Trộm Không Gian

Chương 8: Thư nhập học

Người Nhàm Chán

06/07/2021

Sáng hôm sau như mọi khi Arthur tiên sinh đi đến chỗ làm việc rồi xin nghỉ phép. Đến buổi trưa, trang trại hang sóc có thêm một vị khách mời.

Đi cùng Arthur tiên sinh là một ông già phong cách rất mới mẻ và độc đáo. Ông ta cao, gầy, có một bộ râu và mái tóc trắng muốt buộc tại thắt lưng. Mặc dù đã đi một bộ dày ống rất cao nhưng bộ áo màu tím mằ ông ta mặc vẫn dài đến chạm đất. Nhưng đặc biệt hơn cả là đôi mắt màu xanh sáng lấp lánh để người ta cảm giác như bị nhìn thấu tâm hồn.

Ông ta chính là phù thủy trắng vĩ đại nhất trong lịch sử hiện tại là hiệu trưởng trường Hogwart, Albus Dumbledore. Hiện đang cùng Arthur tiên sinh vừa đi vừa nói tiến vào phòng ăn.

Sau khi chào hỏi, Hiệu trưởng Dumbledore tiến lên trước vuốt đầu Ron đầu hiền hòa noi "Cậu nhóc thông minh may mắn này hẳn là Ronald." rồi quay sang bên cạnh nói "Còn cô bé đáng yêu này chắc là Ginny."

Ron thấy vậy hơi cúi đầu tỏ vẻ ngại ngùng và tôn kính đáp lại "Rất hân hạnh được gặp ngài Dumbledore giáo sư." còn Ginny thì rụt rè trốn sau lưng mẹ.

Thấy vậy Dumbledore hiệu trưởng cười lên sảng khoái nói "Rất vui khi có một cậu nhóc biết tên lão già này, hôm nay bữa tối có lẽ ta sẽ thưởng cho chính mình thên một phần con gián kẹo."

Ron cũng cười theo "Ta không nghĩ vậy giáo sư, ta biết nhiều người bạn cùng tuổi cũng rất ngưỡng mộ ngài. Nếu như mỗi lần ngài cũng thưởng thức kẹo con gián vị sẽ là một điều rất nhàm chán."

"Ha ha ha, nói đúng lắm. Nhưng con gián kẹo rất thú vị, ngươi có muốn thử một chút. Nếu ngươi không muốn con gián vị có thể chọn con kiến vị, con rết vị...bla..bla." Dumbledore hào hứng nói về 1 đống sở thích đặc biệt của ông ta.

Ron méo mặt từ chối "Cám ơn giáo sư nhưng ta không thích ăn kẹo." Không có cách nào hắn không hạ mồm nổi a. Hắn không phải người Trung cái gì cũng ăn được.

Dumbledore giáo sư tỏ vẻ rất tiếc nuối níu kéo "Thật không thử một chút, cảm giác quả thật rất tuyệt. Nếu ngươi không thích kẹo chúng ta có thể chuyển sang bánh pudding hay bánh kem cũng được. Đây cũng có thể coi là một chuyến phưu lưu thú vị."

Chưa trả lời thì Molly phu nhân kịp thời ra giải vây "Giáo sư, mời vào dùng bữa."

Ron toát mồ hôi đít, hắn thề từ nay về sau quyết định không nói chuyện khẩu vị các món đồ ngọt với lão già này. Con gián, con kiến, con rết vị đã đành đằng sau còn thêm cá thối vị, da chân vị thậm chí cả con chuột vị. Nghĩ không thôi đã thấy nặng mùi.

Sau bữa trưa, Hiệu trưởng Dumbledore nhìn về phía bờ vai Ron hỏi "Đây là Roxy?"

Ron hồi đáp "Đúng vậy giáo sư"

Hiệu trưởng Dumbledore cảm thán "Đúng là một chú chim xinh đẹp." Rồi thâm ý nhìn Ron một mắt có ý riêng nói "ta cũng nuôi một con chim, nó tên Fawkes, ta nghĩ Roxy cùng Fawkes sẽ rất vui vẻ chơi cùng nhau."

Ron giả bộ ngu ngơ cám ơn rồi cáo lui trở lại phòng của mình. Không có cách nào, nói chuyện với Dumbledore rất mệt mỏi. Đây là một lão ngoan đồng rất xấu, thế nhưng nói đi cũng phải nói lại ông rất vui tính, có học thức uyên thâm cùng nhân hậu.

Ron cũng rất vui vẻ, kế hoạch coi như thành công. Hắn biết làm chỗ dựa tinh thần cho phượng hoàng hội, thế nào ba mẹ hắn cũng sẽ đi gặp Dumberdore để tìm kiếm kết quả.

Đối với Dumberdore mà nói có thể nhận ra Roxy có phượng hoàng huyết mạch không khó khăn gì. Đến lúc này mọi việc là tất nhiên. Ma dược do Roxy làm ra mặc dù vô lý nhưng mặc kệ nó chứ, mọi người sẽ bổ não mọi lý do để cho nó hợp lý bởi vì đây là một con phượng hoàng khác xứ.

Trước đấy Ron từng để Roxy tại trước mặt vợ chồng biểu diễn qua chế tác ma dược. Thật ra thì là hắn dùng tâm linh cảm ứng điều khiển Roxy chế tác, cuối cùng còn bồi thêm một giọt nước mắt của Roxy. Thật ra đây là điều thừa nhưng hắn cố ý thêm, bởi vì nó có vẻ hợp lí hơn một chút khi mà chỉ có hắn có thể dùng bản nguyên chế tạo ra loại ma dược này.



Cùng lúc, trong phòng bếp Dumbledore hiệu trưởng cùng Arthur tiên sinh trò chuyện một lúc rồi rời đi. Cho đến lúc này vợ chồng Weasley mới thật sự thở phào nhẹ nhõm.

Hết cách rồi, trong nhà bỗng dưng thêm ra một con thần kỳ sinh vật không biết nguồn gốc biết chế ma dược. Mặc dù chưa có vấn đề gì xảy ra nhưng họ vẫn lo nghĩ cho an toàn của các con. Đến ngày hôm nay họ mới biết kết quả chính xác, không ngờ rằng Roxy là một con phượng hoàng (thế giới này không hoàn chỉnh nên Roxy thật có thể coi là phượng hoàng) hơn nữa còn đi theo con trai.

Trước kia vợ chồng Weasley từng nghĩ có phải ôm nhầm đứa bé. Trong khi cả gia đình thông minh lòi ra một đứa chậm tiến khác loại. Cho tới hôm nay họ rất hãnh diện, không phải con trai không thông minh mà là chưa lộ ra.

Một người muốn một con phượng hoàng đi theo thì phải có một đức tính nổi bật nào đó. Giống Dumbledore, chỉ là họ còn chưa nhìn ra ưu điểm của con trai thôi. Phải biết phượng hoàng là biểu tượng của cao quý, xinh đẹp, mạnh mẽ và trung thành.

Giờ khắc này nếu như biết ba mẹ hắn đang nghĩ gì Ron sẽ cười bằng tiếng mán. Theo nguyên cốt truyện Ron là một kẻ ngốc hay ghen tị. Thế nhưng ông bà ta nói rồi, người ngốc có ngốc phúc, ngu ngốc và thành thật sẽ nhận được vận may quan tâm.

Tám tháng bình yên đi qua, cả gia đình Weasley vẫn trải qua như cũ học tập và làm việc. Khác biệt là họ đều đã dùng qua tăng ma dược tề. Số dược tề còn lại đều đã được vợ chồng Weasley liên hệ bán đi. Gia cảnh không còn túng quẫn nên túi quần của Ron tăng nhiều, việc tu luyện cũng đi lên bình thường nhật trình. Trang viên hang sóc đã được sửa sang không còn rách nát lộn xộn, Ron cùng Ginny có thêm quần áo mới. Trên mặt mọi người trong nhà luôn luôn treo lên nụ cười thỏa mãn.

Tháng 7 tại Anh quốc, hiếm khi thời tiết trong xanh trời quang nây tạnh. Giờ này Ron không tu luyện buổi sớm như mọi khi, hiện tại hắn đang cầm một bức thư ngẩn người. Vừa rồi một con màu nâu cú mèo xông vào trong phòng mang theo Hogwarts thư mời và cướp đi bữa sáng của hắn. Hắn đã đến thế giới này 1 năm, cuối cùng cũng thấy thứ hắn muốn.

Cầm lên bức thư. Bên ngoài ngoại trừ chữ cái H tiêu ký bắt mắt còn có địa chỉ người nhận. Trên thư viết:

- - - - - - -

Anh quốc, Khóa cảng đồi Stoatheads, trang trại hang sóc, gửi Ronald Weasley tiên sinh.

Hogwarts trường học ma pháp

Hiệu trưởng: Albus...Dumbledore

( Quốc tế ma pháp liên hiệp hội hội trưởng, phù thủy hiệp hội hội trưởng, Merlin tước sĩ đoàn cấp một ma pháp sư)

Thân yêu Ronald Weasley tiên sinh:

Chúng ta vui sướng thông tri trò, trò đã được phép tại trường ma pháp Hogwarts học tập ma pháp.

Học kỳ bắt đầu từ ngày mùng môt tháng chín khai giảng, chúng ta sẽ chờ đợi cú mèo của trò hồi âm vào trước ngày ba mươi mốt tháng bảy.

Phó hiệu trưởng (Nữ)

Minerva.McGonagall.

Danh sách thư tịch và trang bị theo tin.

【Đồng phục】



1.Bốn bộ đồng phục (màu đen).

2.Một cái mũ nhọn đỉnh (màu đen).

3.Một đôi bao tay (tốt nhất là dùng da rồng hoặc là tài liệu giống nhau).

4.Một kiện áo choàng (màu đen).

【Sách giáo khoa】

"Tiêu chuẩn lời nguyền - sơ cấp".

"Người mới biến hình kim chỉ nam".

"Ngàn loại thần kỳ thảo dược cùng loại nấm".

"Ma pháp dược phương cùng dược thủy - sơ cấp".

"Ma pháp sử".

"Nghệ thuật hắc ám phòng vệ".

【Cái khác】

Một chi ma trượng.

Một cái nồi nấu quặng.

Bình pha lê cùng 1 cái cân thiên bình.

Học sinh có thể mang theo một con cú mèo, một con mèo hoặc một con cóc.

( Nghiêm cấm học sinh năm 1 mang theo chổi bay)

Tuy rằng trong mấy tháng này Ron đã học xong sách vở 2 năm pháp thuật nhưng còn thiếu rất nhiều. Hắn sẽ không cho rằng mình biết tương lai mà kiêu căng tự mãn cho rằng mình là siêu nhân. Tại Hogwarts có biến hình thuật McGonagall, lời nguyền khóa của giáo sư Flitwick, ma dược khóa của giáo sư Snape và quan trọng nhất là khu sách cấm. Con đường học tập của hắn còn rất dài phải đi.

Nhanh chóng mặc xong quần áo xuống thông báo cho ba mẹ. Sau khi trải qua một hồi thương lượng, gia đình Weasley quyết đinh sau bữa ăn tất cả mọi người đi hẻm xéo một lần đại mua sắm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trộm Không Gian

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook