Trảm Ác Tử

Chương 5: Sinh tử lệnh

Nhanvantu

07/01/2014

Hứa Phi nhất thời ngây ra , “Vô thiên kiếm thủ? Dương Chân Thiên? Vãn bối chưa từng nghe qua cái tên này, không biết người đó có quan hệ gì với tiền bối ?”

“Ta với lão già đó không thân không thích”, Hoắc Phong nói tiếp, “ có điều hai mươi năm trước lão là minh chủ võ lâm , giờ đây vật đổi sao dời, thế cục đã khác thật không khỏi bàng hoàng thôi.”

Hứa Phi chỉ về mấy cây hồng mai đằng xa nói:

“ Ngày trước ân sư có chôn mấy vò Mai hoa tửu dưới gốc mai kia, không biết tiền bối có nhã hứng thưởng rượu không?”

Hoắc Phong không trả lời mà chỉ ngửa mặt nhìn trời. Y dõi theo từng cánh chim én đang chao liệng trên không. “ Nếu có thể ta cũng muốn được như chim én kia, bay ngay đến chỗ Minh Nguyệt , chỉ phiền một nỗi không biết tung tích của nàng mà thôi.”. Đoạn y quay lại nói với Hứa Phi:

“ Tiểu huynh đệ , đáng tiếc ta có chuyện cần làm ngay , không thể cùng ngươi đối ẩm được. Nhưng ngươi yên tâm , hai kẻ hảo tửu như chúng ta sớm muộn cũng gặp lại nhau, khi ấy nhất định ta sẽ uống với ngươi một trận ra trò.”

Nói xong Hoắc Phong lướt đi, Hứa Phi cũng chỉ còn biết nhìn theo. Không thể cùng nam nhân tóc trắng kia đối ẩm, chàng cảm thấy nuối tiếc trong lòng. Chớp mắt bóng dáng của họ Hoắc đã hòa cùng với những cánh hoa mai rơi lả tả, bên tai Hứa Phi vẫn văng vẳng câu thơ “

“Đản đắc túy trung thú,

Vật vi tỉnh giả truyền”

*

**

Lại nói về Triệu Đại Ngưu , sau khi bỏ chạy khỏi Phiêu Hương lâu, gã phóng một mạch về phía nam, vừa đi vừa nghĩ lại trận giao chiến với Hứa Phi.” Hôm nay quả thật đen đủi, không kiếm được rượu ngon lại còn bị chém rách cả áo”, đang nghĩ thầm thì chợt một giọng nói vang lên làm gã giật mình

“ Ngũ đệ, sao bây giờ đệ mới về?”

Người nói câu ấy là một nam nhân thấp bé ngồi vắt vẻo trên cây đại thụ bên đường. Y cầm một cái tẩu thuốc nạm bạc vừa nói vừa nhả từng vòng khói nhỏ vào không trung:

“ Lại đi tìm rượu à? Sao không báo cho đại ca một câu? Hại ta mất nửa ngày tìm kiếm đệ!”

Triệu Đại Ngưu ngẩng đầu hét to

“ Rốt cuộc có chuyện gì mà nhị ca phải tìm đệ?”

Thì ra người ngồi trên cây là nhị ca của Triệu Đại Ngưu. Y là Vân Hoán Thu, biệt danh là “Linh xà quái thủ”.

Vân Hoán Thu cười nói:

“ Ta không biết, đại ca sáng nay triệu tập năm huynh đệ chúng ta lại chắc phải có chuyện lớn. Lão tam và lão tứ đã đến miều sơn thần rồi, chỉ còn mình đệ thôi.”

Nói tới đó y nhảy xuống vệ cỏ bên đường. Chỉ thấy thân hình Vân Hoán Thu từ từ chạm nhẹ xuống đất, không hề phát ra tiếng động nào . Thân thủ y rõ ràng cao hơn Triệu Đại Ngưu một bậc

“ Còn không mau theo ta trở về”. Vân Hoán Thu nói.

Gã họ Triệu bước tới, cố gắng che chỗ áo bị chém rách. Nhưng gã vừa tiến lên thì Vân Hoán Thu đã xáp lại gần

“ Lão ngũ, đệ lại gây sự rồi phải không?”

Triệu Đại Ngưu giả vờ không hiểu, cười lớn” Nhị ca nói gì lạ vậy? Đệ chỉ tìm rượu chứ có đánh nhau với ai đâu?”

Vân Hoán Thu cười nhạt , rít tấu thuốc trên tay rồi bất ngờ đè ngửa Triệu Đại Ngưu. Thủ pháp của y quá nhanh làm gã họ Triệu không kịp trở tay.

“ Thế vết rách này là cái gì? Uống rượu mà cũng làm rách áo sao?”, y cười hì hì với Triệu Đại Ngưu nhưng đôi tay như một con linh xà, vừa mềm mại vừa mạnh bạo đã tìm tới chỗ áo bị rách.

Biết không giấu nổi , gã họ Triệu đành nói dối” Là mấy tên súc sinh bên bờ Tây hồ liên thủ lại đánh chứ nếu đơn đả độc đấu thì chưa chắc chúng đã là đối thủ của đệ”.

Có chết Triệu Đại Ngưu cũng không nói thật về trận chiến với với Hứa Phi, nếu để huynh đệ của gã biết được trận tỉ thí ấy thì gã đâu còn mặt mũi nào mà xưng danh “ Nam sơn ngưu thần”.

Vân Hoán Thu buông tay ra rồi nói:



“ Chuyện ấy tạm gác lại, bây giờ nên quay về miếu sơn thần đã, mọi người đang đợi chúng ta đó.

Tiếp đó, cả hai phóng nhanh về phía trước. Băng qua một khu rừng già và một con suối, cả hai mới tới được một ngôi miếu đổ nát bên sườn núi.

Một người mặc áo tím từ trong miếu xông ra kêu to.

” Nhị ca và ngũ đệ về rồi.”

Người này tay cầm một cây thiết bút , không cần hỏi cũng biết biết y là “ Thiết bút tử” Lưu Hoành Cư, tứ ca của Triệu Đại Ngưu.

Kế đó, hai người khác cũng từ trong miếu bước ra. Một người râu dài quá ngực, cầm một thanh trường kiếm. Đó chính là lão tam “ Trường Phong kiếm” Chu Thụ .

Người còn lại chính là đại ca của cả nhóm. Thoạt nhìn tướng mạo y vô cùng kì dị, một bên mắt của y bịt khăn lại, thân hình thì vô cùng cường tráng nhưng chằng chịt những vết sẹo. Y cầm một thanh trường đao dài chừng sáu thước. Giang hồ vì thế mới đặt biệt hiệu là “ Trường đao bạt sơn’’, còn tên thật của y thì ngay cả bốn người kia cũng không rõ.

‘Hay lắm tất cả đã về đây hết rồi”. ‘Trường đao bạt sơn” nói , ngữ khí rất khó nghe.

Triệu Đại Ngưu cúi xuống vái chào, dáng vẻ vô cùng cung kính.” Không biết đại ca có chuyện gì sai bảo ?’’

“ Đứng lên đi lão ngũ, e rằng ta khó mà giũ nổi mạng qua đêm nay.”

Bốn người kia nghe vậy không khỏi giật mình. Vân Hoán Thu vội lên tiếng;

“ Đại ca, rốt cuộc thì đã xảy ra chuyện gi?”

‘ Trường Đao bạt sơn” khẽ lắc đầu, đoạn y rút trong áo ra một tấm kim bài màu vàng, trên đó khắc hai chữ “ sinh”, “tử” . Trông thấy nó, Vân Hoán Thu bỗng rợn cả tóc gáy, y lẩm bẩm không nói nên lời’

“ Vật này… vật này là…”

“ Trường đao bạt sơn “ giơ cao tấm kim bài kia lên, cười khổ:

“ Nhị đệ chắc là đã nghe qua về nó . Đúng, đây chính là “ Sinh tử lệnh”.

“Sinh tử lệnh?” , bọn Triệu Đại Ngưu thốt lên nhưng vẫn còn chưa hiểu.

Vân Hoán Thu liền giải thích:

“ Sinh tử lệnh này có hai ý nghĩa. Nếu người tốt gặp được nó, tất sẽ được bình an vô sự, tức là ứng với chữ “sinh”. Còn kẻ ác mà gặp kim bài này, nội trong ba ngày chắc chắn sẽ mất mạng, tức là ứng với chữ “tử”.

Triệu Đại Ngưu hỏi:

“ Nhị ca, rốt cuộc chủ nhân của Sinh tử lệnh này là ai?”

“ Trẩm Ác Tử”, Trường đao bạt sơn khẽ kêu lên, giọng nói đầy kính phục “ Sinh tử lệnh này vốn là của “ Trảm Ác Tử”.

Ba chữ “ Trảm Ác Tử “ vừa thoát ra khỏi miệng của “Trường đao bạt sơn” đã khiến bốn người kia hồn bay phách lạc. Chu Thụ mặt trắng bệch, lắp bắp nói:

“ Người đó có phải là một đao khách đeo mặt nạ ngọc ?”

“ Chính là hắn.”

“ Hai mươi năm trước không phải hắn đã tuyệt tích giang hồ rồi sao”, lão tứ Lưu Hoành Cư nói. ‘ Sao bây giờ sinh tử lệnh lại xuật hiện ở đây.”

Nhắc đến Trảm Ác Tử, bọn Triệu Đại Ngưu ai nấy đều vô cùng sợ hãi. Nhưng tại sao huynh đệ năm người họ lại thất kinh đến vậy? Điều này phải nhắc lại trận hạo kiếp của võ lâm Trung Nguyên cách đây hơn trăm năm. Lúc đó, Thiên Tà giáo chủ Dịch Cửu Linh thống lĩnh quần ma, đánh lên núi Thiếu Thất hòng tận diệt Thiếu Lâm Tự, san bằng biểu tượng của võ lâm chính phái. Tăng nhân của Thiếu Lâm tự tuy võ công cao cường nhưng rốt cuộc thế cô không địch lại được quần ma hung bạo.

Trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc ấy, một đao khách thần bí đeo mặt nạ ngọc đã xuất hiện khiêu chiến với Thiên Tà giáo chủ. Dịch Cửu Linh chấp nhận lời thách đấu đó với một điều kiện: nếu hắn thắng, không những Thiếu Lâm Tự mà ngay cả các đại môn phái khác trong võ lâm đều phải thần phục Thiên Tà giáo. Đao khách đeo mặt nạ kia cũng đưa ra điều kiện, chỉ cần y thắng Dịch Cửu Linh, toàn bộ quần ma phải rút khỏi núi Thiếu Thất, trong vòng hai mươi năm không được gây chiến với võ lâm chính phái.

Một trận chiến vô tiền khoáng hậu lưu danh hậu thế cuối cùng cũng nổ ra. Dịch Cửu Linh lúc đó đã luyện thành “ Âm sát ma công” đệ cửu trùng, đã có thể độc ngạo võ lâm. Không ngờ y lại chuốc lấy thất bại sau ba mươi sáu chiêu. Quá hổ thẹn, Dịch Cử Linh ôm hận rút quân lui về. Y dự định hai nươi năm sau sẽ lại tiếp tục quyết đấu nữa nhưng rốt cuộc thương thế quá nặng. Mười ngày sau trận khiêu chiến, Thiền Tà giáo chủ đã qua đời, quần ma không còn người lãnh đạo cũng tự tiêu tan. Còn đao khách thần bí kia cũng phiêu du khắp nơi, hành hiệp trượng nghĩa.

Sau khi Thiên Tà giáo lụi tàn, bọn sát thủ Huyết Vũ lâu nhanh chóng nổi lên hoành hành giang hồ, gieo giắc bao kinh hoàng cho nhân sĩ võ lâm. Trước tình thế ấy, trưởng môn tam đại kiếm phái phải thỉnh cầu sự giúp đỡ của đao khách kia. Thế là chỉ trong một đêm, hơn một trăm linh tám sát thủ Huyết Vũ lâu đều bị giết sạch. Ngay cả hoàng đế đương triều trong lúc vi hành trong dân gian cũng được đao khách đeo mặt nạ đó nhiều lần hộ giá. Cảm kích về tấm lòng nghĩa hiệp ấy, hoàng đế đã ban cho y biệt danh “ Trảm Ác Tử ‘ cùng với ‘ Sinh tử lệnh’, ngụ ý rằng y có toàn quyền quyết định việc sống chết của người trong giang hồ. Điều kì lạ là dường như Trảm Ác Tử không bao giờ chết. Y cứ như một bóng ma trừng phạt kẻ ác trong vòng hơn trăm năm, khiến cho hắc bạch lưỡng đạo đều phải sợ hãi. Hai mươi năm trước , bỗng nhiên y dột nhiên mất tích, ác nhân trong thiên hạ vô cùng vui mừng khôn tả. Không ngờ hôm nay , ‘ Sinh tử lệnh” lại tái xuất, dự bạo một trận hạo kiếp sắp giáng xuống giang hồ.



“ Chẳng phải đại ca đã thoái ẩn rồi ư? Tại sao Trảm Ác Tử lại tìm tới đây?”, Lão tứ Lưu Hoành Cư nói.

“ Trường đao bạt sơn “ thở dài:

“ Số trời đã định, có chạy cũng không thoát được. Chuyện ta gây ra hai mươi năm trước cũng đến lúc phải thanh toán rồi. hôm nay triệu tập các đệ lại là để nói lời giã biệt. Đêm nay dù bất cứ chuyện gì xảy ra với ta, các đệ cũng không được manh động!”

Nghe lời ấy bốn người kia đều hoang mang lo sợ, chỉ riêng có Triệu Đại Ngưu là không thay đổ sắc mặt. Gã nói to;

‘ Đâu có được, Triệu Đại Ngưu này không phải là kẻ tham sinh úy tử. Nếu đệ khoanh tay đứng nhìn thì há không bằng loài chó lợn sao?”

Vân Hoán Thu đồng tình:

“ Lão ngũ nói đúng, cho dù có phải phơi thây nơi này ta cũng phải bảo vệ đại ca.’’

“ Đúng, đúng”, Chu Thụ và Lưu Hoành Cư tán thành “ tất cả chúng ta liên thủ lại, sợ gì không địch nổi hắn”.

“ Các ngươi...các ngươi không chịu nghe theo lời ta phải không?”, Trường đao bạt sơn chỉ còn biết kêu khổ, vốn dĩ y định bảo bọn Triệu Đại ngưu lánh đi, nào ngờ mấy người này nhất quyết ở lại.

Vân Hoán Thu nói” Ân nghĩa của đại ca với bọn đệ còn cao hơn cả núi, làm sao bọn đệ có thể để mặc đại ca đối đầu với nguy hiểm được.”

Biết không thuyết phục được , ‘Trường đao bạt sơn’ đành quay vào vào trong miếu. Thực ra khi nghe mấy lời khẳng khái đó, trong lòng y nhất thời xúc động” Có được đám hảo huynh đệ này bên mình dù

phải bỏ mạng nơi đây ta cũng cam lòng”

*

* *

Đêm đó bốn người Vân, Chu , Lưu, Triệu ngồi xung quanh “ Trường đao bạt sơn”, ai nấy đều ngưng thần giới bị, cầm chắc vũ khí trong tay. Bốn ngọn đuốc cháy rừng rực trong miếu cũng sáng hơn thường lệ.

“ Lão nhị, đệ luôn muốn biết quá khứ của ta phải không?”, đột nhiên “Trường đao bạt sơn” lên tiếng.

Vân Hoán Thu ngần ngừ một chút rồi đáp: “ Quả thực đệ luôn tò mò về thân thế của đại ca. Người như đại ca ắt hẳn phải có một lai lịch bất phàm.’’

“ Trường đao bạt sơn cười to: “ Không giấu gì các ngươi, tên thật của ta là Thạch Nhất Lang, hai mươi năm trước đây ta là một trong Thập Đại Ma Vương của Thiên Tà giáo. Biệt danh của ta là Độc Nhãn Ma Vương . Chúng ta đã nhiều lần khiêu chiến với với cao thủ trong chính phái. Không ngờ lần ấy mười người bọn ta trạm chán Trảm Ác Tử ở Thương Kiếm Môn. Kết quả ra sao chắc các đệ cũng đóan ra, chín người kia đều táng mạng ở đó, còn ta may mắn chạy thoát. Sau đó ta thay đổi dung mạo, nương nhờ của Phật. Nào ngờ một hôm Minh chủ võ lâm Dương Chấn Thiên tìm đến. Mẹ kiếp , hắn ép ta phải tham gia kế hoạch trừ khử Trảm Ác Tử , nếu không sẽ giết hết cả gia đình ta...”

Triệu Đại Ngưu không giấu được bất bình:

“ Không ngờ võ lâm minh chủ mà cũng có thủ đoạn bỉ ổi như vậy, cái gì mà danh môn chính phái, tất cả đều là rắm chó hết.”

‘Trường đao bạch sơn nói tiếp:

“ Lão ngũ nói hay lắm, lúc đó ta cũng chửi hắn như thế, Nhưng người tại giang hồ, thân bất do kỉ, cuối cùng ta cũng phải tham gia. Ngoại ta ra , Dương Chấn Thiên còn mời hai cao thủ trong võ lâm khác... Hai người đó bịt mặt nên ta không đoán được lai lịch của họ. Chỉ biết bốn người chúng ta bám theo trảm Ác Tử và một nữ nhân lên Tuyết Hàng Sơn. Lúc ấy Dương Chấn Thiên hạ lệnh tấn công. Trảm ác Tử vì bảo vệ nữ nhân kia nên chống cự rất quyết liệt. Bọn ta đánh suốt một ngày một đêm cũng không đả bại được hắn. Cuối cùng ta bị Dương Chấn Thiên ép phải dùng thủ đoạn đê hèn bắt cóc nữ nhân kia. Việc ấy khá dễ dàng, bởi Trảm Ác Tử bận đối phó với ba người kia còn nữ tử kia thì không hề biết võ công.”, nói đến đây, “ Trường Đao bạt sơn’ không giấu được uất hận, y hét lớn:

“ Khốn kiếp, ta đường đường là một hảo hán đội trời đạp đất, vậy mà phải sử dụng thủ đoạn hạ lưu ấy. Nếu không vì tính mạng của hiền thê và ái tử , thì ta thà chết chứ không bao giờ làm việc đáng hổ thẹn như vậy.”

Chu Thụ hỏi:

“ Sau đó tên Trẩm Ác Tra xử trí ra sao?”

"Trường Đao bạt sơn" cười nói:

“ Hắn ta đúng là kẻ si tình đệ nhất thiên hạ, thấy ta chĩa đao vào cổ nữ nhân kia, Trảm Ác Tử đã nhảy xuống vực sâu ngàn trượng, đổi lại yêu cầu ta tha chết cho nữ nhân đó. Sau khi y nhảy xuống vực, nữ nhân kia cũng định tuẫn tiết theo, may sao Dương Chấn Thiên đã kịp thời ngăn cản. Hà hà, các ngươi có biết nữ nhân đó là ai không?”

Lưu Hoành Cư đáp:

“ Không lẽ nữ tử đó có quan hệ với Dương Chấn Thiên. Đại ca đừng nói đó là vợ của tên họ Dương ...”

“ Lão tứ nói đúng một nửa thôi. Nữ nhân ấy kì thực chính là con gái của tên họ Dương kia.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trảm Ác Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook