Tống Đàn Ký Sự

Chương 3: Về quê làm ruộng đi

Kinh Cức Chi Ca

20/09/2022

Tống Đàn phục hồi tinh thần lại, tiếp nhận phần cơm hộp của mình —— đây chính là cơm phần loại cao cấp của một nhà hàng tư nhân trị giá 188, có danh tiếng tốt nhất.

Nhưng vừa mới mở hộp ra, mùi thức ăn và khí tức vẩn đục lẫn lộn vào nhau liền tỏa ra khắp nơi, tựa như bầu không khí hiện giờ khiến nàng đặc biệt không thích ứng.

Tống Đàn chỉ cảm thấy dạ dày quay cuồng một trận, vô luận như thế nào, nàng cũng không ăn được.

Đúng lúc này, ông chủ thân ái được nhân viên tôn xưng là "Vương Lột Da" đi vào, thấy thế thì lập tức phẫn nộ nói:

"Tống Đàn! nàng vẫn còn tâm tư để ăn à, còn PPT của tôi thì sao? Tôi nói với nàng phải nộp lên trước 2 giờ chiều, nàng đừng có quên đấy!”

Tống Đàn phảng phất bị tăng cho một bậc thang tuyệt diệu, nàng lập tức đứng dậy:

"Cám ơn ông chủ, xin nhớ rõ tiền lương đúng giờ gửi vào trong thẻ cho tôi, hiện tại tôi muốn xin nghỉ việc về quê!"

Toàn bộ văn phòng đều ngây dại.

Mắt thấy Tống Đàn đã bắt đầu thu dọn đồ đạc, Vương Lột Da đứng đực ra tại chỗ, giờ phút này vừa mờ mịt lại vừa ủy khuất:

"Tôi… Tôi cũng không phải là có ý này..."

Một nhân viên vừa nghe lời vừa chịu khó, có năng lực, giá lại rẻ như vậy, hắn tìm được tới cũng không dễ dàng.

Hoắc Tuyết Oánh cơm cũng không ăn, đi tới muốn khuyên Tống Đàn đừng xúc động. Bây giờ môi trường không tốt, nhảy việc cũng không dễ dàng.

Kết quả đột nhiên nhìn thấy phần tóc bị cạo sạch ở bên kia đầu của Tống Đàn vẫn còn đang dán băng gạc, giờ phút này không biết vì sao cũng cảm thấy ủy khuất:

"Đi thì đi! Đàn Đàn, để mình giúp cậu thu dọn đồ đạc! Cậu trước tiên tu dưỡng thân thể, tan tầm mình đi tìm cậu!”

Câu nói vừa rồi của Tống Đàn là tâm nguyện ẩn giấu trong thân thể nàng đã từ nhiều năm. Sau khi nói ra câu nói kia, trong đầu nàng cũng nhanh chóng nhớ lại hình ảnh non xanh nước biếc, gà mái mập mạp, còn có heo béo không ngừng kêu ụt ịt nơi quê nhà...

Lợn ở quê có tạp chất hay không nàng không biết, nhưng chắc chắn vẫn tốt hơn trong thành phố!

Tại thời điểm này, nàng đã không thể chờ đợi nữa, chỉ muốn mau chóng quay về nhà.

“Không cần đâu, mình nói thật, đợi lát nữa mình trở về sẽ thu dọn nhà trọ, sau đó trực tiếp trở về quê!”

Lần này, Hoắc Tuyết Oánh cũng ngốc trệ.

......

Tốc độ đóng gói của Tống Đàn nhanh dị thường.

Hai đời đấu tranh gian khổ, không phải là để có thể có một cuộc sống tốt hơn sao?

Hiện giờ mình mang theo một thân bản lĩnh tu chân (tuy rằng còn chưa bắt đầu tu luyện), về nhà tự cung tự cấp không thoải mái hơn sao?

Lấy các loại giấy tờ tạm thời từ đồn cảnh sát, nàng ôm vali bắt taxi trở về phòng trọ.



Căn phòng nhỏ chỉ 20 mét vuông, trên cửa sổ treo một vài bộ quần áo, bàn làm việc đặt một chồng sách, tất cả đều là tài liệu học tập về công việc.

Trên chiếc giường nhỏ 1m2 được ráp từ 4 khung gỗ pallet vẫn còn mang theo nếp nhăn khi nàng hoảng loạn chạy ra ngoài vào hôm qua. Nhìn nó, Tống Đàn kìm lòng không được nhớ mà tới trước kia mình tiết kiệm cỡ nào.

Nàng im lặng thở dài.

Lấy ra thùng giấy không nỡ ném, đóng gói một ít đồ vệ sinh cá nhân đơn giản, tháo gỡ giường, một vali quần áo, ba đôi giày.

Không còn gì nữa.

Thu dọn một phen, nàng gọi điện thoại cho chủ nhà —— rời đi sớm, tiền đặt cọc không được hoàn lại, tiền thuê nhà còn thừa đều được trả lại.

Tính toán đi, hiện tại nàng còn 63.500 tệ!

Về quê thôi!

......

Đường cao tốc, trên xe taxi.

Trước sau bốn tiếng đồng hồ, Tống Đàn cũng chịu tiêu tiền, không muốn như trước nữa, một đường hết đi xe buýt rồi qua tàu hỏa.

Giờ phút này, nàng cũng tới sớm hơn ngày xưa, khoảng sáu giờ chiều đã đứng ở ven đường.

Nhìn dòng suối róc rách ở phía bên kia đường, hít thở không khí khác với thành phố (mặc dù vẫn còn một chút vẫn đục), cả người cuối cùng cũng thoát khỏi trạng thái lắc lư.

Trên con đường dốc xa xôi, một chiếc xe máy gầm rú chạy tới, xuống dốc, xuyên qua cánh đồng trồng cây chè hai bên, cuối cùng dừng lại trước mặt nàng.

Nam nhân dáng người làn da ngăm đen nhìn nàng, trên khuôn mặt mộc mạc lộ ra một nụ cười:

"Đàn Đàn, sao lại nghỉ?"

Người đàn ông trung niên xuống xe, đặt chiếc vali cực lớn kia lên khung sắt phía sau xe máy, cầm dây thừng kéo mạnh trói chặt lại sau đó lại lắc lư mấy lần kiểm tra độ chắc chắn, lúc này mới tiếp tục mở miệng hỏi:

"Lên xe, ba chở con về, mẹ con ở nhà nướng khoai lang, hôm qua ba câu được mấy con cá chép, đang hầm cho con —— đầu con sao vậy?"

Đây là cha nàng, Tống Tam Thành.

Hai mắt Tống Đàn ngân ngấn nước mắt, nhìn người đàn ông bình thường vẻ mặt tràn đầy lo lắng này, cố gắng cười cười, sau đó làm bộ thờ ơ sờ sờ đầu: "Không có việc gì, lúc tan tầm con bị đụng đầu một chút, nhưng gần đây công ty luôn phải tăng ca, con liền dứt khoát trở về nghỉ ngơi vài ngày.”

“Vậy thì phải nghỉ ngơi, bằng không tuổi còn trẻ mà đã bị bệnh thì phải làm sao bây giờ?”

Sau khi đạp mạnh vài cái cần đạp để nổ máy, xe máy cuối cùng cũng phát ra tiếng gầm rú, Tống Đàn theo bản năng nắm chặt khung xe, cảm thụ được mùi vị tươi mát của gió thổi phất lên mặt.

Lên núi, đường núi quanh co, cây cối càng ngày càng rậm rạp, cho dù là vào mùa đông giá rét cũng có thể nhìn thấy đồi chè cùng rừng thông xanh mướt...



Đây là quê hương của nàng, thôn Vân Kiều, trấn Thanh Khê.

Một miền quê có núi có sông, bốn mùa rõ rệt.

Đây là cuộc sống mới của nàng ấy.

......

Chiếc xe máy vượt đèo hơn mười phút, cuối cùng cũng đi tới một sườn núi thật dài phía sau ngôi làng.

Thôn Vân Kiều nằm ở đầu núi, tuy nói có đường làng và xe đưa đón mỗi ngày một lần, đi ra ngoài đã không còn là vấn đề gì, nhưng đường núi quanh co, vẫn mang đến bất tiện. Mấy năm gần đây, số lượng thanh niên trong làng càng ngày càng ít.

Người già dần dần mất đi, người trẻ đều đi xa, người ở lại trong thôn, đã càng ngày càng thưa thớt.

Tính toán đầy đủ, bây giờ quanh thôn cũng còn không đến 30 hộ gia đình.

Nhưng, vậy thì sao? Tu chân giả, cóthâm sơn cùng cốc nào chưa từng sống qua? Bế quan một lần ít nhất cũng mấy tháng, dài thì đến mấy chục năm, có người hay không cũng không sao cả.

...

Tống Đàn từ trên xe máy đi xuống, chỉ cảm thấy trong thân thể có một cỗ cảm giác kỳ diệu rục rịch —— đó là dao động từ linh căn, có thể khiến thân thể năng xuất hiện phản ứng này, chứng minh trong rừng sâu núi thẳm, quả nhiên vẫn là thích hợp tu luyện hơn.

Nghĩ đến năng lực sau khi khôi phục tu vi của mình, Tống Đàn càng nắm chắc tương lai.

Ở tu chân giới, nàng là thủy mộc song linh căn, tu cũng chính là hai loại công pháp có nhiều sinh cơ nhất này.

Chỉ là thiên đạo gian nan, Kim đan khó thành. Không thành Kim đan, tu chân giới cá lớn nuốt cá lớn, nàng liền không nắm giữ được vận mệnh của mình.

Vì tìm kiếm cơ hội đột phá, Tống Đàn trồng linh thực lâu năm ở hậu sơn. Cẩn thận hiểu rõ mùi sinh tử thăng trầm, gian nan vất vả vượt qua gió mưa tuyết lạnh, cùng nắng ấm sương mai.

Một tay bản lĩnh dùng linh khí nuôi dưỡng cỏ cây, đều sắp rèn luyện thành bản năng.

Hôm nay may mắn có thêm một đời, cứ như vậy trở về nông thôn, nàng cũng không cầu cái gì khác, trước tiên cứ trồng chút thứ mình có thể ăn được đi đã.

Thức ăn trên thế gian này có rất nhiều tạp chất, nàng thật sự khó có thể nuốt xuống bụng!

Nghĩ tới đây, cái bụng đã một ngày không được ăn cơm kêu gào đòi ăn, trước hết chính là một cỗ hương thơm xông vào mũi. Một người phụ nữ mập mạp cũng đi ra khỏi nhà bếp ở phía bên kia sân:

"Đàn đàn, tối nay con muốn ăn gì ? Mẹ hầm canh cá diếc, lại nướng thêm vài con nữa, lại chiên cho con thêm một quả trứng gà đi, không phải con thích ăn trứng sao? Gà bây giờ gϊếŧ không còn kịp nữa, ngày mai lại hầm cho con—— lão Tống, ông đi nhỏ hai cọng rau Mùi ( Ngò rí), đợi lát nữa cho vào canh cá.”

Rau mùi rất thơm, cả nhà Tống Đàn đều yêu thích hương vị này.

Tống Đàn nhìn thấy mẹ Ô Lan của nàng, cũng nở nụ cười: "Thêm hai nắm Đại Phì nữa đi, ở Ninh Tỉnh ăn cá chưa bao giờ thả cái này, con thèm lâu lắm rồi. "

Người dân ở đây khi ăn cá đều thích thả rau này, hương thơm rất độc đáo. Từ sau khi Tống Đàn đến Ninh tỉnh làm việc mới biết được, "Đại Phì " này tên khoa học là Hoắc Hương, người ngoài (nhất là Ninh tỉnh) hình như đều không ăn.

Ô Lan cười thành tiếng: "Vậy tiệm cơm bên ngoài nấu cơm có thể ngon sao? Bất quá mùa đông này, nào có "Đại Phì” , ăn tạm rau Mùi đi. ”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tống Đàn Ký Sự

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook