Trọn Kiếp Yêu

Chương 2: Người không còn như xưa

Huyền Mặc

15/05/2015

Hành lang ở Lan Phường hiếm có nơi tối hoàn toàn, bởi cách một đoạn lại có ngọn đèn chiếu sáng. Ngoài ánh sáng, nơi này nhiều khả năng còn có người khác.

Hoa Thiệu Đình rời tay khỏi chiếc áo đã bị xé rách của Bùi Hoan, lên tiếng: “Em tự mình cởi”.

Bùi Hoan lập tức giơ tay tát bốp một cái. Hành động phản kháng điên cuồng của cô lập tức dẫn đến hậu quả, một bóng đen đột ngột xông đến Hoa Thiệu Đình, chĩa súng vào Bùi Hoan.

Tay cô bị Hoa Thiệu Đình túm chặt, mảnh vải trước ngực đã bị rách toang, để lộ áo lót đen bên trong, tạo thành hình ảnh phong tình đẹp đẽ.

Bùi Hoan đương nhiên biết, bên cạnh Hoa Thiệu Đình kiểu gì cũng có người đi theo bảo vệ, cô mà tiếp tục động đậy chắc sẽ bị bắn bể sọ. Cùng lúc đó, Hoa Thiệu Đình chau mày, giơ tay che ngực Bùi Hoan, đồng thời nắm lấy mũi súng của người vừa xuất hiện.

Đối phương là vệ sĩ của Hoa Thiệu Đình, thấy ông chủ đích thân ra tay, anh ta không dám nhúc nhích.

Đạn đã lên nòng, nhưng Hoa Thiệu Đình lại giơ tay bịt mũi súng. Người đàn ông ban ngày nhàn nhã đọc sách, trong đêm tối phản ứng vừa nhanh vừa tàn nhẫn.

Người vệ sĩ không biết bản thân làm sai chuyện gì, anh ta nín thở, bàn tay run rẩy.

Hoa Thiệu Đình nhẹ nhàng đoạt khẩu súng, chĩa vào trán anh ta.

Toàn thân đối phương mềm nhũn, anh ta không biết làm sao, vội vàng quỳ xuống hét lên: “Hoa tiên sinh!”.

Hoa Thiệu Đình lắc đầu, ho hai tiếng, nói khẽ: “Cậu đã xuất hiện không đúng lúc, nhìn thấy thứ không nên nhìn.”

“Hoa tiên sinh… Là cô ta, cô ta…”

Bàn tay cầm súng của Hoa Thiệu Đình di chuyển xuống dưới: “Theo luật lệ, mắt phạm lỗi sẽ để lại mắt, có điều…”.

Không gian yên tĩnh đột nhiên vang lên tiếng súng nổ, theo sau là tiếng kêu thảm thiết. Trong tiếng kêu đau đớn của đối phương, Hoa Thiệu Đình thong thả nói tiếp: “Hôm nay tâm trạng của tôi không tốt nên không muốn nhìn thấy máu.”

Viên đạn bắn ra rất chuẩn, sượt qua trán bên trái của người vệ sĩ, tạo thành một vết thương dài.

Cả quá trình chỉ diễn ra trong vài giây, người vệ sĩ thoát khỏi cánh cửa địa ngục, sợ đến mức cứng đờ người. Cho tới khi máu chảy xuống mặt, anh ta mới có phản ứng, lập tức ngã xuống đất.

Hoa Thiệu Đình ném khẩu súng, không khí thoang thoảng mùi máu tanh. Anh hơi chau mày, bên cạnh có người chạy đến lôi người vệ sĩ nằm dưới đất đi chỗ khác. Anh vỗ lưng Bùi Hoan, để cô thả lỏng tinh thần. Động tác của anh rất dịu dàng, giống như người đàn ông tàn nhẫn vừa rồi không phải là anh.

Nghe thấy tiếng súng, Đại đường chủ Cố Lâm chạy vội tới. Cô vừa bị đánh thức, trên người vẫn mặc váy ngủ, chỉ khoác thêm áo choàng lụa bên ngoài. Thấy Hoa Thiệu Đình và Bùi Hoan đứng cùng nhau, xung quanh không có gì bất thường, cô mới mở miệng: “Hoa tiên sinh?”.

Hoa Thiệu Đình không trả lời Cố Lâm mà liếc qua áo choàng trên người cô. Anh đột nhiên đi tới, Cố Lâm không kịp lùi lại phía sau, chỉ tròn mắt nhìn người đàn ông đang tiến lại gần, trong lòng vô cùng hỗn loạn.

Đây là người đàn ông kỳ lạ. Vừa rồi mới làm ra chuyện đáng sợ nhưng trên người anh không có mùi tàn nhẫn mà chỉ có mùi hương của cây cỏ. Sức khỏe của anh không tốt nên lúc nào cũng có vẻ biếng nhác.

Anh… anh đã cách cô rất gần. Dù ở bên anh sáu năm nhưng những lúc như thế này, Cố Lâm vẫn quên cả hô hấp. Đầu óc cô vụt qua nhiều ý nghĩ, cô biết bản thân coi như xong.

Người đàn ông ở phía đối diện không một chút biểu cảm. Anh đi đến lấy chiếc áo choàng trên vai Cố Lâm, sau đó khoác lên người Bùi Hoan.

Cố Lâm đờ ra vài giây rồi nhanh chóng rời mắt đi chỗ khác. Gió đêm mùa thu khá lạnh, thứ duy nhất chắn gió của cô đã bị Hoa Thiệu Đình lấy đi cho người khác, còn cô để lộ đôi vai trần đứng đó.

Khóe mắt Cố Lâm bắt gặp Hoa tiên sinh đang ôm Bùi Hoan. Người phụ nữ đáng chết kia còn ra sức giãy giụa. Cuối cùng, anh dùng tay áo trói tay của người phụ nữ đó, đồng thời thở dài bất lực.

Cố Lâm vẫn đứng yên. Bởi vì Hoa tiên sinh không có mệnh lệnh khác nên cô không thể bỏ đi cũng không thể nhúc nhích. Vào thời khắc này, Cố Lâm muốn giết chết người phụ nữ đó.

Từ nhỏ, Cố Lâm đã phải chịu nhiều khổ cực, chứng kiến nhiều cảnh sinh ly tử biệt, gặp nhiều thói đời đen bạc nên cô không trông chờ tấm chân tình gì đó.

Nhưng lúc Bùi Hoan chưa trở về, trong mắt Hoa tiên sinh còn có cô. Sau khi người phụ nữ kia xuất hiện, bản thân cô còn không bằng cái áo đó.

Hoa Thiệu Đình bế Bùi Hoan đi về Hải Đường Các. Anh quay người rất dứt khoát, chẳng nhớ bên cạnh còn có cô gái trẻ đang đứng im chờ anh dặn dò.

Cố Lâm đứng ở đó một lúc lâu. Mãi tới khi có người đi qua hành lang, cô mới động đậy. Nhìn thấy cô ngây ra ở đó, đối phương rất kinh ngạc. “Đại đường chủ, muộn như vậy rồi cô còn chưa đi ngủ sao?”.

Là Tùy Viễn.

Cố Lâm gật đầu, ánh mắt vô cùng băng giá. Bắt gặp thần sắc của cô, Tùy Viễn giật mình so vai, giơ tay khua khua trước mặt cô. Sau đó, anh thuận theo ánh mắt của Cố Lâm, hướng về đầu hành lang, chợt hiểu ra vấn đề trong giây lát.

Nhìn thấy bờ vai trần của cô gái trẻ, Tùy Viễn liền cởi áo khoác lên người cô, nói nhỏ: “Cô còn không hiểu sao, đây là chuyện của hai người họ”.

Cố Lâm nhướng mày nhìn anh: “Anh biết bao nhiêu sự thật?”.

Tùy Viễn vội lắc đầu: “Tôi đương nhiên chẳng biết gì cả, cô đừng hỏi tôi”. Nói xong, anh tiếp tục đi về phía trước. Nhưng mới đi vài bước, anh không yên tâm, quay đầu về phía Cố Lâm, cuối cùng “xuống nước”: “Tôi chỉ biết một điều, Tam tiểu thư nói ngày mai sẽ đi. Vì vậy, tối nay tốt nhất đừng ai đến Hải Đường Các làm phiền bọn họ”.

Cố Lâm gạt áo khoác của Tùy Viễn xuống đất, ôm vai bước đi. Biết cô đang bực mình, Tùy Viễn có ý tốt nói đưa cô về phòng, bị cô trừng mắt nên không dám đi theo.

Cố Lâm một mình đi về khu nhà của mình. Một lúc sau, cô ngó nghiêng xung quanh. Phát hiện không có ai đi theo, lập tức quay người chạy về hướng cũ. Cô rẽ sang đường nhỏ, lao thẳng đến Hải Đường Các.

Nơi đó vô cùng yên tĩnh, thậm chí không có ánh đèn. Cố Lâm đứng ngoài gian nhà xa nhất phía bắc, cách cánh cửa căn phòng kia khoảng hai mét. Bên trong loáng thoáng vang lên tiếng động đè nén. Cố Lâm nghe không rõ, nhưng cô hiểu hết mọi chuyện.

Bên trong có tiếng người ngã xuống, sau đó lại bị một người khác kéo lên, do không kịp bật đèn nên căn phòng tối đen.

Bùi Hoan bị Hoa Thiệu Đình ném xuống giường. Do tay vẫn bị trói nên cô đạp lung tung. Người đàn ông ở trên nói rành rọt từng từ từng chữ một: “Tôi đã từng nói, em có thể quay về trả thù. Em có thể nổ súng trước mặt mọi người”.

Bùi Hoan chỉ lờ mờ nhìn thấy đường nét cơ thể của Hoa Thiệu Đình. Trong bóng tối, anh giống cơn ác mộng không thể xóa tan, khiến toàn thân cô run rẩy. Cô cảm nhận ngón tay anh di chuyển trừ trên xuống dưới, cô ra sức giảy giụa nhưng bị anh giữ chặt.

Hoa Thiệu Đình hôn lên khóe môi Bùi Hoan. Nghe tiếng nấc nghẹn của cô, anh hít một hơi sâu rồi lên tiếng: “Sự dung túng của tôi cũng có giới hạn. Bùi Bùi, tôi đã sớm nói với em điều đó từ lâu đúng không?”.

Bùi Hoan dần mất hết sức lực, mềm nhũn người trong lòng anh. Cảm giác đụng chạm quen thuộc như trong quá khứ khiến cô bắt đầu sợ hãi. Cô vô thức hét lên: “Anh…”.

Bàn tay Hoa Thiệu Đình sờ soạng ở thắt lưng cô. Bùi Hoan biết anh đang tìm thứ gì, vừa giãy vừa nói: “Nó bị đứt rồi”.

Nơi đó vốn có một món quà thành niên mà anh tặng cô.

Mấy năm đó là khoảng thời gian hai người điên cuồng nhất. Hoa Thiệu Đình không tặng Bùi Hoan dây chuyền hay nhẫn, mà tặng một dây đeo ở thắt lưng vô cùng đặc biệt. Đó là chuỗi hạt phỉ thúy Đế Vương Lục rất nhỏ, có thêm mười tám hạt kỳ nam trắng vô cùng quý hiếm. Chuỗi hạt này là thứ chưa từng xuất hiện nên không ai dám định giá. Nó được đặt theo số đo vòng eo của Bùi Hoan, không sai một ly. Hai đầu được thiết kế một cái khóa hình hai trái tim nhỏ.

Vòng eo mảnh mai mang sợi dây ngọc toát nên vẻ đẹp khó diễn tả. Năm đó, hai người chìm đắm trong biển tình, chỉ muốn trọn đời trọn kiếp bên nhau. Hoa Thiệu Đình tự tay đeo sợi dây vào người cô. Khóa trái tim không có chìa, một khi đóng vào cả đời sẽ không thể mở ra.

Vậy mà bây giờ, Bùi Hoan lại nói với anh: “Nó bị đứt rồi.”.

Nghe cô nói thế, Hoa Thiệu Đình càng không buông tha. Lúc anh tiến vào, Bùi Hoan co người theo phản xạ. Anh làm thế nào cũng không thể khiến cô thả lỏng bản thân. Phản ứng xa lạ của cô càng làm anh phát điên.

Động tác lặp đi lặp lại khiến Bùi Hoan bắt đầu cảm thấy đau. Cô vừa khóc vừa ra sức né tránh theo bản năng nhưng bị Hoa Thiệu Đình giữ chặt người. Lần này, anh đã mềm lòng, bắt đầu dỗ dành cô. Anh nhẹ nhàng hôn lên khóe mắt cô như năm đó, khiến cô cuối cùng cũng trở nên yên tĩnh.

Không gian tối om khiến cảm quan của con người càng phóng đại. Một ngọn lửa bùng cháy từ đầu đến chân, Bùi Hoan thở hổn hển, vẫn không quên phản kháng: “Không được…”.

Hơi thở của Hoa Thiệu Đình ở ngay sau tai cô, mang lại cảm giác nhồn nhột.

Lúc bấy giờ, Bùi Hoan vẫn là một cô bé. Cô sợ tiếng sấm nên chỉ cần trời chuẩn bị mưa, Hoa Thiệu Đình bận đến mấy cũng sẽ quay về Lan Phường dỗ cô ngủ. Từ nhỏ đến lớn, cô luôn ở phía sau anh.

Còn hiện tại, Bùi Hoan lắc đầu bất lực. Anh không nói một lời nào cũng có thể khiến cô mất kiểm soát.

Cô mê đắm tiếng thở bình ổn của Hoa Thiệu Đình. Bởi vì dục niệm được đốt cháy, toàn thân cô hơi run rẩy.

Điều này khiến nước mắt bất giác tuôn ra như suối. Hoa Thiệu Đình dần phát hiện, dù lau thế nào cũng không hết, cuối cùng anh thở dài, giơ tay che mắt cô.

Hai tay Bùi Hoan không thể động đậy, cả người chỉ có thể theo tiết tấu của anh, lên thiên đường hay xuống địa ngục vẫn không được giải thoát. Toàn thân cô nóng bỏng đến mức sắp chết, làn da dưới bàn tay anh lại rất lạnh.



Người đàn ông này có đôi tay lạnh giá, bất kể lúc nào cho dù là khoảnh khắc triền miên dây dưa.

Cũng giống như động vật máu lạnh mà anh thuần hóa. Hoa Thiệu Đình vĩnh viễn chính là anh, không thay đổi vì bất cứ người nào.

Nhưng Bùi Hoan biết anh yêu cô sâu đậm.

Bàn tay anh trên thân thể cô giống như một loại nghi thức nào đó, khiến Bùi Hoan dần thả lỏng bản thân. Cô giơ tay túm người anh, nói ngắt quãng: “Mau cởi trói cho em… anh… hãy cởi ra đi…”.

Ngón tay giá lạnh của Hoa Thiệu Đình lướt qua bờ vai trần của cô lên trên, cuối cùng cởi trói cho cô. Bùi Hoan thở phào nhẹ nhõm.

Cô sờ lên mặt anh, bên mắt bị thương của anh, cuối cùng nắm cổ tay anh.

Cô biết anh đang tức giận, bởi động tác rất thô lỗ. Cô cầm tay anh đưa vào miệng, dùng hết sức cắn mạnh, chỉ hận không thể cắn đứt da thịt anh.

“Bây giờ em đã nhớ, em là người của ai chưa?” Hoa Thiệu Đình đột nhiên hỏi.

Bùi Hoan lập tức ngoảnh mặt đi chỗ khác. Anh liền xoay mặt cô lại: “Hả?”.

Bùi Hoan nhìn anh, nghiến răng nói: “Em đã gả cho người khác, có cần em… lại nhắc anh một lần nữa hay không?”.

Hoa Thiệu Đình nhìn cô chằm chằm, như muốn ăn tươi nuốt sống cô.

Anh rõ ràng là người đàn ông trầm tĩnh, vậy mà chỉ một câu nói của cô cũng có thể khiến anh phát điên. Hoa Thiệu Đình quả nhiên bị chọc giận, thân dưới càng chuyển động mạnh hơn, khiến Bùi Hoan hét lớn.

Căn phòng tối om bị bao trùm bởi không khí điên cuồng.

Hoa Thiệu Đình dần chậm lại. Anh mỉm cười, hôn lên vành tai Bùi Hoan, đồng thời cất giọng nói thường xuất hiện trong giấc mơ của cô: “Sáu năm rồi, phải mất sáu năm tôi mới thông suốt một chuyện. Nếu một ngày nào đó tôi chết, tôi nhất định sẽ giết em trước”.

Động tĩnh trong phòng còn tiếp tục đến đêm khuya.

Cố Lâm đã đông cứng người, cuối cùng cũng chịu quay về.

Lúc cô chưa tới Lan Phường, rốt cuộc Hải Đường Các xảy ra chuyện gì? Cả Lan Phường nối thông nơi này nên chắc chắn có vô số con mắt dõi theo, nhưng không người nào nhắc tới chuyện đó.

Cố Lâm thất thểu bước đi trong đêm tối. Cô ôm hai vai, đi rất nhanh, cuối cùng gần như chạy về phòng mình. Sau khi đóng cửa, cô ngồi phịch xuống đất, lồng ngực giống như vang lên tiếng khóc đè nén.

Hoa tiên sinh, người đàn ông cô một lòng một dạ sáu năm trời rốt cuộc có bao nhiêu điều bí mật.

Ngày hôm sau, Hải Đường Các vẫn yên tĩnh như thường lệ, tựa hồ tối qua không hề xảy ra chuyện gì.

Bùi Hoan đi mà không từ biệt. Trời còn chưa sáng, cô từ cửa sau rời đi. Hoa tiên sinh đã thừa nhận cô là Tam tiểu thư nên chẳng ai dám ngăn cản.

Hoa Thiệu Đình biết cô đi lúc nào.

Đêm qua anh ngủ rất say. Nhiều năm qua anh chưa có một giấc ngủ yên ổn như vậy. Lúc trời gần sáng, Hoa Thiệu Đình có cảm giác người ở trong lòng ngồi dậy. Ý thức đã tỉnh táo nhưng anh cố tình không mở mắt.

Dù nhắm mắt, anh vẫn biết Bùi Hoan ngồi bên mép giường nhìn anh một lúc. Cuối cùng, cô vẫn bỏ đi.

Tùy Viễn đẩy cửa vào phòng, chau mày nói: “Sao anh không ngăn cô ấy lại?”.

Hoa Thiệu Đình ngồi xem người làm quét dọn tàn hương bị đổ vào buổi tối hôm qua. Anh không tỏ ra tức giận mà cất giọng bình thản: “Nha đầu của tôi thích bày trò thì tôi nhường nhịn.”.

Tùy Viễn không thèm đáp lời, quan sát kỹ khí sắc của Hoa Thiệu Đình. Cuối cùng mới yên tâm nói: “Anh cũng nên nghĩ tới người khác nữa. Tối qua không có mệnh lệnh của anh, Đại đường chủ phải đứng ngoài gió lạnh. Lúc đi qua, tôi mới bảo cô ấy về nghỉ”. Nói xong, Tùy Viễn chợt nhớ ra điều gì, liền bỏ cốc trà xuống bàn, ngồi sang một bên.

Hoa Thiệu Đình nhướng mày nhìn Tùy Viễn một lúc, mỉm cười: “Tối qua bị Bùi Bùi chọc giận đến đau cả đầu nên quên mất cô bé đó”.

Tùy Viễn hơi ngượng ngùng, cúi xuống lau mắt kính. Thật ra, anh không cận nhưng thích đeo kính trắng.

Hoa Thiệu Đình tự pha trà uống một ngụm. Tùy Viễn có lời muốn nói nhưng cuối cùng không thốt ra miệng. Anh ta ở trong phòng một lúc, chẳng có việc gì để làm nên đi chơi với con rắn.

Hoa tiên sinh có một tật xấu là luôn lấp liếm sai trái của mình.

Thấy Tùy Viễn chuẩn bị rút nọc độc của Hắc Tử, Hoa Thiệu Đình xót xa không chịu nổi, cuối cùng đứng dậy đi tới, cướp Hắc Tử quấn vào tay mình rồi lên tiếng: “Có gì thì cậu nói thẳng ra đi, đừng lấy Hắc Tử ra làm thì nghiệm”.

Tùy Viễn không một chút khách sáo: “Rốt cuộc anh coi Cố Lâm là gì?”.

Hoa Thiệu Đình cười. Anh thích mặc áo màu trắng, bây giờ trên tay anh lại có con rắn đen kịch độc tạo thành sự tương phản rõ rệt. Anh nheo mắt: “Cố Lâm tuổi còn nhỏ nhưng tính cách rất cứng rắn. Tôi thích những đứa trẻ cứng rắn, tương lai giao Lan Phường cho con bé cũng không tồi”.

“Đừng chơi trò này với tôi.” Tùy Viễn tỏ ra sốt ruột.

“Bùi Hoan trở về… Thời gian anh dùng Cố Lâm để an ủi cũng chấm dứt. Cô ấy trung thành như vậy… Hơn nữa, ai mà chẳng nhìn ra tâm tư của cô ấy đối với anh. Sau này nếu cô ấy phạm sai lầm, anh hãy chừa con đường sống cho cô ấy.”

Tùy Viễn nói rất nhanh nhưng Hoa Thiệu Đình hiểu ý anh ta: “Tôi không coi Cố Lâm là thế thân của ai hết. Cô bé hiểu chuyện hơn Bùi Bùi nhiều”.

Nói xong, Hoa Thiệu Đình giữ cánh tay của Tùy Viễn. Hắc Tử thuận theo tay anh bò lên người anh ta.

Tùy Viễn đột nhiên lạnh buốt sống lưng. Anh ta nhìn Hoa Thiệu Đình, muốn nói điều gì đó nhưng người đàn ông trước mặt tựa hồ không muốn nghe. Hoa Thiệu Đình cất giọng lãnh đạm: “Từ trước đến nay, tôi và Cố Lâm chẳng có gì cả”.

Tùy Viễn thờ phào nhẹ nhõm.

Hoa Thiệu Đình dõi mắt theo Hắc Tử đang trườn về hồ nước, ngữ khí có chút cảm khái: “Cậu muốn thay Cố Lâm đòi tôi món nợ ân tình, tôi đồng ý. Ai mà chẳng có đối tượng mình yêu thương. Sau này, bất kể Cố Lâm phạm sai lầm gì, tôi cũng sẽ tha thứ cho con bé một lần”.

Tùy Viễn có chút ngượng ngập. Vấn đề anh nín nhịn mấy ngày nay bị Hoa Thiệu Đình thản nhiên nói ra, khiến anh không biết tiếp lời thế nào.

Hoa Thiệu Đình liếc qua Tùy Viễn, từ tốn bổ sung một câu: “Cậu đừng vui mừng quá sớm, tôi cũng có điều kiện. Cậu không được nói cho Bùi Bùi biết mọi chuyện ở Tây Uyển”.

Tùy Viễn hơi ngạc nhiên, nhưng lập tức gật đầu: “Được thôi, dù sao người khác cũng không thể nhìn thấu suy nghĩ của anh, tôi coi như không biết”.

Mắt Hoa Thiệu Đình bị thương, nhìn ánh sáng lâu là khó chịu, anh giơ tay che mắt, nhấn mạnh: “Trừ khi ngày nào đó tôi chết vì bệnh tật, cậu có thể trực tiếp nói với Bùi Bùi, coi như… di sản tôi để lại cho cô ấy”.

Tùy Viễn trầm mặc. Mọi người bảo Hoa tiên sinh là quái nhân, anh cũng từng nghiên cứu, nhưng vẫn không hiểu nổi người đàn ông này.

Hoa Thiệu Đình phơi nắng một chút, trong lòng thoải mái, sắc mặt cũng tốt hơn. Anh vừa đi vào nhà vừa nói: “Tôi có khả năng không tỉnh lại vào bất cứ lúc nào. Tôi cần cô ấy hận tôi”.

Như vậy nếu anh thật sự ra đi, cô sẽ không quá khổ sở.

Hận một người luôn dễ hơn yêu một người.

Ở một đầu thành phố, Bùi Hoan đi mua bộ quần áo mới rồi tự mình đi đặt phòng khách sạn.

Cô rời khỏi Lan Phường tương đối vội vàng nên trang phục không mấy chỉnh tề. Cô ngâm mình trong bồn tắm một lúc lâu, cuối cùng gọi chai rượu, uống hết ly này đến ly khác.

Về chuyện xảy ra tối qua, Bùi Hoan cố gắng không nghĩ tới. Cô ép bản thân tỉnh táo nhưng bất giác lại uống quá nhiều. Cho đến khi miễn cưỡng xuống trả phòng, bước chân cô nhẹ hẫng, đi loạng choạng, quên cả cài cúc áo khoác.

Cậu thanh niên gác cửa khách sạn nhận ra cô đang say, vội giơ tay đỡ cô: “Tiểu thư?”.

Bùi Hoan bức bối trong lòng, liền đẩy cậu thanh niên chạy ra ngoài cửa lớn. Toàn bộ rượu whisky như dồn lên đại não, Bùi Hoan chỉ cảm thấy đầu óc quay cuồng, cả người ngã xuống đất.

Bùi Hoan chưa kịp chạm đất, có người kịp thời túm cánh tay cô, dùng sức kéo cô đứng dậy.



Trước mắt Bùi Hoan tối đen, dạ dày bắt đầu khó chịu. Cô bịt miệng, ngẩng đầu, nhướng mày quan sát một lúc mới nhìn rõ là ai. Đáng tiếc chưa kịp mở miệng, cô lùi lại phía sau vài bước rồi cúi xuống nôn ọe.

Người đi qua đi lại chỉ chỉ trỏ trỏ Bùi Hoan.

Bùi Hoan nôn sạch sẽ, ôm đầu gối ngồi xuống đất. Bắt gặp bộ dạng thảm hại của cô, người đàn ông kia cười nhạt: “Em không cần thể diện thì mặc xác em, nhưng đừng làm mất mặt tôi, đứng lên đi”.

Bùi Hoan nhìn chằm chằm anh ta. Sau đó, cô giơ tay lau mặt, miễn cưỡng bám bờ tường đứng dậy, chân nam đá chân chiêu.

Gần đó có một chiếc ô tô đậu bên đường. Người đàn ông kia tỏ ra mất kiên nhẫn, kéo Bùi Hoan đi về phía ô tô rồi nhét cô vào ghế sau xe.

Bùi Hoan dõi mắt ra ngoài cửa sổ, không nói một lời. Bộ quần áo trên người là đồ sáng nay cô mới mua. Trung tâm thương mại vừa mở cửa, cô tùy tiện lấy hai cái, mặc không vừa người, còn là màu vàng nhạt cô ghét nhất.

Mất tích mấy ngày, khách sạn, say khướt, tạm thời thay quần áo…

Đầu Bùi Hoan đau như búa bổ, cô cũng chẳng thèm che giấu. Tưởng Duy Thành lạnh lùng quan sát cô từ đầu đến chân, không khí trong xe như bị kết băng.

Bùi Hoan nói với anh: “Tưởng Duy Thành, bây giờ anh chê em không biết xấu hổ cũng đã muộn rồi”.

Xe ô tô chạy dọc con đường bên bờ sông của trung tâm thành phố, đi theo hướng đông tới khu thành cổ.

Nhà họ Tưởng nằm ở khuôn viên số Tám thành Đông. Khuôn viên có diện tích rộng lớn, yên tĩnh giữa chốn phồn hoa đô hội. Cách đó mấy trăm mét là con phố trung tâm sầm uất nhất. Nhưng nơi này có rừng cây rậm rạp và đường sông nên đã ngăn chặn được phần lớn sự ồn ào náo nhiệt đó.

Khuôn viên ở phía sau khu rừng luôn được coi là nơi ở của quan chức hay danh gia vọng tộc, nhưng rất ít người biết, nó thật sự thuộc về ai.

Xe ô tô của Tưởng Duy Thành chạy thẳng vào trong sân, đứng lại ở ngôi nhà phía nam. Bùi Hoan đẩy cửa xe, trong người vẫn rất khó chịu.

Thím Lâm đi tới để mở cửa xe cho bọn họ. Nhìn thấy bộ dạng của Bùi Hoan, bà lập tức chạy đến hỏi: “Thiếu phu nhân sao vậy?”.

Tưởng Duy Thành nhanh hơn thím Lâm một bước, đi tới đỡ cánh tay Bùi Hoan. Sau đó, anh đột nhiên vòng tay qua eo cô, bế ngang người cô lên.

Thím Lâm cũng nhìn ra Bùi Hoan uống rượu, liền sai người đi nấu canh giải rượu. Bà cằn nhằn: “Thiếu phu nhân suốt ngày một mình ở nhà, thiếu gia cũng không thường về…”.

Bùi Hoan giãy giụa nhưng không có sức lực, bị Tưởng Duy Thành bế lên phòng ở trên tầng. Phòng ngủ chính rất rộng, bên trong có giường của cô. Anh đặt Bùi Hoan xuống giường, cô vô thức trùm chăn. Anh đứng bên cạnh nhìn cô chăm chú.

Lúc này, Bùi Hoan đã tỉnh rượu ít nhiều. Cô xoay lưng về phía anh, mở miệng nói: “Chắc anh rất bận rộn? Anh cứ đi trước đi”.

Giọng nói tức giận của Tưởng Duy Thành từ phía sau truyền tới: “Mấy ngày qua em đi đâu?”.

Bùi Hoan nhắm mắt lặng thinh.

“Một người bạn của tôi tình cờ nhìn thấy em ở khách sạn, sợ em xảy ra chuyện nên gọi điện cho tôi. Bùi Hoan, em hèn hạ như vậy sao?”

Giọng nói của Tưởng Duy Thành càng lúc càng gần. Bùi Hoan vừa quay người định trả lời, liền thấy anh đang áp sát.

Bình thường, Tưởng Duy Thành ít khi về nhà. Dù thỉnh thoảng ở bên nhau, hai người cũng rất khách sáo. Tưởng Duy Thành có nhiều tình nhân ở bên ngoài, đủ khiến anh đau đầu nên lúc ở nhà, anh hiếm khi nổi nóng. Nhưng hôm nay, anh đã thật sự tức giận.

Bùi Hoan hơi kinh ngạc, vô thức định ngồi dậy, nhưng đầu óc choáng váng. Chỉ một giây không tập trung, Tường Duy Thành đã túm tay cô, đẩy cô nằm xuống giường. Sau đó anh kéo áo cô lên kiểm tra dấu vết.

Bùi Hoan sốt ruột, vội vàng cài cúc áo: “Có liên quan gì đến anh chứ?”.

“Em bước vào ngôi nhà này, có nghĩa em là người của Tưởng Duy Thành tôi. Có cần tôi tìm giấy đăng ký kết hôn… để em mang về cho anh ta xem hay không?”

Bùi Hoan kéo áo choàng ngủ đắp lên người, cuối cùng cũng lấy lại bình tĩnh. Cô mất tích mấy ngày mà không để lại tin tức, Tưởng Duy Thành chắc chắn biết cô đi đâu.

“Dù sao em cũng có quyền về thăm nhà ngoại chứ?” Cô hỏi anh.

Tưởng Duy Thành cười nhạt, nói rành rọt từng từ một: “Về thăm nhà ngoại ư? Được thôi, về thăm anh cả của em, thăm tận trên giường cơ đấy”. Nói xong, anh đột ngột cúi thấp người, đôi mắt hoa đào vốn dịu dàng để lộ tia sắc bén: “Anh ta vẫn chưa chết sao?”.

Nghe câu này, tim Bùi Hoan như bị bóp nghẹt. Cô hoảng hốt buột miệng nói: “Anh câm miệng!”.

Ý cười nơi khóe miệng Tưởng Duy Thành càng sâu hơn, anh quyết không buông tha: “Bệnh của Hoa Thiệu Đình không thể chữa dứt điểm, chết sớm hay chết muộn có khác gì nhau? Em lo làm gì? Em đã quên những chuyện anh ta gây ra cho em năm đó? Còn chị gái em nữa? Sáu năm rồi, em đừng tự lừa dối bản thân nữa… Chị gái em đã bị anh ta hại chết từ lâu rồi”.

Sắc mặt Bùi Hoan trắng bệch. Tưởng Duy Thành tiếp tục nhắc nhở cô: “Anh ta là loài súc sinh. Năm đó, ngay cả con mình, anh ta cũng không tha. Bây giờ em còn dám tự tìm đến anh ta…”

Bùi Hoan giơ tay bịt tai, cố gắng giữ bình tĩnh. Nhưng Tưởng Duy Thành cứ lấy vết thương trong lòng cô để phát tiết sự phẫn nộ. Cô dần dần mất kiểm soát, la hét, kêu anh câm miệng. Nhìn cô như sắp phát điên, Tưởng Duy Thành đột nhiên vung tay tát vào mặt cô.

Bùi Hoan bị tát mạnh, ngã xuống giường.Tiếng loảng xoảng vang lên, bát canh giải rượu rơi xuống đất.

Căn phòng trở nên yên tĩnh trong giây lát.

Thím Lâm vừa vặn mang đồ vào phòng. Chứng kiến cảnh tượng này, bà sợ đến mức đờ người. Nửa phút sau, bà mới có phản ứng: “Thiếu gia! Thiếu gia đừng…”.

Tưởng Duy Thành quay đầu gầm lên: “Cuốn xéo!”.

Thím Lâm vội vã lui ra ngoài, không còn ai dám bén mảng đến nơi này.

Bùi Hoan ôm mặt ngồi dậy, cuối cùng cũng thoát khỏi kí ức đáng sợ. Cô từ từ trượt người xuống nền nhà. Cô ngồi đờ đẫn ở đó, huyệt thái dương giật giật, trong lòng như bị cắt từng miếng.

Cô cảm thấy nơi nào đó rất đau, khiến cô đặc biệt muốn khóc nhưng cổ họng khô rát đến mức không thể thốt ra âm thanh.

Cuối cùng, Bùi Hoan cất giọng khàn khàn: “Tưởng Duy Thành, em biết anh muốn tốt cho em. Em luôn biết điều đó”.

Người đàn ông đang phẫn nộ kia lùi lại phía sau hai bước, tựa vào tường.

Bùi Hoan cúi đầu nói nhỏ: “Nhưng không còn kịp nữa rồi”.

Tưởng Duy Thành lập tức quay người đi ra ngoài, đóng sập cánh cửa.

Bùi Hoan ngồi bất động đến mức thân thể cứng đờ, cuối cùng được thím Lâm dìu lên giường nằm một lát.

Thím Lâm ngoài năm mươi tuổi. Kể từ sáu năm trước khi Bùi Hoan và Tưởng Duy Thành kết hôn, bà sống cùng họ ở tòa nhà phía nam. Bao năm trôi qua, bà chưa một lần gặp tình cảnh như ngày hôm nay.

Đám người giúp việc đều sợ hãi, thím Lâm đành ở bên cạnh Bùi Hoan, vì lo cô nghĩ không thông.

Lúc này, Bùi Hoan đã hoàn toàn tỉnh táo. Cô xuống giường đi thay quần áo. Thấy thím Lâm vẫn đứng trong phòng, cô cười: “Không sao đâu, thím không cần lo cho cháu”.

Viền mắt thím Lâm đỏ hoe: “Thiếu gia nóng tính, đánh người là không đúng. Nhưng thiếu phu nhân… cô cũng biết, bất kể thiếu gia ở ngoài có nhiều tin đồn đến mức nào, đó cũng không phải là sự thật”. Bà cảm thấy xót xa thay Bùi Hoan. Tưởng Duy Thành nổi tiếng phong lưu, đối xử với phụ nữ hết sức dịu dàng tử tế. Anh chỉ nóng tính với mỗi người vợ ở nhà. Hôm nay anh ra tay đánh vợ, sau này Bùi Hoan sẽ rất khó sống.

Thím Lâm lí nhí, không dám nhìn Bùi Hoan, mãi mới nói một câu: “Mấy ngày nay cô đi đâu vậy? Thiếu gia… rất sốt ruột… Chắc cậu ấy lo lắng chết đi được ấy”.

Trước khi rời nhà, Bùi Hoan để di động trong ngăn kéo, rồi khóa lại. Cô lục tủ tìm chìa khóa, thái độ như không có chuyện gì xảy ra. Thím Lâm thở dài, thấy một bên má cô sưng húp, bà vội đi cầm túi nước đá cho cô. Bùi Hoan vừa chườm đá vừa quay người soi gương, cô đột nhiên mỉm cười: “Thời đại học, tôi và bạn học đánh nhau, cánh tay bị sứt da chảy máu… Vết thương rất nhỏ nhưng anh cả của tôi nhìn thấy, liền bảo người chặn hai con đường. Vụ đó ầm ĩ báo chí nói là cưỡng chế phần tử xấu”.

Bùi Hoan dịch chiếc túi ra một chút. Vừa rồi Tưởng Duy Thành không một chút nể tỉnh, tát cô thẳng tay, đến mức cô không thể ra ngoài gặp thiên hạ.

Bùi Hoan chỉ vào người phụ nữ sưng vù một bên mặt ở trong gương, nói với thím Lâm: “Thím có biết không? Trước kia cô ấy không phải chịu một chút thiệt thòi nào, trời sụp cũng có người chống đỡ”.

Nói xong, cô thoa chút son, dáng vẻ lại có sinh khí, giống bông hồng rực rỡ. Đúng là còn trẻ tuổi nên có vốn để khoe khoang.

Thím Lâm ngây ra, sáu năm nay, thiếu phu nhân trong mắt bà là người phụ nữ hiền lành nhẫn nhịn. Người trong nhà đều không thích cô. Dù thái độ của Tưởng Duy Thành không rõ ràng nhưng chỉ dựa vào anh, cô mới có thể sống qua ngày đoạn tháng. Nhưng vừa rồi, thím Lâm tựa hồ nhìn thấy một người hoàn toàn khác.

Đó là một vẻ ngang ngược, ngông cuồng. Thì ra Bùi Hoan cũng từng có thời oanh liệt như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọn Kiếp Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook