Trở Lại Thời Niên Thiếu Của Phu Quân

Chương 11: Trích Tinh Lâu

Tống Gia Đào Hoa

11/08/2022

Vừa mới nghe xong Bạch Lộ và Hồng Sương đều dừng bước chân, các nàng quay đầu nhìn Cố Vô Ưu, trong lòng đều rất ngạc nhiên vì sao hôm nay tiểu thư ba lần bốn lượt nhắc tới tên này.

Hồng Sương lanh mồm lanh miệng, tính tình nôn nóng nhịn không được liền hỏi: "Tiểu thư, sao người hôm nay tò mò với vị Lý Thất công tử này như thế?" Theo lý thuyết, tiểu sống lâu dài ở Lang gia, hẳn là chưa từng thấy qua vị Lý Thất công tử này mới đúng. Bạch Lộ tuy rằng không nói chuyện, nhưng vẫn nhìn Cố Vô Ưu chờ nàng trả lời.

Cố Vô Ưu mím môi, lại không biết nên trả lời thế nào, có những lời nếu nói với người ngoài có lẽ sẽ không làm họ nghi ngờ, nhưng đây lại hai nha hoàn từ thuở nhỏ đã theo bên người nàng, thường ngày một tấc cũng không rời. Coi như lúc này nghĩ biện pháp giấu, thì sau đó phải làm thế nào?

Cho nên do dự nửa ngày, nàng cũng chỉ nói: "Các ngươi trước đừng có hỏi, đợi sau này có cơ hội, ta lại nói cho các ngươi."

"Tiểu thư -- "

Hồng Sương bĩu môi, có chút bất mãn với câu trả lời này. Bạch Lộ nhìn thoáng qua Cố Vô Ưu, thấy khuôn mặt nàng trầm tĩnh, môi đỏ mọng mím nhẹ, biết nàng là sẽ không nói liền kéo nhẹ Hồng Sương, quay đầu nói với nàng: "Muội đi đi, lúc hỏi han chú ý chút, đừng làm người khác biết được là tiểu thư kêu muội đi hỏi thăm."

Những chuyện thế này Hồng Sương từ trước đến giờ am hiểu nhất, liền gật đầu đáp: "Biết rồi."

Cố Vô Ưu lại bồi thêm một câu: "Nhớ hỏi rõ ràng, cẩn thận chút."

Nhìn thấy thái độ của hai nha hoàn, Cố Vô Ưu cũng biết mình bây giờ như vậy rất không thích hợp, nhưng nàng cũng không có cách nào, nàng rất muốn biết chuyện về đại tướng quân.

Bạch Lộ và Hồng Sương đưa mắt nhìn nhau, trong lòng đều chất đầy nghi hoặc, nhưng biết là lúc này không ai có thể cho các nàng lời giải nên cũng không nói gì.

Hồng Sương kiếm cớ đi tới phòng bếp, ở ngoài mặt là đi nhìn xem phòng bếp hôm nay chuẩn bị món gì, kì thực là đi hỏi thăm Lý Khâm Viễn cho Cố Vô Ưu.

Bạch Lộ liền cùng Cố Vô Ưu về nơi ở cũ. Chỗ ở cũ của Cố Vô Ưu tại Cố gia tên là Trích Tinh lâu, nằm ở phía đông, được coi là nơi tốt nhất phủ Định Quốc Công, trong viện có không ít loại hoa cỏ quý báu, có cả xích đu, hòn giả sơn, lâu cao hai tầng, đứng từ cửa sổ ở lầu trên có thể thấy được cả tòa Định Quốc Công phủ, thậm chí còn có thể nhìn thấy hoàng cung ở xa xa.

Định Quốc Công Cố Vô Kỵ từ trước đến giờ yêu thương đích nữ này. Cho dù nữ nhi này không thích hắn, sống lâu dài ở Lang gia, nhưng hắn vẫn có thói quen đem tất cả thứ tốt đưa đến bên này.

Tòa Trích Tinh lâu này thay vì nói là tẩm cư của Cố Vô Ưu chi bằng nói là Tàng Bảo Các, bên trong mỗi một thứ đều là vô giá, ngay cả tấm rèm ngày đêm chịu gió sương kia cũng là dùng kia một tấc gấm Giang Nam dệt thành. >Edit by fishfromnowhere<

Trước cửa nha hoàn, bà tử từ sớm được phân phó, đều đang đứng ở trong sân, nhìn thấy Cố Vô Ưu tiến lại liền dồn dập quỳ xuống.

Ma ma đứng đầu họ Mạnh, là hồi môn của mẫu thân Cố Vô Ưu, mấy năm nay vẫn thay Cố Vô Ưu trông nom phòng ở, bà vừa nhìn thấy Cố Vô Ưu thần sắc nhất thời kích động, người đi đến trước mặt liền dập đầu nức nở nói: "Lão nô cung nghênh tiểu thư hồi phủ."

"Ma ma mau dậy đi." Cố Vô Ưu để Bạch Lộ đến nâng người dậy, cũng cho những người khác đứng dậy.

"Tiểu thư sao lại gầy đi nhiều như vậy?" Mạnh ma ma sau khi đứng lên, nhìn kỹ Cố Vô Ưu lại nhịn không được đỏ con mắt.

Bạch Lộ vội vàng cười nói: "Bên ngoài trời giá rét, ma ma trước hết để cho tiểu thư vào phòng đã."

Lúc này mới cắt ngang lời Mạnh ma ma, nhường cho Cố Vô Ưu đang bị đông cứng cả mặt vào phòng. Nha hoàn vén rèm. Mạnh ma ma và Bạch Lộ liền cùng Cố Vô Ưu vào phòng. Trong phòng đốt Địa Long, mới vừa đi vào liền cảm thấy vô cùng ấm áp, Bạch Lộ vừa giúp Cố Vô Ưu cởi áo choàng vừa cười nói: "Lang gia bên kia cái gì cũng tốt, chẳng qua là không có Địa Long, trong phòng cả ngày đốt than củi khiến mọi người chịu không nổi."



Nói xong lại cười với Cố Vô Ưu: "Bây giờ tiểu thư không cần phải mặc nhiều lớp xiêm y như vậy cả ngày rồi."

Cố Vô Ưu cười cười, tiếp tục nhìn nơi ở cũ của mình, kỳ thật căn phòng này, kiếp trước nàng mới ghé qua, không khác biệt lắm so với trong trí nhớ, nếu có khác cũng bất quá là trên tường thiếu đi mấy bức tranh chữ của đại tướng quân.

Mạnh ma ma thấy nàng nhìn chằm chằm phòng ở, nhân tiện nói: "Tiểu thư yên tâm, lão nô vẫn canh chừng, đồ vật trong phòng này không thiếu đi món nào cả."

Kỳ thật ở Cố gia cũng không ai dám vào phòng Cố Vô Ưu.

Mọi người đều biết tính tình của nàng, nếu thật sự là thiếu mất thứ gì, vị tiểu tổ tông này sau khi trở về còn không biết ầm ĩ như thế nào, ngay cả Thất tiểu thư của Tam phòng có thèm muốn đồ vật quý giá nào trong phòng này cũng không dám lại đây.

"Thỉnh thoảng -- "

Mạnh ma ma nhìn Cố Vô Ưu, nhẹ giọng nói: "Quốc công gia đôi lúc cũng sẽ lại đây một chuyến."

Lúc bà nói lời này vô cùng cẩn thận, sợ vị tiểu chủ tử này của mình đen mặt. Nhưng may mà Cố Vô Ưu không có đen mặt, thậm chí nàng còn nhẹ giọng hỏi một câu: "Ông ấy... Thân thể có tốt không?"

Mạnh ma ma sửng sốt: "Ai?"

Nửa ngày mới phản ứng được, trên mặt tràn đầy khiếp sợ, lời nói cũng lắp ba lắp bắp: "Tốt, tốt."

Bạch Lộ là biết Cố Vô Ưu bây giờ đã khác xưa, lúc này nhìn dáng vẻ Mạnh ma ma kinh ngạc không thôi liền cười nói: "Ma ma cho người đem nước vào đi."

Cố Vô Ưu thích sạch sẽ, cho dù tại ngày đông cũng muốn tắm rửa mỗi ngày, trước kia ở tại Lang gia hạ nhân như các nàng sợ nàng cảm lạnh, mỗi lần đều hao phí không ít thời gian. Nay trở về kinh thành. Trong phòng ấm áp, ngược lại là dễ dàng hơn.

"Được, ta liền cho người đi chuẩn bị." Mạnh ma ma lúc này cũng đã lấy lại tinh thần, thu liễm tâm tư có chút hoảng sợ ban nãy, xoay người ra bên ngoài phân phó.

*

Tắm xong Cố Vô Ưu mặc y phục đơn bạc, dựa nghiêng trên giường, tùy ý để Bạch Lộ lau tóc cho nàng, Hồng Sương còn chưa trở lại, nàng có chút không yên lòng.

Bạch Lộ ngồi ở sau ngược lại không phát hiện, chỉ dịu dàng nói chuyện cùng nàng: "Tiểu thư lúc này trở về là muốn sống lâu dài, trước kia người không thích cùng trong nhà người lui tới cũng không sao, sau này thì không thể giống trước kia được."

Nàng và Hồng Sương là Vương lão phu nhân tự mình dạy dỗ ra cho Cố Vô Ưu, tuy là chủ tớ, tình cảm lại không phải bình thường.

Nhất là Bạch Lộ -- Tuy rằng Vương lão phu nhân nuông chiều Cố Vô Ưu, nhưng lo lắng tính tính nàng thế này về sau sẽ chịu thiệt, liền để cho Bạch Lộ tính tình ổn trọng lại bên người Cố Vô Ưu, bình thường cũng khuyên nhủ đôi điều.

Bạch Lộ trước tiên khen ngợi: "Người hôm nay làm rất tốt, lão phu nhân là tổ mẫu của người, người nên hiếu kính bà ấy, về phần vị bên Đại phòng kia, người cho dù không thích cũng không cần thiết phải xung đột trực diện với bà ấy... Bất quá quan trọng nhất, vẫn là quốc công gia."



"Ông ấy là phụ thân của người, cưng chiều người từ nhỏ."

"Nhưng tình cảm cha con, mặc dù có huyết mạch tương liên, nhưng không phải thật sự chém không đứt, trước kia người mỗi năm trở về nhà một chuyến, cách xa, làm ầm ĩ một lần cũng không sao, nhưng bây giờ gặp nhau mỗi ngày, nếu còn giống với trước kia, chỉ sợ tình cảm khó mà hoà hảo được..."

Bạch Lộ mím môi, tựa hồ có chút do dự có nên hay không nói những lời này, nhưng cuối cùng vẫn là cắn răng, nhẹ nhàng nói ra: "Duy trì."

Nàng nói những lời này thời điểm, còn tại cẩn thận quan sát cảm xúc Cố Vô Ưu, thấy nàng vẫn im lặng, không có tức giận hay là mất hứng, lúc này mới nhẹ nhàng thở ra. Edit by fish from nowhere

Cố Vô Ưu vốn còn đang suy nghĩ chuyện của Lý Khâm Viễn. Nghe thấy những lời này, vẫn là nghiêm túc lắng nghe, nàng biết Bạch Lộ là muốn tốt cho mình, liền đáp: "Ta biết."

"Về sau -- " Nàng dừng một chút, mới nhẹ nhàng nói: "Ta sẽ đối tốt với ông ấy."

Không phải là vì những cái gọi là lợi ích kia, cũng không phải lo lắng cho mình ở quốc công phủ sống không thoải mái, muốn tìm kiếm người che chở nàng, nàng muốn đối tốt với ông ấy chỉ là bởi vì... Nàng nghĩ nàng không muốn đời này, còn muốn nhìn thấy cha buồn bực không vui qua đời. Nàng hy vọng ông ấy có thân thể khoẻ mạnh, trường mệnh trăm tuổi.

Nghĩ đến ông ấy Cố Vô Ưu lại ngây người, mãi đến Hồng Sương kéo rèm tiến vào mới thu hồi suy nghĩ, hỏi: "Thế nào?"

Thời điểm nàng ngồi dậy nói chuyện, trong ánh mắt cũng tràn ngập lo lắng.

"Khát chết ta." Khuôn mặt nhỏ nhắn của Hồng Sương đỏ rực, là bị lạnh tới đỏ, nàng tiếp nhận nước Cố Vô Ưu đưa qua, uống một hớp lớn, đợi đến khi nhuânn yết hầu mới nhìn nàng, chau mày lại, quái dị hỏi: "Tiểu thư, người rốt cuộc vì cái gì mà muốn hỏi thăm chuyện của tên hoàn khố* kia vậy?"

* Trích từ hoàn khố đệ tử: Con nhà quyền quý ăn chơi trác táng, phá gia chi tử

Nàng nhìn thấy bộ dạng ngẩn ngơ của Cố Vô Ưu cũng biết không hỏi được kết quả gì, liền đem sự tình hỏi thăm được kể hết lại.

"Ta vốn cho rằng hỏi thăm cũng phải phí chút công phu, không nghĩ đến vừa tùy tiện tìm một người hỏi đều biết hắn là loại người gì."

Hồng Sương phồng má, xị mặt nói: "Vị Lý Thất Lang kia là hoàn khố đệ tử có tiếng kinh thành, một chút phong phạm con cháu thế gia cũng không có, cả ngày chỉ biết chơi bời lêu lổng, còn thích đánh nhau, a, đúng rồi, hắn còn cùng học với Tam thiếu gia ở Lộc Minh thư viện, nhưng học lại vô cùng kém, nghe nói hắn hàng năm đều đội sổ."

"Nếu không phải hắn có gia thế, không biết chừng đã sớm bị đuổi học."

Một tên hoàn khố không chút cầu tiến như vậy, Hồng Sương thật sự không hiểu vì cái gì tiểu thư lại quan tâm hắn như vậy! Trong lòng nàng dương như có cái móng vuốt nhỏ đang cào cào, nhưng biết tiểu thư sẽ không giải thích nghi hoặc cho nành, đành phải phồng má đứng ở một bên.

Cố Vô Ưu không biết hai nha hoàn của mình đang nghĩ cái gì, nàng thật sự ngây dại: "Chơi bời lêu lổng", "Hoàn khố đệ tử", "Đánh nhau", "Thành tích đội sổ"... Đây mới thật sự là đại tướng quân của nàng? Làm sao có thể chứ?

Đại tướng quân của nàng rõ ràng là một người nghiêm túc uy nghiêm, dù là bây giờ tuổi không lớn, vậy cũng nên là một con cháu thế gia ôn nhuận khiêm tốn mới đúng. Là người vẫn luôn nhận tán dương của trưởng bối. Như thế nào, lại sẽ là người như vậy chứ?

Từ lúc tỉnh lại cho đến nay, lý trí Cố Vô Ưu vẫn thanh tỉnh, lần đầu cảm thấy thế giới này có chút ma huyễn. Nàng chớp mắt, ngơ ngác ngồi ở trên ghế quý phi, nửa ngày đều không nói gì.

Hồng Sương thấy nàng như vậy, có chút bận lòng, vừa định nói chuyện bên ngoài liền truyền đến một tiếng: "Tiểu thư, quốc công gia thỉnh ngài qua dùng bữa."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trở Lại Thời Niên Thiếu Của Phu Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook