Trời Sinh Phản Cốt/tinh Tế Đệ Nhất Tội Phạm Truy Nã

Chương 5: Hành tinh rác (5)

Tang Ốc

19/09/2021

Edit: Lạc Hàn Hy, Yêu Nữ.

Không ngờ sau lưng thiếu niên lại là khoang thuyền trưởng của tàu Lebert, vô số màn hình ảo lơ lửng bên trên đem toàn bộ hình ảnh chiếu thành một vùng sáng màu xanh.

Thân hình nhỏ gầy của hắn, ngồi trên chiếc ghế dựa to rộng của thuyền trưởng, giống như một đứa trẻ đang ngồi cuộn tròn vào ghế dựa, nhưng không có ai thực sự dám coi hắn là một đứa trẻ vô hại.

Rất hiển nhiên, có lẽ đối phương chính là một trong những người tham dự sự kiện lần này, thậm chí có thể là kẻ chủ mưu, mà hắn lại lựa chọn sử dụng chỗ này để quay video, rõ ràng là đang thị uy, coi thường, hung hăng tát một cái vào mặt liên minh.

—— sắc mặt những sĩ quan ở đây đều trở nên khó coi.

Thiếu niên cười tủm tỉm mà hướng về phía màn ảnh phất phất tay:

"Lần đầu gặp mặt, xin quan tâm nhiều, ta là thuyền trưởng của Lebert......"

Hắn dừng lại một chút, giống như nhớ ra điều gì đó, ảo não mà vỗ một cái lên trán: "Ai nha, ngại ngùng, buổi sáng hôm nay ta lại quên đổi tên cho nàng ấy rồi!"

Hình ảnh đột nhiên di chuyển, chiếu tới toàn cảnh bên ngoài của tàu Lebert.

Ở cách đó không xa ánh sáng của những ngôi sao chiếu xuống, tàu Lebert đã từng được vinh dự gọi là Ngôi sao của Liên minh vì lớp vỏ kim loại của thân tàu được mạ một lớp vàng, tên của chiếc tàu được khắc ở bên trên thân tàu, tinh chế từ khoáng thạch Ngân Tinh bây giờ lại bị một vệt sơn đỏ xiêu xiêu vẹo vẹo quẹt lên, phía dưới lại dùng nét chữ nguệch ngoạc, không thẳng hàng mà viết:

Leviathan.

Mấy cái ký tự lớn phóng túng không có quy tắc gì được viết bằng sơn màu đỏ, trông rất buồn cười giống như được tạo ra bởi một đứa trẻ vậy, trông nó thật nực cười khi nằm trên con thuyền bằng sắt thép với tỷ lệ cân đối, đường cong trôi chảy.

Hình ảnh chuyển đến phòng hạm trưởng.

Thiếu niên gầy gò gần như có thể nhìn thấy xương cốt vẫn là bộ dáng tươi cười không tim không phổi như cũ:

"Từ hôm nay trở đi, tàu Leviathan liền không phiền các ngươi lo lắng, đương nhiên, nếu các ngươi nhớ đến tình cũ, muốn cung cấp chi phí quân vụ cùng chi phí bảo trì, đương nhiên ta sẽ không từ chối, cho nên, lần sau gặp mặt nhớ mang đủ số lượng tinh tệ nha!"

Ngay sau đó, video kết thúc.

Video rất ngắn, nhưng các sĩ quan đứng trước màn hình đều tức đến thở phì phò.

Đây thực sự là vô cùng nhục nhã!

Đối phương không chỉ trộm tàu, còn tự tiện sửa chữa tên tàu, lại dùng máy bay không người lái trên người tàu chiến vẽ loạn lên trên bằng sơn vĩnh cửu, thậm chí còn ngạo mạn khiêu khích bọn họ, đây không chỉ là sỉ nhục đối với pháp luật của liên minh, càng là miệt thị đối với uy quyền của liên minh!

Một người tướng lãnh tuổi còn trẻ phẫn nộ mà đứng dậy, hướng về người ngồi ở chủ vị tướng quân làm một động tác chào tiểu chuẩn theo nghi thức quân đội, đáy mắt lóe lên một tia giận dữ:

"Xin cho phép thuộc hạ dẫn dắt quân hạm truy lùng nơi tàu Lebert biến mất! Thuộc hạ nhất định sẽ làm cho tên đào phạm cuồng vọng kia trả cái giá thật đắt vì hành vi của hắn, vì vinh quang liên minh mà chiến!"

Sắc mặt của Tướng quân không biết đang nghĩ gì mà nhìn chăm chú vào hình ảnh dừng ở cách đó không xa, sau đó chậm rãi lắc đầu:

"Không cần manh động, chuyện này cũng không phải đơn giản."

Toàn bộ ánh mắt của mọi người đều hướng về tướng quân ở trên bàn tròn, lẳng lặng ở bên dưới chờ đợi hắn.

"Trước khi tàu Lebert bị cướp, vòng phòng hộ của nó không có bất kỳ dấu vết va chạm nào, hơn nữa cũng không có bất kỳ tin tức cầu cứu nào được gửi đến từ thuyền viên. Nếu không phải bị tấn công từ bên trong ra, thì cũng chính là thực lực của đối phương cường đại đến mức có thể nghiên cứu phát minh ra vũ khí năng lượng ánh sáng có thể vượt qua vòng phòng hộ của tàu Lebert đánh trúng thân tàu, hơn nữa nó đủ để chặn lại các sóng tín hiệu trong phạm vi ít nhất bốn năm ánh sáng, nếu không thì sẽ không xảy ra trường hợp này."

Một sĩ quan ngẩn người, nói: "Có thể là vị kia hay không......"

Tướng quân lắc đầu, ánh mắt nặng nề: "Khó mà nói, nhưng cũng không thể loại bỏ khả năng này."

Nói xong, hắn lạnh lùng cười: "Bất quá, ta cũng không phải không có chuẩn bị ở phía sau."

Tướng quân nhẹ nhàng bấm vài cái trên màn hình ảo của mình, một giọng nữ máy móc nhẹ nhàng vang lên:

"Kích hoạt hình thức khẩn cấp, cưỡng chế khởi động hệ thống định vị dự phòng của tàu Lebert —— đang khởi động...... Khởi động hoàn thành."

Theo giọng nữ kết thúc, ở trên bàn tròn xuất hiện một bản vẽ Tinh đồ(*) lơ lửng trước mắt nó đột nhiên sáng lên một điểm sáng, đang nhanh chóng rời xa khu vực khống chế của liên minh.

(*): bản đồ tinh hệ

Mọi người đều là giật mình:

"Đây là......"

Tướng quân chậm rãi nheo lại hai mắt: "Bởi vì mấy tháng gần đây tình hình dần trở nên nghiêm trọng, nên ta ra lệnh trên quân hạm xuất ngũ đang sở hữu đều phải lắp đặt hệ thống định vị dự phòng ứng phó lúc khẩn cấp, để ngừa ý đồ cướp bóc của quân địch, chỉ là không nghĩ tới nhanh như vậy liền có tác dụng."



Trên bàn tròn những sĩ quan khác đều lộ ra vẻ mặt kính nể.

Điểm sáng trên tinh đồ chậm rãi chạy về hướng vùng thiên thạch gần biên giới khu vực khống chế của Liên minh, chung quanh chỉ có hai ba cái hành tinh hoang vắng vứt đi, giống như muốn thoát khỏi khống chế của liên minh.

"Phái ra ba con chủ hạm, hai mươi con chiến hạm loại nhẹ, toàn lực truy kích tàu Lebert!"

Mặc kệ chuyện này sau lưng có hay không có người thúc đẩy, đều phải cho bọn họ biết rõ cái giá lớn phải trả khi chọc giận liên minh!

Cùng lúc đó.

Ở ngoài phạm vi giám sát tầng tầng lớp lớp của liên minh, tin tức số liệu của video này đã được tiết lộ từ trong quân liên minh ra ngoài, truyền về phía một chiến hạm đen nhánh đang lẳng lặng thả neo chiếm lĩnh một khu vực bên ngoài

Khu vực này không có ngôi sao nào, bị một vùng đen nhánh lạnh như băng bao phủ lấy.

Chiếc quân hạm này rất lớn, gần gấp đôi kích thước của tàu Lebert, phần bên ngoài được bao lấy bằng thép tinh luyện đen nhánh rất kiên cố không phá vỡ nổi, hình dáng chiến hạm đơn giản mà sắc bén, đại bác tốt nhất của Tinh Tế được trang bị dưới tầng phòng hộ, từ ngoài có thể thấy được họng pháo tối om, nhìn qua giống như một đầu mãnh thú đang ngủ say, trong bóng đêm lộ ra răng nanh cực kỳ có lực uy hiếp.

Ở trên đỉnh chiến hạm được bảo vệ một cách kỹ lưỡng bằng tầng tầng vòng phòng hộ, bên trong lớp kính phòng hộ là căn phòng rộng lớn lạnh lẽo của thuyền trưởng.

Một màn hình ảo cực lớn giống như một mặt bức tường hoàn chỉnh vậy.

Trong mạng dữ liệu màu xanh lam nhạt, hình ảnh khuôn mặt tươi cười giảo hoạt của thiếu niên tạm dừng ở trên màn hình, sau đó được kéo trở lại về phần mở đầu video, phát lại một lần nữa.

Trong căn phòng bị chìm trong bóng tối của thuyền trưởng, ánh sáng xanh từ màn hình điện tử phác họa ra bóng dáng của một người đàn ông đứng cách đó không xa.

Hắn đứng chắp tay sau lưng ở trước màn hình, bả vai rộng lớn, hai chân thẳng tắp, vóc người cực cao khiến cho người khác cảm giác áp bách nặng nề.

Trên người hắn có một loại khí chất gần như đáng sợ, nó giống như chảy ra từ trong xương cốt sự sát phạt lãnh lệ bị hắn mạnh mẽ khắc chế lại, nhưng vẫn như cũ có loại lực lượng làm cho linh hồn sâu trong cơ thể cảm thấy run rẩy.

Trong bóng đêm, một tiếng cười khẽ trầm thấp khàn khàn vang lên:

"Thú vị."

_________________

Trước đây là tàu Lebert, hiện là tàu Leviathan trong phòng thuyền trưởng, Qua Tu đang ngồi ở trên ghế thuyền trưởng nhàn nhã mà đung đưa hai cẳng chân hết sức nhỏ gầy.

Tinh đồ giả lập cực lớn đang lơ lửng ở trên bàn, vô số quỹ đạo phức tạp cùng ô biểu tượng đan chéo lẫn nhau, giống như một vùng ngân hà phức tạp màu xanh.

Hắn nhìn chăm chú vào Tinh đồ trước mắt, như thể nhìn thấy một thứ gì đó vô định xa xăm xuyên qua hình vẽ trước mắt.

Tinh hệ bị thu nhỏ lại phản chiếu trên đáy mắt của hắn, giống như trên mặt hồ đen nhánh nổi lên sóng ánh sáng xanh thẳm.

Tiểu Nhất đứng ở cửa vụng trộm nhìn vào, bởi vì do dự mà vẫn đứng yên tại chỗ.

Qua Tu đột nhiên nâng lên mi mắt, tầm mắt giống như mũi tên hữu hình phá vỡ không khí, thẳng tắp mà bắn về phía Tiểu Nhất đang đứng ở cửa.

Hắn nhướng mày, phát ra một đơn âm nghi hoặc: "Hử?"

Tiểu Nhất giống như người trong mộng bất chợt bị đánh thức, hoảng loạn mà ngã vào trong phòng thuyền trưởng.

Những gì trải qua trong khoảng thời gian này đối với hắn mà nói xác thật giống như một giấc mộng vậy. Một hồi mộng đẹp(*) kinh tâm động phách, giống như vọng tưởng không thực tế nào đó kết hợp cùng ảo cảnh kỳ quái.

(*): rung động/chấn động lòng người.

Hiện tại dưới chân Tiểu nhất như đứng trên không vậy

Sợ một giây sau liền sẽ tỉnh mộng, mở to mắt sẽ liền phát hiện chính mình đang nằm ở dưới cái lều rách nát rác rưởi, xuyên qua núi rác thải tanh tưởi để chăm chú nhìn vào bầu trời ô nhiễm của tinh cầu.

Hắn khẩn trương mà hít sâu một hơi, bắt đầu báo cáo tình huống hiện tại của chiến hạm:

"Báo cáo, tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có tám tàu ​​chở hàng trên tàu Leibert đã quay trở lại, những chiếc còn lại vẫn đang thực hiện nhiệm vụ thu gom hàng hóa và chưa quay trở lại, cộng với số người trên tàu hàng mà chúng ta lên, tổng cộng là 3.200 người... "

Qua Tu không chút để ý mà rũ mắt xuống, ánh mắt dừng lại trên mô hình Tinh đồ trước mặt, đầu ngón tay ở trên mặt bàn kim loại lạnh băng có quy luật mà gõ nhẹ nhàng.

Tiểu Nhất có chút nơm nớp lo sợ mà nhìn vào mắt Qua Tu, âm thanh theo bản năng mà thu nhỏ lại:

"...... Chỉ có 42 người lưu lại."

Sau khi tiếp quản hoàn toàn tàu Lebert, hắn giải thích tình hiện tại cho những người bị bắt cóc theo phân phó của Qua Tu, đồng thời thông báo hai lựa chọn hiện tại cho họ có thể lựa chọn, nếu nguyện ý, bạn có thể ở lại trên chiến hạm đã đổi chủ đổi tên Leviathan, cùng với hai người bọn họ chống lại sự truy đuổi của toàn bộ liên minh, nếu không muốn cũng không sao, bọn họ có thể lái chiếc tàu chở hàng đã chở bọn họ đến trở lại tinh cầu ban đầu của bọn họ, hơn nữa tàu chở hàng và vật tư trên đó có thể không cần trả lại.

Hai lựa chọn này có lợi và hại rõ ràng, người bình thường đều sẽ biết đưa ra phán đoán hợp lý.



Cho nên đại đa số mọi người đều lựa chọn trở lại tinh cầu của chính mình, tuy rằng hoàn cảnh ác liệt cằn cỗi, nhưng không cần lo lắng cho mạng sống của mình, hơn nữa còn có toàn bộ vật tư trên tàu trở hàng làm bồi thường.

Chỉ có 42 người nguyện ý lưu lại.

Tiểu Nhất chán nản rũ mắt, chờ đợi phản ứng của Qua Tu.

Nhưng mà, phẫn nộ như trong dự đoán lại không đến, vì thế hắn trộm nâng mắt lên, vừa vặn đối diện với đôi mắt đen nhánh của Qua Tu.

Tiểu Nhất ngây ngẩn cả người.

Trên mặt Qua Tu cũng không có chút gì là không vui, hoàn toàn ngược lại, hai mắt hắn híp lại, khóe môi khẽ nhếch, biểu tình khó nén vui sướng.

Giống như một kiến trúc sư thành công đang xem xét tường tận bản vẽ của chính mình, một người thao túng bàn cờ đang xem xét kiệt tác của chính mình.

Tiểu Nhất thấy khó hiểu mà chau mày, nhịn không được mà đặt câu hỏi:

"Tiểu Thất, ngươi tại sao lại muốn đem tình huống m hiện tại nói cho bọn họ biết a? Nếu không nói cho bọn họ, nói không chừng người ở lại giúp đỡ chúng ta còn có thể nhiều hơn một chút, còn có thể thêm nhiều phần thắng......"

Qua Tu lại lần nữa nhìn về phía tinh đồ trước mắt, không chút để ý mà nói:

"Ta muốn chính là nhân số càng ít càng tốt."

Tiểu Nhất mờ mịt mà chớp chớp mắt, không hiểu được ý tứ của Qua Tu.

"Tàu Leviathan là chủ hạm xuất ngũ từ chiến tranh, cho dù bị cải tạo thành trạm trung chuyển hàng hóa, cũng không thể nào cung cấp đủ nhu cầu vật tư cho 3000 người."

"Nhưng, kia...... Kia những con tàu trở hàng đó thì sao?" Với tư cách là một kẻ nghèo đã quen sống ở hành tinh rác rưởi, Tiểu Nhất đối những vật tư tặng không đi ra ngoài, như cũ khống chế không được mà vướng mắc trong lòng.

"Dưới tình hình hiện tại, tàu chở hàng có thể ảnh hưởng đến tốc độ hành động của chúng ta" Qua Tu ngáp một cái, vòng eo nhỏ gầy duỗi thẳng trên chiếc ghế thuyền trưởng rộng rãi, giống như một con mèo con duỗi người ở cạnh bếp lò, thanh âm khàn khàn, ẩn chứa ý tứ sâu xa: "Hơn nữa...... Chúng nó đều có tác dụng khác."

Tiểu Nhất cái hiểu cái không gật gật đầu.

Chỉ thấy Qua Tu từ ghế trên nhẹ nhàng mà nhảy xuống, đi đến cửa sổ cực lớn bên cạnh mạn tàu, ngoài cửa sổ là ngân hà lộng lẫy mạ lên sườn mặt của hắn một tầng ánh sáng màu xanh, làm cho thân hình mỏng như tờ giấy của hắn càng thêm nhỏ bé.

Hắn nhìn chăm chú ra ngoài cửa sổ, không nhanh không chậm hỏi:

"Trước đợt này, mỗi tàu chở hàng chỉ có chỉ tiêu là 200 người, nhưng lần này mỗi con tàu chỉ tiêu đều tăng gấp đôi, vì muốn vận chuyển càng nhiều lao dịch, tàu Lebert thậm chí giảm bớt trang bị đại bác tinh tế, ngươi biết tại sao không?"

Tiểu Nhất ngơ ngác mà lắc đầu.

Qua Tu quay đầu nhìn về phía hắn, bên trên tròng mắt đen nhánh là ảnh ngược thu nhỏ của biển sao ngân hà.

Hắn ý vị sâu xa mà nói: "Đương nhiên là bởi vì tiền tuyến của bọn họ cần thêm nhiều bia đỡ đạn hơn nha."

Hắn vừa dứt lời, một cảnh báo cực lớn màu đỏ đột nhiên xuất hiện trên Tinh đồ đang lơ lửng trên mặt bàn, cùng âm thanh cảnh báo chói tai vang vọng toàn bộ phòng thuyền trưởng:

"Cảnh báo, cảnh báo có nhiều năng lượng đẳng cấp cao đang tới gần!"

Hô hấp của Tiểu Nhất cứng lại, hoảng loạn mà ngẩng đầu nhìn về phía tinh đồ cực lớn đang bị nhuộm thành màu đỏ, vốn dĩ ban đầu chỉ có tàu Leviathan lẻ loi một mình trên khu vực đánh dấu, bây giờ đột nhiên sáng lên mấy chục điểm sáng đỏ tươi, nhanh chóng hướng về phía của bọn họ bao vây lại đây, dựa theo tốc độ này, nhiều nhất năm giờ đồng hồ nữa bọn họ liền bị đuổi kịp!

Tiểu Nhất hoảng sợ mà trừng lớn hai mắt, sau lưng nháy mắt bị mồ hôi thấm ướt, tay chân lạnh lẽo run rẩy ——

Tại sao, chuyện gì xảy ra vậy?

Hắn hoang mang lo sợ mà tìm kiếm thân ảnh của Qua Tu, giống như người chết đuối bất lực tìm kiếm khúc gỗ trôi trong sóng biển.

Qua Tu lại lần nữa quay đầu nhìn ra phía bên ngoài cửa sổ mạn tàu.

Hắn hờ hững mà nhìn chăm chú vũ trụ đen nhánh, như đang nhìn đến sự tồn tại vô hình nào đó xuyên qua bầu trời và các thiên thể. Khóe môi hơi nhếch lên, giống như...

Tình huống trước mắt giống với sự chờ mong của hắn.

Tiểu Nhất theo bản năng mà cả người run lên, cảm thấy một trận hàn ý từ dưới chân dâng lên, nhanh chóng lan tràn toàn thân của hắn.

Đúng lúc này, Qua Tu quay đầu lại. Đáy mắt hắn lập loè đè né sự hưng phấn cùng cuồng nhiệt, giống như ma quỷ ẩn núp dưới vực sâu trong khoản khắc hắn quay đầu nhìn lướt qua, như một loại quỷ quyệt âm lãnh không giống người.

Hắn liếm liếm môi, nhẹ nhàng nói:

—— "Chiến tranh muốn tới rồi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trời Sinh Phản Cốt/tinh Tế Đệ Nhất Tội Phạm Truy Nã

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook