Trọng Sinh Chi Khí Hậu Quật Khởi

Chương 23: Nhãn tuyến (2)

Lệ Tiêu

01/08/2020

Thân thể nhịn không được run một cái, sẽ không tin lầm hắn chứ? Hắn đột nhiên đối tốt với mình...chỉ vì muốn cho nàng nhìn xem Tô gia lại phạm phải tội lớn gì sao?

Nàng gắt gao theo dõi hắn, trong mắt tràn đầy không tín nhiệm cùng hối hận.

" Ngươi nói đi."_ Hoàng đế nhất thời chưa nhận ra được đáy lòng Tô Dư tràn đầy kinh ý, tựa lưng hỏi Thẩm Diệp.

Tầm mắt Thẩm Diệp lúc này đang bị tần phi mang sắc mặt đại biến bên cạnh hoàng đế hấp dẫn, sững sỡ trong chốc lát mới định thần lại. Cảm thấy ngày hôm nay thật kỳ quái, đầu tiên hoàng đế kêu hắn đi tra xét một cung nữ -- làm cho cấm quân Đô Úy phủ Chỉ Huy Sứ hắn phải đích thân đi tra một cung nữ, sau đó lúc hắn đến cầu kiến hoàng đế lại phá lệ gặp được một tần phi -- vốn từ trước đến nay lúc hoàng đế tiếp đại thần đều chưa bao giờ cho tần phi ở lại chỗ này.

Thẩm Diệp trầm xuống, hướng hoàng đế vái chào, bẩm:" Cung nữ Tôn thị, không ai nuôi dưỡng, Dụ Khải năm 15 tiến cung...."

" Thứ trẫm muốn nghe không phải cái này."_ Hoàng đế chau mày, hỏi thẳng _" Là người của ai?"

Thẩm Diệp hơi khựng lại, bẩm sự thật:" Vào năm Dụ Khải 13 ở Cẩm Đô, cùng Sở gia lui tới rất thân."

Sở gia? Lúc này Tô Dư mới nghe hiểu một chút, lấy làm lạ hỏi hoàng đế:" Bệ hạ, Tôn thị kia là....?"

" Là cung nữ bên cạnh ngươi."_ Hoàng đế liếc nhanh nàng, bộ dáng buồn cười. Thật không ngờ nàng xảy ra chuyện như vậy cũng không đi thăm dò lai lịch của cung nữ kia.

Tô Dư bối rối chốc lát, tiện đà cũng bình tĩnh lại. Thì ra không phải tra Tô gia nàng, mà là vì nàng đi tra chuyện kia.

Trầm ngâm một chút, hoàng đế cười thêm 2 phần sắc bén, hướng Thẩm Diệp hỏi:" Lần trước ngươi có nói Sở gia đang đại tu mộ địa?"



Thẩm Diệp cúi đầu:" Đúng vậy. Nhưng bệ hạ ngài không phải đã nói...."

Đã nói không cần quản.

" Đi thăm dò, phàm là ngân lượng dùng cho việc sửa mộ có nửa điểm bất chính, lập tức bẩm lên cho trẫm."

Thẩm Diệp kinh ngạc, thử hỏi:" Bệ hạ nói "bất chính" là...."

" Không phải bổng lộc."_ Hoàng đế cười.

Thẩm Diệp thi lễ cáo lui, đến khi ra khỏi điện vẫn chưa nghĩ ra đến tột cùng vì cái gì hoàng đế lại muốn động lớn như vậy. Nếu nói muốn tra tham quan thì cũng không có gì đáng nói, nhưng hoàng đế lại đem từ "bất chính" định nghĩa là "không phải bổng lộc" -- Sở gia ở trong triều nhiều năm như vậy, giữa các quan viên với nhau khó tránh việc tặng lễ, nếu tra như vậy....

Chẳng lẽ hoàng đế thật sự muốn nhổ bỏ vài đại thế gia?

Thẩm Diệp một bụng nghi vấn lại không thể nói ra, chỉ đành thở dài phục mệnh.

_______________________________________

Trong Thành Thư điện, Tô Dư không biết gì nhìn hoàng đế. Lặng yên nửa ngày, hoàng đế bị nàng nhìn đến không thể không giải thích, đặt tấu sớ xuống, bất đắc dĩ nói:" Rất khó hiểu sao? Nếu trẫm đột nhiên muốn tra Sở gia, Sở gia nhất định hoảng loạn chột dạ, sẽ tự biết chính mình làm sai chuyện gì."

" Nhưng Sở đại nhân...."_ Tô Dư nói một nửa rồi ngừng lại, sắp xếp lời nói một lần mới nói tiếp:" Sở đại nhân ở trong triều tận trung nhiều năm nay, nếu bệ hạ chỉ vì chuyện này mà tra hắn...."

Thật không thích hợp.



" Vì vậy trẫm mới không tra lỗi lớn gì của hắn. Tội danh này muốn lớn liền lớn muốn nhỏ liền nhỏ, hắn đương nhiên cũng biết điều này."_ Hoàng đế vân đạm phong khinh, cười một tiếng _" Trẫm tự có chừng mực, ngươi không cần lo ngại."

" Ân...."_ Tô Dư đáp một tiếng, cúi đầu do dự _" Thần thiếp không nên hỏi...."

" Ngươi không có hỏi...."_ Hoàng đế thản nhiên _" Không phải trẫm chủ động nói cho ngươi biết sao?"

Quả thật là vậy....

Tô Dư cười ngượng ngùng cắn môi dưới, trên mặt khẽ phiến hồng. Hoàng đế tường tận nhìn thần sắc ít khi có được của nàng, chậm rãi nói:" Biết ngươi không tin trẫm, cũng không thể trách ngươi đối với mọi chuyện đều dè chừng."_ Trầm ngâm một lát, hắn lại nói _" Cung nữ kia, ở lại bên cạnh ngươi cũng phiền toái. Nếu ngươi không để ý, trẫm sẽ ban chết cho nàng; nếu ngươi không đánh lòng trẫm liền hạ chỉ cho nàng xuất cung."

Tô Dư nhẹ gật đầu, nói:" Vậy...thỉnh bệ hạ cho nàng xuất cung."

_______________________________________

Sau khi Tô Dư cáo lui, hoàng đế tựa lưng vào ghế cười lạnh một tiếng. Tội danh muốn lớn liền lớn muốn nhỏ liền nhỏ? Tô Dư dường như đã quên, cung nữ kia chính là người hắn ban thưởng đến, Sở gia đây là cố tình sắp xếp nhãn tuyến ở chỗ hắn.

Nếu là như vậy....đời trước sẽ cũng thế sao?

Chú thích: (Lời của Lệ Tiêu)

Về "cấm quân Đô Úy phủ": cấm quân Đô Úy phủ thật ra chính là Cẩm y vệ. Nhưng truyện này là do ta viết....thỉnh cho phép ta khiến họ có quyền lực hơn Cẩm y vệ. _(:3"<)_

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Chi Khí Hậu Quật Khởi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook