Trong Esport Có Tình Yêu Sét Đánh Chăng?

Chương 2

Lộ Hi Pháp

09/10/2021

Cuối cùng vấn đề đã được giải quyết, nhất đội của Titans và đội viên Con Tàu Noah cùng ở chỗ này, mà nhị đội tam đội còn lại của Titans và Thanh Huấn đội thì đến một Câu Lạc Bộ Esport khác để tập luyện.

Kí túc xá đã thu xếp mở rộng cửa chào đón một đội Titans bốn người bọn họ. Kí túc xá của Trung tâm có giường tầng na ná kí túc phổ thông dành cho học sinh. Câu Lạc Bộ Titans trước giờ vẫn luôn là hai người chung một phòng, Vương Vũ Tích tức khắc bay vào giành giường trên: "Tôi lâu lắm rồi không được nằm giường trên, ai cũng đừng hòng giành."

Bạch Duyệt là số ba của đội Titans chủ lực, trong giới Esport có tên gọi "Kim bài phụ trợ". Bình thường anh có sở thích đánh nhau với Vương Vũ Tích, mở miệng nói: "Cậu phải lùn đến mức nào mới cần ngủ giường trên chứ."

Vương Vũ Tích: "Lùn mới phải ngủ giường trên… Ơ hay! Tớ không lùn!"

Hào Sâm tùy ý ném balo lên giường dưới, hỏi: "Con Tàu Noah ở đâu?"

Vương Vũ Tích: "Ở tầng hai, làm sao?"

"Không gì, tùy tiện hỏi thôi."

Hào Sâm tự thu dọn đồ dùng của mình, tình cờ lúc bước ra lại chạm mặt với mấy đội viên Con Tàu Noah. Mấy cậu nhóc này chỉ dám lặng lẽ kích động mà quan sát anh, Hào Sâm chỉ ngoảnh mặt cười mỉm một cái mà lưng bọn họ đã thẳng tắp rồi.

Hào Sâm đến phòng tập thử máy mới của mình một lát, xúc cảm cũng không tồi. Anh mang tâm trạng chán ngán đăng nhập vào tài khoản của mình, lại tâm huyết dâng trào vào mạng xã hội tìm trang web chính thức của Noah's Ark.

Hai năm nay biểu hiện của Con Tàu Noah rất được giới chú ý, anh trực tiếp tìm đến phần giới thiệu đội viên đội chủ lực, trong nháy mắt đã thấy được khuôn mặt xuất chúng của Thiệu Hàm.

Trên khuôn mặt thanh tú quyến rũ ấy không có biểu tình nào là dư thừa, thế nhưng khi nhìn vào lại thấy rất thoải mái.

Thân hình của Thiệu Hàm cũng được xếp vào loại cực phẩm, lý lịch của cậu trong nước cũng được xem là đạt đến trình độ cao nhất. Hào Sâm lại tìm tên cậu trên Bách khoa toàn thư, càng khiến anh thấy hứng thú hơn, ấy chính là việc Thiệu Hàm thế mà là người thuận tay trái.

Trong giới Esport chuyên nghiệp, vì vấn đề trang bị các loại, người chơi thuận tay trái quả thực hiếm thấy. Mà ID của Thiệu Hàm cũng vô cùng phù hợp với đặc điểm này của cậu, tên là Left. Hào Sâm tỉ mỉ thưởng thức cái tên này một lúc, đến cùng vậy mà lại thưởng thức từng chút từng chút một mùi vị đáng yêu này.

Hào Sâm cảm thấy mình dùng hơi nhiều filter.

Anh lại lên Weibo, tìm đến Weibo của Thiệu Hàm rồi bấm 'theo dõi' trước tiên, phát hiện fan của cậu đều tự xưng là Vì Thiệu Vỡ Tan*. Hào Sâm cảm thấy filter mình dùng không những nhiều lại còn rất dễ thương, rõ ràng cái này cũng cảm thấy dễ thương.

Thiệu Hàm không đăng Weibo nhiều, đại đa số là tin tức về đội hoặc thi đấu, căn bản không có gì là về thường nhật. Hào Sâm lướt xuống từng cái từng cái một, thật không dễ gì mới thấy được một bức ảnh của Thiệu Hàm, không ngờ đó lại là bài chia sẻ từ đội viên của cậu.

Bức ảnh này có lẽ là lần liên hoan ngày thành lập đội viên Con Tàu Noah, mỗi đội viên đội chủ lực đều có một tấm riêng. Thiệu Hàm trong bức ảnh trên bị trét một ít kem lên tóc và chóp mũi. Có lẽ là chụp nhanh trong phút chốc nên vẻ mặt của cậu có chút bối rối, ánh mắt nhìn ống kính lộ ra mấy phần mờ mịt cùng vô tội. Lần đầu gặp mặt hôm nay lại không tạo ra dù chỉ là một chút cảm giác xa cách, dè dặt lịch sự như vậy.

Hào Sâm nhìn chằm chằm bức ảnh ấy cả nửa buổi, ma xui quỷ khiến làm sao anh lại lưu bức đó về.

Các fan trên Weibo đó đều gào lên rằng Thiệu Hàm đáng yêu, Hào Sâm bây giờ mới hơi cảm thấy dịu hơn nhiều. Nếu anh đã không phải người duy nhất cảm thấy dễ thương, vậy xem ra filter của anh vẫn còn cứu chữa được.

Hào Sâm lướt xem bình luận của các fan, tình cờ thấy được một dòng "Muốn liếm sạch kem dính trên chóp mũi Thiệu ca quá đi". Mắt chớp rồi lại chớp, sau đó lại cấp tốc tránh đi, tựa như đang kìm chế loại suy nghĩ nào đó.

Fan của Thiệu Hàm đều là loại người này à?

Hào Sâm thoát khỏi Weibo rồi mở Wechat lên, số Wechat của Thiệu Hàm vẫn chưa thuộc hàng ưa chuộng trong danh sách của anh. Hào Sâm vẫn là không nhịn được nhắn tin qua cho Thiệu Hàm.

Hào Sâm: Cậu thuận tay trái à?

Thiệu Hàm: Ừ

Hào Sâm: ý là ID Left này là cậu đặt à?

VàThiệu Hàm: Là em gái giúp tôi đặt

Hào Sâm: Em gái Thiệu Manh Manh sao?

Thiệu Hàm: Ừ



Hào Sâm: Em gái ruột à?

Thiệu Hàm: Ừ

Hào Sâm nhìn hồi âm của Thiệu Hàm, trong lòng vụng trộm ghi lại ấn tượng vào cuốn sổ dành riêng cho Thiệu Hàm bằng hai chữ "muội khống*". Trừ cái từ này ra, trong cuốn sổ còn có "giọng nói lạnh lùng êm tai" "đáng yêu" "xinh đẹp" "dè dặt" vân vân và vân vân.

(Muội khống*: em gái không có thực)

(Khúc này là Hào Sâm có một khu riêng trong não dùng để ghi lại ấn tượng về Thiệu Hàm á, mình rất xin lỗi nếu mình viết quá khó hiểu T.T)

Sau khi nhân sự được bố trí ổn thỏa, Hào Sâm đưa các thành viên của một đội Titans chính thức chào hỏi Con Tàu Noah.

Đối mặt với Hào Sâm, quán quân thần thoại trong cuộc phản kích áp đảo tuyệt địa năm ngoái, hầu hết đội viên Con Tàu Noah đều tỏ ra sự tôn trọng và khát khao với anh. Bất luận là về thực lực hay trí lực, Titans chắc chắn mạnh hơn Con Tàu Noah rất nhiều. Có thể kết tình hữu nghị với quán quân châu Á, được anh chỉ bảo hiển nhiên là chuyện tốt.

Lúc Hào Sâm đến phòng tập huấn của Thanh Huấn đội bên Con Tàu Noah, anh mới nhìn thấy bóng dáng Thiệu Hàm đang huấn luyện cho Thanh Huấn đội.

Hào Sâm đang muốn chào hỏi, Bạch Duyệt ở đằng sau đã tới trước anh một bước vỗ mạnh mấy cái vào vai Thiệu Hàm.

Bạch Duyệt tùy ý nhào nắn phần gáy của Thiệu Hàm, cười nói: "Ui cha, Thiệu Tiểu Tả*, gần bốn năm không gặp rồi phải không? Thật không nghĩ đến sẽ gặp các cậu ở đây đấy."

(Tả* này nghĩa là trái/left, các bạn có thể hiểu đơn giản Tiểu Tả là Baby Left tại ảnh thuận tay trái ó:)))

Bạch Duyệt và Thiệu Hàm thời niên thiếu vốn giúp nhau tập luyện ở cơ sở đào tạo Thanh Huấn sinh, đến lúc cùng nổi danh trong nước, từng người sau đó đã bộc lộ tài năng trong các trận đấu rồi chia nhau kí hợp đồng với Titans và Con Tàu Noah. Thời còn ở Thanh Huấn sinh, hai người là bạn cùng phòng, tình cảm vẫn luôn rất tốt.

Vì Thiệu Hàm là người thuận tay trái, trong đội lại giữ vị trí tấn công, thời ở Thanh Huấn đội còn có biệt danh là sát thủ tay trái. Các đội viên đều vụng trộm đùa gọi cậu là "Tiểu Tả", đến các fan chân chính cũng biết đến biệt danh này, thích gọi cậu là Thiệu Tiểu Tả.

Bây giờ Bạch Duyệt tính cùng Thiệu Hàm ôn lại chuyện cũ, thì một thanh âm tinh tế của vị đội trưởng nhà mình vang lên bên tai: "Hai người quen nhau sao?"

Bạch Duyệt: "Quen chứ, lúc trước còn là Thanh Huấn sinh, bọn tôi là bạn cùng phòng đó."

Hào Sâm thở phào một hơi: "À, bạn cùng phòng à."

Thiệu Hàm nhìn Hào Sâm, cũng chào hỏi: "Hào Sâm đội trưởng."

"Gọi tên tôi cũng được." Hào Sâm chỉ vào đội viên phía sau mình: "Giới thiệu một chút, Bạch Duyệt không cần nói nữa, Vương Vũ Tích, Tống Minh Triết."

Thiệu Hàm gật gật đầu, nói vắn tắt: "Chào mọi người."

Hào Sâm hỏi: "Những người khác bên đội các cậu thì sao?"

"Đang chuẩn bị cho trận đấu giao hữu tối nay."

"Vậy tôi có tiện vào ngồi không?" Hào Sâm cười cười: "Vừa hay tôi khá quen với máy tính."

Vương Vũ Tích ngạc nhiên nói: "Hào Sâm, bình thường mấy lần tập huấn thi đấu của đội mình có thấy chú hăng hái thế đâu?"

Hào Sâm quay đầu cười mỉm: "Khi nào tớ lại không hăng hái chứ?"

"... Hăng hái, ngài hăng hái nhất, một ngày 24 giờ ngài đều huấn luyện không ngừng nghỉ."

Vẫn còn một tháng hơn nữa trước khi trận đấu giành cúp trong nước bắt đầu, đội Esport hắc mã* mấy năm gần đây càng ngày càng nhiều, các đội kì cựu lâu đời như Titans và Noah's Ark trái lại cũng chịu rất nhiều áp lực.

(Hắc mã*: mạnh hơn bình thường)



Hào Sâm sau khi trở thành đội trưởng Titans, toàn bộ trạng thái của cả đội như bừng sáng lên. Trận đấu trong nước đối với quán quân châu Á nhà bọn họ mà nói chủ yếu xem như cơ hội rèn luyện chính thức cho Thanh Huấn đội.

Mà Con Tàu Noah vô cùng xem trọng trận đấu trong nước lần này, nghe nói bên họ đã cử đội chủ lực tham gia. Dự đoán cũng là vì chuẩn bị trận đấu khu vực châu Á lần sau hay thậm chí là cho vòng chung kết WCAD thế giới năm sau.

Hiển nhiên, WCAD cũng là mục tiêu của Titans. WCAD tháng 7 năm sau sẽ là trận chung kết đẳng cấp thế giới đầu tiên Hào Sâm dẫn dắt Titans tham gia, anh chưa bao giờ phủ nhận bản thân luôn nhắm đến vị trí quán quân.

Sau bữa tối, Hào Sâm nhận lời tham gia trận tập huấn của Con Tàu Noah. Anh ngồi xuống vị trí máy của mình, đeo tai nghe lên, bắt đầu trận đấu solo với Con Tàu Noah.

Thiệu Hàm chủ yếu là tập cho đội viên của Thanh Huấn đội, cậu đi đi lại lại trong phòng tập huấn, vừa quan sát đội viên thi đấu vừa ghi lại lỗi sai của họ.

Thanh Huấn đội đa số đều là thiếu niên mười sáu mười bảy tuổi, trình độ so với quán quân châu Á đúng là một trời một vực. Hào Sâm cũng không vừa, ức hiếp bọn họ ác độc đến độ không tránh khỏi, thế là bọn trẻ phải quay đầu tìm Thiệu Hàm mà mách lẻo. Trong trận đấu mặc dù đã được nhường cho không ít súng, nhưng cũng không ngăn được sự chênh lệch to lớn về trình độ, cục diện trận đấu cứ mãi thiên về một bên.

Thiệu Hàm chú ý đến thao tác của một đội viên có hơi không đúng, bước tới muốn chỉ cậu ấy một lúc. Kết quả là anh vừa qua cậu nhóc ấy đã bị Hào Sâm nã cho hai phát nổ đầu, làm cậu vừa đưa tay ra đã ngừng trên không trung, có phần lúng túng.

Lúc đầu Thiệu Hàm cũng không quá để ý, mãi cho đến sau khi đội viên thứ ba cậu muốn chỉ cho cũng bị Hào Sâm nã chết, cậu mới bước đến sau lưng Hào Sâm.

Thiệu Hàm gọi anh một tiếng, Hào Sâm tự che chắn thân mình, sau đó mới mở tai nghe ra hỏi: "Làm sao vậy?"

"Không cần ra tay quá ác." Thiệu Hàm thấy thần sắc Hào Sâm phức tạp khó tả: "Bọn chúng không phải đối thủ của anh."

Hào Sâm vô tội nói: "Tôi đã nhường rồi, nhưng mấy đứa trẻ bên cậu đánh không lại đó chứ."

"..."

Thiệu Hàm đứng cạnh Hào Sâm một lúc, phát hiện Hào Sâm xác định vị trí đối thủ vô cùng chính xác, đang muốn hỏi anh luyện nghe vị trí như thế nào, vô tình cúi đầu xuống nhìn. Cậu phát hiện tai nghe của Hào Sâm không hề kết nối với máy tính, mà là với điện thoại, trong tai nghe vẫn còn tiếng nhạc yếu ớt phát ra.

Thiệu Hàm: "..."

Trận đấu giao hữu đầu tiên sớm đã khiến mấy thanh thiếu niên Thanh Huấn đội của Con Tàu Noah nhận thức được cái gọi là giai cấp thống trị. Ngành nghề của Esport chính là như vậy, không giở được mánh khoé thì phải dựa vào vận khí, chỉ cần vượt qua được thực lực này.

Bước đầu để trở thành tuyển thủ Esport ưu tú, chính là biết mình biết ta, hiểu rõ chênh lệch giữa hai bên to lớn đến nhường nào.

Về phần đúc kết kinh nghiệm cho trận giao hữu, Hào Sâm vẫn luôn khá kiên nhẫn và đưa ra lời khuyên đúng lúc. Đợi đến khi đúc kết xong xuôi đã là mười một giờ đêm hơn rồi.

Thiệu Hàm: "Xin lỗi, đã kéo dài đến tận tối muộn thế này."

Hào Sâm: "Không sao, dù gì tôi cũng không có việc gì khác ban tối."

Thiệu Hàm: "Tôi mời anh uống nước nhé."

Thiệu Hàm mua một chai Sprite trong máy bán nước tự động đưa cho Hào Sâm. Lúc nhận lấy Hào Sâm có đụng vào ngón tay Thiệu Hàm, ngón tay cậu hơi lạnh, mang theo hơi lạnh trên chai nước.

Hào Sâm vặn nắp nhấp một ngụm, nước có ga hương chanh mát lạnh sảng khoái giúp người dễ chịu hơn, kèm theo đó là thanh âm của Thiệu Hàm khiến anh cảm thấy cực tuyệt vời.

Hai người vừa trò chuyện vừa quay về kí túc xá, sau đó chào tạm biệt ở hành lang. Thiệu Hàm xoay người rời đi, Hào Sâm lại cứ đứng yên đó đợi một lúc, mãi cho đến khi thấy Thiệu Hàm bước vào trong kí túc.

Nắm chắc suy tính mai này nếu có thời gian rảnh có thể tìm Thiệu Hàm solo, Hào Sâm tự tìm cho mình một "lí do xác đáng" để ghi lại số kí túc của Thiệu Hàm.

————————————

Tác giả có lời muốn nói:

Nguyên văn không có Cp phụ, những người khác đều là tình hữu nghị trong sáng giữa các trai thẳng ♂

YiYi: Noah's Ark với Con Tàu Noah là một đó mấy bạn, tác giả để sao mình để vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trong Esport Có Tình Yêu Sét Đánh Chăng?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook