Trà Vị Tình Yêu Tôi Thưởng Thức Hàng Ngày

Chương 7: Cô khao khát rời khỏi nơi này

Lộng Nê Sa

24/07/2022

Bạch Ngân cũng không biết mình nên vui hay nên buồn, nghe câu nói đó, cô khẳng định rằng anh đã nhận ra cô.

Sau ba kĩ năng mạnh mẽ, cuối cùng anh cũng nhận ra cô.

Nhưng đây chắc chắn là một bi kịch.

Chưa kịp gọi điện thoại, chưa kịp đi đến khách sạn, Hàn Duy Chỉ đã một mình bỏ đi trong tiếng ồn ào của đám đông.

Đêm đó, trong giấc mơ, cô thấy mình đang không ngừng lật từng cuốn sách, mỗi cuốn sách đều có một cái tên chung: Học Thành Tài!

Bạch Ngân luôn là một người chỉ đọc một nửa số sách ngoại khóa, nhưng trong giấc mơ này, có một giọng nói cứ văng vẳng bên tai cô: Cô phải đọc xong sách rồi mới đến được với anh. Đúng vậy!

Cô kiên quyết lật đến trang cuối cùng của cuốn sách, nhưng vẫn không tìm thấy gì.

Làm thế nào để có được một người đàn ông thành công, việc này quả thực còn khó hơn so với học thành tài.

Tất cả những hành động đêm qua đều không bệnh mà chết.

Ngay giây đầu tiên thức dậy, Bạch Ngân đã gọi cho kim chủ tiểu thư. Đầu tiên cô muốn cảm ơn cô ấy đã vô tư tài trợ cho cô 5 vạn tệ, cô ấy đã chuẩn bị mọi thứ rất tốt. 

Nếu Lục Khải Nhan muốn lấy lại 5 vạn tệ, cũng không phải không thể, nhưng cô ấy chỉ có thể lấy lại một nửa, dù sao thì tiền cũng đã rơi vào túi cô rồi. Đã bao giờ nghe qua câu, đưa tiền thì dễ mà lấy tiền thì khó?

Bạch Ngân biết cô Lục chưa bao giờ nghe qua câu nói này, vì vậy cô định giảng đạo lý cho cô ấy hiểu.

Nếu Lục Khải Nhan đã quên 5 vạn tệ, như vậy thật quá tốt, từ nay về sau họ sẽ là bạn tốt của nhau.

Cô chính là thích kiểu con gái xinh đẹp nhưng trí nhớ không tốt.

Điện thoại được kết nối nhưng không ai nghe máy, tiếng chuông reo không ngớt.

Trước khi Bạch Ngân chuẩn bị cúp máy hoàn toàn, một giọng nam trong trẻo đã trả lời điện thoại: “Xin chào, hiện tại Lục Khải Nhan không có thời gian trả lời điện thoại của cô, nếu cô có việc gấp có thể nói với tôi trước.”

“Tôi …” Bạch Ngân không cần nghĩ cũng biết giọng nam dễ nghe này là của người đàn ông tối hôm qua, thanh âm sạch sẽ, mát mẻ không mang theo một tia tạp chất, vẻ bề ngoài của anh cũng thuộc loại khiến người khác dễ dàng rung động.

Chính là loại diện mạo khiến người khác cảm thấy sẽ không thuộc về mình, cho nên cô đối với anh ngược lại không sinh ra một tia rung động.

“Không có việc gì.” Nghẹn cả nửa ngày, Bạch Ngân mới nói ra được câu này.

Giọng nam hỏi lại một cách lịch sự và vui vẻ, “Có cần tôi nói với cô ấy rằng cô đã gọi điện không? Cô ấy có trí nhớ không tốt, đợi lát nữa chưa chắc sẽ gọi lại cho cô.”

Bạch Ngân lập tức nói: “Không cần, không cần, cô Lục cứ bận việc khác, không cần nói với cô ấy là tôi đã gọi điện.”

Người đàn ông trả lời rất nhanh, nhưng giọng nói của anh lại chân thành: “Được. Chắc chắn.”

Cô cúp điện thoại mà tim cứ đập liên hồi, thật tốt quá, Lục Khải Nhan cô nhất định phải đúng như lời soái ca kia nói – trí nhớ không tốt.

Tốt nhất cô nên có một trí nhớ kém đến mức tôi là ai cô cũng không nhớ.

Như vậy, cô sẽ không cần phải giải thích với bất kì ai về số tiền 5 vạn tệ, cứ thế mà rơi vào trong túi của cô.

Đã mấy ngày trôi qua nhưng phía Lục Khải Nhan vẫn im hơi lặng tiếng, không hề có một tin tức gì.

Đến lúc này, cuối cùng cô mới tin những gì anh chàng đẹp trai nói, Lục Khải Nhan quả thực có “trí nhớ rất tệ”.

Cô tìm một cơ hội, cùng trợ lý của Lục Khải Nhan hỏi địa chỉ, để trả lại số tiền 500 vạn.

Tiểu trợ lý đích thân tiếp đãi, lại là phòng trà lần trước.

Lần này, cuối cùng cô cũng nhìn thấy rõ tên của quán trà là thảo mộc.

Bạch Ngân không hiểu tại sao chủ nhân và người hầu đều thích cùng một quán trà.

Nhất định phải có lý do đặc biệt quan trọng, nhưng nếu họ không nói ra thì cô cũng không hỏi. Cũng không hỏi chức vụ.

Trợ lý nhỏ là một cô gái trông trẻ hơn Lục Khải Nhan, sau khi nhận chi phiếu, cô ấy hỏi: “Cô thật sự không định tiếp tục làm việc đó sao?”

Cô ấy không đề cập đến việc Lục Khải Nhan từng chuyển 5 vạn tệ cho Bạch Ngân vào đêm đó.



Cũng đúng, 5 vạn tệ đối với cô ấy có thể tương đương với 500 tệ, nghĩ đến thái độ thản nhiên khi viết chi phiếu 5 triệu tệ, cô ấy thực sự phải khiến người ta cảm thấy thế này.

Đột nhiên, Bạch Ngân thực sự ghen tị với Lục Khải Nhan nha.

“Thay tôi cảm ơn cô Lục.” Bạch Ngân chân thành nói, “Nhưng tôi thật sự không thể làm được nữa, xin lỗi.”

Cô trợ lý nhỏ không rõ nội tình vẫn canh cánh trong lòng: “Không phải anh ấy đã nhìn cô vài phút sao, hôm đó còn hôn nhau ở quán bar sao? Sao cô không cố gắng hơn? Tôi thực sự bị cô bức chết rồi, coi như giúp tôi một chút được không! Tôi cầu xin cô”

Bạch Ngân càng nghe càng cảm thấy, ở đây không đơn giản chỉ có yêu và hận, nhất định còn có liên quan đến lợi ích phức tạp.

Thế gian rộn ràng tất cả đều vì lợi ích, nếu không, tiểu trợ lý kiêu ngạo, thường hỏi cô có bị bệnh không, giờ phút này cũng đặc biệt khom lưng uốn gối đối với cô.

Nhưng Bạch Ngân đã hạ quyết tâm: “Tôi không thể làm được, anh ấy nhìn tôi ở đâu trong vài phút, anh ấy ghét tôi, hơn nữa anh ấy không hôn tôi, là tôi cưỡng hôn anh ấy, anh ấy đẩy tôi ra, thiếu chút nữa đã bị chấn động não, người ở quán bar không nói cho cô biết sao? “

Tiểu trợ lý nói không có nghe nói qua, sau đó nhìn cô bằng vẻ mặt thờ ơ, bởi vì bây giờ Bạch Ngân đối với cô ấy đã không có giá trị.

“Vậy à? Làm sao tôi biết được, cũng không ai nói quá trình.”

Cũng là, đêm đó ánh đèn mê ly mờ nhạt khó lường, người người cãi cọ ồn ào, giống như đều thực sự vui vẻ, nhưng đa số mọi người đều uống nhiều thêm mấy ly, xong việc còn ai có thể thanh tỉnh nhớ rõ sự tình đêm đó?  Cùng lắm cũng chỉ coi như là xem một màn hài kịch.

Ngay cả đối với Bạch Ngân, cũng là một miền ký ức được tìm thấy trong giấc mơ.

Bạch Ngân vẫn còn một câu cuối cùng: “Tiện thể cô có thể nói cho tôi biết, Lục Khải Nhan và Hàn Duy Chỉ rốt cuộc có quan hệ gì?”

“Quan hệ gì đều không có.” Cô trợ lý bĩu môi nói: “Nhưng tương lai tôi cũng không biết.” Sau đó cô ấy liếc nhìn Bạch Ngân một cái: “Cô không làm nữa thì hỏi nhiều như vậy làm gì?

Bạch Ngân lập tức im lặng, biết cô trợ lý nhỏ này nghiêm khắc và đa nghi, cô liền không hỏi thêm câu nào nữa, dù sao biết được cũng chẳng có ích lợi gì.

Sau khi giao chi phiếu, Bạch Ngân như trút được gánh nặng, cảm thấy mình đã thoát khỏi quá khứ khó quên.

Tuy nói ra thì dễ bị chế giễu, nhưng thực ra cô là một người có đạo đức cao thâm, trước đây khi còn vô tư, cô đã từng thề rằng lừa đảo tiền bạc là một bãi mìn mà cô không bao giờ được chạm vào.

Nếu không nhờ những kẻ cho vay nặng lãi đó, cô sẽ không bao giờ đồng ý làm cái nhiệm vụ mờ ám này.

Nhưng tất cả các kết luận đều thêm từ “nếu”, thì vế sau của những câu đó sẽ trở nên thật buồn cười.

Đôi khi Bạch Ngân cũng ở nơi tĩnh lặng, không ồn ào tự cười nhạo chính mình, nếu đổi lại thành quá khứ, cô không thể tin rằng đây là việc mà mình sẽ làm, cô thường xuyên cười nhạo chính mình, không phải cười nhạo cuộc đời, cũng không cười nhạo mọi thứ, mà cô chỉ cười nhạo chính bản thân mình.

Có đôi khi con người ta suốt đời phải khom lưng, cúi đầu trước cuộc sống.

Sau khi trả lại chi phiếu, Bạch Ngân cảm thấy tự hào vô cùng.

Cô cũng tạm quên bản thân mình là 1 người mắc nợ tiền triệu.

Trong vài tuần tiếp theo, vẫn luôn gió êm sóng lặng.

Sau giờ ăn trưa, Bạch Ngân thường ngồi một mình trên sân thể dục tắm nắng, cảm khái nói: Phật ở núi Huyền Minh cũng khá hiệu nghiệm nha.

Ít nhất cô cũng kiếm được 5 vạn tệ trong công việc không mấy quang minh chính đại này, được trả đến 5 vạn tệ!  Không có 500 vạn, ít nhất cũng có 5 vạn tệ!

Cô không đòi hỏi quá nhiều, cho nên chỉ cần ông trời chiếu cố một chút cô liền vui vẻ, nhưng có một câu nói rằng: mỗi món quà mà ông trời ban tặng đều được đánh dấu bằng giá cả.

Cô cầu xin các vị phật đừng thu phí quá cao.

Mấy ngày này tâm trạng cô rất tốt, dù sao 5 vạn tệ cũng không phải thứ tùy tiện là nhặt được, cả đời khó lắm mới gặp một lần, thế nhưng cô cứ như vậy gặp được.

Mỗi ngày cô đều mang theo một chai nước khoáng lớn đã cạn, sau khi ăn trưa ở nhà ăn, cô vào nhà vệ sinh để lấy một lượng nước sạch, trên đường trở về ký túc xá, cô đi vào vào bụi cây, tưới nước cho cây sơn chi.

Đôi khi cô nhìn nó rất lâu, cùng nói chuyện với nó, cô cảm thấy rằng mình có thể đã già đi, nếu không thì tại sao cô lại bắt đầu nói chuyện với cây cỏ, hoa lá?

May mắn thay, cô vẫn còn cảm thấy xấu hổ, mỗi lần nói chuyện xong, cô sẽ quay đầu nhìn xung quanh, phát hiện bốn phía chỉ có mình cô liền an tâm rồi.

Bị người ta coi là một kẻ thần kinh, đó là một cảm giác không dễ chịu cho lắm.

Cô nghĩ mình quá cô đơn. Cô đơn đến mức có thể nói chuyện với thực vật.

Mùa thu ở Bắc Kinh không dài, thời tiết rất mau sẽ trở nên lạnh hơn, cây sơn chi không thể nở hoa, nó cần phải ngủ đông. Khi quay trở lại, Bạch Ngân đã nghiêm túc nghĩ rằng, về sau sẽ không cần phải tưới nước mỗi ngày đi? Rốt cuộc, nó cũng không thể tạo ra thức ăn.



Trước kia, ba đã từng nói với cô rằng, nếu con bò không làm được việc thì sẽ bị giết, người giết con bò cũng rất bất đắc dĩ mà, nhưng giết thì vẫn phải giết, lúc đó nghe thì cảm thấy thật không có tình người, sau này lại nhận ra nó là câu chuyện ẩn chứa sự chân thành nhất, không tạo ra giá trị còn giữ nó lại để ăn tết sao?

Phụt! Cô cảm thấy mình quá xấu xa, cứ như vậy vừa đi lên lầu vừa cười thành tiếng.

Bộ dáng cười khúc khích một mình, rơi vào ánh mắt của người em họ đang đi tìm cô.

Khi Bạch Ngân nhìn thấy Bạch Diệp Tình, cô khá ngạc nhiên, cô ta chưa bao giờ đến trường tìm mình, điều khiến cô ngạc nhiên hơn nữa là, làm cách nào mà Diệp Tình lại vào được ký túc xá?

Diệp Tình nhìn cô nói: “Chị cười cái gì vậy, tâm trạng tốt lắm sao?”

Bạch Ngân nén cười nói: “Không có chuyện gì.” Từ khi Bạch Diệp Tình và Triệu Gia Ngôn ở bên nhau, các cô đã lâu không nói chuyện.

Một số chuyện không cần nói quá rõ ràng, nhưng ai cũng biết rằng, không thể quay trở lại khoảng thời gian có thể thoải mái nói chuyện như lúc trước được nữa.

Khi Bạch Ngân và cô ta đi cạnh nhau qua đại lộ Ngô Đồng trong khuôn viên trường, tiếng gió thổi qua tai cô, trong lòng nghĩ lại khoảng thời gian mười lăm, mười sáu tuổi ấy, cô đã thức suốt đêm để kể cho Diệp Tình nghe tình cảm ngây ngô của mình đối với Triệu Gia Ngôn.

Cô không biết Diệp Tình nhớ được bao nhiêu, nhưng đến bây giờ từng câu từng chữ cô vẫn còn nhớ.

Bây giờ, khi nghe Diệp Tình nhắc tới Triệu Gia Ngôn, cô có chút khó chịu.

“Chính là anh Gia Ngôn đưa em đến ký túc xá của chị, anh ấy nói chị sống ở đó, anh ấy còn nói với dì ký túc xá em là em họ của chị, cho nên em đi vào một cách dễ dàng, bạn cùng phòng của chị có vẻ hơi lạnh nhạt, em hỏi các chị ấy chị ở đâu, các chị ấy đều nói không biết, còn nhìn em với ánh mắt kỳ lạ, em đã làm gì sai sao? “

“Em không làm gì sai cả.” Bạch Ngân thành thật nói, “Cách nói chuyện của các cô ấy chính là như vậy. Dù sao, tôi cũng nợ những kẻ cho vay nặng lãi, có mấy lần những kẻ cho vay nặng lãi đã ‘đến thăm’ các cô ấy. Em nói rằng em là em họ của chị, em còn trông cậy bọn họ cho em sắc mặt tốt sao. “

- Không đem em đuổi ra ngoài là tốt lắm rồi.

Trên thực tế, Bạch Ngân cho rằng những người bạn cùng phòng này không hề xấu, có thể các cô ấy sẽ ở sau lưng khinh thường hoặc thương hại cô, nhưng bên ngoài vẫn tỏ ra lạnh nhạt, chỉ là muốn bảo vệ bản thân, các cô ấy cũng sẽ không tiếp xúc quá thân mật với cô.

Đây cũng là lý do khiến Bạch Ngân thường cảm thấy cô đơn. Ngay cả một người bạn nói chuyện trong trường cô cũng không có.

Đôi khi cô khao khát được rời khỏi đây, mong rằng sau khi rời khỏi đây cuộc đời sẽ không còn cô đơn, nhưng cô cũng biết kẻ bất tài thì cố gắng rời bỏ tháp ngà, có một cuộc sống tốt đẹp bên ngoài.

May mắn thay, Bạch Ngân không mong đợi quá nhiều từ những người bạn cùng phòng của mình, vì vậy cô cảm thấy rằng họ đã là những người rất tốt, ít nhất các cô ấy chưa bao giờ đỏ mặt với cô, đề nghị đổi ký túc xá, điều đó đã giữ lại cho cô chút tôn nghiêm, chung sống hoà hợp với nhau.

Sau khi gặp những người bạn cùng phòng này, Bạch Ngân cũng rút ra được một chân lý rất hữu ích.

Nếu muốn chung sống hòa thuận lâu dài, điều quan trọng nhất là không được đặt những kỳ vọng không thực tế vào nhau.

Nếu không nhất định sẽ rất mất mát và buồn bã, chẳng hạn như bây giờ nhìn em họ của mình, cô liền khổ sở. Bởi vì cô đã từng đặt rất nhiều kỳ vọng vào người em họ này, sau đó lại thấy cô thật nực cười.

Bạch Ngân thực sự rất buồn. Cô cảm thấy Triệu Gia Ngôn cũng chưa bao giờ mang đến cho mình nỗi buồn như vậy.

Cô nhìn vào khuôn mặt của em họ mình, cô ta đã trưởng thành hơn một chút, trước đây còn có nét béo của trẻ con, nhưng giờ thì biến mất rồi, không biết bắt đầu từ khi nào, cằm của cô ta đã nhọn hơn rất nhiều, các đường nét rõ ràng hơn, không phải là loại dấu vết đã đi qua năm tháng, mà là vẻ đẹp của một mỹ nữ nên có.

Cô ta đã trở nên khác với những gì trong kí ức của cô. Dù sao thì cũng đã hai năm rồi không gặp nhau.

“Năm mới chị cũng không về nhà, anh Gia Ngôn và em đều rất nhớ chị.” Bạch Diệp Tình nói.

Bạch Ngân thầm thở dài, cô không biết tại sao có người lại có thể diễn xuất liền mạch như vậy, có lẽ kiếp trước bọn họ đã học diễn xuất đi.

Cô không thể kiềm được, vẻ mặt không hài lòng hiện rõ trên mặt: “Năm mới chị phải làm việc, dù sao thì cũng có nhiều người cho vay nặng lãi, không tiện đi về, bọn họ sẽ ném sơn vào nhà em, chị không thể hại gia đình của em được.” 

Diệp Tình ngừng nói, cô ta có một khả năng rất thần kì, đó là có thể tự động bỏ qua những chủ đề mà em ấy không thể chống đỡ, bình tĩnh đến bất động thanh sắc.

Cô ta kéo Bạch Ngân đề nghị cùng ra ngoài đi dạo, nhân tiện xem phim, vừa đến lối vào tàu điện ngầm, hai người bọn cô đã lên tàu đến trung tâm thương mại.

Khi cơn gió ở lối vào tàu điện ngầm thổi qua tai cô, cô cảm thấy như một tiếng dao mài sắc bén, cũng không biết tại sao mình lại có ý nghĩ kỳ lạ như vậy.

Nhưng cô cho rằng họ hàng không giống như bạn cùng lớp, tóm lại là tiếp tục làm đi xuống đi, cho nên cô đã cùng em họ đi xem phim.

Cô ngủ gật trong rạp chiếu phim. Khi tỉnh dậy, cô nhân viên tốt bụng đã đẩy cô nói: ” Tiểu thư, phim đã hết rồi.”

Cô tìm trái tìm phải bóng dáng của Bạch Diệp Tình, phát hiện cô ta đã đi từ lâu, liếc nhìn điện thoại liền thấy một tin nhắn của cô ta: “Chị ơi, em về trước đây, anh Gia Ngôn đang tìm em khắp nơi, em phải đi ăn tối với bạn bè của anh ấy, lần sau lại gặp chị. “

Bạch Ngân xem đi xem lại mấy lần, bình tĩnh cất điện thoại, giữ lại vé xem phim, mặc kệ cuộc sống có chật vật như thế nào, cô vẫn luôn giữ lại những đam mê nho nhỏ, chẳng hạn như sưu tầm vé xem phim.

Cô nghĩ khi mình già rồi, khi ấy cô độc một mình, vẫn có thể tìm thấy niềm vui.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trà Vị Tình Yêu Tôi Thưởng Thức Hàng Ngày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook