Tống Tiên Hành

Chương 97: Tô Tỷ

Nhất Kiếp Cơ Hàn

18/01/2022

“Dĩ nhiên là có. Chúng ta mở cửa làm ăn, đối với tất cả các loại sinh ý đều có hứng thú tham gia. Tuy nhiên, nếu là đẳng cấp đồ vật quá thấp thì chúng ta không có nhu cầu, mong tiểu hữu chớ trách.”

“Nếu vậy, xin phu nhân xem thử chút đồ vật này.” Tống Phong nói xong, phất tay lấy ra hai cái hộp, một lớn một nhỏ.

Tô phu nhân sắc mặt như thường, tùy ý cầm một hộp gỗ gần trước mặt nàng nhất tùy tiện mở ra.

Vừa mở ra, nàng liền ngưng lại lời nói, ánh mắt bị đồ vật bên trong hộp thu hút.

Chỉ thấy nơi đó có một cây cỏ đỏ như máu, cao chừng một tấc, toàn thân ngoài gai nhọn thì chỉ có bốn chiếc lá. Trên mỗi chiếc lá lại có từng đường vân như mạch máu nhịp nhàng rung động.

“Bốn ngàn năm Huyết Linh Diệp!”

Tô phu nhân vừa nhìn, ánh mắt liền sáng lên.

Tống Phong thấy cảnh này, trong lòng trấn định, chậm rãi thưởng thức nước trà.

Tô phu nhân quan sát một hồi, chậm rãi đem Huyết Linh Diệp đặt xuống. Bấy giờ mới đem hộp còn lại mở ra xem.

“Uẩn Sát Tử Tứ phẩm!” Tô phu nhân rốt cuộc không giữ được bình tĩnh, quay sang quan sát Tống Phong một lần nữa.

“Tống tiểu hữu, hai thứ này đều là hiếm thấy linh thảo, ta có thể thay mặt Thông Thiên Thương Hội ra giá Ba trăm tám mươi vạn Hạ Phẩm Linh Thạch cho cả hai. Nếu tiểu hữu có thể chờ đợi mà nói, nếu như đem hai thứ này đi đấu giá thì sẽ có giá trị cao hơn. Tuy nhiên…” Tô phu nhân nói tới đây, hơi dừng lại một chút, lại nói:

“Không giấu gì tiểu hữu, theo quy tắc của Thông Thiên Thương Hội thì khách nhân có quyền bán đứt hoặc gửi đấu giá, Thông Thiên Thương Hội sẽ không can thiệp. Tuy nhiên, ta vừa lúc có một vị bằng hữu rất cần hạt Uẩn Sát Tử tứ phẩm này. Không biết Tống tiểu hữu có thể để lại cho ta hạt Uẩn Sát Tử này hay không? Giá cả tùy ngươi quyết định.”

Tống Phong nghe vậy, trong lòng đối với suy đoán trước đây khi nhìn thấy Linh Trúc Trà càng thêm vững chắc, bèn nhẹ giọng hỏi:

“Vãn bối mạo muội hỏi Tô tiền bối, vị bằng hữu của ngài có phải Chung trưởng lão ở Đạo Huyền Môn hay không?”

— QUẢNG CÁO —

Tô phu nhân vừa nghe Tống Phong nhắc tới “Chung trưởng lão”, liền mở to mắt nhìn Tống Phong:

“Ồ, nói vậy, Tống tiểu hữu đây là…”



“Không gì cả, vãn bối cũng là đệ tử Đạo Huyền Môn, tình cờ được tiếp xúc Chung trưởng lão vài lần, cũng được Chung trưởng lão thưởng cho một ít Linh Trúc Trà. Lần này lại tình cờ ở nơi đây gặp lại nên mới mạo muội suy đoán một chút, mong rằng Tô tiền bối chớ trách.” Tống Phong chắp tay áy náy nói.

Dù sao, đã là bằng hữu của Chung Hiểu Đồng thì hiển nhiên vị “Tô tiền bối” này tu vi ắt hẳn không thua kém gì nàng bao nhiêu.

Trong tu tiên giới, việc phỏng đoán dò xét một tu sĩ cấp cao cũng là một việc tối kị.

“Khanh khách, thì ra Tống tiểu hữu là bằng hữu của Chung muội muội. Nói như vậy cũng là người một nhà rồi.” Tô phu nhân khuôn mặt giãn ra, cười nói.

“Tiền bối đừng hiểu lầm, vãn bối chỉ là một đệ tử nho nhỏ, làm sao có tư cách làm bằng hữu của Chung trưởng lão. Lại nói, nếu như tiền bối muốn giữ lại hạt Uẩn Sát Tử Tứ phẩm này cho Chung trưởng lão thì vãn bối nghĩ là không còn cần thiết nữa.” Tống Phong mỉm cười nói ra.

“Ồ, nói vậy là…” Tô phu nhân ánh mắt sáng lên, không nhịn được ánh mắt nghiền ngẫm quan sát Tống Phong từ đầu đến chân, tròng mắt xoay chuyển như đang liên tưởng gì đó.

Ánh mắt này cực kỳ soi mói, như muốn đem Tống Phong tại chỗ lột trần truồng để xem thấu tất cả. Khiến cho Tống Phong cảm giác cả người ngứa ngáy, không nhịn được ho khan một tiếng, nói:

“Tiền bối, ngài…”

Tô phu nhân lúc này mới cười hì hì, gương mặt có vẻ hiểu ra điều gì đó, gật đầu nói:

“Được rồi. Còn tiền bối cái gì, gọi ta Tô tỷ là được. Túi trữ vật này Tống đệ đệ trước cứ cầm lấy, giảm giá cho ngươi còn một trăm vạn Hạ Phẩm Linh Thạch. Hai thứ này ta sẽ sắp xếp hai ngày sau tham gia đấu giá, ngươi thấy thế nào?”

“Nếu như vậy, mọi việc tùy theo Tô tiền…Tô tỷ sắp xếp.” Tống Phong thấy ánh mắt của Tô phu nhân trừng lên, liền vội vàng thay đổi xưng hô, chắp tay nói.

— QUẢNG CÁO —

“Được rồi. Nếu đã là người một nhà, ta cũng không giấu ngươi. Sở dĩ lần trước đệ đệ ngươi tham gia Huyền Hoa Tiểu Hội được ta tiếp đón chính là vì viên Phong Hóa Yêu Đan Ngũ Phẩm kia vừa hay giúp Thông Thiên Thương Hội chúng ta giải quyết được một việc quan trọng. Mà không ngờ thế giới này nhỏ như vậy, Tống đệ đệ không ngờ cũng là người quen của Chung muội muội, tỷ muội tốt của ta. Cho nên, mọi thứ cứ bao lên người tỷ tỷ đây là được. Sau này nếu có việc gì cần cứ thông qua ngọc bội Khách khanh hội viên liên hệ cho tỷ tỷ.” Tô phu nhân mỉm cười nói.

Tống Phong trên mặt hiện rõ vẻ đã hiểu.

Sự tình đã quyết định như vậy, Tống Phong sau khi rời khỏi Thông Thiên Thương Hội thì dạo qua khu sân bãi xem có đồ vật gì vừa ý hay không.

Đáng tiếc, sau một hồi đi dạo hắn cũng không thấy có gì đủ hấp dẫn.

Với thân gia hiện tại, những món vụn vặt đã không còn lọt vào pháp nhãn của Tống Phong nữa, liền có chút nhàm chán mà quay về chỗ ở.

Hai ngày qua đi, Tống Phong từ tốn đi đến phòng đấu giá của Thông Thiên Thương Hội.



Tô phu nhân sớm đã sắp xếp cho Tống Phong một căn phòng riêng. Dưới sự sắp xếp của Tống Phong, thị nữ phục vụ Tống Phong vậy mà cũng vẫn là Tần Thu Dung.

Bất quá, vừa nhìn qua nàng này, Tống Phong liền mỉm cười nói:

“Chúc mừng Tần cô nương chính thức trở thành tiên sư.”

“Tống đại nhân, xin đừng chê cười tiểu nữ. Lần trước nhờ Tống đại nhân trợ giúp, tiểu nữ mới may mắn nhanh chóng tiến vào Luyện Tinh Cảnh, nơi này tiểu nữ xin đa tạ Tống đại nhân.” Tần Thu Dung thi lễ.

Mặc dù nàng vẫn mang khăn che mặt như trước nên Tống Phong không thể nhìn ra sắc mặt, nhưng giọng nói nàng nhu hòa dễ nghe, hiển nhiên là thật tâm cảm ơn.

“Tần cô nương đã là tu sĩ Luyện Tinh Cảnh, nếu nể mặt ta thì xưng hô một tiếng Tống đại ca là được. Không cần phải hành đại lễ như vậy, ngồi xuống đi.” Tống Phong phất tay đem Tần Thu Dung ngăn cản không cho nàng hành đại lễ, cười nói.

“Hết thảy nghe theo Tống đại ca phân phó.” Tần Thu Dung nhẹ gật đầu, nhu thuận ngồi xuống.

Đưa bàn tay trắng nõn châm trà cho Tống Phong, Tần Thu Dung mới nhẹ giọng nói: — QUẢNG CÁO —

“Biết Tống đại ca thích Trúc Linh Trà, Tô đại nhân sớm đã căn dặn chuẩn bị Linh Trúc Trà, xin mời đại ca chậm dùng.”

“Ha ha, tốt.” Tống Phong cười khan, khóe miệng co giật.

Tần Thu Dung thấy vẻ mặt của Tống Phong, trong ánh mắt nàng hiện lên chút hiếu kỳ, nhưng cũng không tiện hỏi nên đành nói sang chuyện khác.

“Tống đại ca, nơi này là danh sách vật phẩm đấu giá lần này. Mặc dù chỉ là giới thiệu sơ lược, nhưng cũng rất có ích cho việc lát nữa tham gia tranh đoạt vật phẩm.”

Tần Thu Dung cẩn thận đặt một cái ngọc giản nhỏ bằng hai ngón tay lên mặt bàn.

Tống Phong gật đầu, bắt đầu đem ngọc giản này lên thả thần thức vào trong xem xét.

Danh sách vật phẩm đấu giá lần này không nhiều, chỉ trên dưới gần năm mươi vật phẩm.

Ngoài một vài vật phẩm mà Tống Phong cảm thấy hứng thú, hắn rất nhanh tìm thấy cây Huyết Linh Diệp và hạt Uẩn Sát Tử của mình ở vị trí gần cuối.

Mà đan phương Viêm Linh Đan thì lại nằm trong năm vật phẩm áp trục. Hiển nhiên, mỗi một đan phương đều là bảo vật vô giá, cực kỳ khó có được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tống Tiên Hành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook