Trọng Sinh Về Lại Năm 1988

Chương 4: Nổi lên ý xấu

Mộ Dung Tố Cẩm

28/06/2022

"Sự việc lúc trước ta cùng ngươi xin lối, đừng trách Giản Ninh, là ta không tốt, không khống chế được tình cảm của mình. Giản Ninh, ngươi cũng đừng tức giận ta có được hay không? Ta cùng ngươi nhận lỗi, chúng ta có thể tiếp tục làm bạn tốt được không?"

Giản Ninh xem như biết thêm kiến thức cái gì gọi là tra nam tiện nữ, nhìn bộ dáng hai người này, người ta còn tưởng nàng khi dễ hai ngươi đâu.

"Ta không tức giận, ta lại không thích hắn", nói xong còn dư quang liếc mắt Hoàng Tiên Lỗi một cái, "Nam nhân như thế, ta còn chướng mắt không kịp, ta cảm thấy hai ngươi rất xứng", nói xong cũng không đợi hai người phản ứng, quay đầu đi rồi.

"Nàng nói lời này là có ý gì?" Qua vài giây, Hoàng Tiên Lỗi quay đầu hỏi Tưởng Lệ Lệ, "Sao, nàng đây là xem thường ta?"

"Giản Ninh là người như thế, tâm cao khí ngạo, ỷ vào chính mình lớn lên xinh đẹp, có người theo đuổi, ngày thường rất xem thường người, ta chịu đựng nàng không ít... Được rồi, được rồi, đừng nóng giận, chúng ta cũng trở về đi", Tưởng Lệ Lệ giống như vô tình an ủi hai câu.

"Nàng sao có thể, nhìn bộ dạng khoe khoang như thế, lớn lên xinh đẹp thì ích gì! Sớm hay muộn còn không phải cho người ta ngủ!" lời Tưởng Lệ Lệ nói đối với Hoàng Tiên Lỗi nói không khác lửa cháy đổ thêm dầu, nam nhân sợ nhất bị người xem thường, đặc biệt nữ nhân xinh đẹp còn chưa được "ăn" đến, đốm lửa này vẫn luôn kéo dài tới trên bàn cơm Hoàng gia.

Lưu Hà là thập phần không thích con trai mình cưới Tưởng Lệ Lệ, một nhà thông gia nghèo đến không xu dính túi, còn thường thường nhìn chằm chằm của cải nhà mình.

Tưởng Lệ Lệ còn không có công việc đường hoàng gì, không biết làm như thế nào mà đem con trai chết mê chết mệt còn đem lên giường, còn làm cho hàng xóm đều đã biết, không có cách nào dành cho hai người kết hôn, dù sao hôn ước với Giản gia nàng cũng không có hài lòng.

Hoàng Tiên Lỗi cùng ba hắn Hoàng Cương dần lên làm quản lí xưởng, trong tối ngoài sáng vớt không ít nước luộc, cho nên điều kiện Hoàng gia so với nhà khác tốt hơn nhiều. Thời này, đa số gia đình đều dùng TV đen trắng trong khi Hoàng gia đã mua TV màu.

Trên bàn cơm Hoàng gia có đến năm sáu món, đều là thức ăn hôm qua mở tiệc chiêu đãi khách khứa còn dư lại, trừ bỏ đương gia* Hoàng Cương bên ngoài xã giao còn không có trở về, vài người khác đều ở nhà cả.

Đương gia*: người trụ cột/người làm chủ trong nhà

Toàn bộ tiền mừng hôn lễ đều vào túi Lưu Hà, danh mục quà tặng cũng bị thu lên, Tưởng Lệ Lệ lúc này căn bản không biết trong nhà thu được bao nhiêu tiền mừng kết hôn, bất quá ngày hôm qua tới không ít người, hơn nửa thôn cùng người của xưởng đồ hộp cũng tới, nàng đoán hẳn là không ít.



Theo đạo lý mà nói, tiền này phải là nàng giữ, nhưng bà bà Lưu Hà căn bản không có khả năng, không chừng không có nghĩ đến việc móc ra số tiền này. Khó mà làm được, tiền này chính là thuộc về tiền mừng kết hôn của nàng. Nói thật, hiện tại trong tay nàng đều không có tiền, lúc trước sính lễ Hoàng gia mang đến bị cha mẹ lấy đi, trừ bỏ không tình nguyện đặt mua mấy thứ đồ kết hôn cho nàng, tiền cũng không cho được bao nhiêu.

"Mẹ, mấy ngày nay vất vả ngài chạy qua chạy lại chuẩn bị hôn sự" Tưởng Lệ Lệ cười mở miệng, gắp Lưu Hà một đũa đồ ăn, "Đặc biệt là ngày hôm qua, ta xem mời không ít người đến uống rượu, nhà ta hẳn là thu không ít tiền mừng đi?"

Lưu Hà đem cơm trong miệng nuốt xuống "Còn không phải sao, nhà này chỉ có ta nhọc lòng, ba ngươi cùng không lo được một chút, thông gia bên kia cũng không có trông cậy vào. Nếu không có mấy chị em ta hỗ trợ cũng thật rách việc, ngươi nhìn nhiều người đến mừng rượu như thế nhưng bọn họ cúng đủ keo kiệt, dìu già dắt trẻ tới, tiền mừng còn ít như vậy, cũng là lấy đến tay hết rồi."

"Mẹ, rốt cuộc tiền mừng thu được bao nhiêu?", Hoàng Tiên Lỗi vừa nghe, cũng hỏi một câu, Tưởng Lệ Lệ cũng buông đũa xuống, giương lỗ tai ở bên cạnh nghe.

"Có thể có bao nhiêu tiền, còn không phải từng đó thu vào còn không đủ chi sao, sính lễ, đồ kết hôn liền hết tiền trong nhà rồi", Lưu Hà nói là nói cho Tưởng Lệ Lệ nghe, cũng nhắc nàng đừng hòng đánh chủ ý đến tiền mừng hôn "Còn có ngươi, rượu cũng không mang tới, sính lễ lại không mang qua, ngươi xem mẹ Giản Ninh cũng không có mắt đi, hơn một nửa xưởng đều tới, bà ta còn chưa có đưa tiền mừng cũng không biết xấu hổ đi!"

"Đây là ý gì chứ? Bà ta cũng không có mừng tiền?"

"Còn không phải sao, ngươi nói lúc trước nhà nàng khó khăn như vậy, nếu không phải ba ngươi tìm lãnh đạo trong xưởng nói chuyện, Dương Quế Hoa có thể làm trong xưởng sao? Đúng là cái đồ vong ân phụ nghĩa", Lưu Hà mắng, trong lòng vướng víu chuyện Dương Quế Hoa không tặng lễ vật.

Hoàng Tiên Lỗi nói: "Giản gia là cho mặt mà không biết xấu hổ, chờ tí nữa trở về cùng ba nói chuyện, cho mẹ Giản Ninh nghỉ việc, ta không có công việc, Giản gia còn có thể hay không giống như bây giờ."

"Chính là, chính là", Tưởng Lệ Lệ phụ họa, nàng còn muốn vào làm trong xưởng đồ hộp đâu, lúc này làm bộ lơ đãng nhắc tới, "Mẹ, ngươi xem ta có thể vào xưởng này..."

"Gấp cái gì, có rảnh ta và ngươi ba nói", Lưu Hà không kiên nhẫn nói.

Giản Ninh về đến nhà, lấy kẹo mua được ra, hai tỷ muội cao hứng nhận lấy, "Mẹ đâu, đi đâu rồi, sao không có ở nhà?"



"Mẹ đi nhà hàng...hàng xóm hôm nay....mứt đậu phộng.", Giản tiểu ngôn cắn kẹo, không rõ mà nói.

Hơi muộn một chút, Dương Quế Hoa xách theo nửa túi mứt đậu phộng đẩy cửa vào nhà. Cũng không có thứ gì tốt để ăn Tết, hôm nay nhà hàng xóm làm mứt đậu phộng, nàng liên đem lửa sang cùng làm, liền nghĩ chuẩn bị nhiều một chút mứt để dành đến Tết có cái mà mời khách.

"Đã trở lại rồi sao, ăn cơm trưa chưa?"

"Đã ăn rồi mẹ, ta mua cho Tiểu ngôn ít khối đường", Giản Ninh nói, "Nơi nơi đều có chuyển biến liền không dẽ tìm việc làm."

Dương Quế Hoa một chút cũng không ngoài ý muốn, thời buổi nào có dễ tìm như vậy, nếu là sinh viên, cũng không cần phát sầu, công việc được an bài, sống lại có thể diện, nghĩ thành tích Giản Ninh vẫn luôn đều thực giỏi, chỉ tiếc... Ánh mắt không cam lòng rồi lại ảm đạm xuống.

"Không có việc gì, chờ sang năm mẹ nhờ người hỏi thăm công việc cho, xem có hay không có công việc thích hợp. Ngươi cũng đừng quá sốt ruột, nhà chúng ta nếu có kém không phải còn có ta sao."

Giản Ninh cười cười, "Mẹ, ta không nóng nảy, ta có tay có chân, đầu lại thông minh, còn sợ tìm không được đường sống sao, lo không kiếm được tiền? Sắp ăn cơm chiều, hôm nay ta giúp ngài nấu đi."

Dương Quế Hoa không nhẫn tâm đi chọc lời nàng nói, chỉ nghĩ đứa nhỏ này vẫn quá ngây thơ rồi, tiền nơi nào dễ kiếm như vậy, thật là một phân tiền có thể khó chết anh hùng.

Ngày năm mới cũng dần đến, nơi nơi đều vui mừng trong bầu không khí đón Tết, Giản Ninh ban ngày hỗ trợ quét tước vệ sinh, phụ đạo Giản Tiểu Ngữ, còn muốn chuẩn bị đầu đến tòa soạn gửi tiểu thuyết, cũng thật sự rất vội. Tiểu thuyết này cũng làm nàng buồn rầu một trận, không biết hiện tại người ta thích đọc thể loại nào. Ngẫm lại hoàn cảnh lúc bấy giờ, qua một lúc buồn rầu xem xét, cô mới quyết định viết cái gì.

Dương Quế Hoa mới đầu thấy Giản Ninh ở phòng ngủ viết cái gì cũng không có quá để ý, nhưng mấy ngày liền nhìn đến bộ dáng nàng liền lo lắng nhắc nhở nói: "Ngươi đây là ở viết cái gì? Làm cái gì thì chú ý đừng để hỏng luôn mắt."

"Ta ở viết tiểu thuyết gửi cho tòa soạn, nếu được họ lựa chọn sẽ có tiền nhuận bút", Giản Ninh viết viết trên giấy, nhưng linh cảm cái gì đều không có.

Dương Quế Hoa nghe xong cũng không để ý, nghĩ viết cái này có thể kiếm tiền cái gì, có thể là Giản Ninh nhất thời hứng thú, nhắc nhở hai câu liền đi ra ngoài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Về Lại Năm 1988

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook