Tống Đàn Ký Sự

Chương 7: Nhà nàng là nhà giàu a!

Kinh Cức Chi Ca

20/09/2022

Đồn cảnh sát trấn nhỏ không cần xếp hàng, Tống Đàn làm chứng minh thư chỉ mất mười phút là đi ra. Lúc này đã chọn mua xong một cái điện thoại di động sản xuất trong nước giá 3000 tệ, giờ phút này cân nhắc chút tiền trong túi, cũng là lòng tràn đầy phiền muộn.

Với 60.000 tệ (chuẩn xác mà nói, hơn 62.000 tệ, cộng thêm 2000 tệ mà Ô Lan trợ cấp, chính là 64.000 tệ), Tối hôm qua Tống Đàn cũng đã tính toán một phen.

Vậy kế hoạch của nàng như thế nào?

Mua điện thoại di động, mua nông cụ, mua hạt giống và phân bón ...

Phần còn lại có thể giữ được không? Không thể, phải thuê người đào núi đào đất đào tất cả những nơi nàng muốn trồng...

Chút tiền này, nội tiền nhân công cũng không chống đỡ được bao lâu.

"Ba, mẹ con nói ruộng và núi đều để cho con giày vò , chỉ không được động đến khu ruộng đất đang trồng rau —— vậy có máy móc nào có thể xới đất không?"

Không đủ khả năng mua thì có để thuê nha!

Tống Tam Thành còn có chút không buông ra được: "Đàn Đàn, con thật sự muốn làm nông sao? Dùng một khối hai khối để trải nghiệm một chút là được rồi, con làm lớn như vậy, người trong thôn biết được, không phải sẽ nói con ngông cuồng sao?”

Bản thân Tống Đàn đã nghĩ thập phần thông suốt, nhưng Tống Tam Thành và Ô Lan cả đời ở chỗ này, muốn bọn họ hoàn toàn không thèm để ý lời đồn nhảm, vậy cũng không có khả năng.

Vì vậy, nàng khuyên: "Ba, con chỉ trồng một mảnh đất, người ta cũng sẽ nói.Nếu đã như vậy, còn không bằng oanh oanh liệt liệt một phen.”

Tống Tam Thành miệng ngốc, không biết phải nói cái gì, đành phải thở dài:

"Tối hôm qua ba và mẹ con đã thương lượng, 200.000 tệ tiền dưỡng lão của ba mẹ và Kiều Kiều không thể động đến, cũng chỉ có thể cho con mượn 60.000 tệ. "

“Đàn Đàn à, kiếm tiền không dễ dàng, con đừng chà đạp nữa."

Hốc mắt Tống Đàn lập tức nóng lên.

Nàng biết ba nàng không nói dối, gia đình nông thôn, chu cấp cho một sinh viên đại học, và một đứa con trai ngu ngốc, ngay cả làm việc cũng là hai vợ chồng thay phiên nhau đi, có thể tiết kiệm được bao nhiêu tiền?

Đây thực sự là toàn bộ tài sản của gia đình.

Tống Tam Thành không biết tâm tư của nữ nhi, giờ phút này còn đang phát sầu:

"Nếu muốn làm, vậy con cũng phải ngẫm lại, con dựa vào cái gì cho rằng mình có thể kiếm tiền? Bằng không trong thôn nhiều nhà có đất như vậy, có người nào không mạnh hơn con? "

“Nếu con không nắm chắc, vậy thì ngẫm lại đi."

Tống Đàn cũng trầm mặc.

Ở tu chân giới, muốn làm cái gì hay không muốn làm cái gì, chỉ cần cảnh giới đủ, không ai sẽ để ý cái này. Tựa như thủy mộc linh pháp của nàng, vì tìm kiếm đột phá mới đến Dẫn Nguyệt phong trồng linh thực trăm năm.

Còn nhiều hơn như thế này.

Nhưng bây giờ là thế giới của người bình thường, 60.000 tệ nàng có thể tiêu xài hết, nhưng tiền mồ hôi nước mắt của ba mẹ, sao nàng dám khiến bọn họ lo lắng như vậy?

Nhưng chuyện tu chân phải nói như thế nào?



Tống Đàn trầm ngâm một lát: "Ba, kỳ thật không gạt ba, con muốn trở về từ lâu rồi. Thôn chúng ta gần nguồn nước, lại là đường núi mười tám khúc cua, mấy năm nay không bị ô nhiễm, là nơi đặc biệt tốt.”

Điều này ngược lại là thật, sơn hoang dã lĩnh, đường đi hiểm trở, đất rừng cùng ruộng đa phần đều là tùy tiện trồng vài thứ, còn lại hơn phân nửa cũng để mặc thành đất hoang...

Cho dù là muốn khai phá, cũng thật sự không thể xuống tay.

Nhiều năm như vậy, thật đúng là không có ô nhiễm gì.

Bằng không đêm qua Tống Đàn cũng không đến mức thoáng cái liền dẫn được linh khí nhập thể thành công.

"Có gì tốt?" Tống Tam Thành lơ đểnh: "Thôn như vậy, xung quanh đều có.”

Tống Đàn lại thấp giọng nói: "Ba, sở dĩ con dám trở về làm nông là bởi vì đã từng có một vị chuyên gia tới nơi này kiểm tra qua, nói là chất lượng nước và đất ở đây phi thường cao, cây trồng ở đây, chất lượng cũng sẽ ngon hơn những nơi khác một chút. "

"Người ta là chuyên gia, hơn nữa nói dối như vậy thì có lợi ích gì? Vì vậy, lần này con cảm thấy công việc không thể chịu đựng được, liền muốn trở về để thử. "

“Ba, vạn nhất làm được, sau này con có thể ở lại thôn chăm sóc mọi người."

Câu nói cuối cùng đã đả động được Tống Tam Thành.

Hắn nuôi con đến lớn như thế, chẳng lẽ không muốn một nhà ở cùng một chỗ sao? Nhưng đứa trẻ này học xong trung học cơ sở liền đến thị trấn để học trung học, lên đại học, rồi đi làm ... Tính toán đầy đủ, bọn họ làm cha mẹ nhưng thời gian ở cùng đứa nhỏ lại ngày càng ít.

Hiện giờ nữ nhi vừa nói như vậy, Tống Tam Thành cũng nhịn không được tin tưởng —— đúng vậy, người ta chuyên môn đến kiểm tra, vạn nhất thì sao?

Vì vậy, ông tự cổ động mình một phen, cũng phụ họa: "Phải, chúng ta trồng rau ở đây, so với rau trong siêu thị bán còn có mùi rau hơn!”

Hai cha con hùng dũng hiên ngang đi xem nông cụ.

"Đúng rồi ba, máy móc nông nghiệp xới đất ở đây bán bao nhiêu tiền?"

Tống Tam Thành suy nghĩ một chút: "Hình như là 5000 tệ là có thể mua được đi..."

Tống Đàn lúc này quyết định: "Vậy con mua một cái!”

“Mua cái gì mua!” Tống Tam Thành trừng mắt nhìn nàng:

"Thứ này dùng hai lần là phải tu sửa, hơn nữa nhà ta từ rừng trúc đến ao nước, tổng cộng bảy tám khối ruộng lớn, mua thứ này phải sửa tới sửa lui, con còn có thể một hơi làm xong sao?”

Ruộng của bọn họ ở đây, đều là kết cấu ruộng bậc thang, chỉ thích hợp với máy nông nghiệp loại nhỏ này. Nhưng giá rẻ, lại dễ gặp trục trặc.

Điểm này, Tống Tam Thành có kinh nghiệm hơn nhiều so với Tống Đàn chỉ biết dùng pháp thuật.

Vì thế Tống Đàn đi theo Tống Tam Thành, chỉ thấy hắn đi vào một cửa hàng bán máy nông nghiệp, nói hai ba câu, quyết định giá đất canh tác 500 tệ một ngày.

"Thật đắt a..."

Tống Tam Thành ra khỏi cửa hàng còn đang lẩm bẩm.



Hiện tại làm nông không nhiều lắm, nhưng cũng có, bây giờ chính là thời điểm chuẩn bị vụ đầu xuân, thuộc về mùa cao điểm.

Hơn nữa bọn họ không chỉ thuê máy móc, còn phải có người tới làm, ruộng đất cũng là trạng thái bán hoang nhiều năm không quản, để lấy được cái giá này, Tống Tam Thành phải nói đến sắp gãy lưỡi.

Bất quá hắn hiển nhiên là người thuộc phái lạc quan, giờ phút này lại vui vẻ lên: "Có máy móc bớt việc, nhà hắn lấy giá đắt hơn một chút, nhưng xới đất sâu hơn so với nhà khác, cũng rất tốt.”

Trên thực tế, trên trấn chỉ có một nhà máy nông nghiệp này nhận làm thuê, xa hơn nữa còn phải đi đến thị trấn bên cạnh.

Tống Đàn nhìn ba nàng, chỉ cảm thấy hắn chỗ nào cũng đáng yêu.

"Đúng rồi Đàn Đàn, con định trồng cái gì trước? Nếu trồng lúa, phải dọn dẹp cái ao trên cùng, nhiều năm như vậy không ai quản, tất cả đều là củ ấu.”

Bọn họ nơi này thích ăn lúa mạch, nên ban đầu đều trồng rất nhiều loại lúa mạch, bất quá tổng thể mà nói, vẫn là trồng lúa nhiều hơn một chút.

Tất nhiên, bây giờ không ai trồng nữa!

Tống Đàn nhìn ba hắn, luôn cảm thấy mình giống như một đứa trẻ giàu nhất khiêm tốn: "Vậy ao cũng là của nhà chúng ta?”

Ao có liễu rủ, có cỏ dại rau dại, nước lại trong vắt sạch sẽ.

Trong trí nhớ của Tống Đàn, củ ấu bên trong ao tuy rằng nhỏ, chỉ lớn bằng hạt dẻ, nhưng cái loại này sau khi bóc ra thanh ngọt tươi ngon, hoàn toàn bất đồng với đồ bán ở chợ đầu mối, nàng nhiều năm như vậy cũng chưa được ăn lại!

“Đó là đương nhiên!” Tống Tam Thành lại nói đương nhiên:

"Trong nhà trồng lúa, nếu dùng ao của người khác, lỡ như người ta không cho lấy nước, vậy lúa còn trồng như thế nào?”

“Đừng nói cái kia, một mảnh trúc lâm này, bao gồm cả cái ao trước cửa kia, đều là của nhà chúng ta。 "

“Ba con nhỏ nhất nhà, lúc chia ruộng, bác con lấy núi, nhà chúng ta được chia ruộng ở phụ cận."

"Chỉ có ao hồ ở sườn núi thật xa kia mới là do đại đội đào."

Tống Tam Thành chậc chậc thở dài, hiển nhiên là bắt đầu phát sầu vì chuyện tiền bạc.

Tống Đàn rung động không dám nói gì.

Nàng còn định trở về đi thuê lại ruộng đồng đầu núi gì đó, nhưng vừa nhìn như vậy, còn thuê cái gì chứ?

Nhà nàng chính là một gia đình giàu có!

Lúc này Tống Đàn vô cùng hăng hái, vì thế chỉ vào cửa hàng hạt giống phía trước:

"Ba, trước tiên mua mấy chục cân Tử Vân Anh đi!"

......

......

Tử Vân Anh xuân thu đều có thể trồng, rễ có thể ủ làm phân bón ruộng, chính là phân bón thượng hạng. Hơn nữa dinh dưỡng rất phong phú, hương vị cũng không tệ, nở hoa là màu tím nhạt... Hơn nữa chu kỳ sinh trưởng ngắn, một hai tháng có thể phát triển, người có thể ăn, heo trâu dê cũng có thể ăn!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tống Đàn Ký Sự

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook