Trọng Sinh Tìm Lại Hạnh Phúc

Chương 46: MỘT CHUYỆN TÌNH BUỒN (1)

Tô Châu

27/08/2019

Trong vòng hai tiếng, hội trường tổ chức cuộc họp báo đã được hãng phim Bạch Yến chuẩn bị đâu ra đó. Ký giả cũng như phóng viên từ các tờ báo, tạp chí nghệ thuật lớn đều có mặt đông đủ. Hiện tại chỉ còn chờ mỗi nhân vật chính xuất hiện là Leo.

Đúng với tác phong chính xác đến từng giây từng phút thường ngày của anh. Chiếc kim đồng hồ vừa chỉ đúng con số 12, Leo và Ngọc Nhi cùng tới chỗ ghế ngồi, đối diện trực tiếp với toàn cánh ký giả, phóng viên.

Ngay lập tức, cánh ký giả, phóng viên nhìn Leo như bầy sư tử, linh cẩu phát hiện ra con mồi ngon. Bọn họ ngắm ngầm chuẩn bị sẵn những thiết bị ghi âm, chụp hình đồng thời ghi chú sẵn trong đầu những câu hỏi để ngày mai đưa tin giật gân.

- Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ Cao Chí Viễn chứ?

Sau khi Leo vừa mở lời, bầu không khí trong hội trường liền trầm hẳn xuống. Tất cả ký giả, phóng viên đều ngạc nhiên hết đưa mắt nhìn nhau rồi lại nhìn về phía Leo như muốn hỏi chuyện này thì liên quan đến Chí Viễn. Kể cả Ngọc Nhi ngồi kế bên cũng phải quay qua nhíu mày, nhìn anh.

Tất nhiên, Ngọc Nhi biết Cao Chí Viễn là ai. Anh ta không chỉ sở hữu một giọng hát hay và truyền cảm mà còn là một nhạc sỹ sáng tác những ca khúc vô cùng tuyệt vời. Kiếp trước, Ngọc Nhi cũng từng trình bày một vài bản của anh ta trong những show ca nhạc.

Mặc dù có tài năng thiên phú về âm nhạc như vậy nhưng Chí Viễn lại không hề nổi danh. Đến khi anh ta cùng một người ngoại quốc thành lập nhóm nhạc WIND thì mọi người mới bắt đầu biết đến cái tên Cao Chí Viễn.

Điều đáng tiếc là sau đêm chung kết giải “MV”, một giải thưởng âm nhạc nổi tiếng, Chí Viễn tự dưng mất tích. Mặc dù cảnh sát đã cố hết sức điều tra nhưng cuối cùng vẫn không tìm ra anh ta hay bất cứ tin tức gì liên quan. Cuối cùng, vụ mất tích này được cảnh sát đưa vào danh sách những vụ còn để ngỏ.

Từ đó, nhóm WIND cũng dần dần chìm vào quên lãng. Kiếp trước, vào lúc WIND ở thời kỳ vàng son, Ngọc Nhi lúc đó còn đang vật lộn trên con đường thu hút sự chú ý của thính giả.

Vì vậy, cô không hề biết gì về nhóm WIND này. Mãi đến một thời gian sau khi cô thuộc dưới sự quản lý của Leon, Ngọc Nhi mới biết đến Cao Chí Viễn qua việc thâu âm một số sáng tác của anh ta.

Khoan đã. Chí Viễn và một người ngoại quốc sáng lập nên WIND? Người ngoại quốc đó chẳng lẽ là Leo?

- Nhưng chuyện này thì liên quan gì đến Chí Viễn? – một ký giả thắc mắc hỏi.

- Hai năm trước, một người bạn làm bên cảnh sát của tôi đã nói tôi biết rằng đã tìm thấy phần mộ của Chí Viễn ở một tỉnh nhỏ tại Thái Lan. Lúc đó, tôi không tin nên đã đích thân đến Thái kiểm chứng. Sau đó thì tôi gặp được Mai Phương và biết cô ấy là em gái của Chí Viễn. Mai Phương oán trách tôi vì đã hại chết anh trai cô ấy.

Nói tới đây, Leo dừng một chút để hít sâu, lấy lại bình tĩnh, ngăn cho bản thân không xúc động rồi tiếp tục:

- Cô ấy nói rằng tôi đùa giỡn tình cảm của Chí Viễn, làm cậu ấy tuyệt vọng sau đó qua đời vì ung thư gan. Thậm chí, Mai Phương còn di dời phần mộ của Chí Viễn qua một nơi khác. Cũng bởi vì chuyện này, tôi đã nhiều lần tìm đến Mai Phương để giải thích mọi chuyện đồng thời hỏi về địa điểm phần mộ nhưng lần nào cũng đều bị từ chối. Vì vậy, tôi không còn cách nào khác là theo dõi cô ấy. Nhưng tôi không ngờ được bản thân lại vô tình gây rắc rối đến Mai Phương và vị hôn phu của cô ấy.

- Anh nói vậy nghĩa là đoạn video đó chỉ là hiểu lầm? – một ký giả tên Lực của tờ báo “Âm Nhạc Và Đời Sống” hỏi.

- Đúng vậy.

- Anh Leo. Chí Viễn vốn là cô nhi, không hề có anh chị em nào hết. Hơn nữa, trong một bài phỏng vấn cách đây không lâu, cô Phương có nói rằng mình là con một trong gia đình. Anh Leo, có phải anh bị nhầm lẫn gì không?

Ký giả tên Lực nói tới đây. Tất cả những ký giả, phóng viên khác liền nắm bắt được điểm nghi ngờ trong lời nói của Leo. Không chờ Leo trả lời, hắn lại tiếp tục hỏi:

- Theo tôi biết, tình cảm giữa anh và Chí Viễn rất đặc biệt, có thể nói là hơn mức bạn bè thân thiết. Năm xưa, có nguồn tin cho rằng chuyện tình cảm của anh và Chí Viễn không chỉ không được cha anh ủng hộ mà anh suýt chút nữa bị xoá tên ra khỏi gia tộc. Anh vì không muốn chuyện này xảy ra cũng như không muốn chia tay với Chí Viễn nên đã…

- IM MIỆNG. Anh im miệng cho tôi.

Leo tức giận la lớn đồng thời trừng mắt nhìn tay ký giả tên Lực như hận không thể giết chết hắn vậy.

Ngọc Nhi nhìn thấy sắc mặt của Leo không tốt lại đằng đằng sát khí, định lên tiếng kết thúc buổi họp báo tránh việc đám ký giả, phóng viên này truy cùng đuổi tận thì một người đàn ông xuất hiện, nói bằng giọng tiếng Việt có phần gượng gạo.

- Tôi có thể chứng minh được lời của Leo là hoàn toàn chính xác.

{- Andy! Cậu làm gì ở đây vậy?}

Leo ngạc nhiên, dùng tiếng Anh nói chuyện với Andy trong lúc anh ta vừa nở nụ cười vừa từ từ đến chỗ anh.

{- Còn không phải tại cậu sao?} – Andy ôm xã giao với Leo đồng thời nói nhỏ vào tai anh rồi buông ra.

- Mọi người, xin mọi người hãy xem hết đoạn video trên đây. Sau khi xem xong, mọi người sẽ hiểu được thật ra câu chuyện là thế nào.

Andy dứt lời, trên màn hình liền hiện lên cảnh Leo lôi kéo Mai Phương. Khác với đoạn video được tung trên mạng, đoạn video của Andy có tiếng nói rõ ràng hơn.

[- Martin, anh mau bỏ tay tôi ra.

- Phương, em đừng đi. Anh có lời muốn nói với em. Về chuyện của Chí Viễn…

- Anh cút đi. Anh đùa giỡn với anh trai tôi xong lại trái ôm phải ấp hai ba cô gái khác. Anh có biết không? Vì để quên anh, anh Viễn suốt ngày không uống rượu lại hút thuốc. Cuối cùng lại mắc phải căn bệnh ung thư gan ác tính. Martin, chính anh đã giết anh ấy. Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho anh.

- Phương, em bình tĩnh nghe anh giải thích. Chuyện không phải như vậy đâu.]

Sau hàng loạt cảnh Leo lôi kéo Mai Phương, tiếp theo là cảnh Ngọc Nhi cùng một người thanh niên bước tới can ngăn Leo và Mai Phương.

[- Martin, tên khốn kiếp. Anh nói tôi là có việc gấp. Đây là việc gấp của anh đó hả?

- Nhi, em hiểu lầm rồi. Anh và cô Phương không như em nghĩ đâu.

- Anh và cô ta người lôi kẻ kéo, tình cảm trên đường như vậy. Tôi nên nghĩ thế nào đây?]

Cuối cùng là cảnh cảnh Khương Tuấn xuất hiện, đánh Leo sau đó cả năm người họ đều nhanh chóng rời đi trước khi đám ký giả, phóng viên xuất hiện.

Đoạn video vừa kết thúc, toàn bộ ký giả, phóng viên đồng loạt nhìn về phía Ngọc Nhi và Leo. Trong lúc Ngọc Nhi còn trợn mắt ngạc nhiên về đoạn phim vừa rồi, Andy đã bước tới chỗ cô, cười cười khuyên:



- Em gái. Bây giờ, mọi chuyện rõ ràng rồi. Em đừng giận Leo nữa được không? Em mà còn giận nữa thì tối anh không được ngủ yên đâu.

Dứt lời, Andy quay qua nháy mắt với Leo. Nhận được ám hiệu, Leo ngay lập tức nhập vai.

- Nhi, anh xin lỗi em. Đều tại anh không chịu nói rõ mọi chuyện ngay từ đầu nên mới như vậy. Xin em, hãy bỏ qua cho anh.

Không chờ Ngọc Nhi trả lời, Leo liền ôm lấy cô đồng thời nói nhỏ đủ để hai người nghe:

- Xin lỗi. Lần này cô phải chịu thiệt rồi.

Nói xong, Leo giả bộ cúi người xuống, lợi dụng góc khuất của máy chụp hình cũng như máy quay phim mà tạo cảnh hai người hôn nhau.

Buổi họp báo kết thúc, đám ký giả, phóng viên ra về cùng với tâm trạng khác nhau. Một vài người còn trẻ, thiếu kinh nghiệm trong việc săn tin thì thở dài, lắc đầu thậm chí có người còn chửi thề vì họ cứ tưởng sẽ được một bài viết giật gân vào ngày mai. Nào ngờ tất cả chỉ là chuyện nam nữ yêu nhau hờn dỗi.

Ngược lại, những người có thâm niên lại vô cùng háo hức, mừng rỡ. Đối với họ, chuyện minh tinh nổi tiếng hết quen nhau lại đá nhau, hết cưới lại ly hôn thì đã quá mức quen thuộc.

Riêng vụ lần này thật sự vô cùng đặc biệt. Bởi chuyện này có liên quan đến vị thiên kim ít xuất hiện của Ngô gia.

Tin này chắc ăn sẽ còn nóng hổi, giật gân hơn vụ video lôi kéo kia nữa. Đặc biệt khi trong cuộc họp báo, họ còn có hình chụp hai người “thân mật” rõ ràng như vậy.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Tạp chí, bài báo chưa đăng tin thì trên mạng xã hội đã rầm rộ trước. Hiện tại, mạng xã hội Facebook, Twitter,… đều đua nhau chia sẻ hình ảnh có một không hai này. Thậm chí có người còn đăng luôn tên tài khoản Facebook của Ngọc Nhi.

Ngay lúc này, Thế Quân, một người không bao giờ quan tâm về giới nghệ sỹ, cũng phải dừng lại, đọc cái tin tức giật gân này.

“NAM MINH TINH NGOẠI QUỐC, LEO, ĐANG QUA LẠI VỚI CHÁU GÁI CƯNG CỦA NGÔ GIA, TÔ NGỌC NHI”.

Sau nhiều lần xác thực cũng như theo đường dẫn mà vào Face của Ngọc Nhi, Thế Quân mới dám mở miệng gọi Gia Kiệt:

- Kiệt, cậu dừng tay đi. Qua coi cái này nè.

- Coi cái gì? – Gia Kiệt vẫn không đưa mắt nhìn về phía Thế Quân mà tập trung trước hàng loạt thông tin về công nghệ, kỹ thuật trên màn hình laptop.

- Đừng hỏi. Cứ qua đây coi đi.

- Có gì thì nói đi. Tôi đang bận rồi. – Gia Kiệt bực bội trả lời.

Nghe câu trả lời của Gia Kiệt, Thế Quân càng lúc càng không hiểu thằng bạn thân dạo này sao nữa. Rõ ràng chị Nhi đã không sao cũng như không truy cứu chuyện hôm bữa mà mấy nay Gia Kiệt tâm trạng không hề tốt chút nào.

Không những vậy, một người chuyện gì cũng nhớ dai như đỉa vậy mà hôm nay lần đầu tiên mở miệng nói quên đem laptop rồi. Chiếc laptop của Thế Quân cậu đem sửa rồi phải tối mai mới lấy được. May là có laptop của ông già.

Từ sáng đến giờ, tâm trạng của Gia Kiệt không hề tốt chút nào. Không phải cậu bực vì chiếc laptop bị bể màn hình mà vì lúc bước vào phòng Ngọc Nhi, cái hình ảnh tội lỗi tối qua lần nữa lại xuất hiện trong đầu cậu.

Đêm qua, Gia Kiệt gần như mất ngủ vì chuyện này. Cậu không hiểu sao lúc đó mình lại như vậy. Ngọc Nhi nói gì thì nói vẫn là chị của cậu. Có ý nghĩ thân mật, ân ái thôi đã thấy bậy bạ rồi. Vậy mà cậu suýt chút nữa lại phạm phải. Không những vậy, đây lại là lần thứ hai.

- Qua coi hình anh rễ tương lai của cậu đây nè.

- Anh rễ tương lai?

Anh rễ tương lai gì chứ? Cái thằng này học nhiều quá chập mạch luôn rồi hả? Chị Nhi còn chưa có bạn trai thì lấy đâu ra mà có chồng sắp cưới. Ngoài một người tên Mạnh Đạt ra, Gia Kiệt nhớ chị Nhi không hề nhắc đến bất kỳ tên một người con trai nào khác.

Tuy nhiên, tấm hình Leo “hôn” Ngọc Nhi ngay lập tức làm Gia Kiệt hoá đá. Tại sao lại như vậy? Kể từ lúc thừa nhận cậu, chị Nhi chuyện gì cũng nói với cậu. Có thể nói so với chú Hùng, chị Nhi thân với cậu hơn rất nhiều.

Rốt cuộc chuyện này là sao? Đúng lý ra, cái tên Leo này phải ở bên kia bờ Thái Bình Dương mới đúng. Sao tự nhiên lại có mặt ở đây?

Huống chi, cha đã nói ông nội chấp nhận đợi đến thời điểm cậu đúng 18 tuổi sao. Chẳng lẽ chị hai đã không chờ được nữa mà muốn khai chiến với cậu rồi sao?

- Kiệt, cậu chuẩn bị tâm lý đi. Coi bộ sau này, chị Nhi hiếm khi về nhà lắm đó.

- Cũng chưa chắc đâu.

- Cái gì mà chưa chắc? Nhìn hai người thân mật như vậy thì cưới sớm là cái chắc rồi.

- Hôm nay tạm dừng ở đây đi. Tôi có chuyện đột xuất phải về nhà trước.

- Ừ.

Trông thấy gương mặt hầm hầm còn hơn lúc nãy của Gia Kiệt, Thế Quân không khỏi lắc đầu. Thế Quân biết Gia Kiệt luôn cố chấp cho rằng chị Nhi sẽ mãi mãi ở bên cậu ta và tuyệt nhiên không có bất kỳ ai chen vào bọn họ. Có lẽ bây giờ là lúc Gia Kiệt nên học cách chấp nhận thực tế.

Rời khỏi nhà của Thế Quân, Gia Kiệt không hề đạp xe về Tô gia mà qua một tiệm Net cách đây không xa.

Tiệm Net “Liên Minh Anh Hùng” là chỗ mà học sinh trường Nguyễn Khuyến hay tụ tập vào đây, in ấn và photo tài liệu đề cương hoặc trốn tiết, chơi điện tử trực tuyến. Do bây giờ đã gần thời gian ăn trưa nên tiệm Net cũng không đông người.

Sau khi chắc chắn không có bất kỳ ai quen biết ở đây, Gia Kiệt mới bắt đầu đăng nhập vào một trang web bán hàng trực tuyến. Tầm một tiếng đồng hồ sau, cậu nhập vào một vài đoạn mã rồi ngồi chờ hàng loạt con số trên màn hình tiếp tục nhảy.



Đến khi chỉ còn lại duy nhất một con số 0 màu đỏ, tròn trịa, Gia Kiệt mới xoá sạch dấu vết, đăng xuất rồi rời khỏi tiệm Net.

Martin, anh đừng trách tôi. Có trách thì trách chị ta đã phá bỏ lời hứa.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Buổi họp báo kết thúc, Ngọc Nhi chưa kịp chất vấn Leo và Andy thì đã nhận được cuộc gọi từ quản gia bên Nhà Lớn. Qua lời nói của quản gia, cô có thể hình dung được ông ngoại đang tức đến cỡ nào. Vì vậy, cô đành phải gác chuyện này qua một bên mà về thẳng Ngô gia, giải thích rõ ràng mọi chuyện với ông ngoại.

Tắt máy xong, Ngọc Nhi hậm hực, nói:

- Tôi xin phép về trước.

Dứt lời, cô đi thằng ra cửa mà không hề chờ xem Leo có đồng ý hay không.

“RẦM”

Tiếng đóng cửa mạnh của Ngọc Nhi làm Leo không hề thấy tức giận mà chỉ thờ dài, áy náy. Thôi thì hôm nay để cô ta về sớm nghỉ ngơi. Dù sao cũng chính anh làm gián đoạn thời hạn nghỉ dưỡng thương của cô.

- Hãng phim Bạch Yến từ khi nào lại tuyển thực tập sinh có thái độ tệ đến như vậy? – Andy vừa nhăn mày vừa nói.

Đừng tưởng Andy thường xuyên hay nở nụ cười hoà nhã thì nghĩ rằng anh ta là người dễ dãi. Thật ra, nếu so với Leo, anh còn khó khăn gấp bốn lần.

Thậm chí, thủ đoạn dìm dối thủ trong nghề cũng rất ghê gớm. Nhờ vậy, đám ký giả, phóng viên mới chùn tay, e dè mà ít khi hướng về Leo viết bậy bạ.

- Thôi bỏ đi. Dù sao, cô ta có thái độ như vậy cũng do tụi mình. Mà sao cậu lại đến đây? Không phải còn đang đi hưởng tuần trăng mật sao?

-Không phải tại cậu sao? Báo hại tôi và vợ đang lúc cao trào thì phải dừng lại mà chạy qua đây dàn xếp giúp cậu.

- Xin lỗi cậu. Nhưng mà sao cậu lại biết chuyện này?

- Muốn biết câu trả lời thi theo tôi đến chỗ này.

Chỗ mà Andy dẫn Leo đến là căn phòng tổng thống của khách sạn Hà Đông. Ngay khi bước vào, Leo không khỏi ngạc nhiên, mở tròn mắt nhìn người trong phòng.

- Chị Annet. Sao chị lại ở đây?

Annet với độ tuổi vừa bước sang giai đoạn cuối tuổi Teen đã lộ ra toàn bộ nét đẹp đặc trưng của cô gái Tây phương. Tóc xoăn vàng, làn da trắng trẻo cùng chiều cao như người mẫu.

Trái với quy luật tự nhiên “mắt xanh, môi đỏ, tóc vàng”, Annet lại sở hữu đôi mắt màu tím hiếm thấy. Điều này không hề làm cô cảm thấy khác biệt mà còn tăng thêm sức quyến rũ của cô. Nghe thấy tiếng của Leo, Annet ngồi trên ghế, để ly trà xuống bàn, nở nụ cười quyến rũ, nói:

- Nghỉ hè rồi, chị muốn đến Việt Nam chơi để đổi phong cảnh thôi. Dù gì cứ đi Pháp với mấy nước châu Âu hoài cũng thấy chán. Sao. Không hoan nghênh chị à?

- Không phải vậy. Em ngạc nhiên là bác Hai lại chịu cho chị đến đây chơi thôi.

- Ông ta đời nào lại chịu. Chị là giấu ông ta mà đến đây.

- Chị Annet. Không phải ông nội đã nói….

- Martin. Chuyện này không liên quan đến em. Chuyện chị nhờ em làm như thế nào rồi?

- Em đã làm xong hết rồi.

- Tốt. Nhớ không được để xảy ra bấy kỳ sơ suất nào.

Dứt lời, Annet cầm ly trà lên, tiếp tục thưởng thức.

- Nếu không còn chuyện gì nữa thì em xin phép về trước.

- Ừ. Em cứ về đi.

Sau khi Leo và Andy đều đã rời khỏi phòng, Annet vừa thong thả uống trà vừa nói với người đàn ông đứng kế bên cô:

- Eric. Bắt đầu từ ngày mai, anh hãy âm thầm theo dõi thằng nhóc kia cho tôi.

- Cô Annet. Vậy còn cô thì sao?

- Không sao đâu. Tôi có thể tự lo được. Ngược lại, thằng nhóc kia mới quan trọng. Trò chơi mà thiếu đi một người thì mất vui lắm.

- Dạ, tôi biết rồi, cô Annet.

Trước khi đi, Eric không quên len lén nhìn Annet vẫn ngồi ung dung uống trà mà trong lòng đầy suy tư.

Không hiểu sao Eric lúc này lại ao ước được nhìn thấy nụ cười hồn nhiên của cô công chúa nhỏ, dễ thương mặc bộ váy màu hồng thường bám dính lấy anh, líu ríu như con chim nhỏ suốt ngày.

Nhưng có thể ước mơ này của anh mãi mãi không thể thành hiện thực bởi vì nụ cười đó từ lâu đã chết trong tay của kẻ sát nhân mặc lên mình chiếc áo khoác màu tím kia.

Rốt cuộc cái màu tím độc ác đó là điều may mắn mang lại hạnh phúc hay là lời nguyền ám ảnh hết thế hệ này đến thế hệ khác trong một gia tộc lớn lâu đời.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Tìm Lại Hạnh Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook