Trêu Chọc Tướng Quân

Chương 12: Chương 6.1

Mã Kỳ Đóa

22/05/2015

Hôm nay, Mộ Tinh Đan làm xong toàn bộ điểm tâm vừa từ trù phòng đi ra, lại phát hiện hình như hạ nhân bận rộn hơn rất nhiều so với bình thường.

Trông thấy lão quản gia đang đi tới từ phía đối diện, nàng liền chặn hắn lại hỏi "Quản gia, tại sao trong lại đột nhiên bận rộn như vậy? Có chuyện gì xảy ra sao?"

"Tinh cô nương, mẫu thân của tướng quân muốn tới thăm tướng quân, cho nên trong phủ đang rất bận rộn!" Lão quản gia cúi đầu có chút chột dạ, không dám nhìn thẳng nàng, bởi vì hắn biết lần này Bắc thượng không chỉ có Thịnh lão phu nhân, còn có thiếu phu nhân tương lai do lão phu nhân đích thân chọn lựa.

Nhưng chủ tử đã dặn dò chuyện này không thể để cho những người khác biết, bao gồm cả Tinh cô nương, cho nên hắn cũng không dám lắm mồm.

"Thật sao?" Không nghĩ nhiều, Mộ Tinh Đan phất phất tay để cho hắn đi bận rộn.

Rẽ vào một chỗ ngoặt, nàng đi vào viện của Thịnh Hạo Nhiên, lại thấy hắn đang nhíu mày suy tư đối với binh đồ trên bàn.

Nàng tiếp tục bước nhẹ nhàng, đi tới bên cạnh hắn, sau khi nhìn binh đồ một chút, im lặng đứng sau lưng hắn.

Thời điểm hắn chuyên tâm, nàng rất thức thời không quấy rầy hắn. Dù sao công việc của hắn là bảo vệ một tòa thành trì, còn là cửa khẩu của một quốc gia.

"Nàng đã đến rồi." Hắn thu hồi binh đồ, giữa chân mày có nếp nhăn khó mà xóa đi.

"Phiền não gì sao? Gần đây biên thành không có chiến sự, còn có rắc rối gì nữa hay sao?" Nàng mềm mỏng hỏi.

"Thiên Kình vương triều rõ ràng có ý đồ muốn xâm lược triều ta, nhưng gần đây lại không có bất kỳ động tác nào, chuyện này ngược lại làm cho người ta sinh nghi. Hơn nữa lúc nãy ta vừa mới tỉ mỉ xem xét binh đồ, phát hiện gần đây hình như mũi tiến công chính của bọn họ là phía Đông của thành trì. Mặc dù cách nơi này của chúng ta cả ngàn dặm, nhưng e là dự định chuyển đường vòng để thong thả tiến công thành trì." Hắn từ từ nói đến chuyện quân tình, không có nửa phần che giấu.



Hắn từng đàm luận binh pháp với nàng mấy lần, phát hiện nàng mặc dù không có biện pháp chính xác nói có sách, mách có chứng, nhưng quan niệm lại mới mẻ độc đáo, hơn nữa có thể tung hoành ngang dọc toàn cục, khiến hắn không chỉ yêu thương nàng, thậm chí còn coi nàng như một bằng hữu tốt cùng nhau thảo luận.

"Như vậy à..." Mộ Tinh Đan rũ mắt xuống, trong lòng có điểm phức tạp.

Thật ra chuyện tình hắn muốn biết nàng cũng có thể ủy thác Tam Sắc lâu đi điều tra, nhưng nếu là như vậy, thì nàng phải đối mặt với chất vấn của hắn những tin tức kia là từ đâu ra. Mặc dù hắn là người nàng thích, nàng vẫn chần chờ có nên tiết lộ những bí mật này với hắn hay không.

Nhìn khuôn mặt nàng lộ ra lo lắng, hắn cười nhẹ vỗ vỗ tay nàng, "Đừng bận tâm nhiều, đây không phải là chuyện nàng cần lo lắng. Huống chi biên thành này cũng không phải dễ công phá như vậy. Năm nay vì chống lại Kình vương quân, tường thành được xây dựng tương đối vững chắc, hơn nữa đều gia tăng trọng binh đóng giữ."

"Nhưng bọn hắn có thể đi đường vòng mà!" Cũng không phải ngu đần cần gì nhất định phải phá thành chứ!

Hắn cười cười, chỉ chỉ binh đồ, "Băn khoăn của nàng đương nhiên là có đạo lý, may mắn hai bên biên thành đều là vùng đất sa mạc, hơn nữa có rất nhiều lưu sa (cát chảy), bình thường thương lữ cũng còn không dám tự ngông cuồng xác định đi qua, huống chi là đại quân? Trước mắt ngoại trừ con đường bằng phẳng đã xây dựng xong ở bên ngoài, muốn từ những địa phương khác tiến vào, thứ nhất là mục tiêu quá rõ ràng, thứ hai chính là so với công thành còn nguy hiểm hơn."

Mặc dù xem thường quan niệm cổ xưa nữ nhân chỉ là kẻ yếu đuối cần được bảo vệ của hắn, nhưng nàng cũng không để ý việc làm một người yếu đuối trước mặt hắn, chớp chớp mắt nghe hắn nói về chuyện quân sự.

Lần nữa nổi lên nụ cười, nàng trêu ghẹo nhìn hắn, "Vậy thì tướng quân đại nhân, chuyện gì mới là chuyện ta cần phải lo lắng?"

Nhìn ánh mắt linh động tinh quái của nàng, hắn vội vàng nói: "Đừng nghĩ làm ra những trò bịp bợm khác, ngoan ngoãn ở trong phủ này là được rồi."

"Hừ! Ngươi cũng đừng oan uổng ta, bình thường ta không phải cũng ngoan ngoãn ở trong phủ sao?" Nàng nhướng mày, không nhịn được phản bác.

Nói đùa, nếu không phải vì hắn, nàng đã sớm ầm ỹ biên thành này đến long trời lở đất rồi, đâu để cho tòa thành này tiếp tục bình tĩnh như vậy được.

"Vậy thì tốt, hy vọng có thể cứ tiếp tục như vậy." Hắn nói xong, lại nghĩ đến một chuyện, không khỏi nhíu chặt lông mày, đồng thời ánh mắt phức tạp nhìn nàng.



Phỏng chừng nương và biểu muội kia sẽ đến trong hai ngày nữa, hắn không thể nào để nàng rời đi phủ tướng quân, cho nên chắc chắn bọn họ sẽ phải chạm mặt. Nhưng đến lúc đó hắn phải giải thích thế nào với nàng thân phận của biểu muội mà mẫu thân mang đến đây?

"Đúng rồi, nghe nói nương ngươi sắp đến đây thăm ngươi?" Mộ Tinh Đan chuyển đề tài, không muốn hai người lại tranh chấp về vấn đề "Nữ quyền" nữa. Vẻ mặt hắn đột nhiên căng thẳng, "Là ai nói cho nàng biết?"

Nàng có chút nghi hoặc nhìn hắn, cười nói: "Sao đột nhiên lại khẩn trương như vậy? Là vì ta nhìn thấy bọn hạ nhân gần đây rất bận rộn, nên mới tìm quản gia để hỏi. Thế nào? Không thể hỏi sao?"

"Không có việc gì." Hắn ổn định tâm thần, một câu qua loa.

"Thật không?" Nàng không quá tin tưởng nhìn hắn, "Nhưng mà ta..."

"Đừng đa tâm, trở về phòng nghỉ ngơi đi! Ta muốn đến binh doanh để bàn bạc một vài chuyện."

Nàng còn muốn nói tiếp, nhưng nhìn đến ánh mắt hắn, biết mình không có biện pháp có được những đáp án khác từ trong miệng hắn, nàng cũng không muốn lại tự tìm mất mặt, khuôn mặt nhỏ nhắn thấp xuống, "Được rồi! Ta đi trước, đỡ phải tiếp tục ở đây chọc người ghét."

Mặc dù buồn bực hắn không hiểu phong tình, nàng vẫn còn thói quen cho hắn một bậc thang.

Nếu hắn có thể xin lỗi trước khi nàng đi ra khỏi gian phòng, nàng có thể tha thứ hắn. Mộ Tinh Đan có chút nguôi giận nghĩ, dưới chân bước càng đi càng chậm.

Vậy mà, cho đến khi nàng bước ra khỏi cánh cửa, Thịnh Hạo Nhiên đầy bụng tâm sự vẫn không đuổi theo, khiến nàng càng nghĩ càng tức giận chạy về phòng, nặng nề đóng cửa lại.

Lần đầu tiên hai người chiến tranh lạnh, cùng lúc suy nghĩ về vấn đề của chính mình, đều không giải thích được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trêu Chọc Tướng Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook