Trong Thôn Có Một Cô Nương

Chương 80: Chuyện phiền lòng của Chúc tiểu thư

Nhạn Tề Thương Ngô

08/05/2021

Giữa Phần Thành và Lâm Biên không tính xa cũng không tính là gần. Nếu như phải đi bộ thì sẽ mất khoảng chừng trên dưới hai mươi ngày. Nhưng Vương Siêu mang theo tinh binh của hắn với một người hai ngựa, đi cả ngày lẫn đêm thì chỉ mất ngăn ngắn ba ngày đã chạy tới được thành Lâm Biên.

Suốt chặng đường này hai chân của Lục Nguyên Sướng thật đúng là phải ăn đại khổ. Phải nhớ là nàng tốt xấu gì cũng vẫn là một cái tiểu địa chủ, từ nhỏ tuy không thể nói là đã được cơm ngon áo đẹp, nhưng đều là áo cơm vô lo. Chuyến đi của nàng tới Phần Thành thì mỗi ngày cũng chỉ là đi thong thả, rất là tự tại. Nhưng với ba ngày ba đêm này, nàng không được chợp mắt, không được ngừng nghỉ đã đành, thời gian phải cưỡi trên lưng ngựa bị xóc nảy, cả người đau nhức cũng chưa cần nói đến. Cái đáng nói nhất chính là bắp đùi bên trong của nàng bị mài đến rách da, do nàng cứ phải ôm sát lưng ngựa để không bị rơi xuống đất, vết thương luôn bị cọ xát vào yên ngựa đã làm cho nàng đau đến thấu tim.

Cưỡi ngựa không phải là sở trường của Lục Nguyên Sướng. Ngựa vốn là con vật rất quý trọng, làm sao mà các nhà bình dân bách tính lại có khả năng dưỡng nổi? Lần trước ra tay cứu Vương Mẫn là Lục Nguyên Sướng ỷ vào võ nghệ của mình rất tốt mà cố gắng chống đỡ thôi. Chỉ đến khi đến Phần Thành, chính thức vào trong quân, nàng mới bắt đầu tập cưỡi ngựa. Vương Siêu mang theo thân binh, đều là những tinh binh đã được hắn cho tuyển chọn tỉ mỉ. Đại thể là tuỳ tùng của Vương Siêu khi ở trên chiến trường sẽ phải ra tay chém giết, nên việc cưỡi ngựa cũng phải là hết sức thuần thục. Hàng ngày Lục Nguyên Sướng đi theo đám người kia giục ngựa lao nhanh mới thấy rõ ràng là mình cùng với bọn họ có sự chênh lệch rất lớn. Nếu là ở trên mặt đất, dựa vào võ nghệ của mình, lấy một chọi một thì với nàng sẽ không thành vấn đề. Nhưng nếu phải ở trên lưng ngựa, việc thắng bại đối với nàng mà nói, lại là chuyện rất khó dự đoán.

Có điều tính cách của Lục Nguyên Sướng vốn rất kiên cường, nên nàng vẫn cắn răng chịu đựng. Cho dù có bị rơi xuống cuối đoàn quân thì nàng cũng sẽ dùng hết khả năng mà ra sức đuổi theo. Cho đến khi nàng nhìn thấy cửa nam của thành Lâm Biên thì cả người mới được nới lỏng. Chỉ đáng thương cho cái bắp đùi trắng nõn nà kia của nàng a, lúc này tất nhiên là đã thành máu thịt be bét rồi.

Ngay vào lúc Lục Nguyên Sướng đang vui mừng vì sẽ bảo vệ được bắp đùi của mình thì cả người Vương Siêu lại tỏ ra hết sức căng thẳng. Hắn nhìn thấy binh sĩ trên đầu tường vung tín hiệu cờ, trong lòng không khỏi có chút trầm xuống. Bọn họ tới thật không đúng lúc, hiện tại ở chính diện cửa bắc đang xảy ra ác chiến!

Mưu lược của Vương Siêu tuy không thật xuất sắc, nhưng lòng gan dạ của hắn lại hơn người. Hắn không ngay lập tức mang binh vào thành, mà là quyết đoán mang theo một trăm thân binh của mình, rẽ vào con đường nhỏ đi về phía tây. Từ đó hắn lén lút mò đến cửa bắc, dựa vào sự che chắn của công sự mà quan sát chiến trường.

Vì đã bị tổn thất nhiều viên đại tướng, Tống Đại tướng quân đã không còn mạo hiểm đưa quân ra khỏi thành nghênh chiến, mà hắn cố bảo toàn quân, tận lực sử dụng ưu thế phòng thủ.

Đây là lần đầu tiên Lục Nguyên Sướng được nhìn thấy cảnh giao chiến với một khoảng cách gần đến như vậy, trong lòng nàng không khỏi dâng trào nhiệt huyết. Quân đội hai bên ngươi công ta thủ, tình hình trận chiến dị thường kịch liệt. Nàng nhìn thấy binh sĩ Nhung Địch dường như không sợ chết, từng tốp từng tốp bị ngã xuống, lại từng tốp từng tốp anh dũng tiến về phía trước. Từ trên tường thành không ngừng có mũi tên, dầu hỏa, khúc gỗ, hòn đá lao xuống rơi vào trên người binh sĩ Nhung Địch. Bọn họ hoặc bị thiêu chết, hoặc ngã ra rơi xuống, hoặc bị mũi tên bắn trúng, nhưng trong mắt lại không hề có chút nào tỏ ra sợ hãi. Hễ nghe thấy bên tai tiếng trống trận thúc dục xung phong, con mắt liền đỏ rực nhìn chằm chằm về phía cửa thành.

Trong lúc chiến trận xảy ra, tường thành đã bị máu tươi nhiễm đỏ, nhưng người Nhung Địch không hề có dấu hiệu đình chỉ tiến công. Từ phía xa xa nhìn lại, Lục Nguyên Sướng nhìn thấy bên dưới vương kỳ của Nhung Địch có một người trẻ tuổi đang dùng đôi mắt lạnh lùng mà nhìn tất cả những thứ này. Hắn xem ra chỉ khoảng hơn hai mươi tuổi, trên mặt là hàm râu quai nón ngắn, đầu mang vương miện Khả Hãn, chiếc roi ngựa trên tay không ngừng thúc dục, tựa hồ hắn căn bản không thèm để ý binh lính là sống hay chết.

Hắn chính là Har Cáp Đạo!

Đối với Har Cáp Đạo, bên này Đại Chu hiểu biết về hắn không nhiều, một ít tin tức thu được về hắn là do thám báo thu thập được gần đây nhất.

Vốn ban đầu Har Cáp Đạo cũng chỉ là một tiểu lãnh chúa, nhưng không biết đã dùng biện pháp gì mà bốn năm trước hắn đã cướp đoạt được vị trí Khả Hãn của đường ca. Sau đó dựa vào ưu thế huyết thống cùng với việc tự mình huấn luyện ra một đội tinh binh, hắn đã không ngừng thảo phạt chiếm đoạt đối với các bộ lạc nhược tiểu ở xung quanh. Chỉ sau mấy năm đã nhảy lên một cái trở thành dê đầu đàn có thực lực nhất bên trong Nhung Địch. Hiện nay tất cả các bộ lạc của Nhung Địch bề ngoài đều đã tỏ ra thuần phục đối với hắn. Mà lần này quy mô tiến công của Nhung Địch đối với Đại Chu so với ngày xưa là tuyệt đối không giống. Bọn họ đã không còn là chỉ cần cướp được một chút lương thực cùng nữ nhân là đã thỏa mãn, mà bọn họ còn có ý định xua quân xuôi về phương nam, chiếm lấy Đại Chu!

Khi đêm xuống, Nhung Địch đánh lâu vẫn không thắng, bị tử thương nặng nề Har Cáp Đạo mới cho nổi hiệu lệnh thu binh, mang theo cả đám người lùi ra tới hai mươi dặm về nơi đóng trại.

Vương Siêu thấy hai bên đều thu binh liền dẫn người từ cửa tây tiến vào. Khi đám thân quân chậm rãi tiến lên trên đường phố, Lục Nguyên Sướng kinh ngạc với việc binh sĩ Đại Chu lại không vì chuyện đánh lui quân địch mà vui sướng. Hai bên đường phố nhiều nhất chính là thương binh được người ta khiêng xuống đặt ở đó, trong thành tràn ngập áp lực nặng nề, tựa hồ chỉ cần bị đánh thêm một trượng, là Đại Chu sẽ bị thua.

Vì thành Lâm Biên trực diện với Nhung Địch, nên từ mười mấy năm trước đây, bách họ đã lục tục rời đi khỏi nơi đây xuôi về phương nam với mong muốn có thể sinh tồn. Cho tới hôm nay, thành Lâm Biên chỉ còn có lính thú vùng biên trọng trấn, vì vậy mà trong thành chỉ thấy binh sĩ, không gặp bách tính. Trong khoảng thời gian đình chiến, binh sĩ nơi đây sẽ vừa phải thao luyện lại vừa như nông hộ bình thường mà canh tác. Khi chiến sự xảy ra, các binh sĩ sẽ lại ném đi cái cuốc, cầm lấy vũ khí để hộ nhân vệ quốc.

Lục Nguyên Sướng làm tuỳ tùng cho Vương Siêu đi đến phủ Đại tướng quân rồi cùng đám thân quân đi vào trong doanh trại để nghỉ ngơi. Còn Vương Siêu thì lại phải vào phủ bái kiến Tống Đại tướng quân, trao đổi với nhau về tin tình báo quân sự.



"Lão đại, mệt mỏi lắm phải không?" Trương Thành thấy Lục Nguyên Sướng đứng ngẩn người ra liền hỏi thăm. Suốt cả chặng đường hành quân, tứ đại Kim Cương đối với người lính mới là Lục Nguyên Sướng vẫn khá là chăm sóc.

"Ta không sao. Các ngươi cũng đã mệt mỏi rồi, nên nghỉ ngơi sớm một chút." Lục Nguyên Sướng bình thản nói.

Trương Thành thấy nàng như vậy liền đi ra ngoài múc nước để cho Lục Nguyên Sướng tắm rửa. Hôm nay cái tràng huyết chiến kia khá là lừng lẫy. Lục Nguyên Sướng là một một tân binh, lần đầu nhìn thấy tình cảnh như vậy hẳn là sẽ khó tránh khỏi một chút không thích ứng. Lúc còn ở trên chiến trường Trương Thành đã cố ý không cùng Lục Nguyên Sướng nhiều lời, bởi hắn muốn để cho người này có không gian tự mình điều chỉnh.

Lục Nguyên Sướng xác thực không có chút nào thích ứng. Từng cái từng cái mạng người nhanh chóng ngã xuống như vậy, mặc kệ là Đại Chu hay là Nhung Địch cũng đều làm cho nàng khổ sở. Những tiểu binh này chỉ biết nghe theo quân lệnh, dâng lên sinh mệnh thanh xuân của mình, mà bản thân sau khi chết lại không được người ta nhớ tới. Lục Nguyên Sướng thật sâu cảm nhận được, ở trên chiến trường, mạng người là cỡ nào bé nhỏ, bé nhỏ đến mức không đáng kể.

Đương nhiên, trong lòng nàng cũng không thiếu sự nghi hoặc đối với phản ứng của Har Cáp Đạo, đối với phản ứng của binh sĩ Đại Chu. Tất cả đều làm cho những băn khoăn trong lòng nàng bị tăng lên gấp bội. Có điều vì bản thân chưa từng một lần trải qua chiến trận, nên nàng đành chỉ biết đem những nghi vấn đó đè nén xuống, chờ cho tương lai có thêm nhiều hiểu biết hơn rồi sẽ lại tính toán tiếp.

Mấy ngày nay, vì hài tử trong bụng mà Cố Tiểu Phù đối với lang trung nói gì nghe nấy. Bảo uống thuốc nàng liền uống thuốc, bảo nàng nằm liền không dám tùy ý đứng dậy. Cứ như vậy điều dưỡng cho tới khi được nửa tháng, lang trung mới cho phép nàng đi lại một chút bên trong khu nhà nhỏ cho thông khí.

"Phù nương, sao ngươi lại đứng dậy?" Tựa như những ngày trước đây, sau khi dùng qua điểm tâm Chúc Đại nương lại đến Lục gia hỏi thăm Cố Tiểu Phù.

Mấy ngày nay, không chỉ Cố Tiểu Phù phải chịu tội, mà Trân nương cùng Chúc Đại nương cũng là cực kỳ vất vả. Phù Duyên trai không thể đóng cửa mãi được, vậy nên Chúc Đại nương liền tiếp nhận gánh nặng chăm sóc Cố Tiểu Phù. Giữa ban ngày nàng sẽ tự tay sắc thuốc nấu cơm, tới buổi chiều, Trân nương đóng xong cửa hàng liền vội vã trở về tiếp tay. Sau nửa tháng trôi qua, hai người đều trở nên gầy gò không ít.

"Ngày nào cũng phải nằm ở trên giường, thân thể đều nhũn ra rồi. Lão nương, ngài hãy để cho ta đi một chút thôi. Lang trung cũng đã nói rồi, hiện nay hài tử cũng đã rất tốt đẹp." Cố Tiểu Phù kéo tay Chúc Đại nương nũng nịu. Mấy ngày nay hai người sớm chiều đối mặt, cảm tình càng sâu sắc hơn trước đây rất nhiều.

Chúc Đại nương nhìn khuôn mặt nhỏ của Cố Tiểu Phù đã có chút hồng hào thì từ ái vỗ nhẹ vào tay nhỏ của nàng. Vậy mới nói, người với người vẫn đúng là có cái duyên phận. Văn nhân xưa nay thanh cao, Chúc Đại nương làm môn đệ thư hương, tất nhiên là sẽ có ngạo khí. Cho dù là phải đối mặt với quý tộc như phu nhân An Nhạc Bá, nàng đều vẫn giữ được sự đúng mực, thong dong ứng đối. Nhưng từ khi thu nhận Cố Tiểu Phù làm nghĩa nữ, cũng không biết vì sao lại liền coi nàng như con gái ruột thịt mà đối xử.

Mấy ngày nay, Chúc Đại nương đối với Cố Tiểu Phù cực kỳ để bụng, cách một ngày lại mời lang trung đến bắt mạch, còn mình thì lại nghĩ ra mọi biện pháp để bồi bổ cho Cố Tiểu Phù. Mọi chuyện trong nhà đều ném cho Đại tức phụ, làm cho Chúc Đại tẩu mỗi lần nói chuyện đều mang theo vị chua.

"Ngươi a ngươi, chính là an ổn không tới phần, trời sinh mệnh lao lực đây mà." Chúc Đại nương đem Cố Tiểu Phù ngồi lên trên ghế, đón lấy đồ bổ từ trong tay Lục Liễu rồi vừa đưa cho Cố Tiểu Phù vừa nói: "Đây là tổ yến tốt nhất đấy, ăn đi khi còn nóng."

"Lão nương, ta đã khỏe rồi, ngài đừng để cho nô gia tiếp tục làm những thứ này nữa. Phải giữ lại để bù cho thân thể của chính mình thì hơn." Cố Tiểu Phù cầm bát tổ yến trong tay mà cảm thấy cái bát này đặc biệt phỏng tay. Từ lúc thân thể mình bị suy sụp đến nay, mỗi ngày Chúc Đại nương đều sẽ vì mình mà đôn đồ bổ, trong lòng nàng hết sức băn khoăn.

"Nha đầu ngốc, nếu như ngươi thật sự khỏe mạnh thì tâm lão nương cũng đã được thư thái rồi, cũng đâu cần dùng đến những thứ đồ bổ này mà bù thân thể cho ngươi nữa. Mau ăn đi khi còn nóng rồi còn nghỉ ngơi." Chúc Đại nương từ ái nói với nàng.

Cố Tiểu Phù nghe lời hé cái miệng nhỏ mà ăn, trong lòng cực kỳ cảm động. Nàng nhớ lại quãng đời khổ sở trước đây của mình mà không ngờ lại có thể có được tình mẹ. Không biết đời trước mình đã phải làm bao nhiêu việc thiện, nên kiếp này mới được cùng Chúc Đại nương tương phùng.

"Phù nương, ta thấy thân thể của ngươi cũng đã tốt lắm rồi nên muốn tiếp ngươi về bên nhà trụ mấy ngày. Sau hai ngày nữa thì đại tỷ của ngươi cũng sẽ đến Phần Thành, đến lúc đó hai tỷ muội các ngươi lại cùng nhau làm bạn, như vậy không phải là rất tốt hay sao." Chúc Đại nương dịu dàng nói.



"Rốt cục là đại tỷ cũng sẽ tới?" Cố Tiểu Phù nghe nói như vậy thì không khỏi mừng tít mắt.

"Đúng đấy, rốt cục cũng đến rồi." Sắc mặt của Chúc Đại nương cũng không giấu được vẻ vui mừng.

Nhà chồng của Chúc tiểu thư là Ngu gia ở thôn Đán Thủy. Ngu gia cùng Chúc gia được xem là môn đăng hộ đối, cũng là dòng thư hương môn đệ. Phu quân là Ngu Đại lang trên người cũng đã có công danh là tú tài, có điều không biết tại làm sao, hắn mãi vẫn không cách nào thi đậu cử nhân. Bởi vì Ngu Đại lang ứng thí không trúng, mà bản thân nàng thì lại đã nhiều năm vẫn chưa mang bầu, cho nên cuộc sống của Chúc tiểu thư ở nhà chồng đã phải chịu gian nan một ít, chứ không được phong quang như bề ngoài. Nếu không phải còn có Chúc gia làm chỗ dựa, thì những ngày tháng này nàng không biết làm sao mà qua nổi đây.

Chúc tiểu thư được mười sáu tuổi thì xuất giá, năm nay đã hai mươi mốt tuổi, so với Chúc Nhị lang lớn hơn hai tuổi. Vào cái thời nàng mới mười bảy mười tám, Chúc Đại nương cũng từng vì con gái chậm chạp chưa mang thai mà thao nát tâm. Tiếc rằng các loại biện pháp đều đã dùng hết mà không thấy hiệu quả, nên hai năm qua, tâm nguyện của Chúc Đại nương cũng trở nên phai nhạt.

Có điều gần đây gặp được Tần lang trung, người đang giúp Cố Tiểu Phù trị liệu, Chúc Đại nương lại dấy lên hi vọng. Dù sao sự thực cũng đã bày ra trước mắt, trước hết người xác định Cố Tiểu Phù mang thai chính là hắn, giúp Cố Tiểu Phù bảo vệ hài tử cũng là hắn. Tiếng tăm của hắn tuy không có vang dội như danh y trong thành, thế nhưng y thuật rõ ràng là hơn một bậc. Chúc Đại nương ngóng trông Chúc tiểu thư có thể đến sớm một chút, để cho Tần lang trung nhìn, để trong một ngày sớm nhất sẽ có được đứa bé kề bên người.

"Lão nương, cha nuôi lão nương của Đại lang có bằng lòng đến ở Phần Thành hay không?" Cố Tiểu Phù ngẫm nghĩ, mọi người cũng đều đến Phần Thành cả rồi, nên không thể tiếp tục để cho hai lão Dương gia tiếp tục ở lại sơn thôn được.

"Cha nuôi ngươi nói mấy ngày nữa sẽ tự mình đi thôn Lạc Khê khuyên nhủ. Ngươi cũng đừng lo buồn làm gì, cố mà chăm sóc mình cùng hài tử mới là đúng nhất." Chúc Đại nương bình thản nói.

Hiện nay vụ xuân đã sắp tới, Dương Vinh cùng Dương Đại nương làm sao có thể bỏ đi được. Nàng nói như vậy cũng chỉ là để an ủi Cố Tiểu Phù mà thôi.

Tới buổi chiều, Cố Tiểu Phù đem chuyện mình sẽ đi Chúc gia nói cùng Dương Vinh nghe, Dương Vinh không có gì ý kiến. Dù sao thì Lục Nguyên Sướng cũng không có ở đây, Cố Tiểu Phù muốn về nhà cha mẹ của mình thì về thôi. Đi tới Chúc gia còn có Chúc Đại nương chăm sóc, nhất định là thỏa đáng.

"Ngày mai ta sẽ cùng Trân nương đưa ngươi đi, đến lúc đó chúng ta cũng nên đặt mua nhiều quà tặng một chút. Mấy ngày nay, may nhờ có bà thông gia một lòng trước sau chăm sóc, nên chúng ta cũng không thể không ghi ân được, không được quên đi lễ nghĩa." Dương Vinh nói. Lục Nguyên Sướng đi rồi, Dương Vinh không chỉ có muốn gìn giữ tình cảm người trong nhà cho vững chắc, mà còn phải đẩy lên mặt mũi Dương gia cùng Lục gia.

Cố Tiểu Phù nghe nói như vậy liền trở vào trong nhà lấy từ trong ngăn kéo ra mười lượng bạc giao cho Dương Vinh. Dương Vinh thấy thế liền vội vã từ chối, hắn nói: "Phù nương, ngươi đang làm gì vậy?"

"Đại ca cầm đi, thân thể của ta bất tiện, nên ngày mai kính xin ngươi đặt mua giúp. Ta bị bệnh đã lâu, ngươi cùng đại tẩu vẫn tỉ mỉ chăm nom ta, bây giờ không thể lại để cho các ngươi vì ta mà phải tiêu pha." Cố Tiểu Phù nhẹ nhàng nói. Tuy Lục Nguyên Sướng đã phải ra đi rất vội vàng, nhưng đối với mình thì đã sắp xếp đến cực kỳ thỏa đáng. Nàng không chỉ có để lại người bảo vệ, mà còn để lại cho nàng không ít gia sản. Bình thường, nếu chỉ dùng cho việc ăn mặc cùng để qua lại với người khác thì đều không phải quá bận tâm.

"Đại ca có bạc, chuyện làm ăn của cửa hàng chúng ta rất náo nhiệt. Phù nương mau mau đem bạc cất đi cho cẩn thận." Dương Vinh từ chối.

"Đại ca không nên như vậy, thân huynh đệ nên càng phải rõ ràng. Đại lang đi rồi, người một nhà chúng ta đều phải dựa vào cửa hàng mà sống qua ngày, lại không có những khoản thu khác. Đại ca cùng đại tẩu có thể bớt ăn bớt mặc được, nhưng với Trứng Trứng thì có thể bớt được hay sao? Ăn mặc chi phí không thể quá kém, giấy và bút mực cũng phải chuẩn bị cho thỏa đáng. Nếu như để cho Trứng Trứng phải chịu oan ức, nói không chừng ở trường Tư Thục còn chẳng phải là để cho người ta xem thường Trứng Trứng đây."

Dương Vinh nghe nói như vậy thì đành phải nhận bạc cùng thở dài, ai bảo hắn không bản lĩnh đây. Lục Nguyên Sướng đi rồi, chi tiêu của người một nhà đều đặt ở trên người hắn, trọng trách của hắn không nhẹ chút nào!

Hai ngày sau, Dương Vinh đưa Cố Tiểu Phù đi tới Chúc gia, ai ngờ vừa mới đến cửa Chúc gia liền nghe nói Chúc tiểu nương cùng Ngu Đại lang cãi nhau, nên đã chuyểnvề nhà mẹ đẻ ở.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trong Thôn Có Một Cô Nương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook