Trọng Sinh Chi Sủng Nhĩ Nhất Thế

Chương 18

Diệp Mặc Lương

12/09/2022

Edit: Raizel

Beta: Linh Lê

Hành quân đánh giặc, lương thảo cùng quân nhu đi theo quân vô cùng quan trọng, Tiêu Quân Mặc đã sớm bắt đầu chuẩn bị, sáng sớm liền đi theo Tô Lan Thanh đến quân doanh, bắt đầu thao luyện binh sĩ, theo tiếng hô của các tướng sĩ, bắt đầu luyện quyền.

Tô Lan Thanh đi giữa các hàng binh sĩ, kịp thời sửa lại những động tác sai của bọn họ, lúc được nghỉ ngơi, một số tân binh chưa gặp y bao giờ còn lân la lại gần bên cạnh Tả hộ quân Phó Thuận, tò mò hỏi: “Kia thực sự là Tô Tướng quân th sao? Nhìn thế nào cũng thấy giống một thư sinh yếu đuối?”

Phó Thuận cho bọn họ một cái liếc mắt, nói: “Nhìn người không thể chỉ nhìn mặt, hiểu không?”

Lúc hắn mới vào quân doanh cũng nghĩ giống như bọn họ, cho rằng Tô Tướng quân là một tên thư sinh yếu đuối trói gà không chặt, nhưng sau khi thường xuyên ở chung, hắn phát hiện vị này không hề giống với bề ngoài, đi theo y đến biên quan đánh qua không biết bao nhiêu trận lớn nhỏ, Phó Thuận giật mình nhận ra, Tô Tướng quân chẳng qua là lấy một thân hình tượng tao nhã để che giấu mà thôi, nếu không theo y ra chiến trường thì vĩnh viễn không thể tưởng tượng ra được tư thế oai hùng bừng bừng khí thế của y, đạo lý nhìn người không thể chỉ nhìn mặt chính là để nói trường hợp này.

Vài tiểu binh sĩ thì thầm bàn tán, Phó Thuận mỉm cười, cầm túi nước đi đến bên cạnh Tô Lan Thanh, đưa cho y: “Tướng quân, uống nước chứ?”

Tô Lan Thanh vươn tay nhận lấy, ngửa đầu uống vài hớp, giọt nước trong suốt từ khóe miệng chảy xuống, biến mất bên trong cổ áo, Tô Lan Thanh nuốt ực vài cái rồi đem túi nước trả lại cho Phó Thuần, tiếp tục xem binh sĩ thao luyện.

Tiêu Quân Mặc xử lý xong công vụ trong cung, phi thân lên ngựa chạy thật nhanh đến quân doanh, đi qua Túy Tiên lâu, đoán chừng Tô Lan Thanh còn chưa ăn cơm, liền xuống ngựa để tiểu nhị lấy cho hắn một hộp những món mà Tô Lan Thanh thích rồi lại tiếp tục đi đến quân doanh.

Đến cửa, binh lính xa xa nhìn thấy hắn liền mở ra hàng rào cho hắn, Tiêu Quân Mặc cho bọn họ miễn lễ, cầm theo một hộp đồ ăn ngon tiến vào quân doanh, nhìn xung quân tìm kiếm thân ảnh Tô Lan Thanh.

“Điện hạ?” Tô Lan Thanh trùng hợp từ phía sau hắn đi đến, lập tức kép hắn vào trong chướng, khó hiểu nhìn hắn.

“Sợ ngươi mệt nên tới thăm ngươi một chút.” Tiêu Quân Mặc từ trong ngực lấy ra một chiếc khăn nhỏ, nhẹ nhàng lau đi những giọt mồ hôi trên trán Tô Lan Thanh, lại đem hộp đồ ăn trong tay quơ quơ trước mặt hắn, cười nói: “Đói bụng không? Mau tới ăn, ta mang từ Túy Tiên lâu đến đó.”

“Này…” Y vốn định cự tuyệt lại bị chặn ngang.

“Nhìn ngươi cả người đầy mồ hôi, tắm rửa trước đã, ta ở bên ngoài chờ ngươi.” Nói xong Tiêu Quân Mặc đi ra bên ngoài, sai một binh sĩ mang nước ấm đến, sau một chén trà nhỏ, Tô Lan Thanh ngâm mình trong nước ấm, hơi hơi thất thần.

Từ khí trọng sinh tới nay, Tiêu Quân Mặc từ ngày đầu là cẩn thận, cho đến bây giờ là không hề che giấu sự dịu dàng, Tô Lan Thanh đột nhiên phát hiện giữa hai người đã thay đổi rất nhiều, nếu như cứ tiếp tục duy trì mối quan hệ quân thần như vậy, cũng không phải không thể.

Sau khi tắm rửa xong, Tô Lan Thanh đứng dậy mặc quần áo, đi ra giữa trướng cùng Tiêu Quân Mặc dùng bữa, hộp đồ ăn mở ra, mùi hương xông thẳng vào mũi, y nhìn hết một lượt, tất cả đều là món mà y thích, tay vô thức mà gắp, ăn cũng thật nhiều.

Ăn xong, hai người cùng nhau đi dạo trong quân doanh, Tiêu Quân Mặc quay đầu nhìn binh lính thứ tự chỉnh tề, không khỏi cảm khái đúng là Tô Lan Thanh có cách trị quân, trận chiến với Thanh Tiêu này nhất định có thể toàn thắng!

“Điện hạ, lương thảo cùng đồ quân nhu chuẩn bị sao rồi ạ?”



Tô Lan Thanh hỏi, Tiêu Quân Mặc thành thật trả lời: “Đang chuẩn bị, lương thảo cũng sẽ gom góp từ khắp nơi, ít ngày nữa là có thể xuất phát, Lan Thanh yên tâm.”

Tô Lan Thanh gật đầu, lại nghe hắn nói: “Đúng rồi, gần đây binh bộ nghiêm cứu tạo ra một loại vũ khí mới, nghe nói lực sát thương rất cao, chút  nữa Lan Thanh cùng ta  đi xem được chứ?”

“Thực sự có chuyện này sao?” Tô Lan Thanh lập tức bị gợi lên hứng thú, lát sau liền đi cùng Tiêu Quân Mặc, đến  binh bộ, hắn từ xa nhìn thấy mấy thứ giống như cung nỏ(*) xếp thành đống ở đó, tò mò đi qua lấy lên xem.

(*) bản raw bị lỗi chỉ có pinyin là “gong nu” cũng ko rõ là từ gì nhưng đọc miêu tả bên dưới thì chắc là cái nỏ “弓弩”, cái nỏ ở ảnh dưới là ảnh nỏ của Việt Nam, phục dựng lại nỏ của An Dương Vương.

c18

“Hổi bẩm tướng quân, đây là cung nỏ sau khi được cải tiến, một lần có thể bắn ra cùng một lúc năm mũi tên, thích hợp dùng để tấn công cự ly ngắn, uy lực cực mạnh.” Một viên quan bộ binh cẩn thận giải thích.

“Để ta xem thử một chút.” Tô Lan Thanh nhẹ giọng nói, trong ánh mắt cổ vũ của Tiêu Quân Mặc cầm lấy cung nỏ, đi đến ngoại viện, cẩn thận xem xét một lần. Cái gọi là cung nỏ cải tiến, hình dáng bên ngoài cũng không có nhiều thay đổi, chẳng qua là bên trong thêm nhiều vài cái rãnh, thân mũi tên cũng ngắn lại, tăng thêm mặt kéo để tăng uy lực của cung nỏ lúc bắn, nhiều rãnh thì có thể đồng thời đặt nhiều mũi tên, năm mũi tên cùng bắn ra có bao nhiêu mạnh mẽ, điều này có thể tưởng tượng được.

Tô Lan Thanh cầm lấy cung nỏ, ngắm vào một thân cây trong viện, đem năm mũi tên gắn lên, bắn ra, bỗng nhiên một cơn đau đớn kịch liệt quét qua toàn bộ cánh tay phải,làm cho hắn nhất thời chết lặng không còn chi giác, cung nỏ cũng suýt nữa tuột khỏi tay, Tô Lan Thanh che lại tay phải, chỉ nghe Tiêu Quân Mặc ở bên tai gấp gáp hỏi: “Sao vậy? Bị thương chỗ nào sao?”

(*) lực bắn ra mạnh thì đồng thời phản lực cũng mạnh, giống như lúc học quân sự mà dùng súng thật nó giật cho lớ ngớ đi luôn bả vai chứ trả đùa.

“Không.” Tô Lan Thanh nhịn xuống đau đớn, lại cẩn thận cầm lấy cung nỏ, vừa rồi  làm cho cánh tay hắn đau nhức hẳn là do lực giật cung nỏ này khi bắn ra năm mũi tên quá mạnh, mà năm mũi tên này nếu bắn trúng người, không chết cũng trọng thương, nghĩ vậy hắn liền cười rộ lên, nói: “Đóng cung nỏ này khi nào thì cải tiến xong toàn bộ?” Hắn muốn sớm huấn luyện cho những nỗ binh (*)cho kịp, miễn cho lúc sử dụng trên chiến trường người của mình bị sức giật quá lớn làm tổn thương, mất nhiều hơn được.

(*) binh lính sử dụng nỏ

“Hơn một tháng nữa là có thể đem ra chiến trường.”

“Được, cái này trước hết cho ta đã.” Tô Lan Thanh lên tiếng trả lời, vội vàng muốn trở lại quân doanh, bị Tiêu Quân Mặc kéo lại, kéo đến một góc phòng không người, y nghi ngờ: “Điện hạ?”

“Để ta nhin xem.”Tiêu Quân Mặc không giải thích mà kéo cánh tay phải của Tô Lan Thanh lên cẩn thận xem xét, vừa rồi hắn rõ ràng thấy biểu tình đau đớn của y, làm sao không có chuyện cho được?

“Là sức giật quá lớn, bị tê rần trong chốc lát, không có gì đáng lo ngại.” Tô Lan Thanh giải thích, muốn rút tay về lại bị Tiêu Quân Mặc giữ thật chặt, y giương mắt nhìn hắn, chỉ thấy được một mảng lo lắng trong đáy mắt, đáy lòng bị chạm một cái nhẹ nhàng, hơi hơi dao động.

“Về sau cẩn thận một chút.” Tiêu Quân Mặc buông cánh tay Tô Lan Thanh thanh, cũng không tha mà khoác lên vai y nghiêm túc nói, hắn không muốn y bị bất kỳ thương tổn gì, vì tim hắn sẽ đau.

Tô Lan Thanh không trả lời, y thu tay lại, cảm giác tê dại đã biến mất hầu như không còn, cảm giác nhiệt đô ấm áp từ cơ thể của Tiêu Quân Mặc giường như vẫn còn lưu lại trên tay y, y trừng mắt nhìn, nói: “Nghe nói quốc sư đã vào cung, ta có việc tìm hắn.”



Tiêu Quân Mặc đi bên cạnh Tô Lan Thanh, hai người cùng đi đến chỗ quốc sư, đến đêm, quốc sư xem tinh tượng, nói năm ngày sau là thời cơ tốt để xuất binh, Tiêu Quân Mặc nghe vậy liền quyết định năm ngày xuất binh.

Ban đêm, trên đường mòn, Tiêu Quân Mặc một trước một sau mà đi, hai người trầm mặc không nói, Tiêu Quân Mặc đang muốn tìm chút chuyện nói để đánh vỡ sự lúng túng này, đột nhiên một thanh âm truyền đến tai hai người, Tô Lan Thanh quay người nhìn lại, là Minh Nguyệt công chúa, hắn chắp tay hành lễ, lui sang một bên.

“Hoàng huynh, nghe nói ngươi cùng Tô tướng quân muốn xuất chinh, nhất định phải bình an trở lại đó.” Minh Nguyệt mỉm cười, nhìn hai người trước mặt, trong lòng nàng luôn cảm tạ Tô Lan Thanh, nếu không phải vì y cự tuyệt hôn sự cùng mình thì nàng sẽ không thể tự tại như bây giờ. Đang nghĩ, lại có thanh âm truyền tới: “Hoàng huynh, thì ra mọi người đều đang ở đây.”

Tô Lan Thanh nâng mắt, là tam hoàng tử Tiêu Viêm, nhìn đến hắn Tô Lan Thanh lại nhớ đến những chuyện đó khi còn nhỏ, nhíu mày, yên lặng mà lui về phía sau một bước.

Tiêu Viêm đến gần, nhìn về phía nam tử phía sau Tiêu Quân Mặc, nhiều năm không gặp, đây không phải chính là Tô Lan Thanh năm đó làm thư đồng cho hắn đây sao, thực sự con trai mười tám liền khác(*), không nhận ra.

(*)儿大十八变 câu này vốn phải là 女大十八变 tức là nói con gái đến tuổi mười tám sẽ có sự thay đổi rất lớn cả về mặt ngoài hình hay tâm tư, tình cảm; nhưng chắc giống nhau thôi.

“Hoàng huynh lưu tình.” Tiêu Quân Mặc ôn hòa trả lời, hắn vẫn còn nhớ rất rõ khi Lan Thanh còn bé không ít lần bị phu tử đánh chính là bởi vì Tiêu Viêm, hai tay đều sưng đỏ xung huyết, nếu không phải lúc đó hắn vô tình nhìn thấy cũng không biết việc này.

Tiêu Viêm tự cảm  thấy không thú vị, liền tức giận mà rời đi, Minh Nguyệt cũng cũng xoay người đi, Tiêu Quân Mặc trầm mặc, xoay người nhìn Tô Lan Thanh phía sau mình, nhẹ nhàng nói; “Đi thôi.”

Tô Lan Thanh gật đầu, đuổi kịp bước chân của Tiêu Quân Mặc, trong đầu nhớ lại hình ảnh bị phạt lúc còn bé, có lẽ là Tiêu Quân Mặc đã đi cầu Thái Hòa đế để y đi theo hắn, nếu không thì y làm sao có thể rời khỏi tam hoàng tử, trở thành thư đồng của Thái tử?

Còn nhớ một năm lúc bản thân rời hoàng cung đến biên cương, không có Tiêu Quân Mặc làm bạn, y làm sao cũng không thích ứng được, nhìn lên cũng là bầu trười nhưng lại không giống như khi còn ở kinh thành, Tô Lan Thanh cảm thấy tịch liêu, khi đó hắn phát thề, nếu một ngày y có thể trở lại trong cung, y nhất định phải nói ra tâm ý của mình với Tiêu Quân Mặc.

Thật vất vả mới đến ngày hổi kinh, cách kinh thành ngày càng, tâm tình của Tô Lan Thanh ngày càng thấp thỏm, nhiều năm không gặp, không biết Tiêu Quân Mặc còn nhớ rõ mình hay không, nếu y đột nhiên thổ lộ với hắn, không biết hắn có tiếp nhận mình không?

Tô Lan Thanh càng nghĩ lại cáng sợ hãi, cuối cùng vẫn là quyết định không nói ra, có thể đứng ở phía sau mà nhìn Tiêu Quân Mặc đã là tốt lắm rồi, y sao dám cầu gì hơn? Đến kinh thành, y nhìn thấy Tiêu Quân Mặc đứng ở xa xa, tâm tình kích động khó yên, suýt nữa đã đem tâm ý nói ra khỏi miệng, y nhẫn nhịn cũng thật tốt, đến nỗi đến lúc muốn nói ra thì đã là quá muộn.

Đang mải nghĩ, Tô Lan Thanh ngừng bước, Tiêu Quân Mặc chắn trước người y, cầm tay y nhẹ nhàng vuốt phẳng, nghiêm túc nói: “Lan Thanh, con đường phía trước này nhiều hiểm trở, nếu hai ta đều có thể bình an trở về, chúng ta có thể bình tĩnh cùng nhau nói chuyện, được không?”

Tô Lan Thanh sửng sốt, hướng đến đôi mắt thâm thúy của người trước mắt, thật lâu sau nhẹ nhàng gật đầu: “Được.”

Hôm sau, Tô Lan Thanh và Tiêu Quân Mặc cùng nhau đi đến quân doanh, binh bộ mang cung nỏ cải tiến đến, hắn tìm một nỗ binh thân thể khỏe mạnh, đem cách sử dụng cung nỏ cẩn thận giảng cho bọn họ nghe, tiếp đó lại muốn tự mình làm mẫu.

“Khoan đã, để ta.” Tiêu Quân Mặc không cho phép cự tuyệt mà đưa tay cầm lấy cung nỏ, gương tiễn ngắm bắn đến bia ngắm ở xa xa, sức giật cũng làm tay hắn tê dại trong chốc lát, cảm giác đau đớn truyền đến, hắn mặt không đổi sắc mà đặt cung nỏ xuống, đưa cho binh lính dẫn đầu, nói: “Trong ba  ngày, nhất định phải dùng thành thục loại vũ khí này, đi đi.”

Xoay người, hắn đón nhận lấy ánh mắt của Tô Lan Thanh, cánh tay bị nâng lên, chỉ nghe y nhẹ nhàng hỏi: “Không sao chứ?” Tô Lan Thanh đã tự mình thử qua, đương nhiên biết sau khi sử dụng cung nỏ này sẽ có dư vị thế nào, liền hỏi han, không nghĩ tới rằng lọt vào tai Tiêu Quân Mặc lại khiến hắn cho rằng y đang quan tâm mình, Tiêu Quân Mặc lắc đầu, trong mắt vui sướng.

Hai người cùng đi quanh quân doanh, thường xuyên nghe được tiếng hô quát binh sĩ thao luyện, Tiêu Quân Mặc nhắm lại hai mắt, cảm thấy những âm thanh đó đều cách mình rất xa, chỉ có người bên cạnh này mới là sự tồn tại chân thực.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Chi Sủng Nhĩ Nhất Thế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook