Trùm Trường Và Học Thần Có Chút Không Đúng!

Chương 2: Học thần mới quen

Phúc Thần

23/06/2021

Đường Chi Hứa không muốn về nhà sớm như vậy, nhưng anh thật sự không muốn chờ đợi ở bên ngoài đường phố, vì vậy anh đã đi dạo loanh quanh rồi mới về nhà.

Cuối cùng, đúng như dự đoán, anh được chào đón bởi một căn phòng vắng vẻ, sau khi người phụ nữ giúp anh chuyển trường vào buổi sáng, đã rời đi.

“Ha!” Đường Chi Hứa chế nhạo cười khẩy, dường như đã đoán trước được.

Khi không có ai, anh mới bộc lộ cảm xúc của mình, nhưng mà anh đã quen bao nhiêu năm, có mất mát, nhưng không có vấn đề gì.

 

 

Sau khi Lê Khanh trở về nhà, đối diện với ánh mắt của bố mẹ mình, cậu không chút do dự nói: "Con xin lỗi."

Ba chữ này làm cho lời nói của mẹ Lê bị đánh trở lại trong bụng, hai vợ chồng liếc nhau, thân là chủ nhà nên bố Lê thỏa hiệp: "Lê Khanh, chúng ta không phản đối nhiều."

“Đúng rồi, Lê Khanh.” Mẹ Lê nhân cơ hội nói chuyện, đưa tay ôm lấy cơ thể Lê Khanh: “Mấy ngày nay con đã ở đâu, ăn cơm chưa, con bây giờ có đói không?”

“Con không đói, con đã ăn một bát mì trứng cà chua ở gần trường học.” Lê Khanh nói.

Lúc sau, bố Lê và mẹ Lê nói rất nhiều, Lê Khanh chỉ nói một câu, đa phần là giữ im lặng. Bởi vì cậu thấy rằng khi đổi lấy một khoảng thời gian ngắn được ở bên nhau này cậu không hề hạnh phúc như cậu tưởng tượng.

Ngày hôm sau, vì là thứ tư nên lễ chào cờ bị bỏ qua và trực tiếp tiến vào học tập.

Sau buổi đọc sớm, mở ra tiết học đầu tiên của học kỳ này, theo thông lệ, tiết học đầu tiên là lớp của giáo viên chủ nhiệm, còn giáo viên chủ nhiệm của A15 dạy môn sinh học.

Hoàng Thanh Quốc bước vào với một học sinh phía sau ông. Khi nhìn rõ là nam sinh mặc đồng phục học sinh đen trắng ở phía sau, học sinh trong lớp sôi sục ngay lập tức.

Đó là Lê Khanh! Mặc dù quản lý ở trung học Z lỏng lẻo nhưng dù sao cũng chia thành năm lớp trọng điểm và chín mươi phần trăm trong số họ phải vào các trường đại học trọng điểm.

Trong số năm lớp chính, có thêm hai lớp cơ bản, nghĩa là một trăm phần trăm vào các trường đại học trọng điểm.

Và với tư cách là lớp trưởng của lớp cơ bản, Lê Khanh, người luôn chiếm ưu thế nhất trong lớp, đến lớp họ cùng với giáo viên chủ nhiệm của lớp A15.

Tất nhiên, nếu nói đến điểm số, mỗi trường sẽ có vị trí đứng nhất. Nhưng Lê Khanh không dừng lại ở đó, cậu có khuôn mặt giống như trời ban và cậu là một học thần giữa dòng nước trong.

Không kiêu ngạo hay ỷ lại, cậu có vẻ ngoài hiền lành và khiêm tốn, được các bạn trong lớp và thầy cô đánh giá cao.

Có điều không tốt, cả giáo viên lẫn học sinh giúp đỡ, cậu đều xứng danh.

Học sinh không biểu lộ ra trên mặt, nhưng trong lòng đã nở hoa rồi.

Sau khi Hoàng Thanh Quốc đứng vào chỗ, ông đã dùng tẩy bảng đen gõ vào bục giảng. Sau khi học sinh bên dưới yên lặng, ông bắt đầu giới thiệu nam sinh bên cạnh: "Chào các em, đây là bạn học Lê Khanh mới chuyển đến lớp chúng ta. Mọi người hoan nghênh vỗ tay."

Ngay khi thầy nói xong, trong lớp lập tức vang lên tiếng vỗ tay như sấm.

“Xin chào mọi người, tôi là Lê Khanh, mong mọi người chỉ dạy tôi nhiều hơn trong hai năm rưỡi tới.” Lê Khanh cũng lịch sự giới thiệu bản thân.

“Chỉ dạy thì không dám, chúng tôi không tìm học thần chỉ dạy là tốt rồi.” Một nam sinh xấu hổ nói.

“Chà, phong thái của học thần khiến tôi khó mà trèo cao.” Nam sinh chưa kịp dứt lời thì một học sinh khác đã đồng ý.



Hoàng Thanh Quốc chỉ vào một chỗ ngồi ở hàng đầu tiên: "Học sinh Lê Khanh ngồi đó!"

Lê Khanh nhìn quanh phòng học: "Thầy, em muốn ngồi ở hàng cuối cùng."

"Nhưng mà..." Hoàng Thanh Quốc do dự.

“Không sao, em cam đoan thành tích sẽ không trượt xuống.” Lê Khanh ấm áp cười nói.

Lần này Hoàng Thanh Quốc suy nghĩ một chút rồi nói: "Nếu điểm số giảm xuống..."

“Em sẽ đổi lớp.” Lê Khanh có ý thức nói thêm.

"..." Hoàng Thanh Quốc sau khi nghẹn ngào nhìn có chút không hài lòng: "Không cần đổi lớp, chỉ cần ngồi ở hàng thứ nhất là được."

Ngay sau khi Hoàng Thanh Quốc nói điều này, một vài học sinh ở góc bên dưới không thể kìm được một nụ cười nhẹ.

Vì chỉ còn lại hai chiếc ghế ở đằng sau, dù Lê Khanh đã đến gần mép nhưng vẫn không thể chủ động ngồi vào chỗ có sọt rác ở góc ngoài cùng bên trái nên đành quay sang chỗ trống ghế ở bên phải thay vào đó chọn một trong hai chỗ đó.

Sau khi đến gần, nhận ra có sách trên bàn cạnh cửa sổ, Lê Khanh ý thức được chọn chỗ ngồi tiếp theo, trực tiếp ngồi xuống.

Nhìn chỗ ngồi do Lê Khanh chọn, Hoàng Thanh Quốc trầm tư, sau đó liếc nhìn khắp phòng học: "Đường Chi Hứa không tới sao?"

“Em ở đây, thầy giáo không thấy sao?” Một giọng nam đột ngột từ cửa truyền đến.

Hoàng Thanh Quốc lại bị nghẹn. Quay đầu lại nhìn, Đường Chi Hứa đang dựa vào khung cửa với tư thế rất bình thường, mặc đồng phục học sinh đen trắng, không mặc quần đồng phục học sinh, hai chân thẳng tắp thon thả dưới quần âu, một thẳng một móc, dường như chờ đợi anh trả lời.

Trong lòng bình tĩnh lại, lúc này cũng lười hỏi, trực tiếp nói: "Các em mau vào đi, tiết học sắp bắt đầu."

Đường Chi Hứa đeo cặp sách trên vai, trông phẳng lặng, như thể không có gì. Sau khi đi hết con đường đến chỗ ngồi của mình, nhìn thấy một người nào đó bên cạnh chỗ ngồi của mình và không có biểu hiện ngạc nhiên nào.

Sau một lúc dừng lại, anh đang suy nghĩ về việc làm thế nào để vào được. Hai giây sau, vì nghĩ rằng hàng ghế cuối cùng của học sinh sẽ không cần di chuyển chiếc ghế đẩu hay nhường chỗ cho họ, kéo chiếc ghế đẩu về phía sau một đoạn dài và ma sát giữa chiếc ghế đẩu và mặt đất khá mềm.

Lần lượt đặt hai chân xuống gầm bàn, sau khi ngồi xuống, anh không di chuyển chiếc ghế đẩu nữa, giữ nguyên khoảng cách mà anh đã tách ra lúc đầu.

Có cảm giác là phụ huynh đến trường họp. Lê Khanh nhìn thoáng qua bằng ánh mắt còn lại, trong lòng nghĩ như thế này.

Bốn tiết học buổi sáng kết thúc, tình cờ đã là mười hai giờ trưa, năm đầu cấp ba cũng không phải cây giống hiện tại là trọng tâm bồi dưỡng, cho nên giáo viên cũng không có dạy quá giờ.

Đường Chi Hứa đợi cho lớp học trở nên yên tĩnh, cuối cùng cái đầu vốn đang nằm sấp của anh cũng nhấc lên khỏi mặt bàn. Chuẩn bị hành động thì chỉ thấy rằng cậu học sinh giỏi bên cạnh vẫn đang ngồi.

Do bẩm sinh không thích những học sinh lễ phép và ngoan ngoãn, anh tự động xếp cuộc gặp gỡ ngày hôm qua là không thân thiện. Nhưng lúc sáng nghe trộm ngoài cửa, hình như không phải!

Dùng chân phải giẫm lên chân bàn và đẩy mạnh về phía trước, do lực tác dụng lên ghế đẩu nên thực ra vị trí của anh ta lùi lại một chút.

Khi anh đứng dậy, anh định đi vòng từ phía sau và đi sang phía bên kia của đường đi. Nhưng anh suy nghĩ một chút, cuối cùng xoay người bước, ép lòng bàn tay hướng lên trên, duỗi ngón trỏ, uốn cong mu bàn tay gõ lên bàn của Lê Khanh: "học thần? Ồ, nói không chừng chúng ta là cùng một loại người."

Nói xong anh vừa đi vừa huýt sáo là bài hát được yêu thích nhất hiện nay. Nghe nhịp điệu, dường như ngay cả tâm trạng cũng tốt hơn một chút.

Sau khi Đường Chi Hứa rời đi, Lê Khanh vẫn dán mắt vào lưng anh cho đến khi Đường Chi Hứa bước ra khỏi phòng học.

Thu lại tầm mắt và không thể bình tĩnh trong một thời gian dài.



Vừa rồi Đường Chi Hứa nói bọn họ là cùng một loại người.

Đằng sau câu nói đó là hướng ánh mắt về phía cậu.

Trong chốc lát, Lê Khanh cảm thấy mình đã bị nhìn thấu.

Khiêm tốn, lịch sự và dễ gần là màu sắc bảo vệ của cậu... Còn Đường Chi Hứa thì sao, anh có can đảm để nói rằng họ đều giống nhau, màu sắc bảo vệ của Đường Chi Hứa là gì?

Sau khi không đoán ra được, Lê Khanh thở dài. Đứng dậy, chuẩn bị đến nhà ăn để ăn trưa.

Khi đi qua cửa lớp, cậu dừng lại. Người đáng lẽ ra đã đi rồi đang dựa vào tường vào lúc này.

Lê Khanh cứ đứng như vậy, không nói gì. Đường Chi Hứa đột nhiên có hứng thú, từ trên tường đứng dậy, đi tới bên Lê Khanh.

“Học thần?” Đường Chi Hứa nói: “Chờ tôi?”

“Lời này nên là tôi hỏi cậu.” Lê Khanh nói.

“Cũng được, đi ăn cơm?” Đường Chi Hứa ân cần đáp lại.

Bọn họ đến tiệm mì ngày hôm qua. Vì là buổi trưa nên bên trong có rất nhiều người, đa số là học sinh, mặc đồng phục học sinh đen trắng. Cũng có rất ít quần áo bình thường, nhưng loại người này hiếm đến đáng thương.

Bàn trong quán phở có màu nâu sẫm, mặt bàn có các vết nứt để trang trí, trông rất chân thực.

Bên trong không có ghế trống, giờ này chỉ có ở cửa ngoài là có hai cái bàn do một mình cô chủ đặt. Chắc là mới đặt không bao lâu đến khi bọn họ vừa đến thì tình cờ gặp.

Đi tới bên cửa sổ, Lê Khanh gọi một bát mì trứng cà chua, hỏi Đường Chi Hứa ở bên cạnh: "Cậu ăn cái gì?"

“Tương tự như trên.” Đường Chi Hứa lạnh lùng phun ra bốn chữ.

“Ồ.” Lê Khanh quay đầu lại nói: “Ông chủ, hai tô.”

Trong lúc, Lê Khanh chủ động kích động đề tài: "Tôi có nghe nói qua về cậu, là học thần ở trong trung học S."

“Bây giờ là ở trung học Z.” Đường Chi Hứa nói.

“Tại sao lại chuyển sang trung học Z?” Lê Khanh không chút khó chịu, tiếp tục hỏi.

“Tôi cũng biết cậu, học thần ở trung học Z.” Đường Chi Hứa hỏi hùng hồn: “Vậy tại sao cậu lại chuyển sang lớp học cơ bản?”

Lê Khanh nghẹn một hồi, sau đó nhẹ nhàng trả lời: "Mặc dù trung học Z nổi tiếng là dễ kiểm soát, nhưng hai lớp cơ bản đều rất nghiêm khắc. Tôi bị áp lực rất nhiều, muốn thở cũng muốn thở ra nên đã nộp đơn xin chuyển lớp. "

Khi Lê Khanh nói lời này, khóe miệng khẽ nhếch lên một nụ cười, hàng mi hẹp và hơi cong vừa che lấp ánh sáng lóe lên trong mắt, nhìn tổng thể cậu là một người chân thành.

Dù sao chỉ là thiếu niên mười mấy tuổi, Đường Chi Hứa không có nghĩ nhiều, lúc trước cứ coi như ảo giác.

Nhưng trong lòng bắt đầu cảm thấy phiền muộn.

Khó khăn lắm mới khơi dậy một chút hứng thú, bây giờ nó đã bị dập tắt và tay anh bắt đầu ngứa.

Đường Chi Hứa nghĩ, khi ăn mì xong, sẽ đi làm mấy xiên hay gì đó để bù đắp chỗ trống trong lòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trùm Trường Và Học Thần Có Chút Không Đúng!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook