Trọng Sinh Sủng Phi

Chương 66: Nhị tử

Cửu Lam

01/08/2016

Editor: Linh

Phùng Liên Dung ngủ giấc này đến buổi trưa mới tỉnh, Chung ma ma vội mời Chu thái y đến xem. Chu thái y cũng cả đêm không chợp mắt, sợ trung gian xảy ra biến cố gì, chỉ nghỉ tạm ở sương phòng phía Tây.

Chu thái y bắt mạch xong, tảng đá to trong lòng rơi xuống, khẽ cười nói: "Nương nương đã tốt rồi."

Chung ma ma thở ra một hơi, tình huống hôm qua kém chút là hù chết bà, dù sao chủ tử cũng đang có thai, thực xảy ra chuyện gì thì làm sao.

"Vậy còn phải chú ý gì nữa không?" Bà hỏi.

Chu thái y nói: "Chỉ cần ăn chút đồ ăn nhẹ là được, bệnh này đến nhanh đi cũng nhanh."

Phùng Liên Dung thấy Chu thái y một đầu tóc hoa râm lại bị nàng ép buộc cả đêm không được ngủ, băn khoăn nói: "Lần này cám ơn Chu thái y ngài, ngài cũng mệt mỏi rồi, mau trở về nghỉ ngơi đi."

Chu thái y thấy nàng vẻ mặt quan tâm, thầm nghĩ Phùng quý phi đúng là hiền lành, không hề có cái giá, vẫn giống như hồi còn là quý nhân, ông vuốt cằm nói: "Đây là việc thuộc bổn phận của thần."

Chung ma ma tự mình tiễn ông đi ra ngoài.

Chu thái y cũng không có đi thẳng về nhà, còn phải tới cung Thọ Khang một chuyến báo cáo tình huống.

Thái hoàng thái hậu nghe nói mẫu tử bình an, cũng nhẹ nhàng thở ra, thầm nghĩ Triệu Hữu Đường vì Phùng Liên Dung, vậy mà cả đêm trông giữ ở cung Diên Kỳ, lại khó tránh khỏi có chút bất mãn.

Muốn nói phu thê tình thâm, Phùng Liên Dung là chính thất cũng thôi, chính là một đoạn giai thoại. Nhưng cố tình lại là một phi tần, vậy thì không tốt lắm.

Bà xoa bóp mi tâm, kêu Chu thái y đi xuống.

Triệu Hữu Đường kết thúc lâm triều liền về cung Càn Thanh ngủ bù một giấc, đến buổi chiều ngủ dậy mới có chút tinh thần, phê duyệt xong tấu chương hắn đến Xuân Huy các.

Triệu Hữu Trinh và Triệu Hữu Ngô còn đang nghe giảng, nhìn thấy hắn định đứng lên hành lễ thì Triệu Hữu Đường khoát tay, ý kêu giảng quan Lý đại nhân tiếp tục giảng bài, hắn vén long bào ngồi xuống bên cạnh hai huynh đệ.

Lý đại nhân trời sinh cũng là người có gan, vẫn giống như trước, muốn nói gì thì nói cái đó.

Triệu Hữu Đường nghe thỉnh thoảng gật đầu.

Tuổi còn trẻ, những cái muốn học còn rất nhiều cho nên sua khi lên làm Hoàng đế rồi hắn vẫn muốn mở kinh chiếu, trừ những ngày nóng ra, mỗi tháng đều có ba lần, mệnh giảng quan vào cung giảng đọc. Đảm nhiệm giảng quan của Hoàng đế đều là trọng thần hoặc Đại học sĩ, như Thượng thư sáu Bộ, Học sĩ viện Hàn Lâm.

Nghe đến chạng vạng, Lý đại nhân dọn sách rời khỏi.

Triệu Hữu Đường nói: "Nếu còn muốn học gì khác cũng có thể nói với Trẫm."

Triệu Hữu Trinh cười nói: "Lý đại nhân trên thông thiên văn, dưới hiểu địa lý, không có gì là lão nhân gia ngài ấy không biết, dù có bảo đệ hỏi mấy vấn đề khác đệ cũng không hỏi ra."

Triệu Hữu Đường cảm khái: "Lý đại nhân quả đúng có đại tài."

Hắn tỉ mỉ nhìn Triệu Hữu Trinh, thiếu niên đang tuổi lớn, mới một thời gian ngắn không gặp thôi mà hắn lại cao hơn, cũng anh tuấn hơn.

Triệu Hữu Trinh và Triệu Hữu ngô đều là con ruột của Hồ quý phi, diện mạo có năm phần giống nhau, mặt khác lại có chút giống Tiên đếm thực được xưng là mỹ nam tử. Nhưng so với đệ đệ, Triệu Hữu Trinh lại nhiều hơn một phần anh khí.

"Lần trước Hoàng tổ mẫu còn nhắc tới, qua hai năm nữa đệ cũng nên thành gia." Triệu Hữu Đường cười cười, "Có điều Trẫm thấy nam nhi không vội cưới thê, ngược lại nên nghĩ đến tương lai." Hắn ngừng một chút, "Tam đệ, đệ đúng là nên lo lắng một chút, nếu có việc gì muốn làm thì sớm ngày nói với Trẫm, hoặc là, muốn sớm đến đất phong cũng được."

Triệu Hữu Trinh ngẩn ra.

Hắn tuy rằng trời sinh thật thà nhưng không phải người ngốc, vội khom người nói: "Thần đệ hiểu rõ."

Triệu Hữu Đường gật gật đầu, sau đó lại đến cung Diên Kỳ.

Ở cửa đại điện chạm mặt Đại Lý Tiểu Lý, hai người đang khênh một cái biển trúc, bên trên thả đầy những bông hoa trắng tinh, hương vị phiêu trong không trung, mùi hương thơm ngát.

"Đây là cái gì?" Hắn hỏi.

Đại Lý vội nói: "Hồi Hoàng thượng, đây là hoa hòe, nương nương kêu nhóm nô tài mang đến phòng ăn làm hoa hòe chưng."

Triệu Hữu Đường nghĩ đến, đúng vậy, tháng năm rồi, cây hoa hòe này năm trước trồng năm nay rốt cục nở hoa, xem ra bệnh của nàng đúng là khỏi rồi, vừa dậy liền muốn ăn.

Khóe miệng hắn cong cong, khoát tay ý bảo hai người mau đi đi.

Phùng Liên Dung nhìn thấy hắn, con ngươi lập tức đỏ lên, tay vươn ra muốn hắn ôm.

Triệu Hữu Đường khóe miệng giật giật, nàng coi mình là Tiểu Dương chắc!

Có điều hắn vẫn đi qua, cách một cái bụng nhẹ ôm lấy nàng hỏi: "Còn chỗ nào không thoải mái không?"

""Khỏe hẳn rồi ạ." Nàng tựa đầu lên bả vai hắn, "Hôm qua mệt đến Hoàng thượng, không nên kêu Hoàng thượng ở lại với thiếp thân." Lúc ấy nàng tùy hứng, không nói cái này, nhưng hôm nay nghĩ đến hắn ngủ không ngon còn muốn đi lâm triều, trái tim liền đau.

Triệu Hữu Đường nói: "Nàng cũng biết mình sai rồi hả? Còn nói cái gì mà chết với không chết nữa! Cũng chỉ là bệnh nhỏ, làm..."

Hôm qua hắn cũng bị nàng dọa sợ, nhìn bộ dáng nàng khi đó thực cho rằng xảy ra chuyện gì, hắn nào dám đi, cũng bị nàng ép buộc."

"Là lỗi của thiếp, Hoàng thượng đừng tức giận nhé." Nàng lắc lắc cánh tay hắn, "Thiếp thân kêu ngự trù làm hoa hòe chưng, lát nữa mời Hoàng thượng ăn, Hoàng thượng thích ăn ngọt hay là mặn?"

Triệu Hữu Đường nói: "Hai loại đều thử xem." Lại duỗi tay sờ bụng nàng, "Lần này bụng cũng không to bằng lần trước."

"Có lẽ là không được mập như Tiểu Dương, có điều không sao, thiếp thân đã hỏi Chu thái y rồi."

Hai người nói chuyện được một lát, bên kia liền bưng hoa hòe chưng lên, Vương ngự trù nghĩ đã là dính ăn, vậy bản thân phát huy chút, làm bốn món ăn.

Phùng Liên Dung thích ăn ngọt, gắp một cái cho Triệu Hữu Đường, gắp một cái cho Triệu Thừa Diễn, chính mình cũng gắp một cái.

Ba người ăn miệng đầy hương hoa hòe.

Triệu Thừa Diễn cũng thích ăn, cao hứng cười khanh khách.

"Không thể cho con ăn nhiều, quá ngọt sẽ hỏng răng đấy." Phùng Liên Dung không lại cho ăn nữa, lại hỏi Triệu Hữu Đường, "Hoàng thượng cảm thấy loại nào ăn ngon hơn."

Triệu Hữu Đường cúi mắt nhìn bánh hoa hòe thơm ngào ngạt: "Vẫn là ngọt ngon hơn."

"Thiếp thân cũng cảm thấy ngọt ăn ngon hơn." Nàng cười, "Mặc dù tay nghề Vương ngự trù rất tốt, nhưng hình như vẫn thiếu một vị gì đó."

Triệu Hữu Đường nghĩ hắn vốn không thích ăn ngọt, có điều thấy nàng ăn ngon như vậy, nên hắn cũng cảm thấy ngọt ăn ngon hơn. Hắn xoa xoa đầu nàng: "Nàng cũng đừng ăn nhiều ngọt, răng người lớn cũng sẽ bị sâu."

Phùng Liên Dung cười hì hì: "Không đâu, răng thiếp thân rất khỏe, lúc còn ở nhà nương nói, buổi sáng buổi tối đều phải tẩy sạch, vậy thì răng sẽ không bị hỏng."

Cho nên nàng cũng rất chú ý răng của Triệu Thừa Diễn, rất sớm đã bắt đầu tẩy cho hắn.

Nàng há miệng, lộ ra một loạt răng trắng sáng.

Triệu Hữu Đường nói: "Trẫm nhìn không rõ lắm, lại gần chút nữa."

Phùng Liên Dung tiến gần hơn.

Triệu Hữu Đường nâng cằm nàng lên, nhìn nói: "Đúng là rất trắng." Nói xong, cúi đầu xuống, đặt lên môi nàng một nụ hôn.

Phùng Liên Dung trong lòng ngọt ngào.

Buổi tối Triệu Hữu Đường cũng không về, nghe nói con dế Triệu Thừa Diễn nuôi đã chết, gọi Hoàng Ích Tam, Đại Lý Tiểu Lý đến, đi dạo trong vườn một vòng, bắt được mười mấy con dế, dỗ Triệu Thừa Diễn vui vẻ không thôi. Lấy lổng cỏ nhỏ ra thả vào, cả ngày xách theo như bảo bối.

Bất tri bất giác Phùng Liên Dung đã sinh, lần này thoải mái hơn lần trước nhiều, không qau bao lâu đứa nhỏ liền thuận lợi đi ra. Có điều lại là con trai, làm nàng có chút tiếc nuối.

Triệu Hữu Đường ban danh Triệu Thừa Mô.



Phùng Liên Dung lại bắt đầu ngày tháng ở cữ.

Lúc này đã là tháng bảy, vừa vặn Triệu Thừa Diễn cai sữa, Triệu Thừa Mô nối tiếp, Phùng Liên Dung thấy Du thị cũng vất vả, lén thưởng nàng 60 lượng bạc.

Du thị càng thêm tận tâm tận lực.

Sau khi có đệ đệ, Triệu Thừa Diễn không lại có hứng thú với dế nữa, cả ngày xem đệ đệ, hắn đối vật nhỏ chưa biết nói chuyện, ngẫu nhiên sẽ khóc này đặc biệt tò mò.

Đệ đệ rốt cuộc là gì vậy?

"Đệ chính là cùng một phụ thân với con." Phùng Liên Dung giải thích cho hắn, "Về sau cũng gọi ta là mẫu phi."

Triệu Thừa Diễn nháy mắt: "Vì sao những người khác không gọi mẫu phi là mẫu phi, phải gọi nương nương?"

Phùng Liên Dung hỏi lại: "Vậy vì sao con gọi Đại Hoàng là Đại Hoàng, mà không gọi hắn là mẫu phi?"

Triệu Thừa Diễn kinh ngạc: "Vậy con cũng có thể gọi Đại Hoàng là mẫu phi à?"

Phùng Liên Dung phì một tiếng, không nghĩ đến con sẽ nói như vậy, vội vàng lắc đầu nói: "Không được, đương nhiên không được, bởi vì con và đệ đệ là từ trong bụng mẫu phi sinh ra, không phải từ trong bụng Đại Hoàng."

"Vậy Đại Hoàng từ đâu sinh ra?"

"Từ trong bụng mẫu thân Đại Hoàng đó."

"Hóa ra Đại Hoàng cũng có mẫu phi à!" Triệu Thừa Diễn nói, "Vậy Đại Hoàng có đệ đệ, có phụ thân không?"

Phùng Liên Dung phát hiện, trẻ con có thể nói thật sự là quá kinh khủng!

Triệu Thừa Diễn vẫn còn kéo tay áo Phùng Liên Dung hỏi: "Bụng mẫu phi còn có thể to không, còn có đệ đệ không?"

Phùng Liên Dung nhắm mắt lại nằm xuống nói: "Mẫu phi mệt rồi, lát nữa lại hỏi, mẫu phi muốn nghỉ một lát."

Chung ma ma ở bên cạnh xem cười không ngừng

Nháy mắt đã đến tháng tám, hôm đó Triệu Hữu Trinh và Triệu Hữu Ngô từ Xuân Huy các trở về, hai người vừa đến điện Cảnh Kỳ thì nghe tiểu hoàng môn bẩm báo: "An Khánh Trưởng công chúa đến."

Triệu Hữu Đường làm Hoàng đế, tỷ tỷ muội muội đều thăng thành Trưởng công chúa.

Hai huynh đệ cao hứng vô cùng, vội vàng chạy vào.

"Nhị tỷ." Hai người cùng nhau kêu lên.

An Khánh Trưởng công chúa mắt đỏ ửng, mỗi tay ôm một người, nức nở nói: "Ta rất nhớ hai đứa!"

Từ sau khi Hồ quý phi qua đời, nàng vẫn luôn lấy nước mắt rửa mặt, rất khó chấp nhận sự thật này, dù sao đó cũng là mẫu thân thân sinh của nàng, tự tay nuôi lớn nàng.

Kết quả nói mất liền mất, còn lấy phương thức như vậy mất đi!

Ba người ôm thành một đoàn.

An Khánh trưởng công chúa khóc một hồi, kêu người còn lại lui ra, nói với Triệu Hữu Trinh: "Đệ sang năm đã 15, cũng đã được phong Vương, có phải sẽ đi đất phong không?"

Triệu Hữu Trinh lại lắc đầu: "Ta không định đi."

An Khánh sửng sốt: "Vì sao? Đệ là phiên vương, sao có thể không đi đất phong!"

"Hoàng thượng lần trước cũng hỏi ta rồi." Triệu Hữu Trinh nói, "Ta đã nghĩ kỹ rồi, không đi đất phong, chỉ ở lại Kinh Thành.

An Khánh khó hiểu: "Vậy cũng được à? Thật đúng là Hoàng thượng nói?"

"Hoàng thượng chính là ý này, hỏi ta có gì muốn làm hay không." Triệu Hữu Trinh khẽ cười, "Lý đại nhân nói hàng năm thủy tai đều rất nghiêm trọng, ta nghĩ muốn học thủy lợi."

An Khánh nghe xong giận dữ: "Không làm phiên vương, đệ muốn làm cái gì? Đệ có biết...." Nàng đè giọng xuống, "Mẫu phi chết như thế nào không? Đệ lại cam tâm?"

Triệu Hữu Trinh biến sắc: "Nhị tỷ!"

Hắn mở cửa gọi người dẫn Triệu Hữu Ngô đi ra ngoài.

An Khánh nói: "Ngô nhi cũng là đệ đệ của chúng ta, sao lại không thể nghe?"

"Hắn vẫn còn nhỏ mà, Nhị tỷ, cần gì phải cho hắn biết?" Triệu Hữu Trinh đóng cửa lại, "Mẫu phi chết như thế nào, ta đương nhiên biết, đều đã là chuyện quá khứ rồi."

Tròng mắt An Khánh toát ra lửa giận, túm lấy cổ áo hắn: "Mẫu phi yêu thương chúng ta như vậy, đệ bây giờ đang nói tiếng người sao? Bà chết không nhắm mắt, đệ trái lại tiêu dao khoái hoạt, làm huynh đệ tốt với Hoàng thượng!"

Triệu Hữu Trinh bị nàng nói thở dài một cái: "Nhị tỷ, mẫu phi là bị hoàng tổ mẫu ban chết, có quan hệ gì với Hoàng thượng chứ?"

"Sao lại không? Không có hắn, đệ chính là Thái tử, mẫu phi chết, hắn không thoát được liên quan!" An Khánh nheo mắt lại, "Ta ở nhà đã cân nhắc kỹ càng, có lẽ là phụ hoàng chúng ta cũng là hắn hại chết, bằng không làm sao có thể làm Hoàng đế sớm như vậy?"

Triệu Hữu Trinh trong lòng chấn động.

Hắn chưa bao giờ muốn làm Thái tử, cũng không có dã tâm gì với ngôi vị Hoàng đế, nhưng vì sao, bất kể là mẫu thân, hay là tỷ tỷ đều phải đẩy hắn đi lên?

Hắn lập tức bỏ cánh tay An Khánh ra: "Nhị tỷ, là tỷ suy nghĩ nhiều, Hoàng thượng đối ta, đối tứ đệ đều rất tốt, không phải Nhị tỷ cũng được gả cho một lang quân như ý hay sao?"

An Khánh phi một tiếng: "Đây là hai việc khác nhau, nếu biết trước mẫu phi sẽ chết, ta mới không gả đâu. Có ta ở, mẫu phi nhất định sẽ không...."

Nàng nói đến đây liền khóc lên.

Triệu Hữu Đường cũng không biết nên an ủi nàng thế nào.

Lúc gần đi An Khánh nói: "Đệ đệ, làm người phải có lương tâm, không thể nhận tặc làm huynh! Cho dù hắn đối tốt với đệ, sau này chưa chắn hắn sẽ không lấy mạng đệ, đệ nhất định phải cẩn thận đấy. Theo ta, còn không bằng đi đất phong, cách xa Kinh thành."

Triệu Hữu Trinh im lặng.

An Khánh thấy hắn không đáp lại, cắn cắn môi: "Đệ đệ, mặc kệ như thế nào, đệ nên biết ta là vì tốt cho đệ, tốt cho chúng ta!"

Triệu Hữu Trinh chỉ đành phải gật đầu.

An Khánh lại nói: "Ta bình thường không thể vào cung, lần này là do Trung thu mới đi một chuyến, đệ nghĩ lại cho kỹ, ta nói có đúng không."

Triệu Hữu Trinh thở dài: "Ta biết tỷ tỷ là muốn tốt cho ta, mà tâm nguyện của ta cũng là chúng ta có thể bình an trôi qua cả đời."

Trái tim An Khánh mềm nhũn, nâng tay sờ sờ mặt hắn: "Đệ vẫn còn nhỏ, sau này sẽ hiểu rõ lời ta nói."

Nàng xuất giá rồi, không còn lại giống như khi còn thiếu nữ nữa.

Người muốn sống, có đôi khi chỉ có thể trừ bỏ chướng ngại có hại với chính mình!

Nàng cáo biệt hai đệ đệ.

Bên này Phương Yên cũng sốt ruột, không phải vì đứa nhỏ, Triệu Thừa Dục khỏe mạnh lớn lên, sớm đã biết gọi cha nương. Nàng là thấy Triệu Hữu Đường vẫn chưa sủng hạnh người khác, cũng đã tám tháng rồi, không qua bao lâu nữa Phùng Liên Dung sẽ hết cữ, đến lúc đó Triệu Hữu Đường còn không phải sẽ thường xuyên đến nơi đó.

Nhưng Phùng Liên Dung đều đã sinh hai đứa con trai, lại thêm một đứa thì sao được? Trừ nàng ra, vậy con cháu Hoàng thất tất cả đều là của Phùng Liên Dung rồi!

Nhưng nàng không chỉ một lần nói chuyện với Triệu Hữu Đường về vấn đề ân họa cùng hưởng (xxoo), lần nào hắn cũng nói đã biết, trên thực tế nào có để trong lòng. Xem như một lòng đầu nhập vào triều đình đại sự, gần như cả ngày đều nghỉ ở cung Càn Thanh, cũng không đến chỗ nàng.

Rõ ràng mấy quý nhân mới vào cũng không tệ mà.

Phương Yên cũng khó hiểu, nàng không tin Triệu Hữu Đường thật sự không gần nữ sắc.



Đến Trung thu, nàng lấy danh nghĩa ngắm hoa ở Ngự hoa viên làm mấy bàn yến hội, trừ Phùng Liên Dung đang ở cữ, tất cả quý nhân nàng đều mời đến.

Về phần Thái hoàng thái hậu, Hoàng thái hậu đương nhiên sẽ không tham gia vào náo nhiệt này. Chỉ có Thái hoàng thái hậu nhắc Hoàng thượng, bảo hắn hôm đó đi lộ mặt là được, tốt xấu gì cũng là Trung thu.

Cho nên mọi người dùng cơm chiều xong Triệu Hữu Đường cũng đi cùng Phương Yên.

Trong hoa viên đã treo hoa đăng, sáng như ban ngày, trong không khí đượm mùi hoa quế ngọt ngào, thấm tận tim gan.

Ba mươi vị quý nhân vào cung đã ba tháng, nghe nói còn chưa có ai được lọt vào mắt Hoàng thượng, tự nhiên là người nào cũng có tâm tư riêng, đa số đều trang điểm tỉ mỉ, chỉ vì giành được Hoàng thượng ưu ái.

Trần Tố Hoa vừa được tuyển liền luôn gần gũi với Tô Cầm, tối nay thấy nàng chỉ mặc một chiếc áo khoác ngoài màu lam nhạt thêu trúc văn, bên dưới mặc một chiếc váy dài màu trắng thuần, không khỏi kinh ngạc: "Hôm nay Hoàng thượng cũng sẽ đế, sao ngươi không chú ý chút?"

Chính nàng cũng nùng trang diễm mạt, áo khoác ngoài màu hồng nhạt thêu hoa, váy lụa màu lam thêu hoa văn chìm, nhìn qua rất kiều diễm, trái lại Tô Cầm, càng thêm lộ vẻ mộc mạc.

Tô Cầm thản nhiên nói: "Nhiều người như vậy, mặc cái gì mà chẳng thế."

Nàng đối trường hợp tranh nhau khoe sắc đẹp như vậy không có hứng thú, thậm chí có chút không thích, nếu không phải bởi vì ý chỉ của Hoàng hậu, nàng ta còn không muốn đến.

Trần Tố Hoa lén bĩu môi, thầm nghĩ đều đã tiến cung còn thanh cao như vậy làm gì, cùng là người muốn hầu hạ Hoàng thượng, trên mặt lại cười nói: "Nghe nói có vài vị quý nhân lát nữa muốn thổi sáo đấy, cũng có đánh đàn, ngươi có một tay viết chữ đẹp, có phải cũng nên làm một bài thơ không?"

Tô Cầm nhíu mày: "Ta cũng không muốn viết chữ." Nói xong liền đi về phía trước.

Nhóm quý nhân lục tục đến đông đủ, nhưng Hoàng thượng và Hoàng hậu còn chưa đến, các nàng hoặc hai ba người, hoặc bốn năm người tụ vào một chỗ nói chuyện, có trêu ghẹo, cũng có lục đục thử nhau.

Tô Cầm đứng trong góc tối.

Triệu Hữu Đường và Phương Yên cuối cùng mới đến.

Phương Yên mặc bộ thường phục màu vàng đậm, đầu đội châu quan mười hai long phượng, tự nhiên đã có uy nghi của Hoàng hậu. Triệu Hữu Đường thì mặc long bào cổ tròn, nhưng không đội mũ cánh thiện, chỉ đội quan phát, hơn ngày thường mấy phần phóng khoáng.

Tất cả mọi người đều đứng dậy hành lễ.

Phương Yên cười tủm tỉm nói: "Đêm nay tiết Trung thu đừng câu nệ, khó được náo nhiệt một hồi." Một bên bảo mọi người ngồi xuống, nghiêng đầu nói với Triệu Hữu Đường, "Thiếp thân nhớ hình như đây vẫn là lần đầu tiên ở đây cùng Hoàng thượng ngắm trăng đấy."

Triệu Hữu Đường mỉm cười: "Đó là lỗi của Trẫm, về sau còn nhờ Hoàng hậu thỉnh thoảng nhắc nhở Trẫm chút."

Phương Yên trong lòng cao hứng, nụ cười tự nhiên cũng càng đẹp hơn, còn gọi người bế Triệu Thừa Dục đến cho Hoàng thượng xem.

Chúng quý nhân thấy ba người vui vẻ hòa thuận, không thiếu được sinh ra chút hâm mộ.

Trần Tố Hoa cũng khó hiểu, thầm nghĩ, nghe nói Hoàng hậu cũng không được Hoàng thượng thích, vẫn luôn đều là Phùng quý phi độc sủng, hôm nay vừa thấy, hai người cũng coi như hòa thuận. Nàng lại vụng trộm liếc mắt nhìn Triệu Hữu Đường, tim tập thình thịch, Hoàng thượng cười lên không có khí thế áp đảo, còn càng thêm tuấn mĩ.

Đang nghĩ, chợt nghe Phương Yên phân phó bốn phía tấu nhạc, vũ nữ trong cung đi lên hiến múa.

Tiếng đàn sáo vừa vang lên, mười sáu vũ nữ nhẹ nhàng đi vào, dáng người uyển chuyển, động tác như nước chảy mây trôi, một đám người xem cực kì say mê.

Cùng lúc đó, món ăn và hoa quả cũng được trình lên.

Phương Yên cười tủm tỉm xem, thấy Triệu Hữu Đường đã có chút thả lỏng liền cùng hắn nói đến chuyện liên quan đến phi tần, ví dụ như Vương quý nhân là người kinh thành, còn Tần quý nhân rất hiểu cấp bậc lễ nghĩa.

Triệu Hữu Đường theo lời nàng nhìn qua, thỉnh thoảng gật gật đầu.

Loại cảnh tượng này, từ khi hắn đăng cơ đến giờ vẫn là lần đầu tiên, phần đông giai nhân ngay trước mắt, cũng khó tránh khỏi có chút hoa mắt.

Chờ người trong nhạc cục biểu diễn xong, Phương Yên lại gọi mấy quý nhân lên trợ hứng, hoặc ngâm thơ, hoặc tác đối, Triệu Hữu đường sắc mặt nhàn nhạt, Phương Yên thấy vậy hơi chút nhăn mày, nói: "Lấy giấy bút đến, vừa rồi mấy vị quý nhân làm thơ thật không tệ, Tô quý nhân, nghe nói ngươi thư pháp xuất chúng, giúp bản cung viết lại đi."

Tô Cầm trái tim nhảy lên miệng, cắn cắn môi bước lên.

Nàng không nghĩ tới Phương Yên sẽ gọi tên mình, cho dù hôm nay nàng không dễ thấy như vậy.

Cung nhân chấm mực nước đưa cho nàng, Tô Cầm nhận lấy: "Thiếp thân bất tài, bêu xấu."

Nàng chọn một bài thơ trong đó viết xuống.

Xem bên mặt nàng, mũi thôn môi đỏ mọng, đúng là mỹ nhân, Phương Yên nghĩ, cũng không kém Phùng Liên Dung, trẻ tuổi hơn đúng là có hơn chút.

Đợi đến khi nàng viết cong, Phương Yên mời Triệu Hữu Đường đi qua xem.

Tô Cầm vội đứng sang một bên.

"Hoàng thượng chữ cũng rất tuyệt, theo ý Hoàng thượng, Tô quý nhân viết thế nào?' Phương Yên hỏi.

Triệu Hữu Đường cúi mắt nhìn, chữ nhỏ tú lệ, như liễu đung đưa trong gió, nhưng cũng đủ gân cốt, xem nàng tuổi này, đúng là không dễ, hắn nghiêng đầu nhìn Tô Cầm.

Nàng mặc rất mộc mạc, so sánh với chúng quý nhân hôm nay, như là hạc trong bầy gà.

"Viết không tệ, thưởng." Triệu Hữu đường nói.

Phương Yên thấy hắn khen ngợi Tô Cầm trái lại có chút không vui, tuy rằng đây là nàng hi vọng, thế nhưng nghĩ đến Phùng Liên Dung lại cao hứng hơn mất hứng, cười nói: "Hay là chiếc bút này cho Tô quý nhân?"

Triệu Hữu Đường gật gật đầu, đột nhiên hoie Tô Cầm: "Nàng học bao năm rồi?"

Tiếng hắn trầm thấp, không phải đặc biệt êm tai, nhưng dưới bóng đem này, lại như mang theo vô số cảm giác thần bí, làm người nghe trái tim đập thình thịch.

Tô Cầm cúi đầu trả lời: "Hồi Hoàng thượng, thiếp thân sáu tuổi tập viết, có mười năm rồi."

Thanh âm nàng tương đối bình tĩnh, cũng rất thanh thúy.

Triệu Hữu Đường xem nàng, không biết vì sao đột nhiên lại nhớ đến lần đầu tiên nhìn thấy Phùng Liên Dung, nàng cũng là dáng vẻ như này, chẳng qua càng về sau càng khó hiểu.

Lần trước còn giả dạng Tiểu Dương vươn tay muốn hắn ôm, cho rằng chính mình là tiểu nha đầu nữa.

Khóe miệng hắn hơi cong cong: "Khó trách."

Trong giọng nói mang chút ý cười, có vẻ phá lệ ôn nhu.

Tô Cầm nhịn không được thoáng ngẩng đầu, thấy mắt hắn thật sâu, giống như bóng đêm này vậy, nhưng lại phiếm dao động, mênh mông lấp lánh, gọi người muốn đi vào tìm tòi kết quả.

Triệu Hữu Đường phát hiện nàng đang nhìn mình, liếc mắt nhìn qua.

Hai người chống lại, mặt Tô Cầm cũng có chút đỏ lên, vội vàng cúi đầu.

Người khác cách khá xa, đều cho rằng hai người nhìn nhau tình ý triền miên. Trần Tố Hoa trong lòng bốc lên men chua, khi trước lần đầu nàng nhìn thấy Tô Cầm đã cảm thấy nàng ấy tương lai nhất định sẽ được sủng ái, cho nên cùng nàng ấy giao hảo. Kết quả hôm nay thấy quả là thế, cũng chỉ đi viết mấy chữ liền được Hoàng thượng coi trọng.

Nàng vươn tay nắm chặt góc áo.

Phương Yên nhướn mi, ý bảo người khác ban bút cho Tô Cầm.

Tô Cầm vội tạ ơn.

Lúc này yến hội cũng sắp kết thúc, Phương Yên thầm nghĩ cuối cùng không có uổng phí công phu, nàng vốn cũng không tin nhiều giai nhân như vậy, Triệu Hữu Đường ai cũng không vừa mắt!

Xem ra hôm nay thế nào cũng sẽ có một người được sủng hạnh.

Tác giả có lời muốn nói: Nhìn thấy trong số các bình luận có bạn hỏi ý nghĩa của nữ chủ sống lại, đột nhiên muốn nói vì sao lại viết một nữ chủ sống lại.

Thật ra quyển sách này cũng có thể đổi thành không sống lại, có lẽ lúc đầu viết cốt truyện vô ý thức nghĩ đến hiện thực, không ai có thể được sống lại, lỡ mất chính là mất, tiếc nuối chính là tiếc nuối, bi thảm chính là bi thảm, đời người không có hối hận.

Viết sống lại, có lẽ chính là muốn cho nữ chủ một ban ơn, để cho đời này có thể đạt được tất cả những gì mà đời trước chưa được đến, không có viên mãn cũng có thể viên mãn ở kiếp này....

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Sủng Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook