Trọng Sinh Cưng Chiều Cả Đời

Chương 21

Dạ Phong Hoa Lạc

28/02/2022

[Nếu không phải có Triệu Tử Hiên, bọn họ có mấy ai sống sót trong mạt thế được mấy ngày tốt đẹp, chỉ cần tích cực lao động, là có thể đảm bảo cuộc sống của mình.

Lần nữa làm lại, Triệu Tử Hiên vẫn nghĩ làm như kiếp trước, thành lập căn cứ Quang Minh, để những người sống sót có một nơi sinh sống thực tốt.]

------------------------------------

Edit: Giản Mân

Nhìn trạm thu phí phía trước bị xe lấp kín, Triệu Lập Hiên không thể không ngừng xe lại. Căn bản không có cách nào đi qua được, phía trước còn có không ít tang thi, sau khi Triệu Lập Hiên dừng xe, chúng nghe thấy tiếng động liền hướng phía này đi tới.

"Anh cả, phía trước bị chặn đường rồi, còn có không ít tang thi đi về bên này." Triệu Lập Hiên thông qua bộ đàm báo cáo tình huống, sau đó chờ Triệu tử Hiên hồi đáp.

"Tất cả mọi người xuống xe, giết sạch tang thi,sau đó rồi tính toán tiếp. Tang thi hiện tại đã tiến hóa, mọi người nhớ chứ không được để tang thi làm bị thương."

Trong đội ngũ trừ bỏ dị năng của Triệu Tử Hiên đã cấp hai thì những người khác đều là cấp một, bị tang thi làm bị thương sẽ không nhiễm bệnh độc, nhưng nếu có mùi máu sẽ hấp dẫn nhiều tang thi lại đây hơn.

Nghe được mệnh lệnh của Triệu Tử Hiên, tất cả mọi người xuống xe, ngay cả Bùi Niệm cũng đi theo sau Triệu Tử Hiên. Biết rõ không thể ngăn Bùi Niệm lại, Triệu Tử Hiên chỉ có thể từ bỏ, dù sao cậu cũng ở bên cạnh mình, hắn sẽ không để cậu bị thương.

Nhìn phía trước có tang thi đi tới, mọi người đều cảm giác được những tang thi này cùng mấy con trước kia khác biệt. Tang trước trước kia bọn họ giết hành động cực kỳ chậm chạp, mà hiện tại tốc độ tang thi đã không khác gì bọn họ.

Đối mặt với tang thi tiến hóa, mọi người đều không muốn tự làm khó chính mình, tất thảy đồng loạt dùng dị năng của mình, trong lúc nhất thời Bùi Niệm chỉ có thể đúng nhìn các loại màu sắc dị năng phóng ra.

Trong đội ngũ trừ bỏ Bùi Niệm (ở trong mắt người khác) đều là dị năng giả, Triệu Khoan bởi vì là dị năng giả không gian, mọi người không bắt hắn xuống xe mà để hắn lưu lại trên xe chuẩn bị cơm trưa. Những người khác đều là dị năng giả trong ngũ hành, giết tang thi lợi hại nhất là kim hệ và hỏa hệ dị năng, cả hai đều có tính công kích lớn, các dị năng khác thì chỉ cần hai đòn là có thể giết một tang thi.

Chỉ nói đến độ dùng dị năng thuần thục, Lâm Ảnh so với với người khác thoạt nhìn hiếu thắng hơn một chút, nàng trực tiếp dùng mộc hệ dị năng hóa ra một dây mây quất tới, quất đến hô mưa gọi gió luôn, xung quanh nàng tang thi hoàn toàn không dám đến gần.

"Chị Ảnh thật lợi hại." Bùi Niệm hâm mộ nói. Cậu tuy rằng có dị năng chữa trị nhưng lại căn bản không sử dụng để tấn công được. Kiếp trước Lâm Ảnh cũng là nữ dị năng giả xuất sắc, hóa ra nàng chính là làm như vậy mà thăng cấp.

"Không cần hâm mộ, em cũng như nàng ấy, không ai thua kém ai cả." Biết Bùi Niệm có cảm tình với Lâm Ảnh, Triệu Tử Hiên lại không có ghen. Kiếp trước Lâm Ảnh đối với cậu vô cùng tốt, hắn vẫn luôn biết điều này.

"Gì chứ?!" Bùi Niệm buồn bực, Lâm Ảnh vô cùng xuất sắc, cậu không nghĩ ra mình cò gì để so với sự Lâm Ảnh.

"Người đàn ông của em lợi hại hơn người đàn ông của nàng ấy."

Nghe được câu này của Triệu Tử Hiên, Bùi Niệm thực sự cạn lời, hắn có thể đừng tự luyến như vậy được không a!!! Một người đàn ông như cậu lại cùng Lâm Ảnh so xem chồng người nào ưu tú hơn?!!

Bùi Niệm lười cùng Triệu Tử Hiên nói chuyện, miễn cho hắn mỗi ngày càng tự luyến, chỉ tập trung quan sát những người khác giết tang thi.

Mắt thất Triệu Vũ Đồng sắp bị tang thi bắt được, Bùi Niệm đang muốn nhắc nhở, liền nhìn thấy một luồng màu vàng nhắm đầu tang thi mà đánh. Tang thi ngã xuống, Bùi Niệm cũng thở phào nhẹ nhõm.



Cậu quá khẩn trương rồi, Triệu Tử Hiên không đi giết tang thi là vì phòng ngừa xuất hiện tình huống như vậy, có hắn ở đây, Triệu Vũ Đồng sao có thể bị tang thi làm bị thương.

Nhìn tang thi chút nữa cào trùng Triệu Vũ Đồng bị Triệu Tử Hiên giết chết, tim mọi người cũng theo đó mà buông xuống. Biết có Triệu Tử Hiên mạnh mẽ bảo hộ phía sau, mọi người càng nỗ lực giết tang thi hơn.

Xung quanh trạm thu phí có khoảng hai trăm tang thi, mọi người vừa mới bắt đầu còn có chút lạ lẫm, nhưng sau đó rất nhanh liền thích ứng với tang thi tiến hóa, vì vậy bọn họ cũng thực nhanh giải quyết hết tang thi.

"Nam thì đi đẩy xe, dọn đường cho thông thoáng lối đi, nữ thì đèo tinh hạch trong óc tang thi ra." Thấy tang thi đã được giải quyết, Triệu Tử Hiên trực tiếp ra lệnh.

"Tử Hiên, em cũng đi đào tinh hạch." Giết tang thi thì cậu không đủ năng lực nhưng đào tinh hạch thì vẫn có thể. Tuy rằng có điểm bẩn, nhưng trước đó Bùi Niệm đã xin Triệu Tử Hiên đao và mấy đôi găng tay, chuẩn bị vô cùng đầy đủ.

"Đi thôi." Triệu Tử Hiên không ngăn Bùi Niệm, hắn biết rõ nếu không để cậu làm cái gì đó, chỉ sợ cậu nghĩ lung tung.

Được Triệu Tử Hiên cho phép, Bùi Niệm liền đi đến chỗ mấy cô gái, đem đao cùng găng tay lấy từ chỗ Triệu Tử Hiên phân cho các nàng. Sau đó Bùi Niệm đến chỗ tang thi, bắt đầu đào tinh hạch.

Thấy Bùi Niệm lập tức có thể đào ra từ trong đầu tang thi một viên tròn lấp lánh, Triệu Vũ Đồng nhanh chóng dùng thủy hệ dị năng rửa sạch viên đá kia.

"Này, trên tay ngươi chính là tinh hạch sao?!" Triệu Vũ Đồng là một người nói một đằng làm một nẻo, trong khoảng thời gian ở chung này, nàng đã nhìn ra Triệu Tử Hiên sẽ không bao giờ rời bỏ Bùi Niệm, nhưng muốn nàng cứ như vậy tiếp thu người chị dâu này thì lại có điểm không được cam lòng.

"Ngươi có thể trực tiếp gọi ta là Bùi niệm, cái này đúng là tinh hạch, dị năng giả các ngươi có thể hấp thu năng lượng bên trong nó để thăng cấp dị năng." Bùi Niệm đem tinh hạch đã rửa sạch cho Triệu Vũ Đồng, "Ngươi thử hấp thu xem."

Tuy có chút khó tiếp thu, nhưng Triệu Vũ Đồng vẫn tiếp nhận tinh hạch, nghiên cứu một lát. Tinh hạch này là trong suốt, dưới ánh sáng mặt trời mà trở lên lấp lánh. Không biết vì sao Triệu Vũ Đồng có cảm giác nàng biết sử dụng tinh hạch này như thế nào, nắm chặt lấy tính hạch, vận động dị năng của mình, thực mau tinh hạch trong tay Triệu Vũ Đồng liền biến thành đống bột phấn.

"Tinh hạch thực sự có thể nâng cao dị năng a, chúng ta nhanh chóng đào đi." Vốn dĩ Triệu Vũ Đồng trước đó nhìn Bùi Niệm đào tinh hạch, còn cảm thấy có chút ghê tởm, hiện tại thấy được có thể đề cao dị năng liền bất chấp, cho dù bẩn cũng đào cho bằng sạch.

Ba nữ nhân, lại thêm Bùi Niệm, sức lực làm việc vô cùng lớn, chỉ chốc lát liền đào một đống tinh hạch. Đem tinh hạch dồn lại một chỗ, Triệu Vũ Đồng cùng Phương Thiến tự hào mà dùng dị năng hệ thủy rửa sạch toàn bộ.

Gỡ bao tay xuống, Bùi Niệm cùng không rời đi, đi ở chỗ đó.

"Duỗi tay." Triệu Vũ Đồng lạnh nhạt nói.

"....Ò." Khó được một lần Triệu Vũ Đồng cùng cậu nói chuyện, Bùi Niệm ngây ngốc làm theo lời Triệu Vũ Đồng nói.

Nhìn bàn tay được nước rửa sạch sẽ, Bùi Niệm không khỏi mỉm cười. Kiếp trước cho đến khi cậu chết Triệu Vũ Đồng vẫn không cho cậu sắc mặt tốt, không nghĩ tới hiện tại Triệu Vũ Đồng lại có cái nhìn khác về cậu nhanh như vậy.

"Cảm ơn ngươi."

"Hừ. Nghe được Bùi Niệm cảm ơn mình, Triệu Vũ Đồng khinh thường quay người đi. Nếu không phải thấy tinh hạch đối với dị năng của bọn họ có tác dụng lớn, nàng mới lười để ý đến tiểu bạch kiểm này.



Đối với hành vi của Triệu Vũ Đồng, Bùi Niệm thực ra không có gì là không vui cả. Với cậu mà nói thì Triệu Vũ Đồng chỉ là một cô gái nhỏ không hiểu chuyện mà thôi, cậu không cùng nàng so đo.

Nếu không phải mạt thế đến, Triệu Vũ Đồng là một thiên kim đại tiểu thư bị nuông chiều, nào có khả năng phải chịu vất vả như này. Thêm nữa nàng là em gái Triệu Tử Hiên, Bùi Niệm càng không muốn cùng nàng đối nghịch quá mức, thực ra đối với nàng, cậu vẫn thực khoan dung.

Thấy tinh hạch đã được rửa sạch sẽ, Bùi Niệm liền đem túi sớm chuẩn bị tốt mà bỏ chúng vào, giao cho Triệu Tử Hiên, chờ hắn quyết định phân chia ra sao.

Trong đội ngũ có mười dị năng giả, trừ bỏ Bùi Niệm không có cách nào hấp thu tinh hạch, nhưng người khác đều có thể. Tuy Triệu Tử Hiên chưa nói cái gì nhưng Bùi Niệm hi vọng thực lực của đội viên nhanh chóng tăng lên, như vậy khi đến T thị, Triệu Tử Hiên thành lập đội ngũ cũng nhiều thêm một phần bảo đảm.

Dưới sự hợp tác của bốn người đàn ông, sau khi nhóm Bùi Niệm thu thập tinh hạch xong thì bọn họ cũng dọn xong đường đi.

Tiếp nhận tinh hạch Bùi Niệm đưa tới, Triệu Tử Hiên chia cho mỗi người năm viên tinh hạch, "Các ngươi hiện tại dị năng mới là cấp 1, mỗi ngày chỉ có thể hấp thu 5 viên tinh hạch, không được trộm đi hấp thu nhiều hơn, bằng không về sau các ngươi tự biết kết cục của mình."

Tinh hạch dù sao cũng là từ trong người tang thi đào ra, tự nhiên sẽ lẫn tạp chất. Trải qua kiếp trước, không ít nhà khoa học nghiên cứu ra được hạn mức cao nhất hấp thu tinh hạch của dị năng giả là 5 viên một ngày. Với 5 viên này, dị năng giả có thể tự mình bài trừ loại bỏ tạp chất trong tinh hạch, nhưng nếu hấp thu nhiều hơn thì những tạp chất đó sẽ lưu lại bên trong cơ thể dị năng giả.

Nêu liền mình hấp thu vượt mức quy định, tạp chất lưu lại đến mức nhật định, dị năng cả dị năng giả sẽ không tăng lên được nữa. Bởi vậy Triệu Tử Hiên ngay từ ban đầu đã ra lệnh cấm đội viên hấp thu tinh hạch quá nhiều.

"Anh cả, em vừa mới hấp thu một viên rồi." Nghe Triệu Tử Hiên nói vậy, Triệu Vũ Đồng liền trả lại một viên tinh hạch cho Triệu Tử Hiên.

Tuy rằng hấp thu tinh hạch có chỗ tốt của nó, nhưng Triệu Vũ Đồng càng tin vào lời Triệu Tử Hiên nói hơn, hắn sẽ không hại bọn họ.

"Hiện tại nghỉ ngơi tại chỗ, ăn cơm xong lại tiếp tục lên đường, nếu ven đường xuất hiện tang thì liền dừng lại giết."

Tang thi hiện tại đã tiến hóa một lần, về sau sẽ càng ngày càng nhiều hơn, nếu không nhân cơ hội này giết tang thi, chỉ sợ sau này sẽ không kịp.

Kiếp trước Triệu Tử Hiên ở lại D thị, tang thi xung quanh đều bị bọn họ giết sạch, Triệu Tử Hiên còn thường xuyên phái một nhóm người đi sang thành phố khác hỗ trợ giết tang thi.

Tại mạt thế này, nếu con người không đoàn kết với nhau, sớm muộn sẽ xong đời, điểm này Triệu Tử Hiên vô cùng rõ ràng. Ngay cả hắn cũng chết dưới âm mưu của con người, bị người khác tinh kế, không biết sau khi hắn chết thì thuộc hạ của hắn như thế nào.

Trải qua một lần mạt thế, ngay cả Bùi Niệm cũng thấy được không ít nhưng việc trái với luân thường đạo lý. Không ít người độc ác ngay cả người thân của mình cũng không để ý, làm không ít việc ác, thậm chí ở thời điểm thiếu lương thực liền bắt người thường lại, ăn thịt người để tồn tại.

Kiếp trước khi nghe được nhưng việc này, Bùi Niệm căm thù đến tân xương tủy, cũng là lần đầu tiên cậu đưa ra thỉnh cầu với Triệu Tử Hiên, cầu hắn đừng để căn cứ Quang Minh xuất hiện nhưng việc như vậy.

Cho dù Bùi Niệm không nói thì Triệu Tử Hiên cũng sẽ làm, căn cứ Quang Minh vẫn luôn chính sách dân chủ, dùng sức lao động của chính mình đổi lấy lương thực, không có chuyện không làm mà được hưởng. Căn cứ có bộ quản lý, nếu làm trái quy định sẽ bị đuổi khỏi căn cứ, nặng thì trực tiếp giết chết, miễn cho lưu lại tại họa cho người khác.

Kiếp trước, mỗi lần nhắc đến căn cứ Quang Minh, không có người nào là nói lời không tốt, người gia nhập căn cứ mặc kệ là người thường hay dị năng giả, đều đem căn cứ trở thành nhà mình mà bảo vệ, càng đem Triệu Tử Hiên thành thần bảo bộ của mọi người.

Nếu không phải có Triệu Tử Hiên, bọn họ có mấy ai sống sót trong mạt thế được mấy ngày tốt đẹp, chỉ cần tích cực lao động, là có thể đảm bảo cuộc sống của mình.

Lần nữa làm lại, Triệu Tử Hiên vẫn nghĩ làm như kiếp trước, thành lập căn cứ Quang Minh, để những người sống sót có một nơi sinh sống thực tốt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Cưng Chiều Cả Đời

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook