Trảm Ác Tử

Chương 26: Bá Vương Lệnh

Nhanvantu

04/06/2014

Hứa Phi còn đang cười cười thì một tiếng “ầm” vang lên. Chàng quay đầu nhìn sang thì đã nhìn thấy ba thiếu nữ kia ai nấy đều lộ vẻ hoảng sợ vô cùng. Hứa Phi nhìn kĩ thêm một chút thì phát hiện trường kiếm của ba thiếu nữ đó đều đã gãy hết. Đối với người trong võ lâm, binh khí trong tay như là máu thịt vậy. Có người nói “kiếm gãy thân vong” bởi khi binh khí bị hủy, mạng sống khó mà được bảo toàn. Bây giờ kiếm của ba thiếu nữ kia đều gãy cả, phải chăng số mạng của họ sắp tận rồi?

- Ngươi… rốt cuộc là người của môn phái nào? Một thiếu nữ mặc trường báo màu hồng trong nhóm lắp bắp nói, hiển nhiên là rất lo sợ.

Hứa Phi đưa mắt nhìn sang thì thấy một nam nhân thân hình lực lưỡng ngồi uống trà ở bàn đối diện. Người này eo hổ lưng hùm, huyệt thái dương nhô cao, hai tay rắn như thép nguội, mắt sắc như chim ưng, nhìn qua cũng đoán được là một cao thủ. Chỉ có điều nam nhân này không phải là người ở Trung Nguyên bởi vì hắn ăn mặc theo kiểu võ sĩ Đông Doanh. Hơn nữa bên hông của hắn lại là hai thanh đao của người Đông Doanh. Chính tên võ sĩ này đã làm gãy 3 thanh kiếm của ba thiếu nữ kia, hiển nhiên võ công của hắn thuộc hàng cao thủ rồi.

- Võ sĩ của Đông Doanh đến nơi này làm gì nhỉ? Hứa Phi băn khoăn về sự xuất hiện của tên võ sĩ đạo kia. Những người trong khách điếm cũng có chung câu hỏi như chàng.

- Tại là là Chấn Sơn Vô Bản, kiếm khách của Nam Thần Kiếm Phái của Đông Doanh. Tên võ sĩ đạo nói từ tốn nhưng từng tiếng hắn phát ra tựa như chuông đồng, khiến người ta đinh tai nhức óc.

Một thiếu nữ mặc trường bào màu lam trong nhóm nói:

- Xưa nay Đông Doanh và Trung Nguyên nước sông không phạm nước giếng, tại sao ngươi lại gây sự với chúng ta. Người không biết xung quanh đây đều là cao thủ Trung Nguyên ư? Bộ ngươi chán sống rồi sao?

Chấn Sơn Vô Bản cười nhạt rồi nói:

- Tại hạ nghe nói trên Thiếu Lâm xuất hiện Bá Vương Lệnh nên hiếu kì đến xem. Hơn nữa tại hạ luôn muốn được so tài với các cao thủ Trung Nguyên để trau dồi võ học nên nơi nào càng có nhiều cao thủ, tại hạ càng thích thú.

Lời nói của Chấn Sơn Vô Bản khiến quá nửa nhân sĩ võ lâm trong khách điếm đều biến sắc mặt. Ngay cả bọn Bán Hoa Tăng, Hấp Diêm lão quái cũng tái nhợt mặt mày. Hứa Phi liền hỏi họ:

- Hai vị đại sư, Bá Vương Lệnh mà vị võ sĩ Đông Doanh kia nhắc đền là gì vậy?

Hấp Diêm lão quái tặc lưỡi nói:



- Công tử đã bao giờ nghe nhắc đến nhân vật có tên là Tiêu Vạn Võ chưa?

Hứa Phi khẽ kêu lên:

- Tiêu Vạn Võ, là cao thủ võ lâm từng có thời gian làm cấm quân ở hoàng thành. Nhưng nghe nói người này đã chết cách đây ba mươi năm rồi. Hơn nữa Bá Vương Lệnh thì có liên quan gì đến ông ta.

Bán Hoa Tăng chen vào nói:

- Tiêu Vạn Võ mười bảy tuổi trở thành võ trạng nguyên. Ba mươi tuổi thống lĩnh toàn bộ cấm quân ở kinh thành. Tuy nhiên chỉ trong một năm ngắn ngủ, hắn đã từ bỏ quan chức, trở thành nhân sĩ võ lâm, thí chủ có biết là vì sao không?

Hứa Phi nói:

- Là vì Bá Vương Lệnh ư? Nhưng nó rốt cuộc là thứ gì vậy?

Hấp Diêm lão quái nói:

- Cách đây hơn năm mươi năm về trước, triều đình phát hiện ra một kho báu của tiền triều ở vùng sa mạc ngoài quan ngoại. Do địa thế hiểm trở, lại có bão cát cản đường, thế nên các quan binh ngoài quan ải không thể đem kho báu đó về kinh thành được. Họ liền cho quân lính đóng ở đó đồng thời vẽ tấm bản đồ về địa thế nơi chứa kho báu cất vào trong một lệnh bài khắc hai chữ Bá Vương rồi gửi về kinh thành. Khi đó trong nước đang xảy ra nội loạn nên hoàng đế không quan tâm đến kho báu ở quan ngoại. Được hơn nửa năm, một trận bão cát lớn xảy ra ở ngoài quan ngoại trong vòng 3 tháng. Các binh lính quan lại trấn giữ kho báu đều chết cả. Bá Vương Lệnh chìm vào quên lãng. Cho đến khi Tiêu Vạn Võ làm thống lĩnh cấm quân kinh thành, hắn đã đánh cắp tấm lệnh bài này rồi bỏ trốn. Triều đình tróc nã hắn suốt nhiều năm nhưng đều thất bại. Sau đó có tin Tiêu Vạn Võ ốm chết nhưng đó là lời đồn đại, chẳng có ai chứng thực được.

Hứa Phi nói:

- Theo vị võ sĩ đạo kia thì tấm Bá Vương Lệnh đang ở chùa Thiếu Lâm, thảo nào có nhiều nhân sĩ võ lâm đến núi Thiếu Thất này.



Bán Hoa Tăng khẽ than:

- A di đà phật. Đó chẳng qua chỉ là lời đồn, nhưng rất nhiều kẻ cố chấp lại tin là thật. Xem ra Thiếu Lâm Tự sắp trải qua một cơn sóng gió.

Bán Hoa Tăng vừa dứt lời thì một nam nhân ăn mặc rách rưới nhưng phong thái rất uy võ tiến đến chỗ Chấn Sơn Vô Bản. Người này cầm một vò rượu lớn, đặt lên trước mặt Chấn Sơn Vô Bản rồi nói:

- Tại hạ nghe nói võ học Đông Doanh bắt nguồn từ Trung Nguyên hơn nữa cao thủ của Đông Doanh võ công cũng kém hơn cao thủ của Trung Nguyên. Điều đó có đúng không, Chấn Sơn huynh đệ?

Hứa Phi vừa nghe qua thì biết nam nhân này cố ý gây chuyện với Chấn Sơn Vô Cát, chỉ là không biết hắn thuộc môn phái nào mà gan lớn như vậy. Bán Hoa Tăng ở bên cạnh nói:

- Kẻ đó chẳng phải là đệ tử Cái Bang, Thường Bát ư?

Hấp Diêm lão quái nói:

- Thường Bát là đệ tử chân truyền của bang chủ Cái Bang Ngô Chính Liêm, thảo nào hắn lại dám gây chuyện với cao thủ Đông Doanh. Xem ra sắp có kịch hay để xem rồi đây.

Hấp Diêm lão quái còn chưa nói dứt lời, Chấn Sơn Vô Bản đã tuốt đao khỏi vỏ. Chớp mắt, vò rượu của Thường Bát đã bị hắn chém làm hai, từng tia rượu bắn ra kèm theo kình lực mạnh mẽ bắn ra tứ phía. Thường Bát khẽ vung chưởng gạt hết tia rượu ra rồi cười nói:

- Hảo đao pháp!

Chấn Sơn Vô Bản thì lạnh lùng nói:

- Vân Long Diệu Ba Chưởng! Các hạ là đệ tử Cái Bang? Được lắm, tại hạ chưa bao giờ giao thủ với người của Cái Bang cả, hôm nay nhất định phải tham tường võ công của Cái Bang mới được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trảm Ác Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook