Trạch Mộc Nhi Tê

Chương 11

Tạp Bỉ Khâu

26/06/2021

Tần Hành không cho rằng mình là một người hay do dự, thiếu quyết đoán nhưng khi ở cùng với Giang Dữ Miên anh xác thực chính là một người thiếu quyết đoán. Ít nhất thì anh cũng nghĩ mình khi ở bên cậu và bình thường hoàn toàn khác nhau. Anh vốn muốn từ từ cách xa Giang Dữ Miên, để cậu không còn ỷ lại vào mình nữa, nhưng hiện thực lại là Giang Dữ Miên nói cái gì anh cũng đều làm theo cái đó.

Tần Hành vẫn giống như trước, mỗi tuần đều tới nhà trọ của Giang Dữ Miên vài lần. Giang Dữ Miên gần đây có hứng thú rất lớn với tiếng Anh, còn cùng với lớp trưởng họ Phạm kia đăng ký ôn thi SAT. Hai ngày cuối tuần cũng phải lên lớp, hôm nào học bù ngay cả tối cũng phải đi.

Tối hôm ấy Tần Hành vừa bước vào cửa đã thấy Giang Dữ Miên ngồi dưới đất sắp xếp lại tài liệu học tập, liền hỏi cậu đang muốn khoe cái gì đây.

Lúc Giang Dữ Miên nói chuyện, trong lòng Tần Hành lại càng thêm khó chịu, giọng chua lè hỏi cậu: "Cậu lớp trưởng kia của em không phải muốn thi vào đại học S sao?"

"Cậu ấy nói ba mẹ hi vọng cậu ấy sau khi tốt nghiệp có thể qua Mỹ học." Giang Dữ Miên tập trung phân loại tài liệu học tập thật tốt, cũng không ngẩng đầu lên đáp lời.

"Có phải không?" Tần Hành căn bản không tin, anh lại hỏi Giang Dữ Miên: "Vậy em tại sao cũng muốn đi?"

Giang Dữ Miên cuối cùng cũng coi như tạm ngừng lại, ngẩng đầu nhìn anh, cậu nghĩ tới hôm đó Tần Hành từ chối mình, miệng hé ra muốn nói lại thôi, một lát sau mới đáp: "Không tại sao cả."

Tâm tình Tần Hành nhất thời tốt lên, anh giúp Giang Dữ Miên đem sách cất lên giá, có chút trúc trắc nói: "Muốn học ngôn ngữ thì những môn khác cũng không thể bỏ qua."

Nghe Tần Hành ba phải nói kiểu sao cũng được, tâm trạng Giang Dữ Miên cũng không khá lên, gật gật đầu đi tới ngồi xuống cạnh bàn ăn, lấy sách giáo khoa ra. Giang Dữ Miên dần dần cũng hiểu, Tần Hành sẽ không cho cậu bất kì lời hứa nào, nếu cậu muốn cùng Tần Hành mãi không rời xa nhau thì chỉ có thể chính mình tự đuổi theo anh.

Tháng tư tới rất nhanh, lần đầu tiên thành tích thi tháng của Giang Dữ Miên có tiến bộ lớn như vậy, ngày cậu nhận được bảng kết quả học tập và phẩn thưởng tiến bộ trong học tập từ nhà trường vừa hay lại là sinh nhật của Tần Hành.

Giang Dữ Miên đã nhìn lén chứng minh thư của Tần Hành, xòe ngón tay đếm từng ngày cho tới ngày này. Nhìn vẻ mặt muốn nói lại thôi của Phạm Dịch trì, nhờ cậu ta xin nghỉ lớp buổi chiều, cấp tốc chạy đi mua quà cho Tần Hành, ăn cơm tối đơn giản ở ngoài trường rồi mới đi tới khu giảng dạy ở ngoại thành của đại học S.

Đi vào khuôn viên đại học S mới để ý nơi này còn có rừng cây, trên người còn đeo túi xách học sinh đi tới đi lui, Giang Dữ Miên dừng chân một chút mới nhớ ra cậu còn chưa nói cho Tần Hành. Cậu gọi điện thoại cho Tần Hành, lần đầu tiên không có ai nghe, tới lần thứ hai Tần Hành mới nghe máy, đầu dây bên kia rất ầm ĩ.

Âm thanh của Tần Hành so với thường ngày cũng lớn hơn một chút, anh hỏi: "Dữ Miên? Có chuyện gì sao?"

Giang Dữ Miên đứng dưới ánh đèn đường, nhìn bụi cây trùng trùng phía trên, ngập ngừng một chút mới hỏi: "Anh đang làm gì vậy?"

"Anh đang ăn tối," Tần Hành bước ra khu vực yên tĩnh hơn mới đáp: "Cùng với bạn học."

"Vậy khi nào thì anh trở lại trường học?" Giang Dữ Miên lại hỏi.

"Không biết, có thể sẽ không trở về," Tần Hành đáp, hình như bên kia có người gọi anh, Tần Hành bảo đối phương chờ một chút, hỏi lại Giang Dữ Miên: "Làm sao vậy?"

Giang Dữ Miên đá đá bụi cây dưới chân, nói: "Không có việc gì, em chỉ hỏi một chút."

"Ừ, vậy anh cúp máy nhé?" Tần Hành hỏi.

"Chờ đã," Giang Dữ Miên sợ Tần Hành thật sự tắt máy luôn, vội vã gọi anh, cúi đầu nhìn món quà được đóng gói tinh xảo trong túi, nghiêm túc nói với Tần Hành: "Chúc anh sinh nhật vui vẻ."

Tần Hành ở bên kia cũng sững sờ một lúc mới cười cười nói cảm ơn Giang Dữ Miên.

Giang Dữ Miên cúp điện thoại, quà không đưa được, cũng không muốn vè nhà không thể làm gì khác ngoài tự mình đi dạo lung tung không có mục đích trong sân trường. Có đoàn đội đang tổ chức hoạt động công ích ở ven đường, trong tay mỗi người cầm một xấp truyền đơn đi qua lại trên đường, cũng phát được mấy trăm phiếu. Tần Hành chiếm phần lớn sinh hoạt hàng ngày của Giang Dữ Miên, nhưng cậu chỉ là một phần nhỏ trong cuộc sống của anh. Sinh nhật Tần Hành cũng sẽ không muốn trải qua cùng cậu, Tần Hành có nhiều bạn bè ở bên chúc phúc như vậy, một chút cũng không giống như cậu.

Giang Dữ Miên đi quanh vài vòng đột nhiên phát hiện bị lạc đường. Phía trước chỉ có một công nhân đang đi lại gần bìa rừng, vô cùng hẻo lánh, trước sau đều không nhìn thấy người ngay cả đèn đường cũng cách nhau thật xa đi lên trước nữa sẽ tối om. Trong rừng đột nhiên có vài âm thanh tí tích vọng tới, Giang Dữ Miên sợ hãi lui một bước xoay người, phía sau lại đột nhiên truyền ra một tiếng rên rỉ.

Một giọng nam khó nhịn kêu lên một tiếng nói: "Cậu nhẹ một chút."

"Vậy cậu cũng đừng có gấp gáp như thế." Một giọng nam khác càng trầm thấp hơn phát ra. Tiếp theo là âm nghe như cơ thể đang va chạm dữ dội, còn có tiếng kêu bị tận lực hạ thấp xuống. Bước chân Giang Dữ Miên như không còn nghe cậu sai khiến, bị người trong rừng dọa tới mức mồ hôi lạnh ướt sũng lưng. Cậu nghe được đây là hai giọng nam trạc tuổi nhau. Giang Dữ Miên thật vất vả mới cất bước đi về phía trước, đi được vài bước cậu liền chạy, túi đồ quăng quật vào người có chút đau nhưng cậu đều không để ý tới.

(huhu, hai anh trai nào chơi dã chiến dọa sợ em bé rồi.)

Không biết chạy được bao lâu, Giang Dữ Miên mới thở hồng hộc mà dừng lại, cậu dọc theo con đường ngoài rừng mà chạy rất lâu cũng không tìm được đường về, lại càng không dám đi vào trong rừng chỉ lo sẽ đụng phải chuyện còn ly kỳ hơn.

Dựa vào đèn đường nghỉ ngơi một hồi, Giang Dữ Miên vẫn lấy điện thoại ra phát hiện có tin nhắn của Tần Hành, hỏi cậu đang ở nơi nào. Cậu chạy trốn quá nhanh cũng không để ý tới máy rung hồi nào. Gắng hít thở sâu mấy lần, chờ nhịp tim bình phục một chút mới gọi lại cho Tần Hành. Nhưng thời điểm giọng nói của Tần Hành truyền tới, cậu liền quên mất chính mình muốn nói gì.



Tần Hành mời một đám người ăn cơm, sau đó lại qua KTV gần trường học. (Quán karaoke)

Trong lòng anh kỳ thực có chút không yên lòng với Giang Dữ Miên, ngay cả uống rượu cũng uống tới mức lòng đầy tâm sự nặng nề. Anh nghe được Giang Dữ Miên đang ở đại học S, nhưng cũng không thể bỏ lại bạn bè mà đi gặp Giang Dữ Miên liền giả bộ không hiểu mà cúp điện thoại. Giang Dữ Miên đã thành niên cũng không phải em bé nữa, tới trường không gặp được anh tự nhiên sẽ về nhà, chuyện này Tần Hành biết.

Nhưng anh chính là vô pháp sử dụng lý trí với những chuyện có liên quan tới Giang Dữ Miên. Anh gửi tin nhắn hỏi Giang Dữ Miên đang ở đâu, đợi một lúc cũng không nhận được hồi đáp liền có chút hoảng hốt.

Một đàn em thấy anh ngồi cầm cốc mà ngẩn người ra, tới bên mời rượu, mạnh mẽ vỗ bàn một cái: "Chủ tịch."

Tần Hành liếc hắn, nhả ra một từ: "Hả?"

"Chúng ta chơi một chút đi, Rose dọn bàn!" Đàn em nói, mấy người bên cạnh nghe được cũng ồn ào nói muốn chơi. Bảy, tám người chuẩn bị cốc, lấy xúc sắc bắt đầu chơi những người còn lại cũng vây xem.

Vận may của Tần Hành hôm nay thực không tốt, mấy người khởi xướng đều tham gia, rượu cũng đảo đều chỉ có anh không tới nửa giờ đã phải uống không ít, dù tửu lượng có tốt đến đâu cũng có chút đầu váng mắt hoa.

Một vòng trôi qua, Tần Hành vẫn phải uống ly đầy, anh cầm chén rượu quơ quơ, như cười như không mà nhìn người khởi xướng ban nãy, hỏi hắn: "Mấy người cứ như vậy là muốn chê cười tôi sao?"

"Học trưởng, em uống giúp anh." Một bạn nữ năm dưới tiếp nhận chén rượu của anh nói: "Nhưng muốn anh làm bạn trai em."

Xung quanh yên tĩnh một chút, cỡ chừng vài giây sau đó tiếng huýt sáo cùng âm thanh ồn ào vang lên, hô hào khắp nơi, âm thanh giống như sóng biển, chậm rãi mà mạnh mẽ đập vào màng nhĩ của Tần Hành. Anh liền biết mình say thật rồi.

Học muội lại hỏi lần nữa: "Chủ tịch, có thể không?"

Lúc này, điện thoại di động của Tần Hành vang lên, anh nhìn thấy tên của Giang Dữ Miên, tâm trí có chút thanh tỉnh, nhấn nút im lặng trên điện thoại, dùng thái độ kiên quyết nhưng không thất lễ từ chối học muội kia.

Trong mắt cô nàng cơ hồ có chút ướt, tình cảnh trở nên lúng túng. Tần Hành phất phất tay với mọi người nói có điện thoại quan trọng liền ra ngoài.

Tần Hành tìm được một lô ghế trống riêng tư, trên điện thoại cuộc gọi của Giang Dữ Miên vẫn đang hiển thị, anh thả mình xuống ghế sofa nhận điện thoại: "Miên Miên?"

Giọng nói của Tần Hành so với bình thường càng thấp hơn, Giang Dữ Miên không biết vì sao trên mặt lại nóng lên, cậu đứng ở ven đường, bốn phía ngoại trừ bóng đèn và cây cối thì chẳng có gì khác.

Giang Dữ Miên không lên tiếng, Tần Hành lại gọi cậu: "Miên Miên, nói gì đi?"

"Em không tìm được đường." Giang Dữ Miên không đầu không đuôi nói.

Tần Hành nhắm lại hai mắt, cảm giác mình đang ngồi trên xe leo nói, bị vung qua vung lại, anh hỏi Giang Dữ Miên: "Em ở đâu?"

"Đại học S." Giang Dữ Miên dùng chân chà chà lên mặt đường "Sau đó thì không biết nữa."

"Khu S chỉ có từng ấy chỗ mà em cũng có thể lạc đường? Không phải là muốn gạt anh trở về chứ?" Tần Hành uống say rồi, nói chuyện cũng cao giọng hơn.

"Không phải." Giang Dữ Miên đáp, "Vậy em tự đi một chút, gặp lại sau."

"Em chờ một chút," Tần Hành đứng lên, trước mắt biến thành màu đen, đỡ tường bước ra cửa, "Em hướng một phía mà đi đi, chờ thấy có tòa nhà nào đó thì nói cho anh biết kiến trúc đặc thù của nó."

"Hả?" tiếng bước chân của Giang Dữ Miên nhanh hơn, Tần Hành nói cậu đừng chạy, cậu lại hỏi: "Sau đó anh nói cho em đi đâu tiếp sao?"

"Sau đó em đứng yên đừng nhúc nhích." Tần Hành đẩy cửa bước ra, "Anh tới tìm em."

Tần Hành tìm được Giang Dữ Miên trước cửa phòng ăn số ba, trong tay cậu có hai cái túi, giống một bé ngoan cõng hai bọc đồ đứng dưới lầu nhìn xung quanh. Tần Hành lặng lẽ đi tới, từ phía sau ôm chầm lấy dọa cậu, Giang Dữ Miên quả thực bị giật mình, quay người lại nhìn thấy anh liền dùng sức đẩy người ra: "Anh làm gì thế?"

Mùi rượu trên người Tần Hành đậm tới mức làm say lòng người, Giang Dữ Miên ghét bỏ chun mũi một cái: "Khó ngửi."

"Khó ngửi cũng đành chịu" Tần Hành ôm cậu đi ra ngoài: "Làm sao lại tự mình tới tìm anh."

Giang Dữ Miên nắm quai túi quà thật chặt, quẩn quanh chóp mũi đều là mùi rượu, cậu không chịu nổi.

Tần Hành thấy cậu không trả lời, cúi đầu nhìn túi đồ trong tay Giang Dữ Miên hỏi cậu: "Cho anh?"



Giang Dữ Miên gật gật đầu, đem túi đưa cho anh. Tần Hành tháo mở gói quà, là một cái dây lưng.

Tần Hành hiểu rõ mà tiến tới bên tai Giang Dữ Miên trêu ghẹo cậu: "Muốn buộc anh lại ư?"

Trong thanh âm của Tần Hành mang theo chút ám muội, Giang Dữ Miên lập tức nghĩ đến giọng nói nhỏ trầm thấp trong rừng kia "Gấp như vậy", mặt phút chốc đỏ bừng, biện giải: "Là nhân viên cửa hàng đề cử... em cũng không biết nên tặng cái gì..."

"Ừ," Tần Hành như trước dính lấy cậu không tha, "Chính là không nghĩ muốn trói anh lại ha."

Giang Dữ Miên khóc không ra nước mắt, cậu muốn đưa quà cho Tần Hành lúc bình thường chứ không muốn đưa cho con ma men đang dây dưa không dứt này. Cậu dứt khoát không nói nữa, mặc Tần Hành treo bám trên người nỗ lực đi về phía trước.

Đi được mấy bước Tần Hành liền nói cảm ơn Giang Dữ Miên, nói muốn cẩn thận nhìn xem, còn muốn cởi dây lưng của chính mình đổi lấy dây lưng Giang Dữ Miên đưa. Giờ cũng đã hơn 10h, mà trên đường vẫn có nhiều người đi lại, Giang Dữ Miên rối đến hoảng loạn đè tay Tần Hành không cho anh biểu diễn cởi áo trước mặt mọi người.

Lằng nhằng mãi hai người mới đi tới cửa trường học, cách đó không xa vừa hay có một chiếc xe taxi, Giang Dữ Miên xông tới muốn lên xe về nhà, ai ngờ Tần Hành cũng đi theo vào, nói với tài xế địa chỉ nhà Giang Dữ Miên.

"Em chạy cái gì a?" Tần Hành nắm cổ tay Giang Dữ Miên ấn lên ghế ngồi, dán người vào hỏi cậu, Giang Dữ Miên không phải là đối thủ của Tần Hành, trừng hai mắt nhìn anh.

Tần Hành cùng cậu nhìn nhau một lúc liền nở nụ cười, tiến gần gương mặt Giang Dữ Miên hôn một cái nói: "Miên Miên thật đáng yêu."

Tài xế phía trước thắng gấp một cái, hai người chút nữa là văng lên lưng ghế trước.

Giang Dữ Miên triệt để từ bỏ việc cứu vớt con ma men này, tự giận mình mà ẩn Tần Hành ra, Tần Hành nói vài câu rồi dựa vào trên người cậu thiếp đi.

Đến nhà Giang Dữ Miên, Giang Dữ Miên thanh toán tiền xe, nhờ tài xế hỗ trợ mới gọi Tần Hành tỉnh lại được.

Vẻ mặt tài xế nhìn bọn họ hết sức phức tạp, Tần Hành khờ dại hỏi tài xế: "Sư phụ, chưa thanh toán ư?"

"Thanh toán rồi." Giang Dữ Miên ngăn cản anh, lôi người vào trong.

Bước vào thang máy Tần Hành lại ngủ thiếp đi, Giang Dữ Miên dùng hết khí lực lôi anh vào cửa, đem Tần Hành thả trên thảm trải sàn, lại đắp thêm một lớp chăn rồi mới lên lầu tắm rửa đi ngủ.

Sáng ngày thứ hai, Giang Dữ Miên tỉnh lại, Tần Hành vẫn ở bên dưới ngủ như lợn chết.

Giang Dữ Miên bất mãn đi qua, dùng chân đẩy đẩy Tần Hành: "Anh đến cùng đã uống bao nhiêu a?"

Tần Hành giật mình tỉnh lại, thấy là Giang Dữ Miên liền nắm mắt cá chân cậu kéo một cái, Giang Dữ Miên mất trọng tâm liền ngã lên người Tần Hành Xương sườn Tần Hành bị cậu ép lên đến phát đau, chất cồn trong người bay sạch một chút cũng không còn.

Anh làm gì?" Giang Dữ Miên không muốn gần gũi với Tần Hành như vậy, cậu cảm thấy không thoải mái, đẩy Tần Hành ra muốn đứng lên lại bị Tần Hành mò mẫm sờ mó lên người.

"Quà của anh đâu?" Tần Hành hỏi cậu.

Tần Hành tối hôm qua uống say, nhưng vẫn nhớ Giang Dữ Miên vì muốn tặng dây lưng cho anh mà cố ý tìm tới trường, giống như cậu bạn nhỏ co rúm lại chờ anh trước cửa phòng ăn.

Đầu Giang Dữ Miên cọ trên cằm anh, buồn bực nói: "Vứt rồi."

"Thế ư?" Tần Hành nắm cằm Giang Dữ Miên để cậu ngẩng lên đối diện với mình, nghiêm mặt hỏi: "Vứt chỗ nào rồi?"

Ánh mắt Giang Dữ Miên ướt nước, trừng mắt đối diện với anh, trong chốc lát Tần Hành liền cầu xin tha thứ: "Là anh không tốt, trả quà lại cho anh đi."

"Trên đó." Giang Dữ Miên chỉ chỉ bàn trà, hộp quà bị ném lên trên đó.

Tần Hành ôm eo Giang Dữ Miên đẩy cậu nằm lên thảm trải sàn, cúi thấp xuống đụng trán với cậu: "Cảm ơn em, bạn nhỏ."

Giang Dữ Miên bày ra vẻ mặt khác, căng thẳng mím mím đôi môi.

Nhưng Tần Hành không có phát hiện, anh chậm rãi ngồi lên đi tắm rửa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trạch Mộc Nhi Tê

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook