Trảm Tiên (Convert)

Chương 28: Đan dược vô dụng.

Nhâm Oán

23/04/2013



Cửu Nhưỡng sơn trang một tân ngoại sơn môn đệ tử mới gia nhập, một tên gia hỏa luyện khí tầng một lại muốn khai lô luyện đan. Tin tức này rất nhanh liền lan truyền khắp Cửu Nhưỡng sơn trang.

Đại danh của Dương Thần, cũng rất nhanh được moi người nhắc tới. Bất quá, thời điểm nhắc tới Dương Thần, lại là hai loại tâm tình khác biệt. Khi nghe được tin tức Dương Thần lúc nhập môn liền đánh bại Tôn Hải Kính một tên đệ tử luyện khí tầng ba, biểu hiện của mọi người đều là "Nga” một tiếng, tràn đầy kinh ngạc. Nhưng khi nghe tin Dương Thần chỉ là một tên đệ tử luyện khí một tầng, sau khi học qua một chút thuật “luyện đan sơ giai” ở tàng kinh các, lại muốn khai lô luyện đan ngay lập tức biểu tình biến thành “xuy” một tiếng.

-"Nếu như luyện khí một tầng đã có thể luyện đan, chúng ta còn phải tu hành vài thập niên để làm gì?"

Mặc kệ là đệ tử chính thức hay là người hầu, đều là không hẹn mà cùng sinh ra ý nghĩ như vậy, thậm chí còn tạo ra chút ồn ào náo động .

Mọi người đều cho rằng chuyện này là trò cười. Bao nhiêu luyện đan danh gia, đều phải tốn tâm huyết vài thập niên thậm chí trên trăm năm trên đan đạo, nào có giống tên gia hỏa không biết tự lượng sức mình này vừa có chút tu vi đã đòi luyện đan? Đừng nói luyện đan, luyện khí một tầng, có thể khống chế tốt hỏa hậu, không đem một vài phổ thông linh dược đốt thành tro, cũng đã là biểu hiện phi thường giỏi rồi

Dương Thần không chút để ý nào đến mấy tin đồn này, chỉ sai Thẩm Đạt đến phường thị một chuyến, mua về một cái hạ phẩm luyện đan lô và một nhóm phổ thông dược liệu. Dù là như thế, việc mua sắm này cũng đã làm tiêu hao toàn bộ số linh thạch còn lại trong số lượng linh thạch Dương Thần nhận được khi ở Dịch Tú sơn trang.

Mang theo một đống lớn phổ thông dược liệu và một cái hạ phẩm luyện đan lô, Dương Thần bắt đầu kiếp sống bế quan luyện đan. Toàn bộ Cửu Nhưỡng sơn trang , ngoại trừ Trầm Đạt, Hà Liên bốn người bọn nô bộc bọn họ, thì không còn ai xem trọng Dương Thần. Chỉ là mấy người Thẩm Đạt , đã từng tận mắt chứng kiến qua một màn biểu diễn đặc sắc khi Dương Thần chỉ dùng một tay đã đơn giản loại trừ tạp chất trong Dưỡng Khí đan, đối với Dương Thần mười phần tin tưởng

Bất quá kể cả mấy người Thẩm Đạt và Hà Liên, toàn bộ người trong Cửu Nhưỡng sơn trang đối với loại đan dược Dương Thần muốn luyện chế đều vô cùng tò mò, bởi vì mặc kệ thành công hay không, dược liệu hắn dùng toàn bộ đều là phổ thông linh dược trong giới phàm nhân, tối đa chỉ có niên đại hơi lớn hơn một chút, nhưng còn xa xa không đủ mới đạt tới trình độ sinh ra linh lực.

Dùng những dược liệu phàm tục này thì có thể luyện chế ra đan dược gì? Cùng với luyện đan lô rách nát kia luyện chế ra một vài vị thuốc đông y, coi như là cũng đã thành công rồi, chín mươi chín phần trăm người trong Cửu Nhưỡng sơn trang đều có ý nghĩ như thế

Sở Hanh đương nhiên nghe được tin tức này, bất quá hắn cũng không biểu hiện thái độ gì, chỉ là sau lưng cười lạnh một tiếng, âm thầm cho một tên đệ tử thân tín đem tinh tức này truyền ra khắp nơi, thậm chí còn truyền đến cả nội sơn môn.

Vì vậy, tin tức một tên ngoại sơn môn đệ tử không khắc khổ tu luyện, lại vọng tưởng một bước lên trời, đã truyền vào trong tay rất nhiều nội sơn môn đệ tử, mỗi người này khi nghe được tin tức này đều thập phần khinh thường, đối với người tên Dương Thần này tâm đã sinh ra bất mãn

Trong tiểu viện của mình, Dương Thần chọn ra một gian phòng làm đan phòng, sau khi đem Hà Liên người có một chút luyện đan cơ sở gọi tới hỗ trợ, bắt đầu lần thứ nhất luyện đan sau khi hắn trọng sinh.

Đan phương Dương Thần chọn, mọi người lúc này vẫn chưa biết được, mà chính là một loại đan dược ba trăm năm sau có tên là Tầm Khí đan. Loại đan dược này sử dụng toàn bộ đều là phổ thông dược liệu để luyện chế ra, cũng không làm gia tăng linh lực cho tu sĩ khi phục dụng, cũng không dùng để chữa thương, hơn nữa đối với đệ tử đã bước vào luyện khí tầng một thì hoàn toàn vô dụng.



Nhưng loại đan dược này đối với dự bị đệ tử vừa mới bắt đầu tu hành, chính là một loại đan dược khiến cho người ta điên cuồng. Tầm Khí đan, tên như ý nghĩa, đó chính là khiến cho người dùng có thể tìm được khí. Sau khi phục dụng loại đan dược này, độ mẫn cảm của dự bị đệ tử đối với khí sẽ gia tăng gấp mấy lần, là một loại đan dược tuyệt hảo dùng để tìm khí cảm( cảm giác đối với khí)

Loại đan dược này, đương nhiên không có khả năng khiến Dương Thần tiêu hao trân quý dược liệu trong dược viên của hắn. Dược vật ngàn năm trở nên, cho dù là dược thảo bình thường nhất, cũng có dược hiệu vô cùng phi phàm. Dùng dược liệu phổ thông mua từ phường thị cũng đã đủ rồi.

Đối với Hà Liên, Dương Thần cũng không có giảng rõ ràng như vậy, chỉ nhắc nhở một câu, Hà Liên nên chú ý đến đạo khống hỏa của hắn. Công tác chuẩn bị cho Hà Liên cũng đã hoàn thành, hiện tại xung quan Hà liên là từng đống dược thảo được phân chia rõ ràng, chỉ chờ Dương Thần phân phó.

Sau khi sắp xếp tất cả, Dương Thần ngồi trên bồ đoàn đặt trên mặt sàn của đan phòng, hai tay vuốt ve hai tai của lò luyện đan hạ phẩm đặt trước người ( giống cái tai của cái đỉnh), bắt đầu phát động hỏa diễm.

Lần trước công pháp hắn chọn chính là đinh hỏa công pháp, tự nhiên hỏa diễm toát ra từ hai tay Dương Thần cũng là đinh hỏa. Hai lũ bạch sắc hỏa diễm, toát ra từ hai tay Dương Thần tụ tập tới trung tâm luyện đan lô. Lưỡng đạo hỏa diễm thời điểm chạm phải mặt luyện đan lô liền bị kéo thành hai cái hỏa ti (sợi tơ lửa) hình xoắn ốc, bắt đầu một mực xoay quanh luyện đan lô

Còn chưa có bắt đầu luyện đan, chỉ một chiêu công phu khống hỏa ấy, đã khiến cho Hà Liên đứng bên cạnh tán thán tự đáy lòng. Vài ngày ngắn ngủ, tựa hồ trình độ khống hỏa của Dương Thần đã tiến thêm một bậc, càng thêm thành thục. Tinh tế hỏa ti bởi vì bị kéo ra rất nhỏ, hầu như không cảm thấy nhiệt độ, chỉ có thể nhìn thấy một cái luyện đan lô hình xoắn ốc, ai có thể dự đoán được đây lại do hỏa diễm toàn bộ cấu thành.

-"Hồng hoa!"

Dương Thần hốt nhiên khẽ quát một tiếng. Hà Liên không dám chậm trễ, vội vàng ném đám hồng hoa đã sớm được ước lượng ném vào trong luyện đan lô.

"Đan Tham!"

Sau khi ném hết hồng hoa, Dương Thần quát khẽ thêm một tiếng. Hà Liên sớm đã sớm được căn dặn qua, một điểm cũng không hoảng hốt, nhanh chóng ném đan tham vào trong

Hai vị dược thảo vừa tiến vào luyện đan lô, đã bị đám hỏa diễm hình xoắn ốc xoay tròn. Chỉ qua hai vòng, khi Hà Liên chăm chú nhìn, liền chẫm rãi biến thành dược thủy

Hai loại dược liệu này tất cả đều là phổ thông dược liệu, không ngờ rằng khi bị thiêu đốt liền biến thành dịch thể, không có một chút dấu hiệu nào bị đốt thành tro. Hà Liên nộ tâm thán phục, trên tay đã sớm có thêm một loại dược liệu khác, nhìn không chớp mắt vào bên trong luyện đan lô, chờ đợi phân phó của Dương Thần.

Từng loại dược liệu lần lượt được ném vào, Hà Liên rốt cục cũng phát hiện ra dị thường. Dương Thần tựa hồ là cố ý đích đem hỏa diễm khống chế biến thành hình dáng xoắn ốc, mục đích chính là muốn dược thủy được hòa tan xoay tròn xuôi theo hỏa diễm, việc này tựa hồ có chút khó nói. Chí ít Hà Liên rất rõ ràng, dù cho bản thân biết tất cả phối phương cùng lượng dùng, nếu không có thủ pháp đặc biệt này của Dương Thần, cũng không có khả năng cũng không thể luyện chế ra loại đan dược này

Một canh giờ rất nhanh trôi qua, trong một canh giờ này, hỏa hậu của đan lô vẫn được khống chế một cách thập phần huyền diệu. Đây là điểm then chốt khi luyện chế Tầm Khí đan, nếu như hỏa hậu không vừa đủ, luyện ra chính là phế dược, không có chút dược hiệu nào. Mà giờ khắc này, đã đến thời khắc thu đan

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trảm Tiên (Convert)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook