Trọng Sinh Tiêu Dao Đạo

Quyển 2 - Chương 313: Kết Đan

Hắc Huyền

05/05/2021

Chỉ là một vài âm quỷ mượn hốc cây và khi Huyết Sát trong Hóa Cảnh ngưng tụ thành mà thôi, làm có cửa thành đối thủ với chiến hồn trong Chiến Hồn kỳ. Sở dĩ Bạch Dịch không động thủ trước là muốn dẫn âm hồn gần đây tới hết để xử sạch một mẻ.

Đưa Linh thức rời khỏi hốc cây, Bạch Dịch cảm giác đầm lầy xung quanh thêm một lần rồi chuẩn bị chính thức đột phá cảnh giới.

Lúc Linh thức quay về, Bạch Dịch hơi trầm ngầm, cuối cùng bỏ qua ý định bố trí ảo trận quanh các hốc cây cạnh đầm lầy.

Loại hốc cây rỗng ruột này vốn vô cùng bí ẩn, nếu bên ngoài còn thêm ảo trận che đậy khí tức thì có phần vẽ rắn thêm chân. Có thể tu sĩ đi qua đây sẽ không phát hiện dị tượng của gốc cổ thụ này nhưng lại phát hiện khí tức có ảo trận tồn tại, vậy chẳng bằng thuận theo tự nhiên cho hợp.

Hơn mười vạn khối Linh thạch cấp thấp được Bạch Dịch lấy ra, từ dưới lên trên rải tới tận ngọn cây. Đám Linh thạch cấp thấp này đều xếp quanh hốc cây, biến cả cái hốc cây thành một tầng áo lấp lánh.

Dùng mười vạn Linh thạch bày Câu Linh trận hung danh hiển hách ở thời kỳ Thượng cỏ, Bạch Dịch thu hết chiến hồn khác vào hồn kỷ, chỉ để lại Mạc A ngây ngốc nhìn đám Linh thạch xung quanh.

“Mạc A, lấy ngươi vi dẫn, triệu Ngũ Quỷ Bàn Vận!”

Trong tiếng quát nhẹ, Bạch Dịch bấm động bí pháp Quỷ đạo phức tạp huyền ảo. Trong lúc thủ ấn chớp đọng, Mạc A quỳ rạp xuống đất, mở to miệng, hai tay hướng lên trời như đang quỳ bái. Ngay lúc đó, trong miệng Mạc A bỗng bắn ra một luồng âm khí cực kỳ tinh thuần. Sau khi âm khí được đưa ra thì liên tục xoay tròn trong hốc cây, trong xoáy tròn xuất hiện năm Chiến Hồn kỳ mờ mờ.

Bạch Dịch thi pháp, đánh thức Chiến Hồn ẩn sâu trong lòng đất tại Thương Vân tông. Năm Chiến Hồn kia như nghe thấy triệu hoàn, đồng thời trốn về một hướng dưới lòng đất. Chẳng mấy chốc, năm Chiến Hồn đã xuyên qua tầng ngoài Linh mạch, trực tiếp xuất hiện ở Linh mạch tinh túy.

Năm Chiến Hồn bị luyện thành đen kịt giờ như năm bóng người giống nhau, cùng lúc giơ hai tay đứng tại Linh mạch tinh túy. Nhưng chúng nâng tay cực kỳ khó khăn, hệt như đang nâng một ngọn núi lớn.

Trong Luyện Khí điện tại Thương Vân tông, ngoại trừ luyện chế vài Thiên Cơ Khôi Lỗi cho Tông chủ thì Chu Thừa đều bế quan cảm ngộ điểm mấu chốt ngưng tụ Nguyên Anh. Y càng ngày càng lĩnh ngộ sâu với mấy từ kia của Bạch Dịch.

Vốn Trưởng lão Luyện Khí định thừa dịp tất cả cường giả Nguyên Anh trong tông đều rời núi, y sẽ nhân cơ hội bày Tụ Linh Trận ở Luyện Khí điện thử xem có đột phá lên Nguyên Anh được không. Ai ngờ được y chưa bày Tụ Linh Trận xong, thiên địa Linh lực quanh Luyện Khí Điện đột nhiên chấn động, sau một khắc ùa đi như thủy triều.



Cảm gác Linh khí quanh Luyện Khí Điện yếu đi, Chu Thừa sợ tới mức rụt cỏm trong lòng tự nhủ ông đây còn chưa bố trí Tụ Linh Trận cơ mà, chẳng lẽ có ai phát hiện?

Trong Thương Vân tông chỉ có ở Tổ Sư Đường mới bày Tụ Linh Trận, những chỗ khác đều không được phép. Nhưng Trưởng lão Luyện Khí đã đưa cơ hội tiến vào Tổ Sư Đường cho Bạch Dịch rồi, quy củ tông môn không thể vi phạm. Giờ cường giả Nguyên Anh đều không ở nhà nên Chu Thừa mới định nhân cơ hội lén bố trí một cái trong Luyện Khí Điện. Ai ngờ chưa hoàn thành trận pháp thì Linh khí đã bắt đầu tán loạn. Cái này khiến Chu Thừa vội vàng thu dọn trận pháp, bế quan cảm ngộ một cách đàng hoàng.

Thật ra không chỉ riêng Luyện Khí Điện mà trong cùng một thời gian, thiên địa linh khí ở tất cả các núi trong Thương Vân tông đều tiêu tán. Sau khi một vài trưởng ão Kim Đan phát hiện đã tụ lại một chỗ thảo luận, nhưng không ai biết nguyên nhân sâu xa.

Cường giả Nguyên Anh trong tông môn không ở đây, trưởng lão Kim Đan cảnh không làm chủ được, hơn nữa cũng không ai biết đã xảy ra chuyện gì. Linh mạch tinh túy ở lòng đất là cấm địa tại Thương Vân tông, trừ cường giả Nguyên Anh không ai dám tự ý động.

Khi một đám trưởng lão kinh ngạc, Linh mạch tinh túy tồn tại ở sâu trong Linh mạch dần trở nên trong suốt. Lúc năm chiến hồn cử động, không gian quanh Linh mạch tinh túy như bị rạch ra. Một vầng sáng chói mắt vang lên, Linh mạch tinh túy Thương Vân tông và năm chiến hồn đều không còn bóng dáng.

Uỳnh!

Trước mặt Bạch Dịch bỗng hiện lên một tinh thể nặng vài trăm cân, đập cho đám xương trắng nát bấy. Nó vừa rơi xuống đất đã lõm xuống tận hai thước, có thể thấy sức nặng của khối Tinh thạch này không phải dạng đá bình thường có thể so.

Xung quanh Tinh thạch, năm chiến hồn cao lớn đều quỳ trên đất, vô cùng vất vả giơ hai tay lên, ngay cả hồn thể cũng run nhè nhẹ.

Dùng Quỷ Ngũ Bàn Vận rời Linh mạch tinh túy ở lòng đất Thương Vân tông tới đây, tia sáng lạnh lóe lên trong mắt Bạch Dịch. Hắn di động hai tay, Câu Linh Trận khởi động.

Từ bộ dáng cực nhọc của năm quỷ có thể thấy được khối Linh mạch tinh túy này không thể ở đây lâu được, chỉ sợ một canh giờ đã là cực hạn.

“Mạc A, hộ pháp!”

Bạch Dịch không dám lãng phí thời gian, cầm Chiến Hồn kỳ khua một cái, ném hồn kỳ tới đỉnh đầu, nghiêm nghị quát: “Người tự ý vào đây, giết không tha!”



“Mạc A!”

Mạc A há miệng trôi nổi, đưa tay tiếp được Chiến Hồn kỳ. Ngay sau đó vô số chiến hồn hiện lên quanh y, rồi Mạch A đỡ hồn kỳ ở đầu vai, mắt lộ hung quanh, y như một chú chó dữ đang tuần tra lãnh địa.

Khi Bạch Dịch ra mệnh, Mạc A vô cùng trung thành lập tức nhận lấy trọng trách bảo vệ. Giờ bất kể ai tiến vào hốc cây này, Mạc A sẽ không do dự liều mạng chém giết.

Chúc Hỏa đang ngưng kén, Diêm Sơn với tu vi Kim Đan lại không thể mang vào Hóa Cảnh, nếu Bạch Dịch đột phá cảnh giới ở đây, chỉ còn mình Mạc A có thể canh giữ.

Nhìn Mạc A và vô số chiến hồn lơ lửng trên đỉnh đầu, Bạch Dịch há miệng ăn một viên Tụ Linh Đan tăng tỷ lệ Kết Đan. Có Mạc A ở đây, tu sĩ Trúc Cơ bình thường sẽ không thể khiến hắn bị thương. Hơn nữa ở ngày đầu trong Hóa Cảnh, gần như không ai đột phá đến cảnh giới Kim Đan.

Chỉ cần không bị một lượng lớn tu sĩ Trúc Cơ đánh tới, an toàn của Bạch Dịch không phải vấn đề.

Bạch Dịch biến đổi thủ quyết, trực tiếp xếp bằng trên Linh mạch tinh túy. Câu Linh Trận khiến người nghe biến sắc ở thời kỳ viễn cổ đang lấy một tốc độ khủng khiếp giam lại Linh khí tinh thuần trong Linh mạch tinh túy. Rất nhanh, bên người Bạch Dịch hiện ra một tầng mây nhạt, đó là Linh khí tinh thuần đến mức tận cùng mới có thể kết thành mây!

Bạch Dịch khép hờ hai mắt, trong nháy mắt tâm thần tiến vào cảnh giới không linh. Khi pháp thuật vận chuyển, đoàn Linh khí trong đan điền đã bắt đầu xoay tròn với tốc độ nhanh chóng, từng sợi Linh khí vô cùng tinh thuần được hút vào đó.

Kim Đan cảnh, đan điền kết đan. Kim Đan sơ kỳ thường xuyên bị Tu Chân giả gọi là cảnh giới giả Đan.

Giả Đan tức không nguyên vẹn, ngưng tụ Giả Đan khá khó khăn. Lúc đột phá Kim Đan sơ kỳ, nhất định tu sĩ Trúc Cơ phải ngưng thực khối Linh khí ở đan điền thành hình giống như đan dược. Nói ngưng thực chính là luyện hóa phần lớn thiên địa linh khí tinh thuần. Ở Thương Vân tông, khi đệ tử Trúc Cơ hậu kỳ đột phá cảnh giới, phần lớn đều chọn tới Tổ Sư Đường, vì linh khí trong Tụ Linh Trận là nơi tinh thuần nhất toàn bộ Thương Vân tông.

Bạch Dịch có loại trận pháp Câu Linh Trận bá đạo gấp trăm lần Tụ Linh Trận, cộng thêm Linh mạch tinh túy trung cấp chờ hắn hấp thụ. Nếu thế này còn không thành Giả Đan, vậy hắn cũng thẹn với danh Tiêu Dao Tiên Quân.

Khi Bạch Dịch bắt đầu đột phá cảnh giới, ở một vài nơi bí ẩn trong Hóa Cảnh, rất nhiều tu sĩ Trúc Cơ cũng đang chuẩn bị đột phá Kim Đan. Trong khi đó phần lớn tu sĩ bắt đầu liều mạng chém giết tranh đấu. Chỉ vẻn vẹn trong một ngày, cả Hóa Cảnh đã có mấy trăm tu sĩ táng thân, theo thời gian qua đi, chém giết ngày càng thê thảm ác liệt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Tiêu Dao Đạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook