Trăng Trong Gương

Quyển 2 - Chương 2: chương 2

Cửu Lộ Phi Hương

12/01/2014

Cách trận đấu ba ngày, pháp thuật và võ nghệ của Mộ Dung Thanh Thanh đã tiến bộ nhanh chóng, khiến cho các đồng môn xuýt xoa ao ước. Nàng vẫn kiên trì trước giờ Dần có mặt ở trong sân của Thần Mộ, chạy trước mười vòng, sau đó sẽ đấu với Thần Mộ một trận.

Ngày hôm đó, nàng vừa chạy xong, vận động cơ thể một lúc, khi quay lại trong viện, thì phát hiện Thần Mộ đang ngồi trên ghế đá trong sân, tay chống đầu, nhắm mắt nghỉ ngơi.

Mộ Dung Thanh Thanh rón rén đi tới trước mặt hắn, cẩn thận quan sát gương mặt hắn kĩ một lần, dưới ánh nắng ban mai mới ló dạng, tất cả mọi thứ đều giống như trong giấc mộng, đúng lúc Mộ Dung Thanh Thanh đang chuyên chú ngắm nhìn, thì đôi mắt đang nhắm chậm rãi mở ra, nhìn gương mặt Mộ Dung Thanh Thanh phóng to trước mắt, hắn không hề có chút kinh ngạc, tựa như đã phát hiện ra nàng nhìn mình từ lâu.

Trước khi Thần Mộ mở miệng, Mộ Dung Thanh Thanh nói: “Đại sư huynh, đã có ai nói, huynh lớn lên thật tuyệt đỉnh đẹp trai chưa?”

“À, giờ thì có cô nói”

“Đại sư huynh, muội có thể hôn huynh không?”

Nàng hỏi quá đột ngột, trọng tâm câu chuyện xoay chuyển quá nhanh, Thần Mộ chưa kịp phản ứng, chợt thấy trên môi ấm ấm, nha đầu không biết sống chết này thật sự đã áp môi lên! Thần Mộ trợn mắt, lập tức lui về sau, Mộ Dung thấy hắn lùi lại, trước khi rời ra, còn lè lưỡi khẽ liếm cánh môi hắn một chút.

“Mùi vị quả thực rất tốt” Mộ Dung Thanh Thanh cười giống hệt con mèo vừa ăn vụng.

Thần trí Thần Mộ phục hồi, nghiến răng hung dữ nói: “Mộ Dung Thanh Thanh!”

“Cái gì hôn nhẹ quá hả! Huynh còn muốn muội hôn thêm một cái nữa, được, được” Mộ Dung Thanh Thanh cố tình hiểu lầm ý của hắn, nhắm mắt lại, bũi mỗi, chậm rãi đưa mặt qua, ánh mắt Thần Mộ dừng lại trên đôi môi đang chu ra của nàng, đầu óc chẳng hiểu làm sao, bỗng nhiên đứng im trong chớp mắt, tình huống này hoàn toàn có thể tránh né, nhưng lại dễ dàng một lần nữa làm Mộ Dung Thanh Thanh chạm vào môi hắn.

Còn lần này, Mộ Dung Thanh Thanh còn kinh ngạc hơn cả Thần Mộ, đợi đến khi chạm đến, nàng như bị điện giật, lùi lại, che miệng, sững sờ nhìn Thần Mộ: “Huynh không tránh?”

Thần Mộ cũng ngơ ngác sờ lên môi…

Đúng vậy, hắn không tránh…

Rõ ràng là có thể tránh được mà. Ngẩn người cũng được, mà thất thần cũng được, nói chung là hắn không tránh

Mộ Dung Thanh Thanh ngơ ngác hỏi: “Đại sư huynh… không phải huynh cũng có chút thích muội chứ” Thần Mộ đưa mắt nhìn nàng, cảm giác có gì đó không đúng, theo lẽ thường, nói ra những lời này, Mộ Dung Thanh Thanh hẳn phải biểu lộ dáng vẻ hưng phấn mới đúng, nhưng vì sao lúc này, trông mắt nàng lại không có một tia vui vẻ.

“Nếu thích, thì sao nào?” Hắn cảm thấy mình điên rồi, làm sao lại hỏi những lời như vậy “Đây chẳng phải là mong muốn của cô sao?”

Mộ Dung Thanh Thanh ngơ ngác nhìn hắn, sau đó lại như nhìn thấy quỷ, rút kiếm, leo lên, thất tha thất thểu ngự kiếm bay đi, giống như muốn chạy trốn

Sau đó, ba ngày liên tiếp, Mộ Dung Thanh Thanh không lên núi Thanh Vân gặp Thần Mộ.

Thần Mộ thực sự không nhịn được, trong lòng nảy sinh tò mò. Lần đầu tiên xuống núi Thanh Vân vì một cô nương.

Có lẽ là hắn hiếu kì, còn có vài phần cảm giác thất bại. Một cô nương bám chặt hắn như thế, toàn bộ tiên môn đều biết cô nương ấy thích hắn, rõ ràng, thật vất vả mới khiến cho hắn động tâm , khi hắn biểu lộ tâm ý thì lại… hoảng sợ bỏ chạy!

Lẽ nào, hắn và toàn bộ tiên môn đều đã hiểu lầm điều gì sao…

Mà Mộ Thần không ngờ tới, hắn xuống núi Thanh Vân cũng không tìm thấy Mộ Dung Thanh Thanh, có người nói từ ngày hôm đó chưa thấy nàng trở về, lại cứ nghĩ rằng Mộ Dung Thanh Thanh vẫn ở trên núi Thanh Vân. Trong lòng Trần Mộ căng thẳng, đi khắp tiên môn tìm người.

Suốt hai ngày, vẫn không nhìn thấy bóng dáng Mộ Dung Thanh Thanh. Rồi cho đến ngày thi đấu, rốt cuộc Thần Mộ cũng nhìn thấy Mộ Dung Than Thanh, nàng vẫn mặc y phục ngày đó khi rời đi, tinh thần có vẻ không tệ lắm, chỉ là không giống như ngày thường, quấn quýt lấy hắn, luôn miệng gọi to: “Đại sư huynh, Đại sư huynh”

Hai ngày trời Thần Mộ không tìm được người, trong lòng bực bội muốn phát hoả, lúc này không chịu nổi liền bộc phát: “Hoá ra cô vẫn còn nhớ có cuộc thi” Nhưng chỉ mới nói được một câu, nhìn thấy dáng vẻ Mộ Dung Thanh Thanh cúi đầu chờ mắng mỏ, trong nháy mắt tức giận đã trôi đi đến nơi nào. Cuối cùng, hắn hậm hực, lạnh nhạt hỏi: “Mấy hôm nay đã đi đâu?”

Mộ Dung Thanh Thanh không đáp.

Thần Mộ chăm chú nhìn nàng hồi lâu, mà thôi, hắn thở dài một tiếng, việc đó sẽ hỏi sau đi.

“Yêu quái rất mạnh, hôm nay nhớ theo sát ta, phải chú ý phía sau.”

Mộ Dung Thanh Thanh ngẩng đầu nhìn hắn, im lặng một lúc, rồi lại cúi đầu xuống, lẩm bẩm nói: “Kỳ thật, huynh thật ôn nhu”

Thần Mộ nghe vậy, ho khan một tiếng: “Đi thôi. Bắt đầu rồi”



Trong lúc hai người đi tới Sơn cốc, Thần Mộ cầm kiếm đi trước, Mộ Dung Thanh Thanh đi theo phía sau, đi được một đoạn đường, nàng chợt mở miệng hỏi: “Vì sao…Không đuổi cùng giết tận yêu quái có được không?”

“Yêu quái là kẻ ác. Trừ ác hướng thiện chính là bổn phận của người tu đạo”

Mộ Dung Thanh Thanh im lặng, chủ đề trong phút chốc lại thay đổi: “Muội nghe nói, hôm nay sư phụ đã trở về.”

“Để đề phòng chuyện ngoài ý muốn xảy ra, sư phụ thực sự đã trở về” Thần Mộ quay đầu nhìn nàng: “Muội đang sợ bị yêu quái giết sao?”

Mộ Dung Thanh Thanh rũ mắt xuống: “Không sợ, muội đã có Đại sư huynh ở…”

Thần Mộ chợt dừng bước chân: “Về sau…” Hắn không nhìn thấy Mộ Dung Thanh Thanh, lời nói có chút không tự nhiên: “Về sau, mỗi ngày ta đều có thể dạy muội pháp thuật và võ công, muội còn muốn học không?”

Mộ Dung Thanh Thanh ngẩng đầu nhìn hắn, rồi cười cười, lúm đồng tiền vẫn xinh đẹp như trước, nàng nói: “Đại sư huynh, ta… sợ không thể học được nữa” Vừa mới nói xong, Thần Mộ cảm thấy cơ thể cứng đờ, không thể động đậy. Hắn nhìu mày, nhìn về phía Mộ Dung Thanh Thanh, nhưng lại thấy thân hình nàng di chuyển, đi tới phía trước ba bước, từ trong tay áo lấy ra một pháo sáng phát tín hiệu, bắn lên trên không, ngay lập tức, yêu khí trong rừng tràn đến mạnh mẽ.

“Tiên môn đã dốc toàn bộ lực lượng các đệ tử ưu tú, trong môn phái, phòng thủ là kém nhất, Lão sư phụ đang ở bên trong, tìm được hắn, giết” Thanh âm nàng không lớn, nhưng âm sắc lại như có pháp lực truyền ra xa, chỉ trong một chốc, yêu khí trong rừng đã biến mất, Thần Mộ biết rõ chúng đi đâu.

Sắc mặt Thần Mộ lạnh như bằng: “Muội có biết mình đang làm gì không?”

“Ta quá hiểu rõ” Mộ Dung Thanh Thanh quay đầu nhìn hắn, “Ta thanh tẩy đi yêu khí, nằm vùng mai phục, là vì ngày hôm nay. Món nợ máu cha mẹ, ta đã chịu đựng mười lăm năm nay, mười lăm năm nay, ta hận đám đạo sĩ trừ ma các người!” Giọng nói lạnh lùng, lại còn mang thêm chút tự giễu: “Cuối cùng, để báo thù, ta lại phải tẩy sạch yêu khí, tu hành pháp thuật của các ngươi, trở thành một kẻ tu tiên, có đôi khi, số mệnh luôn đùa giỡn như vậy, nó sẽ biến ngươi trở thành kẻ ngươi căm ghét nhất. Ngươi nói có đúng không… Đại sư huynh?”

Thần Mộ im lặng: “Ngươi không phải là Mộ Dung Thanh Thanh?”

“Ta là.” Nàng nói, “Từ đầu đến cuối, Mộ Dung Thanh Thanh chỉ có một, ta chính là Mộ Dung Thanh Thanh mà ngươi biết. Chỉ là, ta không phải là tiểu sư muội của ngươi. Khi Vân Du sư phụ biết được một tiểu cô nương, thấy nàng tư chất thông mình liền để nàng bái làm sư phụ, ta cũng nhờ có nàng mà tới”

“Ngươi lừa tất cả mọi người trong tiên môn…”

Mộ Dung Thanh Thanh cười một tiếng: “Đúng vậy, tất cả mọi người.”

Thần Mộ trầm mặc, trong chớp mắt, thấy nàng xoay người định rời đi, hắn lại mở miệng: “Những ngày qua, những lời ngươi đã nói, có chút nào thật lòng không?” Thanh âm của hắn khàn khàn, nặng nề hỏi, giống như chỉ cần Mộ Dung Thanh Thanh nói có, hắn sẽ tha thứ cho nàng tất cả sự phản bội này.

Mà Mộ Dung Thanh Thanh nghiêng đầu nhìn hắn, ánh mắt không có chút độ ấm: “Không”. Nàng nói xong, rồi dứt khoát phất tay áo rời đi, dùng chính thuật ngự kiếm của sư môn hắn, dùng chính pháp thuật võ công mà hắn đã chỉ dạy.

“Sư phụ sẽ không dễ dàng mắc bẫy, đừng đi…” Lời cảnh báo của hắn tiêu tan trong rừng cây, không một ai nghe thấy.

Tiên môn bị yêu quái đánh lén!

Âm phù trong y phục truyền đến tiếng nói nôn nóng của sư đệ: “Đại sư huynh, huynh ở đâu! Mau quay về!”

Thần Mộ nhắm mắt lại, không đáp lời y, hắn đang chuyên tâm sử dụng pháp thuật giải trừ chú thuật trên người. Chỉ trong chốc lát, hắn vừa mở mắt, xung quanh đã biến mất: “sư phụ ở đâu?” Hắn trả lời qua âm phù. Sư đệ bên kia như thở dài: “Đại sư huynh! Cuối cùng huynh cũng trả lời, đệ còn lo lắng huynh xảy ra chuyện, sư phụ đang ngồi trên Chủ Điện, tất nhiên lão nhân gia không sao, mấy tiểu yêu đánh lén Người đều bị đóng đinh lên cây đào, chỉ là tiểu yêu rải rác khắp nơi, tìm kiếm có chút khó khăn.”

Khoé miệng Thần Mộ khẽ run, cái tên Mộ Dung Thanh Thanh này cuối cùng cũng không thể nói ra miệng, hắn ngự kiếm bay về, trở lại tiên môn.

Sắc mặt Thần Mộ thâm trầm chạy vào đại điện, ngoài điện, trên cây đào có rất nhiều yêu quái bị đóng đinh, hắn chưa vào đến cửa, chợt nghe tiếng các đệ tử kêu lên: “Tiểu sư muội”

“Thanh Thanh!”

“Sư phụ! Người vì cái gì…”

Trong lòng Thần Mộ hoảng hốt, vội vàng bước vào trong điện, nhưng thấy sư phụ dùng dây trói yêu treo Mộ Dung Thanh Thanh lên không trung, một thanh kiếm Đào Mộc đâm xuyên ngực nàng, máu tươi rót xuống mặt đất”

“Lão đầu đạo sư quả nhiên… thủ đoạn thâm hiểm”

“Yêu vẫn là yêu” Sư phụ đứng ở chủ toạ phía trên, ánh mắt của hắn trầm ngưng, mặc dù đã qua tuổi năm mươi, nhưng cũng không thấy vẻ già nua: “Mặc dù đã tẩy đi yêu khí, nhưng vẫn không thể thay đổi được bản tính dối trá đáng ghê tởm. Đối với các ngươi, sao có thể nhân từ?”

Mộ Dung Thanh Thanh nở nụ cười, tiếng cười của nàng không hiểu sao lại khiến kẻ khác cảm nhận được nỗi thê lương, trong điện, hơn phân nửa đều là những người đã ở bên cạnh nàng, tuy nói nàng nguỵ trang che giấu, nhưng ở cùng đã lâu như vậy, làm sao có thể từng giây từng phút cẩn trọng như vậy, nhưng lời sư phụ nói… có lẽ… cũng có gì đó không đúng sao..



“Ta dối trá đáng ghê tởm, còn ngươi chân thực thanh khiết, ta giết người là sai, ngươi giết ta là đúng, vẻ ngoài đạo mạo nhưng thực ra là một tên vô liêm sỉ”

“Sư phụ, tiểu sư muội…Mộ Dung Thanh Thanh ở trong núi chưa từng làm việc gì hại người, mong sư phụ khai ân” Một người ôm quyền quỳ xuống, trầm giọng khẩn cầu, mọi người thấy thế, đều quỳ xuống theo. Sư phụ nhướn mày: “Yêu quái này lại khiến ngươi xin tha sao!” Y vung trường kiếm trong tay: “Như thế thì lại càng không thể tha được!”

Trong lòng Thần Mộ cả kinh, không kịp suy nghĩ gì, hắn liền bay người tới, chặt dứt dây trói yêu đang trói Mộ Dung Thanh Thanh, ôm lấy nàng, rồi ngự kiếm bay đi. Sư phụ giận tím mặt, đứng dậy định đuổi theo, nhưng lại bị một đệ tử khác chặn lại, không còn cách nào khác, hắn đành bỏ qua. Dù sao thì, Đào Mộc xuyên tim, tiểu yêu kia cũng không sống nổi.

Mây vờn bên người, Mộ Dung Thanh Thanh lại chẳng nghe được bất ki tiếng động nào, chỉ cảm nhận được thân thể của mình đang kề sát với Thần Mộ, truyền đến nhịp đập trái tim hắn.

“Vì sao lại cứu ta?” Nàng hỏi.

Thần Mộ không đáp lại.

“Ta tiếp cận ngươi, chỉ vì ngươi là đại đệ tử chân truyền. Chiêu thức của ngươi giống hắn nhất, ta tiếp cận để tìm phương pháp hoá giải đấy, ta chỉ lợi dụng ngươi”

Thần Mộ biết rõ, vì thế nên nàng mới nhiệt tình theo đuổi hắn, nhưng đến khi hắn đáp lại, thì lại vô tình rời đi. Hắn chỉ là muốn hỏi rõ một chuyện đã biết: “Mộ Dung Thanh Thanh, ta hỏi lại ngươi lần cuối cùng.” Thanh âm của hắn vô cùng lạnh lùng, nhưng trong giộng nói lại mang theo chút gượng gạo khó nhận thấy: “Ngươi có thật tâm, dù chỉ là một chút, có hay không?”

Mộ Dung Thanh Thanh nhìn mây trắng bay qua bên người không một tiếng động, nàng biết, phía trước chính là núi Thanh Vân, thế nhưng, nàng sợ rằng, không thể đến đó được nữa.

“Không có” Nàng nói rõ ràng từng chữ “Một chút cũng không có”

Thần Mộ túm chặt vai nàng: “Ngươi quả thực.. . đáng hận vô cùng”

“Không sai, đúng, đáng hận, ai bảo ta… chính là yêu quái”

Tiếng nói nàng yếu dần, nàng giống như một nắm bụi, bị gió thổi qua, hoá thành những tia sáng lốm đốm lốm đốm, thế gian trừ khử, tẩy sạch tủy yêu, cuối cùng thi thể cũng không trọn vẹn. Giờ Nàng chẳng còn là thứ gì…

Thần Mộ đứng yên không động, nhìn những đám mây trắng gợn sóng, mắt nhìn những đốm sáng trôi qua kẽ tay, cũng đã không còn hình dạng.

Có một cô nương, mặt dày không biết xấu hổ xông vào thế giới của hắn, sau đó lặng yên ra đi không một tiếng động, để lại trong lòng hắn một mớ hỗn loạn, không thể nào quét sạch.

Thần Mộ hận yêu quái, hắn tạ tội với sư phụ, chờ lệnh xuống núi, chạy đến trần gian, yêu quái nào rơi vào tay hắn, cũng không có kết cục tốt đẹp.

Thời gian trôi qua, trôi qua quá nhanh, hắn đã năm mươi tuổi, giống như sư phụ, gương mặt hắn hằn sâu vết tích của năm tháng, hắn vẫn đi qua những con phố con hẻm nhỏ như trước, rồi một ngày, đi qua cây cầu đá nhỏ ở thành Giang Nam, từ trên người một thư sinh truyền đến một luồng yêu khí nhàn nhạt, sắc mặt hắn trầm xuống, hắn không đi theo vị thư sinh kia, mà lần theo dấu vết của yêu khí, tìm đến một gian phòng nhỏ trong con hẻm, trong phòng có một cô gái đang đi qua đi lại bận rộn. Nàng khẽ hát, giống như đang vô cùng vui vẻ.

Một cảnh này, không hiểu sao đã phá tan gông xiềng khoá chặt kí ức của hắn, một chuỗi những hình ảnh mà hắn vẫn cho rằng mình không còn nhớ nổi, liên tiếp lướt qua trước mặt hắn.

Vị thư sinh kia không có nhà, nàng quán xuyến thật tốt việc nhà, sau đó, đứng ở sân luyện tập: “Tướng công, chàng đã về rồi”, “Tướng công, cuối cùng chàng đã về”, “Ai nha, không đúng, cô nương loài người rốt cuộc là làm thế nào đây”

Nàng tập như vậy chỉ là muốn cố gắng làm thật tốt.

Thần Mộ nhất thời không hạ thủ được, hắn yên lặng quay người rời đi, hắn có chút mất phương hướng giữa thị trấn nhỏ Giang Nam, hắn như chợt nhớ ra điều gì, quay trở lại tiểu viện kia một lần nữa, cô nương kia đang vui vẻ hầu hạ tướng công của nàng, Thần Mộ ngây ngô ngắm nhìn, bóng ma kí ức như những con thú dữ, gặm nhắm trái tim hắn, hắn vẫn thường thường lui lại tiểu viện, hắn nghĩ, một ngày nào đó, hắn sẽ không muốn tới đây nữa, một ngày nào đó, hắn sẽ không muốn nhớ lại… Mộ Dung Thanh Thanh

Thế nhưng, ngày hắn chờ đợi chưa đến mà nữ yêu đã bị một đạo sĩ khác giết chết.

Ngày ấy hắn đi qua, nữ yêu đang hấp hối, chàng thư sinh biết nàng là yêu quái, không khỏi sợ hãi, nhưng vẫn ôm nàng, gương mặt nữ yêu kia rất dữ tợn, nàng nói: “Ta chỉ vì muốn hút dương khí nên mới tìm đến ngươi, ngươi đừng đến gần ta! Cút! Cút ra xa cho ta! Ta không muốn gặp lại ngươi!”

Nàng đã phủ nhận rất cả những tình cảm những nỗ lực đã qua, nàng nói tất cả những thứ kia đều là giả.

Thế nhưng, sao có thể giả được. Tia ôn nhu từ trong đáy mắt hung dữ kia làm sao có thể giả được!

Nàng… Nàng biết mình sắp chết, nàng không nỡ để hắn thương tâm, không nỡ để hắn lưu giữ những kỉ niệm giữa hai người. Cho nên, nàng muốn hắn quên đi, muốn khiến cho hắn phải hận nàng, có lẽ yêu quái cũng không hiểu rằng, sẽ không hận, cảm giác này chỉ là… không cam tâm

Mà không cam tâm… cố chấp không thay đổi… khiến cho người ta nhớ nhung cả đời.

Mộ Dung Thanh Thanh đã làm được rồi, nàng đã khiến hắn ghi nhớ suốt đời.

Thần Mộc trở về núi Thanh Vân, ở trong đó suốt quãng đời còn lại, ngày qua ngày, mỗi khi rời giường, lại đứng ở trong sân chờ đợi, chỉ là cuối cùng, cả đời hắn, cũng không chờ được người kia tới.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trăng Trong Gương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook