Tống Đàn Ký Sự

Chương 8: Tử Vân Anh

Kinh Cức Chi Ca

20/09/2022

Tống Tam Thành nhíu nhíu mày: "Con định dùng hết mấy chục mẫu đất để trồng lúa à?"

Bằng không không đến mức phải mua đến mấy chục cân Tử Vân Anh để tăng độ phì nhiêu vậy chứ? Một mẫu đất chỉ cần dùng năm sáu cân hạt giống Tử Vân Anh là đủ rồi.

Bây giờ cuối tháng hai, trên người vẫn phải mặc áo khoác lông vũ, áo bông lớn, chờ qua tháng ba, nhiệt độ tăng lên nhanh, miễn là không có rét tháng ba (hiện tượng lạnh bất thường trong mùa xuân), chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm sẽ không quá lớn, như vậy đại bộ phận cây trồng đều có thể trồng.

Nếu như trồng Tử Vân Anh, ít nhất cuối tháng tư tháng năm mới có thể xới đất trồng cây khác... Cũng được, sẽ không chậm trễ thời gian trồng cây khác.

Dựa theo kinh nghiệm làm nông của Tống Tam Thành, tháng năm mới là thời điểm thích hợp nhất để làm nông, hàng năm vào tháng ba, tháng tư đều có rét tháng ba, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn, hạt giống nảy mầm cũng sẽ bị đông lạnh mà chết, không thích hợp.

Chỉ là hắn nghĩ mới ban đầu đã tốn nhiều tiền như vậy, nếu làm chậm trễ thời gian, trong lòng không kìm được.

Tối hôm qua Tống Đàn đã suy nghĩ rất lâu, giờ phút này không chút hoang mang:

"Hai đồng ruộng dưới cùng trồng lúa, nhà chúng ta tự mình ăn. "

Hai mảnh đất kia cộng lại ba bốn mẫu, hiện giờ năng suất lúa cũng cao, đủ cho người trong nhà ăn, còn có thể tặng một chút cho bạn bè và người thân.

Nhiều hơn nữa Tống Đàn cũng không lo lắng, trồng lúa cũng không quá vất vả,

Cũng có thể nuôi thử cá trên đồng lúa.

"Mấy cánh đồng khác trước tiên trồng Tử Vân Anh tăng độ phì một chút, chờ ấm áp ta lại trồng rau."

Tống Tam Thành lần này không phản đối: "Trồng rau tốt, trồng rau dễ bán, đến lúc đó chở lên trấn là có thể bán.”

Chi phí thấp, thu hoạch nhanh, lại dễ dàng hơn trồng lúa.

Tống Đàn cười rộ lên: "Đúng vậy, con cũng tính toán như vậy. "

Nhưng mà trên trấn thì có được bao nhiêu người chứ?

Muốn đi cũng là đi ea chợ a.

Kỳ thật tối hôm qua Tống Đàn nghĩ đến công việc của mình lúc trước, cũng có chút ý nghĩ khác —— hiện giờ mọi người đều thích xem video điền viên, giải tỏa căng thẳng, nhưng nông thôn nhiều như vậy, làm sao có thể nhanh chóng bắt được ánh mắt chứ?

Hoặc là đẹp hoặc độc đáo.

Thôn Vân Kiều quê hương của nàng, thật đúng là bình thường không có gì lạ.

Bởi vậy, phải đem công phu đặt ở chữ "Đẹp".

Tử Vân Anh có chu kỳ sinh trưởng ngắn, lại khở mạnh dễ trồng, nở hoa cũng đủ đẹp, đến lúc đó nàng quay một đoạn video, phát pháo đầu tiên phải dựa vào cánh đồng hoa Tử Vân Anh hấp dẫn lưu lượng người xem.

Bằng không trồng đất trồng rau nhiều như vậy, khi nào mới có thể trở thành tinh phẩm?

......

Cuối tháng hai, cửa hàng nông sản không có mấy người, Tống Đàn há mồm đòi 70 cân hạt giống Tử Vân Anh, ông chủ cũng rất hiếm lạ:



"Cô định trồng bao nhiêu đất? Hạt giống nguyên bản này một mẫu đất năm cân là đủ rồi, hạt giống thuốc này thì phải mười cân. Giá cả là như nhau, 10 nhân dân tệ một kg. "

Hạt giống nguyên bản chính là hạt giống nguyên sinh, chưa từng xử lý.

Hạt giống thuốc được bọc thuốc chống côn trùng và phòng bệnh bên ngoài hạt giống, sức đề kháng tốt.

Tống Đàn nghĩ thầm mình cũng không thể uổng phí tay nghề trồng linh dược trăm năm, thủ đoạn tiêu trừ côn trùng vẫn có, vì thế quyết đoán lựa chọn:

"Lấy hạt giống nguyên bản!"

Ngoại trừ Tử Vân Anh, các loại hạt giống khác cũng phải mua đủ, ví dụ như hạt giống rau, từ bắp cải có chu kỳ sinh trưởng ngắn nhất, đến dưa chuột cà tím ớt cần ươm mầm... Tất cả đều phải mua.

Hạt giống được bán tại địa phương có thể không đầy đủ như trực tuyến, nhưng đối với người mới bắt đầu, vẫn là loại có khả năng thích ứng tốt nhất. Cho nên đến khi Tống Đàn mua xong, hơn 1000 tệ đã tiêu ra ngoài, lòng Tống Tam Thành đau đến co rút.

Thế nhưng Tống Đàn còn đang hỏi!

"Có giống lúa không? Phải là loại có hương vị tốt.”

Ông chủ nhìn: "Có, loại gạo hạt dài này, hương vị rất tốt, mười tệ một cân, cung không đủ cầu. Chỉ là sản lượng thấp, một mẫu cũng chỉ được 1800 cân. "

Tống Đàn không khỏi cảm thán —— khoa học kỹ thuật chính là năng suất a!

Đặt ở tu chân giới, những linh cốc kia không được lai tạo tối ưu hóa, nàng hao hết linh khí, một mẫu cũng chỉ sản xuất được 5-600 cân mà thôi.

"Bán thế nào?"

Ông chủ cũng không mơ hồ: "Hạt giống này đắt tiền, một cân 80 tệ, một mẫu đất cần hai cân." "

Bốn mẫu đất tám cân hạt giống, cho dù đắt thì có thể đắt đến đâu? Nghĩ đến cơm thơm ngào ngạt không có tạp chất, nước miếng của Tống Đàn đều muốn chảy ra:

"Mua!"

......

Mua hạt giống xong, 2000 tệ liền tiêu ra ngoài, Tống Tam Thành hút một hơi thuốc lá, ngữ trọng tâm trường:

"Đàn Đàn à, đồ vật này nọ, cứ chậm rãi mua, không nên gấp gáp, về sau canh tác đất cũng đắt, con sẽ phải chuẩn bị không ít tiền."

Máy cày đất canh tác kia phải cày ở độ sâu khác nhau, nếu mua thì những thứ này phải phối hợp khác. Bọn họ bỏ tiền ra thuê người làm không cần phải quan tâm những thứ rắc rối này.

Nhưng ruộng đất của bọn họ nhiều năm không canh tác qua, cỏ dại cùng cây dại phải nhờ người thu dọn, một người một ngày cũng tốn mất 150 tệ. Bảy cánh đồng, một ngày làm xong, hơn mười người, lại là 2000 tệ không còn.

Nếu không mời người, chậm trễ thời gian, ảnh hưởng đến việc làm nông của bọn họ.

Sau đó còn phải đốt lửa trên cánh đồng mới có thể canh tác đất. Lại phơi nắng thêm hai ngày, mới có thể trồng.

Đừng nhìn là công việc máy móc, ruộng đất của bọn họ ở đây, một ngày cũng nhiều nhất cũng chỉ cày được 5 mẫu đất, cày xong 15 mẫu, phải ba ngày, là 1500 nhân dân tệ.

Tiếp theo là phân bón và thuốc trừ sâu ... Tống Tam Thành vừa nghĩ đến số tiền sắp phải tiêu ra, liền cảm giác con gái tiêu tiền quá lớn!



"Con trồng nhiều rau như vậy, có phải còn phải dựng nhà lồng để ươm hạt giống nữa hay không? Không phải nói còn muốn thuê người đào núi sao? Trên núi định làm gì? "

Tính toán như vậy, Tống Đàn cũng có chút tê dại.

Chưa bắt đầu xây dựng, 10.000 tệ đã biến mất.

Tống Đàn quyết định: "Ba, trên núi trước không đào nữa, con dự định ở trên núi trồng mộc nhĩ đen cùng ngân nhĩ, liền dùng cây sồi trên núi chúng ta trồng nấm giống, cũng không cần thu thập. "

Địa phương bọn họ có rất nhiều cây sồi, còn gọi là cây hạt dẻ, loại gỗ này rắn chắc, dùng để đốt lửa cũng chịu được, hiện giờ trong nhà Tống Đàn chính là dùng loại gỗ này để đốt lò sưởi này.

Đương nhiên, cũng là một loại vật liệu tốt để trồng mộc nhĩ đen (nấm tai mèo), ngân nhĩ (nấm tuyết).

Chẳng qua hiện tại đều dùng bao nấm trực tiếp trồng, phương pháp này đã nhiều năm không xuất hiện. Hơn nữa, giá nấm giống cũng tăng lên.

Tống Đàn nhớ rõ, khi còn bé trong nhà nàng chính là trồng mộc nhĩ đen cùng ngân nhĩ như vậy.

Kết quả nhà nào cũng trồng, thương lái đã hẹn từ trước lại không tới, cuối cùng chỉ có thể phơi khô giữ lại trong nhà ăn nhiều năm.

Tống Tam Thành cả người đều tê dại.

"Trồng mộc nhĩ đen và ngân nhĩ?”

Vậy không phải là cần chặt cây để xử lý thân cây sao? Đem những thân cây dày và thích hợp chặt xuống, rồi đục lỗ , sau đó lại đem bào tử nấm lấp đầy...

Bởi vì chiếm chỗ, sản lượng thấp, đã chậm rãi bị loại bỏ bởi túi giống nấm. Nhưng Đàn Đàn nói cũng có đạo lý, hiện tại đều muốn thức ăn thuần khiết tự nhiên không ô nhiễm, nấm trồng trong bao mặc kệ là có ô nhiễm hay không, thì hương vì dù sao vẫn kém hơn so với nầm trồng trên cây.

Tống Tam Thành thở dài.

Nhưng nghĩ lại —— quên đi, dù sao mấy ngọn núi kia đều là cây sồi mọc chen chúc, chặt một ít cũng tốt.

Vẫn luôn tốt hơn nhiều so với phải bỏ ra tiền mua.

Hoa đi hoa đi, tiền tiêu sạch sẽ liền nhắm mắt làm ngơ !

Ông buồn bực: "Vậy để ta đi hỏi giá nấm giống. "

Tống Đàn nhìn ba nàng như vậy, trong lòng cũng có chút chột dạ —— bởi vì tối hôm qua nàng còn mua một máy tính và một số phụ kiện trên mạng để biên tập lại video hậu kỳ, tốn hết 8000.

Tuy nhiên, tiền tiêu đều đã tiêu.

Tống Đàn vì thế thừa dịp rèn sắt khi còn nóng: "Ba, chuồng heo trước cửa cũng thu dọn một chút, năm nay nuôi ba bốn con heo đi. "

Đồ ăn ngon, thịt cũng phải đuổi kịp a!

Tống Tam Thành cả người đều muốn nhảy dựng lên: "Con muốn làm nhiều như vậy, là muốn mệt chết ta và mẹ con a! "

Nhưng nghĩ lại bây giờ thịt heo cũng rất đắt, kỳ thật cũng có chút động tâm, vì thế lại hòa hoãn sắc mặt:

"Trước cửa nhà ta hiện tại không thể dựng chuồng heo, thôn nói ảnh hưởng đến mỹ quan, ngay cả củi chặt ra đều phải thu dọn kỹ."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tống Đàn Ký Sự

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook