Tống Đàn Ký Sự

Chương 12: Nói chuyện phiếm trong thôn

Kinh Cức Chi Ca

20/09/2022

Cuối tháng 2 và đầu tháng 3 là thời gian nhàn rỗi hiếm hoi trong năm của nông dân.

Năm mới đã qua, bọn nhỏ lại kéo theo gia đình bay đi, chim yến trên xà nhà còn chưa quay lại, đất hoang càng ngày càng nhiều, màu vàng úa và màu nâu xám chiếm cứ một vùng đất rộng lớn.

Ngoại trừ trên ngọn núi xanh ở xa xa còn có một mảng lớn xanh biếc, cả thôn đều là một mảnh cô độc lại im lặng.

Mà hôm nay, trong cánh đồng bên cạnh rừng trúc nhà họ Tống, lại là một mảnh ồn ào náo nhiệt.

"Tống Tam Thành, nhà cậu năm nay có chuyện vui sao? Phát tài chuẩn bị làm một trận lớn a? Nhiều cánh đồng như vậy đều muốn dọn dẹp hết?”

“Đúng vậy, lão Tống, ngươi định trồng cái gì? Ban đầu trong đất còn có hai mảnh đất trồng cây trà, cũng không cần nữa à?”

Mọi người đều được Tống Tam Thành mời đến thu thập ruộng đất.

Máy cày đất ở góc đang ầm ầm hoạt động, mà trước khi cày đất, trước tiên bọn họ phải thu dọn cỏ dại cùng cây dại xung quanh.

Nếu không, cái máy nhỏ kia e rằng sẽ bị kẹt vào.

Cũng may đông người, mọi người cùng nhau làm việc không chỉ thú vị, mà còn rất hiệu quả. Phía trước thu thập xong một khối, máy cày đất phía sau lại xới đất lên hai lần, phối hợp vừa vặn.

Người tới cũng đều bằng tuổi Tống Tam Thành.

Tuổi này của bọn họ, ra ngoài làm việc, nhà máy bình thường cũng không cần.

Làm những việc vất vả kia ngược lại có thể buông lỏng yêu cầu tuổi tác, nhưng ông chủ người ta cũng sợ xảy ra chuyện.

Hơn nữa người nào cũng đã bốn năm mươi tuổi, lúc còn trẻ chịu khổ nhiều, bây giờ thân thể ít nhiều cũng có chút bệnh tật các loại...

Hiện giờ ở lại thôn, cũng chính vừa làm vừa nghỉ, tranh thủ không tạo thêm gánh nặng cho bọn nhỏ.

Bởi vậy, Tống Tam Thành vừa nói mời người làm việc, 150 tệ một ngày khom lưng sử lực, cũng không phải là việc tốt gì, nhưng tất cả mọi người đều nguyện ý đến.

Lớn tuổi rồi, cũng thích náo nhiệt.

Tống Tam Thành cũng thở dài: "Lá trà này cũng không đáng giá, trên sườn núi còn có một mảng lớn như vậy. Tôi đã bỏ mặc không quan tâm nhiều năm ... Giữ để làm gì? "

Cũng đúng.

Trà vùng này cũng không phải là loại trà có danh tiếng gì, chính là trà bình thường trong khe núi. Xào xong mang đi, 50 tệ một cân, tự mình uống hương ngọt, nhưng người ở bên ngoài nguyện ý bỏ tiền ra mua thật sự không có mấy người.

Cây chè trên cánh đồng này, thuần túy là không đáng mấy đồng...

Nhưng lớn tuổi rồi!

Những công việc nông nghiệp cần phải dùng nhiều khí lực thật sự không làm được, lúc này mới chậm rãi nhận mệnh.

"Vậy ngươi vừa thu thập đất vừa thu thập núi là muốn làm gì?"

Người hỏi là hàng xóm Lí Bảo Ny.



Nói đến chuyện này, Tống Tam Thành cũng không biết phải mở miệng như thế nào.

Phải nói gì đây?

Khuê nữ mình không đi làm nữa, định trở về làm nông?

Người trẻ tuổi đầu năm nay có mấy người biết làm nông, nói ra, người trong thôn không phải sẽ cười chết sao!

Vì vậy, ông cũng hời hợt: "Không có gì, Đàn Đàn nhà tôi làm việc quá chăm chỉ, sức khỏe không thể chịu đựng được. Tôi nói với con bé rằng gia đình làm ruộng cũng cần một người giúp đỡ, để con bé ở nhà nghỉ ngơi một năm rưỡi, sau đó lại đi làm. "

Đúng vậy.

Có nhà ai không có con cái đi ra bên ngoài?

Hàng xóm Lý Bảo Ny cũng thở dài: "Quả thật, con gái tôi đón năm mới trở về, sắc mặt ố vàng, vừa hỏi chính là tăng ca đến một hai giờ —— tiền lương cũng chỉ có chút, làm việc quanh năm suốt tháng cũng chẳng dư dả được mấy đồng.”

Con gái của Lý Bảo Ny bán quần áo trong một chuỗi cửa hàng. Miệng ngọt nói chuyện khéo, hiện tại cũng là quản lý cửa hàng, thỉnh thoảng đêm khuya kiểm kê, bên ngoài đi công tác mở cửa hàng linh tinh, cũng là công việc vất vả.

Hết lần này tới lần khác hai năm nay hoàn cảnh không tốt, tiền lương vẫn không tăng lên, còn phải lo lắng không biết có bị rơi vào vị trí bị cắt giảm nhân viên hay không...

Nói đến con cái, nhà nào cũng có một quyển kinh khó đọc.

Chu Mao Trụ ở xa hơn một chút cũng thở dài: "Lần trước con tôi mới gọi cho hai vợ chồng già, nói chúng tôi ra thị trấn ở cùng bọn họ, tiện thể giúp đỡ chăm sóc con bọn nó —— ớt ở siêu thị kia, đều phải hơn mười đồng một cân! Ăn nổi không? "

“Chăm sóc trẻ con, buổi sáng đưa tới trường mẫu giáo, buổi tối đón về, lại đưa đến lớp năng khiếu, còn không ở một chỗ, xe buýt làm cho đầu tôi choáng váng, trong phòng mỗi ngày đều bật điều hòa, nào có như chúng ta, đốt lò sưởi ấm."

"Tôi ở một tuần, thật sự chịu không nổi, dứt khoát tự mình trở về trước."

Về phần lão bà trong nhà, đương nhiên vẫn là luyến tiếc cháu mình, ở lại nơi đó tận tâm tận lực chiếu cố.

Không quan tâm chuyện làm ruộng này có đáng tin cậy hay không, nhưng dù sao Tống Tam Thành tìm lý do này đúng là rất phù hợp:

"Đàn Đàn cũng nói, mấy năm nay đồ ăn cũng không ngon như trước. Tôi liền cân nhắc, dù sao người cũng ở lại, dứt khoát cho đứa nhỏ trồng chút rau chút lúa, tự mình ăn cũng thơm. "

Bà con vừa nghe cũng vui vẻ.

"Tống Tam Thành, hiện tại trong thôn này, nhà ngươi trồng lúa nhiều nhất, thành địa chủ rồi—— đến lúc đó lúa chín, ta sẽ không mua gạo, mua của nhà ngươi."

"Đúng đúng đúng, ta cũng mua, gạo bên ngoài nhìn trắng tinh, nhưng đó đều là dùng máy đánh bóng, một chút dinh dưỡng cũng không có, một cân mấy tệ không nói, còn không có vị như lúa mình trồng trước kia."

Tống Tam Thành lại không dám đáp ứng: "Nhà ta chỉ trồng hai mảnh ruộng, còn chưa đủ nhà mình phân chia, không bán không bán. "

Ở đây có ai chưa từng trồng trọt ?

Mọi người vừa nghe lời này không vui: "Hai cánh đồng cộng lại cũng có mấy mẫu, sao, nhà ngươi một năm ăn mấy ngàn cân lúa a?”

Tống Tam Thành cũng cười rộ lên: "Nào có? Lúa này là giống lúa tốt, hương vị ngon, rất đắt tiền. Tốt nhất cũng mới sản xuất được một ngàn cân. Một ngàn cân ra bảy trăm cân gạo, cũng chỉ đủ cho hai ba người ăn một năm. "



“Quay đầu lại còn cha mẹ ta, con cô chú bác họ hàng thân thích. Không phải mỗi nhà cũng phải chia một ít sao? "

“Chỉ điểm này, cũng chỉ đủ để nhà tự ăn."

Nhân tình trong thôn qua lại chính là như vậy, hàng xóm thân thích luôn phải phân chia một chút, không cần nhiều, nhưng phải biểu đạt tình cảm.

Mọi người tính toán, nhiều cũng không nhiều hơn bao nhiêu, nhưng chắc chắn có một ít: "Không, năm nay ta phải ăn gạo nhà ngươi, nếu không khi nhà ngươi cấy lúa ta sẽ không đến!" "

Mọi người nhao nhao ứng hòa.

Nói như vậy, chính nhất định là ý sẽ hỗ trợ cấy lúa không đề cập đến tiền.

Tống Tam Thành cũng không dám đáp ứng: "Chỉ có hai khối ruộng, chúng ta tự mình cắm lúa cũng không tới hai ngày... ha ha, vậy đi, thực sự đến khi cắt lúa, mọi người nhớ đến giúp đỡ, bao ăn no! "

Mọi người hi hi ha ha, đợi đến khi một cánh đồng thu dọn xong, chuẩn bị đổi chỗ, lúc này mới có người nhớ tới:

"Vậy ngươi thu thập một hai mươi mẫu đất này, liền trồng mấy mẫu lúa, còn lại chuẩn bị làm gì?"

Tống Tam Thành cũng không giấu diếm: "Trồng rau. "

“Ta cũng định không dùng thuốc, đến lúc đó chất lên xe đưa đến chợ bán, cũng không đến mức bồi thường vốn."

Những cũng không kiếm được bao nhiêu.

Không xịt thuốc, cỏ dại cùng côn trùng kia lại từng tầng từng tầng, hai vợ chồng thu thập cũng không kịp, nhất định là lao tâm khổ tứ.

Huống chi con đường đến thôn bọn họ không dễ đi, xe đưa đón trong thôn một ngày một chuyến, qua lại tốn 40 tệ...

Rau kia muốn mập còn phải tốn sức, nhiều người bán hàng rong ở chợ cũng đều là trồng rau ở phụ cận thành phố, so với bọn họ gần hơn, cạnh tranh cũng lớn...

Tránh đến tránh đ, cũng là tiền khó kiếm.

Mọi người trong lòng tính toán một chút, thật sự không có lời a!

Bất quá nghĩ một chút: "Cái này có thể, lão Tống, Kiều Kiều nhà ngươi có người trông chừng, chúng ta lớn tuổi, đi làm cũng không có người mướn, tự mình trồng chút rau cũng tốt. "

Đến lúc đó ta đến vườn nhà ngươi trực tiếp lựa mua a!

......

......

Hầu hết các gia đình trong thôn chỉ trồng một loại rau trồng, và thời gian thu hoạch cũng chồng chéo lên nhau, nhiều khi muốn ăn cũng phải mua.

Ngoài ra, bây giờ trong thôn có thể bán heo, gϊếŧ heo tự ăn cũng có thể, nhưng gϊếŧ heo để bán là bất hợp pháp, không thể.

Đàn Đàn kế tiếp là trồng lúa, dưa hấu, các loại rau, hạt dẻ trên núi... Biết nuôi ong, bởi vì mật hoa Tử Vân Anh thật sự không thể bỏ qua! Còn có rất nhiều loại rau dại.

Nuôi lợn nuôi chó, gà vịt ngỗng, còn có cá tôm, củ ấu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tống Đàn Ký Sự

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook