Trâu Già Ăn Cỏ Non Như Thế Nào?

Chương 3: Vào tổ phim

Lão Tích

10/08/2019

Trong những ngày gần đây, hot search trên Weibo đều bị chiếm lĩnh bởi các đề tài liên quan đến nghệ thuật.

# Hứa Diệc Châu đến Trung Ảnh với vai trò ban giám khảo #

# Nhiễm Tích đậu vòng hai Trung Ảnh #

# Hàn Phán Nhi đậu vòng hai Trung Ảnh #

# Ngô Nhất Hằng cổ vũ cho Nhiễm Tích #...

Trong khi cư dân mạng bàn tán về kỳ thi này, Nhiễm Tích đã thuận lợi tiến vào vòng ba.

Kỳ thi ở vòng ba có nội dung là: Âm thanh, đài*, hình thể, kiểm tra toàn diện, kỹ năng biểu diễn trên sân khấu và kiểm tra miệng. Vòng này chủ yếu là kiểm tra thí sinh về mặt ngôn ngữ, nội lực giọng nói, cảm hóa, nhịp điệu, trí tưởng tượng.

(*Nguyên văn: 台 mình cũng không biết là cái gì, ai biết thì chỉ mình với nhé)

Sau khi vượt qua năm nội dung thi ấy, sáu người tốt nhất sẽ bước vào tam thí, sự cạnh tranh trong không khí ngày càng khốc liệt hơn.

Ở phần thi tài nghệ, Nhiễm Tích đã múa một điệu cung đình của thời nhà Đường, đó là điệu múa của Mai phi lúc được Đường Huyền Tông sủng ái 《 Kinh Hãi Hồng Vũ 》.

Điệu múa này chủ yếu là sự thoải mái, dáng múa nhẹ nhàng, thanh lịch, nữ tính và đầy quyến rũ. Theo đó kết hợp với chiếc váy mà mẹ Dương San đã chuẩn bị cho mình, có thể nói là "Nam quốc có giai nhân, nhẹ nhàng lục thắt lưng vũ."*

(*Có nghĩa là: Ở phía nam có một người phụ nữ đẹp, với điệu nhảy có thắt lưng màu xanh lá)

Mẹ cô đã nói rằng, năm đó cũng nhờ điệu nhảy này mà ba cô đã yêu bà ngay từ cái nhìn đầu tiên!

Mà hôm nay, cô cũng muốn dùng điệu nhảy này để gây ấn tượng cho ban giám khảo.

...

Vào ngày 21 tháng 2, tất cả các kỳ thi đều thuận lợi kết thúc, chương trình học của nửa năm sau ở trường cao trung cũng bắt đầu.

Nhiễm Tích cũng không có làm chậm trễ, khi kỳ thi vừa kết thúc liền vội vã quay về trường cao trung bắt đầu chạy nước rút trong lớp học.

Tại thời điểm này, các bạn học sinh đều đang học ở trên lớp. Trong khuôn viên trường rất yên tĩnh, chỉ có tiếng hót của những chú chim, còn có tuyết đang tan chảy trên mặt đất.

Lớp của Nhiễm Tích nằm trên tầng cao nhất, các bạn cùng lớp chỉ có hơn một nữa, còn phân nửa còn lại đều đang chiến đấu trong các kỳ thi nghệ thuật.

Vì các bạn học sinh không đi học nên cũng không có bắt đầu các lớp học trong khoảng thời gian này. Dạo gần đây đều là các lớp tự học, không có giáo viên canh lớp nên tất cả mọi người đều tụm năm tụm bảy nói chuyện phiếm với nhau, nói rằng mình đã trải qua những gì trong những ngày thi vừa qua.

Trữ Phàm cũng đã trở về. Lúc này đây cô ấy đang ngồi bắt chéo hai chân đọc một cuốn tiểu thuyết không có tên.

Nhiễm Tích ngồi bên cạnh cô ấy, mở cặp lấy tập sách vở ra.

Thấy bên cạnh mình có người, Trữ Phàm liền nghiêng đầu, "Ô, đã về rồi à, bài kiểm tra như thế nào rồi?"

Gần đó cũng có vài người bạn muốn nghe Nhiễm Tích nói về những lời đồn đoán trên mạng.

Nhiễm Tích cười ha ha, "Tớ cảm thấy rất tốt."

Bạn học Giáp hỏi: "Tớ nghe nói Hứa Diệc Châu là ban giám khảo của Trung Ảnh đó, cậu có nhìn thấy anh ấy không?"

Nhiễm Tích trong nháy mắt mang chút tinh nghịch, khẽ nhướn mày, "Cậu đoán xem ~ "

"Cười đến như vậy chắc chắn là cậu đã nhìn thấy rồi."

Lại có một bạn học nữ hỏi: "Có đẹp trai không? So với trên tivi thì bên nào đẹp trai hơn?"

Nhiễm Tích hồi tưởng lại hình ảnh một người đàn ông ngồi trong ánh nắng, đường nét sắc sảo, đôi mắt dịu dàng như ngọc bích, chỉ cần dùng hai từ để tóm tắt, đó là "Hoàn mỹ."

Mọi người đang bàn tán xôn xao, thấy chủ nhiệm lớp đi ngang qua cửa sổ liền chạy tán loạn về chỗ như ong vỡ tổ, bắt đầu giả vờ như mình đang ngồi học.

Chủ nhiệm lớp nhìn một lúc liền rời đi.

Trong lớp liền có giọng nói thì thầm vang lên.



Nhiễm Tích dùng cùi chỏ đụng cánh tay Trữ Phàm một cái, Trữ Phàm nghiêng đầu nhìn cô nhưng cô lại chẳng nói lời nào, chỉ cười ngây ngô nhìn chằm chằm Trữ Phàm.

Dù sao cũng là bạn thân bao lâu nay, Trữ Phàm chỉ hoang mang một lúc liền hiểu được, cô gái này lại đang nhướng nhướng lông mày, đây đâu phải là có chuyện tốt gì đâu?

Trữ Phàm thăm dò hỏi một câu, "Ban giám khảo của cậu là Hứa Diệc Châu?"

Nghe được Trữ Phàm đoán đúng, Nhiễm Tích vẻ mặt càng thêm kích động, Trữ Phàm nghĩ nếu đây không phải là đang trong lớp học thì lúc này Nhiễm Tích có thể nhảy dựng lên mất.

Cô liếc mắt nhìn, nhưng cũng cảm thấy vui vẻ vì bạn thân mình được nhìn thấy thần tượng, "Nhìn cậu kìa, tiền đồ của cậu đi đâu rồi!"

"Ha ha, đây là lần đầu tiên tớ nhìn thấy thần tượng, lại còn được biểu diễn trước mặt thần tượng, đương nhiên là tớ hơi kích động rồi, chờ đến khi cậu nhìn thấy thần tượng của mình rồi cậu sẽ hiểu thôi."

"Tớ đâu có thần tượng ai đâu," Trữ Phàm buông buông tay tỏ vẻ không thể nào, sau đó lại hỏi, "Hai người có nói chuyện với nhau không?"

Nhiễm Tích lắc đầu, "Không có."

"Hừm, vậy chúc hai người sau này gặp lại có thể bắt chuyện với nhau nha."

"Đúng là chị em tốt của tớ, tan học liền bao cậu đi ăn ở quán Tiểu Thương nha."

"Là cậu muốn đi ăn thì có." Trữ Phàm làm như vô tình vạch trần cô.

"Học nhiều quá rồi, nên tớ cũng muốn tự đãi bản thân mình thôi mà."

...

Vào giữa tháng tư, bảng xếp hạng kỳ thi Trung Ảnh cuối cùng cũng có, Nhiễm Tích đạt được hạng nhất trong bài biểu diễn nghệ thuật. Sau khi thành tích có rồi, cô liên tiếp nhận được rất nhiều tin nhắn chúc mừng.

Hot search weibo lại một lần nữa được chiếm giữ bởi những tin tức liên quan đến nghệ thuật.

# Nhiễm Tích được hạng nhất trong kỳ thi Trung Ảnh #

# Hàn Phán Nhi được hạng ba trong kỳ thi Trung Ảnh #

# Nhiễm Tích nghiền ép Hàn Phán Nhi #...

Hai người đồng thời tham gia kỳ thi nên không tránh khỏi bị lấy ra so sánh, hơn nữa hai người lại đều chỉ đăng ký thi ở trường Trung Ảnh, thứ hạng lại người trước người sau, cho nên đây liền thành một chủ đề hot của cư dân mạng.

Còn có rất nhiều người nói rằng mối quan hệ của Nhiễm Tích và Hàn Phán Nhi vốn bằng mặt mà không bằng lòng, quan hệ của hai người thật chất không tốt chút nào.

Fan hai bên cũng không khỏi cãi nhau, nhà kia thì nói nhà này không tốt, nhà này thì nói nhà kia không tốt, cãi nhau ầm ĩ tán loạn, đương nhiên trong đó cũng không thiếu những người sáng suốt nói rằng những người kia là đang châm ngòi hai nhà, vốn mối quan hệ của hai bên đều rất tốt.

Nhiễm Tích cùng Hàn Phán Nhi cũng lét lút trao đổi về sự kiện này, hai người đều vốn không quan tâm lắm.

Ngay lập tức, Hàn Phán Nhi đã up một tấm ảnh hai người gặp nhau hôm bữa lên Weibo.

Hàn Phán Nhi V: Nghe nói có người nói quan hệ của hai chúng tôi không tốt.

Nhiễm Tích theo sát cũng up lên Weibo.

Nhiễm Tích V: Ai lại làm cho Phán Nhi của tôi tức giận như vậy. // Hàn Phán Nhi V: Nghe nói có người nói quan hệ của hai chúng tôi không tốt.

Hai người nhờ vào bài đăng trên Weibo mà đánh vỡ bất hòa, cũng không bao lâu trên hot search mọi người dần quên lãng.

Sau đó Nhiễm Tích lại quay lại bận rộn với những tháng ngày cao trung của mình.

...

Tháng 6, thời tiết ngày càng gay gắt, kỳ thi vào đại học rốt cuộc cũng kết thúc dưới cái nắng thiêu đốt của mặt trời.

Nhiễm Tích còn chưa kịp buông lỏng ngày nào thì đã phải chạy theo đoàn làm phim rồi.

Dư án phim này là được bàn vào bữa tiệc hôm trước, đạo diễn tỏ vẻ rất hài lòng khi Nhiễm Tích đang bận rộn với năm cao trung mà vẫn chạy đi thử vai.



Bộ phim này được đầu tư khá lớn. Đạo diễn là người rất nổi danh trong nghề - Trương Khải. Trương Khải đã ngoài 40, tốt nghiệp khoa đạo diễn của nhạc viện miền Bắc, ông vốn không có bất kì sở thích nào, nhưng lại có hứng thú với cái bộ phim truyền hình kì lạ, sau đó lấy cảm hứng từ các bộ phim kỳ lạ này. Nhưng các bộ phim của ông ấy đều rất nổi tiếng, khán giả cũng hết sức đón nhận.

Lần này bộ phim có tên là 《Meo Meo Tinh Nhân》. Nghe thấy cái tên này, Nhiễm Tích liền bật cười, cái này không phải là muốn đóng mấy bộ phim thiếu nữ Mary Sue sao? Nhưng cốt truyện lại hoàn toàn không giống.

Đây là bộ phim khoa học viễn tưởng trong vỏ bọc của cô gái Mary Sue.

Bộ phim kể về chàng trai trẻ tên Giang Hàn vào những năm 25xx sau công nguyên, vô tình cứu một con mèo trong lúc nó đang bị thương và đem về nhà chăm sóc. Anh đặt tên cho nó là Meo Meo, sau đó mới biết được con mèo này hóa ra là một người ngoài hành tinh có khả năng biến hóa tạo thành. Hành tinh Meo Meo đang sinh sống đang xảy nội chiến, trong lúc chạy trốn với gia đình thì tàu gặp nạn, buộc phải hạ cánh gấp xuống Trái Đất, từ đó Meo Meo cũng bị lạc mất gia đình. Giang Hàn đã giúp Meo Meo giữ bí mật, hai người sống chung đang cực kì hạnh phúc thì anh trai Giang Hàn – Giang Hạo - một gã tiến sĩ sinh học. Cơ sở nghiên cứu của lão gần đây phát hiện một giống loài lạ, giống như mèo mà cũng giống như người. Sau đó các lão nghiên cứu đã thực hiện một loạt nghiên cứu, họ rất muốn được thực hiện trên cơ thể sống, chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Cũng từ đó Giang Hạo đã dần phát hiện ra được bí mật của Meo Meo...

Nhiễm Tích được giao vào vai Meo Meo, Ngô Nhất Hằng thì được vào vai Giang Hàn. Sau đó cô mới được Y Dư Huyên cho biết vai Giang Hào là do Hứa Diệc Châu đảm nhận.

Cái gì? Nói giỡn sao?

Khi nghe được tin này, Nhiễm Tích đang ngồi gặm một chiếc cánh gà, vừa nghe thấy cái tên Hứa Diệc Châu, liền nuốt thẳng một chiếc xương xuống, thiếu chút nữa là đã sặc chết rồi.

Mễ Mễ vội rót cho cô một cốc nước.

Nhiễm Tích uống một hơi hơn nửa cốc nước, sau đó liền dùng bộ mặt không thể tưởng tượng nổi hỏi lại Y Dư Huyên "Hứa Diệc Châu? Là Hứa Diệc Châu kia sao?"

"Còn có Hứa Diệc Châu nào khác à!"

Nhiễm Tích còn có thể nói gì khác sao? Cô chỉ có thể nói rằng tâm trạng của cô ngay lúc này đang hết sức bấn loạn như có hàng ngàn con sóng đang cuộn trào trong lòng.

Mẹ ơi, cô thật sự muốn diễn cùng thần tượng nha!

Vậy là cô có thể bắt chuyện được với thần tượng rồi nha!

Cảm tạ thần linh ưu ái!

...

Vào ngày 15 tháng 6, bắt đầu bấm máy.

Nhiễm Tích vừa đến đã thấy Ngô Nhất Hằng đang ngồi trước bàn trang điểm, bắt đầu sửa soạn.

Nhiễm Tích đến chào hỏi đạo diễn sau đó đến chỗ Ngô Nhất Hằng.

Ngồi trên ghế dựa bên cạnh cậu lại hết nhìn đông lại nhìn tây, cũng không nhìn thấy người mình muốn nhìn.

"Trời ơi trời ơi" Nhiễm Tích duỗi tay chọc chọc Ngô Nhất Hằng. "Hứa Diệc Châu chưa tới sao?"

"Vẫn chưa tới"

Nhiễm Tích bèn gật đầu, sau đó stylist đến đưa quần áo để cô thay, cô cũng không hỏi gì thêm.

Thay quần áo xong Nhiễm Tích quay lại chỗ Ngô Nhất Hằng để bắt đầu trang điểm, thì liền nghe được bên cạnh mấy trợ lý nói cái gì mà Hứa Diệc Châu đến.

Thần tượng đến rồi!

Nhiễm Tích rất háo hức khi được nhìn thấy thần tượng, nghe thấy tiếng động liền lập tức quay lại, chỉ thấy một dáng người cao lớn đi qua cánh cửa, bên tai là tiếng cảm thán của stylist.

Son môi liền không cẩn thận quẹt một chút lên mặt.

"Xin lỗi xin lỗi, tại em không chú ý."

Trợ trang điểm cũng là một người có kinh nghiệm làm việc với các ngôi sao nhiều năm, đều hiểu rõ chuyện này, liền cười cười, cầm khăn giấy lau giúp cô lai vết son trên mặt "Nhìn thấy thần tượng phấn khích quá à!"

Nhiễm Tích cười cười pha một chút xấu hổ.

"Không sao, em đang cùng quay phim với thần tượng mà, còn rất nhiều thời gian đó. Không vội không vội, chờ chị giúp em biến hóa thật xinh đẹp rồi đi gặp thần tượng cũng không muộn nha."

"Vậy thì phiền chị rồi" Nhiễm Tích cười ngọt ngào "Đem em biến hóa thật xinh đẹp đi nha!"

- --------------

Tác giả có lời muốn nói: Cùng thần tượng quay phim nhất định là sự kiện khiến người ta kích động nhaaa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trâu Già Ăn Cỏ Non Như Thế Nào?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook