Trồng Một Hotboy Làm Chồng

Chương 1

San San Yên Nhĩ

26/07/2020

Hạ Chi đi đôi giày cao gót mảnh khảnh, bước từng bước nhỏ đi về hướng nhà hàng. Không biết có phải tại gót giày quá cao quá nhỏ, hay là trong lòng Hạ Chi đang quá căng thẳng, mà mỗi khi bước một bước, chân cô liền run lên một cái. Trước mặt là một nhà hàng Tây, nó chẳng giống nơi ăn uống và tán gẫu, mà giống nơi có nước lũ và thú dữ hơn.

Hạ Chi run run rẩy rẩy bước đi, Liễu Na vừa đỡ cô vừa nói: “Hạ Chi, cậu đừng căng thẳng thế chứ. Thả lỏng cơ thể ra, nhất định phải tự tin lên. Thẳng lưng, ưỡn ngực nào!”

Hạ Chi gật đầu liên tục, rồi ngẩng đầu lên, giống y một con ngỗng trắng to lớn đang đợi người ta ném thức ăn cho ăn.

Liễu Na thấy thế, liền nhịn không được mà bật cười thật khẽ.

Liễu Na có khuôn mặt xinh đẹp, giọng nói nũng nịu làm xương cốt người nghe xốp hết cả ra. Cô ta vừa mở miệng, liền chọc mấy người qua đường đi ngang qua đều xoay đầu lại nhìn. Khi ánh mắt họ rơi từ người Liễu Na xuống người Hạ Chi, lại càng khiến họ thấy buồn cười.

Hạ Chi nhận ra thái độ của những người qua đường, thì căng thẳng hơn: “Liễu Na, có phải nhìn tớ rất lạ không?”

“Không hề, chỉ cần cậu thấy mình không có vấn đề, thì người khác tuyệt đối sẽ không nhìn ra cậu đang nghĩ gì trong đầu đâu.” Liễu Na nói.

Vấn đề là chính cô cũng thấy không tự tin mà.

Hạ Chi khóc không ra nước mắt. Thấy nhà hàng đã ở ngay trước mặt, cô hít sâu mấy hơi rồi vỗ vỗ mặt mình.

Cô rất ít khi trang điểm, nhưng vì hôm nay là ngày có ý nghĩa quan trọng nên cô mới đặc biệt nhờ Liễu Na trang điểm cho mình thật trang nhã, để trông có khí sắc hơn.

Liễu Na dứt khoát tham khảo chính bản thân mình, rồi vẽ cho Hạ Chi cặp lông mày, đánh mắt và màu son giống y hệt cô ta.

Trang điểm xong, Hạ Chi nhìn mình trong gương liền thấy dị đến không thể nói rõ. Trang điểm như nhau, đặt trên người Liễu Na là xinh đẹp động lòng người, đặt trên người cô lại như học đòi một cách vụng về. Chẳng qua sau khi cô đánh má hồng và tô son xong thì quả thực khí sắc đã tốt lên nhiều. Liễu Na lại giục cô thay váy và giày cao gót, Hạ Chi cũng không nghĩ nhiều nên thay xong liền cùng Liễu Na đi ra ngoài.

Vừa mới ra khỏi cửa, Hạ Chi đã hối hận.

Váy xòe màu trắng, tất chân màu da phối với giày cao gót màu trắng, trông cô giống một cô công chúa mà khi còn bé hay nằm mơ sẽ biến thành vậy. Nhưng bây giờ cô đâu còn nhỏ, đã hai mươi rồi.

Hạ Chi hai mươi tuổi, ế bền vững mãi đến bây giờ. Đừng nói là yêu, ngay cả tay nhỏ của người khác phái cô cũng chưa từng được nắm đâu.

Mặc dù lớn lên ở một trị trấn nhỏ, nhưng bố mẹ Hạ Chi quản giáo cực kì nghiêm khắc về vấn đề quan hệ nam nữ của Hạ Chi. Bản thân Hạ Chi cũng cho rằng, sau khi thành niên mới là thời cơ tốt để nói đến yêu đương.

Nhưng mãi đến khi lên tới đại học, Hạ Chi mới kinh ngạc phát hiện, chuyện yêu đương không phải bạn muốn là có ngay đâu.

Ở trường cấp 2, lời tỏ tình giống như bông tuyết, thì sau khi vào đại học lại tựa như tuyết tan khi trời xuân ấm áp, tất cả đều biến mất không thấy tăm hơi nữa.

Ban đầu Hạ Chi còn cho rằng nơi này dù sao cũng là đại học Nam Kinh, là trường thuộc hàng Top trên cả nước. Tất cả mọi người đều bận học, chẳng có tâm tư yêu đương như cô lúc học cấp 2 là chuyện bình thường.

Mãi đến khi Hạ Chi nhận ra những người bạn bên cạnh, hết người này tới người kia rơi vào bể tình. Ngày lễ ngày tết lại thể hiện tình cảm trên vòng tròn bạn bè của Weibo, đặc biệt là Liễu Na, hoa đào cứ tới không ngừng.

Cô mới nhìn lại mình, lẻ loi trơ trọi, chó độc thân không ai thèm hỏi thăm.

Hạ Chi nhìn trong mắt, lại sốt ruột trong lòng. Cô thấy tuổi hai mươi lại sắp bị mình lãng phí thì cuối cùng vào một tháng trước, một đóa hoa đào nhỏ mảnh mai cũng đã nở rộ.

Đối phương tên là Lý Hâm, đồng hương của Hạ Chi. Anh ta trên Hạ Chi một khóa, nhưng bằng tuổi với Hạ Chi.

Bởi vì từ khi còn bé Hạ Chi đã học ở thị trấn, nên sau khi vào thành phố học lớp mười hai cô mới phát hiện mình nhập học trễ hơn các bạn một tuổi. Với chỉ số IQ của Hạ Chi thì nhảy lớp là chuyện không thể, còn muốn thi vào đại học có tiếng, phải kiên trì tiếp tục học. Đây cũng là lý do hiện tại chỉ mới là học kỳ hai năm nhất, mà cô đã hai mươi tuổi.

Từ trước đó một tháng, sau khi Hạ Chi và Lý Hâm biết nhau ở hội sinh viên, Lý Hâm liền bắt đầu hẹn Hạ Chi cùng đi ăn cơm hoài.

Mới đầu Hạ Chi còn tưởng mình suy nghĩ quá nhiều, dù sao lần nào hai người đi ăn đều cưa đôi. Nhưng sau khi Liễu Na cũng cho rằng Lý Hâm đang theo đuổi Hạ Chi, thì Hạ Chi lập tức vui mừng không thôi.

Lý Hâm cao một mét bảy hai, dáng người hơi gầy, ngoại hình phổ thông, trên mặt còn có ít mụn. Tuy nói từ đầu đến chân anh ta đều vô duyên với hai chữ “đẹp trai”, nhưng lại luôn niềm nở có thừa với Hạ Chi. Lần gặp nhau trước đó anh ta đã hẹn Hạ Chi, lần sau sẽ gặp nhau ở nhà hàng trước cổng trường, bảo có chuyện rất quan trọng muốn nói với cô.



Lúc nhà hàng này mới mở đã xôn xao khắp trường, nổi tiếng là nơi chỉ có nhà giàu mới vào ăn nổi. Sinh viên bình thường không có việc gì thì tuyệt đối sẽ không chạy đến đây, chứ nói chi là hẹn con gái đi ăn.

Hạ Chi bấm ngón tay tính toán, hôm nay vừa hay là ngày kỷ niệm một tháng bọn cô quen biết nhau. Vì vậy, dưới sự khuyên bảo của Liễu Na, Hạ Chi quyết định dũng cảm một lần. Cô phải thử xem, nếu hôm nay mọi việc mà thuận lợi, là cô có thể tu thành chính quả rồi.

Mà giờ phút này, khi cách nhà hàng càng gần, Hạ Chi lại càng thấp thỏm trong lòng hơn. Cô luôn cảm thấy tất cả mọi thứ đều không hợp lý, nội tâm thậm chí đã đánh trống lui quân.

“Hạ Chi, Lý Hâm đến rồi kìa. Cậu nhìn tay anh ấy đi, còn chuẩn bị quà nữa đấy!” Đúng lúc này, Liễu Na nói.

Hạ Chi giật mình, ngẩng đầu nhìn quả nhiên thấy Lý Hâm đã ngồi ở chỗ bên cạnh cửa sổ.

Lúc cô đi đến cửa, đúng lúc Lý Hâm xoay đầu lại. Vừa nhìn thấy hai người, thì Lý Hâm trước giờ luôn tùy tiện vậy mà lại đỏ mặt hiếm thấy.

“Cậu đã chuẩn bị quà cho anh ấy chưa?” Liễu Na cười đùa hỏi.

Hạ Chi siết chặt tay, hiếm khi đỏ mặt.

Hạ Chi có một hạt giống, là bà nội đã qua đời của Hạ Chi đưa cho cô.

Bà nội cô là đại tiểu thư thế gia, phần tử trí thức hiếm có thời đó. Sau này bởi vì nguyên do thời đại mà bất đắc dĩ phải chật vật về nông thôn, rồi quen biết với ông nội Hạ Chi, bấy giờ mới sinh ra bố của Hạ Chi.

Với hoàn cảnh trưởng thành của Hạ Chi, có thể thi đậu đại học Nam Kinh, thì không thể bỏ qua công lao của bà nội Hạ Chi.

Tiếc là vào năm Hạ Chi tốt nghiệp trung học, bà nội đã qua đời. Trước khi đi, bà nội có cho Hạ Chi một hạt giống.

“Nó có thể thay bà chăm sóc con.” Bà nội mở bàn tay khô cằn, một hạt giống nho nhỏ lẳng lặng nằm trong lòng bàn tay của bà, “Hạ Chi của chúng ta, có cành để dựa vào rồi. . .”

Hạ Chi bỏ hạt giống vào trong một mặt dây chuyền có thể mở, đeo trên người ròng rã năm năm. Cho tới bây giờ cô vẫn chưa cho ai nhìn thấy nó, hiện tại cô muốn mang nó theo, đi gặp Lý Hâm.

“Đừng để Lý Hâm sốt ruột chờ nữa, Hạ Chi, nhanh lên nào!” Câu nói của Liễu Na cắt ngang suy nghĩ của Hạ Chi. Đợi khi Hạ Chi kịp phản ứng, thì Liễu Na đã khẽ đẩy cô bước vào cửa.

Nếu là bình thường, động tác này tự nhiên không hề gì. Nhưng giày cô đang mang gót hơi mảnh, bị Liễu Na đẩy như thế, cơ thể lập tức chao đảo. Cô liên tục loạng choạng mấy bước về phía trước, còn đụng vào bức tường ngăn chạm rỗng bằng gỗ bên cạnh. Luống cuống tay chân vịn tường ngăn, cô mới miễn cưỡng đỡ được cơ thể mình.

Trong nhà hàng vang lên tiếng lạch cạch vì Hạ Chi đụng trúng đồ đạc. Hạ Chi chật vật bám vào tường ngăn, mơ hồ còn thấy một người ngồi bên kia tường, cũng đang nhìn vào tường như mình.

Hạ Chi không kịp thấy rõ ngoại hình của đối phương ra sao, thậm chí cũng chẳng biết là nam hay nữ, đã bối rối đứng thẳng người.

Liễu Na ngoài cửa cũng không ngờ mình chỉ đẩy nhẹ một cái, vậy mà đã hại Hạ Chi chật vật đến thế, liền nhịn không được mà kêu lên sợ hãi.

Mặt Hạ Chi đỏ đến muốn nhỏ cả máu. Cô ngẩng đầu nhìn Lý Hâm, thì phát hiện ánh mắt của Lý Hâm không rơi trên người mình.

Nhìn theo ánh mắt Lý Hâm, Hạ Chi liền thấy Liễu Na đang đứng ngoài cửa, nhìn mình với vẻ lo lắng.

Hạ Chi vội vàng cười với cô ta, rồi nói tiếng cảm ơn với người phục vụ đang đỡ mình, sau đó đứng thẳng người. Cô cố gắng giả bộ như không có chuyện gì xảy ra, lấy lại thăng bằng đi vào phía trong.

Mãi đến khi Hạ Chi tới trước mặt Lý Hâm, Lý Hâm vẫn chưa thu ánh mắt về, mà chăm chú nhìn Liễu Na đang tìm chỗ ngồi bên ngoài nhà hàng.

Ánh mặt trời chiếu trên người Liễu Na. Cô ta mặc một bộ váy lụa trắng xanh xen kẽ, mặt hướng về phía Hạ Chi và Lý Hâm, cầm một chiếc gương chỉnh sửa lại mái tóc dài của mình.

“Lý Hâm?” Hạ Chi thấy

ánh mắt của Lý Hâm đã sắp ngây dại, liền nhịn không được nên gọi một tiếng. Lý Hâm lập tức lấy lại tinh thần, đánh giá Hạ Chi từ trên xuống dưới: “Em. . . hôm nay em trang điểm à?”

Hạ Chi khẽ gật đầu.

“Con gái trang điểm lên là đẹp, em trang điểm lại khó nhìn.” Lý Hâm bình luận.



Mặc dù Hạ Chi cũng thấy mình không đẹp, nhưng nghe anh ta nói thế, khó tránh khỏi mất mát trong lòng.

Cô dịch đến chỗ đối diện Lý Hâm, vừa mới ngồi xuống liền nghe Lý Hâm nói: “Anh tưởng hôm nay chỉ có một mình em tới, không ngờ em còn dẫn cả Liễu Na theo nữa.”

“Liễu Na nói lo lắng cho em, nên mới đi cùng em.” Hạ Chi cười nói, thấy trên bàn Lý Hâm đã bày không ít thứ liền cười hỏi, “Anh đã ăn rồi à, mùi vị thế nào?”

“Cũng không tệ lắm, ăn tạm thôi.” Lý Hâm nói, “Anh cũng gọi cho em một phần thế này. Em đợi lát nữa rồi nếm thử xem, rượu vang đỏ của nhà hàng này cũng được lắm, em cũng nên thử một chút.”

Hạ Chi khẽ gật đầu.

Mặc dù mở đầu có hơi trắc trở, nhưng tốt xấu gì thì bây giờ cũng đã vào quỹ đạo. Nhà hàng, đồ Tây, rượu vang đỏ, một nam một nữ, tặng quà cho nhau. . .

Nghĩ đến điều này, Hạ Chi đột nhiên cảm giác mình đã bỏ sót thứ gì đó. Cô hơi bất an sờ lên váy và túi xách, không hiểu sao lại thấy sốt ruột.

Lý Hâm nói: “Hạ Chi, lần trước gặp nhau anh đã nói, hôm nay anh có chuyện rất quan trọng muốn nói với em.”

Hạ Chi không ngờ Lý Hâm lại đi thẳng vào vấn đề như thế, cô cố gắng đè cảm xúc bất an trong lòng xuống, nín thở nhìn Lý Hâm.

Dưới ánh mắt mong chờ của Hạ Chi, Lý Hâm nói với cô: “Em giúp anh theo đuổi Liễu Na, được không?”

Câu “Em đồng ý” mà Hạ Chi đã âm thầm luyện tập vô số lần lập tức nghẹn trong cổ họng.

“Anh nói gì cơ?” Cô ngơ ngác nhìn Lý Hâm nói.

Lý Hâm lại quay đầu nhìn thoáng qua Liễu Na, rồi nói với Hạ Chi: “Em giúp anh theo đuổi Liễu Na. Nếu anh theo đuổi được, anh sẽ mời em ăn cơm một tháng, thế nào?”

“Chuyện rất quan trọng mà anh muốn nói đâu?” Hạ Chi nói.

“Đây nè, em giúp anh theo đuổi Liễu Na, để cô ấy làm bạn gái của anh. Việc này mà không quan trọng hả?” Lý Hâm nói.

Hạ Chi chỉ cảm thấy khó chịu nơi ngực, một lúc lâu sau cũng không có cách nào lấy lại tinh thần.

Lý Hâm phía đối diện vẫn tiếp tục lải nhải: “Anh biết, có rất nhiều người cũng thích Liễu Na nên cơ hội của anh không lớn lắm. Nhưng anh tin rằng, Liễu Na không phải kiểu người nông cạn. Chỉ cần anh đủ chân thành, nhất định sẽ làm cô ấy cảm động. Hạ Chi à, anh cần sự giúp đỡ của em. Chỉ cần có em, anh tin anh và Liễu Na nhất định sẽ tu thành chính quả. Tương lai em chính là bà mai của bọn anh, con của anh và Liễu Na sau này có thể nhận em làm mẹ nuôi luôn.”

Hạ Chi quả thực bị chọc giận quá mà phá lên cười: “Mẹ nuôi?”

“Sao, em không vui à?”

“Cho nên, anh làm quen với em, ăn cơm với nhau một tháng, là vì muốn em giúp anh theo đuổi Liễu Na?”

“Chúng ta đã quen nhau được một tháng, giao tình vững chắc như thế, em sẽ không từ chối anh chứ.” Lý Hâm nhấn mạnh với Hạ Chi, “Anh đã ăn cơm với em suốt một tháng đó.”

Lý Hâm thấy sắc mặt của Hạ Chi không đúng, lại nhìn khuôn mặt đã trang điểm của cô, còn có váy xòe đang mặc, lập tức kịp phản ứng: “Khoan đã, em sẽ không tưởng là anh có ý với em đấy chứ?”

Nói xong, khuôn mặt Lý Hâm lộ ra vẻ kinh hồn: “Em thế này là hiểu lầm to rồi, anh thích Liễu Na mà, không hề thấy hứng thú với kiểu người như em đâu.”

~~~

Tác giả có lời muốn nói:

Mở hố mới nè, tung hoa ~

Truyện này đơn thuần là hư cấu, cũng đơn thuần trùng hợp. Đại học Nam Kinh không phải đại học Nam Kinh thực tế, tiểu thuyết thôi mà, mọi người đừng bới sạn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trồng Một Hotboy Làm Chồng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook