[Trọng Sinh] Kiếm Tiền

Chương 5

Song Mộc Thành Băng

20/01/2022

  Long Lâm đậu xe đạp vào góc rồi chạy nhanh xuống cầu.

  "Này, này, ngươi không sao chứ?" Long Lâm cẩn thận nhìn Giang Mộ Nghĩa đang nằm trên mặt đất, bởi vì hắn nằm nghiêng, nên nhìn không rõ mặt.

  Giang Mộ Nghĩa đau đớn rên rỉ một tiếng, sau đó lộ ra khuôn mặt nhỏ nhắn bẩn thỉu, đôi mắt hơi nhắm lại vì sưng đỏ xanh.

  Long Lâm không ngờ sự tình lại nghiêm trọng như vậy, liền nhanh chóng đỡ người lên cẩn thận, nhìn nơi thôn xóm và cửa hàng không phía trước, chỉ có thể khẽ lắc vai người kia, "Ngươi còn có thể đi không? "Tuy rằng đối phương so với hắn trẻ tuổi hơn nhiều, nhưng là hắn cảm thấy đỡ không nổi đối phương.

  Giang Mộ Nghĩa ép mở mắt ra, chịu đựng cơn đau trong người, dùng sức lắc lư đứng lên của Long Lâm, hiển nhiên dừng lại khi nhìn Long Lâm, sau đó cúi đầu, "Không sao, ta không sao. Ta về nghỉ ngơi liền hảo." "

  " Hả? "Long Lâm nhìn tình trạng của đối phương nghiêm trọng như vậy, còn trở về nghỉ ngơi, trong lòng rất lớn," Không được, tiểu bằng hữu, nếu trông như thế này thì nên đi bệnh viện đi." Nhìn khuôn mặt của đối phương, hắn vừa nghe những người đó gọi đối phương là Giang Mộ Nghĩa, anh luôn muốn so sánh với Giang Mộ Nghĩa mà anh biết, nhưng khuôn mặt của đối phương sưng lên vì bị đánh, anh không có cách nào phán đoán.

  Nhưng Long Lâm lại nghĩ đến người mà cậu biết cao hơn cậu rất nhiều, hơn nữa người kia đến từ Hải Châu, và nhà họ Giang cũng là một gia tộc lớn ở thành phố Hải Châu, hẳn không phải là hắn đi, đều là đối với tên này phản ứng quá mức rồi, Long Lâm bất lực lắc đầu.

  "Không cần, ta cứ nghỉ ngơi một chút liền hảo."

  Long Lâm cau mày, ôm đứa nhỏ, trực tiếp nói: "Nhà của ngươi ở đâu, ta đưa ngươi trở về trước, ngươi cứ như thế này không trở về." Là kết quả, anh cảm thấy nhóc con bị anh tóm lấy cứng đờ, "Làm sao vậy?"

  "Ta... Ta... không sao, trước đây như vậy là được rồi, ngươi không cần lo lắng cho ta." Hắn mang theo âm thanh run rẩy nói.

  Long Lâm liếc nhìn vết thương trên người đối phương nói: "Tiểu bằng hữu, giấu bệnh sợ thầy là chuyện không tốt."

Bên kia im lặng một hồi, sau đó nói: "Ta không gọi là tiểu bằng hữu, ta tên là Giang Mộ Nghĩa, ta cùng ngươi bằng tuổi nhau. "

  "Hả?"

  "Ta đến từ Giang Đô tam trung."

  "Ồ, ở cuối phố, ta là nhất trung." Long Lâm không ngờ Giang Mộ Nghĩa, người thấp hơn hắn một cái đầu, thế nhưng bằng tuổi hắn, nhưng đối phương nhất quyết không đi bệnh viện, cũng gạt tay anh đi thẳng xuống dưới hố cầu.

  Long Lâm sửng sốt một chút rồi đi theo, "Không phải, ta nói Giang đồng học, ngươi nên đến bệnh viện xem vết thương trên người, nếu không ta giúp ngươi gọi điện thoại cho người nhà, ba ba mụ mụ ngươi ở đâu? Đừng động nữa, miệng vết thương trên ngươi lại nứt ra rồi."

Giang Mộ Nghĩa quay đầu lại liếc nhìn Long Lâm, nguyên bản mặt sưng to có chút dỗi tới Long Lâm trước mặt, "Không có cha mẹ, không có tiền." Sau đó dựa vào trên vách tường của vòm cầu xi măng, gắt gao mà nhìn chằm chằm hai mắt Long Lâm, hai tay nắm chặt, trong lòng hồi hộp.

  Long Lâm sững sờ, nhìn bộ dạng người nọ, trong lòng chợt có chút chua xót, dáng vẻ này quá giống với bộ dạng của hắn, vừa e ngại vừa sợ hãi hy vọng khi đến thành phố Hải Châu sẽ có người kéo mình trở lại, đáng tiếc người duy nhất có thể kéo hắn trở lại khi đó chỉ có chính hắn, ở không vui, chỉ có thể một mình gánh chịu mọi thứ, không ai có thể nói cho hắn biết điều gì.



  Long Lâm đột nhiên mềm lòng, khi nhìn thấy đống sách vở được xếp ngay ngắn và một số đồ dùng hàng phía sau cây cầu, hắn cảm thấy mình không thể khoanh tay đứng nhìn được.

  hắn thận trọng nói: "Vậy thì đến bệnh viện trước. Ta sẽ giúp ngươi tiền trước, thân thể rất quan trọng a."

  Giang Mộ Nghĩa nhìn Long Lâm đang mở miệng thở dốc, thu chân lại, mím môi, nửa ngày mới nói, "Bây giờ ta không có tiền trả lại cho ngươi. Ta phải trả học phí. Không biết khi nào mới có thể trả lại tiền cho ngươi." Giang Mộ Nghĩa không thể che lại cánh tay tái nhợt, bộ dạng run rẩy làm người nhìn cảm thấy khó chịu.

  Long Lâm không biết Giang Mộ Nghĩa đã xảy ra chuyện gì, nhưng nhìn trạng thái của hắn, nghĩ đến tình trạng chính mình trước kia rất thảm, nếu không phải đối phương cùng người kia trùng họ trùng tên hắn đã cho người này một đàn cảnh tỉnh, khả năng kiếp trước đã ở phía sau hắn mấy năm không có phong cảnh gì, có lẽ là do tâm bệnh cùng linh tính, Long Lâm vẫn lo chuyện này, "Không sao đâu, Đi nào, còn sợ ngươi quỵt nợ sao."

  

Giang Mộ Nghĩa loay hoay một hồi, mới chậm rãi cất bước, "Đi phòng khám mà ta biết."

  Thấy vậy, Long Lâm liền đi đến một phòng khám gần đó theo như lời Giang Mộ Nghĩa miêu tả, khi bác sĩ của phòng khám nhìn thấy Giang Mộ Nghĩa nhíu mày, "Lại bị đánh sao? Mấy đứa nhỏ này đúng là... Ai." Sau đó kéo Giang Mộ Nghĩa đi vào phòng khám bệnh.

  Hình như đây là người anh quen biết, Long Lâm yên tâm ở bên ngoài phòng khám, liền tìm một cái ghế trước khi ngồi xuống, liền nghe thấy một vài y tá trong hiệu thuốc lảm nhảm.

  "Lại là đứa nhỏ Ngô gia kia à?"

  "Ừ thì xấu quá, đánh cũng không có miếng thịt ngon."

  "Đứa trẻ không cha không mẹ này thật là... à."

  "Vài cái đại nhân của nhà họ Ngô cũng thật quá đáng, chuyện chỉ là cơm bữa, đuổi người ta ra khỏi nhà có cần nghiêm trọng đến mức này không? "

  " Ai nha, vậy là ngươi không biết, người ta không muốn quan tâm đến mụ mụ ruột của mình, hắn cái làm cữu cữu sao có thể quản như thế nào, lại nói tiếp cũng là tạo nghiệt, ta nghe con trai nói điểm của đứa nhỏ ở trường tốt, kết quả này không ý kiến nhân gia, con ruột của lão Ngô gia cũng không vui. "

  "Như vậy sẽ cũng không đến mức đem người đuổi ra ngoài chỉ vì chuyện này."

  Một y tá già xua tay, cau mày nói, "Ngô gia là hàng xóm của ta, nói rằng đứa trẻ đã lấy một nghìn tệ của gia đình họ để đi khám bệnh cho mẹ vợ, hại lão gia tử suýt nữa chết trong bệnh viện, liền bị đuổi ra ngoài   .

"Không thể nào!"

"Nhìn đứa trẻ này sẽ giống như làm ra loại truyện như vậy"

  Y tá già lắc đầu, " Đứa nhỏ này ở Ngô gia mười ngày nửa tháng không nói một lời, ta từ cửa sổ trong nhà nhìn thấy trước đây rất nhiều việc của Ngô gia đều do đứa nhỏ này làm, tôi không nghĩ đứa nhỏ đó lại làm như vậy."   

"Con trai ta nói hắn là hạng nhất học đầu vào, học bổng năm nào cũng được mấy năm. Người có trăm đô cũng học giỏi lắm, chẳng phải vậy sao. "Một y tá khác lắc đầu nói.



  "Bác sĩ Trương chúng tôi biết đứa nhỏ này sao?"

   Y tá già gật đầu nói: "Chúng tôi đều ở cùng một con phố, ai không biết là ai."

Long Lâm dựa vào ghế bệnh viện, càng nghe càng cảm thấy vô lý, trên đời vẫn còn những chuyện vớ vẩn như vậy, Giang Mộc Nghĩa này quá khổ sở, chẳng trách trong hố cầu còn có những thứ thiết yếu hàng ngày đó, chỉ sợ Giang Mộ Nghĩa gần nhất là ở tại vòm cầu.

  "Thằng nhóc này gần đây không phải làm việc bán thời gian sao? Tôi có thể thấy nó phát tờ rơi ở khu mua sắm trung tâm. Sao hôm nay lại bị thương nặng như vậy?" Vừa nói vừa nhìn Long Lâm đang ngồi bên ngoài.

  Long Lâm bị những ánh mắt này làm cho cứng đờ, sau đó thẳng tắp đứng thẳng người, không có đánh Giang Mộ Nghĩa, hắn đang làm việc thiện, đừng nhìn hắn kỳ quái.

  Lúc này, bác sĩ Trương cuối cùng cũng đưa được Giang Mộ Nghĩa ra ngoài, tất cả các vết thương trên người và mặt của Giang Mộ Nghĩa đều đã được chữa trị.

  "Bác sĩ Trương, giá bao nhiêu?"

  "Quên đi, không tốn tiền đâu." Bác sĩ Trương vẫy vẫy tay với Giang Mộ Nghĩa, "Đi thôi, đừng bị thương."

  Giang Mộ Nghĩa mím mím môi, "Không được, ta sẽ đưa nó."

  Long Lâm bước đến bên cạnh Giang Mộ Nghĩa, nói với bác sĩ Trương, "Bác sĩ, tổng cộng có bao nhiêu?"

  Bác sĩ Trương bất lực thở dài. hắn biết không thấy Giang Mộ Nghĩa đến phòng khám vài lần, nhi tử cũng không muốn tới quấy rầy hắn, nhưng hắn tò mò liếc nhìn Long Lâm, chưa từng thấy nhi tử từ đâu tới, "Ngươi là?"

  "Ta là bạn của hắn. "Long Lâm chọn một tuyên bố thỏa hiệp.

  "Mười đồng là đủ." Bác sĩ Trương lắc đầu.

  Long Lâm vừa nghe, liền biết bác sĩ Trương nhất định muốn tính tiền, liếc mắt nhìn Giang Mộ Nghĩa, còn chưa kịp nói chuyện thì đã nghe bác sĩ Trương nói: "Ta nói mười đồng là mười đồng, chỉ cần nhỏ nước vào thôi, đừng trì hoãn việc xem bệnh của ta. "

  Cuối cùng, Long Lâm chỉ có thể đặt mười đồng xuống, sau đó cùng Giang Mộ Nghĩa đi ra ngoài.

  "Ta sẽ trả lại cho ngươi." Giang Mộ Nghĩa đột nhiên nói với Long Lâm.

  "Ân," Long Lâm có lệ đáp lại, mười đồng hay sao đó, hắn thật sự không nghĩ tới quá nhiều, hắn là người nợ nhiều, đối lập một chút chín trâu mất sợi lông mà thôi, tuy rằng hắn cũng là một người thiếu tiền, nhưng so ra, Long Lâm cảm thấy cái này thiếu niên hắn vẫn là tương đối lợi hại hơn.

  Muốn nói thảm thật đúng là không biết ai thảm hơn ai đâu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Trọng Sinh] Kiếm Tiền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook