Trạc Chi

Chương 3

Giảo Chi Lục

15/01/2022

Cô gần như nín thở nhìn bàn tay đeo nhẫn nam trơn, lòng bàn tay anh rơi xuống như dao đồ tể. Cuối cùng cũng nhặt được lên một thỏi son dâu bằng nhựa ở đường khâu của ghế da bê.

Đưa cho cô.

Mạnh Thính Chi thầm thở phào nhẹ nhõm, cầm lấy cây son môi, không dám đụng vào lòng bàn tay, giọng nói nhẹ nhàng lừa dối.

"Cảm ơn."

Bỏ lại thỏi son vào trong túi, Mạnh Thính Chi ngồi thẳng người, không ngờ trong gương chiếu hậu chạm phải ánh mắt hotgirl nổi tiếng.

Đối phương không tiếng động cười khẽ.

Ngón tay căng cứng bên tai, Mạnh Thính Chi dừng lại vài giây, mới vén tóc ra sau tai.

Cô chắc chắn hotgirl nổi tiếng trên mạng đã nhìn ra mánh khóe của mình, phụ nữ và phụ nữ là thứ không dễ lừa nhất, đối phương sẽ không đến mức giống người mách lẽo, nhưng Mạnh Thính Chi lại không yên lòng.

Chiếc xe đậu ở cổng Nam Đại học Giang Tô.

Mạnh Thính Chi xuống xe, mắt cá chân vẫn còn đau, trên đường đi một bước sâu một bước nông.

"Mạnh Thính Chi!"

Hotgirl nổi tiếng trên mạng gọi cô qua cửa kính ô tô.

Lưng của Mạnh Thính Chi đông cứng lại, như thể trong túi không phải là một chiếc bật lửa, mà là một quả lựu đạn, có thể nổ bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào.

Cô quay đầu lại.

Đưa mắt từ ghế lái ra phía sau, người đàn ông đang rủ mắt cặm cụi bấm điện thoại, gáy cong lên như cung tên.

"Cô bao nhiêu tuổi rồi? Tôi thấy cô có ngoại hình và vóc dáng không tồi. Cửa hàng của tôi còn thiếu người mẫu chụp. Lương cũng được, có muốn đến thử không?"

Tấm danh thiếp topaz được nhét vào tường kép, không bao giờ nhìn thấy bầu trời nữa, còn có bật lửa và son hương dâu tây nằm cùng nhau.

Mở túi, trên đường trở về ký túc xá, có thể nghe thấy một tiếng vang nhẹ.

Mạnh Thính Chi tự định vị mình là một tên trộm quá tham lam và cô độc, nhưng không ngờ rằng một ngày nào đó người mất của sẽ tìm đến.

Mùa hè ở Tô Thành luôn có mưa, lúc nào cũng sôi nổi mạnh mẽ, trời mưa thì tạnh ráo, nắng nhẹ chớp chớp, thậm chí sau cơn mưa cũng có gió dính vào cái nóng oi bức.

Con đường trước Tòa nhà Mỹ thuật đã khô ráo.

Khi Mạnh Thính Chi bước xuống bậc thềm điện thoại reo lên.

Băng qua một hồ nước hẹp với sóng xanh, những dòng chữ đỏ vẫn đang cuộn trên bức tường của dãy nhà học ở bờ đối diện.

Buổi triển lãm nghệ thuật nửa tháng trước đã kết thúc thành công tốt đẹp, sau đó là phần tóm tắt chính thức của bài báo dài là danh sách cảm ơn dành cho các công ty và cá nhân.

Mạnh Thính Chi nhận được một cuộc gọi lạ.

Màn hình vẫn đang cuộn, cô nhìn thấy dòng chữ "Chính duệ tư bản" một hàng xuất hiện, giọng nói của Trình Trạc vừa mới tỉnh ngủ lười biếng bất ngờ xông vào tai cô,

"Mạnh tiểu thư, tôi là Trình Trạc," chiếc bật lửa đã bị mất trong xe trên đường trở về từ đền Thọ Tháp, không biết cô có nhìn thấy không, tôi là chủ nhân của nó. "

Gió chợt cuốn những cây liễu rũ ngàn lụa ở phía bên kia.

Nhiều gợn sóng trên mặt hồ.

Sau khi tiếp xong điện thoại, các ngón tay của Mạnh Thính Chi đều run rẩy.

Không biết khi nào chuông báo tan học đã vang lên, phía sau khuôn viên trường trên con đường có nhiều học sinh hơn. Một nam sinh trên ván trượt đã đụng vào cô, thiết bị Android ba năm của Mạnh Thính Chi đã vỡ màn hình ngay tại chỗ.

Một vết nứt ở góc giống như mạng nhện.

Nam sinh vội vàng bước đến, sắc mặt thay đổi, vừa nói ra lời bồi thường, Mạnh Thính Chi run như lần đầu tiên tỉnh lại từ trong mộng, cúi người nhận điện thoại, nói không nên lời.

Chạy về hướng ký túc xá dành cho nữ sinh không chậm trễ một giây.



Đã đến bữa cơm, bạn cùng phòng vẫn chưa về, cô cở hai chiếc giày, leo lên giường, lấy trong gối chiếc bật lửa ra.

Hình vuông với các góc bo tròn có màu bạc nhạt, ngoại trừ một viên kim cương xanh đậm bên cạnh miệng bơm hơi thì không có gì đặc biệt.

Như một dấu hiệu, cú điện thoại tưởng chừng như không kịp đề phòng đã lật cuộc đời cô sang một chương mới, chính vì lẽ đó, cô đã hoành tráng thay thế chiếc máy nội địa đã dùng được ba năm.

Mạnh Thính Chi bắt taxi đến thành phố điện thoiaj di động gần nhất.

Hệ thống apple phiên bản mới vừa ra mắt, khắp nơi đều có thể nhìn thấy áp phích mang ý nghĩa công nghệ, giá cả năm con số cũng mỹ lệ, thời điểm quẹt thể Mạnh Thính Chi có chút lo lắng.

Cô sợ rằng mình sẽ dùng không quen.

Khi cô làm quen với hoạt động cơ bản của hệ thống mới, trời đã tối, khu phố đại học về đêm rực rỡ ánh đèn, trên đường đầy những nam thanh nữ tú ăn mặc mát mẻ.

Mạnh Thính Chi mặc một bộ đồ mới, với tâm thế cổ hủ, đến chỗ hẹn của Trình Trạc.

Tương kiều cư là nhà hàng Trung Quốc hù người nhất ở làng đại học, một tòa nhà ba tầng nhỏ với mặt cửa kiểu cổ và những chiếc đèn lồng đỏ vuông treo trên các đường phào chỉ.

Mạnh Thính Chi giữ chặt chiếc váy mềm mại của mình, đi ngang qua người phục vụ đang bưng trà đi xuống tầng dưới, bước lên cầu thang gỗ, tiến thẳng lên tầng hai.

Anh ngồi ở vị trí được nâng đỡ bởi khung cửa sổ bằng gỗ, bên ngoài cửa sổ là bảng hiệu đèn neon của một chuỗi quán cà phê Internet.

Trình Trạc khi nghe thấy âm thanh quay đầu lại.

Cô gái bên cạnh lọ cắm hoa, ẩn hiện bởi những bông hoa cầu kỳ, bờ vai thẳng tắp, bắt mắt nhưng lại mỏng manh uyển chuyển, dáng người thanh tú, gầy gò, mặc một chiếc váy cotton đen có quai mảnh, có một loại vẻ đẹp mờ nhạt mỏng manh.

Mạnh Thính Chi mất tự nhiên đi về phía cửa sổ.

"Trình tiên sinh."

Trình Trạc tiếp nhận bật lửa, ánh mắt nhìn xuống, "Chân còn tốt không?"

Vết thương ở chân là nửa tháng trước, nửa tháng trước bật lửa cũng bị mất, rõ ràng trong lòng đã biết, cuộc gặp gỡ hôm nay là ý thích bất chợt của Trình Trạc.

Nhưng Mạnh Thính Chi nguyện ý phối hợp, rất nguyện ý.

"Ừ, được."

Thực đơn được đưa đến tay Mạnh Thính Chi, Trình Trạc bảo cô gọi món.

Không nhiều trang nhưng sách dày, cầm rất nặng tay.

Mạnh Thính Chi đã đến Tương kiều cư một lần.

Bạn cùng phòng kết bạn trai năm hai, tổ chức sinh nhật ở đây, sau đó lại mắng mỏ hắc điếm trong ký túc xá nửa tháng.

Thực đơn mở ra, Mạnh Thính Chi nhìn vào giá, một đĩa rau chiên theo mùa có giá 68, thực sự là hắc điếm.

Nhân viên phục vụ là sinh viên bán thời gian của một trường đại học gần đó, Mạnh Thính Chi đã lâu không nhận gọi món, cầm tập menu và bút ký, cô không khỏi liếc nhìn người đàn ông ở bên cạnh.

Thuật ngữ "đẹp trai" có chút quá mức đơn điệu để miêu tả người đàn ông này, Anh chỉ ngồi đó, đôi mi mỏng da trắng, thật khí thế và mạnh mẽ.

"Nhà hàng không thích hợp?"

Mạnh Thính Chi từ trong thực đơn có bản đồ phong cảnh của Lan Khê ló ra một đôi mắt dịu dàng và rụt rè, như thể bị giọng nói của anh làm cho sững sờ.

"Hơi đắt... Chúng ta AA được không?"

Bữa ăn bắt đầu từ nụ cười của Trình Trạc, rồi chuyển sang trò chuyện vui vẻ.

Mạnh Thính Chi chân thành cảm ơn những người kinh doanh có trái tim đen ở làng đại học, đã dành rất nhiều tâm sự cho bữa ăn căng thẳng với lòng bàn tay đẫm mồ hôi này.

Cô nói về các hoạt động gian lận trong cửa hàng, cho các sinh viên trường luật đến thảo luận.

Sau đó loay hoay kể về trải nghiệm thú vị nhất trong ba năm đại học của cô.

Cô chưa bao giờ tham gia vào, tất cả cô đều nghe được từ người khác.

Thông minh có giới hạn, rụt rè và dư thừa, dù có bị lừa dối thì cô cũng là người biết tự mình an ủi ngã một lần khôn hơn một chút, nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện.



Trong gió đêm ngoài cửa sổ, hai tay nâng lấy chiếc cằm thanh tú, khuôn mặt phúng phính, giống như quả đào nhỏ đã được gội sạch lông tơ, tóc bị ngón tay kẹp lại sau tai.

"Trình tiên sinh, tôi có phải nói rất nhiều không?"

Kỳ thật tính tình cô có chút chán nản, không quá thích nói nhiều.

Dù có thể nói tốt nhưng lại diễn không ra.

Cô giống như loại học sinh giỏi nhưng tố chất tâm lý cực kỳ kém, trước tiên học thuộc lòng bản thảo, lên đài nói một hơi dài.

Trình Trạc đã nhìn thấy tính cách nhút nhát của cô, càng khó hiểu hơn. Cô lấy đâu ra can đảm để lấy chiếc bật lửa của anh trên xe trong chuyến hành trình trở về từ đền Thọ Tháp? Rõ ràng là nhìn trộm anh cả một đường liền, đến gần một câu cũng không dám nói.

"Cứ gọi tôi là Trình Trạc."

Trình Trạc đoán được cô bao nhiêu tuổi, sinh viên năm 3 không sai biệt lắm đều mở đầu bằng hai từ.

"Tôi chỉ hơn em hai tuổi."

Mạnh Thính Chi biết, cô cũng biết sinh nhật của anh sẽ vào tháng tới.

Nhìn một bông cải xanh trên đĩa ăn, cô nói nhỏ với Trình Trạc.

"Ừ?"

Anh nhìn sang.

Mạnh Thính Chi mím môi lắc đầu, "Không có việc gì, anh còn ăn không?"

Hai người, sáu món một canh, thật sự rất xa xỉ.

Mạnh Thính Chi ăn rất ít, Trình Trạc không biết có phải không quen với kiểu nhà hàng này hay không, cũng không dùng đũa nhiều.

Sợi mì sạch sẽ, ngay cả cách trình bày cũng gần giống nhau.

Mạnh Thính Chi xoay một cây phong lan màu tím, nhìn người đàn ông ở phía đối diện đang cầm điếu thuốc giữa những ngón tay mảnh khảnh của mình.

Là một vết trên mảnh ngọc.

Từ phong thái thiếu niên đến nay thêm khí chất, bàn tay có đốt ngón tay rõ ràng có một vết sẹo mỏng trên ngón áp út, bạch ngọc có chút khuyết điểm, thật là đau lòng.

Chiếc bật lửa hết khí, sau vài lần bật đã tắt lửa.

Anh siết chặt nó trong tay, nhàn nhạt xoay hai lần, rồi hỏi Mạnh Thính Chi, người đang cầm bông hoa, "Thích sao?"

Anh hỏi chính là chiếc bật lửa.

Cánh hoa mỏng manh vô tình bị nhéo một góc, thứ nước màu đỏ tím in rõ dấu tay.

Mạnh Thính Chi vê ngón tay, nhìn người đàn ông đằng sau làn khói xám.

"Thích."

Anh nhấc ngón tay trỏ lên, nắp đậy "tạch" một tiếng lại thu về, khói đã được dập tắt.

"Lần đến thêm khí, lại cho em."

Mạnh Thính Chi gần như nghẹt thở, còn có lần sau nữa?

Cô đáp lại bằng một lời cảm ơn, sau đó lo lắng hỏi: "Viên kim cương xanh đậm đó có phải là thật không?"

"Viên kim cương nào?"

Như chưa từng để ý, anh cầm bật lửa lên nhìn, híp mắt một cái: "Hẳn là như vậy."

Thật lâu về sau, khi Mạnh Thính Chi nhìn thấy mẫu tương tự ở Từ Cách, mới biết được chiếc bật lửa này là một nhãn hiệu nào đó của dòng Caibao. Viên kim cương nhỏ màu xanh đậm được gọi là ngọc lục bảo, giá cả có thể mua bảy tám điện thoại di động mới của hệ thống apple.

Nếu cụm từ "Tôi là chủ sở hữu" của Trình Trạc không gọi Mạnh Thính Chi, anh đến báo cảnh sát, chắc chắn Mạnh Thính Chi sẽ có thể vào đồn cảnh sát.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trạc Chi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook