điên!

Triệu Dương còn đang khẩn trương nhìn cô: "Thế nào?”

Cầm Cầm chậm rãi nuốt hai phiến lá rau trong miệng vào bụng, chỉ cảm thấy dạ dày tựa như một cái động không đáy, điên cuồng kêu gào muốn ăn nhiều hơn một chút.

Cô đột nhiên đứng dậy:

"Mau múc cho em một bát cơm, em muốn ăn món này!"

Nói xong đã khẩn cấp ra khỏi phòng ngủ, trực tiếp vọt tới trước bàn ăn, cơm còn chưa múc xong, đã từng ngụm từng ngụm đem dĩa rau ăn còn non nửa.

Mẹ Triệu nhìn mà như mở cờ trong bụng: "Ôi! Ôi, ôi! Biết thế mẹ nên mua nhiều thêm mấy loại!”

Nói xong lại hối hận —— hai mươi tệ cũng không đắt nha! Vừa mới khai xuân, rau vốn có giá này, cái này không phải so với rau trong nhà kính kia có tư vị nhiều hơn sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tống Đàn Ký Sự

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook