Trăng Khuyết

Chương 14

Trúc Quân

21/12/2013

Ném bao thuốc rỗng vào sọt rác, Cang cáu kỉnh đứng dậy. Từ sáng đến giờ, anh bực bội kinh khủng mà không biết mình bực vì lý do gì. Đám nhân viên tránh xa anh như tránh xa cọp. Nhất là đám con gái. Rảo một vòng quanh các gian hàng cho đỡ căng thẳng. Cang chỉ đưa mắt nhìn cô nào là nhân viên đó xanh cả mặt. Trong mắt họ giám đốc Cang khác nào một ông kẹ, dễ sợ và cả dễ ghét nữa. Nào có ai biết Cang chỉ là một gã đàn ông có lớp vỏ xù xì nhưng lòng dạ đang nát vì buồn chán, cô đơn.

Đi loanh quanh trong phòng làm việc bốn bề kín như chiếc hộp vuông rỗng, Cang như nghe cả tiếng tích tắc của chiếc đồng hồ treo tường lặng lẽ, bình thản đến từng giây, từng phút rồi từng giờ.

Đêm đã xuống nhưng Cang không buồn về nhà. Chắc bà Mười đang trông và đi ra đi vào lầm bầm mắng. Bà Mười cũng như mọi người không ai biết với anh đêm chính là hình phạt. Đêm và rượu làm tim anh nhức nhối, khi thèm một bờ môi, một ánh nhìn âu yếm mà dù đã say rồi cũng chẳng thể quên.

Nhắc đến rượu, Cang chợt muốn vào quán để uống một chầu cho ngất ngư, cho ngả nghiêng sấp ngửa trên đường về như đêm nào đó quá. Muốn là muốn thế thôi, chớ uống rượu làm chi khi rượu chỉ làm Cang thêm buồn thêm nhớ Nhã Ca. Cô bé hầu như đã biến mất khỏi thế gian này. Cang không thể muối mặt hỏi Quân về cô bé. Anh không thể vượt qua một giới hạn vô hình mà Nhã Ca đã vạch ra cho cô và có lẽ cho cả anh. Dầu gì anh cũng phải tự trọng, yêu người yêu của bạn thân trong khi có vợ là điều khó dung thứ. Khổ sao Cang không thể quên. Cang khẽ thở dài. Phải chi lúc Nhã Ca nằm viện, Quân đừng nhờ anh vào chăm sóc cô bé thì mọi việc đã khác. Tình cảm Cang dành cho Ca chắc không sâu nặng như bây giờ.

Chuông điện thoại reo, Cang mở nắp cái di động.

Giọng Quân ồn ào :

- Mày đang ở đâu vậy ?

- Trong phòng làm việc chớ đâu.

- Trời! Giờ này vẫn còn cày sao cha? Dẹp đi nhậu, mày.

Cang ngập ngừng :

- Nhậu với mày. Nhã Ca biết sẽ trách tao.

- Ôi dào! Nhã Ca có ăn nhập gì chuyện nhậu nhẹt của cánh đàn ông. Mày không phải sợ ai trách cứ gì ráo. Ra đi! Bọn tao chờ ở quán Ông Già.

Cang chưa kịp nói gì, Quân đã cúp máy. Anh mở cửa phòng bước ra ngoài. Cang lạ gì cái quán Ông Già ấy. Nó nằm xéo góc với siêu thị của công ty nên nhân viên của Cang vào rất thường xuyên. Gần như thế nên chưa đầy năm phút sau, Cang đã có mặt.

Quân hả hê :

- Có thế chứ. Ai lại ôm việc để quên đời như mày.

Nhưng Cang chưa uống ly nào điện thoại lại reo.

Anh nghe giọng Thục Trinh vang lên trong veo nhưng không một chút tình cảm.

- Mẹ sẽ về chuyến bay hai mươi mốt giờ tối nay. Anh lo chuẩn bị đi đón bà nhé.

Cang nhíu mày :

- Mẹ về sao anh không biết gì hết vậy ?

Thục Trinh cười gằn :

- Đợi mẹ về mà hỏi sao lại hỏi em ? Em mới nghe chị Lình nói lại tức thời. Bà cụ định chơi trò giật gân nên mới báo trễ như thế. Anh đi đón hay không thì tùy. Em ngừng đây.

Cang bực bội uống ực lon bia Quân vừa khui. Dạo này anh thường nóng nảy khi nói chuyện với Thục Trinh. Vừa rồi cũng vậy.

Quân tò mò :

- Bác Yến về à ?

- Ờ. Tao phải ra sân bay lúc chín giờ.

- Còn hơn một tiếng nữa mới chín giờ mà. Cứ uống thoải mái. Trước sau gì mày cũng ngồi taxi chớ có đi hai bánh đâu mà lo.

Cang chép miệng :

- Thú thật. Dạo này tao không hứng uống. Ngồi vào bàn cứ thấy như đang bị tra tấn không bằng.

Quân cười cười :

- Chắc mày bị ám ảnh về một cơn say tồi tệ nào đó trong quá khứ, còn không thì mày bị trầm cảm nên mới chê cả rượu.

Cang thản nhiên đốt thuốc :

- Mày muốn nói tao bị gì cũng được hết.

- Điều đó chứng tỏ tao nói sai "bệnh" của mày. Tại tao tôn trọng bạn bè nên không nói trúng đó thôi.

Cang làm thinh uống nốt phần bia còn lại. Quân hỏi :

- Mày và Thục Trinh thế nào rồi ?

Cang nhún vai :

- Vẫn là vợ chồng trên pháp luật, nhưng hồn ai nấy giữ.

Quân nhướng mày :

- Phải làm cách nào đó, chớ nếu ly dị mày sẽ mất nhiều lắm đấy.

Cang gật đầu :



- Tao biết. Đó là cái giá phải trả cho một lần lầm lỡ trong tình yêu và hôn nhân. Hy vọng mày sẽ rút ra một bài học kinh nghiệm từ tao.

- Mỗi người là một trường hợp. Tao biết sẽ rút ra kinh nghiệm gì từ mày đây? Tao là đứa chứng kiến mối tình của mày và Thục Trinh từ đầu. Cũng ngây dại, đắm đuối, hỉ, nộ, ái ố có đủ. Mày và thằng Phổ từng choảng nhau vì Thục Trinh, phần tao vì can hai đứa đã bị sặc máu mũi. Tình yêu của mày mãnh liệt đến mức bác Yến ngăn cản cũng chả nhằm nhò gì. Giờ chỉ vì một lý do hết sức mơ hồ là "không hợp tánh" tụi bây lại chia tay. Tao thấy tiếc quá.

Nhìn vào mắt Cang, Quân hỏi :

- Nhắm mày sẽ yêu cũng đắm đuối, mãnh liệt đến mức vội vã cưới hỏi rồi cũng vội vã và ly dị với bao nhiêu người vì "không hợp tánh" nữa ?

Cang cau mày :

- Mày đừng mỉa mai như vậy. Không ai muốn yêu để cưới rồi ly dị.

Quân vẫn tiếp tục tấn công :

- Vậy "Một nửa của mày" phải như thế nào mới hợp ?

Cang tránh né :

- Tha cho tao đi. Nói chuyện mày và Nhã Ca vui hơn.

- Bọn tao vẫn bình thường. Quên nữa, Nhã Ca gởi lời thăm mày.

- Cô bé đi làm lại chưa ?

- Chưa. Tao bảo "Ca bây giờ chỉ lo mỗi việc học thôi, chớ không được làm thêm gì cả".

Cang tò mò :

- Và cô ấy bằng lòng à ?

Quân cao giọng :

- Đương nhiên! Nhã Ca luôn nghe lời tao.

Cang nhìn thẳng vào mắt Quân :

- Mày yêu cô bé chứ ?

Quân thẳng thắn :

- Không. Tao biết mày thích Nhã Ca, nhưng theo tao thì không nên. Con bé còn quá trẻ với một gã lọc lõi như mày. Nhã Ca sẽ không chịu đựng nổi nếu mày...

Cang xua tay :

- Tao hiểu ý mày. Không phải mày đã nói : "Mỗi người là một trường hợp" à? Theo tao, mỗi người là một số phận. Nếu số phận đã khiến tao gặp Nhã Ca thì sao ?

Quân bật cười :

- Mày mà cũng tin số phận à? Đúng là nhảm nhí. Mày chỉ giở giọng điệu này với những con thỏ bạch như Nhã Ca thôi. Bởi vậy tao không để mày gặp con nhỏ đâu.

Cang lầm lì :

- Trước đây tao nghĩ mày và Ca có tình cảm nên đã cố nén lòng quên. Giờ thì không có gì cản được, tao sẽ tìm đến với Nhã Ca.

Quân nghiêm giọng :

- Tao thừa biết tính mày. Nhưng Nhã Ca khác Thục Trinh. Tao bây giờ cũng khác xưa nên không ủng hộ mày đâu.

Cang cười gằn :

- Tao không cần ủng hộ. Chỉ cần mày đừng chõ mũi vào chuyện của tao là đủ rồi.

Hai người rơi vào im lặng. Cang lầm lì rít thuốc. Quân lạnh tanh uống bia. Anh nhận ra mình đã sai lầm khi nhờ Cang chăm sóc Nhã Ca. Nhưng lúc ngặt nghèo đó, nếu không nhờ Cang, anh biết phải nhờ ai khi Nhã Ca và đám bạn sinh viên của con nhỏ đều không một xu dính túi, mà vào bệnh viện thì hàng chục thứ tiền phải chi ra.

Giá mà lần đó Quân không phải bận một đợt hội chợ gần một tuần thì anh đâu phải lo lắng như bây giờ. Dẫu Nhã Ca kín đáo cỡ nào, Quân vẫn linh cảm thấy con bé thích Cang. Cũng không trách được Ca. Con bé vô gia đình, thiếu thốn mọi cái từ vật chất đến tinh thần. Trước sự ân cần, chăm sóc của một người mạnh mẽ, có vị trí tương đối trong xã hội, lại biết chiều chuộng thì Ca xiêu lòng là đương nhiên. Chỉ nên trách anh đã không làm gì được cho em mình.

Nghĩ tới Nhã Ca, Quân càng nhức nhói khi nghĩ tới ba. Ông thật nhẫn tâm vì không nhận giọt máu rơi của mình. Có thể ngày xưa ông đã sa ngã vì một một phút yếu lòng với bà Nhã Dung. Có thể bà đã cố tình quyến rũ ông vì mục đích cá nhân nào đó. Cũng vì bà, ông và gia đình đã có một thời gian lận đận, lao đao. Có thể vì nhiều nguyên nhân khác khiến ông căm hận bà Nhã Dung tận xương tủy, nhưng Nhã Ca đâu có tội gì, sao ba lại trút mọi oán hận, thù hằn xuống đầu con bé.

Giọng Cang chợt vang lên :

- Tao đi đây. Một mình mày uống vừa thôi nhé.

Quân cười :

- Ờ, mày không phải lo. Tao biết lượng sức mà.

Ra khỏi quán, Cang điện thoại cho Thục Trinh, nhưng cô từ chối không ra sân bay với anh, với lý do bận trình diễn. Dù biết chắc Thục Trinh sẽ tìm cách thoái thác, Cang vẫn khó chịu khi nghĩ Thục Trinh xem thường luôn cả mẹ anh. Trước kia, mẹ chồng nàng dâu cũng đã chẳng ưa gì nhau, nhưng Thục Trinh vẫn nể nang tôn trọng mẹ chồng. Giờ cô này thấy chả cần phải đóng kịch nữa, Trinh chỉ biết mỗi bản thân, vậy thì Cang cũng nên sống thật đi.

Anh gọi điện về bảo bà Mười chuẩn bị phòng ốc cho mẹ rồi ra sân bay.

Phải hơn mười giờ đêm, bà Yến mới đẩy xe hành lý ra.



Thấy mỗi mình Cang, bà nhếch môi :

- Mẹ đã cố tình gọi điện cho Thục Trinh thế mà nó vẫn không ra đón mẹ. Đúng là tệ thật.

Cang gượng gạo :

- Trinh bận trình diễn mẹ ạ.

Bà Yến càu nhàu :

- Mày vẫn còn tin nó đến thế à? Tao ở bên Tây nhưng bên Ta vợ mày làm gì tao biết hết.

Cang im lặng đẩy hành lý của bà ra xe taxi. Anh ngột ngạt vì những lời đầu tiên của mẹ khi bà rời sân bay. Cuộc chiến giữa mẹ chồng nàng dâu sắp tiếp diễn rồi. Lần này chắc Cang sẽ giải quyết chuyện hôn nhân của mình cho xong.

Hai mẹ con im lặng trong taxi suốt đoạn đường về nhà. Đã trở thành một thói quen, mẹ Cang không bao giờ bàn tính bất kỳ chuyện gì khi ngồi trên xe. Bà là mẫu người phụ nữ quyết đoán. Cũng vì không ưa Thục Trinh nên bà mới sang Úc sống với chị Hai của Cang nhưng một năm bà đi đi về về Việt Nam không biết mấy lần. Bà giao thiệp rộng, quen biết giới thượng lưu nhiều, nên chuyện gì cũng rất tỏ tường.

Về nhà, vui vẻ mừng chào bà Mười xong, bà Yến bảo Cang ngồi xuống salon.

Mặt không chút nào mệt mỏi dù sau một chuyến bay khá dài bà bảo :

- Lần này mẹ về để giải quyết chuyện của con.

Cang tỏ vẻ vô tư :

- Con có chuyện gì đâu để mẹ giải quyết.

Bà Yến nói :

- Gia sản của cả giòng họ đang do con nắm giữ. Mẹ muốn giải quyết chuyện đó.

Cang phật ý :

- Con đã làm gì để khánh kiệt à ?

Giọng bà Yến chắc nịch :

- Con thì không, nhưng Thục Trinh thì có. Mẹ đã lên kế hoạch rồi, Thục Trinh sẽ không được một xu nếu hai đứa ly dị. Với nó không hạnh phúc, con phải tìm hạnh phúc khác kẻo trên đầu hai thứ tóc đến nơi rồi mà vẫn chưa nên thân nên người.

Im lặng một chút, bà Yến nói tiếp :

- Không cha mẹ nào muốn con cái tan vỡ trong hôn nhân, nhưng đã như thế thà đau một lần. Con đừng tiếc nuối gì hết, rồi sẽ có người phụ nữ khác thùy mị, đoan trang đàng hoàng đến với con.

Cang nhìn bà :

- Con với Thục Trinh chỉ không hợp tánh sống chớ cô ấy có gì đâu không đàng hoàng.

Bà Yến chua ngoa :

- Hừ ! Sờ đầu xem đã nhú sừng ra chưa? Nó đang cặp với thằng Phổ đấy. Tình cũ không rủ cũng tới. Trong mắt chúng, mày là một thằng đần.

Cang nóng mặt. Chưa bao giờ anh nghe nhục như thế , dù là nhục với chính mẹ ruột mình. Cang vẫn biết Thục Trinh không phải gái chính chuyên. Nghề nghiệp rồi lối sống lai căng khiến Thục Trinh dễ dãi trong giao tiếp, quan hệ với người khác phái. Đã có vợ nghệ sĩ nếu ghen tuông thì hẹp hòi. Với Thục Trinh anh đã quá hời hợt, giờ thì rõ nhục.

Giọng bà Yến đầy bức xức :

- Bạn bè mẹ kể lại con Trinh tuyên bố rất mất dạy rằng : Thằng chồng nó không dám ly dị cho dù nó có quậy cỡ nào đi chăng nữa. Nó bảo cái giá ly dị của nó cao lắm, bỏ nhau xong gia đình chồng nó mạt luôn.

Mặt bà đanh lại :

- Mẹ hứa sẽ dạy con ranh hỗn hào ấy một bài học nhớ đời. Con không gì phải xấu hổ hết. Hãy chờ xem mẹ hành động.

Cang chợt bật cười vì câu nói sau cùng của mẹ : "Hãy chờ xem mẹ hành động".

Thấy anh cười, bà cau mày :

- Sao lại cười? Hay "Ông ăn chả, bà ăn nem? " Mày cũng có một đứa nào khác rồi nên bỏ mặc con vợ muốn làm gì thì làm? Tao sẽ không để mày tự chọn vợ lần thứ hai đâu.

Cang đứng dậy. Anh từ tốn nhưng dứt khoát :

- Chuyện của con để con quyết, mẹ bận tâm là chi cho mệt. Chuyến bay nhiều giờ chắc làm mẹ đừ. Giờ mẹ nghỉ ngơi đi đã.

Bà Yến gật gù :

- Mẹ đi nghỉ đây. Ngày mai con chuẩn bị tất cả những giấy tờ liên quan đến tài sản cho mẹ. Mẹ sẽ cần đến chúng đó.

Vừa bước về phòng dành cho mình bà vừa dặn :

- Nhớ đấy !

Cang bước ra hàng hiên. Mùi thơm của hoa hoàng lan càng lúc càng ngọt đậm. Anh không quan tâm đến tài sản, đến những mất mát nếu phải bỏ ra để được ly dị Thục Trinh. Với anh bây giờ quan trọng hơn hết là Nhã Ca.

Nhất định anh sẽ tìm đến với cô bất chấp mọi trở ngại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trăng Khuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook