Trọng Sinh Tái Vi Độc Phụ​

Chương 7: Tiến Kích Đích Lục Cửu [ngũ]

Thanh Sơn Ngọa Tuyết

26/07/2017

Tiếng nước nhỏ giọt ''tí tách'', Mộ khanh Hoàng từ trong chậu đồng ngẩng đầu lên, lúc này Ngọc Khê liền đưa tới khăn lụa trắng mềm mại, Mộ Khanh Hoàng nhận lấy, vừa lau mặt vừa ngồi xuống ghế trước bàn trang điểm hình nguyệt khuyết.

Ngọc Khinh biết chảy đầu liền nhẹ nhàng mở búi tóc của Mộ Khanh Hoàng, cầm lược Bạch Ngọc Liên chậm rãi chảy từng sợi tóc cho Mộ khanh Hoàng.

Nhìn chính mình trong gương, Mộ khanh Hoàng cười cười tự giễu, hôm nay nàng rất không vừa ý thái độ cùng cử chỉ của mình khi đối mặt với Lục Mạo, phảng phất giống như nàng còn để ý cách nhìn của Lục Mạo đối với nàng, mà trên thực tế ở trong lòng Lục Mạo nàng từ lâu đã là một độc phụ nham hiểm.

Ngọc Châu bê kiện y phục gồm áo ngắn in hoa tròn đỏ thẫm cùng váy trắng, nhỏ bước đi tới: "Quận chúa, đổi sang hai kiện này thế nào?"

"Liền hai kiện này đi." Mộ Khanh Hoàng gật đầu, đứng dậy đi đến phía sau tấm bình phong làm bằng gỗ tử đàn cẩn trai.

Ngọc Châu theo vào hầu Mộ Khanh Hoàng thay y phục.

Chỉ chốc lát, Mộ khanh Hoàng đi ra, một lần nữa ngồi xuống trước bàn trang điểm.

Ngọc Khinh liền hỏi: "Quận chúa, chải kiểu đầu nào?"

"Đơn giản nhẹ nhàng đi."

"Ân."

Mộ Khanh Hoàng nào có tâm tư trang đểm, nàng đang suy nghĩ chuyện cùng Lục Mạo hòa li, trước mắt Lục Mạo mới chỉ ở bên ngoài cùng quan kỹ không minh bạch, nếu nàng vì một quan kỹ liền náo hòa li sẽ mất thể diện Hoàng gia.

Mộ Khanh Hoàng đùa nghịch chiếc trâm ngọc của mình, mặt mày lạnh lùng; Vậy cũng chỉ có thể giúp Lục Mạo một phen, trong đáy lòng hắn không phải yêu Ninh Tú Ngọc sao, nàng sẽ thành toàn cho bọn hắn. Nếu nàng nhớ không lầm, cuối năm nay trượng phu của Ninh Tú Ngọc sẽ chết, sau khi Ninh Tú Ngọc thành quả phụ được lão tặc bà Lục Từ thị đón vào phủ, trong bụng còn mang một đứa trẻ mồ côi. Chỉ một quả phụ mang theo hài tử như vậy, đời trước lại đem Lục Mạo mê mẫn đến thần hồn điên đảo, thừa dịp một lần nàng bệnh nặng, Lục Từ thị đứng ra làm chủ cho Lục Mạo nạp Ninh Tú Ngọc làm nhị phòng.

Hoàng Tổ phụ xem trọng hiếu đạo, triều Đại Tấn lấy Hiếu làm Mỹ Đức. Lục Từ thị tiên trảm hậu tấu lại có thân phận Tổ bà bà đè ép, ngay cả nàng là Quận chúa Hoàng gia cũng không làm gì được, chỉ đành cắn răng nhận lấy, âu là vậy mà bệnh tình của nàng càng nặng thêm.

Ngọc Loan trông quản mọi việc trong ngoài của viện Triêu Dương, lúc này bước nhỏ đi vào bẩm báo: "Quận chúa, đại nha hoàn Hải Đường của Phúc Khánh đường đến thay Lục Từ thị hỏi Ngài. Vì sao Ngài còn chưa đi Phúc Khánh đường đáp lời, Lão nhân gia bà không mời nổi Ngài sao?"

Từ khi Mộ khanh Hoàng tỏ ra chán ghét đối với Lục Từ thị, Ngọc Loan liền mở đầu nhóm đại nha hoàn trong viện Triêu Dương sửa lại danh xưng "Lão tổ tông", chỉ cần ở trong viện thì tất cả điều gọi thành Lục Từ thị.

Đúng vậy, còn có lão tặc bà Lục Từ thị này nữa. Nàng tự hỏi khi bản thân nàng là cháu dâu, nàng đối xử Lục Từ thị tận tâm tận hiếu, không nghĩ tới a, vừa thấy nàng hoàn toàn thất thế, lão tặc bà kia liền lộ ra bộ mặt thật, chẳng những mắng nàng là độc phụ còn vì đầu nhập vào Yến Vương mà muốn chém đầu của nàng để lập công trạng.

Nhưng vốn dĩ, bộ dạng tươi cười cùng chút ít ôn nhu thân thiện bảo vệ nàng ngày trước, rốt cuộc đều là giả dối.

Đáng cười là khi nàng dùng hình trượng giết chết Ninh Tú Ngọc, Lục Mạo tức đỏ mắt muốn giết nàng còn Lục Từ thị thì đứng ra bảo vệ nàng, nàng cảm kích nên từ đó về sau đem Lục Từ thị coi như tổ mẫu ruột thịt mà hiếu thuận, nhưng té ra là nàng ngây thơ.

Ninh Tú Ngọc là nữ ngoại tôn ruột thịt của Lục Từ thị, nữ ngoại tôn ruột thịt bị nàng dùng hình trượng giết chết, bản thân là ngoại tổ mẫu lại không nói báo thù cho nữ ngoại tôn còn tỏ ra càng yêu thương bảo vệ kẻ giết chết nữ ngoại tôn là nàng, thì ra không phải Lục Từ thị cho rằng Ninh Tú Ngọc làm sai, mà người ta tích góp tất cả oán độc xuống đáy lòng, đợi đến lúc sẽ cho Mộ khanh Hoàng nàng một đòn trí mạng.

Tốt a, rất tốt.



Trọng sinh sống lại, suy nghĩ hết mọi chuyện ở đời trước, chân tướng lại là một diện mạo khác.

Trong khoảng thời gian ngắn, trong lòng Mộ Khanh Hoàng đã giận nảy lửa.

Thân ở trong cục, bị tình cục làm mê muội, tâm cũng bị che đậy mê hoặc, nàng từng khắt khe cay nghiệt, nàng từng oán hận độc ác, nàng từng ăn năn hối hận, bởi vì một Lục Mạo mà nàng đánh mất bản tâm.

Đời này, chẳng lẽ còn muốn cuốn vào trong cục sao?

Không, tuyệt không.

Không thể lại để cho Lục Mạo hoặc là Lục Từ thị rối loạn bản tâm của nàng nữa.

Nàng khó kìm chế tức giận, dễ bị nổi giận, dễ kích động, đây là khuyết điểm trong tính tình của nàng, bởi vì khuyết điểm này mà đời trước nàng đã ăn một thiệt thòi rất lớn.

Rõ ràng là Ninh Tú Ngọc ám sát nàng, hại chết thai nhi trong bụng nàng, cảm nhận hài tử kia từ trong cơ thể chảy ra, nàng vô cùng thương tâm cùng hoảng sợ, càng là hận đến cực điểm, nàng lớn tiếng sai người dùng trượng đánh chết Ninh Tú Ngọc. Thế nhưng lúc Lục Mạo gấp gáp chạy về chỉ thấy thi thể huyết nhục mơ hồ của Ninh Tú Ngọc, cái gì chân tướng đều đã thành hư vô, hắn chỉ tin những gì trong mắt chính mình nhìn thấy, hắn chỉ tin chân tướng trong lòng mình, nâng kiếm muốn giết nàng, mắng nàng ngay cả hài tử trong bụng mình cũng nhẫn tâm lợi dụng, vì muốn giết chết Ninh Tú Ngọc không chừa thủ đoạn nào.

Mặc cho nha hoàn Ngọc Khê khóc lóc từng lần từng lần nói rõ chân tướng, hắn đều ngoảnh mặt bỏ ngoài tai, thờ ơ không chút động lòng. Dù sao ở trong lòng hắn, Mộ Khanh Hoàng nàng vốn là độc phụ đố kị thành tính không phải sao?

Đã là độc phụ, thì cái gì là không làm được đây.

Vì lẽ đó nên chân tướng không còn trọng yếu, là Mộ Khanh Hoàng nàng lấy hài tử trong bụng làm dẫn tử tính kế giết Ninh Tú Ngọc, đây mới là chân tướng.

Buồn cười, nàng tự cho là trong lòng bằng phẳng không thẹn thiên địa, không thẹn với bất luận người nào, nhưng chung quy cũng chỉ là tự nàng cho là thế thôi.

Làm nàng không ngờ chính là, Ninh Tú Ngọc lại quyết tuyệt như vậy.

Sau khi sự việc xảy ra, nàng bình tĩnh nghĩ lại nguyên nhân Ninh Tú Ngọc liều lĩnh ám sát nàng, không nằm ngoài là vì Triết ca nhi chết đi, Ninh Tú Ngọc nhất định cho rằng Triết ca nhi là do nàng độc chết.

Nhưng Mộ Khanh Hoàng nàng dám làm dám chịu, nói Triết ca nhi không phải nàng độc chết thì sẽ không. Khi Lục Mạo tra hỏi nàng, nàng cũng là câu nói này.

Song, đáng buồn chính là không người tin tưởng.

Đã không người tin, nàng cũng chẳng muốn giải thích. Miệng cùng tâm đều ở trên người người khác, nàng đâu quản được.

Có thể nàng có thói quen suy bụng ta ra bụng người, nhưng quên mất lòng người thay đổi trong nháy mắt, dao động như mây biến hóa kỳ lạ. Càng không nghĩ đến Ninh Tú Ngọc dám giết nàng, cứ như vậy không có chút dấu hiệu nào trong một sớm đến thỉnh an nàng liền động thủ.

Lần đó, Ninh Tú Ngọc không đâm chết nàng, nhưng là giết chết hài tử tám tháng trong bụng nàng, làm nàng từ đó mất đi năng lực làm mẫu thân.

Ninh Tú Ngọc chết cũng không đủ tội!



Có thù có hận liền báo tại chỗ, nàng không hối hận khi sai người dùng trượng đánh chết Ninh Tú Ngọc!

Chỉ là...

Mộ Khanh Hoàng từ trong suy nghĩ phục hồi lại tinh thần, vuốt bụng của mình, trong mắt ngấn nước, đau khổ nhắm mắt lại.

* khi đó đối Lục Mạo là yêu sai, nàng buông ra rồi nhưng vẫn là hận.

Nhưng nàng sẽ không, sẽ không vì hận một người mà lần thứ hai mất đi bản tâm.

Đời trước, yêu một người nàng đã một lần mất đi chính mình. Đời này, nàng không muốn vậy nữa, nàng chỉ muốn bình an vui vẻ làm chính mình.

Nhưng mà tâm tính như vậy... Mộ Khanh Hoàng sợ không khống chế được chính mình, liền nói: "Ta nhớ Hoàng Tổ phụ từng ban thưởng cho ta một chuỗi vòng tay Phật Bồ Đề Thiên Nhãn, Ngọc Khinh, đi tìm đến cho ta."

"Ân." Ngọc Khinh hơi sửng sốt một chút, xoay người đi tìm.

Lúc này, một nhị đẳng nha hoàn rón rén đi vào nói câu gì đó vào tai Ngọc Loan, Ngọc Loan đuổi nha hoàn ra ngoài, liền nói cho Mộ Khanh Hoàng: "Quận chúa, Hải Đường kia lại hối thúc rồi."

Thấy Mộ Khanh Hoàng chau mày, Ngọc Loan liền hừ một tiếng: "Hối thúc hối thúc, hối thúc hồn quỷ gì chứ, nô tỳ đi đuổi nàng ta."

"Không cần. Lục Từ thị tìm ta không ngoài chuyện uyển chuyển chất vấn sự tình Lục Mạo bị ta đánh. Lục Từ thị không phải phô trương chính mình luôn giữ công chính sao? Bà ta nha, giúp lý không giúp thân."

Khi nói đến giúp lý không giúp thân, Mộ Khanh Hoàng cười lạnh.

Nếu bàn luận về giả bộ vờ vịt, Lục Từ thị là người giỏi nhất trong đám người mà nàng gặp qua.

Nàng dùng trượng giết chết Ninh Tú Ngọc, báo cho Lục Từ thị chân tướng, Lục Từ thị đã nói; Ninh Tú Ngọc đáng chết, ám sát Quận chúa Hoàng gia, tru nàng tam tộc đều không quá đáng.

Nhìn nhìn xem, cỡ nào thông tình đạt lý, cỡ nào đại nghĩa diệt thân a! Nhưng là giấu độc trong lòng.

Nàng là người có thù hận liền báo ngay trước mặt, không chơi trò trả thù sau lưng như một số người, liền cho rằng người người đều như nàng, lại không biết còn có một loại người mà người ta gọi là quân tử báo thù mười năm không muộn. Vì vậy trong ngày Yến Vương công phá, Lục Mạo cùng Lục Từ thị liền tìm tới nàng báo thù.

"Quận chúa, Ngài nói có phải chuỗi này không?" Ngọc Khinh cầm đến một chuỗi Phật châu màu xanh lam cho Mộ Khanh Hoàng nhìn.

Mộ Khanh Hoàng đeo lên cổ tay của mình, đi ra khỏi phòng, đứng trên hành lang đối ánh mặt trời tinh tế nhìn coi, chỉ thấy mỗi hạt châu trên chuỗi Phật châu này vừa tròn vừa lớn, lớn nhỏ như nhau, óng ánh trơn bóng, trắng noãn như ngọc Dương Chi, trên đầu đầy kín những điểm đen nhỏ. Thiên Nhãn Thiên Nhãn, đây không phải là Thiên Nhãn sao!

Bồ Đề Thiên Nhãn, Bồ Đề là đại triệt đại ngộ, ý tứ của minh tâm kiến tính. Đời này, nàng nguyện chính mình Thiên Nhãn cảnh tâm, có thể từ từ tiêu tán oán hận, niết bàn sống lại, đại triệt đại ngộ, minh tâm kiến tính.

"Đi, đi Phúc Khánh viện."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Tái Vi Độc Phụ​

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook