Trêu Chọc Tướng Quân

Chương 19: Chương 8.1

Mã Kỳ Đóa

22/05/2015

"Tinh tỷ tỷ, Tinh tỷ tỷ?" Giọng trẻ con non nớt không ngừng vang lên bên tai Mộ Tinh Đan, cuối cùng cũng khiến nàng phục hồi tinh thần lại từ trong hoảng hốt.

"Aiz, La Oanh, sao vậy?" Nhìn tiểu nam hài đội khăn trùm đầu trước mặt mình, dịu dàng hỏi.

"Ăn cơm." Hắn chỉ chỉ thức ăn trên bàn.

"Ách!" Nhìn thức ăn trên bàn một lúc, Mộ Tinh Đan mới nhận ra mình đang ăn cơm đến nửa chừng lại xuất thần. Và mấy miếng cơm trắng vào miệng, Mộ Tinh Đan không khỏi âm thầm tự trách. Rõ ràng nàng mới là người lớn, tại sao trái lại còn luôn khiến La Oanh phải chăm sóc nàng? Hơn nữa ban đầu nàng còn son sắt thề thốt rằng sẽ tự chăm sóc mình thật tốt.

La Oanh rất đáng thương, bởi vì trời sinh đầu tóc đã bạc trắng, bị cha nương bán cho mấy người môi giới. Lúc Thiên Kình vương quân công phá ngoại thành của biên thành thì những người môi giới kia cố chạy trối chết, cũng quên mở trói cho hắn. Thật may là lúc nàng bị thương đánh bậy đánh bạ thế nào lại xông vào hầm cứu được hắn, nếu không thì sợ rằng hài tử đáng thương này đã sớm đói chết. Nhưng lương thực nàng mang theo cũng có hạn, mà thực vật ở bên trong thành đã bị Thiên Kình quân vơ vét sạch sẽ. Cho nên vừa phát hiện dấu hiệu rút lui của Thiên Kình vương quân, nàng thừa dịp đề phòng của bọn họ có sơ hở liền dẫn hắn thoát khỏi biên thành.

Chỉ có điều tiểu tử này... Dựa vào giác quan thứ sáu cực kỳ chuẩn của nữ nhân, hắn tuyệt đối không phải là nhân vật bình thường.

Bởi vì lúc ở trong hầm ngầm, rõ ràng nàng đã hôn mê vì bị trúng tên, khi tỉnh lại lại phát hiện vết thương đã được cầm máu, thậm chí có dấu hiệu kết vảy.

Nàng đã hỏi hắn, hắn nói là người hầu của mấy kẻ môi giới không mang đi dược liệu, nên hắn đã giúp nàng cầm máu. Vấn đề là những dược thảo kia cũng không phải là thần đan, có khả năng chỉ trong một ngày sẽ khiến cho vết thương bị tên bắn kết vảy sao? Còn nữa, từ ánh mắt lóe lên của hắn lúc nàng hỏi lai lịch của hắn, thì nàng càng khẳng định hắn nhất định vẫn còn che giấu điều gì đó chưa nói.

"Đến, ăn nhiều một chút."

Có lẽ là cuộc sống lúc trước quá mức khốn khổ, bệnh căn không dứt, dù cho nàng cố gắng bồi bổ thân thể giúp hắn, hắn vẫn mang bộ dáng thiếu dinh dưỡng.

Ngoài ra, nàng bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ tới chuyện tìm kiếm phương pháp trở lại thế giới hiện đại. Suy cho cùng, cái thế giới này chơi đùa tốt thì tốt thật, nhưng cũng có quá nhiều chuyện thương tâm.

Thương thân còn có thể trị hết, thương tâm thì biết làm thế nào đây?

Nhìn ân nhân cứu mạng của mình, trên khuôn mặt có vẻ từng trải của La Oanh thoáng qua một tia buồn bực, hắn khe khẽ thở dài, "Tinh tỷ tỷ, nếu như ngươi thật sự muốn trở về thế giới cũ, ta có thể nói cho ngươi biết phương pháp."

Thật ra thì hắn biết nàng có điều lưu luyến với thế giới này. Nhưng nhìn nàng khăng khăng chạy một mạch đến vương đô, khiến hắn không thể không nói ra những lời này trước thời hạn.

Mộ Tinh Đan vẫn còn đang lâm vào ngẩn người liền ngây ngốc đáp lời, "Oh, phương pháp trở về sao? Cám ơn ngươi, ách..."

Đột nhiên ý thức được mình vừa mới nghe được cái gì, mắt nàng trừng lớn, không dám tin nhìn hắn, "Ngươi vừa mới nói gì?"

La Oanh rất kiên nhẫn lặp lại một lần, "Ta nói, ta có thể nói cho ngươi biết phương pháp trở về thế giới cũ."

"Ngươi nói thật?" Nàng vẫn không thể tin như cũ.

"Đợi chút, làm sao ngươi biết ta đến từ một thế giới khác?"



"Là thật. Hơn nữa lần đầu tiên ta nhìn thấy ngươi thì ta đã biết rồi."

Mộ Tinh Đan chớp mắt, đột nhiên đổi giọng thuyết giáo, "La Oanh, ngươi phải biết lừa gạt người lớn là không tốt chứ? Trêu đùa người lớn là không đúng."

La Oanh vừa tức giận vừa buồn cười nhìn nàng, "Ta không lừa ngươi, ta nói thật."

"Đợi chút, ta có nghi vấn." Nàng đứng lên, đi quanh người hắn một vòng, giống như đang quan sát gì đó, "Chắc ngươi không phải là cao nhân cải lão hoàn đồng gì gì đó đó chứ?"

"Không phải."

Nàng lại đoán, "Vậy... Là thần đồng sao?"

"Cũng không phải."

"Vậy..." Thì có khả năng là gì?

"Ta chỉ là có năng lực biết trước." Không để nàng tiếp tục đoán mò, hắn dứt khoát tự mình nói rõ, "Ngoài ra, ta cũng có năng lực chữa trị. Mặc dù không thể khiến ngươi hồi phục hoàn toàn, nhưng có thể làm cho thương thế của ngươi khá hơn một chút."

Ngày đó lúc hai người gặp nhau, thật ra thì hắn chỉ vừa mới tỉnh lại từ trong mê dược. Cho tới sau đó nàng bị thương nặng mà hôn mê, hắn chỉ có một chút năng lực giúp vết thương của nàng khép lại.

Mà từ kinh nghiệm thê thảm đã trải qua cho hắn biết rằng năng lực này của mình ở trong mắt người đời không được tiếp nhận. Cho nên, vừa bắt đầu hắn mới chọn giấu giếm nàng. Nhưng sau khi tiếp xúc với nàng, hắn biết nàng là một người đáng tin, lúc này mới nguyện ý nói sự thật với nàng, cũng trợ giúp nàng trở lại thế giới cũ.

"Ách." Phản ứng bình tĩnh của nàng có chút ngoài dự liệu của La Oanh, "Cho nên người giúp ta chữa thương trong hầm ngầm quả nhiên chính là ngươi sao."

"Ừ."

Nàng cúi đầu không biết lẩm bẩm cái gì, sau đó lại ngẩng đầu lên nhìn hắn, "Sao ngươi biết ta muốn trở về thế giới cũ?"

"Bởi vì lúc ngươi hôn mê vì bị thương vẫn nói mớ."

"Vậy ngươi nói xem, ta nên làm thế nào mới có thể trở lại thế giới của ta?" Nàng như là đã hạ quyết tâm, kiên định nhìn hắn.

Tròng mắt thâm thúy của La Oanh tựa như có thể vọng vào chỗ sâu nhất trong lòng nàng, "Ngươi chịu trở về thật sao? Nếu ngươi xác định thì ta sẽ nói cho ngươi biết."

Bị hắn hỏi làm hoảng hốt, nàng chợt lui về phía sau mấy bước, vội vàng nhìn đi chỗ khác, lại không dám nhìn thẳng.

Nàng hẳn là nói cho hắn biết đáp án khẳng định. Nhưng tại sao lời nói muốn bật ra khỏi cổ họng trong nháy mắt kia, nàng lại không cách nào quả quyết lớn tiếng nói ra?



Ban đêm, Mộ Tinh Đan đang ngồi ngẩn người trong phòng ở khách điếm thì trước mắt của nàng bỗng nhiều hơn một bóng người làm cho nàng giật mình. Binh tĩnh nhìn qua, thì ra là Lưu Tinh sau khi tách ra ở biên thành vẫn chưa gặp lại.

"Chủ tử, thuộc hạ vẫn luôn lo lắng an nguy của người, thật may là chủ tử cát nhân thiên tướng không xảy ra chuyện lớn gì." Lưu Tinh quỳ một gối xuống nói, "Đúng rồi, người bị trúng tên không sao chứ?"

Ngày đó lúc đóng cửa thành, nàng đưa Như Yên cô nương tiến vào nội thành trước, mới ra ngoài hiệp trợ chủ tử đưa Thịnh lão phu nhân vào thành, lại phát hiện chủ tử đang bị thương trước cửa thành. Mà khi đó, cửa thành đã đóng lại chỉ còn dư một khe hở nhỏ. Bởi vì tường thành của nội thành đã được đặc biệt gia cố, một khi cửa thành khép lại, đừng nói không có bất kỳ một loại vũ khí công thành nào có thể bò lên, ngay cả loại người khinh công lão luyện như bọn họ cũng không cách nào nhảy ra. Ngoài bất đắc dĩ, nàng chỉ có thể phát tín hiệu thông báo cho mật thám của Tam Sắc lâu truy tung tin tức của chủ tử. Song biên thành lâm vào chiến hỏa, cho dù khởi động mạng lưới tình báo, muốn tìm được người dễ như vậy sao? Cũng may, sau mấy ngày Phi Phượng quân phản công biên thành, hành tung của chủ tử là do mật thám của Tam Sắc lâu truyền đến.

"Không sao không sao, đã sớm tốt hơn rồi." Mộ Tinh Đan cười cười, ở thế giới này còn có người quan tâm nàng như vậy nàng có chút cảm động.

"Không sao là tốt rồi." Lưu Tinh thở phào nhẹ nhõm, nhưng nàng lại chợt nghĩ tới một chuyện, chân mày không khỏi nhíu lại, "Chủ tử, thật ra thì..."

"Sao vậy?"

"Thịnh tướng quân..."

"Đừng nhắc tới hắn." Mộ Tinh Đan đột nhiên lạnh mặt, đánh gãy lời nàng, "Ta đã không còn quan hệ gì với hắn nữa rồi."

Nam nhân làm cho người ta thương tâm kia, vừa nhắc tới hắn, tim nàng liền không nhịn được mơ hồ đau đớn.

"Chủ tử, có lẽ người không biết, thật ra thì Thịnh tướng quân cũng đã đến tiểu trấn này rồi, hơn nữa sẽ ngụ trong khách điếm ngoài cửa trấn." Lưu Tinh kiên trì nói cho hết lời.

"Lưu Tinh, ta nói ta không muốn biết -" Mộ Tinh Đan có chút tức giận nhìn nàng.

"Chủ tử, mặc dù ta không hiểu người giận dỗi chuyện gì với Thịnh tướng quân, nhưng hắn đối với người đích xác là thật lòng!"

Trong khoảng thời gian ở trong phủ tướng quân, nàng theo bên cạnh chủ tử là nhìn thấy rõ ràng nhất. Tướng quân luôn ở sau lưng chủ tử dùng ánh mắt vô cùng dịu dàng nhìn nàng. Sau khi chủ tử ngủ say, hắn sẽ đứng ở mép giường nàng nhìn nàng hồi lâu, nói ra những lời nói yêu thương mà chủ tử muốn hắn nói, những lời nói mà chủ nhân không nghe thấy kia, nàng đều nghe được toàn bộ. Càng không cần nhắc tới, vào cái ngày nội thành mở cửa thành đó, sau khi biết chủ tử bị thương nặng, vẻ mặt thất thần kia của hắn, cùng với cuối cùng phun ra một ngụm máu kia. Cũng vì vậy mà sau khi nhận được tin tức của chủ tử nàng mới có thể đa sự cũng để lại tin tức cho tướng quân biết. Ai ngờ tướng quân còn đang bị bệnh liệt giường thế nhưng không đếm xỉa gì đến thương thế của mình giục ngựa đuổi tới.

"Hắn thật lòng hay không chỉ một mình ngươi có thể định đoạt được sao?" Nàng hừ lạnh một tiếng, đi tới bên cửa sổ, cố gắng để cho gió lạnh thổi tắt những rung động trong trái tim mà nàng không nên có nữa.

"Chủ tử, nếu người không tin lời Lưu Tinh nói, thỉnh người tận mắt đến nhìn Thịnh tướng quân một chút đi." Lưu Tinh thở dài, "Thịnh Tướng quân mang theo thương tích trở về từ trên chiến trường, cộng thêm sau khi nghe thấy tin chủ tử sống chết không rõ, thế nhưng cứng rắn nôn ra một ngụm máu lớn."

Nghiêm trọng như thế? Thân thể nàng đột nhiên lắc lư, vội vàng truy vấn, "Vậy bây giờ tình huống của hắn như thế nào?"

Lưu Tinh cúi đầu, bẩm báo theo sự thật, "Bị thương nặng cộng thêm không tĩnh dưỡng tốt, theo Lưu Tinh được biết, Thịnh tướng quân trước mắt đã bệnh nặng đến nỗi không cách nào xuống giường được."

"Không cách nào xuống giường được..." Mộ Tinh Đan thất thần thì thào lặp lại, bỗng chốc, nàng mất bình tĩnh nắm bả vai của Lưu Tinh, "Hắn ở đâu, mang ta đi tìm hắn."

"Dạ, Lưu Tinh tuân lệnh."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trêu Chọc Tướng Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook