Trảm Tiên (Convert)

Chương 23: Tổng quản cũng muốn tu hành.

Nhâm Oán

23/04/2013



Sau khi hạ quyết tâm, Dương Thần đang muốn phân phó Thẩm Đạt chuẩn bị ăn uống nghỉ ngơi, trong lòng vừa động, thần thức luôn phiêu đãng ở bên ngoài, nhanh chóng phát hiện có người hướng về phía Hồ Các Hiên cấp tốc bay tới, tu vi xem ra ít nhất cũng đã ngoài luyện khí bát tầng.

Có thể tại Dịch Tú sơn trang này ngang nhiên phi hành không thèm che dấu, nhưng lại có tu vi cao như thế, không cần phải hỏi, nhất định chính là vị tân tổng quản của Dịch Tú sơn trang. Lúc này hắn vội vàng phi hành tới đây, hiển nhiên là đã biết tin tức Dương Thần xuất quan

Thời điểm đệ tử hành công trong tĩnh thất, đã có quy củ nếu không có đại sự, nghiêm cấm ngoại nhân làm phiền. Bất quá bản thân hắn mới nhậm chức, Dương Thần một mực không thèm nhìn tới, hiển nhiên vị tân tổng quản này không phát hỏa mới là chuyện lạ, lúc này mới vội vàng đi tới gặp mặt, nói không chừng chính là muốn cấp cho Dương Thần một cái hạ mã uy.

Dương Thần trong lòng vừa động, từ trong công đức giới lấy ra một mai thiên niên huyền dương quả thật to, răng rắc bẻ thành hai nửa,thịt quả màu huyết hồng, bỏ vào trong miệng bắt đầu ăn. Giờ khắc này, nhân ảnh kia dừng lại trước cửa viện, vừa vặn chứng kiến một màn này.

Uông Nguyên là tân nhậm tổng quản của Dịch Tú sơn trang, chính là do vài vị sư thúc phụ trách truyền công trong Hạo Nguyệt điện đề cử thành nhân tuyển cho chức tổng quản. Bởi vì tổng quản Thượng Quan Phong trúc Cơ thành công, đã trở thành nội sơn môn đệ tử, hắn cũng thuận lý thành chương trở thành tân nhậm tổng quản của Dịch Tú sơn trang.

Tân nhậm tổng quản đến, cả Dịch Tú sơn trang từ cao đến thấp tự nhiên là toàn bộ đều cung kính nghênh đón, bất kể là dự bị đệ tử hay là nô bộc, đều là như thế. Duy có mấy người ngoại lệ, bất quá là do mấy người này thời điểm vị tân tổng quan đến nhậm chức đang bận hành công, cho nên không thể trách bọn hắn lãnh đạm.

Đương nhiên, những người này sau khi kết thúc tu luyện, lập tức đi yết kiến Uông đại tổng quản, loại thái độ này cũng làm cho Uông đại tổng quản thập phần vừa lòng. Nhưng là, có một kẻ thủy chung không có xuất hiện, đúng là Dương Thần

Nói đến Dương Thần, Uông Nguyên cũng rất đau đầu. Hạo Nguyệt điện truyền công đệ tử Sở Hanh, đặc biệt dặn dò hắn, sử dụng một chút thủ đoạn, làm sao khiến hắn trong ba năm không thể luyện khí thành công, rớt xuống thân phận nô bộc. Chỉ là, đồng dạng tân Trúc Cơ đệ tử tiền nhiệm tổng quản Thượng Quan Phong, thời điểm gặp gỡ, đặc biệt dặn dò hắn đối với Dương Thần, nhất định phải hảo hảo chiếu cố, tuyệt không thể làm cho Dương Thần bị ủy khuất

Thượng Quan Phong đối với Dương Thần chiếu cố, Uông Nguyên cho dù vừa nhậm chức cũng cảm giác được, chẳng những một mình cư ngụ trong Hồ Các Hiên , nô bộc cũng nhiều nhất, lại còn được hưởng đãi ngộ của một tên đệ tử luyện khí ba tầng. Đây không phải chiếu cố, còn có cái gì mới gọi là chiếu cố?

Nhưng rất nhanh Uông Nguyên liền minh bạch, việc đãi ngộ của luyện khí ba tầng, là do Sở Hanh cấp cho. Tiền căn hậu quả Uông Nguyên cũng rất mau liền minh bạch, đơn giản là Dương Thần đắc tội hắn, sau đó hắn có ý định trả thù, nhưng sợ ngoại nhân nói nhỏ nhen, cho nên mới phải dung chiêu số như vậy.

Chính là, kể từ khi biết Thượng Quan Phong bỏ rất nhiều thời gian chỉ điểm công pháp cho Dương Thần, hơn nữa Dương Thần còn dung chiêu số “khảo giáo” để đánh tan âm mư của Sở Hanh, Uông Nguyên đã hoàn toàn hiểu rõ, việc Sở Hanh gây trở ngại kia , đối với Dương Thần mà nói đã hoàn toàn vô dụng. Kế tiếp, nếu Dương Thần không phải là kẻ đần độn, việc trở thành ngoại sơn môn đệ tử đã là chuyện tình ván đã đóng thuyền.

Bất quá, việc Uông Nguyên hắn đối với Dương Thần có thái độ như thế nào, còn phải dựa vào thái độ của Dương Thần. Nếu Dương Thần biết điều, như vậy ngươi tốt, ta tốt, mọi người đều vui vẻ, nhưng nếu Dương Thần kiêu căng , Uông Nguyên hắn cũng không ngại giở một vài thủ đoạn ra . Cao thủ Luyện khí bát tầng, đối phó với một tên dự bị đệ tử ngay cả luyện khí tầng một còn chưa đạt được, coi như Dương Thần có thần lực ngàn cân, thì cũng là vô dụng

Nhận được tin tức Dương Thần xuất quan, Uông Nguyên liền một đường phi tới, chỉ là vừa vào cửa, liền chứng liền chứng kiến một cảnh tượng khiến cho hắn thiếu chút nữa phun máu.

Dương Thần đang cầm một trái cây nhìn thập phần giống Huyền Dương quản, đang tách thịt quả ra chậm rãi ăn Thậm chí Uông Nguyên không cần tới gần, cũng cảm giác vỏ trái cây bị Dương Thần ném đi ẩn chứa linh lực cường đại

"Này, đây là..." Uông Nguyên cơ hồ là một bước xông tới, đem vỏ trái cây mà Dương Thần tùy tiện ném đi kia vội vàng nhặt lên. Nhìn kỹ, lấy nhãn lực của hắn, nhất thời liền xác định, đây tuyệt đối là một viên Huyền Dương quả, hơn nữa còn là ước chừng còn là Thiên niên Huyền Dương Quả

Thiên niên Huyền Dương quả a! Lại bị Dương Thần cứ như vậy xử lý, tách vỏ ra ném vào trong miệng. Nội tâm của Uông Nguyên giờ phút này , quả thực so với bị thiên đao vạn quả chém còn muốn đau hơn. Cái dạng phá gia chi tử gì mới nghĩ tới việc ăn sống Thiên niên Huyền Dương quả, hơn nữa còn bóc vỏ ra? Một viên Thiên niên Huyền Dương quả này nếu luyện thành trúc cơ đan, quả thực có thể làm cho người ta trực tiếp trúc cơ thành công, không có xảy ra một vấn đề gì a!

Cầm hai nửa vỏ của Thiên niên Huyền Dương quả, lại nhìn thấy trên mặt Dương Thần đầm đìa nước trái cây kia, Uông Nguyên hận không thể đem tên phá gia chi tử Dương Thần kia một cước đá ra khỏi sơn môn, càng xa bao nhiêu càng tốt. Cố nén đau lòng, Uông Nguyên cầm hai mảnh vỏ trái cây, hướng về phía Dương Thần phẫn uất hỏi: "Ngươi có biết đây là cái gì không?"

-"Không biết, bất quá ăn thật ngon a!" Dương Thần không cho là đúng hồi đáp, nói xong còn lè lưỡi liếm liếm môi, tựa hồ còn đang tưởng nhơ đến hương vị thịt quả ngon lành kia

-"Ngươi không biết?" Uông Nguyên cơ hồ muốn rống lên:



-"Ngươi chẳng lẽ không có hảo hảo đi học một chút biện dược sao?"

"Không học qua, lại không ai dạy ta!" Dương Thần một bên vô tội nhìn Uông Nguyên, một bên dùng ngữ khí khiến cho kẻ khác nổi trận nôi đình nói:

-"Ta đi hỏi người khác, người khác cũng không thể nói cho ta biết. Đúng rồi, ngươi là ai?"

Uông Nguyên lúc này mới sực nhớ tới mục đích của bản thân, đồng thời, cũng nghe được lời nói của Dương Thần, trong lòng đối với việc Sở Hanh âm thầm ngáng chân cực độ bất mãn . Nếu không có Sở Hanh hắn, Dương Thần đã có thể học thêm chút biện dược thì hắn làm sao có thể hủy đi dược liệu thượng hạn như vậy? Nếu như Trúc cơ đan được cấp cho bản thân mình, Uông Nguyên hắn có thể vững vàng trở thành nội sơn môn đệ tử a

"Ta là Uông Nguyên, tân nhậm tổng quản của Dịch Tú sơn trang."

Uông Nguyên cuối cùng cũng đè nộ hỏa xuống, nói ra thân phận của mình. Đương nhiên, hắn không nói Dương Thần cũng biết, kiếp trước Uông Nguyên này về sau cũng trở thành nội sơn môn đệ tử, Hạo Nguyệt điện tính ra hắn chính là nhân vật số một a.

-"Nguyên lai là tân tổng Quản đại nhân giá lâm, thất kính thất kính!"

Dương Thần vội vàng chắp tay xin lỗi: "Người đâu, dâng trà!"

Đợi cho Trầm Đạt đem trà tiến vào, Dương Thần trực tiếp ném hai vỏ trái cây kia cho Thẩm Đạt nói:

"Thẩm Đạt, đem mấy cái này đi, đừng làm cho Uông tổng quản chê cười!"

Nhìn thấy Uông Nguyên cơ hồ là dung biểu tình lưu luyến đem hai vỏ Thiên niên Huyền Dương quả kia để vào cái mâm Thẩm Đạt đang bưng trên tay , Dương Thần mới cười nói:

"Trên đường đến bái sư nhặt được đích mấy mai trái cây này, không có gì đặc thù , chỉ cảm thấy ăn hơi ngon. Uông tổng quản nếu cũng muốn nếm thử , hôm nào chờ ta có tư cách xuất ngoại, cho ... sẽ kiếm mấy trái để Uông tổng quản nếm thử."

Nghe nói như thế, Uông Nguyên trực tiếp mở to hai mắt nhìn, loại Thiên niên Huyền Dương quả này vẫn còn?

Nghe khẩu khí của Dương Thần, loại Thiên niên Huyền Dương quả này chẳng những có, hơn nữa Dương Thần ăn cũng không chỉ một mai. Đến lúc này, Uông Nguyên cuối cùng cũng hiểu được vì sao Dương Thần chỉ dựa vào một thân man lực liền có thể thắng được đệ tử luyện khí ba tầng. Thiên niên Huyền Dương quả a, cho dù là ăn thịt quả thôi, ai biết nó sẽ mang đến tác dụng như thế nào?

Thẩm Đạt tuy rằng chỉ là nô bộc, nhưng đã từng được học qua hệ thống tri thức trụ cột. Ngay từ đầu khi nghe Dương Thần phân phó, còn tưởng rằng chỉ là vỏ trái cây bình thường, nhưng chứng kiến ánh mắt lưu luyến không rời của Uông Nguyên tổng quản, liền hơi để ý. Vừa nhìn thấy hai mảnh vỏ trái cây kia, trong đầu hắn lập tức hiện lên một vài dược liệu đặc thù, một lát sau, rốt cục cũng xác định được đây là vật gì. Tuy rằng không dám hoàn toàn khẳng định, nhưng thần thái của Uông Nguyên, đã hoàn toàn quét sạch chút nghi ngờ kia.

So với Uông Nguyên tổng quản, biểu tình của Thẩm Đạt lại càng thêm đặc sắc. Xác định vỏ trái cây kia chính là của Huyền Dương quả, hơn nữa còn là loại Huyền Dương quả cực phẩm có ngàn năm thọ mệnh, Thẩm Đạt cả người ngây dại. Cứ như vậy sững sờ đứng nguyên tại chỗ, hai mắt nhìn chằm chằm vào hai mảnh vỏ trái cây, vô pháp di chuyển nưa bước.

Cho dù chỉ là vỏ trái cây thôi, chí ít cũng có ba thành dược lực ở bên trong, cho dù là không đủ để luyện chế Trúc Cơ Đan, nhưng dược lực còn lại cũng đủ luyện chế ra mấy mai cực phẩm Dưỡng Khí đan. Với mấy mai Dưỡng Khí Đan này, nói không chừng Thẩm Đạt có thể ngay lập tức vượt qua bình cảnh của Luyện Khí ba tầng, tiến vào cảnh giới luyện khí bốn tầng.

Thứ này, lại thuộc về mình? Nghe ý tứ của Dương Thần, hiển nhiên là như thế. Chỉ là, Thẩm Đạt vẫn là không thể tin được, trong đầu một mảnh ong ong, thẳng cho đến khi nghe Dương Thần nhắc lại hắn mới sực tỉnh.

Thiên niên Huyền Dương quả, vẫn còn! Thẩm Đạt bị chấn kinh đến nỗi sững sờ, Uông Nguyên đồng dạng cũng bị chấn kinh đến nỗi không biết thốt lên lời nào nữa. Mục đích đến nơi này, sớm đã bị hắn ném thẳng lên chín tầng mây. Cái gì mà kiệt ngạo bất tuân, cái gì mà chiếu cố mặt mũi của Sở sư huynh, làm sao có thể bằng một mai Thiên niên Huyền Dương quả thật sự?

Cho dù Uông Nguyên đã đạt đến cảnh giới luyện khí bát tầng, giờ phút này cũng không khỏi thở dốc , lúc này mới mạnh mẽ ép xuống, ngẩng đầu hướng về phía Dương Thần hỏi:

-"Lời này là thực?" Thần tình đích vừa mừng vừa sợ, rồi lại có điểm không thể tin được.



-"Một quả trái cây mà thôi, cũng không phải là chuyện tình gì quá to tát."

Dương Thần nhìn cảnh này mà trong lòng cảm thấy buồn cười, trong miệng cũng tiếp tục hào phóng:

"Uông tổng quản nếu cần, vẫn là một câu nói, sau khi chờ ta có xuất hành, cái khác thì không dám nói, còn loại trái cây này nhất định sẽ kiếm cho Uông tổng quản một mai." Nói xong, tựa hồ sợ Uông Nguyên không tin, Dương Thần đưa tay thề nói

"Ta dùng Tâm Ma thề, như vậy tổng quản không cần hoài nghi chứ?"

Nghe được Dương Thần dám dùng Tâm Ma thề, Uông Nguyên không còn hoài nghi nữa. Kẻ tu hành, tối kị nhất là việc nói không đúng tâm, nhất là loại thề bằng tâm ma này, một khi ưng thuận, nếu như không hoàn thành, kết cục chính là bị tâm ma bộc phát cả đời vô pháp tiến thêm nửa bước trên con đường tu luyện . Bình thường người tu hành không bao giờ dám dùng tâm ma thề.

Đối với Dương Thần mà nói, chỉ là một mai, nếu Uông Nguyên này cũng giống như Thượng Quan Phong càng thêm chiếu cố cho Dương Thần, cấp cho hắn cuộc sống thư thả trong Dịch Tú sơn trang như mấy ngày này, Dương Thần cũng cũng không ngại mà cấp cho hắn một quả. Ở bên ngoài có lẽ trân quý, nhưng trong tay của Dương Thần có vài vạn quả thậm chí nhiều hơn, đối với hắn mà nói mấy thứ này cũng chỉ là những hoa quả có mỹ vị mà thôi.

-"Hảo! Dương sư đệ sau khi ở Dịch Tú sơn trang phàm là có cái gì phân phó, cứ việc tìm ta!"

Uông Nguyên trực tiếp vỗ bộ ngực cam đoan đứng lên: "Chỉ cần không quá phận , Uông mỗ tuyệt sẽ không chối từ."

-"Chỉ là khôn biết Uông tổng quản, trái cây kia có gì tốt?" Dương Thần cười cười, tựa hồ có chút giảo hoạt hỏi.

Nếu như nói Dương Thần không có phát Tâm Ma đại thề, Uông Nguyên nói không chừng còn có thể tìm cách giấu diếm bí mật của Huyền Dương quả. Nhưng hiện tại, hắn thậm chí căn bản mặc kệ có một tên nô bộc là Thẩm Đạt ở đây, trực tiếp mở miệng giải thích:

-"Đây là một mai Thiên niên Huyền Dương quả, là tài liệu chủ yếu để luyện chế trúc cơ đan. Nếu sở hữu một mai Thiên niên Huyền Dương quả này, Uông mỗ có thể chắc chắn trong vòng mười năm Trúc Cơ thành công, đến lúc đó, còn phải cảm tạ Dương sư đệ nhiều!"

-"Đâu có đâu có!"

Dương Thần tai nghe, nhưng trong lòng đã biết, nếu không xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, nếu Uông Nguyên chủ trì Dịch Tú sơn trang , cuộc sống của mình cũng sẽ không bị ngoại nhân quấy giầy. Hơn nữa vừa lúc có Thượng Quan Phong cùng Uông Nguyên, hắn chẳng sợ việc bản thân tu hành nhanh hơn mọi người, sẽ khiến kẻ khác nghi ngờ. Cũng không phải ai cũng có cơ hội dùng Thiên niên Huyền Dương Quả để làm hoa quả ăn a.

Uông Nguyên rất nhanh cáo từ, bất quá trước khi cáo từ cũng không quên cấp cho Dương Thần một phen chỉ điểm. Vội vàng nổi giận đùng đùng đi tới, cuối cùng thần tình lại đầy vẻ thỏa mãn, vui vẻ không thôi rời đi, Dương Thần chính là dùng một mai Huyền Dương quả, không cần động tay chân đã đạt được mục đích của mình. Ra oai phủ đầu, cũng qua trong giây lát lại biến thành vui mừng

Bố trí của Sở Hanh, đã hoàn không còn ý nghĩa, ít nhất ở bên trong Dịch Tú sơn trang, đã hoàn toàn vô dụng. Tổng quản đã hoàn toàn nghiêng về phía Dương Thần, những người khác lại bởi vì phân phó của Sở Hanh, không dám đối với Dương Thần vô lễ, Dương Thần ở bên trong Dịch Tú sơn trang, quả thực chính là dưới một người trên vạn người, muốn gì có đó

Bất quá, Dương Thần cũng không có lãng phí quá nhiều thời gian tại mấy chuyện nhàm chán này. Càng sớm Trúc Cơ, Dương Thần có thể càng sớm bái nhập làm môn hạ của sư phụ, khi đó hắn càng có thêm thời gian an bài một số chuyện, làm sao có thể lãng phí thời gian vào mấy chuyện nhỏ nhặt này?

Thẩm Đạt quả là có phúc duyên thâm hậu, được Dương Thần cấp cho hai nửa vỏ trái cây của Huyền Dương quả, mà trong đám nô bộc kia vừa đúng lúc có một người biết một chút trụ cột của thuật luyện đan, đê cấp Dưỡng Khí Đan cũng đủ để luyện chế ra mười mai. Cho dù không thể độc chiếm, mỗi người được một mai đan dược này, cũng đã là thiên đại hảo sự rồi , ít nhất bọn hắn đã thấy được hi vọng luyện khí tầng bốn. Biết được hảo sự này là từ nơi nào tới, đồng thời cũng biết được thái độ của Uông Nguyên đối với Dương Thần, Thẩm Đạt cùng đám nô bộc đối với Dương Thần càng thêm hầu hạ tận tâm tận lực

Giải quyết xong chuyện của tân tổng quản Uông Nguyên, Dương Thần lại lâm vào trạng thái tu hành điên cuồng. Âm ngũ hành tề luyện, có kinh nghiệm của dương ngũ hành làm trụ cột, chỉ tốn mất một tháng thời gian. Nhưng khi Âm Dương Ngũ Hành Quyết cùng khai mở, hắn vẫn chưa nắm được mấu chốt, cho dù lấy thần thức cường đại của Dương Thần cũng phải hao phí ba tháng mới thành công được một lần.

Có lần đầu tiên còn có lần thứ hai, Dương Thần cũng hiểu được đạo lý dục tốc bất đạt, mỗi ngày đều tích lũy kinh nghiệm, tìm kiếm phương pháp, rốt cục, số lần đồng thời vận chuyển Âm Dương Ngũ Hành cũng càng ngày càng nhiều, thời gian càng lâu, công pháp vận chuyển càng ngày càng ổn định. Rốt cục, sau một năm rưỡi, Dương Thần cũng đã hoàn thành nhập môn của Âm Dương ngũ hành chân quyết

Dương Thần cũng rốt cục có thể bộc lộ ra tu vi luyện khí một tầng, đường đường chính chính trở thành Thuần Dương Cung chính thức ngoại sơn môn đệ tử.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trảm Tiên (Convert)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook