Trừ Nhan Sắc Ra Em Chẳng Còn Gì Cả

Chương 15:

Lâm Miên Miên

19/07/2021

Nhóm: Thánh Thiên Tiên Vực

Nguồn: .

--------------------

Giản Nhân Nhân ăn cơm xong thì tự giác đi rửa chén, sau đó thông báo với bà chủ rồi đi lên chùa: Mặc dù có cáp treo, nhưng ngôi chùa chỉ nằm giữa sườn núi nên leo lên cũng không mệt lắm. Lần trước cô cũng tự mình leo, song lần này ngước đầu lên nhìn, lại xoa xoa cái bụng nhỏ của mình. Cô quyết định đi mua 1 vé ngồi cáp treo lên núi.

Thời gian mang thai quá ngắn, cô gần như không cảm nhận đươc rằng trong cơ thể của mình giờ đây đã có thêm một sinh mệnh bé nhỏ. Vì vậy bản năng làm mẹ còn chưa được bộc lộ ra rõ rệt.

Vậy cũng tốt, cô có thể sáng suốt để đưa ra quyết định.

Ngồi cáp treo chẳng mấy chốc đã đến nơi, đi thêm 10 phút thì đã thấy Thanh Minh đứng đợi trước cửa chùa. Lúc nhìn thấy cô, Thanh Minh cười nồng hậu, lộ ra hàm răng trắng bóng:

-Tôi tính chắc giờ này cô sẽ đến. Thế nào, khát nước không?

Cậu đưa cô bình nước khoáng. Giản Nhân Nhân vừa nhận nước vừa cười nói:

-Đột nhiên tôi lười quá nên mua vé ngồi cáp treo lên đây. Thế nên không có mệt cũng không có khát nước.

Gương mặt Thah Minh hiện lên sự áy náy vô cùng:

-Hiện tại thời tiết quá nóng bức. Trụ trì đi vân du về, sáng sớm hôm nay cảm thấy có chút không khỏe, vừa mới đi bệnh viện rồi.

-A ?

Giản Nhân Nhân thất vọng kêu lên 1 tiếng, nhưng cũng nhanh chóng trở lại bình thường. Trụ trì tuổi đã cao, đi vân du 2 tháng, đối với ông ấy mà nói, chắc phải chịu không ít khổ cực, đổ bệnh cũng phải thôi. Có điều bây giờ trụ trì bệnh rồi, cô làm sao dám có ý làm phiền.

Thanh Minh cũng rất tự trách bản thân, cậu cảm thấy do mình nên cô mới phải đi một chuyến mất công. Rõ ràng sáng sớm trụ trì còn cười nói vui vẻ với cậu. Cậu không biết Giản Nhân Nhân đã gặp phải chuyện gì, lúc trước cô không muốn nói, cậu cũng không thể nào lại đi truy hỏi nữa.

Thanh Minh không phải là người giỏi che giấu cảm xúc. Giản Nhân Nhân thấy gương mặt cậu đầy hối lỗi, cô đi an ủi ngược lại:

-Trụ trì bị bệnh rồi, tôi không nên làm phiền ngài ấy. Thật ra không phải chuyện gì to tát lắm, khoảng thời gian này tôi đã suy nghĩ thông suốt rồi.

Sự việc này, nếu lúc vừa mới xảy ra, không chấp nhận nổi, cô có thể nhất thời nói ra hết. Nhưng sự việc đã trôi qua mấy ngày, chuyện hoang đường như vậy, lúc đối mặt với trụ trì cô không dám chắc mình có dũng khí để nói ra không nữa.

Cô đang lo sợ.

Cô sợ người khác sẽ nhìn cô bắng ánh mắt kì dị, sợ sẽ gặp phải những biến số đẩy cô vào hoàn cảnh khốn cùng.

Huống hồ trong khoảng thời gian này cô cũng tỉnh táo lên nhiều. Thật ra cô cũng không nên ôm kỳ vọng gì cả. Cô tin trên thế giới này thật sự có cao nhân. Nhưng nếu thật sự có thể nghịch trời cải mệnh hoặc hoán đổi linh hồn, người như vậy, trên đời liệu có bao nhiêu chứ?

Đây có khác gì chuyện mò kim đáy bể? Ví như thật sự có người như thế, chắc chắn cũng không để bị người khác tìm được…

Trải qua một ngày bôn ba Giản Nhân Nhân đã rất mệt rồi. Bây giờ cũng không gấp về lại Đế Đô, chuẩn bị về nhà trọ nghỉ ngơi 1 ngày, hôm sau mới về.

Thanh Minh đưa cô xuống núi, 2 người vẫn chưa ra khỏi chùa thì suýt chút nữa đã đụng vào một người. Người này cũng mặc tăng y, nhưng lại không cạo đầu, tay thì cầm điện thoại, khẽ ngân những âm thanh như có như không.

Thanh Minh chắp hai tay trước ngực hành lễ:

- Tiểu sư thúc.

Giản Nhân Nhân rất hiếu kỳ nhìn người trước mặt. Cô ảm giác người này không giống hòa thượng lắm, nhưng Thanh Minh lại gọi người đó là sư thúc…

Tiểu sư thúc phất tay:

-Đừng gọi như vậy, ta đã hoàn tục rồi.



Ông ngừng giây lát, nhìn Giản Nhân Nhân lại nói với Thanh Minh:

-Đây là bạn của con à?

Thanh Minh ngại đỏ cả mang tai.

Sư thúc tỉ mỉ nhìn dung mạo của Giản Nhân Nhân, rất thẳng thắng mà quan sát đánh giá.

Thanh Minh thì cảm thấy cứ nhìn chằm chằm vào một người như vậy thật thất lễ. Dù cho sư thúc đó giờ luôn là người sống rất tùy ý, nhưng dù sao Giản Nhân Nhân vẫn là một cô gái. Lúc cậu đang chuẩn bị nói lời can ngăn, thì sư thúc đột nhiên vô cùng nghiêm túc nói:

-Hồng nhan bạc mệnh.

Giản Nhân Nhân:

-………………

Đây là khen ngợi hay nguyền rủa vậy trời ?

Cho dù nghĩ ông ấy có ý khen đi, thì có ai lại đi khen như thế bao giờ?

- Sư thúc!

Giọng điệu và sắc mặt của Thanh Minh trở nên vô cùng nghiêm túc. Người hiểu rõ cậu sẽ biết, cậu đã sắp không kiềm được cơn giận nữa rồi.

Sư thúc không có đáp lại, mà nhìn Giản Nhân Nhân nói:

- Cô gái, tôi xem 1 quẻ cho cô nhé.

Trước đây lúc Giản Nhân Nhân còn đi học, cùng bạn bè đi dạo cũng có gặp dạng nhân sĩ giang hồ nói muốn xem mệnh cho cô, tất nhiên đó đều là nói khoác. Trước đây cô cũng không tin những thứ mê tín dị đoan. Nhưng giờ cô gặp phải chuyện kì lạ như vậy, hơn nữa người này lại là sư thúc của Thanh Minh, chuyện này cô cũng không thấy vấn đề gì, cứ để ông ấy xem thử xem sao.

- Được ạ.

Xem chỉ tay và mặt mũi, hỏi ngày thánh năm sinh, tiểu sư thúc lắc đầu lẩm nhẩm:

- Không thể nào.

Giản Nhân Nhân đã tự động xem ông như mấy người nói nhăng nói cuội, cũng không đem lời nói của ông ấy để trong lòng.

- Không thể nào!

Vẻ mặt của tiểu sư thúc chuyển sang vô cùng nghiêm trọng:

- Số mệnh của cô không dài, theo lý là sẽ chết trẻ.

Thanh Minh nghe không lọt tai nữa rồi, cậu đứng chắn trước bảo vệ Giản Nhân Nhân:

-Sư thúc, mặc dù ngài đã không còn là người xuất gia rồi nhưng cũng không thể nói mấy lời hoang đường đó chứ?

Nghe xong lời của sư thúc, tim của Giản Nhân Nhân nhảy lên 1 nhịp. Cô không để tâm được nhiều đến thế, chỉ gấp gáp hỏi:

- Sau đó thì sao?

- Vốn dĩ tướng mệnh tuổi thọ không dài, tại sao thoáng cái đã thay đổi rồi?

Lúc này tiểu sư thúc lại tự nói với chính mình.

Thanh Minh đã kéo Giản Nhân Nhân đi rồi, tiểu sư thúc vẫn đứng tại chỗ, vẻ mặt đầy khó hiểu.

Ông thật sự không giải thích được.



Chẳng lẽ ông đoán sai?

Lúc Giản Nhân Nhân đi xuống núi, trong đầu vẫn vô cùng hỗn loạn. Bên tai cô cứ quanh quẩn vang vọng những lời lúc nãy của tiểu sư thúc.

Mệnh yểu? Tuổi thọ không dài? Hồng nhan bạc mệnh?

Đây rốt cục là chuyện gì?

Lòng cô chùng xuống, hai mắt mờ mịt. Đột nhiên trong lòng chợt có một suy đoán động trời. Nếu linh hồn cô không bị chuyển đến thân xác này, nếu cô không biến thành Giản Nhân Nhân, chủ nhân thân xác này có phải sẽ bị giám đốc Trần làm hại? Với tính cách của chủ nhân thân xác này, phải chăng trong nhất thời không chịu đựng nổi mà tự tử?

_____

Trợ lí của Nhậm Tâm Đồng ăn sinh nhật. Trần Bội là người trước đây làm dưới trướng của cô ấy cũng tự giác chuẩn bị quà đến mừng. Chị Dương biết bây giờ Trần Bội đang làm trợ lí cho một người mới. Trần Bội quay về nghề lúc trước, vì vậy chị Dương cũng vui vẻ chỉ bảo cho cô.

Người khác tặng cho chị Dương toàn là ngọc trai, đá quý hoặc mỹ phẩm. Trần Bội thì đã chuẩn bị từ 1 tháng trước rồi. Quà cô tặng là đồ đặc sản ở quê chị Dương, chị Dương thích vô cùng.

Trần Bội muốn nghe ngóng việc của Thẩm Tây Thừa, đứng bên bàn ăn nghe ngóng tình hình.

-Mọi người biết không? Thẩm tiên sinh ấy, hình như bây giờ đang qua lại với cô con gái chưa kết hôn của nhà họ Tô đó.

Chị Dương đang lắc lắc ly rượu, cười giễu nói:

-Tôi nghe thế nào cũng thấy không phải như vậy đâu. Thẩm Tây Thừa không có hứng thú, do gia đình thúc ép quá dữ dội nên đành phải ứng phó vậy thôi.

- Thẩm tiên sinh cũng hơn 30 rồi, thật ra tuổi cỡ anh ta vẫn còn trẻ trung chán. Có lẽ cũng như chúng ta, bị ba mẹ ép kết hôn chăng?

-Việc này thì cô không rồi biết. Thẩm tiên sinh chắc chắn không vội vàng gì chuyện kết hôn. Cha mẹ của anh ta cũng không thực sự sốt ruột chuyện kết hôn, cái gấp chính là cần cháu nối dõi. Cô nghĩ xem, năm nay Thẩm Tây Thừa đã hơn 30 rồi, vậy cha mẹ anh ta chả phải cỡ 60 sao? Người dù nghèo hay giàu, đến lúc tuổi già chỉ mong muốn có cháu ẵm bồng thôi.

Nghe cuộc tám chuyện này, Trần Bội chỉ im lặng lắng nghe không định lên tiếng. Nhưng nghĩ đến Giản Nhân Nhân, cô lại đánh bạo nói 1 câu:

-Lẽ nào Thẩm tiên sinh không có con sao?

Chị Dương nhìn thấy bộ dạng ngốc ngốc của Trần Bội, có phần bị lấy lòng, bèn nói:

-Thì không có nên cha mẹ anh ta mới sốt ruột.

Bây giờ trong lòng Trần Bội vô cùng lo lắng. Vậy nếu Giản Nhân Nhân muốn đi phá thai, với mong muốn có cháu của nhà họ Thẩm, nếu 1 ngày họ biết được, việc này sẽ ra sao đây?

Giả dụ như Thẩm Tây Thừa là 1 người bình thường, Trần Bội chắc chắn sẽ không do dự mà cùng Giản Nhân Nhân đi phá thai. Nhưng quan trọng anh ta là Thẩm Tây Thừa! Hơn nữa cha mẹ của anh ta lại còn muốn có cháu đến vậy.

Trần Bội quyết định phải nói chuyện này cho Thẩm Tây Thừa. Trong túi của cô còn có kết quả siêu âm. Để Thẩm Tây Thừa quyết định, như vậy là tốt nhất cho Giản Nhân Nhân. Bọn họ là người bình thường, thật sự không có khả năng chống lại nhà họ Thẩm.

Cô nhớ đên lời Giản Nhân Nhân từng nói với cô, Thẩm Tây Thừa cho cô ấy 1 tấm danh thiếp, hình như để ở nhà. Trần Bội sau khi tan tiệc lập tức bắt xe về.

Trong lòng Trần Bội thấp thỏm, vì đột nhiên cô nghĩ đến, Giản Nhân Nhân có thật sự lên chùa cầu bình an hay không, hay là một mình lén lút đi phá thai đây trời?

Cô không có thời gian gọi cho Giản Nhân Nhân nữa. Cô vào phòng của Giản Nhân Nhân, tìm được tấm danh thiếp trên tủ đầu giường. Bàn tay phải niết tấm danh thiếp đến run run. Trên danh thiếp có số điện thoại của Thẩm Tây Thừa. Trần Bội hít sâu 1 hơi, bấm máy gọi.

Thời gian chờ đợi Thẩm Tây Thừa bắt máy thật lâu, lâu đến độ có mấy lần Trần Bội muốn tắt máy.

Chính lúc cô muốn dập máy thì đầu dây bên kia bắt máy, giọng nói lạnh lùng của Thẩm Tây Thừa truyền đến:

-A lô?

Trần Bội siết chặt tay. Lần đầu cô tiên gặp phải chuyện như thế này, lần đầu tiên nói chuyện với người như Thẩm Tây Thừa:

- Thẩm tiên sinh, tôi là bạn của Giản Nhân Nhân. Tôi có chuyện muốn nói với anh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trừ Nhan Sắc Ra Em Chẳng Còn Gì Cả

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook