Trò Chơi Đen Đỏ

Chương 16: Không hoài nghi

Trảo Nhất Chuy

29/01/2023

Triệu Thủy Vô theo Bạch Cảnh Xuyên vào tiệm bánh ngọt.

Cô chưa đến phố Tây bao giờ, bình thường ăn kiêng nên ít khi để ý đồ ngọt, cũng không biết ở đây có một cửa hàng. Trước khi bước vào, cô nghĩ chỗ này sẽ tràn ngập màu hồng, tim tiếc các kiểu, không ngờ thực tế cửa hàng này trang trí rất trang nhã, thậm chí còn bỏ hết gam màu nóng khơi dậy cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, khách hàng vẫn ngồi kín chỗ, hoặc đang giơ điện thoại lên “khử độc” thức ăn trên bàn, hoặc đang chụp ảnh tiệm bánh.

Cô suy tư, đã tìm được nguyên do.

Cửa hàng này nằm gần khu chung cư của tầng lớp lao động trí thức, thay vì trang trí theo phong cách đáng yêu, thì cung cấp một khung cảnh thời thượng xa hoa có vẻ sẽ giúp những “Vivian” hay “Jessica” này khoe mẽ trên mạng xã hội tốt hơn, tạo được vỏ bọc về tầng lớp tiểu tư sản ưu tú.

Triệu Thủy Vô ngẩng đầu xem bảng giá trên tường, ừ, giá cả cũng vừa phải, nhưng mục đích họ đến hôm nay không phải để tiêu tiền, tất nhiên không tiêu gì cũng không được. Bạch Cảnh Xuyên đi tới quầy, hỏi người phục vụ đang niềm nở: “Hôm nay Aaron có ở cửa hàng không?”

Vừa mới than thở trong lòng xong, lại nghe thấy cái tên này, Triệu Thủy Vô không nhịn được cười.

Bạch Cảnh Xuyên biết cô cười cái gì, giải thích: “Cậu ấy là Hoa kiều, lớn lên ở New Zealand, mới về Trung Quốc được mấy năm. Tên ghi trên hộ chiếu là Aaron Chen.”

“Thế tên anh là gì? Charles? Eric?” Triệu Thủy Vô dựa vào quầy, tùy ý ngắm các món tráng miệng bên trong. Mỗi món đều có một phong cách riêng. Ngay cả món tiramisu thông thường nhất cũng trông ngon hơn các cửa hàng khác. Đấy là cô không hề xét về giá cả nhé, hoàn toàn là đánh giá khách quan.

“Mọi người thường gọi tôi là Boss.” Anh tránh trả lời trực tiếp.

Triệu Thủy ậm ừ hai tiếng, lỗ tai bỗng vểnh lên. Cô thò vào túi tìm phấn son, soi gương vờ vịt dặm lại một tí. Cô thừa biết lớp trang điểm của mình đã rất hoàn hảo, nhưng dù sao đám đàn ông này cũng không thể nhận ra sự khác biệt.

Cô ném hộp phấn vào túi, ngẩng sườn mặt tươi cười super hoàn mỹ lên, như thể có một chiếc máy quay chậm và một cái quạt gió thổi phất phơ, nhìn thẳng vào người đàn ông đứng sau quầy.

Bạch Cảnh Xuyên thưởng thức màn biểu diễn của cô xong, thở dài giới thiệu với Aaron: “Hi, chắc không làm phiền cậu đâu nhỉ, đây là hàng xóm của anh.”

Nghe thấy anh nói bằng tiếng Trung, Triệu Thủy Vô nuốt tiếng Anh đã sắp xếp bài bản vào miệng: “Xin chào, tôi họ Triệu, tên đầy đủ là Triệu Thủy Vô.”

“Xin chào, tôi là chủ kiêm thợ làm bánh của cửa hàng này, Aaron.” Ánh mắt anh ta quét qua môi cô, đưa tay ra nắm nhẹ. “Đây là lần đầu Cảnh Xuyên dắt bạn qua, để cảm ơn, tôi sẽ tặng hai người món caramel cookie. Đây là sản phẩm mới mà cửa hàng sẽ ra mắt vào tháng tới. Hãy nếm thử và góp ý cho tôi nhé.”

“Sao hôm trước anh đến lại không có diễm phúc này?” Bạch Cảnh Xuyên giả bộ bất mãn hỏi.



“Phụ nữ nên được hưởng đãi ngộ đặc biệt mà?” Phụ bếp phía sau mang bánh quy mới nướng ra, Aaron đích thân cầm lấy, hỏi Triệu Thủy Vô vẫn đang cúi người quan sát quầy, “Cô Triệu muốn nếm thử món gì nào?”

Cô bối rối: “Trông món nào cũng ngon… Mấy cái này đều do anh làm hết?”

“Không phải tất cả.” Anh ta mở cửa kính, chỉ vào vài món, “Đây là các tác phẩm của cá nhân tôi. Trong số chúng, tôi khá đề cử món này. Hàm lượng đường không cao, tuy bánh có trộn xơ thô nhưng hương vị vẫn rất thanh mát, phù hợp với những người phụ nữ chú ý giữ gìn vóc dáng như cô Triệu.”

“Vậy chọn món đó đi, tôi tin vào đề cử của ông chủ.” Triệu Thủy Vô sảng khoái quyết định, mỉm cười với anh ta.

“Còn Cảnh Xuyên?”

“Anh có chuyện khác, phải đi ngay. Hôm nay tình cờ ghé ngang nên muốn giới thiệu hai người với nhau thôi.” Bạch Cảnh Xuyên sẽ không ngu mà đi làm bóng đèn, anh giả vờ giơ tay nhìn đồng hồ, như thể thật sự có việc cần giải quyết, “Cho anh một ly latte mang đi. Uống cà phê cho tỉnh táo, không chốc nữa lại ngủ gật trên xe mất.”

Chẳng mấy chốc cà phê đã chuẩn bị xong, Bạch Cảnh Xuyên cầm lấy cốc, chào tạm biệt hai người.

Triệu Thủy Vô chỉ mong anh biến cho mau, liên tục vẫy tay, như đang đuổi người.

Anh bước ra khỏi cửa hàng, Aaron bưng bánh ngọt trong khay lên: “Cô Triệu thích ngồi bên cửa sổ hay ngồi dựa tường?”

Hôm nay Triệu Thủy Vô đến là có mục đích, nên không định cứ đơn giản ngồi ăn như vậy. Bây giờ mà để anh ta vào bếp, thì sợ cả hôm nay cũng chẳng chạm mặt nhau mất. Cô cố kéo dài thời gian, lang thang quanh những chiếc ghế trống trong cửa hàng, giả vờ đang lựa chọn.

Sau một hồi suy nghĩ, cô quay lại nói: “Đúng rồi, tiệm mình có cho đặt bánh sinh nhật không?”

“Bánh kem? Tất nhiên.” Aaron thấy cô còn có việc, bèn lấy cuốn album trong quầy ra, “Cô có thể đặt hết các món trong sổ này.”

“Cuối tuần này em họ của tôi sẽ tổ chức sinh nhật, tôi muốn đặt bánh cho con bé.”

“Có thể tiết lộ tuổi tác của em họ cô không?”



“10 tuổi, vẫn đang học…” Triệu Thủy Vô tính toán nửa ngày, vẫn không ra kết quả, đại khái nói: “Tiểu học. Chỉ cần dựa theo khẩu vị của trẻ con làm là được, bố mẹ nó không thích đồ ngọt, nên bánh không cần lớn lắm đâu.”

Đã biết sơ sơ tình hình, anh quay sang tìm loại bánh đáp ứng các điều kiện trên: “Mấy loại này đều ổn. Nếu bạn nhỏ thích ăn sô cô la, tôi đề cử loại bánh Black Forest này. Tôi sẽ điều chỉnh công thức để giảm bớt lượng kem bơ và bỏ thêm sô cô la để trung hòa vị ngọt. Tuy bánh có cho thêm chút rượu anh đào, nhưng trừ những người bị dị ứng rượu, cần cẩn thận khi ăn, thì trẻ em vẫn có thể tiêu hóa nó.”

Dù sao cái cô em họ ấy cũng chẳng tồn tại thật, Triệu Thủy Vô nhìn lướt qua giá cả, vẫn trong khả năng thanh toán của mình: “Vậy chọn cái này đi. Địa chỉ… gửi đến nhà tôi trước, coi như món quà sinh nhật tặng con bé luôn.”

Aaron lấy mẫu đơn đặt bánh ra, Triệu Thủy Vô ghi địa chỉ của mình vào đó, chọn thời gian giao hàng.

“Ừm… Còn một điều nữa.” Trước khi ký tên, cô ngẩng đầu lên.

“Vâng?”

“Tôi biết yêu cầu này hơi kỳ lạ, nhưng ‘em họ’ tôi rất mê giai, tôi có thể xin anh nhân viên đẹp trai nhất cửa hàng giao hàng đến không? Con bé mà biết chuyện này thì sẽ vui lắm.”

Anh sửng sốt, hiếm khi gặp được một yêu cầu phức tạp như này: “Chúng tôi sẽ cố hết sức đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nhưng tôi không biết định nghĩa đẹp trai của cô bé là như thế nào?”

Triệu Thủy Vô nghiêng đầu: “Cỡ anh Bạch là ok.”

“Tôi hiểu rồi.” Anh nghe thấy ví dụ này liền mỉm cười, đánh dấu X vào đơn đặt hàng.

Thương lượng xong, cô quẹt thẻ thanh toán toàn bộ, Aaron quay lại bếp tiếp tục làm việc.

Mấy vị khách xếp hàng sau Triệu Thủy Vô phát hiện anh không phải là nhân viên phục vụ, liền thở dài đi sang quầy bên cạnh đặt hàng. Nhưng mấy cô nàng vẫn vương vấn, bèn dò hỏi cô nhân viên về danh tính của anh, sau khi biết đó là ông chủ, phản ứng gần như y hệt.

Đáng tiếc Triệu Thủy Vô đã nhanh chân đến trước.

Cô ngồi xuống sô pha cạnh tường, cắn một miếng bánh quy đã hơi nguội, hương vị đậm đà tràn ngập khoang miệng, vụn bánh rơi vào lòng bàn tay cô. Cô lau đầu ngón tay dính dầu vào tờ giấy, cầm lấy điện thoại mở khung chat với Bạch Cảnh Xuyên.

Đã giúp thì giúp tới cùng, tiễn Phật tiễn đến Tây thiên, cô vẫn cần anh tiếp tục phối hợp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trò Chơi Đen Đỏ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook