Tru Tiên: Luân Hồi

Chương 6: Tiết lộ bí mật (3)

Tiêu Đỉnh

01/01/2017

Mặc dù Vạn Yêu Cốc vô cùng hung hiểm song sản vật trong cốc cũng rất phong phú, bất kể là rất nhiều linh thảo, dược liệu hay là tài liệu từ yêu thú đều là đồ vật mà người tu đạo cần dùng, vì vậy trong phạm vi mấy chục dặm xung quanh vùng bồn địa khổng lồ này, nơi những người tu chân tụ tập lại giống như Nam Sơn thành này thậm chí lên tới mấy chục, Nam Sơn thành chẳng qua cũng chỉ là một nơi rất tầm thường trong số đó mà thôi.

Nơi nào có người, nơi đó có tranh đấu, đối với người bình thường thi không sao, nhưng những danh môn đại phái có thực lực mạnh mẽ trong tu chân giới cũng sẽ không chịu bỏ qua cho miếng thịt béo như thế này, thường thường đều đưa thế lực của mình thâm nhập vào những nơi này, tạm thời không nói đến nhưng nơi khác, hôm nay Nam Sơn thành này cũng đang bị hai thế lực lớn khống chế.

Hai thế lực lớn này, một là Hắc Long cốc đứng sau lưng cửa hàng Kim Cốc, còn lại là Thiên Kiếm môn là chỗ dựa cho Phi Vân đường. Trước đây vài năm khi Nam Sơn thành vừa mới được thành lập với quy mô đơn giản, ước chừng có bảy tám môn phái tranh đoạt địa bàn tại nơi này, sau nhiều năm tranh đấu, cuối cùng chỉ còn lại hai môn phái bắt tay đánh đuổi hết các đối thủ và cùng nhau khống chế tòa thành nhỏ này.

Trong Nam Sơn thành, hai cửa hàng lớn là cửa hàng Kim Cốc và Phi Vân đường vừa mua vào vừa bán ra, chiếm ít nhất năm phần khối lượng giao dịch của Nam Sơn thành, lợi ích đạt được vô cùng lớn, đặc biệt là thỉnh thoảng mua được những vật trân quý có tiền mà không mua được thì lại càng là vui mừng ngoài ý muốn.

Cũng bởi vì như thế, hai thế lực này cũng có một số hành động tranh đấu âm thầm dơ bẩn, nhưng mặt ngoài vẫn hết sức bảo vệ cục diện cân bằng lúc này. Ngoài việc khích lệ những người tu chân tới đây tu luyện hoặc tiến vào Vạn Yêu cốc tìm kiếm bảo vật, vẫn nghiêm cấm tranh đấu bên trong Nam Sơn thành, hết sức duy trì một hoàn cảnh an toàn, đáng tin cậy. Đương nhiên, một khi ra khỏi tòa thành nhỏ này, vậy thì cũng không quản được bao nhiêu nữa.

Thiệu Cảnh đứng từ xa nhìn lại, có thể thấy rõ ràng cửa hàng Kim Cốc nguy nga đồ sộ kia, chỉ là sắc mặt hắn lúc này tuyệt không dễ coi mà trái lại còn hơi lạnh lùng.

Trong Nam Sơn thành này, đặc biệt là trong hai cửa hàng lớn nhất, việc buôn bán đều có quy củ được ước định mà thành, chẳng hạn như khi tiến vào Vạn Yêu cốc, may mắn tìm được linh thảo trân quý hoặc giết chết yêu thú rồi đạt được tài liệu hiếm thấy, nếu như bản thân không dùng được thì sẽ đem tới đây bán, mà bất kể là từ thực lực hay sự tin cậy mà nói, cửa hàng Kim Cốc và Phi Vân đường đều là lựa chọn tốt nhất, trong tình huống bình thường, hai cửa hàng lớn sẽ giữ bí mật về hàng hóa được bán ra, dù sao đạo lý thất phu vô tội, hoài bích có tội ai cũng đều biết cả.

Chỉ là cái quy củ này, vào tháng trước lại dường như có người vô tình hay hữu ý phá hỏng đối với Thiệu Cảnh một lần, khiến cho Thiệu Cảnh khá chật vật.



Cái gọi là Linh Thảo đương nhiên chính là những dược thảo mọc tự nhiên trong vùng rừng núi hoang vu, chia làm chín cấp bậc, thảo dược cấp thấp nhất chính là thứ thường gặp như Hôi Thạch thảo mà những tán tu như Mã Lão Thất, Lý Long bày bán, thuộc về loại đầy ven đường cũng có thể gặp, không đáng giá cho lắm, nhưng từ nhị phẩm trở lên, trong linh thảo thường có linh lực dồi dào, có thể bắt đầu dùng làm chủ dược trong các đan phương, giá tiền cũng cao hơn những linh thảo nhất phẩm bình thường rất nhiều.

Tháng trước, Thiệu Cảnh tìm được một gốc nhị phẩm linh thảo Hắc Tinh hoa tại quầy hàng của Mã Lão Thất, loại linh thảo này khá hiếm có, linh lực rất mạnh, chính là một tài liệu chủ yếu để luyện Hắc Tinh đan, bởi vì rất ít ỏi mà bề ngoài lại bình thường nên thường bị lẫn lộn với nhất phẩm linh thảo Hôi Thạch thảo, vì vậy gặp được cũng không nhiều lắm, giá tiền cũng đắt hơn những linh thảo nhị phẩm bình thường một chút.

Sau khi Thiệu Cảnh tìm được liền đem bán tại cửa hàng Kim Cốc, lúc bán ra cũng rất thuận lợi, cửa hàng Kim Cốc dẫn hắn vào mật thất theo đúng quy củ, giao dịch bí mật, mà linh thạch được trả cũng theo đúng giá thị trường, tất cả đều rất bình thường, Thiệu Cảnh khá là cao hứng. Không ngờ mầy ngày sau, khắp Nam Sơn thành đều biết Thiệu Cảnh đã tìm được Hắc Tinh hoa tại quầy hàng của Mã Lão Thất, lập tức khiến Thiệu Cảnh nổi tiếng, mặc dù Thiệu Cảnh tuyệt đối không muốn nổi danh chút nào, những chuyện khác không nói, ít nhất cũng đã đắc tội với Mã Lão Thất.

Thói đời ngày nay cá lớn nuốt cả bé, lòng người hung ác cũng là chuyện quá bình thường, đương nhiên Mã Lão Thất sẽ nhìn hắn như kẻ thù, những người khác khi biết được một thiếu niên như hắn có bản lĩnh thấp kém, là kẻ thậm chí ngay cả Vạn Yêu cốc cũng không dám vào, quá nữa là sẽ nảy sinh ý đồ xấu, dù sao hơn ba mươi viên tinh thạch ở trong mắt những tán tu thuộc tầng lớp thấp nhất này cũng là một số lượng không nhỏ, đủ để khiến bọn họ sinh ra ý đồ không tốt.

Từ đó về sau, Thiệu Cảnh cũng chưa từng đến cửa hàng Kim Cốc nữa, chỉ là mặc dù hắn hận cửa hàng Kim Cốc đến ngứa răng, nhưng thực lực hai bên chênh lệch quá lớn nên ngay cả ý định trả thù cũng không có. Chỗ dựa của cửa hàng Kim Cốc là gì? Đó là Hắc Long cốc, một môn phái tu chân nổi danh, chỉ cần tùy tiện phái một đệ tử cũng đủ để giết chết hắn như giết một con kiến hôi.

Chẳng qua rốt cuộc là ai có thù hận với ta chứ? Ta không nhớ là đã đắc tội với người nào trong cửa hàng Kim Cốc mà...

Trong khi Thiệu Cảnh cắn răng, xoay người bước về phía Phi Vân các thì trong lòng hắn vẫn còn đang suy tư vấn đề trăm mối vẫn không thể giải này

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tru Tiên: Luân Hồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook