Trân Bảo Tình Nhân

Chương 19: Chương 7-1

sugar

23/03/2021

Năm mới, từng nhà gặp nhau, mỗi người mặc vào trang phục chỉnh tề bóng đẹp nhất xuất môn, chúc tết chúc tết, chơi xuân chơi xuân,cả kinh thành là một mảnh náo nhiệt không khí vui mừng.

Phủ Thừa tướng sửa sang lại rực rỡ hẳn lên, cây thủy tiên bên trong cùng hoa mai bên ngoài sân nhà đua nhau nở nghênh đón thân hữu nối liền không dứt, người đến người đi không ngừng lại, có thể nói là ngựa xe như nước.

Đối với khu nhà chính náo nhiệt, tây viện vẫn là im lặng đến dị thường.

Phảng phất như bị mọi người quên lãng, góc này của Thừa tướng phủ,một chút cũng không có dính dáng đến không khí vui mừng kia.

Không có gì mới, không có chậu hoa tiên diễm ướt át, ngay cả chính Phó Bảo Nguyệt đều không có xiêm y hoặc trang sức hoa lệ , nàng vẫn là bộ dáng bình thường, nhiều nhất chính là thay đổi bộ y phục màu đỏ xem như ứng với cảnh mà thôi.

Đã nhiều năm nay nàng lười biếng nằm trên giường,mất hết hứng thú lật xem thêu phổ. Này bản vẽ uyên ương hí thủy, hoa khai phú quý, nàng không còn yêu thích.

Được rồi, đổi một quyển miêu hoa hồng thiếp, nhìn trái nhìn phải, cũng đều không thấy cái gì hứng thú.

Nhìn nhìn, mí mắt càng ngày càng nặng, đều nhanh nhắm lại.

Ban ngày ban mặt ngủ gà ngủ gật là không ổn, nhưng nàng cũng không có biện pháp, ai làm cho nàng mấy ngày nay ngủ không tốt, ban đêm luôn bừng tỉnh đâu?

Hết lần này đến lần khác, cũng không phải chỉ do tình nhân ‘thăm hỏi’ mà nàng không được ngủ, mà còn bởi vì một cơn ác mộng!

Cảnh trong mơ đều có chung một điểm.

Ở trong mộng, nàng trở về là tiểu cô nương nhiều năm trước, trở lại nhà cao cửa rộng ở Giang Nam. Một thân xiêm y gọn gàng, trong tay cầm quả đào tươi ngon, chỉ một cái nhún chân nhảy lên đã xuyên qua cả hành lang, đến thư phòng cha chơi đùa.

Phó Thịnh có tiếng là yêu thương hòn ngọc quý trên tay, để cho Phó Bảo Nguyệt ở thư phòng tự do ra vào, còn tự mình dạy nàng học chữ, miêu hồng, mang nàng ngắm cảnh thi họa sách cổ vô giá, hai người thường thường ở thư phòng thân mật.

Cho đến một ngày,lúc ấy là quá trưa, vẫn yên bình vui vẻ như bỉnh thường, Phó Bảo Nguyệt thân ảnh còn nhỏ đi trên hành lang , mái tóc tưng tưng, đột nhiên, đằng sau có người ôm lấy nàng!

Một bàn tay còn từ sau vươn lên dùng sức bịt chặt miệng của nàng; Phó Bảo Nguyệt ngay cả kêu đều kêu không ra tiếng đã bị tha đi,người đó mang nàng về căn phòng nhỏ nhũ mẫu ở.

Quả đào rơi xuống đất lăn công cốc.

“Tiểu thư, người trăm ngàn, trăm ngàn lần đừng mở miệng!” Nguyên lai từ sau ôm nàng là nhũ mẫu.

Chỉ nghe thấy nhũ mẫu tiếng nói run run, không chỉ có vậy, toàn thân đều phát run, ôm chặt Phó Bảo Nguyệt, hai người nhanh chóng lui vào góc âm u ở đằng sau phòng nhỏ.

Phó Bảo Nguyệt bị dọa đến không dám thở mạnh, nước mắt kinh hoảng từ đôi mắt to tuôn ra. Nàng hoàn toàn không biết đã xảy ra chuyện gì, cũng không biết nhũ mẫu luôn luôn hòa ái hiền lành vì sao đột nhiên trở nên thanh sắc câu lệ.

Sau một lát, toàn bộ ác quỷ từ địa ngục xuất hiện tràn vào như thủy triều, tiếng bước chân dồn dập hỗn loạn, tiếng người hò hét…… Tràn ngập đại trạch Phó gia.

Cửa bị hung hăng phá hư, giá sách yếu ớt, kệ trang trí,bình hoa sứ cao cỡ nửa người cũng bị đạp đổ, tiếng rơi vỡ khiến thân hình nho nhỏ của Phó Bảo Nguyệt không ngừng run lên.

“Đừng lên tiếng , đừng…” Nhũ mẫu lặp đi lặp lại bên tai nàng.

Từ khoảnh khắc đó thanh âm của nàng biến mất.

Không dám khóc , không dám hỏi,chỉ mở to đôi mắt nhìn nhà bị tịch thu, phụ thân bị bắt không trở lại , mẫu thân gào khóc hàng đêm cuối cùng tự vẫn.



Hết thảy phát sinh xẹt qua trước mắt, dù mở to mắt cũng cơ hồ thấy không rõ.

Duy nhất rõ ràng là đám quan binh hung ác ương ngạnh kia trên người mang toàn đồ trang sức đắt tiền đến chói mắt làm cho người ta liếc mắt một cái có thể nhận ra, bọn họ là từ trong cung đi ra, bọn thị vệ ngạo thị thiên hạ.

Phụ thân thích uống rượu, yêu tiếng cười luôn huyên náo, đến tột cùng như thế nào gặp phải chuyện đại phiền toái như vậy, lại như thế nào bị nặng tay xét nhà, Phó Bảo Nguyệt đêm khuya phải trốn chạy, lưu lạc khắp nơi. Lênh đênh nghiêng ngửa bao năm tháng.

Bất quá ngay từ đầu Phó Thịnh chính là người nghĩa khí, giúp đỡ bằng hữu, cá tính dũng cảm cũng không có truy cứu liền giúp đỡ. Cuối cùng, hảo tâm lại bị lợi dụng, ngay cả sinh mệnh cùng người nhà, tài sản đều mất trắng.

Phó Bảo Nguyệt từng cắn răng nuốt nước mắt, cắn miệng đến máu tươi chảy xuống mà không biết. Không nghĩ tới, nhiều năm sau vẫn là dây dưa cùng một nam tử đến từ trong cung.

Tình hình thực tế nóng bỏng bài sơn đảo hải(dời núi lấp biển), Nhạn Vũ Giai căn bản không cho nàng thời gian thở dốc, càng không nói đến tự hỏi. Nàng đem cả người giao cho hắn lại một chút cũng không nghĩ tới kết cục.

Bọn họ có thể có cái kết cục gì?

Cho dù Nhạn Vũ Giai nói muốn dẫn nàng tiến cung, chỉ tạm thời không nói có thể hay không,mà chính nàng không hề nguyện ý.

Muốn như thế nào để nàng đi vào hoàng cung tràn ngập ác quỷ đã từng mang đi phụ thân nàng, bức tử mẫu thân nàng, chỉ cần có cơ hội sẽ xuất hiện, hận không thể đem nàng cũng tha về địa ngục.

Xem đi, bọn họ giương nanh múa vuốt, bộ mặt dữ tợn, đao kiếm trên người ngân quang lạnh lùng đánh xuống nàng.

“Hách!” Phó Bảo Nguyệt bừng tỉnh, một thân mồ hôi lạnh.

“Tiểu thư, tiểu thư?”

Tiếng nói lo lắng vang lên. Lập tức, Xảo Ti xuất hiện cạnh nàng.

Thấy Phó Bảo Nguyệt chợt tỉnh ác mộng mặt trắng bệch, sắc mặt Xảo Ti nguyên bản đã muốn cổ quái càng hiển lộ thêm sầu lo.

“Ta không sao.” Nàng từ tư thế nửa nằm nửa ngồi miễn cưỡng ngồi dậy. Nguyên lai là ban ngày còn gặp ác mộng, lúc này tứ chi mềm nhũn, cơ hồ chỉ muốn nằm tiếp.

Vốn là Xảo Ti nên khuyên nàng quay lại nằm nghỉ, bất quá giờ phút này, sắc mặt Xảo Ti do dự chần chờ, hơn nửa ngày mới phun ra một câu:“Tiểu thư, có người đến thăm.”

Đột nhiên nghe thấy lời này, Phó Bảo Nguyệt trong lòng liền nhảy loạn.

Sẽ là “Hắn” Sao?

Khoảng thời gian mừng năm mới này, trong cung có nhiều việc, Nhạn Vũ Giai không rảnh đến thăm nàng! Hai người đã một thời gian chưa gặp mặt.

Trên thực tế, là từ sau lần thất hoàng tử mạnh bạo xông vào, bọn họ chưa gặp lại.

Để lộ tin tức sao? Trong cung đã biết chuyện của bọn họ? Cho nên, mới không có phương tiện tiến đến, bằng không trước kia trừ phi hắn đi phía nam, nếu không cách một hai ngày, vào ban đêm sẽ xuất hiện đến thăm nàng.

Hoặc triền miên kịch liệt, hoặc lẳng lặng ôm nhau, thậm chí là ngồi đối diện nói cười…… Vô luận như thế nào cũng là nùng tình mật ý, phảng phất tư mật trong trời đất, cùng hưởng đêm xuân của hai người.

Cho tới gần đây,nàng cùng hắn căn bản không thể ngồi bên nhau…… Ngay cả mặt mũi đều không thấy được nha!



Xảo Ti nhìn ra tiểu thư cảm xúc lưu chuyển, cũng sâu sắc phát hiện trên mặt nàng dâng lên thản nhiên đỏ ửng, hiểu được lại không biết nên như thế nào xử trí, khí trời rét mướt thế mà đầu đầy mồ hôi.

“Xảo Ti, ngươi làm sao vậy?” Phó Bảo Nguyệt kinh ngạc.

Xảo Ti bất an quay đầu nhìn sang, nhìn ,quay đi rồi lại nhìn , lại quay đi, không nói gì nhìn nàng.

Phó Bảo Nguyệt thế này mới lĩnh ngộ, người tới không phải Nhạn Vũ Giai, hơn nữa, còn có thể là khách nhân không được hoan nghênh.

“Ai tới thăm ta?” Nàng nhẹ giọng hỏi, một mặt nhẹ nhàng dời thân, để Xảo Ti sửa sang lại quần áo.

“Ta nói Bảo Nguyệt, như thế nào ban ngày ban mặt lại ngủ?” Giọng nói bén nhọn truyền đến, làm người nghe nhịn không được nhíu mày.

Tiếng chưa dứt, một thân ảnh hơi béo thơm ngào ngạt , toàn thân từ trên xuống dưới y phục gọn gàng xinh đẹp xuất hiện. Thừa tướng phu nhân, di mẫu Phó Bảo Nguyệt đi đến.

Thừa tướng phu nhân vừa vào cửa đã tự nhiên như phòng mình, ngồi xuống, còn sai Xảo Ti đi châm trà.

Phó Bảo Nguyệt mày liễu hơi nhăn.

Tuy rằng di mẫu nhiều năm trước vươn tay chứa chấp nàng, nàng không khỏi cảm kích, nhưng nói cho cùng, nàng cùng vị di mẫu này vẫn không thân thiết cho lắm.

Đương nhiên ăn nhờ ở đậu sẽ đặc biệt tự ti một bước, nhưng cá tính di mẫu, cùng mẫu thân nàng dịu dàng hiền tuệ…… Rất khó tưởng tượng hai người bọn họ là tỷ muội trong một gia đình.

“Ai nha, sao trong phòng lại như vậy, một chút không khí vui mừng cũng không có,thế này năm nay sẽ không may mắn đâu!” Thừa tướng phu nhân lấy tay che đậy mũi, bao quanh khuôn mặt tròn tròn, tràn đầy biểu tình không đồng ý.“Còn có, căn nhà này phương hướng xấu,mới giờ Mùi mà đã ám như vậy, không thông thoáng gì cả. Chỗ rẽ lại là tiểu phòng bếp, khói dầu nặng mùi nha!Bên ngoài còn có một cái hoa sen trì u ám…… Theo ta, nơi này căn bản không thích hợp cho người ở!” Phó Bảo Nguyệt cúi đầu không nói gì.

Nàng ở tiểu viện này mấy năm, chưa từng nghe di mẫu hỏi qua một câu ở được hay không, như thế nào hôm nay đột nhiên đi soi xét chỗ xấu?

Tuy rằng khó hiểu, nhưng nàng im lặng quan sát. Chỉ cần lẳng lặng bàng quan, tất cả sẽ chậm rãi hiện nguyên hình.

Quả nhiên, nguyên hình hiện ra đây rồi.

“Bảo Nguyệt nha, không bằng con chuyển đến nơi khác đi, cho con ở nơi này, ta cũng đau lòng.” Thừa tướng phu nhân thân thủ giữ chặt tay nhỏ bé lạnh lẽo của Phó Bảo Nguyệt, trên gương mặt tròn tròn là nụ cười lạnh nhạt.“Di mẫu giúp con nhìn rồi, phòng ở phía nam, buổi chiều cho người đi sửa sang lại một chút, sửa sang xong là có thể chuyển đến, dù sao phía tây này con ở cũng lâu rồi..”

Trong lời hỏi thăm dụng ý rõ ràng như thế, Phó Bảo Nguyệt cắn môi, nhẫn nhịn, vẫn như cũ không ra tiếng, chính là thuận theo gật đầu.

“Đồ đạc chỉ có những thứ này?” Thừa tướng phu nhân lại truy vấn, ánh mắt quét quanh căn phòng xác nhận.

“Vâng.” Phó Bảo Nguyệt nhẹ giọng trả lời.

Còn có thể có cái gì nữa? Năm đó đi vào Thừa tướng phủ, nhũ mẫu giữa lúc loạn lạc giúp nàng đeo một cái vòng vàng vào tay, khâu vàng thỏi trong quần áo, ngay cả mấy chuỗi hạt liên trong bao quần áo, vài cái nhẫn bảo thạch,vốn để nàng tự sinh tự diệt, tất cả đều bị di mẫu bất động thanh sắc cầm đi.

Tuy nói những năm gần đây Thừa tướng phủ cho nàng chỗ ăn chỗ ở, nhưng thực chất,thứ nàng mang đến nếu đổi thành bạc, tuyệt đối cũng đủ tiền trả ,mà còn dư là đằng khác.

Nhưng vô luận thế nào, Phó Bảo Nguyệt vẫn là cảm kích di phụ , di mẫu đã chứa chấp. Bọn họ nói nàng chưa bao giờ phản nghịch, hết thảy đều yên lặng đón nhận.

Cứ như vậy,mạc danh kỳ diệu, nàng bị bắt chuyển chỗ ở.

Vội vàng ngay cả đóng gói cũng tùy tiện, Xảo Ti nhờ vài người đến hỗ trợ thu thập này nọ. Còn chưa có phản ứng, đợi đến khi cùng tiểu thư đi vào nhà mới, Xảo Ti đầu tiên là sửng sốt, sau đó, đôi mắt liền đỏ hoe..

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trân Bảo Tình Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook