Trong Esport Có Tình Yêu Sét Đánh Chăng?

Chương 5

Lộ Hi Pháp

09/10/2021

Thiệu Hàm nhìn Hào Sâm, cậu rũ mi, hồi lâu sau cũng không nói câu nào.

Có lẽ là vì ngoại hình lẫn phong thái của Hào Sâm đều vô cùng quyến rũ, lần đầu tiên nhìn thấy anh Thiệu Hàm đã cảm thấy toàn thân Hào Sâm như có vầng hào quang lãng mạn vô cùng vây quanh vậy.

————

Tục xưng là hào quang của lão làng tình trường.

Trong lúc Thiệu Hàm đang thầm suy tư phức tạp cả lên, Hào Sâm không tiếp tục đề tài này nữa, nói chúc ngủ ngon rồi quay về ký túc xá của mình.

Thấy Hào Sâm trở về rồi, Vương Vũ Tích đang ngồi trên giường ăn vặt nói: "Ngày mai Huấn luyện viên Câu cho cậu qua bên Thanh Huấn đội nằm đó."

Hào Sâm: "Sao lại là tớ? Đổi thành lão Tống với Bạch Duyệt đi mà."

"Chứ không phải tự chú nói mình là giấc mộng của bọn trẻ sao? Chú mà không đi bọn nó sẽ thành những đứa trẻ đáng thương đánh mất ước mơ đó." Vương Vũ Tích nói: "Hơn nữa đây là nguyên văn của lão Câu á, cậu dám không đi chắc?"

Huấn luyện viên Câu là con át chủ bài trong việc huấn luyện Câu Lạc Bộ Titans, suốt sáu năm ròng, trong công chuyện đã nói là làm. Nếu huấn luyện viên Câu đã mở miệng, vậy Hào Sâm biết chắc chuyến này anh phải dọn đi rồi.

Sáng sớm hôm sau, Hào Sâm ngồi xe đến chỗ Câu Lạc Bộ của Thanh Huấn đội. Gần đây tình trạng Thanh Huấn đội của Titans không tồi, ngay cả huấn luyện viên Câu bộ dạng như thể ai muôn đời nợ ổng 800 vạn cũng khen được hai câu hiếm hoi.

Sau khi buổi tập huấn thi đấu kết thúc, huấn luyện viên Câu gọi riêng Hào Sâm ra, định nói anh hay chuyện cuộc thi trong nước lần này.

Huấn luyện viên Câu đưa cho Hào Sâm một danh sách, nói: "Danh sách phân nhóm cuộc thi trong nước đã công bố rồi, cậu xem một chút đi."

Hào Sâm nhận lấy danh sách tỉ mỉ xem xét một phen, cuộc thi trong nước vẫn luôn áp dụng phương thức phân nhóm nửa xếp hạng nửa rút thăm, tình hình phân nhóm nói chung không khác so với dự liệu của anh cho lắm.

Ngoài ra, nếu không có gì bất ngờ thì nhất đội bên Con Tàu Noah sẽ chạm mặt với nhất đội bên Cobra. Xếp hạng của Noah mấy năm gần đây vẫn chưa vượt qua được Cobra, Thiệu Hàm bọn họ muốn thắng e rằng cũng không dễ dàng gì.

"Cuộc thi lần này cậu hãy chú ý đến một người, quan sát cho cẩn thận." Huấn luyện viên Câu nói: "Số ba Thẩm Hữu của nhất đội bên Cobra, năng lực toàn diện hỗ trợ mạnh mẽ, tỉ lệ bắn trúng mục tiêu cũng cao. Người này không dễ đối phó, sau này phải cẩn thận nếu cậu giáp mặt."

"Được, không vấn đề."

Hào Sâm có chút ít ký ức mơ hồ với cái tên này, có lẽ là đã thấy qua trong mấy lần thi đấu trước đây. Anh tìm Thẩm Hữu trên điện thoại một lát, Thẩm Hữu là đội phó đội chủ lực của Cobra, đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng đơn của châu Á.

Tiếp đó Hào Sâm lục lại phần phụ lục bảng danh sách phân nhóm, trên đó ghi rõ họ tên và số hiệu trong nhóm của mỗi tuyển thủ tham gia thi đấu. Hào Sâm vô thức tìm đến Con Tàu Noah, sau khi tìm thấy mới hơi giật mình ngừng lại.

Trong danh sách người thi đấu cho Con Tàu Noah trong cuộc thi trong nước lần này thế mà lại không có Thiệu Hàm.

Tối hôm đó, sau khi quay về Câu Lạc Bộ Hào Sâm đau khổ khôn cùng nhắn tin cho Thiệu Hàm.

Hào Sâm: Tôi thấy danh sách phân nhóm cuộc thi trong nước lần này rồi, cậu không tham gia à?

Thiệu Hàm: Đội dự bị bên bọn tôi vẫn chưa được chính thức ra trận, e là đến khi diễn ra WCAD đội viên chính thức có vấn đề gì mà đội dự bị vẫn chưa thuần thục nữa, vậy nên người dự bị là tôi.

Việc Thiệu Hàm không tham gia cuộc thi trong nước lần này quả thực nằm ngoài dự liệu của Hào Sâm, không được xem cậu đấu trực tiếp tại hiện trường, nghĩ đến lại thấy tiếc vô cùng.

Bây giờ đã là tuần cuối cùng trước cuộc thi trong nước rồi, từng đội viên nhất đội của Titans luân phiên nhau chạy qua bên Thanh Huấn đội cổ vũ tiếp sức cho đám trẻ.

Kể từ sau lúc xem Thiệu Hàm livestream, Hào Sâm cũng đã nảy sinh chút ít hứng thú với mấy livestream của người chơi nghiệp dư, gần đây cũng bớt ít thì giờ để xem. Tuy nói đa số livestream nghiệp dư đều là Esport, nhưng kỹ thuật của mấy tuyển thủ bây giờ anh thật sự không nghĩ là lại hoa hòe đến vậy, trong đó còn có không ít người có kỹ thuật rất tốt.

Hào Sâm nghĩ đợi đến sau khi Thanh Huấn đội ra sân, Titans lần sau nói không chừng có thể tìm kiếm nhân tài từ mấy streamer này thử xem.

Trưa nay sau khi tập luyện xong Hào Sâm tính đi tới nhà ăn ăn trưa, vừa mới ngồi xuống cùng đồng đội của mình liền nhìn thấy Thiệu Hàm ngồi cách đó không xa, đối diện cậu còn có một cô bé lạ mặt nữa.

Cô bé ấy vừa vặn đưa lưng về phía bọn họ, đang phấn khởi tán gẫu cùng Thiệu Hàm. Vẻ mặt Thiệu Hàm trông dịu dàng hơn bao giờ hết, đôi mắt luôn hiện lên ý cười, thỉnh thoảng còn gắp thức ăn trong bát mình cho đối phương.



Lòng Hào Sâm bỗng chốc hồi hộp, tức khắc vang lên hồi chuông cảnh tỉnh: "Ai vậy?"

"Không biết, bạn gái người ta đó." Vương Vũ Tích nói mà chẳng thèm suy nghĩ: "Người ta đều có bạn gái dễ thương đến thăm hỏi, còn tớ chỉ có thể đối mặt với bầy đực rựa thô bạo cả ngày trời thôi."

Hào Sâm nhìn chằm chằm hai người kia, cô bé ấy mặc một chiếc áo đầm ngọt ngào nữ tính, dáng người nhỏ nhắn, mái tóc xõa tung trông bồng bềnh lại đáng yêu.

Hào Sâm dán mắt vào hình bóng cô bé đó, cúi đầu húp một ngụm canh.

Vương Vũ Tích nhíu mày: "Hở? Sao lại có mùi giấm thế này?"

Hào Sâm sặc một cái, ho hai tiếng: "..."

Bạch Duyệt: "Ò, tớ có thêm giấm vào mì bò đó."

(Vâng cho những ai chưa hiểu thì ý cha Tích là mì chua vì có giấm, mà giấm còn có nghĩa là ghen tuông nên anh Sâm của chúng ta nhột tí ấy mà:))))

"Sao cậu cho nhiều thế? Chưa đủ chua chắc?"

"Có chua đâu, ăn ngon thế mà lị."

Tiếng huyên náo bên đây đã thu hút sự chú ý của hai người bên kia, cô bé quay đầu nhìn sang, đôi mắt dừng lại trên người Hào Sâm, ánh mắt đột nhiên sáng quắc.

Cô bé ngay lập tức đứng dậy chạy sang đây, nhoài người đến trước mặt Hào Sâm, hai má đỏ bừng vì phấn khích: "Sâm thần! Là anh sao Sâm thần! Trời ơi đúng là anh rồi! Anh còn đẹp trai hơn trên TV nữa!"

Cả bàn Hào Sâm đều bị doạ nảy cả lên, bây giờ Hào Sâm mới nhìn kỹ được cô bé này, khuôn mặt thanh tú đáng yêu, làn da vừa mịn màng lại trắng nõn, hàng lông mày cũng mỏng và dài —— nhìn kỹ hơn chút thế mà lại xuất hiện bóng hình Thiệu Hàm trong đó.

Hào Sâm thoáng chốc đã nhận ra được, cô bé tràn đầy sức sống này hẳn là em gái của Thiệu Hàm. Nghĩ đến đây, thân thể anh bất giác thả lỏng, lo lắng ưu sầu gì đó đều bị quét sạch hết.

Hào Sâm ngẩng đầu nhìn Thiệu Hàm đã bước qua đây: "Em gái cậu à?"

Thiệu Hàm gật gật đầu, kéo đứa em gái vô tư này qua, bất lực nhìn cô bé: "Con bé là fan của anh."

"Chào anh Sâm thần, em là Thiệu Manh." Thiệu Manh vùng khỏi cánh tay anh trai, kích động nắm lấy tay Hào Sâm lắc lắc: "Hôm nay em đến thăm anh em, anh ấy thế mà lại không chủ động nói em hay anh ấy với Sâm thần anh ở chung một Câu Lạc Bộ, thiệt tình chẳng phải anh ruột gì hết!"

Hào Sâm cười nói: "Sao trách anh trai em được, bình thường anh ấy cũng phải tập luyện khổ sở mà."

Thiệu Manh lấy bút ra khỏi túi: "Sâm thần giúp em ký tên với chụp ảnh đi, em thật sự siêu siêu thích anh luôn á! Anh không biết video anh thắng giải châu Á năm ngoái em đã xem bao nhiêu lần đâu, em gần như thuộc lòng lời của MC luôn rồi đó!"

Vương Vũ Tích và Bạch Duyệt vừa ngưỡng mộ lại ghen tị nhìn Hào Sâm có được một bé fan đáng yêu, lời oán trách ông trời thiên vị bỗng chốc bùng phát mãnh liệt. Lòng Tống Minh Triết không hề oán trách gì cả, càng thêm chắc nịch về sự quyến rũ mê người của lão đại nhà mình.

Ký tên chụp ảnh xong, thấy tiểu Manh vẫn còn bám Hào Sâm không rời, Thiệu Hàm không khỏi có chút đau đầu, khuyên nhủ: "Em có thể bình thường lại không, lát nữa Hào Sâm bọn họ còn phải luyện tập nữa, em đừng quấy rầy người ta tập luyện."

Thiệu Manh lưu luyến nhìn Hào Sâm không buông, nói với Thiệu Hàm: "Được rồi, anh, vậy em về trước nha. Mẹ dặn em với anh nhất định phải ăn uống cho đầy đủ, lần sau về nhà mà còn gầy nữa là mẹ sẽ thay bà ngoại qua đây chăm anh luôn đó."

Thiệu Hàm có chút xấu hổ, môi cũng hơi cong cong, thấy những xúc cảm nho nhỏ hiếm hoi ấy khiến trái tim Hào Sâm nóng cả lên.

Thiệu Hàm đưa em gái mình ra ngoài: "Biết rồi, đi đường chú ý cẩn thận, nếu đi taxi thì nói anh biết biển số xe, về nhà rồi nhắn tin cho anh."

"Dạ, bye bye anh, bye bye Sâm thần, tập luyện cố lên nha!"

Tiễn em gái đi rồi, Thiệu Hàm vẫn còn hơi xấu hổ, hơi hơi quẫn bách: "Tiểu Manh con bé trước nay đã quen thẳng thắn thế rồi, ngưỡng mộ anh đã lâu nên lúc thấy khá kích động, anh đừng để bụng."

Hào Sâm cười cười: "Không sao, thẳng thắn dễ thương mà."

Dễ thương giống anh trai con bé vậy.



Thiệu Hàm nói hôm nay cậu phải đi sớm chút để hướng dẫn cho mấy đứa trẻ Thanh Huấn đội, sau đó chào tạm biệt mọi người.

Còn chiều hai hôm nữa trước khi cuộc thi trong nước bắt đầu, Con Tàu Noah đã chuẩn bị xuất phát đi đến khách sạn của chủ tổ chức giải đấu Esport ở thành phố A, thành viên ở Thanh Huấn đội cũng tới sớm để làm quen với môi trường sàn đấu.

Câu Lạc Bộ Titans thì lại tính đến đó vào đêm trước khi trận đấu bắt đầu, anh nói lời tạm biệt với Thiệu Hàm rồi tiễn cậu lên xe khách.

Số người tham gia cuộc thi trong nước lần này là cao nhất lịch sử kể từ lúc khánh thành. Lúc mấy người Hào Sâm đến thành phố A, biển quảng cáo và màn hình LED bên đường đều đang chiếu tuần hoàn về phần giới thiệu của trận đấu lần này.

Xung quanh sàn đấu buôn bán rất nhiều丨đồ lưu niệm chính thức của cuộc thi và cửa hàng về mỗi đội Esport. Sau khi Hào Sâm thu dọn đồ đạc ở khách sạn, anh ra ngoài đi loanh quanh.

Ngày mai trận đấu sẽ chính thức bắt đầu, những người đam mê xem Esport đều đã đến đây rồi, các ngành công nghiệp liên quan đến Esport cũng đang ở mùa cao điểm hiếm hoi trong năm, các hiệu buôn đồ Esport đông nghịt người.

Titans là đội hấp dẫn số một, cửa hiệu tuy không rẻ nhưng cũng bán đến sôi động thịnh vượng, ngay cả trong cửa hàng Hào Sâm còn tìm được chiếc cốc Mark khắc chữ ký của mình và Logo của đội.

Thực ra chiếc cốc này cũng là cốc Mark đổi màu phổ thông thôi, nhưng lại có không ít người xung quanh mua, làm Hào Sâm chộn rộn vô cùng, cuối cùng anh dứt khoát móc tiền ra mua một cái.

Sau khi về khách sạn anh chụp nó một tấm, tiện tay đăng lên Weibo.

@Titans_Sâm: Hôm nay dạo phố tiện tay mua một cái, tôi cảm thấy sản phẩm của Titans có hơi đắt thật, mọi người nghĩ sao

[Sâm thần anh tự luyến quá đi thế mà lại đi mua đồ có chữ ký của mình kìa]

[Vậy thì là do mọi người yêu anh đó, chứ ai lại đi mua cái cốc xấu thế cho được]

[Hahahahahahaha sao lại ăn ngay nói thật thế kia!]

[Lần đầu tiên thấy có người khịa đồ nhà mình đắt đó]

trong-esport-co-tinh-yeu-set-danh-chang-5-0

[Chủ tiệm: Tôi xin cậu im mồm lại đi chơi trò chơi dùm cái đi!!!]

[Sâm ca cẩn thận điện thoại bị tịch thu nha]

trong-esport-co-tinh-yeu-set-danh-chang-5-1

Hào Sâm nghĩ nghĩ, mở Wechat lên tìm Thiệu Hàm rồi gửi tin nhắn cho cậu: Tặng cậu cái cốc nè muốn không? Cốc của đội tôi đó, có chữ ký của tôi nữa

Thiệu Hàm: Cảm ơn, tiểu Manh hẳn sẽ thích lắm, tôi tặng con bé được không?

Hào Sâm: Đương nhiên rồi, tôi đoán đội các cậu đang ở khách sạn của chủ tổ chức đúng không, cậu ở đâu để tôi tặng

Thiệu Hàm: Khi nào anh tiện thì tôi lấy là được rồi

Hào Sâm: Vừa hay nửa giờ sau tôi sẽ đi ăn khuya với đồng đội, tôi đợi cậu ở đại sảnh

Nửa giờ sau, Hào Sâm cầm theo chiếc cốc Mark đến đại sảnh khách sạn, Thiệu Hàm đã đứng chờ ở đó từ trước.

Hai người vừa mới gặp, thì có mấy người mặc đồng phục đội màu trắng bạc vừa nói vừa cười bước vào từ cửa lớn đại sảnh. Hào Sâm nghe theo tiếng nói quay đầu qua, thấy trên đồng phục của họ in một mẫu hoa văn khá cá tính —— Cobra

—————

Cốc Mark đổi màu

trong-esport-co-tinh-yeu-set-danh-chang-5-2

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trong Esport Có Tình Yêu Sét Đánh Chăng?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook