Tri Huyện Bị Ép Lấy Chồng

Chương 3

Vũ Anh Tuyết

03/06/2014

Một tiếng ngáp thật lớn ——

Đám người trong phòng đang bàn luận bị tiếng ngáp như sấm nổ này làm cho quay đầu lại, người đàn ông vạm vỡ đứng đợi ở cạnh cửa xấu hổ gãi gãi đầu.

Mộ Thiên Tú mỉm cười, Lỗ Ba Đao này vốn là tùy tùng thiếp thân cuả phụ thân, mặc dù là kẻ thô lỗ, nhưng cũng rất có nguyên tắc, hai năm trước phụ thân qua đời, đại bộ phận thuộc hạ rất tự nhiên chuyển về dưới trướng người kế tục tước vị là đại ca, Lỗ Ba Đao lại dứt khoát từ đi quan chức, kiên trì muốn làm võ quan không mang danh hàm, đối với đại thúc trọng tình trọng nghĩa này trong lòng hắn luôn có sự cảm kích, hoàn toàn không đối đãi với hắn như người bình thường.

"Ba Đao, thúc đi ra bên ngoài hít thở không khí, chờ một chút tôi lại tìm thúc."

Lỗ ba đao cao hứng gật đầu, nhẹ nhàng nhảy xuống bậc thang, ngẩng đầu mà đi về hướng sân rộng bao quanh gian phòng thành hình chữ khẩu (口).

Trên quảng trường bày biện rất nhiều sạp Ngọc Thạch lớn nhỏ, mọi người thấy người đàn ông cao to lưng hùm vai gấu đến cũng không sợ — lại còn cười hì hì chào hỏi hắn, bởi vì tất cả mọi người đều biết vị này chính là tổng quản đại nhân của Lam Điền biệt thự .

"Thiếu gia, nô tài làm sao cũng không thấy tảng đá được bày trong này rốt cuộc có chỗ nào không giống nhau với tảng đá ngoài đường."

Lời này khiến Lỗ Ba Đao quay đầu lại nhìn quanh,người vừa nói chính là một thiếu niên chừng mười lăm tuổi, đứng cùng hắn là một thiếu niên mười bảy, mười tám tuổi — bọn họ đang nói chuyện cùng công nhân thải ngọc.

Công nhânvthải ngọc chỉ vào một cái lỗ nhỏ trên tảng đá thô sơ, "Tiểu ca, xem trong này, cái này chúng ta gọi 『 cửa sổ 』, người có kinh nghiệm từ chỗ này xem xét, dễ dàng nhận biết tốt xấu ."

Giang Yên Hồng cố gắng nhìn nhìn vào trong cửa sổ, quả thực có chút quang thải mơ hồ lưu động.

Lam Điền từ xưa có sản vật là ngọc, ngọc Lam Điền tính chất rất tốt, sắc thái vẻ đẹp đầy đủ, các triều đại hoàng thất cùng nhân vật hiển quý đều coi là trân bảo, lẽ đương nhiên, ở đây có không ít người dựa vào ngọc duy trì cuộc sống, có thật nhiều công nhân thải ngọc, ngọc tượng, ngọc thương.

Công nhân thải ngọc lên núi khai thác ngọc, không có đối tượng buôn bán đặc biệt thì tập hợp tại chợ chào hàng, ngọc tượng, ngọc thương cũng sẽ tới chợ ngọc tìm hàng, thân là Lam Điền Huyện lệnh nàng sao có thể không biết chợ ngọc là cái gì? Rảnh rỗi không có việc gì làm liền mang theo tiểu thư đồng đến dạo chơi chợ ngọc, tìm hiểuphong thổ dân tình.

"Cho nô tài xem với." Mễ Bối tiếp nhận khỏa ngọc thô, liều mình trợn mắt nhìn vào trong cửa sổ"Bất quá chỉ cạo đi một chút vỏ ngoài, đá vẫn là đá nha."

Lỗ Ba Đao nghe xong nhịn không được cười ồ lên.

Mễ Bối mất hứng quay đầu liếc mắt, trừng đến tròng mắt thiếu điều rơi xuống. Má ơi! Gấu mặc quần áo ra phố, hơn nữa lại đứng ở phía sau hắn nhe răng trợn mắt với hắn. Mễ Bối sợ tới mức liệng ngọc thô trong tay, công nhân thải ngọc luống cuống tay chân tiếp lấy.

"Ha ha ha, thì ra có người đần giống ta, mặc kệ nhị công tử dạy ta mấy lần, ta cũng không thấy có gì khác biệt."

Lỗ Ba Đao nói xong cao hứng, tay gấu to liền đánh ra, làm cho Mễ Bối ôm đầu kêu thảm thiết.

"Dừng tay, ngươi định làm cái gì? !" Giang Yên Hồng động thân bảo vệ tiểu thư đồng bị dọa sợ, lớn tiếng trách cứ anh chàng lỗ mãng đột nhiên ra tay này.

Bàn tay Lỗ ba đao đột nhiên dừng tại ở trên không trung, đôi mắt to tròn nhìn thẳng thiếu niên tuấn tú trước mắt, tấm tắc nói: "Thật là, không nghĩ tới có người còn anh tuấn hơn công tử nhà ta ."

Người bên cạnh cũng vội vàng tiến lên bình ổn cục diện.

"Lỗ đại ca, đừng loạn , vị này chính là Huyện thái gia."

"Đại nhân đừng sợ, Lỗ đại ca chỉ có bề ngoài trông hung ác, kỳ thật là người rất tốt."

Biết rõ đối phương không có ác ý, tâm thần kinh hãi của Giang Yên Hồng mới dần dần bình hoãn xuống.

Mễ Bối vẫn còn rất sợ con gấu to thoạt nhìn rất đáng sợ kia, càng quyết tâm trốn sau lưng tiểu thư không chịu ra.

Lỗ Ba Đao bừng tỉnh đại ngộ vỗ tay, "Hóa ra là Huyện thái gia, vậy thì khó trách, đến nhị công tử ta cũng khen ngài, đương nhiên là nhân vật cỡ này rồi."

" Nhị công tử nhà đại thúc?"

"Tuyên thành Quận Vương phủ tứ phẩm Thị Lang Mộ Thiên Tú." Lỗ Ba Đao kiêu ngạo mà báo ra danh hiệu của chủ nhân, thuận tay chỉ hướng chỗ chủ nhân ngồi.

Giang Yên Hồng chăm chú nhìn lại, không phải trùng hợp như vậy chứ? Trong cánh cửa đang mở,mộ Thiên Tú cùng hai vị nam nhân bộ dáng như đang nói chuyện buôn bán, để tránh gặp mặt thêm xấu hổ, vẫn là ba mươi sáu kế tẩu vi thượng sách, nàng chắp tay hành lễ, kéo lấy Mễ Bối vội vàng cáo từ.

"Ai da, chúng tôi còn có chút việc, xin đi trước."

Lỗ ba đao đang muốn giữ người lại, nhưng vừa lúc đó, hai phụ nhân ( phụ nữ đã có chồng) mang theo ba hài tử tuổi còn nhỏ khóc lóc chạy tới quảng trường, vọt tới trước mặt Mộ Thiên Tú, oa một tiếng sẽ khóc ngã xuống đất, hắn thấy thế lập tức chạy như gió lốc đến.

"Thị Lang đại nhân, van cầu ngài cứu phu quân của chúng tôi."

Hóa ra, hai công nhân thải ngọc cùng nhau lên núi khai thác ngọc, hai ngày rồi không có về nhà, bỏ lỡ cả ngày họp chợ, nương tử hai nhà càng nghĩ càng bất an, càng chờ càng sợ hãi, chạy tới cầu cứu Thị Lang.

Tình huống xác thực bất thường, Mộ Thiên Tú lập tức nhận lời mang theo nhân mã lập tức lên núi lục soát, ngọc thương Hồ Tuấn cũng rất nghĩa khí cung cấp gia đinh trợ giúp.

Thoáng cái chợ ngọc sôi trào lên, nhân mã ở biệt thự, Hồ gia gia đinh, còn có dân chúng dũng cảm nhiệt tình hỗ trợ , một đám người tụ tập tại trước chợ ngọc, vài người dẫn đầu đang thương lượng nên làm sao, đầu mục A Thắng dẫn một đội nha dịch chạy tới.

"Đại nhân bảo chúng tôi tới, nghe theo sự điều hành của Thị Lang đại nhân." A Thắng xoay người xuống ngựa, sau khi hành lễ đưa ra một bức thư.

Lỗ Ba Đao chợt nhớ tới kêu to, "Ai nha, bề bộn một lúc liền quên mất. Nhị công tử, vừa lúc nãy trên quảng trường tôi gặp Huyện thái gia cùng tiểu thư đồng của hắn, ha ha, hắn lớn lên rất tuấn tú giống ngài, hắc hắc, tiểu tử kia tuy râu còn chưa có, nhưng thực ra làm việc rất tốt, còn biết phái người tới hỗ trợ."

Nhiều người nghe xong cười ầm lên. Cái gì mà tiểu tử kia, người ta đường đường chính là thất phẩm Huyện lệnh, nếu đem râu ra so..., toàn bộ Lam Điền huyện đương nhiên không có người nào bằng Lỗ Ba Đao, rậm rạp y như là gấu.

Mộ Thiên Tú mở thư ra, vội vàng nhìn dòng chữ đẹp đẽ viết tại quê nhà Tứ Xuyên trước đây từng có hài tử ở chân núi lạc đường, lúc ấy hương dân đã tạo thành đội hình như thế nào,tiến hành lục soát như thế nào, tại vùng núi rộng lớn làm sao lợi dụng tên lệnh cùng pháo phóng lên trời.. vv mà ở cự ly xa có thể liên lạc tin tức.

Đối với những người lần đầu lên núi tìm người như bọn họ rất có giá trị trợ giúp, thế là dựa theo chỉ thị trên thư tiến hành, sau khi chuẩn bị thỏa đáng liền hùng dũng xuất phát.

Cuối cùng trước lúc trời tối, người tìm được phóng pháo tín hiệu lên trời vang vọng cả sườn núi, hai thải ngọc công nhân bị té xuống khe núi bị thương không thể di động được đại đội nhân mã khiêng xuống núi rồi, hai nhà tương phùng, giống như cách nhau một đời người, ôm nhau khóc rống, mà đội ngũ hoàn thành nhiệm vụ cũng vui vẻ đều tự tản đi.

A Thắng mang theo các huynh đệ trở lại nha môn báo cáo kết quả công tác, nghe được công nhân thải ngọc bình an không có việc gì, Giang Yên Hồng lòng đầy lo lắng cũng hạ xuống, cầm chút bạc khen thưởng thuộc hạ vất vả cứu người, A Thắng cao hứng dẫn các huynh đệ đi uống rượu.

Giang Yên Hồng một lần nữa trở lại ngồi trước bàn sách, cảm thấy trong phòng có hơi tối rồi, xoay người lên giá sách tìm đá đánh lửa.

"Bổng lộc của huynhi đều tiêu hết như vậy sao?"

Từ trong tĩnh mịch đột nhiên phát ra một câu, nàng bị kinh hãi liền xoay người, thấy Mộ Thiên Tú ngồi chồm hổm ở trên bệ cửa sổ vui vẻ cười, nàng tức giận ném đá đánh lửa thạch.

"Mỗi lần xuất hiện huynh đều phải dọa ta sợ như vậy sao? !"

Hắn tự tay chụp đá lửa, nhẹ nhàng nhảy xuống bệ cửa sổ, thắp sáng đèn cầy, gian phòng lập tức sáng lên.

"Huynh đến làm cái gì? Ta không có cầu huynh tới." Nói thật ra , nàng thật sứ có chút mong người này lại đến.

"Huynh đã hỗ trợ như thế, ta sao lại không biết xấu hổ mà làm khó huynh." Bất quá lâu rồi không có trêu chọc tiểu tử này, cuộc sống mất đi một niềm vui, thừa cơ hội này tìm một bậc thang đi xuống, bằng không sau này sẽ không được chơi đùa với hắn nữa.

Nàng ha một tiếng, "Huynh nghĩ sai rồi a? Ta dù sao cũng là Huyện lệnh, bọn họ là con dân của ta, ta phái người đi tìm người là trách nhiệm của ta, các huynh mới xem như hỗ trợ a."

Hắn bừng tỉnh đại ngộ vỗ tay, "Đa tạ nhắc nhở, vậy huynh tính toán làm sao cám ơn ta đây?"

Nàng sững ra một chút, có điểm hối hận tại sao mình lại cho hắn có cơ hội đòi phần thưởng, tức giận trừng mắt nhìn hắn.

Bốn mắt nhìn, khoảng cách gần như thế, hắn càng cảm thấy Giang Thanh Mặc xinh đẹp đến chảy ra nước, những ý niệm tà ác trong đầu lại xông ra. . . . . .

Giang Yên Hồng buồn bực nhìn hắn đột nhiên lại không nói lời nào. Tại sao hắn nhìn nàng như vậy? Chẳng lẽ không cho hắn một cái công đạo thì hắn không chịu bỏ qua sao? Bỏ đi! Niệm tình hắn cứu người cũng có công lớn, nàng cũng nên sảng khoái một chút, dù sao nói tiếng cám ơn cũng không tốn tiền.

"Muốn tạ ơn sao? Vậy nghe kỹ nhé." nàng cười đắc ý, rồi mới gằn từng tiếng: "Đa tạ, đa tạ.”

"Cái gì? Như vậy thôi sao?" Hắn ngạc nhiên hỏi lại.

"Đúng, là như vậy." Bây giờ lại đến phiê nàng chơi xấu .

“Ở đâu có chuyện tiện nghi như thế? Ít nhất cũng phải đàn một khúc làm lễ tạ ơn." Sự cảm động mấy ngày hôm trước khắc sâu trong trí nhớ, hắn rất muốn nghe lại một lần nữa.

"Bàn sau đi, hiện tại ta không rảnh." Nàng tiện tay cầm hồ sơ trên thư án lên, giả bộ rất bận rộn nhiều việc.

Hắn đặt mông ngồi xuống, một tay rảnh rỗi chống cằm, "Không việc gì, ta chờ, chờ huynh rảnh, tóm lại, không nghe được khúc nhạc ta sẽ không đi."

Nhìn bộ dạng hắn ung dung chắc chắn, nàng không thể không nhận thua đầu hàng, bất đắc dĩ gọi thư đồng tới.

Mễ Bối chứng kiến Thị Lang đại nhân lại đến nữa, cao hứng giống như được quà, lập tức chạy như bay đến trong phòng tiểu thư nâng cầm tới.

Bảy dây đàn lạnh lùng ngân lên, một đoạn trường âm chậm chạp lướt qua, Mộ Thiên Tú lại có chút hưng phấn, ngồi thẳng người đợi.

Tiếng đàn trôi chảy tươi đẹp theo ngón tay nhỏ nhắn của Giang Yên Hồng truyền ra , mai hoa tam lộng, ý cảnh trang nhã đặc biệt, ca tụng hoa mai lăng sương ngạo tuyết, giống như văn nhân có phẩm cách cao thượng.

Hắn nghe hết sức chăm chú. Đàn thật tốt, từng âm đều xúc động tiếng lòng của hắn, nghe xong nửa khúc, không khỏi ngứa nghề khó chịu, nhịn không được xuất ra sáo nhỏ tùy thân mang theo cùng hòa tấu.



Âm thanh trong vắt như tiếng chim bay xuyên rừng cây mà đến, cùng tiếng cổ cầm hội hợp, tiếng sáo, tiếng đàn tựa như đôi chim tìm được bạn lữ cùng đuổi cùng đùa, lượn lờ xoay quanh, hợp lại làm một.

Giang Yên Hồng kinh ngạc ngẩng đầu nhìn hắn, không nghĩ tới hắn thổi sáo tốt như thế, càng không có nghĩ tới lần đầu tiên hợp tấu có thể ăn nhịp như thế, chống lại hai tròng mắt sáng của hắn, tim đập của nàng đập thình thịch.

Một khúc vừa hết, nàng trầm ngâm một chút, tiếp theo tấu lên khúc Xuân giang hoa nguyệt dạ, muốn nhìn thử xem hắn có theo kịp hay không.

Mộ Thiên Tú hiểu ý cười, sục sôi mà hưng phấn thần sắc như lửa chiếu sáng gương mặt thiếu niên, lại kề sáo lên môi lần nữa, đuổi kịp tiết tấu cổ cầm.

Sông xuân theo thủy triều ra biển lớn, trăng sáng trên biển cùng thủy triều, trong sóng khí thế nghìn vạn dặm, nơi nào không có sông xuân trăng sáng.

Không tệ, thật không tệ, trong đôi mắt đẹp của nàng ánh lên tia sáng kinh hỉ, trong mắt phản chiếu bóng hình một chàng thiếu niên như gió xuân.

Hắn nhẹ thổi một hơi, thổi khúc bách điểu chầu phượng, lần này đến phiên hắn ra đề mục.

Khóe miệng nàng vẽ ra một nụ cười yếu ớt, ngón tay nhỏ nhắn khẽ động, tấu lên giai điệu nhiệt tình vui sướng, nhịp điệu, cùng tiếng sáo tương hợp, tựa như bách điểu trong rừng liễu cùng xướng ca.

Cuối cùng, tiếng đàn dần dần trầm, tiếng sáo cũng từ từ thổi hết, cuối cùng tất cả đều yên lặng. . . . . .

"Thật là dễ nghe ——" Mễ Bối lớn tiếng vỗ tay khen hay. Tiểu thư cùng thiếu gia không hổ là song bào thai, phản ứng nhanh nhẹn giống nhau, hồi đó ở bữa tiệc mừng tiến sĩ thi đậu thiếu gia cùng Thị Lang đại nhân cũng ăn ý như vậy.

Chen chúc tại ngoài cửa thư phòng, sư gia Hà Nhất Vấn cùng bọn nha dịch cũng trầm trồ khen ngợi, tất cả mọi người đều bị tiếng hợp tấu cầm sáo êm tai kia hấp dẫn tới, mà ngay cả Uông mẫu cùng A Liễu tại hậu đường cũng đi ra nghe hát. Vừa vặn hợp tấu đình chỉ, bấy giờ mọi người mới tiến lên hành lễ, cao hứng vì Thị Lang đại nhân lại đã trở lại.

Mộ Thiên Tú tâm tình vui sướng cùng mọi người nói giỡn, khóe mắt thỉnh thoảng liếc trộm Giang Thanh Mặc đang ngồi yên lặng trước thư án.

Hắn từ nhỏ đã tinh thông âm luật, thỉnh thoảng cùng người hợp tấu, nhưng luôn luôn có cảm giác tri âm thực khó tìm, duy chỉ có tiểu tử này làm cho hắn liên tục kinh hỉ, mấy lần đấu khúc, hợp tấu, cũng làm cho hắn không thể lãnh hội và cảm động hết, đặc biệt là đêm nay, có một lọai cảm giác tương hợp thần kì.

Giang Yên Hồng thật sự bất ngờ, bất ngờ vì hắn, cũng bất ngờ vì chính mình.

Ngoại trừ đệ đệ nàng chưa bao giờ hợp tấu cùng người khá , nhưng hợp tấu cùng hắn cảm giác lại rất khác với khi hợp tấu cùng đệ đệ, trong lòng không hiểu sao dâng lên một tầng lại một tầng sóng nhiệt, làm hại tâm tình nàng kích động không thôi, đến bây giờ vẫn không thể bình phục, nàng lén lút ngóng nhìn hắn, không có chú ý tới bóng dáng anh tuấn ánh vào đáy mắt lén lút chìm sâu tiến đáy lòng.

☆☆☆☆☆☆☆☆☆

Giang Yên Hồng cùng Hà Nhất Vấn y phục đơn giản đến bờ sông dò xét công trình tu bổ cầu, vừa về tới nha môn liền nghe thấy tiếng gõ rầm rầm chỏang chỏang, tiến vào nội nha xem xét, một đám công nhân đang trắng trợn sửa chữa phòng ở.

"Sư gia, không phải ta nói từ từ hẵng tu sửa sao?" Nàng sợ tới mức ứa ra mồ hôi, hiện tại nào có tiền trả phí một công trình lớn như thế?

"Nô tài không có gọi người đến tu sửa nha." Sư gia vội vàng phủ nhận, cao giọng hỏi công nhân trên nóc nhà, các công nhân chỉ chỉ hướng sân nhỏ phía sau.

" Thị Lang đại nhân bảo chúng tôi tới."

Trời ạ, tên kia sao nhiều chuyện như thế? ! Giang Yên Hồng lập tức vọt đi vào.

Oa, bên trong càng náo nhiệt, một đầu thì lo trải lại gạch bông trong hoa viên, một đầu thì quét vôi lại tường vây, còn có người cắt sửa cỏ dại trồng hoa cỏ cây cối.

Mộ Thiên Tú đứng ở trong đình viện chỉ huy công nhân, quay đầu lại trông thấy Giang Thanh Mặc xông tới tìm hắn tính sổ, hắn không khỏi mỉm cười.

"Giang huynh, huynh đã trở lại."

Cước bộ đang mạnh mẽ không hiểu sao liền dừng lại, trên người Mộ Thiên Tú là áo gấm màu trắng dưới ánh nắng chiếu rọi càng trắng như tuyết, tưa hồ phát ra tia sáng nhàn nhạt, thần thái tuấn lãng như ánh sáng trong sương mù cười rạng rỡ với nàng, nụ cười kia làm mặt nàng nóng lên, sự tức giận cũng không hiểu sao liền tiêu tán hơn phân nửa.(Myu: Mê trai hắc hắc..)

"Thiếu gia, người xem, Thị Lang đại nhân giúp chúng ta tu phòng ở a ——" Mễ Bối cao hứng chạy tới.

"Không có sự đồng ý của ta, tại sao lại cho hắn khởi công?" Giang Yên Hồng tức giận đánh cái trán tiểu thư đồng một cái.

"Lão phu nhân đồng ý, không phải nô tài." Hắn oan ức xoa cái trán.

Nàng trợn tròn mắt, mới vừa tưởng rằng mọi chuyện Mộ Thiên Tú cầm đầu, định dấu diếm mẫu thân, đến nói rõ ràng với hắn, lời nào cũng chưa kip nói, không nghĩ tới mẫu thân lại coi Mộ Thiên Tú trở thành đại quý nhân, bây giờ thì tốt rồi, bảo nàng biết lấy gì mà trả cho người ta a?

"Mộ Thiên Tú, ta đâu có cầu huynh tu sửa phòng ốc? Huynh tự tiện làm chủ như vậy, ta rất khó xử, huynh có biết không?"

Thậm chí đem cả têm cả họ ra mà gọi? ! Hà Nhất Vấn đi theo vào thiếu chút nữa trượt chân.

Mộ Thiên Tú lơ đễnh cười cười, bởi vì sợ Giang Thanh Mặc lại bị gạch hoa bể làm cho trượt chân, cho nên sinh ra ý niệm sửa chữa trong đầu, đã muốn tu sửa, rõ ràng tu sửa tất cả luôn một lần a.

"Kỳ thật ta cũng rất khó xử, nơi này cách kinh thành không đến một ngày đường, thường có quan lại quyền quý đi qua, phòng ở bị hư hao thành cái dạng này, coi sao được? Chi bằng sửa một chút, đến lúc đó đỡ phải mất mặt."

"Mất mặt cũng là ta mất mặt, huynh khó xử cái gì?"

"Hàng xóm bị hư hao như vậy, ta cũng thật mất mặt, cho nên mới tự chủ trương giúp huynh tu sửa, nếu là ta tự chủ trương, phí tổn dĩ nhiên là do ta tự thân phụ trách."

"Cái này nô tài vừa mới hỏi, Thị Lang đại nhân nói chúng ta không cần trả tiền, một đồng cũng không cần." Mễ Bối nhịn không được xen vào nói.

"Huynh thừa tiền lắm à? !" Điều này làm cho nàng càng khổ sở, coi như là bằng hữu thân thiết, nàng cũng không có lý do gì một lần nữa tiếp nhận sự trợ giúp của hắn, cảm giác thật là khó xử.

Từ trước đến nay hắn luôn thong dong tự tại khó mà cảm thấy quẫn bách không biết xử trí làm sao như thế này, đối với một người nam nhân sinh ra suy nghĩ mập mờ cũng đủ rồi làm cho hắn hoang mang không thôi rồi, nhịn không được muốn vì đối phương làm một chút gì đó, tâm tình của hắn càng không cách nào nói rõ.

Hắn nhấc tay gãi gãi gò má không hiểu sao cứ ngứa ngáy, cà lăm nói, "Cái kia. . . . . . coi như làm phiền Giang huynh giúp ta một việc, vì .. mặt mũi của ta, thuận tiện cho những công nhân này kiếm ít tiền công, tất cả đều vui vẻ, chẳng phải là rất tốt sao?"

"Thiếu gia, trời muốn vào mùa thu rồi, phòng ở nếu không tu sửa ..., đến mùa đông chúng ta chắc chắn rất thê thảm, người hãy tiếp nhận ý tốt của Thị Lang đại nhân đi." Mễ Bối kéo kéo ống tay áo tiểu thư, thấp giọng khuyên giải.

"Nói đúng à nha, đều đã khởi công rồi, không làm cũng không được." Hà Nhất Vấn cũng góp lời khuyên bảo, nói thật ra , loại "phiền phức" này hắn cũng rất muốn đó.

Thư đồng cùng sư gia khuyên như vậy, tất cả công nhân cũng ngừng tay xem nàng, nàng thật sự không nỡ đuổi người, đành phải nhận thua than lớn một tiếng.

"Lần sau huynh mà còn làm loạn như vậy, ta sẽ thật sự trở mặt."

"Giang huynh quả nhiên thông tình đạt lý." Lần sau? Lần sau sẽ bàn.

☆☆☆☆☆☆☆☆☆

Hôm nay là đại thọ năm mươi tuồi của thương gia mua bán ngọc Hồ Thọ, thân là Huyện thái gia Giang Yên Hồng cũng bị mời tham gia thọ yến, sắp tới giữa trưa, nàng mang theo tiểu thư đồng đến dự.

Trước đại môn là một màu đỏ khí thế, Hồ gia đại công tử Hồ Tuấn vẻ mặt tươi cười đón khách, sau khi chào hỏi, nô bộc dẫn khách tiến vào hoa viên rộng lớn tại trung đình.

Trong vườn giăng đèn kết hoa, bày vài chục cái bàn tròn ngồi đầy thân bằng hảo hữu của Hồ gia cùng với nhân vật nổi tiếng tại địa phương, Hồ Thọ thấy Huyện thái gia đến, lập tức tiến lên cung nghênh, những người khác cũng đều tới hành lễ.

Sau một phen khách sáo, Giang Yên Hồng bị đưa lên bàn chủ tọa, Mễ Bối bị đưa đến đình bên cạnh hành lang, cùng tụ tập với tất cả gia đinh, nhạc công cùng mấy hồ giang hồ bán nghệ.

Mễ Bối rảnh rỗi hết nhìn đông tới nhìn tây, thoáng nhìn thấy một khuôn mặt quen thuộc xen lẫn trong đám nghệ nhân đợi lên sân khấu biểu diễn, hắn ơ một tiếng, bán tín bán nghi ráng nhớ lại thật cẩn thận.

"Thị Lang đại nhân? Chính là ngài!" Hắn không thể tin được Mộ Thiên Tú một thân trang phục màu đen, lưng đeo hai thanh trường kiếm.

"Xuỵt, nhỏ giọng một chút, làm cho người ta biết trước sẽ không thú vị." Mộ Thiên Tú ôm bả vai tiểu thư đồng, tinh nghịch nháy mắt mấy cái.

Trong tiếng sáo trúc hân hoan vui mừng, thọ yến bắt đầu, bọn nha đầu bắt đầu mang thức ăn lên.

"Thị Lang đại nhân sao còn chưa tới?" Ngồi vào chỗ của mình Hồ Tuấn thỉnh thoảng lại nhìn về hướng cửa chính.

Giang Yên Hồng cũng rất buồn bực, nghe nói bất luận là trong chuyện buôn bán, hoặc dựa trên quan hệ cá nhân, quan hệ của Mộ Thiên Tú cùng cha con Hồ gia đều rất tốt, có náo nhiệt như vậy, tên kia sao lại không đến? Thật là kỳ quái!

Tiếng nhạc nhẹ nhàng vui vẻ bỗng nhiên vừa chuyển, tấu lên nhạc khúc âm trầm mà hữu lực, vừa lúc đó, một bóng đen nhanh chóng bay ra, thẳng tắp vọt tới phía trước chủ nhân.

Mọi người đều bị bóng đen đột nhiên xuất hiện này làm cho giật mình, vốn đang tưởng người xấu gì tới phá rối, tập trung nhìn vào dĩ nhiên là Thị Lang đại nhân, thở dài một hơi đồng thời cảm thấy hoang mang không thôi.

Giang Yên Hồng bật cười, quả nhiên là phong cách của hắn, đi ăn thọ yến cũng không thể an an ổn ổn.

Hồ Thọ kinh ngạc cùng khó hiểu, Hồ Tuấn đoán ra bằng hữu tinh nghịch này đại khái lại có trò quỷ gì rồi.

"Thị Lang đại nhân, sao ngài lại ăn mặc như vầy?"

Chấn động mười phần hiệu quả, Mộ Thiên Tú dương dương tự đắc cong khóe miệng, ôm quyền hành lễ, "Hồ lão gia phú quý một phương, trong nhà bảo bối gì mà không có? Tặng cái gì cũng không kỳ lạ quý hiếm, nghĩ đi nghĩ lại, không bằng diễn một bộ kiếm pháp hâm nóng thọ yến cho Hồ lão gia."

"Ta sao dám để cho Thị Lang đại nhân hu tôn hàng quý (người có địa vị cao lại đầu hàng nhân nhượng trước người có địa vị thấp) tự mình hiến nghệ được?" Hồ Thọ được sủng ái mà lo sợ.

"Không sao, mọi người đều vui vẻ thì tốt rồi, bêu xấu"

Hắn xoạt một tiếng rút trường kiếm phía sau ra, run run cổ tay trở kiếm, hai thanh trường kiếm sáng lắc lắc trong nháy mắt biến ảo thành hai con Giao Long màu bạc, ở bên người hắn cuồn cuộn vờn bay bốn phía, trong đình nhất thời thanh quang nhộn nhạo, kiếm khí tràn ngập.

Kiếm này thể hiện thật đặc sắc tuyệt luân, người sử kiếm càng phiêu dật tiêu sái, các tân khách mỗi người thấy đều trợn mắt há hốc mồm, Mễ Bối cùng tất cả bọn gia nhân ở dưới hành lang cũng đều nhịn không được chen đến bên sân, xem cho thật rõ, bọn nha đầu đưa đồ ăn càng thấy tâm động thần mê, món ăn cũng quên để xuống.



Giang Yên Hông lại cảm thấy bất ngờ lần nữa, bao phủ trong vầng kiếm quang hắn thoạt nhìn không giống bình thường, vẫn tươi cười như trước, tuy nhiên thiếu một chút vui đùa ầm ĩ, nhiều thêm chút ổn trọng, hai đầu lông mày hiện ra khí khái nam tử oai hùng, khóe miệng của nàng chậm rãi trồi lên nụ cười vui vẻ tán thưởng.

Biểu diễn xong một bộ kiếm pháp, Mộ Thiên Tú thu kiếm vào vỏ, hiện trường một mảnh yên tĩnh, thẳng đến một tiếng vỗ tay thanh thúy vang lên, mọi người xem ngây người lúc này mới phục hồi tinh thần lại, vỗ tay khen hay.

Dẫn đầu vỗ tay chính là danh kỹ Nhật Noãn lâu Thạch Lựu, nàng đáp ứng lời mời tiến đến biểu diễn trợ hứng, vừa mới đến liền chứng kiến màn múa kiếm đặc sắc của Mộ Thiên Tú, sợ hãi thán phục, không khỏi hờn dỗi oán trách vài câu.

"Thị Lang đại nhân diễn kiếm này tốt như thế, bảo chúng tôi chút nữa làm sao biểu diễn chứ ?"

"Hóa ra Thạch lựu cô nương cũng muốn diễn kiếm, mời."

Mộ Thiên Tú cười cởi hai thanh trường kiếm trên lưng xuống, làm bộ muốn đưa cho Thạch lựu, Thach lựu giả vờ giận mà hờn dỗi dậm chân, chọc cho mọi người cười vang, bầu không khí trong thọ yến thoáng cái liền náo nhiệt lên.

Chứng kiến bộ dáng Mộ Thiên Tú cùng ca kỹ đùa giỡn rất quen thuộc, Giang Yên Hồng mơ hồ cảm thấy không vui, chuyển mắt đánh giá nàng kia.

Nàng lớn lên xác thực xinh đẹp, mặt như phù dung không nói, thần sắc càng tươi tắn, trên mặt bôi một chút son môi, eo điểm thắt lương yên chi váy dài , áo khoác ngoài ngắn tay màu trắng thêu hoa, ngắn ngang thắt lưng, vạt áo tươi đẹp bó sát, càng làm bộ ngựa sữa của nàng cao đầy, duyên dáng yêu kiều, khó trách các nam nhân đều nhìn chòng chọc nàng đến chảy nước miếng.

Cha con Hồ gia đi qua nghênh đón Thị Lang đại nhân lên ghế trên, Mộ Thiên Tú vừa ngồi vào liền không thể chờ đợi được hỏi Huyện thái gia ngồi ở bên cạnh.

"Giang huynh, kiếm của ta có tốt không a?"

"Kiếm diễn rất rốt, nhân duyên với phụ nữ càng tốt." Mặt nàng trắng không còn chút máu khinh bỉ liếc hắn một cái( Myu: có mùi dấm chua ở đâu ý nhỉ) .

"Hắc hắc, nói đến duyên với nữ nhi..., ta chỉ sợ còn kém Giang huynh." Hắn cố ý đưa tầm mắt rơi vào trên người Thạch Lựu.

Nàng sửng sốt một chút, không hiểu ý tứ của hắn, chán nản cãi lại, "Điều này sao có khả năng? Ta lại không giống người nào đó, đối với ai đều có rất là thân thiết quen thuộc."

"Ta bất quá là nửa chín nửa sống, chỉ sợ chờ thêm một chút có người muốn chín luôn."

Thạch Lựu cười dịu dàng nâng chén chúc thọ chủ nhân, xin lỗi vì đã tới chậm, sảng khoái tự phạt ba chén, còn chưa ca hát đã làm cả sảnh đường hoan hô, tiếp theo mời rượu Thị Lang đại nhân, nhìn thấy chàng thiếu niên tuấn tú bên cạnh hắn, ánh mắt Thạch Lựu sáng lên, lập tức yêu kiều hành đại lễ quỳ lạy .

"Tiểu nữ tử Thạch lựu ra mắt Huyện thái gia, ngưỡng mộ đại nhân đã lâu, hôm nay cuối cùng nhìn thấy mặt, tiểu nữ thật sự rất cao hứng."

"Cô nương khách khí rồi." Giang Yên Hồng vội vàng đỡ Thạch Lựu, chống lại cặp mị nhãn mãnh liệt phóng điện về hướng nàng kia, nàng vội vàng lúng túng buông tay ra.

Bộ dáng huyện thái gia thẹn thùng trúc trắc làm cho Thạch Lựu càng thêm mừng thầm.

" Không phải tiểu nữ khách khí, tiểu nữ bội phục đại nhân từ đáy lòng, phép nghiêm hình nặng không có gì hay, thấu tình đạt lý mới là cao minh, có thể có người như đại nhân làm quan phụ mẫu là phúc khí của dân chúng Lam Điền chúng ta."

Thạch Lựu thuộc như lòng bàn tay kể ra các án mà Huyện thái gia đã xử, mọi người đang ngồi cũng không ngớt lời khen ngợi, các hương thân đều nâng chén kính Huyện thái gia, Giang Yên Hồng vốn không muốn uống nhiều, nhưng trươc sự ân cần của các hương thân, không thể không uống nhiều thêm mấy chén.

Kính rượu xong rồi, Thạch Lựu trở lại giữa tràng điện bắt đầu hiến xướng, tiếng ca động lòng người tiếp diễn tại thọ yến.

Có ca tự nhiên có múa, hát hay múa giỏi rồi đến xiếc giang hồ, ảo thuật, kỹ năng đặc biệt lên sân khấu, chúng tân khách càng sảng khoái, ăn uống thêm phần cao hứng, chủ nhân cũng được mười phần thể diện.

Mộ Thiên Tú cùng Hồ Tuấn nói giỡn, khóe mắt thoáng nhìn Huyện thái gia đột nhiên ngã về phía trước, hắn vội vàng đưa tay nắm sau cổ áo Yên Hông, miễn cho có người úp đầu vào chén canh trên bàn mà rửa mặt.

"Giang huynh, huynh có sao không?"

"Hình như không tốt lắm. . . . . ." Giang Yên Hồng chớp chớp mắt say lờ đờ như bị sương mù che phủ, rượu này uống vào miệng thấy không gắt, không nghĩ tới một lúc sau lại mạnh như thế, nàng cảm giác mình như đang đứng ở trong nước bồng bềnh đung đưa.

Hồ Tuấn vẫy nha đầu đến, muốn các nàng đỡ Huyện thái gia đến sương phòng phía sau nghỉ ngơi một chút, Mễ Bối tại hành lang hạ đẳng cũng bị gọi đến hầu hạ chủ nhân.

Trong sương phòng, Giang Yên Hồng khổ sở nằm trên giường gỗ bên cạnh cửa sổ lớn, Mễ Bối vắt khăn lạnh để trên trán tiểu thư, thấy bốn bề vắng lặng, nhịn không được nói nàng vài câu.

"Thiếu gia, người cũng quá bất cẩn, vạn nhất gặp chuyện không may thì biết làm sao đây?"

"Ta biết rồi!" Giang Yên Hồng ôm đầu xoay người sang chỗ khác, hiện tại đầu nàng choáng váng cực kỳ, không muốn nghe lải nhải nữa.

Mễ Bối vốn còn muốn nói thêm vài câu, nhưng chứng kiến danh kỹ Thạch Lựu kim liên (Con gái bó chân thon nên gọi là ba tấc kim liên) nhiệt thành đi tới, lời vừa tới miệng toàn bộ ném lên chín tầng mây, hưng phấn mà chạy đến cạnh cửa nghênh đón, vừa khẩn trương lại thẹn thùng nhìn đại mỹ nữ diễm quang bắn ra bốn phía.

"Ta giúp Huyện thái gia đem canh tỉnh rượu tới." Thạch Lựu thoáng nâng khay trên tay lên.

"Sao lại không biết xấu hổ phiền toái Thạch lựu cô nương, để no tài làm là được rồi." Mễ Bối duỗi tay muốn tiếp nhận khay.

Thạch Lựu duyên dáng gọi to một tiếng, cười ngọt ngào với tiểu thư đồng, "Nguy rồi, khăn gấm của tiểu nữ đặt ở phòng bếp đã quên cầm theo, không biết có thể phiền toái tiểu ca đi giúp một chuyến?"

Nụ cười kia ngọt đến phát ngán, tiếng nói mềm mại yêu kiều làm nũng, Mễ Bối làm sao chống đỡ được, lập tức cao hứng chạy vội đi.

Kế hoạch thực hiện được, Thạch Lựu cười đắc ý, đi đến trước giường, buông khay, ôn nhu nâng Huyện thái gia dậy.

Giang Yên Hồng mơ mơ màng màng ngồi dậy, nhìn lại, đột nhiên dường như tỉnh lại quát to một tiếng, nhảy xuống giường gỗ.

"Thạch Lựu cô nương? Sao, sao cô nương lại ở chỗ này? Thư đồng nhà ta đâu?" Cô nhìn nhìn bốn phía, sương phòng to như vậy chỉ có các nàng cô"Nam" quả nữ, cái này. . . . . . thực không hay a.

Phản ứng khoa trương của Huyện thái gia chọc cho Thạch lựu cười duyên không thôi, "Tiểu ca giúp tiểu nữ đi lấy khăn, nếu đại nhân không chê, để tiểu nữ đến phục vụ đại nhân."

Phục vụ? ! Chút cảm giác ngà ngà say còn lại bị hai chữ này dọa chạy hết, đầu dần dần thanh tỉnh chợt hiện lên nụ cười không có ý tốt của người nào đó.

"Chờ một chút, có phải là Mộ Thiên Tú gọi cô nương tới ?"

"Thị Lang đại nhân hẹp hòi nhất rồi, lúc trước tiểu nữ cầu xin ngài ấy giúp tiểu nữ được gặp đại nhân, ngài ấy không chịu, nếu không có đại thọ của Hồ lão gia, tiểu nữ còn không có cơ hội bái kiến đại nhân đâu."

"Thật không phải là hắn giở trò quỷ?" Nàng bán tín bán nghi.

"Không phải, là tiểu nữ tự nguyện đến phục vụ đại nhân ." Thạch Lựu tuổi còn trẻ đã quay cuồng trong hồng trần một hồi, biết rõ đời người đau khổ ngắn ngủi, hiểu rõ đạo lý niềm vui chẳng tày gang, nghe thấy nhiều chuyện về Huyện thái gia, nàng đã sớm ngưỡng mộ trong lòng, hôm nay vừa thấy, ngưỡng mộ biến thành ái mộ, từ trước đến nay luôn trung thực với trái tim mình nàng lập tức mượn lấy cơ hội mang canh tỉnh rượu thể hiện tâm ý, "Lòng chàng có cô đơn như lòng thiếp thì xin đừng phụ tâm ý tương tư này.”

Mặt Giang Yên Hồng bỗng dưng đỏ lên, xấu hổ tới cực điểm.

Thấy Huyện thái gia không nhúc nhích, Thạch Lựu nũng nịu oán trách, "Chẳng lẽ đại nhân ghét bỏ thân phận Thạch lựu thấp hèn?"

"Không, anh hùng không sợ xuất thân thấp hèn, chỉ là loại sự tình này thật sự không thể xằng bậy." Nàng đưa một bên tay chùi mồ hôi.

"Xằng bậy?" Nụ cười trên mặt Thạch Lựu biến mất, không phục đi đến phía trướ , "Thạch Lựu mặc dù là ca kỹ, nhưng bán nghệ không bán thân, chưa bao giờ làm ẩu làm càng, đến bây giờ vẫn là tấm thân xử nữ."

Giang Yên Hồng chật vật chạy trốn tới phía sau bàn tròn, lấy cái bàn ngăn cách nửa khuyên giải nửa thỉnh cầu nói: "Ta không phải có ý tứ đó. . . . . . Chỉ là tình cảm của cô nương, ta sợ không thể báo đáp. . . . . ."

"Thiếp không cần phải hồi báo, chỉ cầu một trái tim đổi lấy một trái tim thôi." Thạch Lựu đi tới gần, vừa xấu hổ vừa nóng vội mà muốn nói cho rõ ràng.

"Chuyện này phải phụ hảo ý của cô nương rồi ? !" Giang Yên Hồng bối rối lui về sau.

Hai người cứ như vậy quấn lấy bàn tròn, một người chạy, một người đuổi, một người thổ lộ, một người xin lượng thứ.

"Hai người là đang đùa lão ưng bắt con gà con sao?" Mễ Bối đến phòng bếp lấylại khăn gấm khờ dại đứng ở cạnh cửa.

Thạch Lựu trừng mắt nhìn Huyện lệnh không hiểu phong tình, liếc mắt một cái tiếp nhận khăn gấm mà Mễ Bối hai tay dâng trả, tức giận đến dậm chân rời đi.

Nguy hiểm thật! Giang Yên Hồng tức giận mà đánh tiểu thư đồng một cái, "Người ta gọi ngươi đi là ngươi đi, bỏ ta lại một mình, hại ta thiếu chút nữa bị người ta cưỡng ép rồi."

Mễ Bối kinh ngạc, không thể tin được chỉa chỉa tiểu thư, lại chỉa chỉa hướng Thạch Lựu rời đi, rồi mới tuôn ra một hồi cười ha hả, "Thiếu gia, người thật sự là diễm phúc không cạn a, tiểu nhân hâm mộ muốn chết."

"May mà ta không có say mèm đi, bằng không có lẽ thật sự phải chết."

"Nói cũng đúng."

Chủ tớ lập tức quyết định lòng bàn chân như bôi mỡ— trước tiên chuồn lẹ, không kịp cáo từ.

Cửa sổ khắc hoa trong sương phòng két một tiếng mở ra, Mộ Thiên Tú cười ngồi vào trên bệ cửa sổ.

Hắn lo lắng tiểu tử kia, cho nên mới lén rời đi yến hội, không nghĩ tới ở nửa đường trông thấy Thạch Lựu đi còn nhanh hơn hắn, hắn liền trốn vào góc xem náo nhiệt.

Đại mỹ nữ yêu thương nhung nhớ, còn không cầu hồi báo, đây là chuyện nhiều nam nhân khác hâm mộ cầu còn không được, không nghĩ tới tiểu tử kia lại không có can đảm tiếp nhận, còn chạy làm cho người ta truy đuổi, cười chết người.

Chờ cười đủ, hắn mơ hồ cảm thấy là lạ ở chỗ nào, nghiêm túc suy nghĩ, tiểu tử kia lá gan cũng không nhỏ, thất phẩm Huyện lệnh nho nhỏ lại dám xông tới chống đối hắn là tứ phẩm Thị Lang, lại cẩn thận hồi tưởng, vừa rồi Giang Thanh Mặc bộ dạng giống như thật sự rất sợ Thạch Lựu, sợ đến nỗi đụng cũng không cho đụng, thật sự là kỳ quái.

Một người nam nhân có vị son phấn nặng, lại không đụng nữ nhân, tổng kết lại rất có thể là . . . . . cái loại yêu nam nhân đàn lang đàn khanh.

Hắn chịu không được gõ gõ cái đầu luôn miên man suy nghĩ , quyết định trở lại thọ yến, không nghĩ những chuyện làm loạn lòng người này nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tri Huyện Bị Ép Lấy Chồng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook