Trọng Sinh Trên Hỷ Đường

Chương 14: Những cái ôm

Hoặc Hứa Hữu Nhất Thiên

16/03/2022

Hạ Hàm chạy trốn không một chút do dự, bởi vì nàng biết chính mình mặc dù lưu lại cũng chỉ có thể kéo chân sau người khác thôi.

Mưa gió, Lâm Vân ngăn lại cảm giác muốn đuổi theo bên người Hạ Hàm, thực nhanh cùng mấy kẻ hung hãn xấu xa chiến đấu. Tuy vẫn là nơi chốn bị quản chế, nhưng Lâm Vân có chuẩn bị thử kiếm đi nét bút nghiêng, lại phối hợp với thân pháp, nhưng thật ra so với lúc trước cùng người ta đánh bừa thì cũng đã nhẹ nhàng không ít —— ít nhất nàng đã có chu toàn đường sống, cũng có năng lực tạm thời tự bảo vệ mình.

Hạ Hàm sau khi chạy đi chỉ quay đầu lại nhìn thoáng qua, thấy Lâm Vân còn có thể ổn không có ngã xuống, đồng thời nhẹ nhàng thở ra, một cổ hoài nghi cũng từ đáy lòng nàng phát lên. Chẳng qua trước mắt tình thế nguy cấp, cũng không có nhiều thời gian cho nàng tự hỏi, cho nên cuối cùng bao nhiêu nghi ngờ đều chỉ có thể bị nàng áp trở về đáy lòng, mà trong lòng nàng cũng đều dùng cho việc tìm người cầu cứu.

Chùa miếu xa lạ, đêm mưa tối đen, kẻ xấu lại không rõ lai lịch, mỗi loại đều đang kích thích nội tâm Hạ Hàm......

Phòng tăng nhân rốt cuộc ở nơi nào? Hộ vệ lại ở nơi nào? Hạ Hàm túm váy dài ướt đẫm chật vật chạy vội, nàng không biết bố cục chùa miếu, cũng không rõ ràng lắm nơi tăng phòng, tại đây một khắc nàng duy nhất có thể tin tưởng cũng chỉ có Lâm Vân phía trước chỉ đường.

Bởi vì không có lựa chọn nào khác, Hạ Hàm chỉ có thể tiếp tục dọc theo phương hướng phía trước chạy vội về phía trước, đồng thời trong miệng lớn tiếng kêu cứu. Đáng tiếc mưa gió gian bên ngoài không biết khi nào lại bắt đầu lớn, vì thế toàn bộ tiếng gọi đều bị mưa to trừ khử đi, truyền không ra quá xa.

Hạ Hàm tự nhiên phát giác ra điểm này, hô một đường lại không được đáp lại, trong lòng không khỏi cảm thấy có chút tuyệt vọng. Nhưng trên thực tế hy vọng khoảng cách nàng cũng hoàn toàn không xa xôi, bởi vì Lâm Vân cũng không có chỉ sai đường, mà các nàng khoảng cách tăng phòng cũng đã không xa —— sở dĩ lại ở chỗ này gặp được một đám người kia, đúng là bởi vì bọn họ vốn chính là canh giữ ở ngoài tăng phòng, phòng bị trong chùa hòa thượng lớn nhỏ cùng với một đám hộ vệ kia.

Rốt cuộc, Hạ Hàm kêu cứu cũng đã có đáp lại, từng đợt âm thanh phá cửa cùng với ồn ào truyền tới.

Cửa tăng phòng bị xích sắt khóa lại, ngoài cửa thậm chí còn bị đổ hai thùng dầu hỏa. Nếu không phải tối nay mưa to không ngưng nghỉ, chỉ sợ một phòng hòa thượng cùng hộ vệ kia đã sớm bị người châm lửa đưa đi gặp Diêm Vương. Nhưng dù vậy, người vẫn là bị nhốt lại, các hộ vệ nghe thấy được tiểu thư nhà mình kêu cứu, cũng có ý nghĩ thầm muốn lao tới bảo hộ nàng, cố tình nhất thời phá không ra cửa phòng.

Nhưng mà việc này còn không phải tệ nhất, tệ nhất chính là ngoài cửa tăng phòng còn có người tạt đầy đất dầu hỏa —— nguyên bản thấy bên ngoài mưa to không ngừng, những người này là không chuẩn bị làm điều thừa đốt lửa, nhưng hiện tại mắt thấy cửa phòng phải bị đá văng, người nọ tự nhiên sẽ không lại do dự.

Dầu hỏa gặp ngay lửa, cơ hồ chỉ là nháy mắt liền có lửa lớn hừng hực bùng phát lên, ánh lửa thoáng chốc nuốt trọn bóng đêm lan ra đi thật xa.

Kẻ đốt lửa thấy thế thuận tay liền đem mồi nhóm lửa ném vào trong lửa lớn, sau đó quay đầu liền đi không chút do dự —— chính hắn cũng rất rõ ràng, lấy sức mưa hiện giờ, lửa cuối cùng khẳng định là cháy không nổi. Mà hắn sở dĩ châm lửa vào dầu hỏa, cũng chỉ là bởi vì người trong phòng đã bừng tỉnh rồi, hơn nữa đã đem cửa phòng đá đến lung lay sắp bung ra, có lửa lớn đốt cửa, mới có thể đem người cản thên càng lâu chút.

Hạ Hàm là không biết những biến cố này, nàng nguyên bản chính tìm theo tiếng hướng đến tăng phòng đi, kết quả lại thấy phía trước không xa có một đám ánh lửa bay nhanh bùng lên! Nàng lập tức ý thức được đã xảy ra chuyện, không kịp suy nghĩ nhiều, đầu tiên thay đổi chọn một chỗ núp vào.

Quả nhiên, nàng mới vừa trốn xong liền nhìn đến một cái đại hán cầm đao chạy tới, khi chạy đến cách gần còn dừng bước chân lại khắp nơi nhìn xung quanh một phen.



Hạ Hàm biết, người này là đang tìm mình. Mình trước đó tiếng hô nếu các hộ vệ có thể nghe thấy, người này canh giữ ở bên ngoài tăng phòng tự nhiên cũng có thể nghe thấy, sẽ lại đây tìm cũng không ngoài ý muốn. Nhưng dưới tình huống như thế, liên tiếp kinh hách lại làm Hạ Hàm cơ hồ không thể duy trì trấn định, nàng rúc ở trong góc, gắt gao dùng tay bưng kín miệng, khống chế được thân thể run nhè nhẹ dù chỉ là một cử động nhỏ cũng không dám.

Nước mưa bùm bùm nện ở trên người Hạ Hàm, cũng không biết trải qua bao lâu, người nọ chung quanh tìm kiếm không nhìn thấy người, rốt cuộc vẫn là đi rồi. Hạ Hàm không dám chờ đợi nhiều, nàng sợ Lâm Vân nghênh địch chống đỡ không được, chạy nhanh nâng đôi chân mềm rũn đứng lên, hướng về ánh lửa truyền đến chạy tới.

Thế lửa đã là rất lớn, ở dưới mái hiên to rộng lẳng lặng thiêu đốt, nóc nhà bị cháy xuyên phía trước mưa to với trận lửa này không được bất luận cái tác dụng gì cả.

Hạ Hàm đối mặt với lửa lớn thiêu đốt hừng hực dần cảm thấy vô lực, nhưng mà đối diện bên lửa lớn là có thể bảo vệ nàng an toàn, hộ vệ có thể cứu Lâm Vân. Nàng chờ không được, Lâm Vân càng chờ không được, vì thế chỉ có thể buông ra thanh âm hướng về người trong nhà cầu cứu.

Lúc này lửa lớn đã len lỏi lên cửa, tấm ván gỗ thiêu đốt truyền ra không khí cực nóng, cái này làm cho hộ vệ nguyên bản muốn phá cửa mà ra đều tạm thời tránh lui về sau. Thẳng đến khi âm thanh Hạ Hàm truyền đến, dẫn đầu hộ vệ rốt cuộc cắn răng một cái, hung hăng mà một chân đá vào trên cánh cửa đang bốc cháy. Theo sau đó lửa lớn cháy len lỏi vào giày hộ vệ, đồng thời ván cửa yếu ớt cũng theo "Phanh" một tiếng vang lớn chia năm xẻ bảy.

Hạ Hàm rốt cuộc thấy người trong phòng, trên mặt chảy xuôi nhất thời cũng không biết là nước mưa hay là nước mắt, nàng hô: "Trong chùa có kẻ xấu xâm nhập, các ngươi đều mau ra đây, cùng ta đi cứu người!".

****************************************************************************

Bên kia Hạ Hàm hữu kinh vô hiểm tìm được hộ vệ của chính mình, ngay lúc này tình hình Lâm Vân lại là có chút không ổn.

Lâm Vân từ nhỏ đã bắt đầu tập võ, một thân võ nghệ tự nhiên không tầm thường, đáng tiếc sau khi thay đổi thân thể thì bất luận là làm cái gì cũng đều trở nên lực bất tòng tâm —— nếu là ở nửa năm trước gặp được mấy cái tên tiểu tặc này, Lâm đại tiểu thư dẫn theo kiếm dùng không đến mười lăm phút công phu là có thể đem người toàn bộ đánh gục! Nhưng mà hiện tại nàng lại đối những người này cũng chỉ có thể bó tay không biện pháp, nàng thậm chí không dám cùng đánh bừa, chỉ có thể dựa vào thân pháp kỹ xảo cùng bọn người đó mà ứng xử.

Đao quang kiếm ảnh, trằn trọc né tránh xê dịch ra. Lâm Vân nghiêng người tránh thoát một phen trường đao bổ tới, cánh tay trong lúc quay cuồng thuận tiện cắt qua phía sau kẻ đánh lén xương sườn người nọ,máu tươi đỏ thắm lập tức phun tung toé ra, trong thời gian ngắn lại bị mưa to pha loãng thành nhàn nhạt hồng nhạt.

Thấy máu cũng là sớm đã thấy qua, không chỉ có đối diện tất cả bảy tám đại hán đều chằng chịt vết thương, Lâm Vân trên người cũng không thể tránh khỏi xuất hiện miệng vết thương. Sau đó dưới màn mưa cọ rửa xuống, máu tươi cũng đã hòa tan, đồng thời mang đi độ ấm cùng thể lực...... Nàng có chút chịu đựng không nổi, chẳng sợ đem hết toàn thân lẫn cánh tay đem người đều ngăn cản xuống, nhưng thể lực tiêu hao lại cũng làm người ăn không tiêu, đến lúc này đều là cắn răng cường ngạnh.

Tựa hồ bởi vì đánh lâu không ngưng nghỉ, đối diện bọn đạo tặc đã là hao hết kiên nhẫn, liên tiếp mấy đao bổ tới đều lôi hết sát ý nồng đậm, cũng có vẻ phá lệ sắc bén.

Lâm Vân khí lực không đủ, hoàn toàn không dám tiếp chiêu, nương theo hiểm nguy mà lại hung hiểm lánh qua đi. Nàng ở trong lòng tính toán một chút, cảm thấy Hạ Hàm một đường tìm kiếm như thế nào cũng đã nên tìm được tăng phòng, vì thế không dám ham chiến quay đầu liền chạy.

Phía sau mấy người đuổi theo vài bước, liền có người dừng lại bước chân hỏi: "Lão đại, tiểu tử này khó chơi, chúng ta nên truy tiếp không?"

Lão đại nghe vậy cũng dừng, hắn ấn miệng vết thương trên vai chỉ ngắn ngủi do dự một chút, kết quả liền thấy cách đó không xa ánh lửa bốc cháy lên! Hắn trong lòng lập tức cả kinh, cũng lập tức hạ quyết đoán: "Cũng không nên đuổi theo, chúng ta cầu tài không cầu mệnh, không cùng tiểu tử trắng trợn nhữa. Tăng phòng bên kia đã bị kinh động, chờ lão Ngũ cùng lão Thất trở về chúng ta liền đi, trước tiên trong núi trốn mấy tháng lại nói sau."



Bọn đạo tặc này ở dãy núi hiển nhiên là có chuẩn bị mà đến, bọn họ không chỉ có đem ngôi chùa Cổ này tìm hiểu đến vô cùng thông thấu, thậm chí ngay cả buổi chiều đoàn người Hạ Hàm vừa tới cũng đều bị bọn họ quan sát cẩn thận —— tăng phòng lẫn mười mấy hộ vệ nhìn liền biết đã không dễ chọc, hơn nữa không có tiền gì, bọn họ đương nhiên sẽ không dễ dàng trêu chọc. Ngược lại trong khách viện Hạ Hàm cùng Lâm Uân không chỉ có thân phận càng quý trọng, trong viện cũng không dư thừa hộ vệ bảo hộ, hoàn toàn chính là quả hồng mềm nạm vàng!

Vì thế thừa dịp trời tối lại có dông tố làm điểm che lấp, lão Ngũ đi đến xa phu bên kia lục lọi hành lý, lão Thất liền đi khách viện tính toán mưu tài đoạt mệnh, dư lại người nhét tại tăng phòng bên này đề phòng hộ vệ lấy sách vạn toàn.

Bọn họ phân công hợp tác rất khá, mắt thấy là có thể toàn thân mà lui đại phát nhất bút, ai ngờ lúc này lại thấy lão Ngũ thất tha thất thểu chạy tới, cách thật xa liền gân cổ lên hô: "Lão đại, không xong rồi, lão Thất không có, người trong khách viện cũng chạy!"

Lão đại mới vừa phóng ra nói không truy nghe vậy ngẩn người, chợt đôi mắt liền đỏ —— nhóm người này từ trước đến nay mưu định xong rồi sau đó động, vào nhà cướp của nhiều năm, lại hiếm khi có người bỏ mạng, thời gian lâu dài cảm tình cũng cũng không tệ lắm —— quay đầu lại nhìn một cái lập tức phải đuổi theo Lâm Vân đã sớm không còn thấy bóng dáng, hắn bỗng nhiên giơ lên trường đao một lóng tay hô: "Đều cùng ta đuổi theo! Lão Thất khẳng định là bị nó giết, chúng ta giết nó báo thù cho lão Thất!"

Một đám sơn tặc đột nhiên nghe được chuyện đã mất đi huynh đệ, cũng ngay thời điểm nhiệt huyết dâng trào, nghe vậy phần phật lại đuổi theo.

Lâm Vân chịu đựng không nổi chạy đi, thật vất vả phát hiện phía sau đám kia sơn tặc không đuổi theo, một hơi mới vừa im ắng đến một nửa, kết quả liền nghe phía sau lẹp xẹp lẹp xẹp lại là một trận tiếng bước chân truyền đến —— nàng nhưng thật ra không nghe được lão Ngũ kêu, cũng không biết phía sau đám sơn tặc đối diện kia hận nàng đến nghiến răng nghiến lợi, nhưng những tiếng tiếng bước chân đuổi giết này vẫn như cũ làm nàng thần kinh căng chặt.

Mưa to cọ rửa thân thể Lâm Vân, sớm liền mang đi độ ấm còn xót lại, miệng vết thương từng trận phát đau, mỏi mệt như thủy triều đánh úp lại......

Lâm Vân cảm thấy chính mình trước nay không chật vật như vậy qua, cũng trước nay không từng mệt mỏi như vậy. Nàng ra sức chạy vội, cơ hồ bắt không được đoản kiếm trong tay. Thời gian dài chạy trốn, trước mắt càng là từng đợt biến thành màu đen, đã phân biệt không ra con đường trước mắt mà chính mình đi.

Một bên nghiêng ngả lảo đảo chạy, nàng một bên suy nghĩ: Không biết Hạ Hàm tìm được những cái hộ vệ đó không? Nếu nói tìm được, nàng hẳn là sẽ mang theo bọn họ tới cứu mình đi? Nhưng bọn họ vì cái gì còn không có tới? Phía sau những người đó đã sắp đuổi theo kịp rồi!

Lâm Vân xui xẻo hồi lâu tựa hồ khó có được vận may một hồi, nàng không phân biệt được phương hướng chạy loạn không biết sao liền vòng qua chỗ tên sơn tặc kia phóng hỏa trở về, lại chạy một trận lúc sau đột nhiên vừa ngẩng đầu lên, trước mặt liền thấy mười mấy hộ vệ vây quanh Hạ Hàm vội vàng mà đến —— nàng ấy quả nhiên là tìm được hộ vệ của mình, cũng quả nhiên là mang theo bọn họ tới cứu mình rồi.

Lâm Vân căng chặt tiếng lòng trong nháy mắt đã giãn ra được rồi, có loại may mắn nói không nên lời. Nàng lại đi đến phía trước chạy vài bước, sau đó đón lấy ánh mắt Hạ Hàm lo lắng, trực tiếp nhào vào trong lòng ngực đối phươn.

Tác giả có lời muốn nói: Lâm Vân ( mặt nghiêm túc): Phí sức lớn như vậy, như thế nào cũng phải chiếm chút tiện nghi mới được.

Hạ Hàm ( tự tiếu phi tiếu): Là thế sao, này đều chủ động nhào vào trong ngực ta.

Lâm Vân (......): Kia cũng là ta chiếm tiện nghi!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Trên Hỷ Đường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook