Trong Esport Có Tình Yêu Sét Đánh Chăng?

Chương 1

Lộ Hi Pháp

09/10/2021

Cậu trai trẻ ấy đã hoàn toàn trở thành tiêu điểm của trận đấu, cậu trai trẻ căng thẳng cúi thấp đầu, hơn hết vì kìm nén mà gương mặt non choẹt mới mười lăm tuổi đầu đỏ bừng lên. Cuối cùng, cậu trai trẻ siết chặt nắm tay, mắt sáng như đuốc, dốc hết dũng khí nói: "Tôi muốn gia nhập vào vị trí chiến đội Titans chủ lực!"

Tống Minh Triết là xạ kích trứ danh toàn cầu trong Esport《Phá Hiểu Cảnh Báo》, còn được gọi tắt là Phá Cảnh, là thuật ngữ cho đội ngũ chuyên nghiệp cạnh tranh—— một trong những vị trí chủ lực của chiến đội Titan. Nghe xong lời ấy, anh vỗ vỗ vai cậu trai trẻ, thành khẩn nói: "Hãy ghi nhớ lời tôi nói hôm nay, tập luyện cho tốt ở Thanh Huấn đội**, rõ chưa?"

Cậu trai trẻ gập người 90°: "Em hiểu rồi, cảm ơn anh Tống ạ!"

Cậu trai trẻ quay qua nhìn người chơi ngồi cạnh mình, lại cúi đầu một lần nữa: "Cảm ơn đội trưởng!"

Vị đội trưởng ấy giương khoé mắt, cong thành một vòng cung quyến rũ mang ý cười: "Không có gì."

Đôi mắt cậu trai trẻ ấy như phát ra ánh sáng, mặt cậu đỏ lên vì hưng phấn hét to một chữ "Vâng", sau đó ưỡn ngực thẳng lưng rời đi.

Tiễn xong đứa trẻ này nhất định phải đến xem phong thái của đội trưởng Thanh Huấn đội. Hào Sâm lười nhác vươn vai, xoay ghế về đối diện máy vi tính. Anh thuần thục nhấn chọn biểu tượng trò chơi, lại thong thả đăng nhập vào acc phụ của mình.

Hơn hai năm trước, lúc Hào Sâm mới vừa gia nhập Câu Lạc Bộ Titans, chưa đầy một tuần ở Thanh Huấn đội đã phá lệ vào đến ba đội. Ngồi trên băng ghế ba đội ấy còn chưa nóng, Hào Sâm đã vào một đội thi đấu chính thức đánh bại đội viên của nhị đội trong vòng tuyển chọn, trở thành đội viên vượt cấp nhanh nhất từ trước đến nay.

Về sau khi đã tốt nghiệp**, Hào Sâm quản lý tất cả các cuộc thi Esport. Đội trưởng ở chiến đội Titans chủ lực sau khi giải nghệ sẽ được thay thế, như vậy đội sẽ bị rớt hạng, nhà tài trợ rời đi, cả đội đều nhụt chí.

Mà một đội như vậy, trong cuộc thi khu vực châu Á năm ngoái đã có đòn phản kích làm chấn động cả giới Esport* Phá Hiểu, còn được mệnh danh là "Thần Bàn*" của giới. Chiến đội đã giành được chức vô địch.

(Esport*: thể thao điện tử)

(Thần Bàn*: siêu sao quốc tế)

Riêng xếp hạng của Hào Sâm ở châu Á đã xông lên đỉnh đăng quang, hai chữ này đã biến thành quả bom làm chấn động giới Esport. Vị trí không đổi trên bảng xếp hạng của Titans đã trở thành thần thoại chỉ trong một đêm ở châu Á.

Vị Sâm thần trong miệng người đời hiện đang xé một túi khoai tây chiên, chuẩn bị tăng điểm tốt nhất cho acc phụ.

Vương Vũ Tích ở kế bên, là đồng đội với Hào Sâm đã được hai năm, ló đầu qua: "Hôm nay sao tự nhiên lại muốn tăng điểm cho acc phụ vậy?"

"Acc tụt hạng rồi." Mồm Hào Sâm chất đầy khoai tây chiên mà trả lời, giọng nói rặt một vẻ thờ ơ: "Xem xem có em gái nào ở đó không, đưa theo luôn."

Rank* của Hào Sâm không cao không thấp, có thể ung dung thoải mái mà leo rank. Hiện anh đang ở hạng 4, lướt qua mấy ID của đồng đội. Tầm mắt anh dừng lại trước cái tên "Thiệu Manh Manh", nhanh chóng khóa chặt mục tiêu trong lòng.

(Rank*: xếp hạng)

Da mặt Hào Sâm tương đối dày, trực tiếp gửi tin nhắn sang.

Ngũ Hành Khuyết Mộc: Thiệu Manh Manh

Đối phương trả lời rất nhanh: Chào?

Ngũ Hành Khuyết Mộc: Tôi gánh em

Thiệu Manh Manh: Được

Hai đồng đội khác đều chế giễu sao Ngũ Hành Khuyết Mộc mới gặp đã thả thính em gái rồi, Hào Sâm cũng không nhiều lời, trực tiếp khai cuộc. Loại thi đấu nghiệp dư này cũng không phải không có độ khó, khó là khó ở chỗ phải tỏ ra đánh thắng được cũng chẳng dễ dàng gì.

Thiệu Manh Manh: Anh đánh khá tốt.

Hào Sâm nhếch khóe miệng, tuy nói chơi với nghiệp dư chẳng có gì thú vị, nhưng cua gái lại rất thú vị nha. Hai đồng đội kia thấy cuộc trò chuyện của họ có xu hướng chóng tàn, vị Hào Sâm tốt bụng mời Thiệu Manh Manh đứng xếp thành hàng đôi với mình, đối phương rất nhanh đã đáp ứng.

Sau hai hiệp đánh, Hào Sâm chợt phát hiện Thiệu Manh Manh thao tác không tệ, thậm chí còn mơ hồ cho anh thấy bóng dáng của hạng chuyên nghiệp, Hào Sâm tiện tay nhấn vào yêu cầu kết bạn.

Ngũ Hành Khuyết Mộc: Em đánh không tồi, đã luyện qua à?

Thiệu Manh Manh: Luyện được một lúc

Ngũ Hành Khuyết Mộc: Mở mic* không?

(Mic*: micro)

Thiệu Manh Manh: Khỏi

Hào Sâm trực tiếp mở mic lên, hắng giọng, nói: "Mở đi, cho tiện một chút."

Thiệu Manh Manh: Khỏi

Ngũ Hành Khuyết Mộc: "Thật không mở à? Hiếm lắm tôi mới gặp được một người chơi nữ chơi giỏi thế này trong vòng chơi ngẫu nhiên, nói chuyện thì có làm sao?"

Thiệu Manh Manh: Cảm ơn

Thiệu Manh Manh: Tôi là nam sinh



Hào Sâm cắn nát khoai chiên trong miệng, sắc mặt điềm tĩnh lướt mắt qua hồi âm của Thiệu Manh Manh, nói: "Em không muốn mở mic nói cũng không cần tìm cái cớ như vậy chứ, cứ nói thẳng là được mà, không sao đâu."

Thiệu Manh Manh: Tôi là nam sinh thật

Tầm mắt của Hào Sâm dừng lại trên ID của đối phương 2 giây: "....Em mở mic chứng minh một cái chứ?"

Thiệu Manh Manh: Đây là acc của em gái tôi, tôi giúp con bé tăng điểm

Sau một lúc, cái loa bên cạnh Thiệu Manh Manh sáng lên, truyền tới tai nghe của anh một đoạn giọng nam lạnh lùng.

Âm sắc của Thiệu Manh Manh lành lạnh, so với nam sinh cao hơn một chút nhưng cũng không thiếu điểm quyến rũ, trời sinh mang vẻ khó gần: "Ngại."

"...."

"...."

Im lặng thế này thực sự rất ngại, Hào Sâm định lấy lại cho mình chút thể diện, thành thạo lý luận: "Người anh em, cậu đánh thật sự không tồi, giọng nói cũng rất dễ nghe, hãy kiên trì nỗ lực."

Không đợi đối phương trả lời, Hào Sâm đã quăng tai nghe đi rồi thoát ra. Anh thở dài một cái, trò yêu đương qua mạng này còn chưa bắt đầu đã bị bóp nát từ trong trứng nước rồi.

Vương Vũ Tích thấy bộ dạng anh như vậy, hỏi: "Sao vậy? Không gánh nổi hả?"

"Gánh rồi." Hào Sâm trả lời: "Gánh hết rồi."

Chợt nghe thấy tiếng Vương Vũ Tích cười bò trên bàn.

Ngày mai chiến đội Titans sẽ xuất phát đi đến Trung tâm huấn luyện Esport chuyên nghiệp ở thành phố B. Kể từ bây giờ vẫn còn một tháng nữa mới diễn ra cuộc thi trong nước, trước đó Câu Lạc Bộ dự định sẽ cho những thiếu niên mới vào Thanh Huấn đội mở mang tầm mắt, để bọn chúng cảm nhận không khí tập luyện trước trận đấu.

Cuộc thi trong nước lần này vẫn còn một nhà tài trợ cúp, không giới hạn số điểm tối thiểu mỗi Câu Lạc Bộ gửi tới. Câu Lạc Bộ có thể tùy ý gửi đến đội chủ lực, cũng có thể gửi đến Thanh Huấn đội.

Những đội đã giành được chức quán quân châu Á như Titans không mấy hứng thú với cúp của cuộc thi trong nước, giá trị cúp quán quân của cuộc thi đó kém xa so với cúp quán quân của châu Á. Nhưng đây quả thực là dịp tốt để đào tạo những đội trẻ tuổi.

Quản lý Quách của Câu Lạc Bộ đã liên hệ trước với Trung tâm huấn luyện Esport ở thành phố B để hợp tác lâu dài, đến lúc đó các đội viên của Titans có thể trực tiếp chuyển đến ở.

Các thành viên của nhất và nhị đội tranh thủ thời gian này thư giãn ở thành phố B, tiện thể đấu giao hữu vài trận, chỉ đạo huấn luyện Thanh Huấn đội.

Kể từ khi Hào Sâm dẫn dắt Titans giành được chức quán quân châu Á, lời mời ký hợp đồng tài trợ và app livestream tựa những bông tuyết bay đến với Câu Lạc Bộ.

Trên thực tế, trò Phá Hiểu này tăng điểm dựa trên tính chuyên nghiệp nên càng ưu việt, phiên bản chuyên nghiệp của dòng công nghệ thuần túy và càng mang tính giải trí nhiều hơn. Có hai phiên bản của dòng trang bị Esport và nó đang nhắm tới dòng chuyên nghiệp hơn.

Hơn nữa những người có tiếng trong giới livestream ngược lại đều là mấy tuyển thủ không chuyên nghiệp trong giới Esport, giữa trang thiết bị chuyên nghiệp sang trọng và thiết bị thuần túy vẫn có sự chênh lệch rất lớn. Hào Sâm tạm thời không có hứng thú gì với mấy trò vai diễn lan tràn càng ngày càng nhiều trong giới livestream, lời mời ký kết hợp đồng livestream hoặc là bị anh từ chối, hoặc là bị anh đẩy qua cho đồng đội.

Hào Sâm trước khi đi ngủ đã đăng Weibo nói anh sắp biệt lập mấy ngày để tập luyện. Ý thức fan hâm mộ của anh khác với người bình thường, sau khi chính chủ nói muốn tập luyện, mấy bé fan dễ thương động lòng nói anh nên chú ý nghỉ ngơi cho tốt. Khi anh nói muốn tập luyện, những fan này hạnh phúc hơn bất cứ ai khác.

@Titans_Sâm: Ngày mai bắt đầu biệt lập luyện tập một tháng

[Sâm ca cuối cùng cũng nhớ ra mình là quán quân Esport rồi, tin mừng lan nhanh]

[Sâm tổng anh tập ở đâu em gọi người đến giăng băng rôn ba ngày ba đêm chúc mừng anh]

[Sâm thần thế mà bắt đầu luyện tập rồi!!!! Cả nhà vỗ tay!!!!]

[Đừng nghe Sâm ca nói bậy, gần đây chỉ có đấu cúp trong nước, Sâm ca nhất định là dựa vào danh nghĩa luyện tập cho Thanh Huấn đội mà đi chơi rồi [doge]* ]

[Chủ lầu là người thông minh, không sợ bị Sâm ca sắp đặt gì sao]

Ngày thứ hai, các đội viên của Titans xuất phát đến thành phố B, trực tiếp đi đến Trung tâm huấn luyện Esport. Đôi mắt của các thanh thiếu niên trong Thanh Huấn đội như phát sáng lấp lánh, hận không thể lập tức lao vào chạm lấy máy mới của mình.

Nhưng vào khoảnh khắc mọi người chuẩn bị tiến vào, quản lý Quách lại bước ra từ bên trong với bộ dạng sốt ruột và thần sắc nghiêm túc, nói rằng Trung tâm huấn luyện này có chút vấn đề về việc sắp xếp.

Hào Sâm hỏi mới biết lịch hẹn thuê của Trung tâm huấn luyện không được thực hiện chu đáo. Quản lý Quách sớm đã hẹn trước với người phụ trách cơ sở để thuê, người phụ trách đó cũng có quan hệ tốt với quản lý của họ, liền trực tiếp nói đồng ý. Thế mà người đó lại quên để lại biên bản hẹn trước chính quy.

Trung tâm huấn luyện vừa vặn có người mới đến phụ trách việc đặt lịch hẹn, rất có nề nếp căn theo biên bản lịch hẹn mà làm. Người này thấy trong một tháng đổ lại đây không có lịch hẹn với đội nào, liền trực tiếp để một đội Esport khác thuê cơ sở này rồi.

Bây giờ đội đó đã đợi ở đại sảnh rồi, quản lý hai đội đang tranh luận đến đỏ mặt tía tai, người phụ trách cũng lúng túng xin lỗi không ngừng. Khuyên giải cả buổi trời cũng không biết rốt cuộc nên sắp xếp thế nào cho ổn thỏa.

Quản lý Quách lại đuối lý, lời hẹn chỉ nói trên đầu môi sao có thể tin tưởng. Đội của đội phương lại nề nề nếp nếp có biên bản đặt hẹn, tiền thuê cũng đã trả rồi. Họ đến cũng đã đến rồi, sao có thể quay về được nữa.

Hào Sâm: "Đội nào đây? Nổi không?"

Quản lý Quách: "Con Tàu Noah, cậu biết đấy."



Hào Sâm nhướng mày, Noah's Ark Con Tàu Noah là một đội được sánh với hắc mã nổi lên mấy năm gần đây, trong cuộc thi châu Á năm ngoái cũng lọt vào top 5. Thực lực của đội này quả thực không thể xem thường.

Mấy thiếu niên trong Thanh Huấn đội đều khẩn trương không yên, chỉ lo lần tập huấn này không thực hiện được. Hào Sâm hỏi: "Hiện có biện pháp giải quyết nào không?"

"Người quản lý kia đang liên hệ với đối tác khác của Câu Lạc Bộ xem xem còn chỗ trống nào không, nếu thích hợp sẽ thu xếp một ít cho đội viên bên mình qua đó." Quản lý Quách thở dài: "Chỉ là người bên Con Tàu Của Noah nhất định phải ở chỗ này, người bên họ không nhiều như bên mình, toàn bộ chỗ còn thừa đều để trống. Tôi thấy nếu lại thương lượng với họ… Chuyện này là lỗi của tôi."

"Không trách ngài, sẽ được giải quyết tốt thôi." Hào Sâm nói: "Đội trưởng bên họ tới chưa? Tôi đi nói chuyện với anh ta."

"Đội trưởng chưa tới, đội phó thì tới rồi."

"Đều được, không hề gì."

Quản lý Quách vào chưa đến hai phút, một nam sinh mặc sơ mi trắng bước ra. Thân hình cậu nam sinh này cao gầy, ăn mặc đơn giản sạch sẽ lại không xuề xòa, dưới lớp quần đen là đôi chân dài thẳng tắp, nhìn vô cùng đẹp mắt. Ấn tượng đầu tiên trong mắt Hào Sâm là vô cùng xinh đẹp.

Ánh mắt Hào Sâm biến đổi, tầm mắt dừng lại trên khuôn mặt của vị đội phó này.

Lông mày cậu hẹp dài, nước da trắng nõn với tông màu be ấm áp, là làn da hiếm thấy ở các chàng trai. Đôi môi mỏng tựa đôi cánh sải dài của hải âu, mang màu hồng phấn dịu nhẹ. Mái tóc đen tự nhiên trông bồng bềnh lại mềm mại vô cùng.

Nói thật, người chơi Esport chuyên nghiệp thức khuya là chuyện bình thường, có được làn da đẹp thế này quả thực là chuyện hiếm thấy.

Tướng mạo nam sinh trước mắt này xinh đẹp đến động lòng người, thế nhưng thần sắc trong đôi mắt đen như mực kia lại rất đỗi lạnh lùng, không thể nói là thờ ơ, lại càng không thể là lễ độ cẩn trọng khi đối mặt với người lạ được.

Hào Sâm có hơi rung động, tim như bị kích điện một trận, tần suất đập tăng nhanh không dấu hiệu báo trước. Anh khó hiểu chạm vào ngực mình, tự hỏi từ lúc nào nhịp tim mình lại khác thường thế này?

Anh từng trải qua cảm giác này ba lần trong đời. Lần đầu tiên là khoảnh khắc khi anh lần đầu nhìn thấy trò chơi điện tử trên màn hình lớn ở quảng trường thuở nhỏ; lần thứ hai là khoảnh khắc khi anh chỉ huy đội đánh phản kích trận chung kết và giành được chức quán quân châu Á——

Lần thứ ba chính là bây giờ.

Lúc này vị đội phó Con Tàu Noah không mảy may biết mình đã khuấy động não đội trưởng Titans đến long trời lở đất. Cậu bước tới chìa tay ra trước Hào Sâm, nhàn nhạt nói: "Xin chào đội trưởng Hào Sâm, tôi là đội phó Con Tàu Noah Thiệu Hàm, đội trưởng có việc đến trễ vài ngày, tôi…"

Thanh âm quen thuộc vừa phát ra, Hào Sâm liền sững sờ. Anh cứ nhìn chằm chằm cậu đội phó, hỏi: "Thiệu Manh Manh?"

Thiệu Hàm hiển nhiên cũng ngây ra, trong đôi mắt đen như mực có phần ngơ ngác, mất cả nửa ngày mới thốt lên được: "... Ngũ Hành Khuyết Mộc?"

Người của hai bên ngơ ngác nhìn nhau, hiển nhiên là không biết hai người này sao đột nhiên lại như quen biết nhau, vừa gặp mặt đã đưa ra ám hiệu.

Hào Sâm quan sát cậu từ trên xuống dưới, cảm thấy mình tuyệt đối không thể nhận lầm thanh âm đặc trưng vừa nghe đã như thiêu đốt bản thân này: "Cậu là Thiệu Manh Manh phải không? Người chung đội với tôi hôm ấy?"

Thiệu Hàm hiển nhiên cũng không ngờ trên đời lại có chuyện trùng hợp đến vậy, có hơi lúng túng dán mắt vào Hào Sâm vài giây: "Là tôi."

"Thảo nào tôi cảm thấy cậu thuộc hàng chuyên nghiệp, hóa ra là vậy thật." Hào Sâm cố dằn cảm giác khó hiểu muốn nhảy cẫng lên, trước tiên nghiêm chỉnh nói: "Xem ra chúng ta cũng tính là quen biết, các cậu có thể nhượng lại cho chúng tôi mấy chỗ trống không? Yên tâm, chúng tôi tuyệt đối sẽ không ảnh hưởng bên cậu tập luyện."

"Không vấn đề." Thiệu Hàm trả lời rất nhanh, nghe không có vẻ gì là không hài lòng: "Nhưng có một yêu cầu nho nhỏ."

Hào Sâm nhướng mày: "Cậu cứ nói."

"Hào Sâm đội trưởng anh có nguyện ý đấu một trận giao hữu với Thanh Huấn đội bên chúng tôi không?" Thiệu Hàm nói: "Thành viên bên Thanh Huấn đội chúng tôi nghe anh đến đều vô cùng cao hứng, muốn gặp anh trực tiếp."

Hào Sâm như suy tư mà nhìn cậu.

Thiệu Hàm thấy Hào Sâm không trả lời, lại hỏi: "Được không?"

"Được chứ." Hào Sâm gật gật đầu: "Chỉ đấu một trận thôi?"

"Một trận là được." Thiệu Hàm trả lời: "Cảm ơn."

Chỉ là trò chuyện với Thiệu Hàm một chút, mà Hào Sâm đã bị thanh âm êm tai lại lạnh lùng ngầu lòi của cậu tẩy não mất rồi. Lạnh thì có lạnh một chút đấy, nhưng sao lại nghe bùi tai thế chứ.

Lúc Thiệu Hàm chuẩn bị rời đi, Hào Sâm lại kéo cậu lại, dùng giọng thành khẩn bàn việc chung: "Đợi đã, Thiệu đội phó, có tiện add Wechat không? Tiện cho việc liên lạc."

- ----------------------------------------

Tác giả có lời muốn nói:

Yêu đương trên game~Thỉnh sưu tầm lời cảm ơn!

Thanh Huấn đội**: đội huấn luyện người trẻ, này giống lò đào tạo trước khi vào đội chính thức thi đấu ấy.

[doge]*:

trong-esport-co-tinh-yeu-set-danh-chang-1-0

YiYi: Về nhất đội nhị đội... Thì nó giống như thứ hạng đội con trong đội lớn là Titans vậy. Ví dụ như Titans có 4 đội, thì nhất đội là đội chủ lực, 3 đội còn lại là đội dự bị

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trong Esport Có Tình Yêu Sét Đánh Chăng?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook