Trọng Sinh Trên Hỷ Đường

Chương 13: Ngôi chùa cổ gặp nạn

Hoặc Hứa Hữu Nhất Thiên

09/03/2022

Lâm Vân thanh âm tuy nhẹ, nhưng lời nói lại nói năng đến rất có khí phách, thậm chí ngay cả động tác rút kiếm đều không hề sợ hãi.

Nhưng mà Hạ Hàm vẫn như cũ rất khó tín nhiệm nàng. Cũng không phải là không tin lời nàng nói, cũng đều không phải là không tin quyết tâm của nàng, thuần túy vẫn chính là không tin năng lực nàng thôi. Bởi vì Hạ Hàm đến nay còn nhớ rõ, khi nàng lần đầu tiên nhìn thấy Lâm Duẫn, đối phương bị một con chó trông cửa dọa sợ tới mức một cử động nhỏ cũng không dám!

Lúc trước Hạ Hàm đó là bởi vậy kết luận Lâm Duẫn nhát gan nhút nhát, giờ phút này nàng cũng không tin đối phương cầm đoản kiếm đã dám cùng kẻ xấu đánh bừa. Mắt thấy Lâm Vân giơ kiếm sắp phải hướng cạnh cửa đi ra, nàng cơ hồ là theo bản năng liền duỗi tay đem người kéo lại, sau đó không khỏi phân trần kéo người ngồi xuống giường, trái phải chung quanh một phen chọn góc âm u nhất trốn.

Lâm Vân bị mạnh mẽ kéo đi: "......"

Vậy đi, nhìn dáng vẻ thân thể gà bệnh này thật không phải nói rồi. Nàng tốt xấu cũng bớt thời giờ để rèn luyện hết một tháng, kết quả thế nhưng còn thua xa Hạ Hàm tiểu thư yêu kiều này sức lực lớn hơn, càng bàn càng là không xong, bị người kéo một cái liền ngã theo!

Như cũ Hạ Hàm che ở trước người Lâm Vân tại đây một khắc cảm thấy khóc không ra nước mắt, thậm chí có trong nháy mắt đánh mất dũng khí đối địch. Nhưng hiện thực cũng không có nhiều thời gian tới làm nàng nản lòng như vậy, cơ hồ liền ở giây tiếp theo của hai người, kẹt cửa liền thò ra nửa thanh đao, sau đó từng chút một đem cắm xuyên trên cửa đẩy ra rồi, thời gian trước sau cũng chẳng qua chỉ là mấy cái hơi thở.

Xem đối phương thủ pháp thuần thục này, Lâm Vân cũng không dám lại nghĩ đến mặt khác, đột nhiên trịnh trọng lên.

Rồi sau đó cửa phòng lặng yên không một tiếng động bị đẩy ra, còn có ngoài phòng tiếng mưa rơi che giấu, người tới tiếng bước chân gần như không thể nghe thấy. Duy độc âm thanh mưa gió có trong nháy mắt biến lớn, chợt lại theo cánh cửa lại lần nữa đóng chặt mà bị cách trở ở ngoài phòng.

Hạ Hàm bắt lấy cánh tay Lâm Vân có trong nháy mắt nắm chặt, đã là khẩn trương, cũng là đang nhắc nhở Lâm Vân đối phương đã vào cửa. Lâm Vân không quáng gà, tự nhiên cũng thấy, nàng cẩn thận đem kiếm sáng như tuyết giấu ở tay áo rộng, không để ánh kiếm phản xạ kinh động địch nhân, lại híp mắt xem động tác của địch.

Tối nay mưa gió không ngưng nghỉ, chân trời mây đen cơ hồ đem ánh trăng che mất. Nhưng tuy là như thế, gian bên ngoài so với trong nhà ít nhiều vẫn là muốn sáng hơn chút, bởi vậy người nọ vào cửa sau đầu tiên là ở phía sau cửa đứng đó một lúc lâu, tựa hồ chờ đến đôi mắt hoàn toàn thích ứng màn đêm đen trong phòng, lúc này mới rón ra rón rén hướng về tới gần chiếc giường—— quen cửa quen nẻo, dường như sớm biết bố cục Khách Xá này.

Lâm Vân tay nắm kiếm thật chặt, thần sắc càng thêm cau lại. Cùng lúc đó, nàng cũng bất động thanh sắc đem cánh tay Hạ Hàm giữ tay mình tránh ra, người phía sau tuy khẩn trương, sau khi bị tránh thoát nhưng cũng biết rõ không có lại gây ra dây dưa.

Khách Xá thật ra cũng không lớn, chẳng qua một tí công phu, kẻ xấu kia dẫn theo đao liền đã sờ đến mép giường. Trong nhà tối tăm, hắn cũng không thể thấy rõ tình hình trên giường, nhưng này cũng không gây trở ngại động tác của hắn, bởi vì hắn căn bản không có xem xét liền trực tiếp động đao chém đi xuống.

"Loảng xoảng loảng xoảng loảng xoảng" ngay lập tức chém ba đao, ánh đao dừng ở tán loạn trên đệm, người tới liền cũng thông qua xúc cảm đã nhận ra trên giường không ai. Cái này làm cho hắn có chút nghi hoặc, thậm chí không tự giác nhắc mãi ra tới: "Như thế nào lại không có ai?!"

Vừa dứt lời, hắn liền cảm giác giữa lưng tê rần, cả người sức lực dùng không xong cũng ở nháy mắt trôi đi hầu như không còn.

Ngã xuống một khắc kia hắn còn có chút mờ mịt, vì thế dùng hết sức lực cuối cùng quay đầu lại nhìn thoáng qua, liền thấy một thiếu niên gầy yếu đang rút kiếm đứng ở phía sau, trên mũi kiếm còn nhỏ huyết —— hắn bỗng nhiên hiểu được, người này không phải trong khách viện này ở, mà là ở đối diện nhà ở kia chạy tới. Đáng tiếc hắn thấy trên giường không ai liền thả lỏng phòng bị, thế nhưng đã gặp độc thủ như vậy!



Nhưng mà mặc kệ người này trong lòng có bao nhiêu hối hận, bị Lâm Vân một kiếm đâm xuyên qua giữa lưng hắn hiển nhiên đã không đường sống, giãy giụa kéo dài hơi tàn một trận, cũng liền hoàn toàn nuốt hết không khí.

Lâm Vân thấy vậy mới xem như hoàn toàn thả lỏng lại. Nàng trộm phun ra ngụm hơi thở, lại ngồi xổm xuống xem xét hơi thở người này, xác định người đã chết hẳn, lúc này mới quay đầu lại hướng về phía góc tường âm u nói: "Ổn rồi, không có việc gì, hắn đã chết."

Hạ Hàm nghe vậy rốt cuộc từ chỗ tối đi ra, trong bóng đêm nàng sắc mặt rất là khó coi, ước chừng cũng là vì lần đầu tiên thấy người chết, hơn nữa vẫn là chết ở trước mặt mình...... Ngửi trong không khí dần dần tràn ngập máu tanh, Hạ Hàm căng chặt thần kinh không thể thư hoãn, nàng chỉ có thể không nhìn xem người chết trên mặt đất, đem ánh mắt dán ở trên người Lâm Vân: "Chúng ta hiện tại làm sao bây giờ đây?"

Lâm Vân từ trong lòng móc ra khối khăn tay xoa xoa kiếm, nhìn qua bình tĩnh đến thậm chí làm người sợ hãi. Nàng nghiêng đầu suy nghĩ, đề nghị nói: "Nơi này không thể ngủ, bằng không đi qua trong phòng ta? Ta đem giường nhường cho ngươi."

Lại lần nữa Hạ Hàm hoài nghi chính mình không biết nhìn người: "......"

Hạ Hàm thật là không biết nên nói Lâm Vân gan to, hay là nói nàng trong đầu vô tri. Này nửa đêm đã có kẻ xấu sờ vào phòng, nàng không có kinh hoảng cũng không nói đi tìm người hỗ trợ, đem người giết thì chuẩn bị về phòng tiếp tục ngủ?! Nàng chẳng lẽ sẽ không lo lắng người này còn có đồng lõa sao, đến lúc đó nàng ta không phải chỉ có tránh ở sau lưng lén lút chọc chọc người ta một kiếm là có thể xong việc!

Có lẽ là thấy Hạ Hàm thật lâu không nói gì, Lâm Vân sau khi đem đoản kiếm một lần nữa tra vào vỏ, rốt cuộc lại lần nữa mở miệng: "Vậy đi, ta nói giỡn. Chẳng qua ta xem người này không giống là đơn độc tới, ngôi chùa Cổ này ngược lại như là đã sớm bị bọn họ dẫm qua rồi. Hiện tại người này đã chết, viện này tạm thời xem ra còn tính an toàn, nhưng chúng ta nếu đi ra ngoài nơi khác nói, nói không chừng còn sẽ gặp lại kẻ cắp khác."

Lâm Vân cũng không phải nói chuyện giật gân, Hạ Hàm cũng có phán đoán của chính mình, nàng trầm ngâm một lát nói: "Tiếp tục lưu lại cũng chẳng qua là trong tâm tồn lại may mắn, ta còn là muốn đi cùng hộ vệ hội hợp." Nói xong một hơi, lại hỏi: "Ngươi nguyện ý cùng ta đi sao?"

Đối mặt mời thì Lâm Vân có thể làm sao bây giờ? Đương nhiên chỉ có thể đáp ứng rồi. Chẳng qua có lẽ là vừa rồi trải qua làm hai người trở nên thân cận chút, hơn nữa đêm tối làm người thả lỏng, khi Lâm Vân mở miệng thuận tiện liền chiếm chút tiện nghi: "Phu nhân muốn đi, vi phu tự nhiên phải đi theo hộ tống."

Hạ Hàm nghe được lời này hơi giật mình, chợt sắc mặt tối lại, mới vừa bởi vì đối phương bảo vệ mình dâng lên tới một chút hảo cảm cũng nháy mắt bị bóp tắt.

****************************************************************************

Ngôi chùa Cổ này kỳ thật không lớn, tăng nhân trong chùa cũng chỉ có ít ỏi mấy người, lại bởi vì do hương khói không thịnh cả tòa chùa miếu đều có vẻ có chút rách nát. Cũng như khách viện Hạ Hàm hai người tạm ở lại, nguyên bản là có sáu gian Khách Xá, kết quả phá đến chỉ còn lại có hai gian còn có thể cho người ở được.

Khách Xá bởi vì khách hành hương thưa thớt nên phá lệ rách nát, nhưng thật ra phòng cho tăng nhân bên kia bởi vì có người cư trú ngược lại còn đỡ hơn chút. Đoàn người Lâm Vân nói nhiều không nhiều nói ít cũng không ít, mười mấy hộ vệ tôi tớ, hai ba cái nha hoàn vẫn phải có, bởi vậy trừ bỏ an trí ở Khách Xá ở bên ngoài, ở lại đây không dưới gần mười hộ viện cuối cùng đều dọn đi qua phòng cho tăng nhân bên kia cùng tăng nhân trong chùa cùng nhau chắp vá.

Hạ Hàm cùng Lâm Vân đơn giản thương lượng một chút, cuối cùng vẫn là quyết định đi phòng cho tăng nhân bên kia tìm người —— tuy rằng nói là có bị kẻ xấu đến, hơn phân nửa sẽ phân công càng nhiều nhân thủ đi đối phó những hộ vệ này, phòng tăng nhân bên kia có lẽ đã loạn thành một nồi cháo. Nhưng đối với trước mắt tay trói gà không chặt hai người nói tới, tìm kiếm hộ vệ che chở hiển nhiên càng là lựa chọn sáng suốt.



Hai người cũng chưa dám bung dù, thật cẩn thận tránh ở dưới mái hiên đi trước.

Có lẽ là có tiếng mưa rơi che lấp, có lẽ là tạm thời chuyện còn chưa phát hiện, cả tòa chùa miếu như cũ đắm chìm ở trong đêm yên tĩnh. Thẳng đến trước mắt một bóng người khoác áo tơi bỗng nhiên xuất hiện, sợ tới mức Lâm Vân vội vàng giữ chặt Hạ Hàm ngay lập tức trốn đi bên góc tường, ngay cả mưa gió tát ở trên mặt cũng bất chấp.

Người nọ trong tay cũng dẫn theo thanh đao, ngẫu nhiên soái lạc một chút ánh trăng chiếu vào trên mặt đao, phản chiếu ra một mảnh ánh sáng như tuyết trên lưỡi đao. Hắn cũng không có phát hiện Lâm Vân cùng Hạ Hàm, đỡ đấu lạp lẩm nhẩm lầm nhầm từ bên người hai người cách đó không xa đi qua: "Lão Thất sao lại thế này, không phải nói trong khách viện chỉ có vài người sao, như thế nào lúc này còn không có trở về?"

Nói chuyện, người này đi xa, nhưng Hạ Hàm cùng Lâm Vân lại cơ hồ đồng thời căng chặt tiếng lòng —— cái gọi là lão Thất, giải thích cho đám này ít nhất có bảy người, hiện tại còn có thể phân ra nhân thủ qua đi, các nàng không có lưu tại trong khách viện chờ đợi hiển nhiên là cái lựa chọn sáng suốt. Chẳng qua thi thể lão Thất kia các nàng không có xử trí, nếu như vậy tùy tiện tiến vào Khách Xá, người này vừa đi khẳng định có thể vừa vặn thấy.

"Đi mau, chậm trễ sẽ không được." Khi nói chuyện Lâm Vân kéo Hạ Hàm tay, lại bất chấp những mặt khác, trực tiếp vọt vào màn mưa.

Hai người cùng bôn tẩu phía dưới màn mưa ở trong chùa, bởi vì khi tới mưa rơi xuống vũ có vẻ vội vàng, Hạ Hàm cũng không biết vị trí cụ thể nơi phòng cho tăng nhân. Nhưng cũng may Lâm Vân trước kia đã tới nơi này, chùa Cổ đại khái bố cục nàng còn nhớ rõ, vì thế lôi kéo Hạ Hàm liền vùi đầu hướng về nơi tăng phòng mà chạy như điên.

Bước qua đường mòn, xuyên qua chủ điện, Lâm Vân lôi kéo Hạ Hàm càng ngày càng tới gần tăng phòng. Nhưng trong bóng đêm như cũ là một mảnh yên tĩnh, cũng không có hai người cho nên vì tiếng đánh nhau truyền đến. Cái này làm cho Hạ Hàm có chút nghi hoặc, nàng thậm chí hoài nghi Lâm Vân mang mình đi lầm đường, vì thế dưới chân bất tri bất giác chậm lại, đồng thời nàng duỗi tay lau một phen trên mặt nước mưa, hỏi: "Lâm Duẫn, chúng ta có phải đi lầm đường hay không?"

Mưa vẫn còn rơi xuống, cho dù cách thật sự gần, thanh âm này truyền tới trong tai Lâm Vân cũng có vẻ rầu rĩ.

Lâm Vân trong lòng kỳ thật cũng có nghi hoặc, nhưng nàng biết chính mình cũng không có đi nhầm đường. Quay đầu lại đang muốn trả lời, đột nhiên nơi đáy lòng lại sinh ra vài tia ớn lạnh, mà cũng lúc dầm mưa mình cũng chưa cảm thấy quá lạnh, nháy mắt nổi lên một thân da gà!

Giờ khắc này, cảm giác nguy hiểm ở trong lòng kêu gào, mặc dù Lâm Vân không có lên chiến trường bao giờ, đêm nay cũng là lần đầu tiên giết người, nhưng nàng vẫn như cũ nhạy bén đã nhận ra sát khí tồn tại. Vì thế không chút suy nghĩ, đồng thời thuận tay đem Hạ Hàm hướng một bên đẩy ra, nàng rút kiếm đón nhận, chính vừa lúc chắn ở phía sau đang bổ tới một phen trường đao!

Hạ Hàm dừng chân chưa ổn ngã xuống nước mưa, Lâm Vân đồng dạng cũng không chịu nổi —— ở thời điểm như vậy, kiếm pháp kỹ xảo đều là vô dụng, bởi vì một kẻ khỏe chấp mười kẻ khôn. Người tới có lẽ không có võ nghệ cao cường, nhưng này thế mạnh mẽ chém một đao bổ vào trên đoản kiếm của mình, cơ hồ lập tức khiến cho hổ khẩu mình nứt toạc ra, đoản kiếm trong tay càng là suýt nữa đã rơi khỏi tay.

Lâm Vân cắn răng, đôi tay cầm chuôi kiếm, bàn tay lại còn ở tê dại. Nàng nhìn thoáng qua trong bóng đêm lờ mờ xuất hiện bảy tám bóng người, trong lòng ngăn không được phát trầm, liếc liếc mắt Hạ Hàm đang té ngã, quát: "Mau đi tìm người!"

Tác giả có lời muốn nói: Lâm Vân ( nghiến răng nghiến lợi): Không chỉ có ta một thân gà bệnh, mà còn xui xẻo nữa, thử mà sớm nửa năm để ta gặp được những người này thử xem xem!

Hạ Hàm ( bất đắc dĩ vuốt thuận lông): Được rồi nữ nhi không cần đề cập tới năm đó võ dũng đâu......

Lâm Vân (......): Hức, đều xui xẻo như vậy, cho ta trước khóc một lát.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Trên Hỷ Đường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook