Trọng Sanh Chi Đô Thị Cuồng Long

Chương 23: Mục Tiêu Xa Vời

Cửu Nguyệt Dương Quang.

14/03/2013

Khi Phong Thu về đến nhà thì cũng đã hơn canh ba . Nhưng trong sân vườn của Tiêu gia thì cũng còn có rất nhiều người chưa ngủ . Trong khi con mình gặp phải rắc rối , Điền Phù là một người mẹ thì làm sao có thể ngủ ngon được . Đến khi tận mắt chứng kiến hai cha con bình yên trở về nhà thì nàng mới trút bỏ được sự lo lắng trong lòng .

---- Ngươi ! Xú tiểu tử này , mới chịu an phận được vài ngày thì lại đi gây chuyện . Nửa đem canh ba bị bắt đến cảnh cục , còn gì mặt mũi nào mà nhìn thiên hạ nữa chứ ?

Chuyện như thế này không phải chỉ xảy ra một hai lần , đối với Tiêu Phong Thu mà nói , danh tiếng của hắn đã đến mức không thể nào vãn hồi lại được nữa , làm chuyện xấu thêm một lần nữa thì cũng chẳng thể nào mà xấu hơn được nữa .

Tiêu Xa Hà là người biết rõ đầu đuôi sự việc , giơ cánh tay lên ra hiệu cho Điền Phù im lặng , nói :

--- Thôi đi ! Không có việc gì là tốt rồi , đi làm chút đồ ăn đêm đi , nữa đêm chạy đến chỗ người ta , giờ đã có chút đói bụng rồi

.

Điền Phù sửng sốt , lão đầu này rốt cuộc đã gặp chuyện gì ? Chuyện kiểu này nếu đổi lại là trước kia , thì hắn nhất định phải răn dạy suốt mấy canh giờ . Nhưng hôm nay ngay cả một câu chửi bới cũng không có .

Nhưng nàng cũng là một người mẹ rất yêu quý đứa con trai bảo bối của mình , nghe lão công nói thế , nàng nằm mơ còn không được nữa là . Lập tức nở ra một nụ cười ngọt ngào rồi phân phó cho quản gia đi làm chút đồ ăn .

Hai chén Yến xào , ba đĩa thức ăn , màu sắc và mùi vị rất hài hòa , chỉ cần nhìn thôi là cũng biết rất ngon rồi . Tiêu Phong Thu còn chưa kịp ăn xong , thì Lý Cường Binh đã đi đến .

---- Tiêu thiếu gia , ngài đã trở về ! Không có việc gì chứ !

Nét bình tĩnh trên khuôn mặt , nhưng trong lòng lại đang cất giấu một loại áp lực to lớn , nên hơi thở cũng không được đồng đều . Điều này khiến cho Tiêu Phong Thu cảm nhận ra được , không cần phải hỏi nữa , hắn đã mở và xem qua những chiếc rương kia rồi .

Chứng kiến nhiều vũ khí hiện đại như vậy , cho dù là ai đi nữa thì cũng phải rung động . Lý Cường Binh cũng không phải là ngoại lệ . Thấy được những thứ này , thì trong đầu hắn chỉ có mỗi một suy nghĩ duy nhất : Tiêu đại công tử này , đến tột cùng là muốn làm gì ? Giết người cướp của hay là cướp ngân hàng ?

Chuyện kiểu này hắn tuyệt đối sẽ không làm. Cho dù hắn đã xuất ngũ , nhưng hắn vẫn là một quân nhân . Mà đã là quân nhân thì sẽ không bao giờ làm những chuyện có hại cho nước cho dân .

Tiêu Phong Thu nhẹ nhàng buông bát xuống , thản nhiên nhìn cha mẹ cười cười , nói :

--- Ba , mẹ ! Thời gian cũng không còm sớm nữa , các ngươi tốt nhất nên đi nghỉ ngơi đi . Có chuyện gì thì mai chúng ta bàn sau .

Điền Phù tựa hồ còn muốn mở miệng hỏi điều gì , nhưng Tiêu Xa Hà đã nhanh chóng tiếp lời :

--- Được rồi , ngươi cũng nên đi ngủ sớm đi , không nên làm việc khuya quá .

Vừa nói xong thì hắn đã lôi kéo lão bà đi thẳng lên lầu .

Phía bên phải biệt thự , không chỉ có mỗi Lý Cường Binh , trong ba mươi sáu binh lính , trừ bỏ những người đang canh gác đêm thì tất cả đã tập hợp lại đây . Thiết Trụ với vẻ mặt vô cùng tức giận , mắt nhìn trừng trừng như muốn an tươi nuốt sống ai đó , cầm lấy cái mũ trên đầu không ngừng quạt qua quạt lại .Nhưng cũng không thể nào làm biến mất những giọt mồ hôi “ nóng “ đang tuôn ra trên khuôn mặt họ . Cơ hồ tất cả đều đã bị số vũ khí này dọa cho đứng tim hết rồi .

Việc này không phải là trò đùa đâu . Cất giấu nhiều vũ khí như vậy , nếu không may mà bị cảnh sát bắt thì nhẹ lắm cũng bị tử hình mà thôi .

Lý Cường Binh một câu cũng không mở miệng , mà Tiêu Phong Thu thì lại càng không chịu nói . Nhưng bọn họ đều hiểu rõ đối phương muốn nói gì , nhưng không ai chịu mở miệng trước mà thôi .

Vừa tìm được một chỗ để ngồi xuống , thì trong nháy mắt đã bị mọi người vây quanh . Thiết Trụ là người phá vỡ bầu không khí căng thẳng này , nói :

--- Tiêu thiếu gia , ngươi đây là muốn hại chết chúng ta mà . Ngươi muốn làm sinh ý gì thì ta mặt kệ , nhưng chúng ta khó có khả năng giúp ngươi hoàn thành những chuyện như tếh này .

Trước khi nhiệm vụ bắt đầu , Tiêu Phong Thu chỉ nói cho bọn họ đi tiếp nhận một lô hàng hóa , nhưng lại không nói rõ là hàng gì . Nếu như Lý Cường Binh biết đó là một lô vũ khí buôn lậu , thì hắn chắc chắn sẽ không đáp ứng . Vì vậy , hiện tại hắn cần một lời giải thích .

Tiêu Phong Thu lạnh lung liếc mắt nhìn mọi người một cái , rồi nhẹ nhàng nói ra :



--- Mang ta xuống nhìn một chút đồ vật kia .

Đưới đất cùa đình viện , có một tầng hầm ngầm . Lúc đầu được dựng lên thì ngoại trừ tích trữ một ít đò vật thì nó còn được dung để ẩn nấp khi có tình huống nguy hiểm . Cho nên nơi này rất bí mật . Trừ bỏ ba người chủ nhân của Tiêu gia thì ngay cả quản gia cũng không biết . Nhưng Tiêu Phong Thu lại sớm đem nơi này nói cho bọn người Lý Cường Binh biết .

Bên trong tầng hấm chứa một ít đồ vật hỗn tạp , nên nhìn sơ qua mấy trăm mét vuôn diên tích thí có vẻ khá trống trải . Tiêu Phong Thu đã sớm quyết định , tại nơi này sẽ làm một phòng huấn luyện , và nơi đó chính là nơi huấn luyện siêu cấp bảo tiêu .

Hơn mười rương vũ khí đều đã ở nơi này , trong đó đã có một rương đã bị mở ra , lộ ra những khẩu súng bong loáng , mà người ta có thể cẩm nhận được sự lạnh lẽo được phát ra từ những hòm rương kia . Nhìn qua thì những khẩu súng này chưa hề được sử dụng qua lần nào .

Tiêu Phong Thu cũng không thêm nhìn vẻ mặt của bất cứ ai , mà tiện tay cầm lên một khẩu , rồi thực hiện một loạt những động tác : Nạp đạn , ngắm bắn ….Thật không tồi , quả là hàng thượng hạng

.

--- Tiêu thiếu gia ! Chúng ta cần một lời giải thích

.

Lý Cường Binh rốt cuộc cũng chịu lên tiếng , mọi người đã chờ hắn nói lời này từ lâu rồi .

Tiêu Thu Phong liếc mắt nhìn thoáng qua Lý Cường Binh , rất không vừa ý nói :

--- Các ngươi thật làm cho ta thất vọng .

--- Ta bỏ ra hơn năm ngàn vạn để mua lô súng này là vì cái gì chứ ? Không phải là để huấn luyện các ngươi sao ? Đây chỉ là việc nhỏ mà đã hù dọa các ngươi tới mức này thì các ngươi sao có khả năng hoàn thành đại sự chứ ?

--- Huấn luyện chúng ta ?

Mấy binh lính tự hỏi chính mình . Bọn họ thật không hiểu , trử bỏ quân đội ra , thì tư nhân không có quyền được sở hữu súng ống , việc này ngay cả đứa con nít lên ba cũng biết .

Lý cường Binh cũng nói :

--- Tiêu Thiếu gia , chúng ta cũng có nguyên tắc của chính mình . Vì vậy , có một số việc chúng ta sẽ không làm giúp ngươi .

--- Một quân nhân mà cũng có nguyên tắc của chính mình thì không phải là một quân nhân tốt . Một quân nhân tốt là một quân nhan biết phục tùng mệnh lệnh , không cần hỏi tại sao , vì cái gì . Số súng này , ta muốn dung để đối phó với Thiết Huyết đoàn , ta muốn các ngươi sẽ trở thành “ cảnh sát “ của thế giới ngầm , duy trì trậ tự của thế giới đó .

--- Nếu muốn chính thức trở thành Binh Trung Chi Vương , các ngươi phải trải qua hàng loạt các thử nghiệm tàn khốc , phi nhân đạo . Nếu như ở mỗi khảo nhiệm mà các ngươi đều hỏi tại sao , thế thì các ngươi có thể đi . Nếu các ngươi tự đánh mất hy vọng của chính bản thân mình thì ta cũng không có cách nào để huấn luyện các ngươi .

Tiêu Phong Thu cũng không có phát hỏa , những người này nếu không có thích hợp , thì hắn sẽ tìm một nhóm người khác thay thế . Binh Trung Chi Vương , trừ người mang than thủ siêu cấp , còn phải có một niềm tin kiên định . Có những lúc , vì để đạt được mục đích thì cũng phải sử dụng mọi thủ đoạn , sự thật luôn luôn tàn khốc như thế .

Mà năm đó , hắn cũng đã từng trải qua .

Sáng hôm sau , khi Tiêu Phong thu cùng cha mẹ ăn bữa ăn sang , Lý Cường Binh lại bước vào .

Trong mắt của hắn , chí có duy nhất một người , đó chính là Tiêu Phng Thu , nhẹ nhàng đi đến trước bàn , nói :

--- Thiếu gia , thật là xấu hổ ! Chúng ta đều đã thông suốt , chuyện kiểu này , ta đãm bảo sẽ không bao giờ tái phát sinh thêm lần nào nữa . Chúng ta đều tin tưởng ngươi .

Sau khi xuất ngũ , bọn họ chỉ là những công dân bình thường như bao người khác . Chính Tiêu Phong Thu đã cho bọn họ them một cơ hội nữa . Mặc dù đêm qua hắn chỉ nói mấy câu ngắn ngủi , nhưng tất cả bọn họ đã hiểu được , cái gọi là thế giơi kia , chính là hy vọng của bọn họ .

Bọn họ có thể là những binh lính chính trực , nhưng bọn họ không phải là óc lợn , bọn họ cũng biết con đường cần phải bước đi phía trước như thế nào , bọn họ cũng không bao giờ cam chịu làm những công dân bình thường .



Tiêu Phong Thu nhẹ nhàng gật đầu nói :

--- Nghĩ thong suốt cũng vô ích , nếu như các ngươi không đạt được yêu cấu ta đưa ra , thì kết quả vẫn sẽ bị loại bỏ . Nói cho bọn họ biết , ta cần chính là Binh Trung Chi Vương , chứ không phải là một đám phế vật . Ngươi cũng vậy !

--- Đây là mười sáu hạng mục ta đặt ra , trong vòng một tháng tất cả phải hoàn thành chỉ tiêu . Ba tháng sau sẽ có lần hành động đầu tiên .

Tiêu Phong Thu cầm trong tay các hạng mục do mình viết ra rồi ném cho Lý Cường Binh với vẻ mặt lạnh lung như băng .

--- Thiếu gia yên tâm , chúng ta tuyệt đối sẽ không để cho ngươi thất vọng .

Lý Cường Binh tiếp nhận tờ hạng mục , nói xong rồi quay đầu bước đi . Trong đầu hắn hiện tại chỉ tồn tại một loại tín niệm , chính là vĩnh viễn cũng sẽ không hỏi vì sao nữa . Bởi vì hắn sẽ là thành viên của Binh Trung Chi Vương , chỉ càn hoàn thành nhiệm vụ được giao phó , không cần hỏi lý do .

--- Tiểu Phong , người này là người nào . Vẻ mặt lạnh như băng , không tốt bằng bảo tiêu trước tiêu . Nếu không , thì chúng ta thay đổi bảo tiêu khác đi được không ?

Điền Phù hoàn toàn không biết gì , thấy Lý Cường Binh , ngay cả một câu chào hỏi cũng không có , rội tự nhiên xoay người bỏ đi . Điều này khiến cho Điền Phù rất khó chịu

Tiêu Xa Hà mặc dù cũng không có nhận biết được bọn họ , nhưng tròng long lại cảm giác được việc gì đó . Liền trừng mắt nhìn nàng , nói :

--- Việc của con trai hãy để nó tự làm , nàng không nên xen vào . Những người có bản lĩnh chân chính đều là như vậy . Việc này Tiểu Phong làm rất tốt .

Điền Phù không vui hừ một tiếng , nhưng cũng không có tiếp tục nói , chỉ cần là chuyện ủng hộ cho con trai mình thì nàng tuyệt đối sẽ không có phản đối . Đây chính là tình cảm mẫu tử thiêng liêng nhất , điểm này , nếu so với các bà mẹ khác thì nàng không thua kém bất cứ ai .

Tiêu Phong Thu nhìn lão mẹ mỉm cười nói :

--- Mẽ , ngươi không nên tức giận . những người này mặc dù có chút thô tục , nhưng so với bảo tiêu trước kia thì tốt hơn rất nhiều . Bất quá nếu có người đám đắc tội với ngươi , ngươi tựu nói cho ta , ta sẽ thay ngươi giáo huấn bọn họ .

Điền Phù lập tức ôm lấy Tiêu Phong Thu , trong long rất là cao hứng , nói :

--- Thông mình , vẫn là con trai tốt nhất , thật là ngoan mà . Không giống lão cha của ngươi , suốt ngày chỉ biết giáo huấn ta , hừ , càng già càng làm cho ta không vừa mắt mà .

Những lời này khiến cho Tiêu Xa Hà dở khóc dở cười .

--- Tiểu Phong , đi thôi . Tan việc , buổi tối trở về các ngươi tha hồ mà ôm ấp .

Tiêu Xa Hà đã có chút không chịu được , đứng lên nói .

--- Hừ …Ghen tị , ta muốn cùng con trai than thiết thì sao chứ ?

Bất chợt , Điền Phù đi đến trước mặt Tiêu Phong Thu hôn một cái rồi trừng mắt nhìn lão công của mình .

Tiêu Phong Thu nhanh chóng đứng lên , như vừa đánh mất thứ gì đó , vội la to :

--- Mẹ , xin ngươi hãy chú ý một chút . Không nên chiếm tiện nghi của ta a . Nhân gia còn chưa có bạn gái đó .

--- Tiểu tử thúi này , muốn đánh a !

Điền Phù giơ tay lên , nhưng không có đánh mà chỉ vỗ vỗ vào đôi bờ vai của Tiêu Phong thu với ánh mắt ngập tràn yêu thương .

Một nhà ba người , không khí ấm áp này thật khiến cho người ta phải hâm mộ không thôi .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sanh Chi Đô Thị Cuồng Long

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook