[Trọng Sinh] Kiếm Tiền

Chương 12

Song Mộc Thành Băng

21/01/2022

Sau khi cuộc sống trong trường không xảy ra sự cố, những người thuê nhà của gia đình Long Lâm cảm thấy thoải mái hơn, đặc biệt là các học sinh từ trường tam trung, nhìn thấy Trần Nguyên ở trường đã thu liễm chút, không tìm tới bọn họ gây chuyện, họ thực sự bình tĩnh và thả lỏng trong lòng.

  Mà Long Lâm mấy ngày nay rất bận, không chỉ nhớ bạn học thầy cô mà bấy lâu nay vẫn mơ hồ ở trường mà còn phải học bù những môn toán cùng khoa học mà mình đã ném lên chín tầng mây, rồi truyện cổ tích hắn có trong tay cũng phải lập tức hình thành, tuy rằng đã viết gần hết, chỉ cần chỉnh sửa xong là có thể nộp bài, nhưng vẫn cho hắn trải qua cảm giác làm bài tập văn bản ngay cả trong một giấc mơ, thật là mệt mỏi.

  Hắn nhìn chồng bản thảo dày cộp trên bàn, thở phào nhẹ nhõm, bắt đầu nhớ những ngày hắn sử dụng mã máy tính để viết một câu chuyện phiêu lưu cổ tích dài 100.000 từ, quả thật là sức mạnh cổ tay của hắn khảo nghiệm lớn. Thật tiếc vì máy tính ở Hoa Quốc giờ đắt đến mức kinh ngạc, hơn nữa chức năng thì kém đến mức những người quen sử dụng máy tính công nghệ cao như hắn đều hói.

  Xoa cổ tay sưng tấy, Long Lâm lại bắt đầu xem lại bản thảo đã hoàn thành của mình, lần này yêu cầu nửa tháng tiểu luận truyện cổ tích chính là một cuộc phiêu lưu, ba tác phẩm đỉnh nhất trong trí nhớ của hắn đều đặt nhân vật chính là đứa trẻ tên là Son of the Moon, kể về câu chuyện của một cậu bé phiêu lưu trên mặt trăng. Tác giả chủ yếu biến mặt trăng thành một khung cảnh kỳ diệu ngoài hành tinh, câu chuyện thứ hai kể về cuộc phiêu lưu dưới đáy biển sâu, cô gái nhỏ đã giải cứu một nàng tiên cá có sức mạnh kỳ diệu, thực hiện một loạt các hoạt động mạo hiểm dưới đáy biển sâu, chủ đề cũng phù hợp với ý tưởng bảo vệ môi trường, còn lại câu chuyện thứ ba kể về phiêu lưu trong khuôn viên trường bình thường, nhưng của tác giả điểm đầu vào kỳ diệu hơn, đưa tất cả các kỳ thi biến thành một bước phiêu lưu, trẻ em phải đánh bại các câu hỏi trong bài kiểm tra để cứu trường của mình.

  Ba bài văn chương trong năm này đã nhận được sự chú ý rộng rãi, nhưng mô tả về vị trí thứ ba không phù hợp với khuyến nghị của các phương tiện truyền thông chính thống ở một số nơi, mỗi phụ huynh không thích một số tình tiết trong đó, vì vậy cuối cùng đã rơi vào đường cùng, kết quả của lần chuyển thể năm đó là tác phẩm ăn khách thứ ba, hầu như đứa trẻ nào cũng nói được vài từ sau đó.

  Ngay cả Long Lâm, người đang tràn đầy sức sống với học tập, cũng đã xem một hoặc hai tập.

  Long Lâm không quen lắm với hai tác phẩm kia, chủ yếu là do chưa xem bản chuyển thể, trước đây cũng không để ý đến các tiểu luận của truyện cổ ngày rằm, nên cũng không rõ lắm về những gì mình viết.

  Chỉ là sau khi tham gia vào ngành văn hóa, thường thảo luận về việc chuyển thể điện ảnh và truyền hình của một số tác phẩm với mọi người trên diễn đàn, sau đó hắn mới biết có cơ hội như vậy.

  Long Lâm nhìn tên tác phẩm của mình ---- đến từ thảo nguyên Dương Mị Mị, ừm, cái tên này cũng đủ là một câu chuyện cổ tích, chủ yếu nói về một con cừu non từ đồng cỏ, khi bị đưa vào tiệm cơm đã được cứu bởi con mèo lớn màu cam, bắt đầu một cuộc phiêu lưu đô thị kỳ diệu kể từ đó.

  Sau khi cẩn thận xem xét ba bốn lần, Long Lâm nhéo nhéo sống mũi, nhìn bầu trời bên ngoài, quyết định đi phòng bếp tìm chút đồ ăn, ngực trước liền dán sau.

  "Không có mì ăn liền sao? Muốn khổ sở như vậy?" Nhìn tủ đồ trống trơn của mình, Long Lâm bất lực gãi đầu, hai ngày trước hắn mua một đống đồ giảm giá từ siêu thị, cất vào tủ đựng đồ đầy như vậy, làm sao có thể trống rỗng trong nháy mắt?

  "Sớm biết vậy đã ăn cơm ở trường rồi." Long Lâm ảm đạm lắc đầu, sau tiết học địa lý cuối cùng hôm nay, trong đầu hắn đột nhiên có chút ý niệm về chuyện của chính mình, vì vậy hắn vội vàng rời đi không cần suy nghĩ nhiều liền đem đồ sửa hảo, vốn định ăn xong liền sửa bản thảo, ai biết đến thời điểm này hắn có thể thay đổi bản nháp.

  Hắn nâng chiếc đồng hồ điện tử trên cổ tay lên, đã hơn tám giờ, giọng nói ục ục trong bụng giục hắn đi tìm gì đó ăn.

  Không còn cách nào khác, Long Lâm chỉ có thể cầm theo một đôi dép xỏ ngón cầm tiền lẻ đi dạo phố bên ngoài, không khó để tìm đồ ăn trên phố Song Long, chỉ có ba thương hiệu hơn trăm năm tuổi ở trong Toàn bộ phố Song Long, hai trong số họ bán đồ ăn, đặc biệt là mì tôm của Lão Trần Ký, món mì tôm mà hắn yêu thích nhất trong đời, quả thực tiên về đến nhà, trên đường này có rất nhiều mỹ thực đặc sắc,có cửa hàng chỉ bán một thứ đó trong nhiều năm, hơn nữa bán rất chạy.

  Long Lâm mơ hồ nhớ rằng khi con phố Song Long dần trở thành con đường lâu đời và nổi tiếng ở Giang Đo hơn mười năm sau, nhiều cửa hàng ở đây đã được những người nổi tiếng trên Internet giới thiệu, kể từ lúc đó cửa hàng nhiều người đếm không xuể.

  "Trần thúc, một tô mì tôm cùng một rổ nếp cẩm." Long Lâm tìm một chiếc bàn dài gần quầy rồi ngồi xuống.



  Trần Phúc Sinh đang cầm một tô mì tôm chuẩn bị chế biến, nghe vậy liền liếc nhìn Long Lâm, "Buổi tối nên ăn gạo nếp gì đây, không có.

  "Thúc, sắp chết đói rồi, tưởng nhà ngươi gạo nếp. "Long Lâm nói đùa.

  "Bánh mì ngắn hành lá, vừa mới ra lò." Trần Phúc Sinh trực tiếp phục vụ Long Lâm một phần.

  Hảo đi, bánh mì cũng ngon, đánh giá ngoại hình của chú Trần thì tối sẽ không cho hắn ăn xôi, ăn bánh vừng chờ chú ấy, hắn khịt khịt mũi, một mùi hành lá nồng nặc xộc thẳng vào lỗ mũi, một ngụm cắn ở trong miệng anh, chiếc bánh phồng mở ra, mùi thơm độc đoán tỏa ra từ lưỡi hắn, "Ngon quá! Trần thúc, cái bánh phồng của chú là một trăm phần trăm."

  "Ngươi là đang đói rồi." Trần Phúc Sinh không nói nên lời, lắc đầu, " Một lúc nữa thì tốt rồi."

  

Sau khi ăn hết một miếng bánh xèo hành lá, cơn đói của Long Lâm mới miễn cưỡng được giải tỏa, đang yên tâm thì đột nhiên nhìn thấy Giang Mộ Nghĩa bưng khay đi qua đám người.

  Long Lâm vẫy vẫy tay với Giang Mộ Nghĩa, không ngờ tên này lại tới đây làm việc, không phải lần trước hắn vừa lấy của Trần Nguyên 10.000 tệ sao? Tại sao phải làm việc vất vả như vậy?

  "Ngươi biết tên nhóc đó sao?" Trần Phúc Sinh hỏi một cách thản nhiên khi nhìn thấy Long Lâm chào hỏi Giang Mộ Nghĩa, đưa mì tôm đã nấu cho Long Lâm.

  Long Lâm ngửi thấy mùi mì thơm phức, cầm đũa gật đầu với Trần Phúc Sinh: "Ừ, bây giờ đang sống trong nhà của ta."

  Trần Phúc Sinh nhìn Giang Mộ Nghĩa đang đi giữa bàn ghế với, đột nhiên vô cùng xúc động mà nói với Long Lâm, "Đứa trẻ này nhất định sẽ rất tuyệt vời trong tương lai."

  Long Lâm không chút suy nghĩ gật đầu, "Đó là điều chắc chắn." Sau đó, hắn là ông chủ của một tập đoàn lớn phụ trách sinh kế của hàng vạn người, cũng không phải là trâu bò, tuy rằng kết cục có điểm không thành.

  Bởi vì câu trả lời của Long Lâm quá thẳng thắn, Trần Phúc Sinh đã quên hết những gì hắn muốn nói, vì vậy chỉ có thể lắc đầu tiếp tục nấu mì của mình.

  Một lúc sau, việc kinh doanh trong cửa hàng mới an tĩnh lại một chút, Giang Mộ Nghĩa bưng khay đi tới bên cạnh Long Lâm, "Ngươi không ăn cơm chiều?"

  Vừa ăn một ngụm mì, vừa mơ hồ lầm bầm, "Đúng vậy, chết đói rồi."

  Giang Mộ Nghĩa cau mày nhìn bộ dạng của Long Lâm, có vẻ không đồng ý với chế độ ăn uống thất thường của Long Lâm.



  Sau khi nhận ra ánh mắt của Giang Mộ Nghĩa, Long Lâm cười gượng, "Ta quên mất, hahaha."

  "Nhiều lần rồi." Giang Mạt mím mím môi nói.

  "Uh." Lúc bận rộn hắn thường xuyên quên ăn, sau đó các loại bệnh về dạ dày ập đến, khi vừa được trọng sinh vẫn muốn bảo vệ cái bao tử mới của mình, nhưng con người của hắn không có ý thay đổi, có chút khó khăn để thay đổi thói quen ăn uống nghỉ ngơi đã thấm sâu vào tâm hồn này, Long Lâm nhìn Giang Mộ Nghĩa, dứt khoát dùng thủ đoạn chuyển hướng chú ý. "Nói mới nhớ, tại sao ngươi làm việc ở đây? Không phải lúc trước ngươi vẫn làm việc ở phố BBQ sao? "

   "Xa quá, Trần thúc vừa nói có thể qua đây, nên ta đổi chỗ khác. "Giang Mộ Nghĩa bất lực thở dài, biết mình nói gì cũng không có tác dụng gì, dứt khoát liền dừng miệng.

  "Nhân tiện, Trần Nguyên không làm phiền ngươi nữa phải không?" Long Lâm hỏi sau khi cắn một miếng bánh bao.

  Giang Mộ Nghĩa lắc đầu, "Hẳn có người nói với hắn điều gì đó, gần đây hắn chỉ trừng mắt nhìn ta rồi rời đi." Mặc dù Giang Mộ Nghĩa cảm thấy Trần Nguyên chỉ là nghẹn muốn đối phó với mình, nhưng gần đây thật sự không gây phiền toái cho hắn, mặt khác vẫn là không nói với Long Lâm.

  "Vậy là tốt rồi, nhân tiện, những chuyện trước đây ngươi nói có thể hỏi thì sao?" Long Lâm trầm giọng hỏi, từ ngày đó hắn liền tìm Giang Mộ Nghĩa hỗ trợ kế hoạch đối phó Hoàng Hiến, mấy hôm nay bận về văn chương, cũng không hỏi diễn biến như thế nào.

  Giang Mộ Nghĩa cũng hạ giọng, ghé vào tai Long Lâm nói: "Tiền đã đổ, bọn họ vẫn đang theo dõi, nhưng bên kia nói mấy ngày nay chỗ của Trần Lập Tân dường như đã ngừng lại một chút."

  Long Lâm nhướng mày liếc nhìn Giang Mộ Nghĩa, hắn không tin Trần Lập Tân sẽ dừng lại, dự án cải tạo khu ổ chuột ở quận Đông là một phần rất quan trọng trong lý lịch của hắn. Gần đây, nhóm người cuối cùng hộ bị cưỡng chế, họ không thể khắc phục được, sự việc đã gây rắc rối trong trường học của họ, một số bạn học sống ở quận Đông thỉnh thoảng nói rằng nếu không xử lý tốt, bàn tính của Trần Lập Tân sẽ hết, làm sao hắn có thể vứt bỏ.

  "Không sao, cứ theo dõi là được, nếu bên kia hết tiền, ta còn ở đây." Long Lâm vỗ vỗ túi tiền nói lần trước chỉ tiêu 500 tệ, trong túi còn có một ít tiền tiết kiệm.

  Giang Mộ Nghĩa lắc đầu, "bọn họ nói 500 là đủ rồi."

  Lúc này, TV trên chiếc tủ cũ trong cửa hàng đột nhiên chuyển sang kênh Quốc gia 2, đúng lúc hắn đang nói về đồ cổ cùng di vật văn hóa, ánh mắt Long Lâm đã dán mắt vào TV.

  "Cuộc đấu giá mùa xuân năm sau, nhà đấu giá quốc tế Hải Châu sẽ tổ chức một cuộc đấu giá đặc biệt đối với đồ sứ, trong đó bắt mắt nhất là chiếc lọ nguyên thanh hoa..."

  Long Lâm không để ý đến chiếc lọ nguyên thanh hoa mà người dẫn chương trình nói đến, nhưng lại tập trung toàn bộ sự chú ý vào phía dưới bên trái màn hình TV là một chiếc bình sứ trắng từ thời Ung Chính thời nhà Thanh, nghiến răng nghiến lợi suýt làm gãy đôi đũa trên tay.

  "Sao vậy?" Giang Mộ Nghĩa nhíu mày hỏi.

  Long Lâm lắc đầu, không định nói vật đấu giá trên TV là nguyên nhân khiến hắn thực sự cần hơn một tỷ nhân dân tệ, kiếp trước còn chưa hoàn thành chuyện gì, hắn phải bắt đầu lại từ đầu trong cuộc sống này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Trọng Sinh] Kiếm Tiền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook